Những bài viết trong chuyên mục

NHỮNG THỰC PHẨM GIẢM NGHÉN CHO MẸ BẦU

0
217

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu không những cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng mà còn phải chịu đựng nỗi khổ mang tên” ốm nghén”.

Vậy những thực phẩm nào có thể hạn chế tình trạng ốm nghén ở mẹ bầu? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bac.edu.vn nhé.

Kick vào link đọc: 

“Điểm mặt chỉ tên” những thực phẩm giảm nghén cho mẹ bầu:

1.Gừng

Gừng là thực phẩm không thể thiếu trong những loại thực phẩm giúp các mẹ bầu bớt ốm nghén.

Gừng nổi tiếng với chức năng giảm đau, chống táo và buồn nôn. Kẹo gừng hay trà gừng đều sẽ giúp mẹ giảm những triệu chứng ốm nghén đấy. Các bạn hãy mua  trà gừng hay kẹo gừng để dùng dần nếu như thấy triệu chứng buồn nôn nhé.

cach-giam-can-bang-gung-tuoi-1

2, Các loại trái cây

Các loại trái cây nói chung, nhất là chuối có tác dụng giảm buồn nôn rất tốt cho chị em phụ nữ nhờ tác dụng tăng lượng đường trong máu. Các bạn có thể ăn chuối trực tiếp hoặc sử dụng chuối ép.

ba-de-nen-kieng-an-gi-khi-dang-cho-con-bu-medonthan.net-1

3, Các loại đồ ăn chua

Như các bạn đã biết, các loại đồ ăn chua luôn là sự lựa chọn số 1 của các chị em khi bị ốm nghén. Những đồ ăn này, kích thích tuyến nước bọt hoạt động, giảm buồn nôn nhanh chóng và hiệu quả.

Các loại thức ăn có vị chua bao gồm: các loại trái cây có múi( cam, bưởi, quýt…), canh chua, ô mai,..

chua-viem-da-day-nen-va-khong-nen-gi2

4.Thực phẩm giàu tinh bột, ít chất béo

Những loại thực phẩm giàu carbohydrate, ít chất béo có khả năng giảm ốm nghén cho phụ nữ tuyệt vời. Các loại thực phẩm giàu tinh bột bao gồm: bánh quy, bánh mì, bánh nướng, ngũ cốc,..

Những thực phẩm này cung cấp năng lượng và rất nhiều các dưỡng chất quan trọng như folate có khả năng hấp thụ lượng canxi thừa trong dạ dày, do đó giảm triệu chứng buồn nôn ở các bà bầu.

5.Bạc hà

Bạc hà là một trong những thực phẩm hết sức quen thuộc, rất dễ mua tại các khu chợ. Các mẹ bầu có thẻ tự trồng cây bạc hà trong chậu nhỏ trên sân thượng đẻ tiện lợi trong quá trính sử dụng.

Bạc hà có tác dụng rất tuyệt để giảm đi cảm giác buồn nôn do nghén. Không chỉ thế, uống vài tách trà nấu từ lá bạc hà hoặc thêm bạc hà vào các món ăn trong ngày là cách hiệu quả giúp bà bầu tránh bị ho, cảm lạnh. Nó cũng giúp chữa đau họng, giảm tình trạng ho khan, thông mũi tự nhiên.

Nếu các bạn không muốn sử dụng bạc hà trực tiếp có thể ăn kẹo bạc hà thay thế, như thế cũng giúp giảm ốm nghén rất nhiều.

6.Lá tía tô

Lá tía tô: có vị cay tính ấm, có tác dụng an thai và giảm buồn nôn rất tốt. bà bầu có thể kết hợp lá tía tô với những thực phẩm hằng ngày hoặc sắc thành nước uống để giảm buồn nôn nhé.

7.Bí đao

Bí đao vị ngọt, tính mát, có tác dụng an thai rất tốt. Bà bầu có thể ép lấy nước uống hoặc phơi khô hãm lấy nước uống uống dần. Các bà bầu cũng có thể chế biến bí đao thành các món ăn hằng ngày, rất bổ dưỡng cho cả mẹ và bé.

8.Củ cải

Củ cải có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh đờm, giảm buồn nôn.

Bạn có thể ép lấy nước uống, phơi khô dùng dần, hoặc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng.

bi-dao-va-loi-ich-bat-ngo-it-biet2

9.Chanh tươi

Chanh tươi có tác dụng an thai, chống nôn rất tốt. Các bạn có thể sử dụng chanh tươi kết hợp vưới đường, muối hay mật ong tùy theo sở thích của bạn. Đây cũng là thực phẩm giải nhiệt rất tốt và giải độc cực kì hiệu quả nữa nhé.

Nhấm nháp một cốc nước lọc có pha loãng chanh tươi cũng giúp đẩy nhanh cơ buồn nôn của bạn. Thậm chí, các bạn có thể dùng vỏ chanh để ngửi cũng chống buồn nôn rất tốt.

Nếu các bạn đang trong giai đoạn đầu của thai kì, có thể áp dụng ngay cách này để giảm buồn nôn nhanh chóng. Các bạn cũng đừng quên ghé thăm trang web Bac.edu.vn để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé.

10.Chia thành nhiều bữa nhỏ 

Từ 3 bữa ăn chính, mẹ nên chia thành 5 – 6 bữa/ ngày. Giữ cơ thể không bị đói sẽ tránh được tình trạng ốm nghén nặng hơn. Đồng thời, mẹ nên tránh các món ăn nhiều dầu mỡ, quá cay hoặc quá mặn.

BÌNH LUẬN CỦA BẠN