Xu Hướng 11/2022 # Cách Phục Hồi File Word Chưa Lưu, Chưa Save Khi Bị Mất Điện Đột Ngột / 2023 # Top 17 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Cách Phục Hồi File Word Chưa Lưu, Chưa Save Khi Bị Mất Điện Đột Ngột / 2023 # Top 17 View

Bạn đang xem bài viết Cách Phục Hồi File Word Chưa Lưu, Chưa Save Khi Bị Mất Điện Đột Ngột / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Có 2 cách để phục hồi file Word chưa lưu:

Cách 1

Cách 2

Khi đó file dữ liệu muốn phục hồi thể hiện trên Word các bạn chỉ cần nháy chuột vào biểu tượng Save để lưu lại file muốn phục hồi:

CÁCH TRÁNH TÌNH TRẠNG MẤT DỮ LIỆU TRÊN WORD

– Thông thường trong quá trình soạn thảo các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu lại, nếu trong quá trình làm các bạn chưa lưu mà bị mất điện đột ngột một phần dữ liệu sẽ bị mất. Cách khắc phục hiện tượng này, các bạn nên đặt thời gian tự động lưu dữ liệu trên Word.

Như vậy cứ sau 1 phút Word tự động lưu lại tất cả nội dung trên file, bạn không cần lo lắng mất dữ liệu khi quên chưa lưu hoặc bị mất điện đột ngột nữa.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-phuc-hoi-file-word-chua-luu-chua-save-khi-bi-mat-dien-dot-ngot/

Cách Khôi Phục Các File Excel Chưa Lưu, Chưa Save (Phần 2) / 2023

Kích hoạt các tùy chọn để khôi phục file Excel chưa lưu

Excel được tích hợp sẵn một số cài đặt mặc định, cho phép người dùng có thể khôi phục các file Excel chưa lưu, chưa save. Tuy nhiên cần đảm bảo các tùy chọn này phải được kích hoạt.

1. Kích hoạt AutoSave và AutoRecover

Để đảm bảo Excel tự động lưu các file và hiển thị các tùy chọn khôi phục, chúng ta phải kích hoạt các tùy chọn này.

Mặc dù các tùy chọn này được kích hoạt mặc định, tuy nhiên đôi khi nếu tùy chọn không được kích hoạt, chúng ta sẽ phải thực hiện bước này.

Trong đó các tùy chọn:

– Save AutoRecover information every X minutes: Tùy chọn này đảm bảo các file sẽ được lưu cứ 10 phút 1 lần (nếu muốn bạn có thể chỉ định giá trị thời gian bất kỳ).

– Keep the last AutoRecovered version if I close without saving: Tùy chọn này để đảm bảo trong trường hợp nếu Excel / hệ thống bị treo, bị lỗi hoặc chúng ta đóng file Excel mà quên lưu, phiên bản được lưu có thể khôi phục tự động.

– AutoRecover file location: Đây là vị trí mặc định lưu trữ các file tự động được khôi phục. Chúng ta có thể thay đổi vị trí này nếu muốn.

Lưu ý: Nếu file Excel của bạn chứa một loạt các công thức và biểu đồ, nếu thiết lập tự động lưu 5 phút 1 lần có thể dẫn đến tình trạng Excel bị đóng băng hoặc bị treo. Nếu không muốn tình trạng này xảy ra, chúng ta có thể thiết lập khoảng thời gian dài hơn.

2. Tự động tạo bản sao lưu file Excel đã lưu

Mặc dù các tùy chọn Autosave và Autorecover là hữu ích trong trường hợp nếu chúng ta quên lưu các file hoặc do sự cố hệ thống hay Excel, tự động sao lưu sẽ tạo ra bản sao các file bất cứ khi nào chúng ta lưu file đó.

Ví dụ, nếu đang làm việc với file Excel có tên chúng tôi và chúng ta lưu file vào thư mục, nó sẽ tự động tạo bản sao có tên sao lưu của Test.xlsx.

Từ giờ bất cứ khi nào chúng ta thực hiện các thay đổi và lưu file Test, các thay đổi này cũng được lưu trong bản sao lưu.

Điều này có thể hữu ích trong trường hợp nếu chúng ta muốn thực hiện một số thay đổi trong file đã lưu và muốn hoàn tác. Trong trường hợp này chúng ta có thể sử dụng bản sao lưu thay thế.

Hoặc trong trường hợp nếu file bị lỗi, bị hư hỏng, chúng ta có thể sử dụng file sao lưu mới nhất để đảm bảo các thay đổi mới nhất đã được lưu.

Bước 8: Lưu file vào vị trí / thư mục mà bạn muốn.

Từ giờ bất cứ khi nào lưu file, bản sao lưu sẽ được tạo và được lưu với tiền tố “sao lưu của” (Backup of).

– Đây là cài đặt workbook. Điều này có nghĩa là nếu kích hoạt cài đặt cho một workbook, nó chỉ hoạt động trên workbook đó. Nếu muốn cài đặt hoạt động trên workbook khác, chúng ta sẽ phải kích hoạt theo cách thủ công.

– Tùy chọn này khác với các tùy chọn Autorecover và Autosave. Đây là các cài đặt và cấu hình độc lập không ảnh hưởng đến các cài đặt khác. Vì vậy chúng ta có thể làm việc trên workbook mà tất cả các tùy chọn AutoRecover, AutoSave và AutoBackup đều hoạt động.

– Nếu thực hiện các thay đổi trên file chính và chỉ lưu 1 lần, các thay đổi này không được lưu trong các file sao lưu. Nếu lưu lại lần nữa, các thay đổi sẽ được lưu trong file sao lưu.

3. Tự động lưu bản sao Time-Stamped của workbook Excel

Ngoài sử dụng các tính năng, tùy chọn có sẵn trong Excel, chúng ta cũng có thể sử dụng mã VBA ngắn để đảm bảo không bị mất các file, dữ liệu của mình.

Với mã VBA, chúng ta có thể lưu bản sao timestamped của file Excel ngay sau khi lưu file (hoặc đóng cửa sổ file).

Điều này để đảm bảo chúng ta có sẵn tất cả các phiên bản trước đó của file Excel, và có thể khôi phục phiên bản file trước đó trong trường hợp nếu bị lỗi hoặc sai sót nào đó. Ngoài ra vì đây là time-stamped, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy phiên bản mà mình muốn.

Private Sub Workbook_BeforeSave(ByVal SaveAsUI As Boolean, Cancel As Boolean)

Application.ScreenUpdating = False

Dim BackUpPath As String

BackUpPath = “C:UserssumitDesktopTest”

ThisWorkbook.SaveCopyAs BackUpPath & Format(Now, “dd-mm-yyyy hh:mm:ss”) & ” ” & ActiveWorkbook.Name

Application.ScreenUpdating = True

End Sub

Lưu ý: trong đoạn mã trên, chúng ta thay đổi C:UserssumitDesktopTest bằng đường dẫn vị trí muốn lưu các bản sao lưu.

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng mã tương tự để lưu bản sao trước khi đóng workbook (thay vì lưu mỗi bản sao khi lưu file):

Private Sub Workbook_BeforeClose(Cancel As Boolean)

Dim BackUpPath As String

BackUpPath = “C:UserssumitDesktopTest”

ThisWorkbook.SaveCopyAs BackUpPath & Format(Now, “dd-mm-yyyy hh-mm-ss”) & ” ” & ActiveWorkbook.Name

End Sub

Chúng ta phải đặt mã trên trong cửa sổ mã ThisWorkbook.

Để làm được điều này, mở VB Editor (bằng cách sử dụng phím tắt Alt + F11), sau đó kích đúp chuột vào đối tượng This Workbook trong Project Explorer.

4. Sửa các file Excel bị lỗi, bị hỏng

Giải pháp đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là sử dụng các tùy chọn sửa chữa được tích hợp sẵn trong Excel.

Bước 4: Trên cửa sổ hộp thoại hiển thị trên màn hình, chọn file bị lỗi, bị hư hỏng.

Nếu mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ, bạn có thể khôi phục dữ liệu của mình từ file bị lỗi.

Bạn có thể lựa chọn tùy chọn bất kỳ. Excel sẽ thử, trích xuất các dữ liệu và tạo một bảng tính mới với dữ liệu được trích xuất.

Trong trường hợp nếu những cách trên không khả dụng, chúng ta sẽ phải nhờ đến các công cụ của bên thứ 3 để khôi phục các file Excel bị lỗi, bị hỏng.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-khoi-phuc-cac-file-excel-chua-luu-chua-save-phan-2-45659n.aspx Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách lấy lại file word chưa lưu để khôi phục phần văn bản bị mất đi, đặc biệt là những văn bản quan trọng, cách lấy lại file word chưa lưu được trình bày chi tiết trên Taimienphi.

Cách Lấy Lại File Powerpoint, Word, Excel Chưa Kịp Lưu / 2023

Làm thế nào để lấy lại file Word hay Excel, PowerPoint khi bị đóng chưa kịp lưu trên máy tính là câu hỏi mà Taimienphi nhận được rất nhiều từ trước tới nay, nếu chú ý, các bạn có thể thấy thủ thuật cứu file văn bản của Office đã được chia sẻ qua rất nhiều bài viết trên web của chúng mình.

Đôi khi chúng ta quá chăm chú làm việc mà quên không lưu file cho đến khi có sự cố xảy ra thì lại cuống cuồng đi tìm cách khắc phục. Nhưng nếu bạn đọc được bài viết này thì sẽ chẳng cần phải bận tâm chuyện đó bởi hướng dẫn lấy lại file Word, Excel, PowerPoint chưa kịp lưu sẽ giúp bạn có lại được mọi thứ chưa kịp lưu.

File Word, Excel, PowerPoint chưa kịp lưu có lấy lại được không?

Tuy nhiên có một tính năng mà bạn chưa biết trên bộ phần mềm Office cho phép người dùng phục hồi file Word, Excel, PowerPoint chưa kịp save. Tất cả các tính năng này đều được kích hoạt sẵn và có thể tùy chỉnh giúp người dùng phục hồi, lấy lại file Word, Excel, PowerPoint có thêm nhiều lựa chọn khác nhau.

1. Lấy lại file PowerPoint chưa kịp lưu

– Đối với phiên bản Word 2013, 2016

Bước 1: Để lấy lại file Word chưa kịp lưu đầu tiên bạn chỉ cần mở một file Word mới sau đó nhấn vào File.

Bước 3: Tại đây hệ thống sẽ liệt kê ra các file bị tắt đột ngột, chưa kịp lưu và để mở lại chúng ta nhấn chọn Open.

Bước 1: Tương tự như trên bạn mở một file Word 2007, 2010 bất kỳ và lựa chọn mục File.

Bước 2: Trong phần File có một chút khác biệt so với phiên bản Word 2013, 2016 đó là chúng ta phải lựa chọn phần Recent rồi mới vào được Recover Unsaved Documents.

Bước 3: Tương tự chúng ta chỉ cần chọn file để lấy lại file Word chưa kịp lưu.

Cách thực hiện phiên bản Excel 2007, 2010 giống y như phần Word 2007, 2010 do đó bạn đọc có thể làm theo các thao tác tương tự như phần Word ở trên.

4. Thiết lập chế độ tự động lưu file Word, Excel, PowerPoint

Trong trường hợp bạn không thể lấy lại file Word chưa kịp lưu tức là Word, Excel, PowerPoint đã tắt chế độ đó đi. Tuy rằng rất hiếm khi xảy ra vì nó được mặc định sẵn bật nhưng cho dù có bật hay không thì chúng ta vẫn cần phải biết chính xác vị trí của nó ở đâu.

Bước 1: Để kích hoạt được chế độ tự động lưu file Word bạn vào phần Option trong Word.

Bước 2: Tại đây bạn vào tiếp phần Save có 2 dòng cần tích:

– Save AutoRecover information every: Sự động lưu file theo khoảng thời gian định kỳ (mặc định là 10 phút tự động lưu 1 lần).– Keep the last AutoRecovered version if close without saving: Tự động khôi phục phiên ban làm việc cuối cùng trước khi file bị đóng mà chưa kịp lưu.

Bước 1: Tương như như trên để kích hoạt được chế độ tự động lưu file Word bạn vào phần Option trong Word.

Bước 2: Trong đây bạn vào tiếp phần Save có 2 dòng cần tích:

– Save AutoRecover information every: Sự động lưu file theo khoảng thời gian định kỳ (mặc định là 10 phút tự động lưu 1 lần).– Keep the last AutoRecovered version if close without saving: Tự động khôi phục phiên ban làm việc cuối cùng trước khi file bị đóng mà chưa kịp lưu.

Cách Lấy Lại File Excel Chưa Lưu Đơn Giản Và Hiệu Quả / 2023

Bạn là người thường xuyên sử dụng Excel để làm việc và trong quá trình làm việc sẽ có lúc gặp phải những sự cố chưa kịp lưu file thì bị đóng đột ngột. Thế nên trong bài viết này, iRecovery sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại file Excel chưa lưu đơn giản và hiệu quả nhất.   

CÁCH LẤY LẠI FILE EXCEL CHƯA LƯU ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

 

Đóng file excel nhưng quên lưu, mất điện đột xuất hay laptop gặp trục trặc khiến máy bị tắt nguồn đột ngột khiến file excel của bạn biến mất. Bạn lo lắng những chỉnh sửa của bạn sẽ biến mất và không thể lấy lại được dữ liệu của mình. Thế nhưng bạn yên tâm vì việc phục hồi dữ liệu ấy rất đơn giản và dễ thực hiện.

Người dùng hãy yên tâm vì khi sử dụng Excel đã hỗ trợ hai tính năng rất hữu ích đó là AutoSave và AutoRecover

Với AutoSave là tính năng mà file của người dùng sẽ được lưu tự động ngay khi bạn vừa tạo nhưng chưa sao lưu. Cơ chế này hoạt động giống như việc bạn vừa ghi dữ liệu vừa Ctrl + S thì nay nó sẽ giúp bạn làm những việc đó.

Với AutoRecover là tính năng giúp bạn khôi phục dữ liệu chưa được lưu khi cửa sổ Excel bị đóng đột ngột. Tính năng này sẽ hiển thị phiên bản lưu trữ cuối cùng hiển thị trong bản Document Recovery khi bạn khởi động file Excel đó sau khi sự cố xảy ra. Lưu ý rằng: chức năng này chỉ hoạt động khi ban đã lưu một lần trước đó khi xảy ra sự cố chưa kịp lưu file.

Trên Excel đã cài mặc định hai tính năng này nhưng bạn vẫn có thể thay đổi thời gian tự động lưu file và thư mục chứa file khôi phục bằng cách:

Bước 1: Trên file Excel các bạn chọn File và sau đó chọn Options.

Bước 2: Trên cửa sổ Word Options các bạn chọn Save, trong phần phía bên phải các bạn sẽ chọn hai phần đó là Save AutoRecover information every và Keep the last autosaved version if I close without saving để kích hoạt.

Bước 3: Để thay đổi thời gian tự động lưu file các bạn chỉnh sửa trong phần Save AutoRecover information every thành đơn vị là phút và nhấn Ok.

Để lấy lại được file Excel chưa được lưu bạn làm theo cách sau:

Cách 1: Nếu file các bạn chỉnh sửa mà chưa kịp lưu thì khi mở lại file Excel đó phía bên trái phần Document Recovery các bạn chọn file có thời gian gần nhất, file sẽ hiển thị trong phần nội dung Excel, các bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa và lưu lại file.

Cách 2: Thực hiện mở file trong Recover Unsaved Workbooks

Bước 1: Mở file Excel và chọn File

Bước 3: Sau đó cửa sổ xuất hiện Open, trong thư mục UnsavedFiles tại đường dẫn C:UsersAdminAppDataLocalMicrosoftOfficeUnsavedFiles các bạn chọn đến tên file Excel cần khôi phục và chọn Open.

Bước 4: Nếu muốn khôi phục lại các file bạn chọn Save As và chọn vị trí lưu file Exccel cần lấy lại.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Phục Hồi File Word Chưa Lưu, Chưa Save Khi Bị Mất Điện Đột Ngột / 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!