Bạn đang xem bài viết 7 Lưu Ý Khi Kinh Doanh Ký Túc Xá Tư Nhân Mini Cho Thuê được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thay vì phải cố gắng vay mượn nhằm có số tiền lớn để mua đất xây nhà cho thuê. Nhà đầu tư có vốn nhỏ, vài trăm triệu đồng trở xuống đang chuyển sang “săn” nhà nguyên căn ở trung tâm thành phố để kinh doanh ký túc xá tư nhân mini cho thuê kiếm lời.
Kênh đầu tư hấp dẫnĐại diện Hiệp hội Bất động sản chúng tôi (HoREA) cho rằng, nhu cầu thuê nhà của những sinh viên mới ra trường đi làm tại chúng tôi là rất lớn. Nhưng hiện không có nhiều sản phẩm dành cho những đối tượng này. Đánh giá về mô hình đầu tư này, vị này cho biết, đây là mô hình đầu tư hay, cần nhân rộng, bởi nó mang lại nhiều điểm tốt cho các khu đô thị lớn. Như góp phần xóa đi tình trạng nhà trọ xập xệ như khu ổ chuột, giúp những sinh viên, sinh viên mới ra trường có nơi ở tốt, mà giá cả vừa túi tiền để họ có thể an tâm bắt đầu sự nghiệp.
Anh Đinh Gia Tuấn ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), một nhà đầu tư có kinh nghiệm trong mô hình này cho biết, anh tìm các nhà nguyên căn đang rao cho thuê từ 3 – 6 tầng, ở trong hẻm gần các trường đại học, gần trong trung tâm thành phố, thương lượng thuê giá mềm và dài hạn. Trong các phòng được anh sửa sang, bố trí kê giường tầng sắt 5in1 (gồm nệm, bàn xế, rèm, đèn), lắp máy lạnh, wifi, trang bị tủ quần áo, rèm che. Tầng trệt anh dùng làm nơi để xe, kệ dép, có bếp nấu ăn chung, tủ lạnh được trang bị bếp gas, kệ và trên sân thượng có máy giặt, sân phơi rộng rãi. Giá thuê bình quân 1 triệu – 1,5 triệu đồng/người/tháng. Giá này là vừa túi tiền của sinh viên, sinh viên mới ra trường đi làm là những đối tượng chưa dồi dào về tài chính, nên luôn kín giường.
Có dễ kinh doanh ký túc xá tư nhân mini cho thuêCòn anh Đỗ Hoàng Quân ở quận Phú Nhuận, nhà đầu tư có 3 năm kinh nghiệm trong loại hình này cho biết, thay vì phải cố gắng vay mượn để có số tiền lớn mua đất xây nhà cho thuê, rồi gồng mình trả lãi ngân hàng, thì loại hình đầu tư này khá an toàn, phù hợp với người bắt đầu khởi nghiệp với số vốn vài trăm triệu. Đến thời điểm hiện tại, anh đang kinh doanh chuỗi 5 ký túc xá tư nhân mini chỉ cho sinh viên, sinh viên mới ra trường đi làm thuê. Lợi nhuận trung bình 15%, có thể lên đến 25 – 30%/năm, thời gian hoàn vốn ngắn. “Việc di chuyển từ trung tâm về các quận huyện vùng ven và ngược lại tốn nhiều thời gian, chi phí… Chính vì vậy, rất nhiều sinh viên, sinh viên mới ra trường đi làm chọn thuê ký túc xá tư nhân mini ở trung tâm thành phố, vừa tiết kiệm chi phí, không sợ kẹt xe, lại đỡ tốn thời gian đi lại, vì vậy đợt nào ra căn mới cũng kín giường trong hai tuần”, anh Quân cho biết.
7 lưu ý kinh doanh ký túc xá tư nhân mini cho thuê Cẩn trọng khi đầu tưTính toán kỹ điểm hòa vốn và thời gian hoàn vốn: khi kinh doanh ký túc xá tư nhân mini cho thuê có nhiều khoản đầu tư – chi phí cần phải cân nhắc kĩ, như tiền cọc, cải tạo công trình: ngăn phòng, thêm WC, khóa chống trộm, camera, thêm thiết bị nội thất: giường, tủ, bàn, thêm thiết bị tiện ích như máy lạnh, tủ lạnh, bếp… Rồi chi phí hằng tháng như bảo vệ, lao công, thợ sửa chữa điện nước, wifi, điện, nước (nếu bao trọn gói)… Chính vì vậy, nhà đầu tư cá nhân nên cân nhắc từng khoản chi một cách kĩ lưỡng, hợp lý để tránh bị đội chi phí. Cũng như xác định được thời gian hoàn vốn cho các ngưỡng full phòng là bao nhiêu tháng. Ví dự lấp đầy 80% người thuê thì 8 tháng hoàn vốn đầu tư. Rồi tỉ lệ lấp đầy bao nhiêu là hòa vốn, ví dụ: đạt tỉ lệ lắp đầy 45% người thuê là hòa vốn chẳng hạn. Theo kinh nghiệm cá nhân, tỉ lệ lắp đầy 45 -50% mà đạt điểm hòa vốn thì chủ đầy tư nên “chiến”
Thủ tục hành chính: Việc quản lý khách thuê phòng cần chặt chẽ, trước khi cho thuê phải yêu cầu khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân để làm hợp đồng thuê chổ ở, tiến hành làm thủ tục đăng ký tạm trú cho khách thuê thật nhanh và sớm với công an phường để thuận tiện cho việc quản lý, tránh những rủi ro về sau. Hiện nay có 1 số Phường, Quận tại TpHCM đã cho đăng ký online nên cũng tiện cho chủ nhà.
Mức giá hợp lý: Tùy vào quy mô đầu tư, vị trí , thì yếu tố quan trọng thu hút người đi thuê nhà là mức giá hợp lý, hiện nay các quận trung tâm giao động từ 1,5tr đến 2tr (đã bao trọn gói) còn vùng ven như Thủ Đức, Q.9 thì giá từ 1tr đến 1,4tr… Mức giá này còn phụ thuộc vào hợp đồng của người kinh doanh ký túc xá tư nhân mini cho thuê với chủ nhà lâu hay mau, có lên giá từng năm không, lên bao nhiêu phần trăm.
An ninh, vệ sinh đảm bảo: Nhiều nơi cho thuê ở trong tình trạng tự quản và dẫn tới nhiều sự phức tạp về an ninh hoặc mất vệ sinh, khiến khách thuê không dám ở lâu dài. Chính điều này dẫn đến dễ làm chủ đầu tư “lỗ và nản” dẫn đến thiệt hại lớn cho chính mình. Chủ nhà nên lưu ý nếu cho người thuê gửi xe ngoài (tức địa điểm ký túc xá gần chung cư hay siêu thị) còn nếu để xe dưới trệt thì trang bị khóa vân tay, camera để giám sát, nếu thấy số xe quá nhiều trên 30 chiếc nên thuê bảo vệ để giữ 24/24 tránh mất mát cho người đi thuê.
Tiện ích gia tăng: điều này cũng góp phần quyết định người thuê có thuê và gắn bó lâu dài hay không, như đã nói trên phải đảm bảo tối thiểu cho người thuê sinh hoạt thỏa mái và thân thiện nhất, chẳng hạn bắt rèm để họ có thể ngủ sớm không bị ánh sáng của người thức khuya làm ảnh hưởng, hoặc bắt rèm họ có thể tự thay đồ trên giường. Ngoài ra, giường tầng ký túc xá nên trang bị thêm nệm – ra, tủ quần áo, để họ chỉ cần kéo vali tới ở thôi. Các tiện ích khác cũng hấp dẫn không kém người đi thuê, đó là phòng có trang bị máy lạnh, có bếp chung, tủ lạnh, máy giặt, khu phơi đồ, điều này làm cho họ có cảm giác như đang ở nhà. Nếu chủ nhà đầu tư thuê được các căn hộ trong các chung cư thì càng tốt và tiện vì các tiện ích như hồ bơi, phòng Gym, bãi xe, siêu thị luôn là 1 xu hướng lựa chọn của giới trẻ hiện đại.
Mật độ người ở: Chủ đầu tư cần đảm bảo số người trong 1 căn nhà nguyên căn không quá cao, theo đúng tiêu chuẩn sinh hoạt chẳng hạn 1 WC thì khoản tối đa 6 người sử dụng trong khung giờ cao điểm, Việc này chúng tôi đã đi phỏng vấn rất nhiều chủ nhà kinh doanh homestay cũng như ký túc xá tư nhân mini, việc không đáp ứng được nhu cầu vệ sinh cũng dẫn đến việc khách rời đi. Nên tăng tiền nhà lên mức hợp lý và giảm người ở xuống để hài hòa quyền lợi của người đi thuê và chủ đầu tư. Vì suy cho cùng, tâm lý nhà đầy tư thì muốn có nguồn thu ổn định, không muốn đụng tay đụng chân nhiều, vì vậy nếu người ở xáo trọn ra vô, thì thà đi làm việc khác, “đem tiền gửi ngân hàng còn khỏe hơn”.
Xưởng sản xuất giường sắt Tứ Hưng, chuyên sản xuất giường tầng sắt 5in1, giường tầng homestay, giường tầng ký túc xá, ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn kinh doanh ký túc xá tư nhân mini cho thuê, quý khách có nhu cầu hãy liên hệ Mr Tịnh: 0939418286. Hoặc xem giường mẫu tại showroom 408 Nguyễn Xí, P.13 Q.Bình Thạnh.
Ký Túc Xá Đại Học Kinh Tế Luật Có Gì Đặc Biệt?
Kí túc xá Đại học Kinh tế Luật được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và nhiều dịch vụ tiện ích như: trạm y tế chăm sóc sức khỏe, khu thể thao, khu dịch vụ công cộng và bến xe buýt phục vụ các nhu cầu sinh hoạt và đi lại. Ngoài ra, sinh viên có thể tham gia những hoạt động bổ ích cho các câu lạc bộ, đội nhóm tại ký túc xá tổ chức.
Khu ký túc xá nằm ở ranh giới giữa TP HCM và tỉnh Bình Dương, được thành lập từ năm 2000 với nhiệm vụ chính chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên và công tác sinh viên ngoại trú.
Sau 18 năm, ký túc xá cùng Ban quản trị đã nhận được sự tin tưởng của sinh viên, phụ huynh và xã hội, được các bạn xem như ngôi nhà thứ hai của mình. Diện tích của khu ký túc xá gần 42 ha, được chia làm ba khu:
– Khu A: 24 nhà 05 tầng, sức chứa 12.000 sinh viên
– Khu A mở rộng: 06 nhà 12 tầng, sức chứa 10.000 sinh viên
– Khu B: 19 nhà 12 đến 16 tầng: sức chứa 40.000 sinh viên
1. Quy định bố trí nơi ở với sinh viên
a. Ký túc xá khu A:
– Sinh viên năm thứ nhất các trường thuộc ĐHQG-HCM (trừ SV ĐH Kinh tế – Luật); toàn bộ sinh viên năm thứ 2,3,4 trường Đại học Quốc tế và Khoa Y.
b. Ký túc xá khu A mở rộng:
– Sinh viên trường ĐH Bách Khoa.
c. Ký túc xá khu B:
– Toàn bộ sinh viên Trường Đại học Kinh tế Luật ĐHQG – HCM có nhu cầu nội trú tại KTX (sinh viên từ năm thứ 1 đến năm thứ 4);
– Sinh viên năm thứ 2,3,4 thuộc các trường thành viên ĐHQG-HCM;
– Sinh viên các trường không thuộc ĐHQG – HCM (có giấy giới thiệu của phòng CTSV trường).
2. Các bước đăng Kí ở ký túc xá
Bước 1: Nộp bản sao giấy báo nhập học (không cần công chứng), giấy CMND/Thẻ căn cước (không cần công chứng), biên lai đóng tiền học phí (không có cũng được) để nhận thẻ ký túc xá; chụp hình và nhận thông tin phòng ở;
Bước 2: Sinh viên khai hồ sơ ở ký túc xá trực tuyến;
Bước 3: Sinh viên đến Phòng Kế hoạch – Tài chính tại tầng trệt nhà A1 (khu A) và A1- A2 (khu B) để nộp các khoản lệ phí;
Bước 4: Sinh viên đến gặp Trưởng nhà để làm thủ tục nhận phòng.
*Sẽ có các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ các bạn.
3. Thời gian đăng kí: đầu tháng 9.
>> Top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP HCM
2. Phương thức sắp xếp tại các phòng ởSinh viên các trường: Đại học Kinh tế Luật, ĐHBK, ĐHQT, Khoa Y: xếp theo trường (Theo sự thống nhất giữa KTX và BGH các trường);
Sinh viên các trường: ĐHKHTN, ĐHKHXH & NV, ĐHCNTT KTX xếp ở chung nhằm tạo điều kiện giao lưu, học hỏi lẫn nhau;
Ký túc xá tạo điều kiện và xếp ở chung phòng đối với những sinh viên có nguyện vọng ở chung và hạn chế việc xáo trộn về chỗ ở để sinh viên yên tâm sinh hoạt và học tập.
– Sinh viên ĐHQG – HCM xem danh sách ở ký túc xá tại: ktx.vnuhcm.edu.vn.
– Đối với sinh viên thuộc các trường ngoài ĐHQG-HCM, KTX tiếp nhận danh sách sinh viên đăng ký ở tại khu B và sẽ có thông báo cụ thể về việc tiếp nhận vào đầu tháng 9/2014.
– Trong trường hợp một số tòa nhà bàn giao cho ký túc xá chậm tiến độ, KTX sẽ điều chỉnh phương án này và thông báo trên website ktx.vnuhcm.edu.vn.
– Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Công tác sinh viên Ký túc xá ĐHQG – HCM, Điện thoại: 08.37242265 (khu A) và 08.22402840 (khu B).
Ký túc xá có nhiều loại phòng cho SV lựa chọn. Phòng 8 người ở có giá 130.000 đồng/tháng; 6 người ở có giá 175.000 đồng/tháng; 4 người ở có giá 320.000 đồng/tháng. Tổng chi phí mỗi tháng SV phải đóng gồm tiền nhà, điện, nước, Internet là khoảng 300.000 – 500.000 đồng/tháng.
Với mong muốn ký túc xá không chỉ là nơi ở mà là môi trường rèn luyện của sinh viên, ký túc xá đã cố gắng phát huy tối đa tính tự giác, tính sáng tạo của sinh viên song song với việc phối hợp chặt chẽ với nhà trường, gia đình và địa phương trong việc nâng cao ý thức của sinh viên.
Mỗi tháng sinh viên phải đóng từ 300.000 – 500.000 VNĐ để ở ký túc xá (Nguồn: Đại học Quốc gia TP.HCM)
4. Mách nhỏ về cuộc sống tại ký túc xáKí túc xá dành cho các trường thuộc Đại học Quốc gia, nhà gần hay xa đều ở được. Sinh viên trường ngoài muốn đăng ký ở đây phải có giấy giới thiệu của Trường và đa số chỉ được ở khu B. Các bạn muốn ở chung với bạn bè, nên đi cùng lúc với nhau sẽ dễ dàng hơn. Đăng ký xong có thể ở ngay.
Kí túc xá bao gồm Khu A và Khu B. Năm nhất thường được xếp ở khu A hoặc A mở rộng. Khu A đã cũ, A mở rộng và B mới hơn. Khu A dễ đi đến trường nhất, A mở rộng phải đi bộ khá xa (khoảng cây số).
Ở khu A bạn có thể đi bộ đến trường hoặc đón xe buýt số 8 và 19 (trạm cuối là trường mình). Khu B là 53 (dừng ngay cổng), 33 hay 99 (trạm CNTT đi bộ băng qua).
Các bạn không cần đem nhiều vật dụng theo quá, vì ở KTX có bán sẵn. Các bạn có thể sắm:
– Chung: Xô, gáo, thau, bàn chải, chổi, lau nhà, thùng rác, bao đựng rác, ky hốt rác, ấm siêu tốc, tô, đũa, muỗng, kệ đựng giày dép, chén dĩa…
– Riêng: Mùng (phòng muỗi thì ít, ba khoang thì nhiều), mền, gối, chiếu, quạt nhỏ, bàn học nhỏ, đèn học, móc áo quần, móc treo tường, ổ điện và dây điện (rất cần)… Bạn nào nằm giường dưới nên dán giấy báo để chống bụi…
Có các loại phòng: 4-6-8 người, tùy bạn đăng ký. Các phòng có 1 nhà tắm, 1 nhà vệ sinh, 2 tủ quần áo, 2 cái bàn lớn, 2 đến 4 cái ghế, 2 – 4 giường đôi.
Phòng dịch vụ ở khu A là A13 và A16. Tầm 23h sẽ bị bảo vệ đuổi lên nếu lang thang ngoài đường. Về trễ không sao vì bảo vệ trực 24/24, tuy nhiên có thể bị ghi tên và viết kiểm điểm.
Kim Ngân tổng hợp
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Đăng Ký Kinh Doanh Ở Mỹ
Để có thể phát triển hơn về ngành nghề mình đang kinh doanh, nhiều công ty chọn cách lấn sân sang thị trường nước ngoài. Thị trường mà họ hướng đến chính là Mỹ, bởi Mỹ chính là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất hiện nay. Vậy cần trang bị những hiểu biết gì khi đăng ký kinh doanh ở Mỹ?
1. Loại hình công ty nên đăng ký kinh doanh ở MỹMỹ là một quốc gia có nhiều tiểu bang và ở mỗi tiểu bang thì có một quy định riêng. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đăng ký kinh doanh ở Mỹ và điều đầu tiên cần lưu ý đó chính là lựa chọn loại hình công ty khi kinh doanh.
Theo như nghiên cứu thì bạn có thể lựa chọn một trong 2 loại hình là công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn để kinh doanh. Với công ty cổ phần thì vốn điều lệ có thể được phân chia công bằng nhưng lại phải trả thuế cho bất cứ lợi nhuận nào thu về. Với công ty trách nhiệm hữu hạn bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản thuế nào, nghĩa là mọi lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được sẽ về tay chủ sở hữu nên thông thường người ta sẽ chọn loại hình này để kinh doanh.
Để công ty của bạn được biết đến nhiều nhất, được đón nhận và được nhiều nhà đầu tư biết đến thì nhất thiết bạn phải thiết lập được đại lý đại diện khi đăng ký kinh doanh ở Mỹ.
Thiết lập được đại lý đại diện mang yếu tố quyết định đến việc công ty có ký kết được nhiều hợp đồng hay không. Hơn nữa, mọi thông tin, hồ sơ và thủ tục thành lập công ty cũng do đại lý đại diện đứng ra nhận nên việc này rất quan trọng.
3. Nắm rõ thủ tục đăng ký kinh doanh ở MỹKhi muốn đăng ký kinh doanh ở Mỹ thì bạn phải tiến hành tìm hiểu thủ tục để có thể đăng ký một cách thuận lợi nhất. Thủ tục cũng không có gì quá phức tạp. Khi đăng ký thành lập công ty tại Mỹ thì thủ tục cũng tương tự như ở Việt Nam, chỉ có điều bạn phải thiết lập được đại lý đại diện để đảm bảo những quyền lợi mà bạn có thể nhận được khi làm thủ tục mà thôi.
Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thì bạn sẽ nhận mã số thuế kinh doanh tại Mỹ và được cấp phép kinh doanh. Tùy theo ngành nghề kinh doanh để biết được thủ tục như thế nào nên bạn có thể liên hệ trực tiếp đến những trung tâm tư vấn để hiểu sâu hơn về vấn đề này.
Khi đăng ký kinh doanh ở Mỹ thì điều không thể nào thiếu là bạn phải mở tài khoản ngân hàng ở Mỹ để tiện cho việc kinh doanh.
Nếu muốn mở tài khoản ngân hàng tại Mỹ theo diện kinh doanh thì những dịch vụ tại Mỹ rất ít khi hỗ trợ để thực hiện. Việc tự mình thực hiện sẽ tốn không ít thời gian và tiền bạc của bạn nên bạn cần tìm cho mình một phương án tối ưu hơn.
Thay vì mở tài khoản diện công ty thì bạn có thể thực hiện mở tài khoản cá nhân, cách này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nên bạn có thể xem xét. Nếu phù hợp cho công việc sau này thì có thể tiến hành mở tài khoản cá nhân.
5. Những yêu cầu cần thực hiện khi đăng ký kinh doanh ở MỹTrong một tiểu bang sẽ có những luật lệ riêng, nhưng nhìn chung khi đăng ký kinh doanh ở Mỹ thì hằng năm bạn vẫn phải tuân thủ những yêu cầu như sau:
Nộp đơn báo cáo của công ty để báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh.
Tiến hành họp hằng năm và nộp biên bản cuộc họp.
Interimm – Đầu tư định cư Mỹ, Úc, Canada, Châu Âu
Hotline: 0931 830 838 – 0901 329 729
Interimm Việt Nam – P.705, Tầng 7, Tòa nhà Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, Quận 1, chúng tôi
Ban Quản Lý Ký Túc Xá
Chủ đề năm học 2023-2023: “SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP -INNOVATION AND START UP”
Chức năng nhiệm vụ Chức năng, nhiệm vụ
Tác giả
:
Giới thiệu chung
Ban quản lý Ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật chúng tôi được thành lập theo quyết định số: 74/QĐ – CB ngày 01 tháng 10 năm 1999 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố
Hồ Chí Minh.
Chức năng:
Giúp Hiệu trưởng về công tác tổ chức, quản lý công tác nội trú của SV-HS, nhằm đảm bảo cho SV-HS nội trú an toàn, có môi trường học tập và sinh hoạt thuận lợi.
Nhiệm vụ:
– Quản lý toàn bộ sinh hoạt của các ký túc xá. Tổ chức và đôn đốc thực hiện nếp sống mới trong đời sống tập thể, xây dựng Ký túc xá Văn hoá theo tiêu chuẩn của UBND TP. Hồ Chí Minh.
– Chăm lo phục vụ đời sống vật chất và tinh thần cho SV-HS thuộc các hệ đào tạo ở nội trú.
– Giữ gìn an ninh, trật tự; phối hợp cùng các lực lượng Công an, Bảo vệ phòng chống các tệ nạn xã hội trong KTX.
Đặc điểm:
Ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật chúng tôi có 02 cơ sở:
– Cơ sở 1: 01 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, chúng tôi gồm 80 phòng ở với sức chứa 640 Sinh viên.
– Cơ sở 2: 484 Lê Văn Việt, P. Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, chúng tôi gồm 233 phòng ở với sức chứa 1.776 Sinh viên.
– Những năm qua, mỗi cán bộ, viên chức của Ban quản lý Ký túc xá đã tích cực, chủ động trong mọi hoạt động để từng bước nâng cao kết quả phục vụ sinh viên. Nằm trong một khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, yên tĩnh, Ký túc xá có khá đầy đủ các điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, học tập của sinh viên nội trú. Mỗi phòng đều được trang bị khá hoàn chỉnh các vật dụng phục vụ cho cuộc sống của sinh viên. Ký túc xá có 13 phòng tự học và được trang bị tivi, dàn máy karaoke, hệ thống phát thanh, bảng tin, báo chí cung cấp hàng ngày phục vụ sinh viên nội trú
.
Các tin khác
Góp ý
Họ và tên:
*
Email:
*
Tiêu đề:
*
Mã xác nhận:
RadEditor – HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor’s components – toolbar, content area, modes and modules
Toolbar’s wrapper
Content area wrapper
RadEditor hidden textarea
RadEditor’s bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor’s Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttons
Statistics module
Editor resizer
Design
HTML
Preview
RadEditor – please enable JavaScript to use the rich text editor.
RadEditor’s Modules – special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
*
Những Lưu Ý Khi Thuê Luật Sư Tư Vấn, Chi Phí Thuê Luật Sư
Việc thuê luật sư ngày nay đã trở nên phổ biến với mọi cá nhân, tổ chức. Chi phí thuê luật sư có cũng có nhiều Văn phòng, Công ty Luật có mức chi phí khác nhau. Do đó, khi thuê luật sư bạn cần lưu ý để có mức phí hợp lý, công việc hiệu quả.
1. Thứ nhất là bạn nên tìm hiểu về luật sư dự định thuê:
Luật sư là một chức danh pháp lý được cấp chứng chỉ hành nghề bởi Bộ Tư pháp và hoạt động theo Luật luật sư và bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Luật sư có thể hoạt động với tư cách cá nhân hoặc tổ chức, nhưng cả hai hình thức này đều phải đăng ký và được cấp phép.
Mọi giao dịch dịch vụ pháp lý của luật sư với khách hàng đều phải được lập thành hợp đồng và luật sư đại diện ký nhân danh với một trong các tên gọi: Văn phòng luật sư, công ty luật TNHH hoặc hợp danh, hoặc cá nhân hành nghề và phải đóng dấu đối với tổ chức.
Đến văn phòng để giao dịch, tại văn phòng sẽ có bảng hiệu luật sư, nhân viên và thiết bị làm việc. Hoặc bạn có thể thông qua bạn bè người thân để giới thiệu cho mình luật sư uy tín.
2. Thứ hai là cần thỏa thuận thù lao, chi phí thuê luật sư:
Để đảm bảo lợi ích của khách hàng việc thỏa thuận thù lao cho luật sư theo đúng quy định của nhà nước là điều hết sức quan trọng (Tiền thuê luật sư). Nhưng trước tiên phải luôn ghi nhớ một điều là kể cả bạn có thắng kiện ở Tòa thì chưa chắc bạn đã nhận lại được tiền đủ để thanh toán cho Luật sư hay các dịch vụ pháp lý. Tiền thù lao của Luật sư được tính theo bảng giá hành luật hay theo khoản thỏa thuận trước với khách hàng.
Ngay từ đầu bảng giá xác định là tiền thù lao có thể theo thỏa thuận hoặc ngoài thỏa thuận – đó là nguyên tắc. Bảng giá Luật sư theo thỏa thuận có nghĩa là Luật sư thỏa thuận với khách hàng tiền thù lao theo công việc. Thù lao theo thỏa thuận thì tự do, điều khoản qui định giá cả không hề tác động đến, nhưng đồng thời vẫn đánh giá trên cơ sở khả năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, từ các góc độ cho phù hợp.
Khoản tiền đó một là phải theo thực tế khách quan, là theo giá trị sự việc và mức độ phức tạp của nó, hai là theo thực tế chủ quan. Thù lao thỏa thuận sẽ không phải là vô hạn và hơn nữa theo như tinh thần chung của Bảng giá tiền thù lao thì Luật sư phải cố gắng giải quyết tranh chấp làm sao cho hiệu quả nhất về tài chính.
Thù lao theo thỏa thuận có thể được thỏa thuận theo mức trả cho 1 giờ công, trả theo tỉ lệ giá trị của vật tranh chấp, nhưng Luật sư không bao giờ được vi phạm nguyên tắc trong khi hành nghề”.
3. Thứ ba là chi phí thuê luật sư cố định thế nào:
Lệ phí Luật sư xác định rõ ràng mức tiền thù lao cho Luật sư trong vụ xét xử ở Tòa và Toà quyết định cho bên thắng kiện được nhận khoản tiền để chi phí cho đại diện pháp lý của mình, đó chính là tiền thù lao cho Luật sư mà bên thua kiện phải trả. Khi Tòa quyết định khoản tiền thù lao cho Luật sư (của bên thắng kiện), không phụ thuộc vào việc Luật sư và thân chủ đó thỏa thuận thế nào, có áp dụng bảng giá Luật sư theo công làm việc hay không, Tòa sẽ quyết định là bên thua kiện phải trả cho bên thắng kiện các chi phí thuê Luật sư theo bảng giá có trong Thông cáo nói trên.
4. Thứ tư là tham khảo một chút quy định hiện hành về phí thù lao luật sư:
Theo quy định tại Điều 19 Nghị định 123/2013/NĐ-CP hướng dẫn và biện pháp thi hành Luật luật sư thì thù lao và chi phí cho luật sư trong trường hợp luật sư tham gia tố tụng theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng được quy định cụ thể như sau:
4.1. Đối với những vụ án do cơ quan tiến hành tố tụng yêu cầu luật sư thì mức thù lao được trả cho 01 ngày làm việc của luật sư là 0,4 lần mức lương cơ sở do Chính phủ quy định.
4.2. Thời gian làm việc của luật sư được tính bao gồm:
a) Thời gian gặp người bị tạm giữ, bị can, bị cáo;
c) Thời gian nghiên cứu hồ sơ và chuẩn bị tài liệu;
d) Thời gian tham gia phiên tòa;
đ) Thời gian hợp lý khác để thực hiện việc tham gia tố tụng theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.
Thời gian làm việc của luật sư phải được cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng trực tiếp giải quyết vụ án xác nhận.
4.3. Ngoài khoản tiền thù lao, trong quá trình chuẩn bị và tham gia bào chữa tại phiên tòa và các cơ quan tiến hành tố tụng, luật sư được thanh toán chi phí tàu xe, lưu trú theo quy định hiện hành về chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức nhà nước đi công tác trong nước.
4.4. Cơ quan tiến hành tố tụng đã yêu cầu luật sư tham gia tố tụng có trách nhiệm thanh toán theo đúng quy định về thù lao và các khoản chi phí nêu tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều này. Nguồn kinh phí chi trả được dự toán trong ngân sách hàng năm của cơ quan tiến hành tố tụng.
4.5. Ngoài khoản thù lao và chi phí do cơ quan tiến hành tố tụng thanh toán, luật sư không được đòi hỏi thêm bất cứ khoản tiền, lợi ích nào khác từ bị can, bị cáo hoặc thân nhân của họ.
Các Điểm Cần Lưu Ý Khi Làm Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Quán Cafe
Các điểm cần lưu ý khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh quán cafe. Mức thu lệ phí môn bài đối với cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa.
Chào Cty Luật. Phong xin có một số câu hỏi như sau: 1. Đăng ký giấy phép kinh doanh “hộ kinh doanh” thì cần vốn điều lệ không? nếu có thì bao nhiêu là phù hợp? 2. Cần phải đăng ký giấy phép hoạt động “hát với nhau” không? nếu có đăng ký ở cấp nào? 3. Cần phải có giấy chứng nhận “vệ sinh an toàn thực phẩm” không? 4. Nếu làm tất cả thủ tục nêu trên có tốn chi phí nhiều không, gì kinh doanh cafe thu nhập không cao nên Phong rất quan tâm đến chi phí? 5. Mức thuế phải đóng là bao nhiêu 1 năm? hay phải đóng hàng tháng? Rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Quý Cty. Trân trọng
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Luật doanh nghiệp năm 2014
Luật thuế giá trị gia tăng năm 2008
Dựa trên thông tin bạn cấp thì để giải quyết vấn đề của bạn cần xem xét các phương diện sau:
Thứ nhất, vốn điều lệ khi đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể.
1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
Thứ hai, về việc đăng ký giấy phép hoạt động “hát với nhau”.
Trong đó theo quy định tại Nghị định 96/2023/NĐ-CP thì khi làm thủ tục để cấp Giấy chứng nhận đủ điều điều kiện về an ninh trật tự cho Cơ quan Công an có thẩm quyền.
Thứ ba, kinh doanh quán cafe có yêu cầu giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm.
“Điều 36. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
1. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
c) Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
d) Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
đ) Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.
2. Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định như sau:
a) Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 35 của Luật này;
b) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
Bạn sẽ làm hồ sơ gửi đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thứ tư, chi phí khi thực hiện các thủ tục để đăng ký kinh doanh mở quán cafe (cà phê).
Qua phân tích ở trên thì khi mở quán cafe, bạn sẽ phải nộp thuế, lệ phí môn bài được xác định ở trên. Ngoài ra, bạn còn phải các loại phí khi thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh gồm:
Khoản lệ phí này theo quy định tại khoản 7 Điều 3 Thông tư 250/2023/TT-BTC được xác định là thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định, nên bạn cần căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để xác định.
Phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh
Lệ phí cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Căn cứ theo quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí được ban hành kèm theo Thông tư 149/2013/TT-BTC thì lệ phí cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được xác định là 150.000 đồng/1 lần cấp.
Thứ năm, mức thuế phải đóng khi đăng ký kinh doanh quán cafe theo hình thức hộ gia đình.
Khi bạn mở quán cafe dưới hình thức đăng ký kinh doanh hộ gia đình thì bạn sẽ phải đóng các khoản thuế, lệ phí chính, bao gồm:
Trường hợp này căn cứ theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 4 Nghị định 139/2023/NĐ-CP thì mức thu lệ phí môn bài áp dụng đối với cửa hàng kinh doanh của bạn được xác định:
a) Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình có doanh thu trên 500 triệu đồng/năm: 1.000.000 đồng/năm;
c) Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình có doanh thu trên 100 đến 300 triệu đồng/năm: 300.000 đồng/năm.
3. Tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức lệ phí môn bài cả năm; nếu thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.
Tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh nhưng không kê khai lệ phí môn bài thì phải nộp mức lệ phí môn bài cả năm, không phân biệt thời điểm phát hiện là của 6 tháng đầu năm hay 6 tháng cuối năm.”
Đồng thời, tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 302/2023/TT-BTC thì doanh thu để làm căn cứ xác định mức thu lệ phí môn bài với cửa hàng cafe của bạn được xác định là tổng doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.
Trường hợp, cửa hàng của bạn có sự thay đổi về doanh thu thì căn cứ để xác định mức thu lệ phí môn bài được xác định là doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân của năm trước liền kề năm tính lệ phí môn bài.
Trường hợp bạn mới ra kinh doanh trong năm thì mức doanh thu làm cơ sở xác định mức thu lệ phí môn bài là doanh thu của năm tính thuế theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.
Về việc tính thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quán cà phê thì căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2, Điều 3, Điều 4, Điều 5 Thông tư 92/2023/TT-BTC, bạn sẽ thực hiện sẽ nộp thuế theo phương pháp khoán (trường hợp này bạn được xác định là cá nhân nộp thuế khoán). Trường hợp này, nguyên tắc nộp thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán được xác định:
– Khi bạn là cá nhân nộp thuế khoán mà có mức doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống thì không phải nộp thuế giá trị gia tăng, không phải nộp thuế thu nhập.
Trường hợp cá nhân nộp thuế khoán kinh doanh không trọn năm (không đủ 12 tháng trong năm dương lịch) bao gồm: cá nhân mới ra kinh doanh; cá nhân kinh doanh thường xuyên theo thời vụ; cá nhân ngừng/nghỉ kinh doanh thì mức doanh thu 100 triệu đồng/năm trở xuống để xác định cá nhân không phải nộp thuế giá trị gia tăng, không phải nộp thuế thu nhập cá nhân là doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân của một năm (12 tháng); doanh thu tính thuế thực tế để xác định số thuế phải nộp trong năm là doanh thu tương ứng với số tháng thực tế kinh doanh. Trường hợp cá nhân nộp thuế khoán đã được cơ quan thuế thông báo số thuế khoán phải nộp, nếu kinh doanh không trọn năm thì cá nhân được giảm thuế khoán phải nộp tương ứng với số tháng ngừng/nghỉ kinh doanh trong năm.
Căn cứ tính thuế đối với cá nhân nộp thuế khoán là doanh thu tính thuế và tỷ lệ thuế tính trên doanh thu. Cụ thể:
Đồng thời, về thời hạn nộp thuế của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh quán cafe, theo quy định tại Điều 6 Thông tư 92/2023/TT-BTC thì:
Chậm nhất vào ngày 20 tháng 01 hàng năm, cơ quan thuế gửi Thông báo nộp thuế theo mẫu số 01/TBT-CNKD kèm theo Bảng công khai theo mẫu số 01/CKTT-CNKD ban hành kèm theo Thông tư này tới cá nhân nộp thuế khoán (bao gồm cả cá nhân thuộc diện phải nộp thuế và cá nhân thuộc diện không phải nộp thuế). Trường hợp cá nhân nộp thuế khoán mới ra kinh doanh thì cơ quan thuế gửi Thông báo nộp thuế mẫu số 01/TBT-CNKD ban hành kèm theo Thông tư này cho cá nhân nộp thuế khoán chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo tháng có phát sinh tiền thuế phải nộp.
Căn cứ thông báo nộp thuế, cá nhân nộp thuế khoán nộp tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân của quý chậm nhất là ngày cuối cùng của quý. Trường hợp cá nhân nộp thuế khoán có sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế thì thời hạn nộp thuế đối với doanh thu trên hóa đơn là thời hạn khai thuế đối với doanh thu trên hóa đơn theo quy định tại Thông tư 92/2023/TT-BTC.
Như vậy, khi thực hiện việc kinh doanh quán cafe, có thể kết hợp karaoke thì bạn cần thực hiện nhiều trình tự, thủ tục để đưa quán cafe đi vào hoạt động. Những thủ tục, chi phí bạn có thể dựa trên những nội dung đã phân tích và tình hình thực tế để xác định cụ thể.
Cập nhật thông tin chi tiết về 7 Lưu Ý Khi Kinh Doanh Ký Túc Xá Tư Nhân Mini Cho Thuê trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!