Những bài viết trong chuyên mục

Một số bí quyết lên thực đơn cho bé từ 1 đến 3 tuổi

0
771

Trong quá trình phát triển của bé yêu bé thường rất hay mắc các bệnh về tiêu hóa nếu các bố mẹ không có một thực đơn đúng cách cho bé theo độ tuổi phù hợp, dưới đây chúng ta đi tìm hiểu nguyên nhan và lên cho các mé một thực đơn phù hợp nhất:

Trẻ con bị rối loạn tiêu hoá

Nguyên nhân:

con cần khoảng 100-110 Kcal/kg năng lượng cho cân nặng mỗi ngày. Nó cung cấp qua các món ăn như: cháo, bột, cơm nát, bún… nấu kèm với các loại thức ăn giàu đạm như: trứng, cá , thịt, tôm, cua, đậu, lạc, vừng…
Ngoài ra, bố mẹ không nên bỏ qua dầu mỡ trong khẩu phần ăn của con bạn. Mỗi ngày, con bạn cần ăn 150 – 200g gạo nếu dùng bún, phở hoặc mỳ thì rút bớt gạo đi.
Để lên được thực đơn đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, các bạn nên khám phá về 4 nhóm dinh dưỡng sau:
giúp nhỏ có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

anh

Chất đạm

Chất đạm là thành phần của các hooc-mon, tham gia vào các quá trình chuyển hóa trong thân thể giúp nhỏ tăng trưởng và phát triển trí tuệ.
Nếu thiếu chất đạm, con sẽ còi cọc, chậm lớn và kém thông minh. mà khi ăn quá nhiều sẽ cũng sẽ gây gánh nặng lên cho thận và có thể gây táo bón. Đạm chỉ được hấp thu tuyệt vời nhất khi tỷ lệ bột đường và chất to được cân bằng. Rau xanh cũng rất quan trọng – nó giúp bổ sung chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tuyệt vời hơn.
nhỏ cần 2 – 2,5g đạm/kg cân nặng mỗi ngày. Số gam đạm trong 100 gam thực phẩm là: thịt bò hoặc thịt lơn, thịt gà nạc có 20-21 gam, cá, cua, tôm (16-18g), trứng gà, trứng vịt (13-14g), đậu phụ 9g.
Một ngày bé yêu cần 120-150g thịt hoặc 150-200g tôm, cá hay 300g đậu phụ. Còn trứng thì có lượng đạm tương đương 30g thịt nạc.
Chất mập

Dầu, mỡ giúp thức ăn mềm, lỏng tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ nhỏ. Nó cũng là dung môi hòa tan các vitamin tan trong dầu như vitamin A, E, K, D.
Ở độ tuổi từ 1-3, trẻ em cần khoảng 30-40g dầu mỡ một ngày, có thể cho 1-2 thìa dầu mỡ vào cháo hoặc bột của bé. Nếu trẻ con đã ăn cơm thì cho dầu, mỡ vào nấu đồ ăn. Nên cho bé yêu ăn cả dầu và mỡ, nhất là các loại mỡ gia cầm ngan, vịt, gà… bởi vì có chứa nhiều axit béo chưa no cần cho sự phát triển các tế bào não.
Các vitamin

mẹ cần chú ý đến những loại vitamin sau:
Vitamin A: bảo vệ da, niêm mạc, bảo vệ mắt, chống quáng gà và các bệnh khô mắt, tăng sức đề kháng cho cơ thể trẻ em. Ở lứa tuổi này bé cần 400mcg/ngày, nó có trong trứng, sữa, gan, dầu gan các, rau ngót, rau muống, đu đủ, xoài, cà rốt, bí ngô, gấc, rau giền…
Vitamin D: giúp thân thể hấp thu canxi, photpho để phát triển và duy trì hệ xương vững chắc, chống còi xương ở nhỏ. Cần 400 UI/ngày vitamin D cho trẻ.
Vitamin C: tăng cường hấp thu dưỡng chất sắt, chống thiếu máu, chống bệnh chảy máu chân răng, giữ cho thành mạch vững chắc. con bạn cần 30 – 60mg/ngày vitamin C.
Các chất khoáng

Canxi và photpho có tác dụng giúp tạo xương, tạo răng và đảm bảo chức năng thần kinh và đông máu bình thường. trẻ em cần 500-600mg canxi mỗi ngày. Canxi có nhiều trong các loại tôm, cua, cá, ốc, trai, sữa… còn photpho có nhiều trong các loại ngũ cốc. xem xét, giữa canxi và photpho phải có một tỷ trọng thích hợp thì thân thể trẻ em mới hấp thu được.
Ngoài các chất dinh dưỡng ở trên thì thân thể trẻ em còn cần các chất xơ để giúp hệ tiêu hóa đào thải chất cặn bã nhanh hơn, phòng chống táo bón. bố mẹ nên cho bé ăn nhiều rau củ cải và trái cây chín.
Có thể cho bé yêu uống thêm men vi sinh sản xuất theo công nghệ Lab 2 Pro để bảo vệ những vi khuẩn có lợi tới đúng nơi cần tới giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.
Mỗi ngày, bố mẹ cần cho con bạn uống 1 – 1,2 lít nước, nên uống nước đun sôi để nguội hoặc nước hoa quả, nước rau luộc… tránh các đồ uống có ga.
Chúc mẹ có được một thực đơn chăm trẻ hợp lý và khoa học!

BÌNH LUẬN CỦA BẠN