Những bài viết trong chuyên mục

MỘT SỐ MÓN ĂN BỔ SUNG VITAMIN CHO BÉ

0
542

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn thực phẩm gì cho bé yêu nhà mình.

Bạn lo lắng không biết những thực phẩm phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của bé.

Bé nhà bạn kém ăn, gây thiếu dinh dưỡng.

Gần đây, có rất nhiều mail gửi về Bac.edu.vn với cùng nội dung như: làm thế nào để cân bằng dinh dưỡng cho con? Nên cho con ăn những thực phẩm như thế nào? Chính vì có rất nhiều  bạn đang băn khoăn về vấn đề dinh dưỡng của bé nên hôm nay Bac.edu.vn quyết định sẽ chia sẻ cho các những món ăn giúp cung cấp nhiều vitamin nhất cho bé.

Sau đây là những món ăn rất nhiều vitamin, các mẹ nên cho bé ăn hằng ngaỳ:

Một số điều bạn lên đọc: 

1.Qủa bơ

Như các bạn đã biết, bơ là loiaj trái cây rất bổ dưỡng cho cơ thể, có chứa nhiều chất béo. Bơ cũng là một nguồn siêu chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa táo bón. Trong quả bơ chứa rất nhiều vitamin E có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Các mẹ có thể kết hợp bơ với sữa để thành món ăn dặm cho bé. Mỗi tuần, các bạn nên cho bé ăn 2 lần để bổ sung thêm dưỡng chất cho bé.

an-qua-bo-nhu-the-nao-de-khong-gay-hai-suc-khoe

2.Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một trong só những loại tinh bột rất phổ biến trong đời sống hằng ngày. Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein và các loại vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Sử dụng bột yến mạch sẽ giúp bé có cảm giác no lâu hơn so với những tinh bột khác và hạn chế các loại cholesterol xấu.
Các mẹ có thể kết hợp bột yến mạch với các nguyên liệu khác để chế biến thành các món ăn dặm hằng ngày cho bé. Nên sử dụng kết hợp bột yến mạch cùng chất đạm và rau củ để đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé nhé.

bot-yen-mach31

3.Các loại hải sản

Như các bạn đã biết, hải sản là nguồn bổ sung vitamin D và canxi tuyệt vời cho cơ thể. Các loại hải sản như: tôm, cua, cá thu, cá lục,.. rất phù hợp cho bé.

Hải sản xay nhuyễn kết hợp với tinh bột và rau sẽ trở thành món ăn dặm đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu nhà bạn.

4.Các sản phẩm từ sữa

Bên cạnh sữa mẹ, các bạn cũng có thể bổ sung thêm sữa cho cơ thể bé bằng các sản phẩm như: sữa tươi, sữa bột, váng sữa, sữa chua,..

Sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến. Với trẻ 2 tuổi trở lên, bạn có thể cho con dùng các sản phẩm sữa tươi, váng sữa,… Tốt nhất là uống sữa nguyên chất nhưng hãy để con lựa chọn loại sữa có hương vị trẻ thích vì thà uống sữa đó còn hơn không uống chút sữa nào.

Bên cạnh sữa bò, sữa đậu nành cũng là nguồn thực phẩm rất bổ dưỡng cho bé. Sữa đậu nành không chỉ bổ sung canxi, chất béo mà còn cung cấp chất khoáng và chất xơ cho cơ thể rất tốt.

  1. Bông cải xanh

Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ xanh) chứa một lượng canxi đáng. Tuy nhiên, đây cũng là một trong số thực phẩm rất khó để thuyết phục bé ăn. Các bạn có thể xay nhuyễn bông cải xanh, sau đó nấu cùng cháo để làm thức ăn dặm cho bé.

Bên cạnh đó, bông cải xanh cung cấp một lượng canxi rất lớn, nên các bạn có thể nấu chín, xay nhuyễn và trộn với sữa chua cho bé dùng.

6.Khoai lang

Như các bạn đã biết, khoai lang cũng là một trong những thực phẩm rất bổ dưỡng cho bé.

Trong khoai lang có chứa nhiều vitamin B, C, E và các loại khoáng chất như canxi, kali và sắt. Ngoài ra, loại củ này chất sơ giúp hệ tiêu hóa bé hoạt động trơn tru hơn. Đối với những bé lướn, có thể cho bé sử dụng khoai lang trực tiếp. Nếu bé quá nhỏ hãy xay nhuyễn để bé ăn dặm nhé.

Thực phẩm chính là nguồn cung cấp năng lượng và dưỡng chất giúp bé phát triển. Vì thế, các bạn hãy thật thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm cho bé yêu nhà mình nhé. Chúc các bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời bên con.

 

BÌNH LUẬN CỦA BẠN