Những bài viết trong chuyên mục

NHỮNG MẸO GIÚP MẸ BẦU KHỎE MẠNH TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI

0
1493

Mang thai là thời kì hết sức quan trọng, quyết định sức khỏe của em bé. Đây cũng là thời kì cơ thể mẹ có nhiều sự thay đổi về hoc-mon và tâm sinh lí.

Nếu các bạn muốn khỏe mạnh trong thời kì vàng này, hãy lưu ý những điều sau đây nhé:

======>>>>> Click

1.Đánh răng

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng lại rất chính xác. Mang thai sẽ kéo theo những thay đổi về răng miệng: khiến răng thường bị hôi, viêm, nhiễm. Vì thế hãy đảm bảo đánh răng tối thiểu mỗi ngày 2 lần sáng và tối. Bên cạnh đó, nên kết hợp xúc miệng bằng nước muối pha loãng để hạn chế vi khuẩn trong khoang miệng nữa nhé.

2.Ngủ sớm

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc giúp mẹ khỏe mạnh. Các mẹ bầu nên đi ngủ từ trước 11 h đếm và duy trì mỗi ngày ngủ từ 6-8h.

3.Thoải mái nơi công sở

Kiểm tra lại ghế ngồi, điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái với máy vi tính… Nói chuỵên với sếp của bạn nếu bạn muốn cắt giảm công việc hoặc tránh xa những công việc nặng nhọc, độc hại.

4.Nói không với chất kích thích

Những chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá,..rất có hại cho sức khỏe mẹ bầu. Sử dụng chất kích thích trong thời gian mang bàu, nhất là trong 3 tháng đầu có thể dẫn đến xảy thai, động thai.  Đây là những thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không nên sử dung trong giai đoạn nhạy cảm này.

thai-phu-khong-nen-uong-ruou-bia

5.Tránh mặc quần áo chật

Khi mang bầu, bụng bạn sẽ lớn dần theo thời gian. . Những quần áo quá bó sát sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy để đảm bảo sự thoải mái, bạn nên chọn những

6.Khám bác sĩ thường xuyên

Khám bác sĩ thường xuyên sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của thai nhi. Ban nên đi khám bác sĩ thường xuyên( 1 lần/ tháng ) nhất là trong 3 tháng đầu.

7.Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe của mẹ mà còn giúp mẹ dễ sinh con. Trong giai đoạn này, các mạ nên tập những bài tập nhẹ nhàng mỗi ngày. Đi bộ mỗi sáng hay tập yoga sẽ là những sự lựa chọn phù hợp nhất.

mẹ-bau-khỏe

8.Trò chuyện mỗi ngày cùng con

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngay từ khi nằm trong bụng mẹ, bé đã nhận được những kích thích âm thanh thông qua giọng nói của bố mẹ. Việc trò chuyện cùng con hàng ngày sẽ giúp bé tăng cường chức năng thính giác, phát triển ngôn ngữ và hệ vận động. Bên cạnh đó, trò chuyện cùng con mỗi ngày sẽ giúp con thêm gần gũi với cha mẹ.

Điều này còn ảnh hưởng đến sự tự tin của bé và thậm chí làm cho em bé ngủ tốt hơn trong những giai đoạn sau này.

9.Tắm ở nhiệt độ an toàn

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu nên hạn chế việc ngâm mình quá lâu trong bồn tắm. Bên cạnh đó, việc tắm ở nhiệt đọ quá cao có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh ở thai nhi. Ngoài ra nhiệt độ cao và hơi nước nóng có thể khiến thai phụ  toát mồ hôi, chóng mặt hoặc da mẩn đỏ.

Tuy nhiên, cũng không nên tắm nước lạnh, như thế sẽ rất dễ gây cảm cho mẹ, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

  1. Uống nhiều nước

Lượng nước hấp thu vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến lượng nước ối và giảm thiểu sự co thắt của dạ con. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho co thể hãy uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Hạn chế uống các loại nước có đường, các loại nước có ga.

phu-nu-moi-mang-bau-uong-nuoc-dua-cuc-ky-nguy-hiem

  1. Ăn đúng cách

Rất nhiều người có quan niệm rằng khi mang bầu cần ăn nhiều gấp đôi vì phải ăn cho 2 người. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn tăng thêm khoảng 200-300kcal. Không nên quá nhiều, sẽ gây tăng cân, béo phì gây mất thẩm mĩ cho mẹ. Điều quan trọng là ăn đủ chất chứ không phải là ăn nhiều.

Hy vọng với 11 bí kíp trên của Bac.edu.vn sẽ hữu ích cho các bạn trong thời gian mang thai. Chúc các bạn một thai kì khỏe mạnh. Đừng quên ghé thăm Bac.edu.vn để thường xuyên cập nhật những kinh nghiệm mới nhất nhé.

BÌNH LUẬN CỦA BẠN