Bạn đang xem bài viết Cách Bảo Mật Tài Liệu Trong Word 2010 Bằng Mật Khẩu được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Microsoft Word cung cấp mức độ bảo mật cao cho các tài liệu của bạn. Bạn có thể đặt mật khẩu cho tài liệu để ngăn việc đọc và chỉnh sửa tài liệu trái phép hoặc nếu bạn muốn ai đó chỉ đọc tài liệu thì bạn có thể đặt hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu word của mình. Chương này sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho mật khẩu tài liệu của bạn được bảo vệ và hạn chế chỉnh sửa và định dạng.
Đặt mật khẩu tài liệu Khi bạn đặt mật khẩu cho một tài liệu thì bạn sẽ chỉ có thể mở tài liệu nếu bạn biết mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu, thì không có cách nào để khôi phục nó và mở tài liệu. Vì vậy, bạn cần cẩn thận trong khi đặt mật khẩu cho tài liệu quan trọng của mình.
Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt mật khẩu cho tài liệu Word.
Bước 1 – Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt mật khẩu.
Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File và sau đó nhấp vào tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ tài liệu -Protect Document sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.
Bước 3 – Chọn tùy chọn Mã hóa bằng mật khẩu – Encrypt with Password chỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị hộp thoại Tài liệu mã hóa – Encrypt Document yêu cầu mật khẩu để mã hóa tài liệu. Hộp thoại tương tự sẽ xuất hiện hai lần để nhập cùng một mật khẩu. Sau khi nhập mật khẩu mỗi lần, nhấp vào nút OK.
Bước 4 – Lưu các thay đổi và cuối cùng bạn sẽ bảo vệ mật khẩu tài liệu của mình. Lần tới khi ai đó cố gắng mở tài liệu này, nó sẽ hỏi mật khẩu trước khi hiển thị nội dung tài liệu, điều này xác nhận rằng bây giờ tài liệu của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu và bạn cần mật khẩu để mở tài liệu.
Xóa mật khẩu tài liệu Bạn chỉ có thể xóa mật khẩu tài liệu sau khi mở thành công. Các bước sau đây sẽ giúp bạn xóa mật khẩu bảo vệ khỏi tài liệu Word của bạn.
Bước 1 – Mở một tài liệu Word mật khẩu cần xóa. Bạn sẽ cần mật khẩu chính xác để mở tài liệu.
Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File theo sau là tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ Tài liệu – Protect Document sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.
Bước 3 – Chọn tùy chọn Mã hóa bằng mật khẩu – Encrypt with Password chỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị một hộp thoại Tài liệu mã hóa và mật khẩu sẽ ở trong một dãy các dấu chấm. Bạn cần xóa các dấu chấm này khỏi hộp và làm rõ để xóa mật khẩu khỏi tài liệu.
Bây giờ khi bạn sẽ mở tài liệu của mình vào lần tới, Word sẽ không hỏi bạn bất kỳ mật khẩu nào vì bạn đã xóa bảo vệ mật khẩu khỏi tài liệu.
Đặt hạn chế chỉnh sửa và định dạng Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt các hạn chế chỉnh sửa trong tài liệu Word.
Bước 1 – Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt các hạn chế chỉnh sửa.
Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File và sau đó nhấp vào tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ tài liệu – Protect Document sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.
Bước 3 – Chọn tùy chọn Hạn chế chỉnh sửa – Restrict Editing chỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ mở tài liệu thực tế và nó cũng sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để đặt các hạn chế chỉnh sửa trong khu vực Hạn chế và chỉnh sửa định dạng – Restrict Formatting and Editing. Tại đây bạn có thể đặt định dạng cũng như các hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu.
Bước 4 – Một khi bạn đã hoàn tất cài đặt của mình, hãy nhấp vào nút Có, Bắt đầu thực thi bảo vệ – Yes, Start Enforcing Protection sẽ hiển thị hộp thoại bắt đầu bảo vệ thực thi yêu cầu mật khẩu – Start Enforcing Protection để không ai khác có thể thay đổi cài đặt. Bạn có thể nhập mật khẩu hoặc bạn có thể để trống đơn giản, điều đó có nghĩa là không có cài đặt mật khẩu cho bảo vệ này.
Bước 5 – Cuối cùng nhấp vào nút OK và bạn sẽ thấy rằng tài liệu của bạn đang được chỉnh sửa (hoặc định dạng nếu bạn áp dụng) được bảo vệ.
Xóa các hạn chế chỉnh sửa và định dạng Bạn có thể xóa giới hạn chỉnh sửa khỏi tài liệu của mình bằng các bước đơn giản này.
Bước 1 – Mở tài liệu Word mà bạn muốn xóa giới hạn chỉnh sửa.
Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File và sau đó nhấp vào tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ tài liệu – Protect Document; Điều này sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.
Bước 3 – Chọn tùy chọn Hạn chế chỉnh sửa – Restrict Editing chỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ hiển thị khu vực hạn chế và Chỉnh sửa – Restrict Formatting and Editing như sau.
Bước 4 – Bây giờ bấm vào nút Dừng bảo vệ – Stop Protection. Nếu bạn đã thiết lập mật khẩu tại thời điểm thiết lập các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng, thì bạn sẽ cần cùng một mật khẩu để xóa các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng. Word sẽ yêu cầu tương tự bằng cách sử dụng hộp thoại Bỏ bảo mật tài liệu – Unprotect Document, nếu không, nó sẽ chỉ xóa các hạn chế.
Cách bảo mật tài liệu trong Word 2010 bằng mật khẩu, cài đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu văn bản soạn thảo trong Microsoft Word 2003 2007 2010 2013 2023, pha password file .doc .docxMicrosoft Word cung cấp mức độ bảo mật cao cho các tài liệu của bạn. Bạn có thể đặt mật khẩu cho tài liệu để ngăn việc đọc và chỉnh sửa tài liệu trái phép hoặc nếu bạn muốn ai đó chỉ đọc tài liệu thì bạn có thể đặt hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu word của mình. Chương này sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho mật khẩu tài liệu của bạn được bảo vệ và hạn chế chỉnh sửa và định dạng.Khi bạn đặt mật khẩu cho một tài liệu thì bạn sẽ chỉ có thể mở tài liệu nếu bạn biết mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu, thì không có cách nào để khôi phục nó và mở tài liệu. Vì vậy, bạn cần cẩn thận trong khi đặt mật khẩu cho tài liệu quan trọng của mình.Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt mật khẩu cho tài liệu Word.- Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt mật khẩu.- Nhấp vào tabvà sau đó nhấp vào tùy chọnvà cuối cùng là nútsẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị hộp thoạiyêu cầu mật khẩu để mã hóa tài liệu. Hộp thoại tương tự sẽ xuất hiện hai lần để nhập cùng một mật khẩu. Sau khi nhập mật khẩu mỗi lần, nhấp vào nút- Lưu các thay đổi và cuối cùng bạn sẽ bảo vệ mật khẩu tài liệu của mình. Lần tới khi ai đó cố gắng mở tài liệu này, nó sẽ hỏi mật khẩu trước khi hiển thị nội dung tài liệu, điều này xác nhận rằng bây giờ tài liệu của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu và bạn cần mật khẩu để mở tài liệu.Bạn chỉ có thể xóa mật khẩu tài liệu sau khi mở thành công. Các bước sau đây sẽ giúp bạn xóa mật khẩu bảo vệ khỏi tài liệu Word của bạn.- Mở một tài liệu Word mật khẩu cần xóa. Bạn sẽ cần mật khẩu chính xác để mở tài liệu.- Nhấp vào tabtheo sau là tùy chọnvà cuối cùng là nútsẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị một hộp thoại Tài liệu mã hóa và mật khẩu sẽ ở trong một dãy các dấu chấm. Bạn cần xóa các dấu chấm này khỏi hộp và làm rõ để xóa mật khẩu khỏi tài liệu.Bây giờ khi bạn sẽ mở tài liệu của mình vào lần tới, Word sẽ không hỏi bạn bất kỳ mật khẩu nào vì bạn đã xóa bảo vệ mật khẩu khỏi tài liệu.Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt các hạn chế chỉnh sửa trong tài liệu Word.- Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt các hạn chế chỉnh sửa.- Nhấp vào tabvà sau đó nhấp vào tùy chọnvà cuối cùng là nútsẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ mở tài liệu thực tế và nó cũng sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để đặt các hạn chế chỉnh sửa trong khu vực. Tại đây bạn có thể đặt định dạng cũng như các hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu.- Một khi bạn đã hoàn tất cài đặt của mình, hãy nhấp vào nútsẽ hiển thị hộp thoại bắt đầuđể không ai khác có thể thay đổi cài đặt. Bạn có thể nhập mật khẩu hoặc bạn có thể để trống đơn giản, điều đó có nghĩa là không có cài đặt mật khẩu cho bảo vệ này.- Cuối cùng nhấp vào nútvà bạn sẽ thấy rằng tài liệu của bạn đang được chỉnh sửa (hoặc định dạng nếu bạn áp dụng) được bảo vệ.Bạn có thể xóa giới hạn chỉnh sửa khỏi tài liệu của mình bằng các bước đơn giản này.- Mở tài liệu Word mà bạn muốn xóa giới hạn chỉnh sửa.- Nhấp vào tabvà sau đó nhấp vào tùy chọnvà cuối cùng là nút; Điều này sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ hiển thị khu vựcnhư sau.- Bây giờ bấm vào nút. Nếu bạn đã thiết lập mật khẩu tại thời điểm thiết lập các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng, thì bạn sẽ cần cùng một mật khẩu để xóa các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng. Word sẽ yêu cầu tương tự bằng cách sử dụng hộp thoại, nếu không, nó sẽ chỉ xóa các hạn chế.
Bảo Mật Tài Liệu Trong Word 2010
Microsoft Word cung cấp sự bảo vệ cao cho tài liệu của bạn. Bạn có thể lập một mật khẩu cho tài liệu để chặn việc đọc và chỉnh sửa tài liệu bởi một người nào khác. Hoặc nếu bạn muốn ai đó chỉ có thể đọc mà không thể chỉnh sửa tài liệu. Chương này sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để lập mật khẩu để bảo vệ và ngăn chặn việc chỉnh sửa và định dạng.
Lập mật khẩu bảo vệ trong Word 2010:Khi bạn lập mật khẩu bảo vệ cho tài liệu của bạn thì bạn chỉ có thể mở tài liệu khi bạn biết mật khẩu. Nếu bạn quên mất mật khẩu thì không có cách nào để mở tài liệu. Vì thế bạn phải thật cẩn thận trong khi lập mật khẩu cho các tài liệu quan trọng của mình.
Bạn theo các bước sau để lập mật khẩu cho tài liệu.
Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn lập mật khẩu.
Bước 2: Nhấn File tab và chọn Info, sau đó bạn chọn Protect Document mà sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn.
Bước 3: Chọn Encrypt with Password, nó sẽ hiển thị hộp thoại Encrypt Document hỏi bạn mật khẩu cho tài liệu. Một hộp thoại giống như vậy sẽ xuất hiển lần hai để nhập mật khẩu lần hai. Sau khi nhập mật khẩu mỗi lần, nhấn nút OK.
Bước 4: Lưu sự thay đổi, và cuối cùng bạn sẽ có tài liệu được bảo vệ bởi mật khẩu vừa lập. Lần sau khi có ai đó cố gắng mở tài liệu này, nó sẽ hỏi mật khẩu trước khi hiển thị nội dung tài liệu. Hãy nhớ rằng bây giờ tài liệu của bạn đã được bảo vệ bởi mật khẩu và bạn cần nhớ mật khẩu để mở tài liệu.
Xóa mật khẩu trong Word 2010:Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn xóa mật khẩu.
Bước 2: Nhấn File tab và chọn Info và sau đó chọn Protect Document mà sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn:
Bước 3: Chọn Encrypt with Password, nó sẽ hiển thị hộp thoại Encrypt Document và mật khẩu xuất hiển dưới dạng các dấu chấm. Bạn cần xóa hết các dấu chấm này để xóa mật khẩu.
Lần tới khi bạn mở tài liệu, Word sẽ không hỏi bạn mật khẩu vì bạn đã xóa nó.
Thiết lập các hạn chế chỉnh sửa và định dạng trong Word 2010:Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn thiết lập các hạn chế chỉnh sửa.
Bước 2: Nhấn File tab, chọn Info và cuối cùng chọn Protect Document để hiển thị các tùy chọn.
Bước 3: Chọn Restrict Editing, nó sẽ mở tài liệu và đưa ra các tùy chọn để bạn có thể hạn chế chỉnh sửa tài liệu trong khu vực Restrict Formatting and Editing. Tại đây bạn có thể thiết lập sự hạn chế chỉnh sửa cũng như định dạng cho tài liệu.
Bước 4: Sau khi bạn làm xong, nhấn Yes, nút Start Encrypt Protection sẽ hiển thị hộp thoại Start Enforcing Protection hỏi bạn mật khẩu để không ai khác có thể thay đổi thiết lập này. Bạn có thể nhập mật khẩu hoặc không nhập, có nghĩa là không có mật khẩu bảo vệ cho sự bảo vệ này.
Bước 5: Cuối cùng nhấn nút OK và bạn sẽ thấy tài liệu của mình đã được bảo vệ (chỉnh sửa hoặc định dạng).
Xóa các hạn chế về chỉnh sửa và định dạng trong Word 2010:Bạn có thể gỡ bỏ các hạn chế đã thiết lập theo các bước sau:
Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn xóa các hạn chế chỉnh sửa.
Bước 2: Nhấn File tab, chọn Info và cuối cùng nhấn nút Protect Document sẽ hiển thị một hộp thoại các tùy chọn.
Bước 3: Chọn Restrict Editing, nó sẽ hiển thị khu vực Restrict Formatting and Editing như hình dưới.
Bước 4: Bây giờ nhấn nút Stop Protect. Nếu bạn đã lập mật khẩu cho việc giới hạn chỉnh sửa hoặc định dạng thì bạn cũng cần một mật khẩu tương tự để xóa việc giới hạn đó. Sử dụng Unprotect document Dialog Box.
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:
Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.
Cách Đặt Mật Khẩu Bảo Vệ Tài Liệu Word &Amp; Excel
Với cách đặt mật khẩu cho file Word, Excel trong bài viết này bạn đọc có thể áp dụng cho việc đặt mật khẩu cho file Word 2023, 2013, 2010, 2007 và 2003. Excel cũng áp dụng cho các phiên bản tương tự như vậy, việc làm này là hoàn toàn cần thiết để bảo mật dữ liệu của bạn. Cho dù bạn đang ở một môi trường an toàn hay không thì việc bảo mật dữ liệu là không bao giờ thừa.
Đặt mật khẩu cho file Word & Excel
Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file Word & Excel 2023, 2013, 2010, 2007, 20031. Đặt mật khẩu cho file Word 2023, 2013.
Bước 1: Phiên bản Word Office 2023 và 2013 có giao diện giống nhau hoàn toàn nền chúng ta có thể áp dụng cho lẫn nhau. Đầu tiên để đặt mật khẩu cho file Word bạn hãy mở 1 file bất kỳ hoặc file mà bạn đang muốn đặt mật khẩu cho file Word sau đó chọn File.
Bước 4: Trong General chính là phần đặt mật khẩu cho file Word.
– Password to open: Đặt mật khẩu mở file nhưng không kèm chỉnh sửa.– Password to modify: Đặt mật khẩu để mở file kèm quyền chỉnh sửa.
Sau đó bạn phải xác nhận lại và nhập mật khẩu mở file (không kèm chỉnh sửa).
Cuối cùng xác nhận lại và nhập mật khẩu mở file kèm quyền chỉnh sửa rồi OK, như vậy việc đặt mật khẩu cho file Word 2023, 2013 đã hoàn tất rồi đó.
2. Đặt mật khẩu cho file Word 2010
Bước 1: Về cơ bản thì tao tác thực hiện việc đặt mật khẩu cho file Word giống trên Word 2023, 2013 chỉ khác một chút ở giao diện đầu tiên mà thôi. Đầu tiên trên giao diện bạn chúng ta bấm vào File.
Đến bước tiếp theo để đặt mật khẩu cho file Word bạn làm y theo bước 3 và bước 4 của phần đặt mật khẩu cho file Word 2023, 2013.
3. Đặt mật khẩu cho file Word 2007
Bước 1: Cũng giống như Word 2010 khi giao diện chỉ có khác biệt một chút nên không có gì khó khăn nếu bạn thực hiện đặt mật khẩu cho file Word trên phiên bản này. Đầu tiên trên giao diện bạn chúng ta bấm vào File.
4. Đặt mật khẩu cho file Word 2003
Bước 1: Ở phiên bản 2003 lại hoàn toàn khác biệt so với phiên bản trước, mặc dù hiện nay không còn nhiều người sử dụng phiên bản này nhưng chúng tôi sẽ không bỏ qua hướng dẫn phiên bản này cho bất cứ ai cần.
Đầu tiên bạn không phải nhấn vào file như mọi phiên bản mà thay vào đó bạn phải chọn Tools trên thanh Menu và sau đó nhấn vào Options.
5. Đặt mật khẩu cho file Excel 2023, 2013
Bước 1: Tương tự như đặt mật khẩu cho file Word , Excel cũng có cơ chế bảo vệ dữ liệu riêng cho mình và cách thức không khác Word nhiều lắm. Đầu tiên hãy nhấn vào File trên thanh Menu.
Bước 3: Trước khi nhấn vào Save, hãy nhấn vào phần Tools ở dưới và chọn General Options để tiến hành đặt mật khẩu cho file Excel.
Bước 4: Việc đặt mật khẩu cho file Excel rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập mật khẩu cho phần Password to open và Password to modify.
Lưu ý: Bạn có thể đặt mật khẩu khác nhau cho cả 2 dòng.
Công việc tiếp theo là xác nhận lại mật khẩu cho Password to open.
Và xác nhận mật khẩu cho Password to modify rồi nhấn OK để xác nhận.
6. Đặt mật khẩu cho file Excel 2010
Bước 1: Việc đặt mật khẩu cho file Excel giống trên Excel 2023, 2013 chỉ khác một chút ở giao diện bước đầu mà thôi. Đầu tiên trên giao diện bạn chúng ta bấm vào File.
Bước 2: Tại đây bạn chọn Save as, bạn sẽ được lưu luôn file Excel của mình.
Đến bước tiếp theo để đặt mật khẩu cho file Excel bạn làm y theo bước 3 và bước 4 của phần đặt mật khẩu cho file Excel 2023, 2013.
7. Đặt mật khẩu cho file Excel 2007
Bước 1: Cũng giống như Excel 2010 khi giao diện chỉ có khác biệt một chút nên việc thực hiện đặt mật khẩu cho file Excel trên phiên bản này không hề khó khăn. Đầu tiên trên giao diện bạn chúng ta bấm vào File.
https://thuthuat.taimienphi.vn/dat-mat-khau-bao-ve-tai-lieu-word-excel-398n.aspx
Bảo Mật File Word 2013, 2010, 2007
Vấn đề bảo mật hiện nay đang là vấn đề rất được quan tâm bởi các mã độc hay phần mềm gián điệp có thể truy cập vào các dữ liệu và đánh cắp các thông tin của bạn. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để bảo mật cho word 2013, một trong những loại file dữ liệu phổ biến nhất hiện nay.
Phần mềm Office Word đã ra đời từ rất lâu và khi công nghệ ngày càng phát triển thì hãng Microsoft cũng tích hợp vào các tính năng về bảo mật cần thiết cho các file văn bản mà bạn tạo ra để tránh bị truy cập trái phép và rò rỉ thông tin quan trọng của người dùng.
Vấn đề bảo mật file Excel cũng như bảo mật file Word là điều cần quan tâm hàng đầu của người dùng đặc biệt đối với nhân viên văn phòng hay phải soạn thảo văn bản, tạo bảng tính
Bước 2 : Ở cửa sổ hiện ra, bạn chọn OK:
Ở cửa sổ tiếp theo hiện ra bạn chọn tiếp OK:
Sau đó bạn làm lại các bước ở trên để lưu lại file dưới dạng Read Only.
Bước 2 : Bạn tiến hành nhập mật khẩu cho file word hai lần:
Nhập xong password cho file word, bạnsave file word lại là bạn đã đặt xong mật khẩu cho file word của mình.Từ giờ để mở file word này thì người mở sẽ phải nhập đúng mật khẩu thì mới mở được file word này lên:
Ở bảng hiện ra bạn nhập mật khẩu bảo vệ 2 lần cho file word:
Từ bây giờ khi bạn gửi file này cho người khác, họ sẽ chỉ có chỉnh sửa các thông tin ở form mà bạn đã cung cấp, còn nếu muốn sửa chữa những nội dung khác thì họ phải có mật khẩu để nhập vào.
https://thuthuat.taimienphi.vn/3-cach-bao-mat-cho-word-2013-2310n.aspx Vậy là bạn đã biết các cách để bảo mật cho word 2013 rồi đó. Với các tính năng bảo mật này, các file văn bản word của bạn sẽ được bảo vệ chắc chắn hơn và sẽ hạn chế tình trạng rò rỉ các thông tin quan trọng, nhất là khi bạn dùng chung máy tính với người khác. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Đặt mật khẩu cho file Excel
Hướng Dẫn Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trong Excel Bằng Mật Khẩu
4
/
5
(
4
bình chọn
)
Khi làm việc với bảng tính Excel nhiều khi bạn muốn khóa một vùng dữ liệu trong Excel để không cho người khác chỉnh sửa nó nhưng bạn lại không biết cách làm như nào. Trong 1 bài viết trên blog mình từng có hướng dẫn cách khóa file Excel bằng mật khẩu nhưng với cách đó chỉ dùng để khóa cho người khác không đọc được nội dung của file Excel.
Hướng dẫn khóa một vùng dữ liệu trong Excel bằng mật khẩuBảng Format Cells mở ra, bạn chọn sang tab Protection và bỏ chọn ở mục Locked sau đó ấn OK.
Ở đây, bạn làm ngược lại so với bước 1 đó là chọn tab Protection và tích chọn mục Locked rồi ấn OK.
Bước 3: Ở bước này chúng ta sẽ tiến hành khóa và đặt mật khẩu cho vùng dữ liệu được chọn.
Để thực hiện việc khóa bạn có thể chọn theo 1 trong 3 cách sau:
Sau khi thực hiện 1 trong 3 cách trên bạn sẽ mở được bảng Protect Sheet lên. Tại ô Password to unprotect sheet bạn nhập mật khẩu vào và ấn OK.
Bảng Confirm password mở lên, bạn hãy nhập lại mật khẩu 1 lần nữa vào ô Reenter password to proceed rồi ấn OK.
Hướng dẫn mở khóa vùng dữ liệu trong ExcelĐể mở khóa vùng dữ liệu đang bị khóa trong Excel bạn làm như sau:
Bạn vào lại theo 1 trong 3 cách ở đầu bước 3 rồi nhập mật khẩu vào để mở khóa.
Như vậy là với 1 vài thao tác nhỏ bạn đã có thể khóa vùng dữ liệu trong Excel để bảo vệ những dữ liệu bạn nhập vào. Ngoài ra, bạn cũng biết cách để mở khóa vùng dữ liệu bị khóa rất dễ dàng.
Cách Xem Trước Tài Liệu Trong Word 2010
Hôm nay, mình sẽ đề cập đến việc xem trước các tài liệu trong Word 2010. Khi bạn đã sẵn sàng để in tài liệu Word của mình, bạn nên luôn luôn xem trước tài liệu trước khi bạn gửi tài liệu để in lần cuối. Trong quá trình xem trước tài liệu, bạn có thể phát hiện ra rằng lề đã đặt không phù hợp hoặc nhiều mục có thể không đẹp sau khi in để khắc phục chúng sau khi xem trước tài liệu. Bạn cũng có thể có tùy chọn chỉ định trang nào sẽ in, chọn máy in, chỉ định khổ giấy bạn muốn in và đặt các tùy chọn in khác.
Xem trước tài liệu
Các bước sau đây sẽ giúp bạn xem trước văn bản của mình.
Bước 1 – Mở tài liệu xem trước mà bạn muốn xem.
Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File theo sau là tùy chọn In – Print; cái này sẽ hiển thị bản xem trước của tài liệu ở cột bên phải. Bạn có thể cuộn lên hoặc cuộn xuống tài liệu của mình để duyệt qua tài liệu bằng Thanh cuộn đã cho. Trong bài tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu cách in tài liệu được xem trước và cách đặt các tùy chọn in khác nhau.
[h=1]
Bước 3 – Khi bạn đã hoàn tất việc xem trước, bạn có thể nhấp vào tab Trang chủ – Home để đi đến nội dung của tài liệu.
Cách xem trước tài liệu trong Word 2010 – Preview Documents in Word 2010, cách soi trang trong word 2007 2010 2023, cách thiết lập máy in, khổ giấy, lề văn bản, đặt lề trên dưới trái phảiHôm nay, mình sẽ đề cập đến việc xem trước các tài liệu trong Word 2010. Khi bạn đã sẵn sàng để in tài liệu Word của mình, bạn nên luôn luôn xem trước tài liệu trước khi bạn gửi tài liệu để in lần cuối. Trong quá trình xem trước tài liệu, bạn có thể phát hiện ra rằng lề đã đặt không phù hợp hoặc nhiều mục có thể không đẹp sau khi in để khắc phục chúng sau khi xem trước tài liệu. Bạn cũng có thể có tùy chọn chỉ định trang nào sẽ in, chọn máy in, chỉ định khổ giấy bạn muốn in và đặt các tùy chọn in khác.Các bước sau đây sẽ giúp bạn xem trước văn bản của mình.- Mở tài liệu xem trước mà bạn muốn xem.- Nhấp vào tab Tệp -theo sau là tùy chọn In -; cái này sẽ hiển thị bản xem trước của tài liệu ở cột bên phải. Bạn có thể cuộn lên hoặc cuộn xuống tài liệu của mình để duyệt qua tài liệu bằng Thanh cuộn đã cho. Trong bài tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu cách in tài liệu được xem trước và cách đặt các tùy chọn in khác nhau.[h=1][/h]- Khi bạn đã hoàn tất việc xem trước, bạn có thể nhấp vào tab Trang chủ -để đi đến nội dung của tài liệu.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Bảo Mật Tài Liệu Trong Word 2010 Bằng Mật Khẩu trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!