Xu Hướng 11/2022 # Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv. / 2023 # Top 13 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv. / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv. / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

5

/

5

(

6

bình chọn

)

Microsoft Word là một trình soạn thảo văn bản tốt nhất và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Việc sử dụng Word để soạn thảo văn bản thì không có gì khó khăn cả. Nhưng làm sao để có một văn bản ưu nhìn và gây ấn tượng cho người đọc, thì thật sự là không dễ chút nào. Nếu như bạn muốn được đánh giá cao và chuyên nghiệp. Thì nên áp dụng Các nguyên tắc soạn thảo văn bản trên word 2010 sau. Nó sẽ giúp bạn soạn thảo văn bản một cách chuyên nghiệp hơn đấy.

Chú ý tới sự đơn giản, tập trung vào trọng tâm.

Hãy tập trung vào sự đơn giản và trọng tâm của bài viết. Vì bạn đang sử dụng trình soạn thảo văn bản, nên hãy tránh những thứ rườm rà, nhiều màu sắc sặc sỡ. Bạn nên chú ý tập trung vào trọng tâm các ý của mình, tránh làm chúng đi quá dài làm cho đoạn văn lan man, khó hiểu.

Chú ý tới phần mở đầu.

Một văn bản, tài liệu cần có phần mở đầu của mỗi đoạn. Đó luôn là lời dẫn để đi kéo người đọc vào nội dung chính. Bạn cần phải trình bày tài liệu một cách khoa học, đúng chuẩn và nội dung phải gắn kết với nhau. .

Thêm một điều nữa và cực kì quan trọng đó là. Bạn hãy luôn luôn lùi vào một chút ở các đoạn tiếp theo để tạo điểm nhấn và giúp người đọc dễ nhận ra.

Không sai chính tả, không có lỗi đánh máy.

Luôn chắc chắn rằng bài viết của mình không bị mắc lỗi về chính tả. Lỗi này sẽ làm cho người đọc không thoải mái, đôi khi là khó chịu. Vậy nên, bạn cần đảm bảo văn bản của mình không có lỗi chính tả nào bằng cách đọc đi, đọc lại văn bản của mình nhiều lần để kiểm tra.

Ngoài ra dấu chấm, dấu chấm phẩy, dấu hỏi, dấu hai chấm, dấu chấm thang, dấu chấm phẩy, các dấu đóng mở ngoặc luôn luôn phải đi liền với kí tự đằng trước nó. Các dấu mở như dấu ngoặc đơn mở, dấu ngoặc kép mở, dấu nháy kép mở sẽ đi liền với ký tự ngay sau nó. Các quy tắc về dấu này sẽ giúp bạn đảm bảo sử dụng đúng các dấu và văn bản chứa dấu.

Chia nhỏ văn bản và đặt tiêu đề.

Bạn cần phải chia nhỏ văn bản và đặt tiêu để cho chúng. Vì khi làm những văn bản dài, những báo cáo, những chuyển để của doanh nghiệp bạn với số lượng lên đến vài chục có khi cả vài trăm trang. Mà bạn không đánh dấu từng mục, đặt tiêu đề cho chúng thì người đọc sẽ không hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt.

Chọn phông chữ phù hợp với ngữ cảnh.

Phông chữ sẽ là điều đập vào mắt người đọc đầu tiên. Không phải nội dung hay cái gì khác mà chính là phông chữ. Vì thế bạn nên lựa chọn phông chữ phù hợp với nội dung văn bản của mình. Như thế văn bản của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và được đánh giá cao hơn.

Word cung cấp cho chúng ta một kho phông chữ rất đa dạng. Và mỗi phông chữ như thế lại có một cách sử dụng và thể hiện nội dung khác nhau. Có những loại chỉ có thể hiển thị tốt khi mà được in ra. Nhưng có một số lại dùng dể xem trực tiếp. Và lại có thêm những loại chỉ phù hợp với các thiết bị kĩ thuật số.

Vì vậy hãy lựa chọn một phông chữ phù hợp để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho văn bản của mình.

Sử dụng phông chữ, kích thước và màu sắc đúng tiêu chuẩn.

Có thể thấy, hầu hết các văn bản được trình bày trên sách báo hoặc mạng người viết sẽ sử dụng nhiều hơn một phông chữ, thậm chí để giúp người dùng chú ý hơn về những nội dung cần nhấn mạnh, người ta còn sử dụng thêm màu sắc, chữ in đậm để tạo sức hút cho người đọc.

Tuy nhiên, việc sử dụng màu sắc trên văn bản để nhấn mạnh, gây chú ý cho người đọc chỉ có tác dụng trên những thiết bị kỹ thuật số, còn lại nếu đem văn bản đó đi in trên các loại máy in bình thường bạn cũng chỉ nhận được một văn bản toàn mày đen. Chưa kể tới việc tốn thời gian, mà sử dụng màu đôi khi còn gây tốn kém chi phí hoặc làm rối mắt người đọc (nếu có quá nhiều). Nếu muốn người xem chú ý vào đó, bạn có thể sử dụng các định dạng chữ in đậm, in nghiêng hoặc thậm chí là gạch chân hoặc viết hoa nếu muốn.

Sử dụng hình ảnh nếu cần.

Khi chèn hình ảnh vào Word bạn nên chọn những hình ảnh có kích thước vừa phải; nên đặt chúng ở giữa bài; có thể kèm chú thích bên dưới (nếu cần). Điều này vừa giúp bạn trình bày đẹp hơn; lại không bị loạn; các hình ảnh và text vẫn nổi bật và hỗ trợ nhau. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá, bởi đôi khi sẽ phản tác dụng bạn mong muốn đấy.

Chọn kích thước và căn lề theo đúng chuẩn.

Theo mặc định, các tài liệu văn phòng khi được in ra sẽ tương đương với chuẩn khổ giấy A4 (kích thước 210mm x 297mm) và đây cũng là kích thước duy nhất mà mọi máy in được cài đặt mặc định cho mỗi lần in. Vì vậy việc trình bàn một văn bản cũng rất quan trọng, mọi người sẽ đánh giá về sự tỉ mỷ, tính chuyên nghiệp, sáng tạo trong công việc của bạn qua hình thức trình bày một trang văn bản.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, thì khoảng cách lề và cách trình bày mặc định này có thể bị thay đổi cho phù hợp với tiêu chí của người sử dụng. Lúc đó, tùy vào mục đích sử dụng của người dùng mà chúng ta sẽ xử lý và lựa chọn các khoảng cách, kích thước lề mới cho phù hợp.

Định lề trang văn bản (khổ A4):

Lề trên: cách mép trên từ 20 – 25 mm;

Lề dưới: cách mép dưới từ 20 – 25 mm;

Lề trái: cách mép trái từ 30 – 35 mm;

Lề phải: cách mép phải từ 15 – 20 mm.

Căn trái luôn là mặc định.

Một số người khi trình bày văn bản thường sáng tạo ra lối trình bày văn bản của riêng mình. Tùy từng nội dung và mục đích sử dụng khác nhau, nhưng theo mặc định chuẩn và lời khuyên từ các chuyên gia, tốt nhất bạn nên luôn căn trái và giữ nguyên nó.

Theo những lời khuyên của chuyên gia, thì bạn nên để căn trái và giữ nguyên như thế. Tuy là nhiều lúc bạn cần phải căn giữa hoặc căn phải nhưng nêu không cần thiết lắm thì hãy nên căn trái. Tuy là việc căn trái khiến cho phần cuối câu bên lề phải bị lởm chởm. Nhưng điều đó sẽ giúp bạn có cơ hội để tạo nhiều chỉ mục, thiết kế các từ đầu dòng, đầu đoạn một cách khoa học nhất.

Chú ý tới các phần được ngắt.

Microsoft Word cho phép người dùng tùy ý chia, ngắt trang, đánh số, chia cột hoặc đặt tiêu đề. Có một số tùy chọn sau để các bạn sử dụng:

Next Page: Bắt đầu phần tiếp theo ở ngay trang sau đó.

Continuous: Bắt đầu phần tiếp theo ngay tại trang đang làm việc (trang hiện tại).

Even Page: Bắt đầu phần tiếp theo ngay trên trang hiện tại và trang tiếp sau đó.

Đặt khoảng cách dòng phù hợp.

Nhiều người đánh văn bản với mục đích chủ quan của mình. Mà họ có thể giảm cỡ chữ co dòng lại làm cho văn bản rối mắt, chữ chi chít. Hoặc cũng có thể dàn trải văn bản để làm chữ to lên hay kéo dãn chúng. Điều này làm cho văn bản mất đi tính thẩm mỹ. Vì vậy nếu không có yêu cầu đặt biệt bạn nên để khoảng cách dòng là khoảng 120% – 150%. Nó sẽ phù hợp và giúp dễ đọc nhất.

Cách Chèn, Copy File Pdf Vào Word Nhanh Nhất. ⋆ Phần Mềm Hđđt Eiv / 2023

Khi các bạn nhận được File hoặc dữ liệu ở định dạng PDF mà bạn lại muốn chỉnh sửa, tuy nhiên lại không thực hiện được bởi vì File PDF không cho phép người dùng can thiệp để chỉnh sửa. Vậy làm cách nào để chuyển file PDF sang Word để thực hiện soạn thảo văn bản một cách dễ dàng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách Cách chèn, copy file PDF vào Word nhanh và chuẩn nhất.

Word sẽ thông báo với người dùng bằng một hộp thoại với nội dung là ” Sau khi chuyển đổi đôi khi một số định dạng chữ không thể hiển thị giống như bản gốc” nếu bạn muốn tiếp tục hãy nhấn OK.

Sau đó chỉ cần chờ đợi để file PDF chuyển sang file Word. Nếu file PDF của bạn nhẹ thì thời gian chuyển đổi càng nhanh và ngược lại. Sau đó bạn có thể chèn hoặc chỉnh sửa file.

Ngoài Microsoft Word, còn có cách để copy và chèn file PDF vào file Word nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách hữu hiệu nhất đó là:

Sử dụng công cụ trên website.

Tải file PDF lên bằng cách nhấp vào Upload Files.

Chờ công cụ chuyển đổi PDF sang định dạng Word.

Sau khi chuyển đổi xong sẽ hiện nút DOWNLOAD, hoặc bạn có thể chọn DOWNLOAD ALL.

Đầu tiên các bạn tải phần mềm đọc File PDF tên là Foxit Reader.

Link tải: https://www.foxitsoftware.com/pdf-reader/

Sau khi tải và cài đặt xong. Các bạn tiến hành mở file PDF bằng phần mềm Foxit Reader.

Để copy một đoạn văn bản, các bạn chọn Select Text ở góc trái phần mềm hoặc phím tắt Alt + 6

Sau đó bạn tiến hành bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn sao chép, bấm chuột phải chọn Copy hoặc Ctrl + C

Vậy là toàn bộ đoạn văn bản trong file PDF đã được chuyển sang Word. Bạn có thể thao tác chèn file scan pdf vào word,

Sau bài này bạn đọc đã biết cách chèn file scan pdf vào word một cách chuyên nghiệp rồi đó.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP SỐ 247

Địa chỉ: 46/59 đường số 18, Khu phố 1, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email : info@giaiphapso247.com.

Top 6 Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Miễn Phí Trên Máy Tính Hiện Nay / 2023

1. Phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí – Microsoft Office

Ứng dụng của Microsoft Office khá phổ biến với dân văn phòng bao gồm các tiện ích ứng dụng như PowerPoint, Outlook, word, excel. Microsoft Office cũng rất nổi tiếng với nhiều phiên bản như Microsoft Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020. Theo nhiều người sử dụng thì phần mềm soạn thảo Microsoft Office được đánh giá khá đơn giản, rất dễ sử dụng nên người dùng có thể chỉnh tùy biến theo ý thích, đưa ra theo lệnh và sử dụng thường xuyên ở thanh công Quick-launch.

Phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office

Tính năng của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office

Microsoft Office là phần mềm soạn thảo văn bản, chỉnh sửa và tạo mới. Những tiện ích tích hợp trong ứng dụng bao gồm kích thước chữ, văn bản, màu sắc chữ, font nền chữ,chèn cột bảng biểu, chèn watermark. Hầu hết ứng dụng này rất tiện dành cho việc báo cáo hiệu suất làm việc.

Microsoft Excel: Tích hợp tạo bảng tính, cung cấp các hàm trong excel giúp tính toán nhanh gọn, và xử lý nhanh tiến trình công việc.

Microsoft PowerPoint: Hay sử dụng để thuyết trình, có hỗ trợ chèn chỉnh sửa phông chữ, bảng biểu khiến cho bài thuyết trình thật ấn tượng. Microsoft PowerPoint được hỗ trợ tối đa chức năng chèn ảnh, biểu đồ, video, âm thanh, ClipArt minh họa vào nội dung.

Microsoft Outlook: Giúp hỗ trợ quản lý tất cả email, thông báo mail, lịch làm việc về thông tin của khách hàng một cách hiệu quả..

Microsoft Access: Phần mềm giúp quản lý các dữ liệu trên máy tính

Bên cạnh cạnh các tính năng đã được tích hợp trên, phần mềm còn cài sẵn các tính năng hữu ích khác như: Office SharePoint, Exchange, Office Groove, Form Server và Office InfoPath, Project & Visio, PerformancePoint Server, ….Những tính năng này vô cùng hiệu quả và tiện dụng, giúp ích cho quản lý và hội họp, báo cáo công việc đạt hiệu quả cao.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Microsoft Office

Bước 1: Khởi động máy và cho chạy file ProfessionalPlus.exe

Bước 2: Nhập một trong các key vào và nhấn continue

BDD3G-XM7FB-BD2HM-YK63V-VQFDKW3BTX-H6BW7-Q6DFW-BXFFY-8RVJPDX4MW-PB7F4-YR4WT-BV3MM-4YV796D739-9F4F2-BKKV8-YCHRF-PWR8B4C9PX-DH3G9-D424D-FGGKF-PRWH3W3G79-KFKR2-M9C86-JG748-G8373

Bước 4: Nhấn Install Now và chờ đến khi hoàn tất cài đặt

Bước 5: Sau đó chờ đợi máy chạy cài đặt xong thì nhấn Close.

Link tải phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2017, 2019, 2020

2. Phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí – OpenOffice Tiếng Việt

OpenOfficelà một bộ phần mềm soạn thảo văn bản hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ đầy đủ những tính năng quan trọng. Phần mềm có tích hợp một loạt các công cụ giúp việc tạo và xử lý văn bản, thuyết trình, quản lý cơ sở dữ liệu, tạo các công thức và hàm toán học để giúp cho công việc dễ dàng hơn.

Phần mềm đánh văn bản miễn phí OpenOffice Tiếng Việt

Tính năng của công cụ OpenOffice tiếng Việt

Phần mềm soạn thảo văn bản OpenOffice cũng tương tự có các tính năng soạn thảo giống như Microsoft Word, tương thích với các định dạng như docx, doc,… và các phần tính toán toán học giống như Microsoft Equation Editor.

– OpenOffice Writer: Phần mềm giúp hỗ trợ cho việc soạn thảo văn bản giống như Microsoft Word, tương thích với định dạng .doc và .docx

– OpenOffice Calc: Xây dựng các tính năng và xử lý giống phần mềm Microsoft Excel, có các định dạng xls và .xlsx

– OpenOffice Impress: Đây là công cụ để tạo các bài thuyết trình, cũng giống như các phần mềm khác như Microsoft PowerPoint, có các định dạng .ppt và .pptx

– OpenOffice Draw: Giúp vẽ sơ đồ tương tự như Microsoft Visio

– OpenOffice Base: Công cụ quản trị cơ sở dữ liệu giống như Microsoft Access, tương thích với định dạng .mdb và .mdb

– OpenOffice Math: Trình soạn thảo công thức toán học giống như Microsoft Equation Editor.

Cách cài đặt OpenOffice Tiếng Việt

Bước 3: Lựa chọn nút Next

Bước 6: Chọn loại cài đặt mặc định và tiếp theo chọn Next

Bước 8: Chọn Install để thực hiện cài đặt

Bước 9: Chọn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt

3. Phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí LaTeX – Texmaker

Phần mềm soạn thảo miễn phí Texmaker cho phép ứng dụng soạn thảo văn bản cũng giống như 2 phần trên. LaTeX cho phép hỗ trợ đa nền tảng cho máy tính khi chạy trên hệ điều hành Windows, Linux và Mac. Texmaker còn cho phép tích hợp nhiều công cụ cần thiết để giúp soạn thảo văn bản và căn chỉnh file định dạng văn bản. Định dạng LaTeX có ưu điểm vượt trội ở chỗ cho phép soạn thảo và in ấn các tài liệu sắc nét.

Phần mềm văn bản LaTeX – Texmaker

Tính năng chính của phần mềm Texmaker

– Texmaker hỗ trợ Unicode đầy đủ và nhiều bộ giải mã khác.

– Có thể kiểm tra chính tả trong khi thao tác đánh máy tính

– Thu gọn mã code: Toàn bộ các cụm part, chapter, section,.., begin{of} end{foo} sẽ được thu gọn.

Cách cài đặt phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí LaTeX

Bước 1: Đầu tiên bạn kích đúp chuột vào file texmakerwin32_install.exe để thực hiện việc cài đặt

Bước 2: Chọn I Agree

Bước 3: Chọn mục Install

Bước 4: Chọn Close

4. Phần mềm đánh văn bản miễn phí AbiWord Portable

AbiWord Portable là một ứng dụng soạn thảo văn bản có từ lâu đời và dưới dạng Portable. Tuy phiên bản này không mở rộng như những phần mềm đánh văn bản miễn phí khác nhưng nó cũng không hề thua kém gì Microsoft Word quen thuộc. Ứng dụng hoàn toàn dễ dàng tạo nên những văn bản mới và đầy đủ các chức năng chỉnh sửa cơ bản gần giống với Microsoft Word.

Hiển nhiên, phần mềm AbiWord tương thích tốt với Microsoft, do đó người dùng không phải lo lắng khi văn bản của bạn được tạo trên AbiWord lại không thể sử dụng được trên Microsoft Word.

Tính năng chính của phần mềm soạn thảo vản bản AbiWord:

– Hỗ trợ mọi nền tảng: Cho dù bạn có đang dùng hệ điều hành Windows, Linux, QNX, FreeBSD, MacOS hay Solaris thì AbiWord đều có thể chạy tốt.

– Khả năng cộng tác: AbiWord hoàn toàn có thể đọc được và ghi được mọi dữ liệu tiêu chuẩn như tài liệu OpenOffice, Word, WordPerfect, Rich Text Format, HTML và rất rất nhiều tài liệu khác.

– Bố cục được tối ưu: AbiWord có một bố cục thông minh, sử dụng những bảng biểu, danh sách, bullet, hình ảnh, chú thích, phong cách để giúp hiển thị tài liệu một cách thông minh.

– Quốc tế hóa: Hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ khác nhau.

– Hợp nhất mail: Một tính năng đặc biệt Mail Merge sẽ giúp bạn tự động hóa công việc của bạn chỉ với một cú nhấp.

– Tiết kiệm tài nguyên hệ thống: Chương trình soạn thảo văn bản này có kích thước nhỏ gọn và không yêu cầu tài nguyên hệ thống để khởi chạy trên máy tính của bạn.

5. Phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí WordGraph

WordGraph được đánh giá là một công cụ viết băn bản có thể thay thế được Microsof Word trong một vài trường hợp. Ứng dụng này có thiết kế thanh menu tiêu chuẩn ở trên cùng, đồng thời chứa những nút hành động và một thanh công cụ định dạng tiêu chuẩn.

Tính năng chính của phần mềm WordGraph

– Cho phép xem với chiều rộng hoặc chiều cao tối đa, điều chỉnh văn bản xem ở toàn màn hình

– Có thể thực hiện chèn hình ảnh, liên kết, biểu tương cảm xúc hay một vài chữ nghệ thuật vào trong văn bản.

– Định dạng các đoạn văn bản, những hiệu ứng trực quan tiên tiến

– Kiểm tra lỗi chính tả, đếm từ, xác định các từ điển trực tuyến và cả những từ đồng nghĩa.

– Cho phép xuất tài liệu, kiểm tra lịch sử thống kê thông qua những phím tắt, đồng thời có thể tích hợp văn bản trên đám mây server.

6. Phần mềm soạn thảo văn bản WPS Office

WPS Office được đánh giá là một trong những ứng dụng soạn thảo văn bản miễn phí với nhiều tính năng nổi bật. Và những tính năng đó phải kể đến: Chuyển đổi file, ghép file, mã hóa tài liệu, cho phép chỉnh sửa tài liệu với nhiều định đạng khác nhau như font chữ, màu chữ…

Những ưu điểm phải kể đến như:

– Bạn được sử dụng 1GB bộ nhớ miễn phí khi sử dụng WPS Office Cloud

– Dễ dàng chỉnh sửa các tài liệu đơn giản

– Đa dạng các loại font chữ giúp cho tài liệu của bạn thêm phần phong phú hơn

– Tích hợp được cả định dạng văn bản PDF

– Nhập và xuất văn bản MicrosoftOffice nhanh chóng

Top 4 Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Miễn Phí, Tốt Nhất 2022 / 2023

Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Microsoft Word

Microsoft Word là phần mềm quen thuộc được sử dụng rất phổ biến từ xưa đến nay. Chính vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí, thân thiện và dễ sử dụng thì nhất định không thể bỏ qua phần mềm này. Với Microsoft Word người dùng có thể tiếp xúc với các loại văn bản thô, các hiệu ứng về phông chữ, màu sắc, hình ảnh đồ hoạ cùng với nhiều hiệu ứng đa phương tiện như âm thanh, video. Hơn thế nữa, phần mềm Microsoft Word còn có thêm tính năng kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều loại ngôn ngữ khác nhau cho nên sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho công việc của người sử dụng.

Phần mềm Microsoft Word còn có thể định dạng tệp – Lưu tệp gốc thành nhiều định dạng khác nhau. Phổ biến nhất chính là tạo tài liệu ở những định dạng thông dụng như .doc, .pdf, .txt, .rts, .dot, .wps và vô số các định dạng khác. Tóm lại với tất cả tính năng mà mình sở hữu, Microsoft Word chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng.

Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Microsoft Word Cực Đỉnh

OpenOffice – Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Mã Nguồn Mở

OpenOffice hỗ trợ trên nhiều hệ điều hành với đa dạng ngôn ngữ, tùy theo nhu cầu sử dụng của mình người dùng có thể lựa chọn được cả phiên bản tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Đây là một trong các phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí được người dùng đánh giá rất cao. Một số tính năng cơ bản của OpenOffice có thể kể đến:

– Xử lý văn bản

– Tính toán trên bảng tính

– Trình chiếu

– Công thức toán học

– Cơ sở dữ liệu

– Soạn thảo văn bản trên website

– Chỉnh sửa và lưu lại tài liệu trên nhiều định dạng khác nhau.

Nếu công việc của bạn cần một phần mềm để mở các tệp DOC hoặc các định dạng khác được Microsoft Word sử dụng, thì OpenOffice đích thị là phần mềm lý tưởng nhất mà bạn đang tìm kiếm.

OpenOffice – Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Mã Nguồn Mở

Texmaker – Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Hỗ Trợ Định Dạng LaTeX

Đối với những người mới sử dụng thì Texmaker là phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí phù hợp nhất. Bởi vì nó tích hợp rất nhiều tính năng mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng, ví dụ như tính năng wizard tạo ra mẫu có sẵn cho văn bản, tính năng lập bảng và intellisense là tính năng gợi ý hoàn thiện câu lệnh (Từ phiên bản 1.7), check lỗi chính tả, gợi ý thông minh…

Phần mềm này hỗ trợ định dạng LaTeX cùng công cụ tô màu cú pháp, dùng chuột để biên dịch tài liệu thay vì nhập dòng lệnh. Có đến hơn 370 ký hiệu toán học được liệt kê trong bảng chọn giúp cho chúng ta tha hồ sử dụng.

LaTeX là một trong các định dạng gói những tập lệnh cho phép soạn thảo và in ấn tài liệu với chất lượng bản in cao. Texmaker là phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí, hỗ trợ được trên nhiều nền tảng cho máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux và Mac.

Texmaker sở hữu nhiều công cụ cần thiết để soạn thảo văn bản và chỉnh sửa file định dạng LaTeX. Ngoài ra, chế độ đọc liên tục là điểm nhấn khiến phần mềm này cực kỳ được ưa chuộng, bởi vì nó giúp người dùng duyệt nội dung toàn file một cách dễ dàng mà không cần phải thao tác thủ công.

Texmaker – Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Hỗ Trợ Định Dạng LaTeX

AbiWord Portable - Phần Mềm Soạn Thảo, Chỉnh sửa Văn Bản Chuyên Nghiệp

Phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí AbiWord Portable được thiết kế với mục đích soạn thảo và chỉnh sửa các văn bản khác nhau. Một số tính năng hữu ích khiến bạn không thể bỏ qua ở phần mềm này chính là:

– Hỗ trợ người dùng trong việc soạn thảo văn bản mới và thay đổi, chỉnh sửa các văn bản đã cũ.

– Hỗ trợ rất nhiều file với định dạng khác nhau, bao gồm: *.abw, *.atw, *.doc. *.dot, *.rtf, *.txt, *.text, *.html, *.htm, *.xhtml, *.odt…

– Có thể lưu trữ trên thiết bị USB, ổ cứng di động, thẻ nhớ Flash…

– Sử dụng AbiWord Portable các bạn sẽ được cung cấp nhiều phím nóng.

– Lưu và in ấn văn bản là tính năng nổi bật mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

– Phương pháp kéo, thả tập tin được xem là trợ thủ đắc lực giúp các thao tác diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

AbiWord Portable – Phần Mềm Soạn Thảo, Chỉnh sửa Văn Bản Chuyên Nghiệp

Ngoài những tính năng trên thì phần mềm AbiWord Portable còn cho phép người dùng đánh dấu lại các đoạn văn bản quan trọng cần lưu ý. Có thể sử dụng phím Tab để thiết lập các phạm vi hoặc điểm dùng, thay đổi một số đơn vị đo lường, rà soát lỗi chính tả trong từng câu, từng đoạn văn bản khác nhau…

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv. / 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!