Xu Hướng 3/2024 # Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv. # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv. được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

5

/

5

(

6

bình chọn

)

Microsoft Word là một trình soạn thảo văn bản tốt nhất và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Việc sử dụng Word để soạn thảo văn bản thì không có gì khó khăn cả. Nhưng làm sao để có một văn bản ưu nhìn và gây ấn tượng cho người đọc, thì thật sự là không dễ chút nào. Nếu như bạn muốn được đánh giá cao và chuyên nghiệp. Thì nên áp dụng Các nguyên tắc soạn thảo văn bản trên word 2010 sau. Nó sẽ giúp bạn soạn thảo văn bản một cách chuyên nghiệp hơn đấy.

Chú ý tới sự đơn giản, tập trung vào trọng tâm.

Hãy tập trung vào sự đơn giản và trọng tâm của bài viết. Vì bạn đang sử dụng trình soạn thảo văn bản, nên hãy tránh những thứ rườm rà, nhiều màu sắc sặc sỡ. Bạn nên chú ý tập trung vào trọng tâm các ý của mình, tránh làm chúng đi quá dài làm cho đoạn văn lan man, khó hiểu.

Chú ý tới phần mở đầu.

Một văn bản, tài liệu cần có phần mở đầu của mỗi đoạn. Đó luôn là lời dẫn để đi kéo người đọc vào nội dung chính. Bạn cần phải trình bày tài liệu một cách khoa học, đúng chuẩn và nội dung phải gắn kết với nhau. .

Thêm một điều nữa và cực kì quan trọng đó là. Bạn hãy luôn luôn lùi vào một chút ở các đoạn tiếp theo để tạo điểm nhấn và giúp người đọc dễ nhận ra.

Không sai chính tả, không có lỗi đánh máy.

Luôn chắc chắn rằng bài viết của mình không bị mắc lỗi về chính tả. Lỗi này sẽ làm cho người đọc không thoải mái, đôi khi là khó chịu. Vậy nên, bạn cần đảm bảo văn bản của mình không có lỗi chính tả nào bằng cách đọc đi, đọc lại văn bản của mình nhiều lần để kiểm tra.

Ngoài ra dấu chấm, dấu chấm phẩy, dấu hỏi, dấu hai chấm, dấu chấm thang, dấu chấm phẩy, các dấu đóng mở ngoặc luôn luôn phải đi liền với kí tự đằng trước nó. Các dấu mở như dấu ngoặc đơn mở, dấu ngoặc kép mở, dấu nháy kép mở sẽ đi liền với ký tự ngay sau nó. Các quy tắc về dấu này sẽ giúp bạn đảm bảo sử dụng đúng các dấu và văn bản chứa dấu.

Chia nhỏ văn bản và đặt tiêu đề.

Bạn cần phải chia nhỏ văn bản và đặt tiêu để cho chúng. Vì khi làm những văn bản dài, những báo cáo, những chuyển để của doanh nghiệp bạn với số lượng lên đến vài chục có khi cả vài trăm trang. Mà bạn không đánh dấu từng mục, đặt tiêu đề cho chúng thì người đọc sẽ không hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt.

Chọn phông chữ phù hợp với ngữ cảnh.

Phông chữ sẽ là điều đập vào mắt người đọc đầu tiên. Không phải nội dung hay cái gì khác mà chính là phông chữ. Vì thế bạn nên lựa chọn phông chữ phù hợp với nội dung văn bản của mình. Như thế văn bản của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và được đánh giá cao hơn.

Word cung cấp cho chúng ta một kho phông chữ rất đa dạng. Và mỗi phông chữ như thế lại có một cách sử dụng và thể hiện nội dung khác nhau. Có những loại chỉ có thể hiển thị tốt khi mà được in ra. Nhưng có một số lại dùng dể xem trực tiếp. Và lại có thêm những loại chỉ phù hợp với các thiết bị kĩ thuật số.

Vì vậy hãy lựa chọn một phông chữ phù hợp để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho văn bản của mình.

Sử dụng phông chữ, kích thước và màu sắc đúng tiêu chuẩn.

Có thể thấy, hầu hết các văn bản được trình bày trên sách báo hoặc mạng người viết sẽ sử dụng nhiều hơn một phông chữ, thậm chí để giúp người dùng chú ý hơn về những nội dung cần nhấn mạnh, người ta còn sử dụng thêm màu sắc, chữ in đậm để tạo sức hút cho người đọc.

Tuy nhiên, việc sử dụng màu sắc trên văn bản để nhấn mạnh, gây chú ý cho người đọc chỉ có tác dụng trên những thiết bị kỹ thuật số, còn lại nếu đem văn bản đó đi in trên các loại máy in bình thường bạn cũng chỉ nhận được một văn bản toàn mày đen. Chưa kể tới việc tốn thời gian, mà sử dụng màu đôi khi còn gây tốn kém chi phí hoặc làm rối mắt người đọc (nếu có quá nhiều). Nếu muốn người xem chú ý vào đó, bạn có thể sử dụng các định dạng chữ in đậm, in nghiêng hoặc thậm chí là gạch chân hoặc viết hoa nếu muốn.

Sử dụng hình ảnh nếu cần.

Khi chèn hình ảnh vào Word bạn nên chọn những hình ảnh có kích thước vừa phải; nên đặt chúng ở giữa bài; có thể kèm chú thích bên dưới (nếu cần). Điều này vừa giúp bạn trình bày đẹp hơn; lại không bị loạn; các hình ảnh và text vẫn nổi bật và hỗ trợ nhau. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá, bởi đôi khi sẽ phản tác dụng bạn mong muốn đấy.

Chọn kích thước và căn lề theo đúng chuẩn.

Theo mặc định, các tài liệu văn phòng khi được in ra sẽ tương đương với chuẩn khổ giấy A4 (kích thước 210mm x 297mm) và đây cũng là kích thước duy nhất mà mọi máy in được cài đặt mặc định cho mỗi lần in. Vì vậy việc trình bàn một văn bản cũng rất quan trọng, mọi người sẽ đánh giá về sự tỉ mỷ, tính chuyên nghiệp, sáng tạo trong công việc của bạn qua hình thức trình bày một trang văn bản.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, thì khoảng cách lề và cách trình bày mặc định này có thể bị thay đổi cho phù hợp với tiêu chí của người sử dụng. Lúc đó, tùy vào mục đích sử dụng của người dùng mà chúng ta sẽ xử lý và lựa chọn các khoảng cách, kích thước lề mới cho phù hợp.

Định lề trang văn bản (khổ A4):

Lề trên: cách mép trên từ 20 – 25 mm;

Lề dưới: cách mép dưới từ 20 – 25 mm;

Lề trái: cách mép trái từ 30 – 35 mm;

Lề phải: cách mép phải từ 15 – 20 mm.

Căn trái luôn là mặc định.

Một số người khi trình bày văn bản thường sáng tạo ra lối trình bày văn bản của riêng mình. Tùy từng nội dung và mục đích sử dụng khác nhau, nhưng theo mặc định chuẩn và lời khuyên từ các chuyên gia, tốt nhất bạn nên luôn căn trái và giữ nguyên nó.

Theo những lời khuyên của chuyên gia, thì bạn nên để căn trái và giữ nguyên như thế. Tuy là nhiều lúc bạn cần phải căn giữa hoặc căn phải nhưng nêu không cần thiết lắm thì hãy nên căn trái. Tuy là việc căn trái khiến cho phần cuối câu bên lề phải bị lởm chởm. Nhưng điều đó sẽ giúp bạn có cơ hội để tạo nhiều chỉ mục, thiết kế các từ đầu dòng, đầu đoạn một cách khoa học nhất.

Chú ý tới các phần được ngắt.

Microsoft Word cho phép người dùng tùy ý chia, ngắt trang, đánh số, chia cột hoặc đặt tiêu đề. Có một số tùy chọn sau để các bạn sử dụng:

Next Page: Bắt đầu phần tiếp theo ở ngay trang sau đó.

Continuous: Bắt đầu phần tiếp theo ngay tại trang đang làm việc (trang hiện tại).

Even Page: Bắt đầu phần tiếp theo ngay trên trang hiện tại và trang tiếp sau đó.

Đặt khoảng cách dòng phù hợp.

Nhiều người đánh văn bản với mục đích chủ quan của mình. Mà họ có thể giảm cỡ chữ co dòng lại làm cho văn bản rối mắt, chữ chi chít. Hoặc cũng có thể dàn trải văn bản để làm chữ to lên hay kéo dãn chúng. Điều này làm cho văn bản mất đi tính thẩm mỹ. Vì vậy nếu không có yêu cầu đặt biệt bạn nên để khoảng cách dòng là khoảng 120% – 150%. Nó sẽ phù hợp và giúp dễ đọc nhất.

Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Trên Ipad

Documents Free for iOS là bộ ứng dụng văn bản di động miễn phí và chuyên nghiệp trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Tính năng mới cập nhật trên phiên bản 7.9:

Sửa lỗi và nâng cấp trải nghiệm trên hệ điều hành iOS 8 mới.

Sửa lỗi treo trên iPad khi chia sẻ và in văn bản.

Thêm tùy chọn xuất hoặc nhập dữ liệu lên iCloud Drive.

Cải tiến tính năng tích hợp với dịch vụ đám mây Google Drive.

Cải tiến biểu tượng ứng dụng trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới.

Sửa lỗi treo máy khi chỉnh sửa văn bản.

Nâng cấp tính ổn định khi làm việc với bảng tính.

Sửa lỗi biểu tượng hiển thị trên iOS 7.1.

Cải tiến tốc độ duyệt file.

Cải tiến chế độ duyệt trên màn hình nằm ngang.

Thêm thời lượng thuê bao.

Là một sản phẩm miễn phí của nhà phát triển SavySoda, Documents Free được đánh giá là ứng dụng văn phòng hàng đầ u trên App Store cho các thiết bị iDevice với hơn 4,5 triệu lượt tải về.

Documents Free là phiên bản miễn phí hoàn toàn của ứng dụng Documents Mobile Office.

Documents Free là bộ ứng dụng văn phòng gọn nhẹ cho iPhone với dung lượng chỉ hơn 6 MB. Ứng dụng hữu ích này cho phép người dùng chỉnh sửa và quản lý các bảng tính và tệp tin văn bản ngay trên iPhone. Documents Free hoạt động cả online và offline. Ngoài ra, người dùng còn có thể đồng bộ các tệp tin với tài khoản Google Documents và mở tệp tin trên PC hoặc Mac.

Các tệp tin có thể được mở bằng Microsoft Word và Excel, Open Office, Numbers và các bộ ứng dụng văn phòng chính khác.

Bao gồm:

Text Editor (để chỉnh sửa tài liệu cơ bản)

iPhone file browser (trình duyệt tệp tin để xem file)

Google Sync (để tải lên / tải xuống tài liệu)

Tính năng chính của ứng dụng Documents Free:

Giao diện người dùng mượt mà

Chế độ xem màn hình dọc và ngang

Hỗ trợ đầy đủ các tệp tin định dạng .txt và .csv

Hỗ trợ giới hạn cho các tệp tin định dạng .doc, .docx, .xls, .xlsx từ Google Docs

Tải xuống và tải lên từ Google

Tệp tin có thể được mở bằng các ứng dụng Microsoft Excel, Microsoft Word, Apple Numbers, TextEdit, Notepad, Openoffice và tất cả các ứng dụng văn phòng hàng đầu

Thao tác bất kỳ lúc nào ở chế độ online hoặc offline

Bảng tính hỗ trợ các công thức, định dạng, thay đổi kích thước và toàn bộ các tính năng bảng tính cơ bản

Giao diện người dùng tuyệt đẹp

Cập nhật miễn phí

Một số cách sử dụng:

Thao tác xử lý văn bản nhẹ

Sao lưu tài liệu

Truy cập nhanh vào bảng tính, ghi chú, ghi nhớ

Xử lý từ cơ bản

Bảng tính bỏ túi

Bộ ứng dụng văn bản là công cụ nguyên bản và là giải pháp ứng dụng văn phòng di động và quản lý tệp tin tối ưu cho iPhone, iPod Touch và iPad. Hơn 4,5 triệu người dùng đã chọn Documents Free để sử dụng cho công việc hàng ngày và các mục đích sử dụng khác. Ứng dụng được cung cấp miễn phí cho mọi người. Trong ứng dụng có tùy chọn để nâng cấp miễn phí.

Ngôn ngữ hỗ trợ: tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha

Yêu cầu hệ điều hành và thiết bị: tương thích với iPhone, iPad và iPod Touch. Yêu cầu hệ điều hành iOS 4.3 hoặc cao hơn. Ứng dụng được tối ưu hóa cho iPhone 5.

Soạn Thảo Văn Bản Với Word 2010

1. Đối tượng: những học viên đã biết sử dụng máy tính hệ điều hành MS Windows,

2. Phương pháp đào tạo Khóa học Word 2010

Mỗi học viên được trang bị 1 máy tính + nối mạng Internet.

Học viên được giảng dạy về lý thuyếtkết hợp thực hành luôn trên lớp và được cung cấp Bài tập thực hành về nhà.

Giảng dạy một cáchchi tiết, dễ hiểu. Bài tập thực hành ứng dụng ngoài thực tiễn.

Giảng viên có nhiều kinh nghiệm, giảng dạy nhiệt tình, tận tâm.

Giảng dạy tin học văn phòng theo phương pháp “Giảng viên kèm từng học viên” nên hiệu quả thu được sau khóa học là tốt nhất.

3. Thời gian học – Học phí – Địa điểm

Thời gian học: Sáng 8h30′ – 10h00′ hoặc Chiều 2h30 – 4h00′

Thời lượng: 1 tháng (tuần 3 buổi) hoặc học đến khi thành thạo.

Học phí: 500.000đ / khóa / học viên (bao gồm tài liệu học tập), đăng ký 2 học viên trở lên học phí 500.000 đ/khóa/học viên

Địa điểm học: Trung tâm đào tạo nghề Tin Tiến

4. I . TỔNG QUAN VỀ MS WORD 2010 – QUY TẮC VÀ KỸ NĂNG TRONG SOẠN THẢO VĂN BẢN NỘI DUNG KHÓA HỌC WORD 2010 II. ĐỊNH DẠNG KÝ TỰ – ĐOẠN VĂN BẢN TRONG WORD 2010

Sử dụng bộ gõ tiếng Việt và nguyên tắc sử dụng dấu câu trong tiếng Việt.

Giới thiệu Giao diện làm việc của MS word 2010

Cách tạo mới, Mở, Lưu 1 Văn bản.

Sử dụng các biểu mẫu có sẵn trong Word 2010

Thiết lập thông số Margin, Paper Size, vùng làm việc của Word 2010

Thiết lập bảo vệ tệp tin bằng Mật khẩu.

Giới thiệu các phím tắt thường dùng nhất trong soạn thảo trong MS Word 2010

I. CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TẠO CỘT VÀ NGẮT TRANG, PHÂN CHIA SECTION

Định dạng thẻ Font (Định dạng Font chữ, kích thước, màu sắc chữ,…)

Định dạng qua Paragraph (Định dạng đoạn văn, căn chỉnh đoạn văn bản, căn chỉnh vị trí dòng, đoạn văn bản…)

Cách tạo Tab và bỏ Tab

Paragraph Indent

Bullets & Numbering

Khung viền và bóng đổ

Drop Cap.

II. LÀM VIỆC VỚI BẢNG (TABLE) TRONG WORD 2010

Tạo cột, Định dạng cột, Ngắt cột và bỏ cột

Tìm kiếm, thay thế nội dung trong Văn bản

Cách phân chia các Section khác nhau trong Word

Định dạng Văn bản khác nhau cho các Section khác nhau.

I. LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA TRONG WORD 2010

Tạo bảng

Hiệu chỉnh cấu trúc trong bảng

Định dạng nội dung trong bảng

Sử dụng các công thức tính toán trong bảng

Sort Data trong bảng.

Kỹ năng sử dụng bảng (Table) nâng cao trong Word

II. TẠO CÁC THAM CHIẾU TỚI WEBSITE, THAM CHIẾU TỚI CÁC FILE TÀI LIỆU KHÁC CHO VĂN BẢN I. TẠO HEADER, FOOTER, ĐÁNH SỐ TRANG CHO VĂN BẢN

Tạo chữ nghệ thuật WordArt

Thiết kế bằng Shape – Vẽ sơ đồ khối trong Văn bản

Chèn Ảnh, tập tin, ClipArt, Link liên kết, Smart Art

Chèn đồ thị & Hiệu chỉnh đồ thị trong Word

Chèn Ký tự đặc biệt & Tạo Shortcut Symbol

Chèn công thức toán học

Thủ thuật tìm kiếm và Thay thế trong MS Word…

II. CÁCH TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG TRONG WORD 2010

Chèn Header, Footer cho toàn văn bản

Chèn Header, Footer cho các Section khác nhau.

Đánh chỉ số trang tự động trong Văn bản

Đánh nhiều loại chỉ số trang khác nhau trên các Section khác nhau.

Bài tập Cơ bản và Nâng cao

KỸ NĂNG TRỘN THƯ MAIL MERGE, THỰC HÀNH NÂNG CAO & CÁCH IN ẤN VĂN BẢN

Chèn Endnote, Footnote.

Tracks Changes & Comment trong Văn bản

Bài tập cơ bản và Nâng cao.

Cách Chèn, Copy File Pdf Vào Word Nhanh Nhất. ⋆ Phần Mềm Hđđt Eiv

Khi các bạn nhận được File hoặc dữ liệu ở định dạng PDF mà bạn lại muốn chỉnh sửa, tuy nhiên lại không thực hiện được bởi vì File PDF không cho phép người dùng can thiệp để chỉnh sửa. Vậy làm cách nào để chuyển file PDF sang Word để thực hiện soạn thảo văn bản một cách dễ dàng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách Cách chèn, copy file PDF vào Word nhanh và chuẩn nhất.

Word sẽ thông báo với người dùng bằng một hộp thoại với nội dung là ” Sau khi chuyển đổi đôi khi một số định dạng chữ không thể hiển thị giống như bản gốc” nếu bạn muốn tiếp tục hãy nhấn OK.

Sau đó chỉ cần chờ đợi để file PDF chuyển sang file Word. Nếu file PDF của bạn nhẹ thì thời gian chuyển đổi càng nhanh và ngược lại. Sau đó bạn có thể chèn hoặc chỉnh sửa file.

Ngoài Microsoft Word, còn có cách để copy và chèn file PDF vào file Word nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách hữu hiệu nhất đó là:

Sử dụng công cụ trên website.

Tải file PDF lên bằng cách nhấp vào Upload Files.

Chờ công cụ chuyển đổi PDF sang định dạng Word.

Sau khi chuyển đổi xong sẽ hiện nút DOWNLOAD, hoặc bạn có thể chọn DOWNLOAD ALL.

Đầu tiên các bạn tải phần mềm đọc File PDF tên là Foxit Reader.

Link tải: https://www.foxitsoftware.com/pdf-reader/

Sau khi tải và cài đặt xong. Các bạn tiến hành mở file PDF bằng phần mềm Foxit Reader.

Để copy một đoạn văn bản, các bạn chọn Select Text ở góc trái phần mềm hoặc phím tắt Alt + 6

Sau đó bạn tiến hành bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn sao chép, bấm chuột phải chọn Copy hoặc Ctrl + C

Vậy là toàn bộ đoạn văn bản trong file PDF đã được chuyển sang Word. Bạn có thể thao tác chèn file scan pdf vào word,

Sau bài này bạn đọc đã biết cách chèn file scan pdf vào word một cách chuyên nghiệp rồi đó.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP SỐ 247

Địa chỉ: 46/59 đường số 18, Khu phố 1, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email : [email protected].

Cách Sử Dụng Và Soạn Thảo Văn Bản Word Trên Macbook

Cách sử dụng và soạn thảo văn bản Word trên Macbook

Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Word trên Macbook bằng chính công cụ của Microsoft và không chỉ có thế vẫn có nhiều phần mềm, ứng dụng khác giúp bạn thực hiện điều này. Chắc hẳn với những ai từng sử dụng Macbook cũng đều biết trước khi sử dụng Word trên Macbook được thì người dùng Macbook hay sử dụng bộ 3 công cụ Pages, Numbers, Keynotes tương ứng với bên Windows là Word, Excel và PowerPoint. Nhưng dường như bộ 3 công cụ này vẫn chưa thể so sánh với độ HOT cũng như sự tiện dụng của Microsoft Office.

Hướng dẫn sử dụng Word trên Macbook

1). Sử dụng Word trên Macbook với Office 2024 cho Mac

Quả thực phiên bản Office 2024 cho Mac mới ra mắt gần đây và không phải ai cũng biết để cài Office 2024 cho Mac cả. Mặc dù không thể mang đầy đủ toàn bộ các tính năng của Office 2024 thông thường lên Mac nhưng bộ 3 công cụ Word, Excel, PowerPoint là hoàn toàn có thể.

May mắn sao chúng tôi cũng đã từng hướng dẫn vấn đề này trước kia và nếu bạn đang muốn tìm hiểu sử dụng Word trên Macbook hãy xem cách cài đặt office 2024 trên Macbook để xem có gì khăn trong quá trình cài đặt cũng như bạn sẽ đánh giá phần mềm này ra sao sau khi cài và sử dụng thử.

2). Sử dụng Word trên Macbook với Apple iWork for Mac

Apple iWork for Mac chính là bộ 3 ứng dụng Pages, Numbers, Keynotes mà chúng tôi có đề cập đến ở trên. Đây chính là bộ 3 công cụ thay thế cho Word, Excel và PowerPoint. Trong bài viết này để sử dụng Word trên Macbook chúng ta sử dụng Pages vì nó có thể đọc file Word trên Macbook mà không gặp một vấn đề gì cả.

Nhưng tất nhiên sẽ có một vài tính năng mà nó không có sẽ không thể chỉnh sửa được trên Pages. Rất may tỉ lệ tương thích của Pages là rất cao với Word, không gặp nhiều vấn đề như Numbers. Và để sử dụng Apple iWork for Mac bạn đọc có thể tải Apple iWork for Mac.

3). Sử dụng Word trên Macbook với OpenOffice

Tương tự như các bộ công cụ trên thì OpenOffice có thể chạy trên cả windows lẫn Macbook và trong OpenOffice cũng có đầy đủ các công cụ mà người dùng cần như Write (giống Word) hay Calc (giống Excel) đủ để người sử dụng có thể tiến hành công việc của mình.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Cách Soạn Thảo Văn Bản Theo Đúng Chuẩn Trên Word 2007.. 2024

data-full-width-responsive=”true”

Bạn đã biết cách để soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn văn bản hành chính chưa?

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn căn chỉnh, soạn thảo văn bản để đáp ứng với các nhu cầu đề ra và văn bản của bạn sẽ trở nên đẹp và dễ nhìn hơn, phục vụ cho việc in ấn dễ dàng.

Đối với các bộ Office mới như Word 2007/ 2010/ 2013 hoặc các phiên bản mới hơn thì giao diện đã đổi mới hoàn toàn, nó cung cấp một kho chỉnh sửa phong phú.

Trên thực tế thì thanh Ribbon có rất nhiều công dụng và chức năng nhưng bạn không cần thiết phải nhớ hết chúng. Bởi trên các văn bản soạn thảo thông thường bạn không cần thiết phải sử dụng tất cả công cụ này mà thay vào đó các bạn cần nhớ công dụng của chúng như sau:

Home: Giúp bạn tùy chỉnh Fonts chữ, cỡ chữ, căn lề

Insert: Chèn bảng biểu, hình ảnh và đồ thị.

Page Layot: Tùy chỉnh lề, hướng giấy, bố cục văn bản.

Maillings: Hỗ trợ trộn tài liệu.

View: Tùy chỉnh cách hiển thị vùng soạn thảo.

I. Hướng dẫn soạn thảo văn bản theo quy chuẩn

+ Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải có một bộ gõ Tiếng Việt (Sử dụng Unikey là lựa chọn số 1). Thông thường chúng ta sẽ sử dụng bảng mã Unicode và kiểu gõ Telex bởi nó rất phổ biến và ít xảy ra lỗi Fonts.

+ Bước 2: Bạn mở Microsoft Word ra và chỉnh lại đơn vị tính, thông thường văn bản sẽ mặc định đơn vị đo là inches giờ chúng ta sẽ chuyển nó về đơn vị centimeters (cm)

data-full-width-responsive=”true”

*** Hướng dẫn thực hiện trên Word 2007

Portrait: Trình bày theo chiều dọc của giấy.

Landscpe: Trình bày theo chiều ngang của giấy.

*** Hướng dẫn trên Word 2013, 2024, 2024…..

+ Bước 4: Lựa chọn Fonts chữ và cỡ chữ: Kiểu chữ chuẩn là Times new Roman và cỡ chữ các bạn để 13 hoặc 14.

+ Bước 5: Sau đó bạn tiến hành soạn thảo văn bản, sau khi soạn thảo văn bản xong bạn nhấn Ctrl + A để giãn cách dòng cho toàn bộ văn bản.

Bạn bôi đen văn bản rồi chọn tính năng căn đều 2 bên lề là xong. Rất đơn giản vậy thôi 🙂

II. Một số kinh nghiệm để soạn thảo văn bản chuyên nghiệp hơn

Để soạn thảo được một văn bản chuẩn, nội dung hấp dẫn và chuyên nghiệp thì bạn hãy tham khảo qua một số nguyên tắc khi trình bày như sau:

1/ Chọn phông chữ phù hợp với từng ngữ cảnh: Trước khi bắt đầu đọc một văn bản thì người ta sẽ liếc qua một chút về hình thức trước. Font chữ mà bạn để cẩu thả, chỗ to, chỗ nhỏ thì sẽ bị mất ấn tượng ngay từ cái nhiều đầu tiên rồi. Chưa cần biết nội dung bên trong ra sao !

2/ Tập trung vào trọng tâm và hãy đơn giản thôi: Vâng, văn bản không cần quá màu mè và hoành tráng. Chỉ cần gọn gàng, sạch sẽ và đơn giản nhất có thể.

3/ Nhớ căn lề cho đúng chuẩn: Như bên trên mình đã có hướng dẫn đó, tỷ lệ vàng là 2 – 2 – 3 – 2 theo thứ tự trên – dưới – trái – phải nha các bạn. VÀ lề căn lề trái luôn là mặc định.

5/ Giãn dòng hợp lý: Việc giãn dòng hợp lý sẽ giúp văn bản của bạn trông thoáng hơn. Nhìn đỡ nhức mắt hơn…

7/ Chú ý đặt tiêu đề cho mỗi phần: Phần này cũng khá quan trọng, nó dẫn dắt người đọc và giúp cho người đọc có cái nhìn tổng thể hơn.

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv. trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!