Xu Hướng 2/2023 # Bản Kiểm Điểm Gv Trường Thcs Nghị Quyết Tư4 Ban Kd Nghi Quyet Tw 4 Doc # Top 4 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Bản Kiểm Điểm Gv Trường Thcs Nghị Quyết Tư4 Ban Kd Nghi Quyet Tw 4 Doc # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Bản Kiểm Điểm Gv Trường Thcs Nghị Quyết Tư4 Ban Kd Nghi Quyet Tw 4 Doc được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tự phê bình và phê bình

Theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng

Sinh hoạt tại tai chi bộ trường TH CS Thị Trấn 2

A . Về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, Đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp trên để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ.

– Kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Quán triệt tốt Điều lệ Đảng và Nghị quyết các cấp .

– Kiên quyết bảo vệ các đúng, chống cái sai, luôn làm tròn bổn phận của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao .

– Thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng .

– Nói và làm theo cương lĩnh, Điều lệ Đảng, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng .

– Bản thân luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước cũng như các qui định của Ngành giáo dục .

– Quan tâm thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, sống trung thực, lành mạnh, không xa hoa lãng phí, hết lòng vì nhiệm vụ chung .

– Trong cơ quan , bản thân luôn thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao , luôn đoàn kết , luôn chống mọi biểu hiện bè phái, ỷ lại, luôn quan tâm, chia sẽ, gần gũi với đồng nghiệp .

– Thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm.

– Kết quả chỉ đạo các lĩnh vực công tác được giao .

+ Là một đảng viên tôi thường xuyên giữ mối liên hệ chặt với chi uỷ và gương mẫu thực hiện mọi nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

– Tuy có ý thức trong công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt nhưng vẫn còn chưa mạnh dạng .

B. Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lí đáp ứng yêu cầu của thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

* Thành tích đã đạt:

– Tôi luôn cố gắng học tập kinh nghiệm từ các cấp lãnh đạo, bạn bè đồng nghiệp trong c ơ quan và rút các kinh nghiệm từ thực tiễn công tác của bản thân để tham mưu, đề xuất đúng đắn và kịp thời về các hoạt động được giao. Bản thân tôi luôn nghiêm túc thực hiện định hướng kế hoạch của nhà trường , đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch bám sát thực tiễn hoạt động theo từng tuần và từng thán g nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ , góp phần làm thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của chi bộ nhà trường.

* Tồn tại, hạn chế:

– Chưa mạnh dạn đề xuất tham mưu các giải pháp nhằm phát huy tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

C. Về xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy , tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị , tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng:

* Thành tích đã đạt:

* Tồn tại, hạn chế:

– Nhận thức v ề tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống , việc thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm cần tu dưỡng và rèn luyện thường xuyên .

– Việc phê bình chưa nghiêm túc, thẳng thắn, chân thành trên tinh thần xây dựng, bảo đảm thực chất; phân tích sâu sắc, làm rõ nguyên nhân những hạn chế.

– Cần năng động, sáng tạo hơn trong nhiệm vụ được giao.

– Tuyệt đối chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong Đảng và cơ quan.

– Không ngừng tu dưỡng đạo đức, tự học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, mạnh dạn hơn nữa trong việc tham mưu đề xuất các giải pháp nhằm làm tốt hơn công tác quản lý, nhiệm vụ chính trị được giao.

– Tiếp tục kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, nâng cao vai trò tiên phong của người đảng viên.

Kính mong chi ủy, chi bộ tham gia góp ý cho cá nhân tôi trong thực hiện nhiệm vụ chức trách được giao và nhiệm vụ của người đảng viên trong thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm.

Tôi nghiêm túc tiếp thu những ý kiến tham gia của tập thể và cá nhân.

Người kiểm điểm

Võ Hoài Linh

Nghị Quyết Tw 4 Khóa Xi Nghi Quyet Tw 4 Khoa Xi Ppt

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 4 (Khóa XI) “MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẤP BÁCH VỀ XÂY DỰNG ĐẢNG HIỆN NAY”Sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”Thứ nhất, xuất phát từ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng đối với sự nghiệp cách mạng, sự phát triển của đất nước+ Sự lãnh đạo của Đảng là yếu tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta; công tác xây dựng Đảng luôn là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta+ Đổi mới, chỉnh đốn Đảng đã trở thành quy luật phát triển của Đảng trong mọi điều kiện, nhất là trong điều kiện Đảng cầm quyền

Những thuận lợi đối với Đảng cầm quyềnĐảng hoạt động một cách công khai, hợp pháp, hợp hiếnĐảng có Nhà nước, một công cụ đắc lực, mạnh mẽ và sắc bén để Đảng thực hiện sự lãnh đạo của mình đối với toàn xã hộiĐảng có quan hệ với các đảng cộng sản và công nhân quốc tế, đảng cấm quyền khác trên thế giớiNguy cơ đối với Đảng cấm quyềnMột là sai lầm về đường lốiHai là, sự suy thoái, biến chất của bộ phận cán bộ, đảng viên* Xác định 4 nguy cơ đối với Cách mạng Việt Nam – Nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế– Nguy cơ sai lầm về đường lối– Nguy cơ về sự suy thoái, biến chất trong đội ngũ cán bộ đảng viên và tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí– Nguy cơ “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch

Thứ hai, xuất phát từ những hạn chế, yếu kém mà nếu không được sữa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độBên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém, khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục.Thứ ba, từ yêu cầu chấp hành nhiệm vụ do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đặt ra.Về sự cần thiết, tiêu đề, cấu trúc:2. Cấu trúc của Nghị quyết:

Gồm 4 phần: (l) Tình hình và nguyên nhân. (2) Mục tiêu và phương châm (3) Giải pháp. (4) Tổ chức thực hiện.A

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI SÁNG LẬP, LÃNH ĐẠO VÀ RÈN LUYỆN ĐẢNG TAĐời đời sống mãi cùng non sông, đất nướcNỘI DUNG CỦA NGHỊ QUYẾT

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẤP BÁCH XÂY DỰNG ĐẢNG HIỆN NAY

I. TÌNH HÌNH VÀ NGUYÊN NHÂNThành tựu:+ Thành tựu của công tác xây dựng Đảng vừa qua “đạt được nhiều kết quả tích cực”.+ Khẳng định kết quả công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ đổi mới đến nay là “to lớn và có ý nghĩa lịch sử”.+ Vai trò lãnh đạo của Đảng có ý nghĩa quyết định

* Về chính trị:+ Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng không ngừng được nâng cao+ Phương thức lãnh đạo của Đảng từng bước được đổi mới+ Vai trò lãnh đạo của Đảng được giữ vững* Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống+ Đa số cán bộ, đảng viên có ý thức rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân tin tưởng+ Niềm tin của nhân dân với Đảng được cũng cố* Về tổ chức cán bộ + Đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp đã có bước trưởng thành và tiến bộ về nhiều mặt.2. Hạn chế, yếu kémVà Nguyên nhân: – Kinh tế phát triển chưa bền vững; chất lượng hiệu quả, sức cạnh tranh thấp, chưa tương xứng với tiềm năng, cơ hội và têu cầu phát triển đất nướcCác lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa, an ninh, mội trường còn nhiều hạn chế, yếu kém gây bức xúc xã hộiTình trạng suy thoái chính trị và tư tưởng, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tình trạng tham nhũng, lãng phí, quan liêu, những tiêu cực và tệ nạn xã hội chưa được ngăn chặn, đẩy lùi mà còn diễn biến phức tạp.2. Hạn chế, yếu kém: – Sự phân hóa giàu nghèo và sự yếu kém trong quản lý điều hành của nhiều cấp, nhiều ngành làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đe dọa sụ ổn định, phát triển của đất nước

Những vấn đề nêu trên chưa được ngăn chặn đẩy lùi không chỉ cản trở sự phát triển đất nước, mà còn đe đọa vai trò lãnh đạo của đảng, sự tồn vong của chế độ

Nguyên nhân khách quan Do ảnh hưởng bởi mặt trái của quá trình đổi mớiViệc thực hiện đổi mới kinh tế phải vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, chưa lường hết được những tác động của mặt trái cơ chế thị trường, hội nhập quốc tếCòn thiếu những cơ chế, chính sách đồng bộ, khoa học để chủ động ngăn chặn những vi phạmDo sự chống phá của các thế lực thù địch2.2 Nguyên nhân b. Nguyên nhân chủ quan Một số cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước nhân dânViệc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị…ở một số nơi chưa đến nơi đến chốn, kỷ cương, kỷ luật không nghiêm, nói ko đi đôi với làm hoặc làm chiếu lệ.Các nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình ở nhiều nơi bị buông lõng2.2 Nguyên nhân Việc nghiên cứu, sửa đổi, ban hành cơ chế chính sách, pháp luật, thích ứng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chưa kịp thời; nhiều văn bản quy định thiếu chế tài cụ thể.Đánh giá, sử dụng, bố trí cán bộ còn nễ nang, cục bộ, chưa chú trọng phát hiện và có cơ chế thật sự để trọng dụng người có đức, có tàiCông tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống nhiều khi còn hình thứcCông tác kiểm tra giám sát, giử gìn kỷ cương, kỷ luật ở nhiều nơi, nhiều cấp chưa thường xuyên, ráo riết, đấu tranh với những vi phạm còn nễ nang, không nghiêm túc. Vai trò giám sát của nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội chưa được phát huy, hiệu quả chưa cao2.2 Nguyên nhân 3.1 những vấn đề nỗi lênThứ nhất: một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đọa đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc… 3. Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay: Sự suy thoái về tư tưởng chính trị thể hiện: Phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con đường xã hội chủ nghĩa; dao động, thiếu niềm tin, sa sút ý chí chiến đấu; thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; phụ họa theo những nhận thức sai, quan điểm lệch lạc; không có ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn bổn phận, chức trách được giao; không thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng.Một số vấn đềCấp báchXây dựngĐảng hiện nay : Sự suy thoái về đạo đức, lối sống thể hiện ở chổ: sống ích kỷ, cực đoan, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, hám danh, tham nhũng, lãng phí;Dĩ hòa vi quý, nói dựa, lấy lòng nhau; tư duy nhiệm kỳ, bệnh thành tích bè phái, cục bộ, mất đoàn kết; lối sống xa hoa, hưởng lạc. Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay: Có hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ, chạy tội, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy khen thưởng.phong cách quan liêu, xa dân, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân; Thiếu gương mẫu trong chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị. một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay: Trong những biểu hiện đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận xã hội quan tâm nhiều nhất, bức xúc nhất là tình trạng tham nhũng, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm… ở một bộ phận đảng viên có chức, có quyền, cả trong một số cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, đương chức, hoặc thôi chức. Vấn đề thứ hai, đội ngũ cán bộ cấp Trung ương, cấp chiến lược rất quan trọng nhưng chưa được xây dựng một cách cơ bản.Công tác quản lý cán bộ mới tập trung thực hiện ở địa phương, chưa thực hiện ở cấp trung ương, dẫn đến sự hụt hững chắp vá, không đồng bộ và thiếu chủ động trong công tác bố trí, phân công cán bộ. Một số trường hợp đánh giá bố trí chưa thật công tâm, khách quan, không vì yêu cầu công việc, bố trí không đúng sở trường, năng lực, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan lãnh đạo, sự phát triển của ngành, địa phương và cả nước Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay: Thành tựu của 25 năm đổi mới tạo dựng niềm tin, đồng lòng nhất trí của toàn dân. – Tuy nhiên, nhìn nhận một cách nghiêm túc, thẳng thắn, sự nghiệp đổi mới có thể tiến xa hơn, đạt được thành tựu to lớn hơn nếu những quyết sách của Trung ương kịp thời, đúng đắn hơn. Đội ngũ cán bộ cấp Trung ương, cấp chiến lược, tác động đến tầm vĩ mô rất quan trọng, nhưng chưa có sự chuẩn bị xây dựng một cách căn cơ. Quy hoạch cán bộ mới thực hiện được ở cấp dưới, chưa thực hiện được ở cấp Trung ương. Cán bộ chủ chốt của Đảng, Nhà nước cũng chưa được chuẩn bị, quy hoạch, đào tạo một cách chặt chẽ nên còn thiếu tính chủ động, thiếu vững chắc..Vấn đề thứ ba, Nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” trên thực tế ở nhiều nơi rơi vào hình thức, do không xác định rõ cơ chế trách nhiệm, mối quan hệ giữ tập thể và cá nhân, khi sai sót, khuyết điểm không ai chịu trách nhiệm. Do vậy, vừa có hiện tượng dựa dẫm vào tập thể, không rõ trách nhiệm cá nhân, vừa không khuyến khích người đứng đầu có nhiệt tình, tâm huyết, dám nghĩ, dám làm, tạo kẻ hở cho cách làm việc tắc trách, trì trệ, hoặc lạm dụng quyền lực một cách tinh vi để mưu cầu lợi ích cá nhân. Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay: Thực tế một số vụ việc vi phạm xảy ra ở Trung ương và cấp tỉnh vừa qua là do không rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, dẫn đến một số trường hợp thiếu trách nhiệm, ỷ lại vào tập thể, hoặc lạm quyền, vượt quyền; mặt khác một số quy định không rõ, làm cho người lãnh đạo không đủ quyền năng để hành động, làm cho cơ quan, đơn vị trì trệ kéo dài, bè cánh, mất đoàn kết nội bộ. Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay:

Đây là khâu yếu “nút thắt” trong phương thức lãnh đạo của Đảng. Nếu tháo gở điểm nút này sẽ góp phần tạo ra bước chuyển về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng cũng như sự chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của các tổ chức trong hệ thống chính trịXác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ quan, đơn vị và mối quan hệ với thẩm quyền trách nhiệm của tập thể cấp ủy, chính quyền thật sự là một việc cấp bách, cần làm ngày.3. 2. Ba vấn đề cấp bách:

Một là: Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.3. Các vấn đề cấp bách cần tập trung giảiquyếtHai là: Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp Trung ương đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Ba là: Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền và mối quan hệ với tập thể cấp uỷ, cơ quan, đơn vị để tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. 3. Các vấn đề cấp bách cần tập trung giảiquyết

II. Mục tiêu, Phương châm1. Mục tiêu

2. Phương châmKhách quan, trung thực:– Nhìn thẳng và sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh.– Nói đi đôi với làm.* Cách làm phải khoa học, hiệu quả.– Các giải pháp phải bảo đảm đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, khả thi; tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, trì trệ nhất.Xác định rõ lộ trình thực hiện, làm từng bước vững chắc, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Năm là, cán bộ chủ chốt cấp uỷ đảng phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và có biện pháp giải quyết kịp thời. Cương quyết đấu tranh và làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, phê phán những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ Đảng, khắc phục sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI !XIN CẢM ƠN!

Bài Thu Hoạch Nqtw4 Bai Thu Hoach Nghi Quyet Tw Iv Khoa Xi Doc

TRƯỜNG THPT CẦU KÈ

Tổ : GDCD- Thể Dục

BÀI THU HOẠCH

HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG IV (KHÓA XI)

“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

I. Về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4(Khóa XI ) về những nhiệm vụ giải pháp tổ chức thực hiện được nêu trong nghị quyết Trung ương 4:

– Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, cán bộ, phương thức lãnh đạo. Nghị quyết Trung ương 4 tập trung vào 3 vấn đề cấp bách: Thứ nhất , ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Thứ hai , xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là ở cấp trung ương nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Thứ ba , xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Ba nội dung đó có quan hệ gắn bó, trong đó, nội dung thứ nhất là trọng tâm, xuyên suốt, mang tính cấp bách nhất.

– Ở đây, ta thấy rằng c ông tác xây dựng Đảng luôn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đây là bài học lớn, là kết luận sâu sắc, đúc kết rút qua quá trình hoạt động của Đảng. Càng đi vào đổi mới, phát triển kinh tế thị trường, mở cửa hội nhập, càng cần phải coi trọng công tác xây dựng Đảng; đây là nhân tố đảm bảo thực hiện thắng lợi Cương lĩnh chính trị, mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

– Mục đích của Nghị quyết Trung ương 4 là giúp các đồng chí Đảng viên, cán bộ, công nhân viên nhận thức được đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa của Nghị quyết, nắm vững tư tưởng chỉ đạo, nội dung quan trọng, những công việc cần làm, cả trước mắt và lâu dài, tạo sự thông nhất cao về ý chí và hành động, đưa Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng vào cuộc sống.

– Chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết với quyết tâm chính trị cao trong toàn Đảng. Các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy đảng, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhất là người đứng đầu, phải thật sự gương mẫu làm trước. Phải làm kiên quyết, kiên trì, xác định rõ lộ trình thực hiện, thời gian hoàn thành; làm từng bước vững chắc, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện.

– Xây dựng Đảng là công việc hệ trọng, khi thực hiện phải bình tĩnh, tỉnh táo, không nóng vội, cực đoan; giữ đúng nguyên tắc, không để các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội lợi dụng, kích động, xuyên tạc, đả kích gây rối nội bộ; đồng thời không được để rơi vào trì trệ, hình thức, không làm chuyển biến được tình hình.

II. Nhận thức và ý kiến của bản thân về tình hình công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ trong thời gian qua; về mục đích yêu cầu, mục tiêu phương châm, các nhiệm vụ và giải pháp tổ chức thực hiện được nêu trong kế hoạch của Huyện ủy

1. Mục tiêu : Phải tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, nhằm xây dựng Đảng ta thật sự là Đ ảng cách mạng chân chính, ngày càng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và trong nhân dân, động viên toàn Đảng, t oàn dân, toàn quân thực hiện thắ ng lợi chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ .

2. Phương châm : – Làm tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng cũng chính là để thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị. Phải bình tĩnh, tỉnh táo, không nóng vội, cực đoan; đồng thời không để rơi vào trì trệ, hình thức, không chuyển biến được tình hình; giữ đúng nguyên tắc, không để các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội lợi dụng, kích động, xuyên tạc, đả kích gây rối nội bộ.

3. Giải pháp tổ chức thực hiện :

– Trước nhất, bản thân phải t ập trung làm rõ trách nhiệm cá nhân, gương mẫu thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tự phê bình và phê bình, nói đi đôi với làm, nêu gương về đạo đức, lối sống để từ đó đề ra các hoạt động chỉ đạo công tác chuyên môn,trong việc giáo dục đạo đức , lối sống cho học sinh. .

– Vấn đề kế tiếp là m ỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý kiểm điểm, liên hệ theo chức trách, nhiệm vụ được giao, tự phê bình và phê bình thẳng thắn, dân chủ, nghiêm túc, chân thành, gắn với thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm, theo cương vị công tác. Làm tốt việc kiểm điểm để có căn cứ xem xét, sàng lọc đội ngũ cán bộ của c hi ủy, các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ tới.

– Đ ị nh kỳ tổ chức để giáo viên và cán bộ , công nhân viên góp ý kiến xây dựng Đảng thông qua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội trong các buổi họp hoặc trong các kỳ đưa Đảng viên ra thực hiện tự phê trước hội đồng tập thể sư phạm nhà trường. .

– Luôn đ ổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc kiểm điểm, đánh giá và biện pháp giải quyết vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng của các cấp theo tinh thần Nghị quyết này, tạo niềm tin trong Đảng ,trong nhân dân , trong phụ huynh học sinh và học sinh .

III. Những công việc của bản thân và đơn vị cần làm để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà nghị quyết Trung ương IV

– Theo tôi, trước hết, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự nghiêm khắc với bản thân, tự kiểm điểm hoạt động cá nhân mỗi ngày, để nhìn nhận lại việc tốt xấu để từ đó nâng cao phẩm chất con người .

– Trong Chi bộ Đảng cần phải rà soát lại việc thực hiện các phương thức, nguyên tắc của Đảng như: Phê bình và tự phê bình, cá nhân phụ trách, tập thể lãnh đạo, đoàn kết trong Đảng… Đồng thời cần phát huy cao hơn nữa vai trò làm chủ và trách nhiệm của đảng viên; tăng cường chất vấn trong Đảng.

– Phải phát huy được vai trò của nhân dân tham gia vào xây dựng Đảng chứ không chỉ là giám sát. Cần coi tiếng nói của nhân dân , của giáo viên, của phụ huynh học sinh và học sinh là căn cứ quan trọng để tổ chức xem xét cán bộ. Nếu chúng ta không có cơ chế, không tạo điều kiện để nhân dân, giáo viên, phụ huynh học sinh, học sinh có tiếng nói tham gia xây dựng Đảng. Chính vì vậy, Đảng phải tạo điều kiện , khuyến khích nhân dân , giáo viên, phụ huynh học sinh .

– Thực hiện tốt cuộc vận động ” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,cụ thể như việc chi tiêu tiết kiệm, có lối sống giản dị, trong sạch, lành mạnh.Thực hiện tốt đoàn kết nội bộ vì đoàn kết là sức mạnh của tập thể.

– Thực hiện tốt cuộc vận động ” Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.Luôn là tấm gương sáng cho các bạn đồng nghiệp và HS noi theo.

– T ích cực thực hiện cải cách lế lối làm việc . Đ ề cao hơn trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu trong mối quan hệ giữa tập thể và cá nhân, vừa phải tôn trọng nguyên tắc tập thể, vừa phải phát huy vai trò cá nhân người đứng đầu; khuyến khích, bảo vệ người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích riêng.

Trương Ngọc Tuyền

Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Tw9 Bai Thu Hoach Nghi Quyet Tw9 Doc

ĐẢNG UỶ XÃ MAI LÂM ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CHI BỘ TRƯỜNG THCS

BÀI THU HOẠCH

Qua học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI

Họ và tên: Nguyễn Đình Hùng

Chức vụ trong Đảng: PBT Chi bộ ; Chính quyền: TKHĐ

Qua học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI do Đảng ủy và chi bộ tổ chức, bản thân có nhận thức và tâm huyết với các nội dung: Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

1. Sự cần thiết ban hành Nghị quyết Trung ương về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Ngày 9/6/20 14, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 33-NQ/TW) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Với mục tiêu chung nhằm xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân – thiện – mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trên cơ sở đánh giá 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về văn hóa, Hội nghị Trung ương 9 khóa XI đã nhất trí cao về việc cần thiết ban hành nghị quyết mới với những lý do sau:

– 15 năm qua, tình hình đất nước ta và thế giới có nhiều thay đổi. Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về văn hóa đã ban hành khi nước ta mới bước vào kinh tế thị trường giai đoạn đầu, chưa thấy hết mặt trái của cơ chế thị trường, có nhiều vấn đề phát sinh mà Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII chưa đề cập. Vì vậy, cần bổ sung và sắp xếp, hoàn thiện các chủ trương, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp cho phù hợp.

– Nước ta đang hội nhập quốc tế trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa và sự bùng nổ các phương tiện truyền thông, nhất là mạng internet, đã tác động to lớn, sâu sắc trên đến nhiều lĩnh vực, đòi hỏi phải có những quan điểm chỉ đạo và chủ trương, giải pháp mới về xây dựng nền văn hóa, xây dựng con người.

– Cùng với sự phát triển nhiều mặt của đất nước, bên cạnh ưu điểm, thành tựu rất cơ bản, thực trạng văn hóa nước ta cũng xuất hiện một số mặt phức tạp, bức xúc, đang suy thoái rất nghiêm trọng, nhất là về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; sự xâm nhập các sản phẩm, dịch vụ độc hại, tác động đến nhiệm vụ xây dựng con người, cần được bổ sung về mặt lý luận và đòi hỏi sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị để khắc phục.

– Yêu cầu phát triển đất nước bền vững trong những năm tới cũng đặt ra vấn đề mới về văn hóa, nhất là phải có nhận thức mới về vai trò của văn hóa trong phát triển.

2. Tóm tắt những mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI .

– Mục tiêu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, phấn đấu đạt được những tiến bộ mới trong xây dựng, chấn hưng và phát triển văn hoá, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức xã hội.

– Tạo sự đồng thuận cao trong xã hội về các giá trị cốt lõi của văn hoá Việt Nam . Đúc kết và xây dựng hệ giá trị chuẩn mực của con người Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá và hội nhập quốc tế định hướng, tạo điều kiện để người Việt Nam phát triển toàn diện.

– Đạt kết quả rõ rệt trong xây dựng môi trường văn hoá; xây dựng gia đình lành mạnh; xây dựng văn hoá cộng đồng làng, bản, khu phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; từng bước thu hẹp sự chênh lệch về trình độ dân trí, sự hưởng thụ văn hoá giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng miền.

Tạo chuyển biến mạnh mẽ về xây dựng văn hoá trong Đảng, trong hệ thống chính trị; làm cho văn hoá gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chú trọng phát triển văn hoá trong kinh tế, kinh tế trong phát triển văn hoá.

– Văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội; là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước;

– Xây dựng là nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thống nhất trong đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, với các đặc trưng tiêu biểu là dân tộc, nhân văn, dân chủ, khoa học ;

– Trong xây dựng văn hoá, lấy chăm lo thường xuyên việc xây dựng con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp làm cốt lõi, trọng tâm, với các đặc tính cơ bản: yêu nước, cần cù, sáng tạo, đoàn kết, nghĩa tình, thuỷ chung, trung thực, trí tuệ, nhân văn, tự chủ…;

– Xây dựng môi trường văn hóa một cách đồng bộ, trong đó có vai trò rất quan trọng của gia đình và cộng đồng, văn hóa trong chính trị và văn hóa trong kinh tế;

– Xây dựng và phát triển văn hoá là sự nghiệp của toàn dân do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, đội ngũ trí thức giữ vai trò quan trọng; là sự nghiệp lâu dài cần được tiến hành tích cực, sáng tạo, kiên trì.

* Một số nhiệm vụ chủ yếu

1 . Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, trọng tâm là nhân cách, lối sống : Đặt lên hàng đầu việc bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức, lối sống. Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức. lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

2 . Tiếp tục xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, tạo điều kiện cho việc xây dựng nhân cách, lối sống con người : Xây dựng gia đình hạnh phúc, đổi sống văn hoá ở địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp . Phát huy các nhân tố tích cực trong sinh hoạt văn hoá tôn giáo.

3 . Chăm lo xây dựng văn hoá trong chính trị, văn hoá trong kinh tế và văn hóa gia đình: thường xuyên chăm lo xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có đạo đức trong sáng, tận tụy, trách nhiệm, là công bộc của dân.

4 . Phát triển và đổi mới giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ : Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI về giáo dục và đào tạo, Nghị quyết Trung ương 6, khoá XI về khoa học và công nghệ. Chuyển giáo dục chủ yếu từ truyền thụ kiến thức sang tập trung phát triển nhân cách, năng lực.

5 . Phát triển và nâng cao hiệu quả các hoạt động văn hoá: Bảo tồn, phát huy di sản văn hoá dân tộc, các di tích lịch sử cách mạng, môi trường sinh thái: , bài trừ các hủ tục lạc hậu, giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt; sáng tạo nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, chú trọng phát triển năng khiếu và tài năng trẻ. Nâng cao thông tin, truyền thông, khắc phục những mặt trái của lnternet và các phương tiện truyền thông mới.

6 . Giao lưu hợp tác quốc tế về văn hoá: Thực hiện đa dạng các hình thức văn hoá đối ngoại. Nhân rộng giao lưu, hợp tác văn hoá với các nước. Ngăn chặn, loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực, mặt trái của toàn cầu hoá đối với văn hoá trong nước.

– Tiếp tục đổi mới tư duy, phương thức lãnh đạo và quản lý văn hoá: Tăng cường sự lãnh dạo của Đảng, phát huy vai trò của các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc đoàn thể chính trị – xã hội trong thực hiện nhiệm vụ văn hoá và xây dựng con người. Chú trọng công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan, đơn vị. Tăng cường, chú trọng giáo dục đạo đức cho công chức, viên chức. Tôn trọng phát huy dân chủ, tính tích cực sáng tạo, gắn với trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, tập thể, cộng đồng dân cư; khắc phục tình trạng buông lỏng, mất dân chủ.

– Nâng cao hiệu lực hiệu quá quản lý nhà nước về văn hoá: Thể chế hoá các quan điểm, đường lối của Đảng về văn hóa thành các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách về văn hoá phù hợp với yêu cầu, thực tiễn đất nước và các cam kết quốc tế. Đấu tranh phòng, chống sản phẩm độc hại, giữ gìn thuần phong mỹ tục. Tăng cường thanh tra về văn hoá; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội về hoạt động văn hoá.

– Xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá: Coi trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ chỉ đạo, quản lý…. Thực hiện tuyển chọn công khai, minh bạch, trọng dụng người tài đức. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá trong các dân tộc thiểu số. Khuyến khích và tạo điều kiện để xã hội hoá hoạt động đào tạo nguồn nhân lực phát triển văn hoá.

– Tăng cường nguồn lực cho văn hoá : Đồng thời với việc nâng mức chi ngân sách nhà nước cho văn hoá, khuyến khích huy động các nguồn lực trong xã hội dầu tư cho văn hoá. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong các trường văn hoá, nghệ thuật. Bảo đảm công bằng xã hội trong phát triển nhân lực văn hoá. Coi trọng hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hoá công cộng; khuyến khích thành lập các thiết chế văn hoá tư nhân.

Là một giáo viên và là phó Bí thư Chi bộ, tôi ý thức và quan tâm đến từng vấn đề mà nghị quyết TW 9 khoá XI và các Nghị quyết của Huyện ủy đã đề ra. Thì bản thân cần tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân, giáo viên và học sinh những vấn đề cấp thiết mà Nghị quyết đã nêu. Cần xác định rõ hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của Đảng, của dân tộc ta trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước bằng những hành động cụ thể : Cần xác định được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Luôn học tập đổi mới theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác giảng dạy , góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội; tự học và trau dồi kiến thức kĩ năng nghiệp vụ chuyên môn; Tu dưỡng đạo đức, lối sống, kĩ năng góp phần nâng cao phẩm chất và vị thế của nhà giáo.

Mai Lâmi, ngày 4 tháng 10 năm 2014

NGƯỜI VIẾT THU HOẠCH

Cập nhật thông tin chi tiết về Bản Kiểm Điểm Gv Trường Thcs Nghị Quyết Tư4 Ban Kd Nghi Quyet Tw 4 Doc trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!