Xu Hướng 12/2022 # 6 Cuốn Sách Giáo Khoa Tiếng Anh Lớp 1 Vừa Được Bộ Giáo Dục Phê Duyệt / 2023 # Top 19 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # 6 Cuốn Sách Giáo Khoa Tiếng Anh Lớp 1 Vừa Được Bộ Giáo Dục Phê Duyệt / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết 6 Cuốn Sách Giáo Khoa Tiếng Anh Lớp 1 Vừa Được Bộ Giáo Dục Phê Duyệt / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Có 6 cuốn sách giáo khoa môn tiếng Anh lớp 1 vừa được phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo đó, có 6 cuốn sách giáo khoa môn tiếng Anh lớp 1 của 3 nhà xuất bản (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm TP HCM) được phê duyệt.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, giống như sách giáo khoa các môn học khác, sách giáo khoa môn tiếng Anh lớp 1 đã trải qua quá trình thẩm định nghiêm ngặt, khách quan, khoa học của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn tiếng Anh.

Sau 2 vòng thẩm định về chuyên môn của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa, 6 bản thảo sách giáo khoa môn tiếng Anh 1 được các Hội đồng đánh giá “Đạt”.

Khi tiếp nhận kết quả thẩm định của các Hội đồng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các vụ, cục chuyên môn tham mưu thành lập tổ giúp việc gồm các chuyên gia am hiểu về chuyên môn, các nhà quản lí, các giáo viên, để tổ chức đọc phản biện sách giáo khoa được hội đồng đánh giá là “Đạt”, rà soát lại quy trình việc của Hội đồng, các vấn đề pháp lý…

Bộ Giáo dục cũng khẳng định đã yêu cầu các nhà xuất bản Việt Nam thực hiện việc liên kết, hợp tác đồng sở hữu bản quyền các xuất bản phẩm để được sử dụng nguồn học liệu theo qui định của Luật Xuất bản, Luật Giáo dục, Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Doanh nghiệp… và nhiều văn bản qui phạm pháp luật khác trong quá trình liên kết, hợp tác bản quyền, phối hợp tổ chức biên soạn, xuất bản.

6 cuốn sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 1 đề nghị thẩm định đều được tổ chức biên soạn từ các tác giả người Việt Nam, có thảm khảo và sử dụng các nguồn học liệu các xuất bản phẩm từ các nhà xuất bản nước ngoài, có sự tham gia cố vấn về chuyên môn của các chuyên gia là người nước ngoài.

Sách giáo khoa được các tác giả xây dựng công phu, cẩn thận, tâm huyết, tuân thủ đúng theo qui định của Chương trình theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT để biên soạn sách giáo khoa môn Tiếng Anh lớp 1.

Nhiều bản mẫu sách giáo khoa có quan điểm biên soạn riêng, cấu trúc sách mới, hiện đại, tiếp cận với cách biên soạn sách của các nước tiên tiến trên thế giới, nhưng vẫn bảo đảm phù hợp với điều kiện nhà trường và học sinh tiểu học Việt Nam.

Giáo Án Lớp 6 Môn Giáo Dục Công Dân / 2023

PPCT: Ngày dạy: Bài 5: TÔN TRỌNG KỈ LUẬT I ) MỤC TIÊU BÀI HỌC 1) Kiến thức: Giúp HS hiểu thế nào là tôn trọng kỷ ä và sự cần thiết phải tôn trọng kỷ luật. 2) Thái độ : Biết tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về ý thức, thái độ tôn trọng kỷ luật. 3) Kỹ năng : Biết rèn luyện tíh kỷ luật và nhắc nhở người khác cùng thực hiện. II ) CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS : 1) GV: – SGK và SGV GDCD 6. Bộ tranh GDCD 6 – Giấy khổ to, bảng phụ, bút lông, phiếu học tập. – Sưu tầm ca dao, tục ngữ, một số câu chuyện thể hiện tính kỷ luật 2) HS : – Sách GDCD 6, vở ghi chép, Vở bài tập III ) TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: 1) Ổn định tổ chức: Kiểm diện HS, cho HS ngồi xuống. (1’) 2) Kiểm tra bài cũ: Hỏi Đáp Điểm 1. Lễ độ là gì? ýù nghĩa của phẩm chất này trong cuộc sống? 2. Hãy nêu những biểu hiện lễ độ của bản thân em trong cuộc sống? 3. Làm bài tập c SGK: Em hiểu thế nào là “Tiên học lễ, hậu học văn”? 1* Khái niệm: Lễ độ là cách cư xử đúng mực của mỗi người trong khi giao tiếp với người khác. * Ý nghĩa: – Quan hệ với mọi người trở nên tốt đẹp hơn, góp phần làm cho xã hội tiến bộ, văn minh. 2* Hs nêu được một số biẻu hiện của bản thân: Chào hỏi lễ phép, đi xin phép, về chào hỏi. Kính thầy, yêu bạn, gọi dạ bảo vâng 3* Lễ ở đây chie lễ nghĩa, đạo đức. Chúng ta cần hiểu lễ nghĩa trước mới học chữ sau 2 2 3 3 3) Giảng bài mới: a)Giới thiệu bài: *GV cho HS đọc nội qui nhà trường, cho HS liên hệ bản thân với việc thực hiện nội qui nhà trường – HS: Liên hệ bản thân *GV: Nhận xét liên hệ bản thân của HS, giảng: “Trong một trường học, 1 lớp học hay 1 tổ chức nào đó đều có những qui định chung. Nếu chúng ta không tuân theo những điều qui định đó sẽ dẫn đến tình trạng lộn xộn. Kỷ luật là vấn đề vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Vậy kỷ luật là gì? phải tôn trọng kỷ luật như thế nào? Đó là nội dung bài học hôm nay.” b) Các hoạt động chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG HĐ1: HDHS tìm hiểu truyện: Giữ luật lệ chung. ? Bác Hồ đã tôn trọng kỷ luật như thế nào? ? Việc thực hiện đúng qui định chung nói lên đức tính gì của Bác? – Chốt lại ý đúng và nhấn mạnh: Mặc dù là Chủ tịch nước, nhưng mọi cử chỉ của Bác Hồ đều thể hiện sự tôn trọng kỷ luật chung được đặt ra cho mọi công dân. – Tiếp tục nêu câu hổi để Hs trao đổi: ? Em hãy nêu 1 số qui định, luật lệ chung trong nhà trường cũng như ngoài nhà trường. – Ghi nhanh ý kiến của HS lên bảng, chốt lại ý kiến đúng * Kết luận: Ở đâu cũng có những qui định, luật lệ chung, đó là kỷ luật. Thực hiện đúng và tự giác những qui định chung ở mọi nơi, mọi lúc là tôn trọng kỷ luật. HĐ2 : HS làn việc cá nhân – Phát phiếu HT cho từng HS, yêu cầu 4 em làm trên 1 bảng. PHIẾU HỌC TẬP Em đồng ý với ý kiến nào sau đây: a. Chỉ có trong nhà trường mới có KL b. KL làm cho con người gò bó, mất tự do. c. Nhờ có KL, lợi ích của mọi người được đảm bảo. d. Không có KL mọi việc vẫn tốt. e. Tôn trọng KL chúng ta mới tiến bộ, trở nên người tốt. g. Ở đâu có KL, ở đó có nề nếp – Chốt lại ý đúng: c, e, g. * Kết luận Nhờ sự tôn trọng Kỷ luật, cá nhân, tập thể và xã hội mới phát triển được. Vì vậy chúng ta phải tôn trọng KL. HĐ3: HDHS tìm hiểu NDBH PP: Vấn đáp, quy nạp. – HDHS nghiên cứu nội dung bài học ? Bài học có mấy nội dung? Tóm tắt nội dung đó và trả lời câu hỏi: ? Em hiểu thế nào là kỷ luật? ? Thế nào là tôn trọng kỷ luật? ? Việc tôn trọng kỉ luât có ý nghĩa như thế nào? – Nhận xét, bổ sung, ghi bảng kiến thức cơ bản. * Gv nhận xét và lấy ví dụ cụ thể minh hoạ * Nhấn mạnh: – Tính kỷ luật được đặt trong 1 tổ chức, 1 tập thể như: gia đình, lớp học, nhà trường làng xóm. Cá nhân phải tuân theo những qui định mà tập thể đặt ra. Chúng ta tôn trọng kỷ luật thì tập thể sẽ có sức mạnh, kỷ cương, nề nếp. HĐ4: Phân tích, mở rộng nội dung khái niệm * Gv nêu vấn đề: Cao hơn kỷ luật là pháp luật: Tôn trọng kỷ luật là bước đầu có ý thức thực hiện pháp luật * Gv lấy ví dụ cụ thể để hs phân biệt tôn trọng kỉ luật với pháp luật + Vd: Một hs có ý thức dừng xe khi có đền đỏ là tôn trọng kỉ luật. Còm pl bắt buộc em phải làm(kể cả không muốn) vì không thực hiện sẽ bị xử phạt *Liên hệ- GDHS ý thức tuân thủ, chấp hành LLGT * Gv tóm tắt: Tôn trọng kỉ luật Quy định, nội quy GĐ, tập thể, XH đề ra Tự giác Nhắc nhở,phê bình Pháp luật Quy tắc xử sự chung Nhà nước đặt ra Bắt buộc Xử phạt ? Hãy giải thích rõ sự hiểu biết của em về khẩu hiệu sau: “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật”. *Bổ sung ý HS trả lời HĐ5: HDHS làm bài tập PP: Vấn đáp, thuyết trình * Gọi hs đọc bài tập 1 sgk/13 – Gv cho hs làm vào vở, gv theo dõi. – Gọi hs trình bày, cho cả lớp nhận xét, bổ sung. Gv chốt ý đúng và GDHS qua nội dung bt Bài tập 2: Em hoặc bạn em đã thể hiện sự tôn trọng kỷ luật như thế nào? – Gọi 3 HS lên bảng – Nhận xét, đánh giá bài, cho điểm – Đọc diễn cảm truyện 1. Bác Hồ đã tôn trọng kỷ luật chung: + Bỏ dép trước khi vào chùa + Đi theo sự hướng dẫn của vị sư + Đến mỗi gian thờ và thắp hương + Qua ngã tư gặp đèn đổ, Bác bảo chú lái xe dừng lại. 2. Việc thực hiện đúng những qui định chung nói lên đức tính: Tôn trọng kỷ luật của Bác Hồ – Hs lắng nghe * Qui định chung trong nhà trường: Nội qui HS, điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh * Qui định ngoài nhà trường: Qui định ở nơi công cộng như: Công viên, vườn hoa, khu sinh hoạt văn hoá, rạp chiếu phim, những qui định về đi đường – Hs theo dõi – Hs nghe, ghi nhận – Làm bài trên phiếu HT – Theo dõi bài, nhận xét bổ sung – Hs nghe, ghi nhận – Nghiên cứu nội dung bài học – Trả lời câu hỏi – KL Là những QĐ chung của tập thể của các tổ chức xã hội – Tôn trọng KL là biết tự giác chấp hành những QĐ chung của tập thể của các tổ chức xã hội – Mọi người đều tôn trọng kỉ luật thì cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội sẽ có nề nếp, kỉ cương. – Tôn trọng Kl không những bảo vệ lợi ích của cộng đồng mà còn bảo vệ lợi ích của bản thân . – Hs nghe, cảm nhận – Ghi nội dung bài học vào vở, nghe giảng – Hs nghe, ghi bài vào vở – Hs nghe, cảm nhận – Hs theo dõi – Hs theo dõi – Hs ghi nhận – Giải thích câu hỏi: Pháp luật là những điều qui định chung do nhà nước đặt ra, tất cả mọi người đều phải thực hiện. – Hs đọc, lớp theo dõi – Hs tự làm vào vở Đáp án đúng: + Đi học đúng giờ + Viết dơn xin phép nghỉ học 1 buổi + Đi xe đạp đến cổng trường, xuống xe rồi dắt vào sân trường. – Làm việc cá nhân – 3 em được gọi lên bảng làm bài tập, mối em làm 1 ý + Ở nhà: + Ở trường: + Ở nơi công cộng: – Nhận xét, bổ sung I. Tìm hiểu truyện đọc Giữ luật lệ chung II. Nội dung bài học 1. Khái niệm a) KL là những QĐ chung của tập thể, của các tổ chức xã hội. b) Tôn trọng KL là biết tự giác chấp hành những QĐ chung của tập thêå của các tổ chức xã hội ở mọi nơi mọi lúc. 2. Biểu hiện – Chấp hành mọi sự phân công của tập thể như lớp học, cơ quan, doanh nghiệp 3. Ý nghĩa – Mọi người đều tôn trọng kỉ luật thì cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội sẽ có nề nếp, kỉ cương. – Tôn trọng Kl không những bảo vệ lợi ích của cộng đồng mà còn bảo vệ lợi ích của bản thân. III. Bài tập * Bài 1 Đáp án: + Đi học đúng giờ + Viết dơn xin phép nghỉ học 1 buổi + Đi xe đạp đến cổng trường, xuống xe rồi dắt vào sân trường 4. Củng cố: – Gọi hs đọc lại 2 lần nội dung bài học * Em hãy cho biết ý kiến đúng: Rèn luyện kỉ luật Đúng Đi học đúng giờ Giữ gìn trật tự trong lớp Ngăn nắp, chu đáo trong SH gia đình Xét nét, cố chấp Nghiêm túc thực hiện nội quy Nếp sống văn minh Xuề xoà, dễ tính An toàn giao thông Giữ vệ sinh chung *Kết luận : “ Rèn luyện tôn trọng kỉ luật là một vấn đề cần thiết giúp các em trở thành một công dân thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức và pháp luật” 5) Dặn dò : – Học thuộc NDB – Làm bài tập b SGK – Sưu tầm những câu tục ngữ, thành ngữ nói về KL – Chuẩn bị bài: Biết ơn + Đọc và phân tích truyện đọc, nghiên cưu NDBH IV) RÚT KINH NGHIỆM :

Unit 10 Ecotourism? Skills (Writing) Sách Giáo Khoa Tiếng Anh 10 Mới / 2023

*Aims and Objectives:

– To teach Ss to write a travel brochure promoting an eco tour.

– To teach Ss to talk about ecotourism.

– By the end of the lesson, students will be able to:

+ Write a travel brochure promoting an eco tour.

+ Develop the writing skills in general. Build up vocabulary supported for writing.

Writing (Viết)

Let’s go on an eco tour!

Hãy đi một chuyến du lịch sinh thái!

Bài 1. Look at the travel brochure below and find the different parts. Match the numbered parts in the brochure with their content.

(Nhìn vào tờ bướm du lịch bên dưới và tìm những phần khác nhau. Nối những phần được đánh sô trong tờ bướm với nội dung của chứng. )

1 – c. Name of the destination (Tên nơi đến)

2 – e. Information about what visitors can do or see at the destination. (Thông tin về những gì du khách có thể làm hoặc thấy ở điểm đến)

3 – d. Pictures of the destination (Hình ảnh của điểm đến)

4 – a. Contact imformation of the travel company (Thông tin liên hệ của công ty du lịch)

5 – f. Advise on ow to be a responsible ecotourist (Lời khuyên về cách trở thành một khách du lịch sinh thái có trách nhiệm)

6 – b. Information about the trip (departure time, price list) (Thông tin về chuyến đi (thời gian khởi hành, danh sách giá))

Our brochure is about an eco tour to Can Gio Biosphere reserve. The tour leaves Ho Chi Minh City at 6 a.m and gets back at 6 p.m. The tour doesn’t cost too much only 400,000 VND per person. During this one-day trip, you can watch birds, see crocodiles hunting for food and bats hanging on the trees. But you need to behave responsibly. You should speak softly while watching the animals…

Dịch:

Tờ bướm của chúng tôi là về một chuyến du lịch sinh thái đến Khu bảo tồn Sinh quyển Cần Giờ. Chuyến đi rời Thành phố Hồ Chí Minh lúc 6 giờ sáng và trở về lúc 6 giờ chiều. Chuyến đi không tốn quá nhiều chi 400.000 dồng, trong suốt chuyến di một ngày này, bạn có thể ngắm chim chóc, xem cá sấu săn mồi và xem dơi treo lơ lửng trên cây. Nhưng bạn cần cư xử một cách có trách nhiệm. Bạn nên nói nhỏ nhẹ trong khi xem động vật…

Phê Duyệt Tiếng Anh Là Gì? / 2023

1. Phê duyệt tiếng Anh là gì?

Phê duyệt ( tiếng Anh là: Approve) hành vi pháp lý do Chính phủ thực hiện để chấp nhận sự ràng buộc của điều ước quốc tế đã ký đối với nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. So sánh phê chuẩn, phê duyệt và gia nhập?

Giống nhau

Phê chuẩn, phê duyệt, gia nhập đều là hành vi đơn phương nhằm công nhận hiệu lực điều ước quốc tế đối với quốc gia mình. Phê chuẩn, phê duyệt xác nhận điều ước quốc tế đã có hiệu lực đối với quốc gia mình. Gia nhập chính thức ràng buộc quyền và nghĩa vụ của mình đối với một điều ước quốc tế mà mình chưa phải là thành viên điều ước quốc tế đó.

Khái niệm

Phê duyệt là tuyên bố đơn phương ( hành vi pháp lí đơn phương) của cơ quan có thẩm quyền trong nước công nhận một đều ước quốc có hiệu lực đối với quốc gia mình.

Gia nhập là tuyên bố đơn phương của cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, công nhận một điều ước quốc tế có hiệu lực đối với quốc gia mình, chính thức ràng buộc quyền và nghĩa vụ của mình đối với một điều ước quốc tế mà mình chưa phải là thành viên của điều ước quốc tế đó.

Phê chuẩn được thực hiện đối với quốc gia sáng lập ra điều ước quốc tế, trong thời điểm kí kết điều ước quốc tế theo trình tự thủ tục phức tạp.

phê duyệt được thực hiện đối với quốc gia sáng lập ra điều ước quốc tế, trong thời điểm kí kết điều ước quốc tế theo trình tự thủ tục phức tạp.

Gia nhập điều ước quốc tế chỉ diễn ra trong khi điều ước quốc tế đã phát sinh hiệu lực và chỉ áp dụng đối với quốc gia chưa là thành viên tham gia ký kết điều ước quốc tế.

Về phạm vi

Phê chuẩn diễn ra cả đối với điều ước quốc tế đa phương và song phương.

Phê duyệt diễn ra cả đối với điều ước quốc tế đa phương và song phương.

Gia nhập điều ước quốc tế chỉ diễn ra đối với điều ước quốc tế đa phương.

Về thẩm quyền

Thẩm quyền phê chuẩn điều ước quốc tế thuộc thẩm quyền của cơ quan lập pháp là sự đồng ý chính thức của cơ quan có thẩm quyền (cơ quan quyền lực tối cao) của nhà nước đó.

Thẩm quyền phê duyệt thuộc thẩm quyền cơ quan hành pháp, thường tiến hành ở cơ quan nhà nước thấp hơn như Chính phủ, cấp Bộ…

Gia nhập thì thuộc thẩm quyền của cả cơ quan lập pháp và cơ quan hành pháp.

Về mức độ quan trọng

điều ước quốc tế cần phải phê chuẩn ở mức độ quan trọng cao hơn

Điều ước quốc tế cần phê duyệt ở mức độ quan trong thấp hơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Cuốn Sách Giáo Khoa Tiếng Anh Lớp 1 Vừa Được Bộ Giáo Dục Phê Duyệt / 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!