Xu Hướng 3/2024 # Bay Flycam Ở Việt Nam Phải Xin Phép Trước # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bay Flycam Ở Việt Nam Phải Xin Phép Trước được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nguyễn Nam

Theo luật sư, pháp luật quy định tất cả chuyến bay bằng flycam đều phải được xin phép trước.

Hình ảnh lực lượng chức năng tại TP HCM sử dụng thiết bị được gọi là súng bắn flycam trong đêm giao thừa Tết Dương lịch 2024 để bắn hạ những chiếc bay qua khu vực bắn pháo hoa đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Được biết, chiếc súng bắn flycam là thiết bị do một nhóm nghiên cứu của Học viện Kỹ thuật Quân sự chế tạo, sử dụng phương pháp áp chế, giảm tín hiệu điều khiển của flycam.

Không chỉ tại Việt Nam, hình ảnh chiếc súng bắn máy bay không người lái điều khiển từ xa (drone) cũng đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, flycam hay những chiếc máy bay không người lái hiện nay ngày càng phổ biến, với giá bán rất rẻ chúng còn được nhiều người mua về chỉ với mục đích chơi đùa. Từ vụ việc trên, câu hỏi được nhiều người đặt ra là việc bay flycam hay sử dụng máy bay không người lái hiện nay có bị cấm?

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết: Hiện nay, các hoạt động bay không người lái trên lãnh thổ Việt Nam đang được điều chỉnh bởi các Nghị định 36/2008/NĐ-CP, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định 159/QĐ-BQP.

Nghị định 26/2008/NĐ-CP quy định tàu không người lái là thiết bị bay mà việc điều khiển, duy trì hoạt động của chuyến bay không cần có sự tham gia điều khiển trực tiếp của phi công, tổ lái trên thiết bị bay đó. Theo đó, flycam là đối tượng nằm trong nghị định.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, pháp luật Việt Nam quy định tất cả chuyến bay bằng flycam đều phải được xin phép. Hồ sơ đề nghị cấp phép bay sẽ được Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu phê duyệt.

Trước ngày diễn ra các chuyến bay 7 ngày, tổ chức, cá nhân cần nộp đơn đề nghị cấp phép bay lên Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu để được cấp phép bay.

Nội dung đơn đề nghị cấp phép cần có tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Bên cạnh đó, người xin cấp phép cũng phải cung cấp các thông tin như đặc điểm nhận dạng tàu bay (bao gồm ảnh chụp), đặc tính kỹ thuật, khu vực tổ chức bay, hướng bay, vệt bay, mục đích, thời hạn bay…

Ngoài việc phải xin cấp phép trước khi bay, người điều khiển flycam cung cần chấp hành nghiêm các quy định về an toàn khi bay như không được bay ngoài khu vực, thời gian, mục đích đã đăng ký, vi phạm các quy định về lãnh thổ, mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, nổ, phóng thả các vật có nguy cơ gây hại từ trên cao, treo cờ, biểu ngữ…

Ngoài ra, một số khu vực bị cấm bay như khu vực quân sự, sân bay, ga tàu, cảng biển, công trình thủy lợi, cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nhà máy điện, máy điện hạt nhân, nhà máy nước, trạm phát điện.

Thêm nữa, người điều khiển flycam cũng không được bay tại các khu vực bay đông đúc vì có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của nếu máy bay rơi rớt.

Ngoài giấy phép bay do Bộ Tổng tham mưu cấp, khi ghi hình tại các cơ quan, xí nghiệp, công ty, người điều khiển flycam cũng cần xin phép những nơi này trước.

Theo điều 5,6 nghị định 36/2008/NĐ-CP thì một cá nhân có thể bị phạt đến 60 triệu đồng, đối với tổ chức thì có thể từ 80-100 triệu đồng và tịch thu thiết bị khi vi phạm các quy định về sử dụng flycam tại Việt Nam.

Ngoài ra, đối với cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính, mức phạt được quy định tại Khoản 1, Điều 13 – Nghị định 36/2008/NĐ-CP và điểm G, Khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ với lỗi không làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức hoạt động bay; mức phạt từ 500.000-1.000.000 đồng, đồng thời tịch thu phương tiện.

Sáng ngày 27/12 tại văn phòng Hà Nội Công Ty CP Diana Unicharm phối hợp với Viện Huyết Học Truyền Máu Trung Ương tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2024 với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện – Hiến giọt máu yêu thương” nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Chỉ thị số 20 trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhắc người thân hạn chế rượu, bia dịp Tết.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/bay-flycam-o-viet-nam-phai-xin-phep-truoc-148036.html

‘Tất Cả Chuyến Bay Flycam Ở Việt Nam Đều Phải Xin Phép Trước’

Pháp luật Việt Nam quy định tất cả chuyến bay bằng flycam đều phải được xin phép. Hồ sơ đề nghị cấp phép bay sẽ được Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu phê duyệt.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội, hiện các hoạt động bay không người lái trên lãnh thổ Việt Nam đang được điều chỉnh bởi các Nghị định 36/2008/NĐ-CP, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định 159/QĐ-BQP.

Súng bắn flycam khi quay cảnh pháo hoa ở chúng tôi Thiết bị áp chế máy bay không người lái, flycam có tên gọi CA-18. Thiết bị này có khả năng áp chế, giảm tín hiệu điều khiển flycam qua đó khiến nó bị “mất lái” và rơi xuống đất.

Nghị định 26/2008/NĐ-CP quy định tàu không người lái là thiết bị bay mà việc điều khiển, duy trì hoạt động của chuyến bay không cần có sự tham gia điều khiển trực tiếp của phi công, tổ lái trên thiết bị bay đó. Theo đó, flycam là đối tượng nằm trong nghị định.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, pháp luật Việt Nam quy định tất cả chuyến bay bằng flycam đều phải được xin phép. Hồ sơ đề nghị cấp phép bay sẽ được Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu phê duyệt.

Trước ngày diễn ra các chuyến bay 7 ngày, tổ chức, cá nhân cần nộp đơn đề nghị cấp phép bay lên Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu để được cấp phép bay.

Nội dung đơn đề nghị cấp phép cần có tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Bên cạnh đó, người xin cấp phép cũng phải cung cấp các thông tin như đặc điểm nhận dạng tàu bay (bao gồm ảnh chụp), đặc tính kỹ thuật, khu vực tổ chức bay, hướng bay, vệt bay, mục đích, thời hạn bay…

Ngoài việc phải xin cấp phép trước khi bay, người điều khiển flycam cũng cần chấp hành nghiêm các quy định về an toàn khi bay như không được bay ngoài khu vực, thời gian, mục đích đã đăng ký, vi phạm các quy định về lãnh thổ, mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, nổ, phóng thả các vật có nguy cơ gây hại từ trên cao, treo cờ, biểu ngữ…

Ngoài ra, một số khu vực bị cấm bay như khu vực quân sự, sân bay, ga tàu, cảng biển, công trình thủy lợi, cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nhà máy điện, máy điện hạt nhân, nhà máy nước, trạm phát điện.

Thêm nữa, người điều khiển flycam cũng không được bay tại các khu vực bay đông đúc vì có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của nếu máy bay rơi rớt.

Ngoài giấy phép bay do Bộ Tổng tham mưu cấp, khi ghi hình tại các cơ quan, xí nghiệp, công ty, người điều khiển flycam cũng cần xin phép những nơi này trước.

Theo điều 5,6 nghị định 36/2008/NĐ-CP thì một cá nhân có thể bị phạt đến 60 triệu đồng, đối với tổ chức thì có thể từ 80-100 triệu đồng và tịch thu thiết bị khi vi phạm các quy định về sử dụng flycam tại Việt Nam.

Ngoài ra, đối với cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính, mức phạt được quy định tại Khoản 1, Điều 13 – Nghị định 36/2008/NĐ-CP và điểm G, Khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ với lỗi không làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức hoạt động bay; mức phạt từ 500.000-1.000.000 đồng, đồng thời tịch thu phương tiện.

Thủ Tục Xin Cấp Phép Bay Flycam, Drone

Flycam (Drone) là thiết bị bay cũng như thú chơi khá phổ biển hiện nay. Là phương tiện khá hiện đại và công nghệ nhưng để được sử dụng hợp pháp thì cần có sự phê duyệt và cấp phép của cơ quan chức năng. Điều này có nghĩa, việc mua flycam không đồng nghĩa với việc được phép tự do bay trên bầu trời mà cần xin cho phép bằng văn bản thông qua Thủ tục xin cấp phép bay Flycam.

1. Flycam được coi là tàu bay không người lái

Theo quy định tại Luật hàng không dân dụng cũng như Nghị định 36/2008/NĐ-CP thì Flycam, drone được coi là thiết bị bay không người lái, được định nghĩa cụ thể như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. Tàu bay không người lái là thiết bị bay mà việc điều khiển, duy trì hoạt động của chuyến bay không cần có sự tham gia điều khiển trực tiếp của phi công, tổ lái trên thiết bị bay đó.

2. Phương tiện bay siêu nhẹ, bao gồm các loại khí cầu và mô hình bay.

a) Khí cầu là khí cụ bay mà lực nâng được tạo bởi những chất khí chứa trong vỏ bọc của nó, chất khí này có khối lượng riêng nhỏ hơn không khí. Có hai loại khí cầu:

– Khí cầu bay có người điều khiển;

– Khí cầu bay không người điều khiển, bao gồm cả khí cầu bay tự do hoặc được điều khiển tự động hoặc được giữ buộc cố định tại một vị trí trên mặt đất.

b) Mô hình bay, bao gồm:

– Các loại tàu lượn được mô phỏng theo hình dáng, kiểu cách các loại máy bay, được gắn động cơ sử dụng nguồn năng lượng bằng pin hoặc nhiên liệu lỏng, rắn hoặc năng lượng mặt trời, được điều khiển bằng vô tuyến hoặc chương trình lập sẵn;

– Các loại dù bay và diều bay có hoặc không có người điều khiển, trừ các loại diều bay dân gian.

3. Phép bay là văn bản hoặc hiệu lệnh do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, xác định điều kiện và giới hạn được phép hoạt động của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ.

Do được quy định là thiết bị bay không người lái nên khi thực hiện các chuyến bay, dù bất kỳ mục đích là gì thì cũng cần xin cấp phép. Giấy phép để bay được cấp bởi Cục Tác Chiến – Bộ tham mưu.

2. Thủ tục xin cấp phép bay

Như đã nói ở trên, dù quan điểm chúng ta luôn coi Flycam/ Drone là một loại đồ chơi công nghệ nhưng các cơ quan chức năng thì không nghĩ vậy. Việc quản lý drone bằng hình thức xin cấp phép sẽ giúp đảm bảo an toàn kỹ thuật cho vùng bay, tránh ảnh hưởng người dân xung quanh cũng như quản lý thiết bị. Vậy thủ tục cấp phép bay sẽ là như thề nào?

Cơ quan quản lý: Cục Tác Chiến – Bộ tổng tham mưu

Thời gian cấp phép: 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (khoảng 10 ngày thông thường)

Để được cấp phép bay flycam thì chủ sở hữu, người sử dụng sẽ phải thực hiện việc soạn thảo đầy đủ bộ hồ sơ gồm có:

Mẫu đơn đề nghị cấp phép bay (Theo mẫu của Nghị định 79/2011/NĐ-CP)

Ảnh chụp Flycam, Drone (Được in màu chi tiết với kích thước tối thiểu là 18x24cm)

Ảnh chụp khu vực dự tính xin cấp phép bay (Chụp ảnh google maps và được in màu)

CMND, CCCD, Hộ chiếu được in và có công chứng chứng thực

Nếu xin cấp phép với danh nghĩa là công ty thì cần có đăng ký kinh doanh của Công ty đó

Phương thức nộp hồ sơ: Có hai phương thức nộp hồ sơ xin cấp phép bay, đó là:

Nộp trực tiếp tại Cục Tác chiến – Bộ tham mưu có địa chỉ tại: số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Nộp qua đường bưu điện tới địa chỉ số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Soạn thảo hồ sơ chi tiết và đầy đủ nhất, tránh bị từ chối hoặc yêu cầu sửa đổi để mất thời gian

Cần lên kế hoạch bay trước khoảng 15 ngày để tiến hành xin cấp phép

Việc không xin cấp phép có thể bị phạt và tịch thu phương tiện bay

Hy vọng, bài viết này sẽ có ích đối với các bạn!

LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ xin giấy phép bay flycam Việt Nam

Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

Dịch Vụ Xin Giấy Phép Bay Flycam, Drone Siêu Nhanh

Thú chơi máy bay không người lái (hay còn gọi là Flycam, Drone) hiện nay là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải chúng ta mua flycam về là có thể hoạt động bay và quay video mà việc này phải được cấp phép. Đã có rất nhiều tranh cãi xảy ra quanh vấn đề cấp phép cho Flycam, tuy nhiên theo quan điểm của nhà làm luật thì việc bay không phép có thể gây ảnh hưởng đến an ninh cũng như an toàn của những người xung quanh. Luật sư X rất hân hạnh hỗ trợ dịch vụ xin cấp phép bay cho Fly camera và drone tại tất cả các địa phương trên Toàn Quốc một cách nhanh chóng nhất.

Liên hệ: 0833.102.102 (Luật sư X chuyên cung cấp dịch vụ xin giấy phép bay flycam cho những khu công nghiệp, cảng biển, giám sát công trình xây dựng …. )

Như đã nói, những máy bay không người lái (hay còn gọi là Flycam, Drone) là những phương tiện được pháp luật quản lý và chỉ được sử dụng khi đã được cấp phép. Thực tế thì quy định này đã có từ thời điểm những năm 2008, 2009 khi mà Nghị định 36/2008/NĐ-CP có hiệu lực. Tuy nhiên thời điểm đó thú chơi còn chưa phổ biến cho đến những năm trở lại đây thì người ta bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc xin phép này.

Là một thủ tục hành chính, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền quyết định xác nhận và thông qua thì cá nhân phải tuân thủ quy trình và soạn thảo một bộ hồ sơ hợp lệ như sau:

1. Quy trình thủ tục cấp phép bay flycam, drone

Để xin cấp phép bay Flycam, Drone thì chúng ta cần phải thực hiện qua 3 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Để bắt đầu quy trình thủ tục xin cấp phép thì chúng ta phải soạn thảo một bộ hồ sơ xin cấp phép hợp lệ như sau:

Mẫu đơn đề nghị cấp phép bay flycam, drone (Theo mẫu của Nghị định 79/2011/NĐ-CP)

Ảnh chụp Flycam, Drone (Được in màu chi tiết với kích thước tối thiểu là 18x24cm)

Ảnh chụp khu vực dự tính xin cấp phép bay (Chụp ảnh google maps và được in màu)

CMND, CCCD, Hộ chiếu được in và có công chứng chứng thực

Nếu xin giấy phép bay flycam với danh nghĩa là công ty thì cần có đăng ký kinh doanh của Công ty đó

Bước 2: Sau khi hoàn thiện đầy đủ văn bản và giấy tờ nói trên, chúng ta tiền hành nộp hồ sơ tại Cục tác chiến thuộc Bộ tổng tham mưu – là đơn vị cấp phép giấy phép. Chúng ta có thể nộp hồ sơ bằng cách gửi bưu điện hoặc đến trực tiếp trụ sở của Cục tác chiến tại địa chỉ số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Có một số lưu ý như sau:

Nếu có thể thì các bạn nên nộp hồ sơ dưới hình thức trực tiếp và nhận trực tiếp thì thời gian sẽ nhanh hơn (Khi nộp bưu điện sẽ mất khoản 2 đến 3 ngày nhận chuyển phát làm tổng thời gian cấp phép sẽ lâu hơn)

Tổng thời gian xin cấp phép là 7 ngày làm việc (tức là khoảng 10 ngày thường vì không tính thứ 7 và chủ nhật) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Như vậy, tôi khuyên rằng nếu các bạn muốn bay thì phải lên lịch trước khoảng 15 đến 20 ngày đó.

Bước 3: Sau khi Cục tác chiến – Bộ tổng tham mưu nhận được hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, trong thời gian 7 ngày làm việc thì Cục sẽ phản hồi về việc cấp phép như sau:

Trường hợp thiếu hồ sơ, tài liệu hoặc tài liệu chưa hoàn thiện chính xác thì Cục tác chiến sẽ ra thông báo sửa đổi hồ sơ và yêu cầu cá nhân muốn cấp phép thay đổi. Quá trình sẽ quay lại Bước nộp hồ sơ khi chúng ta tốn thêm 7 ngày nữa.

Trường hợp đầy đủ hồ sơ thì cơ quan nhà nước sẽ xác nhận và cho phép bay theo khung giờ, địa điểm, máy móc đã đăng ký bằng một văn bản. Văn bản có nội dung như sau:

Có một số lưu ý như sau:

Nếu có thể thì các bạn nên nộp hồ sơ dưới hình thức trực tiếp và nhận trực tiếp thì thời gian sẽ nhanh hơn (Khi nộp bưu điện sẽ mất khoản 2 đến 3 ngày nhận chuyển phát làm tổng thời gian cấp phép sẽ lâu hơn)

Tổng thời gian xin cấp phép là 7 ngày làm việc (tức là khoảng 10 ngày thường vì không tính thứ 7 và chủ nhật) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Như vậy, tôi khuyên rằng nếu các bạn muốn bay thì phải lên lịch trước khoảng 15 đến 20 ngày đó.

2. Dịch vụ xin giấy phép bay flycam, drone

Việc cấp phép bay cho Drone, Flycam là thủ tục hành chính do đó cá nhân nhưng chủ phương tiện bay này hoàn toàn có thể tự mình thực hiện việc xin cấp phép với hướng dẫn tỉ mỉ từ phía chúng tôi nêu để tiết kiệm chi phí bay nhất có thể. Dịch vụ này của Luật sư X sẽ thích hợp với những đối tượng như sau:

Những chủ phương tiện muốn chuyên nghiệp hóa quá trình bay, tránh rắc rối, chậm cấp phép

Những trung tâm, đơn vị tổ chức sự kiện lớn thường xuyên cần cấp phép bay

Những đơn vị đang cần giấy phép này trong thời gian ngắn hơn theo quy định pháp luật

Những đơn vị bay cần kéo dài hơn thời hạn của giấy phép thông thường

Việc bay flycam, drone không được cấp phép là vi phạm pháp luật, điều này được cụ thể hóa tại Nghị định 162/2024/NĐ-CP:

Điều 20. Vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay

2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng) đến 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng) đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Khai thác hệ thống kỹ thuật, thiết bị không theo đúng Giấy phép khai thác đã được cấp;

b) Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định về bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, hệ thống kỹ thuật theo quy định;

c) Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng việc kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị đo lường, kiểm chuẩn phục vụ công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, hệ thống kỹ thuật theo quy định.

3. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng) đến 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không duy trì đủ điều kiện khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay về tổ chức bộ máy; hệ thống kỹ thuật, thiết bị; tài liệu hướng dẫn khai thác;

b) Khai thác hệ thống kỹ thuật, thiết bị bảo đảm hoạt động bay mà không có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.

4. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng (sáu mươi triệu đồng) đến 70.000.000 đồng (bảy mươi triệu đồng) đối với hành vi khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay mà không có Giấy phép khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài ra, pháp luật cũng nghiêm cấm hành vi được cụ thể trong văn bản hợp nhất số 12/NĐHN-BQP, gồm có:

Tổ chức các hoạt động bay flycamkhi chưa có phép bay.

Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định. Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, chất nổ trên tàu bay hoặc phương tiện bay.

Phóng, bắn, thả từ trên không các loại vật, chất gây hại hoặc chứa đựng nguy cơ gây hại.

Lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép.

Treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn phát loa tuyên truyền ngoài quy định của cấp phép bay.

Không chấp hành các lệnh, hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay.

Ngoài ra, Luật sư X hỗ trợ dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu flycam, drone. Hãy liên hệ khi có nhu cầu!

Quý khách vui lòng liên hệ:0833 102 102 để được tư vấn và tham khảo dịch vụ hữu ích này!

Thủ Tục Xin Cấp Phép Bay Cho Flycam / Drone

Hướng dẫn thủ tục xin cấp phép bay Flycam / Drone Quy định về cấp phép bay Flycam / Drone

Bạn là cá nhân hoặc tổ chức đang làm dịch vụ bay Flycam / Drone và quan tâm đến việc xin cấp phép bay, bạn nên tìm hiểu kỹ quy định về quản lý tại Việt Nam.

Theo quy định quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ được nêu rõ trong nghị định 36/2008/NĐ-CP (đã sửa đổi theo Số: 79/2011/NĐ-CP) thì: các tổ chức, cá nhân sử dụng tàu bay không người lái, khí cầu bay không người điều khiển, mô hình bay, khí cầu có người điều khiển để thực hiện các chuyến bay trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, nghiên cứu khoa học cần thực hiện xin cấp phép bay theo đúng quy định.

Như vậy các tổ chức và cá nhân sử dụng Flycam / Drone tại Việt Nam đều cần thực hiện xin cấp phép bay trước khi bay.

Các bước xin cấp phép bay Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép bay bao gồm:

Đơn đề nghị cấp phép bay bằng tiếng Việt và tiếng Anh (theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định).

Tài liệu kỹ thuật về phương tiện bay, bao gồm ảnh chụp kiểu loại tàu bay hoặc phương tiện bay và bản thuyết minh tính năng kỹ thuật hàng không của loại tàu bay hoặc phương tiện bay đó.

Giấy phép hoặc giấy ủy quyền hợp pháp cho phép tàu bay, phương tiện bay thực hiện cất cánh, hạ cánh tại sân bay, khu vực trên mặt đất, mặt nước.

Bước 2: Nộp đơn xin cấp phép bay

Trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay 7-10 ngày. Đơn xin cấp phép bay gửi về:

Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu

Địa chỉ: số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Bước 3: Nhận giấy phép bay với nội dung gồm:

Tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân được cấp phép bay.

Đặc điểm nhận dạng kiểu loại tàu bay, phương tiện bay (bao gồm cả phụ lục có ảnh chụp, thuyết minh tính năng kỹ thuật của tàu bay hoặc phương tiện bay).

Khu vực được tổ chức hoạt động bay, hướng bay, vệt bay.

Mục đích, thời hạn, thời gian được tổ chức bay.

Quy định về thông báo hiệp đồng bay; chỉ định cơ quan quản lý, giám sát hoặc điều hành bay.

Các giới hạn, quy định an ninh, quốc phòng khác.

Hướng dẫn thủ tục xin cấp phép bay cho Flycam / Drone

Các lưu ý khi xin cấp phép bay cho Flycam / Drone

Giấy phép bay chỉ có hiệu lực cho trong 1 khoảng thời gian tại 1 địa điểm nhất định đã đăng ký. Giấy phép bay không được tái sử dụng nhiều lần.

Không được phép sử dụng sai số lượng và chủng loại thiết bị Flycam / Drone so với thông tin đăng ký trong giấy phép bay. Do vậy quý khách cần đặc biệt lưu ý thông tin về chủng loại thiết bị muốn xin cấp phép bay.

Tokyo Camera hướng dẫn xin cấp phép bay trong các lĩnh vực:

Flycam / Drone trong đo đạc bản đồ

Flycam / Drone phục vụ các dự án xây dựng

Flycam / Drone phục vụ các công trình ngành điện

Flycam / Drone sử dụng trong nông nghiệp

Flycam / Drone trong ghi hình tại các sự kiện

Flycam / Drone theo các dự án có thời gian dài, lặp lại

Flycam / Drone cho tổ chức và cá nhân

Flycam / Drone có yếu tố nước ngoài

Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Bay Flycam, Drone Mới Nhất

Mẫu đơn xin cấp phép bay máy bay không người lái là mẫu đơn mà những người có thú chơi Flycam, Drone cần phải quan tâm. Việc bay Flycam, Drone là phải được sự cấp phép của Cục tác chiến – Bộ tham mưu, do đó mẫu đơn này là mẫu đơn quan trọng nhất trong thành phần hồ sơ xin cấp phép.

1. Mẫu đơn xin cấp phép là văn bản quan trọng

Tất nhiên, không phải cứ “Sắm” Drone, Flycam về là có thể bay tự do trên bầu trời mà để bay và quay mà phải tuân thủ quy trình cấp phép nghiêm ngặt mà trong đó “Mẫu đơn đề nghị cấp phép bay” là văn bản quan trọng nhất. Song song với đó là những văn bản và giấy tờ để xin cấp phép bay như sau:

Mẫu đơn đề nghị cấp phép bay

Ảnh chụp thiết bị bay

Ảnh chụp vị trí bay

CMND, CCCD hoặc hộ chiếu của chủ sở hữu

Giấy đăng ký kinh doanh (nếu xin phép trên danh nghĩa công ty)

Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ hợp lệ, các bạn có thể nộp hồ sơ tại Cục tác chiến tại địa chỉ số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Trong thời gian 7 ngày làm việc thì Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành cấp phép bằng văn bản.

2. Mẫu đơn xin đề nghị cấp phép bay

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP BAY APPLICATION FORM FOR REQUEST OF FLIGHT AUTHORIZATION

Kính gửi/To: ………………………….

Căn cứ Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, Nghị định số 79/2011/NĐ-CP ngày 15/09/2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 36/2008/NĐ-CP/Pursuant to Decree No.36/2008/NĐ-CP dated 28 March 2008 of the Government on the management of unmanned aircraft and ultra light Instrument, Decree chúng tôi dated DD/MM/2011 of the Government on Revision and Supplement of Decree No.36/2008/NĐ-CP.

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép bay/Applicant

– Tên/Full name: …………………………………………………………………………………….

– Địa chỉ/Address: …………………………………………………………………………………..

– Quốc tịch/Nationality: ……………………………………………………………………………

– Điện thoại, fax/Phone, fax: ……………………………………………………………………..

Đề nghị Cục Tác chiến cấp phép hoạt động bay cho loại phương tiện bay sau đây/Request Department of Operations issue flight authorization for the aircraft or ultra light Instrument below: ……………………………….

2. Phương tiện bay/Aircrafts or ultra light Instrument:

– Loại phương tiện bay, tên gọi/Type of aircraft or ultra light Instrument, call sign: ….

– Nhà sản xuất/Manufacturer: …………………………………………………………………….

– Số xuất xưởng/Manufacturer’s Serial Number: …………………………………………….

– Trọng lượng cất cánh tối đa/Aircraft maximum take – off weight (MTOW): …………..

– Năm sản xuất/Year of Delivery from the Manufacturer: …………………………………..

– Số lượng và kiểu loại động cơ/Number and Designation of Engines: …………………

– Dấu hiệu đăng ký (nếu có)/Registration Mark (if possible): ………………………………

– Trang thiết bị thông tin hàng không, thiết bị dẫn đường, giám sát bay, thiết bị chụp ảnh/Avionics Equipment, type of communication, Navigation, Surveillance and camera: ……………………………………..

– Thuyết minh tính năng kỹ thuật hàng không, kích thước (rộng, dài, cao), độ cao bay tối đa, tốc độ bay tối đa, bán kính hoạt động, phương pháp điều khiển bay, thời gian hoạt động trên không, khả năng mang, treo/Performance specification, Dimension (width, length, height), Service Ceiling, Max Cruising Speed, Range with Max Fuel (no reserve), Way of Control, Enduration of Flight: ………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………..

– Các thông tin và tính năng kỹ thuật khác, trang bị khác/Additional Informations, Performance specification and Equipments: …………………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………..

3. Mục đích thực hiện bay/Purpose of flight: …………………………………………………

4. Kích thước khu vực vùng trời tổ chức bay/Dimension of Airspace’s Area for Flights:

5. Số ngày và thời gian tổ chức bay/Dates and Times for Day requested: …………….

6. Sân bay (hoặc tên khu vực mặt đất, mặt nước) bảo đảm cho việc cất cánh, hạ cánh của tàu bay, phương tiện bay/Location or Name of Area of Land/Water for Take Off/Landing: ………………………………………….

7. Sơ đồ bay/Flight Chart: ………………………………………………………………………..

8. Tài liệu gửi kèm theo đơn/The below reference documents are attached:

– Ảnh chụp tàu bay, phương tiện bay (kích thước tối thiểu 18 x 24 cm)/Photo of Aircraft (dimension 18x24cm).

– Bản thuyết minh kỹ thuật hàng không/Performance specifications.

– …………………………………………………………………………………………………………

Tôi cam đoan các thông tin trong đơn là hoàn toàn chính xác và chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của các thông tin/I certify that all of the information above and attached to this request is true, correct and complete.

LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư doanh nghiệp Việt Nam

Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

Cập nhật thông tin chi tiết về Bay Flycam Ở Việt Nam Phải Xin Phép Trước trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!