Xu Hướng 2/2024 # Cấp Thẻ Tư Vấn Viên Pháp Luật # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cấp Thẻ Tư Vấn Viên Pháp Luật được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thông tin thủ tục hành chính Cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật – Quảng Ninh Cách thực hiện thủ tục hành chính Cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật – Quảng Ninh  Trình tự thực hiện

Bước 1:

Người xin cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật nộp hồ sơ cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật tại Sở Tư pháp nơi Trung tâm Tư vấn pháp luật mà Tư vấn viên làm việc đăng ký hoạt động

Bước 2:

Sở Tư pháp xem xét hồ sơ và cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật cho người có đủ điều kiện, trong trường hợp từ chối phải thông báo lý do bằng văn bản

Bước 3:

Thẻ Tư vấn viên được gửi cho Trung tâm tư vấn pháp luật đã đề nghị cấp

Bước 4:

Trung tâm Tư vấn pháp luật gửi thẻ cho Tư vấn viên pháp luật

 Điều kiện thực hiện Nội dung Văn bản quy định

– Tư vấn viên pháp luật là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, có đủ tiêu chuẩn sau đây: + Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có phẩm chất đạo đức tốt, không phải là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đã bị kết án mà chưa được xoá án tích + Có bằng cử nhân Luật + Có thời gian công tác pháp luật từ 03 năm trở lên + Công chức đang làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân không được cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật

Thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính Cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật – Quảng Ninh

Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật

Bản sao Bằng cử nhân Luật

Giấy xác nhận về thời gian công tác pháp luật của người được đề nghị

Các biểu mẫu của thủ tục hành chính Cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật – Quảng Ninh Phí và lệ phí của thủ tục hành chính Cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật – Quảng Ninh Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính Cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật – Quảng Ninh  Văn bản căn cứ pháp lý  Văn bản công bố thủ tục

Lược đồ Cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật – Quảng Ninh

Tư Vấn Thủ Tục Cấp Đổi, Cấp Lại Thẻ Bảo Hiểm Y Tế Năm 2024

Thẻ bảo hiểm y tế là một trong những giấy tờ cần mang theo để được hưởng chế độ Bảo hiểm y tế khi đến các cơ sở khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, nhiều người vì sơ ý làm thẻ bảo hiểm y tế của mình bị rách, mất, hư hỏng gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bản thân khi đi khám, chữa bệnh. Trong những trường hợp này, chúng ta có thể yêu cầu cấp lại/ đổi thẻ bảo hiểm y tế hay không? Bài viết sau đây của Luật Hoàng Phi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Các trường hợp cấp lại/ đổi thẻ bảo hiểm y tế

Theo quy định tại Luật Bảo hiểm y tế năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014 thì các trường hợp cấp lại/ đổi thẻ bảo hiểm y tế như sau:

Thứ nhất, thẻ bảo hiểm y tế được cấp lại trong trường hợp bị mất.

Thứ hai, thẻ bảo hiểm y tế được đổi trong trường hợp sau đây:

– Rách, nát hoặc hỏng;

– Thay đổi nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu;

– Thông tin ghi trong thẻ không đúng.

Tổng đài tư vấn cấp lại, cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế: 1900 6557

Căn cứ theo Điều 27 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2024 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì hồ sơ yêu cầu cấp lại/ đổi thẻ bảo hiểm y tế như sau:

Thứ nhất: Với người tham gia:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

Thứ hai: Với đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Để đảm bảo chúng tôi luôn có thể hỗ trợ được khách hàng, khách hàng hãy làm động tác nhỏ là lưu số điện thoại: 1900 6557 vào danh bạ để sử dụng dịch vụ của chúng tôi bất kỳ lúc nào.

KHI KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI BẠN SẼ ĐƯỢC:

– Được các chuyên viên tư vấn hoặc luật sư giải đáp các thắc mắc liên đến chế độ thai sản nhanh thông qua việc trao đổi trực tiếp;

– Không mất thời gian trực tiếp đến công ty tư vấn luật để được tư vấn, do đó, tiết kiệm được thời gian tối đa;

– Thời gian hoạt động của Tổng đài gần như 24/7. Do đó, khách hàng có thể kết nối với chuyên viên tư vấn mọi lúc – mọi nơi chỉ thông qua 1 cuộc điện thoại.

Kính gửi văn phòng Luật Hoàng Phi. Tôi là Đinh Thanh Tùng, tôi có câu hỏi muốn được Luật sư giải đáp như sau:

Tôi có tham gia bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp nơi tôi làm việc, nhưng không may thẻ bảo hiểm y tế của tôi bị mất. Bây giờ tôi muốn làm lại thẻ bảo hiểm y tế có được không? Hồ sơ cần chuẩn bị gồm những giấy tờ gì? Thủ tục thực hiện như thế nào?

Mong Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

Căn cứ theo quy định tại Điều 18 Luật bảo hiểm y tế 2008, được sửa đổi bổ sung bởi Luật bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 về Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế như sau:

” Điều 18. Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế 1. Thẻ bảo hiểm y tế được cấp lại trong trường hợp bị mất. 2. Người bị mất thẻ bảo hiểm y tế phải có đơn đề nghị cấp lại thẻ. 3. Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ, tổ chức bảo hiểm y tế phải cấp lại thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, người tham gia bảo hiểm y tế vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế. 4. Người được cấp lại thẻ bảo hiểm y tế phải nộp phí. Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức phí cấp lại thẻ bảo hiểm y tế. Trường hợp lỗi do tổ chức bảo hiểm y tế hoặc cơ quan lập danh sách thì người được cấp lại thẻ bảo hiểm y tế không phải nộp phí”.

Như vậy, trong trường hợp thẻ bảo hiểm y tế của bạn bị mất, bạn có thể làm thủ tục xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

Về hồ sơ xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, theo quy định tại Điều 29 Quyết định 959/QĐ-BHXH như sau:

” Điều 29. Cấp lại sổ BHXH, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT 1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH 1.1. Thành phần hồ sơ: a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); b) Sổ BHXH đã cấp. 1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ. 2. Điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH 2.1. Thành phần hồ sơ: a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); c) Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh (Mục I Phụ lục 03). 2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ. 3. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch 3.1. Thành phần hồ sơ: a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); c) Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh (Mục I Phụ lục 03). 3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ. a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); b) Thẻ BHYT (trường hợp hỏng hoặc thay đổi thông tin); c) Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ cấp lại, đổi thẻ BHYT (Mục II, III Phụ lục 03 đối với trường hợp thay đổi thông tin).

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ như trên, bạn nộp trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội Quận/Huyện nơi bạn cư trú.

Trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cho bạn. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, bạn vẫn được hưởng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 15 Nghị định 146/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế: ” 3. Người tham gia bảo hiểm y tế trong thời gian chờ cấp lại thẻ, đổi thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình gi ấ y hẹn cấp lại thẻ, đ ổ i thẻ bảo hiểm y tế do cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc tổ chức, cá nhân được cơ quan bảo hiểm xã hội ủy quyền tiếp nhận hồ sơ cấp lại thẻ, đổi thẻ cấp theo M ẫ u số 4 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và một loại gi ấ y tờ chứng minh về nhân thân của người đó.“Trong trường hợp cần tư vấn thêm, khách hàng có thể liên hệ với Luật sư của Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 19006557 để được tư vấn.

Tác giả

Nguyễn Văn Phi

Tuyển Dụng Luật Sư, Nhân Viên Tư Vấn Pháp Lý, Học Viên Mới Nhất 2024

Công ty Luật Dương Gia tuyển dụng: Tuyển Luật sư chuyên về pháp luật dân sự, đất đai và thương mại; Tuyển nhân viên tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại, tuyển thực tập sinh – học viên nghề Luật mới nhất năm 2024.

– Tên công ty: CÔNG TY LUẬT TNHH DƯƠNG GIA

– Loại hình công ty: Công ty Luật TNHH dưới sự quản lý của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội theo giấy phép số: 01021052/TP/ĐKHĐ.

– Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

– Chi nhánh tại TPHCM: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

– Chi nhánh tại Đà Nẵng: 454/18 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

– Quy mô nhân sự: Trên 50 người

– Hoạt động trên các lĩnh vực pháp luật chính:

+ Tư vấn pháp luật trực tuyến

+ Tư vấn pháp luật, hỗ trợ các vấn đề pháp lý trực tiếp

+ Đại diện ngoài tố tụng, thực hiện thủ tục hành chính

– Giám đốc công ty: Luật sư Nguyễn Văn Dương

– Email liên hệ: [email protected]

2. Thông tin tuyển dụng nhân viên tư vấn luật qua điện thoại

Nhắc đến tư vấn pháp luật trực tuyến chắc có lẽ không thể không nhắc đến Luật Dương Gia! Luật Dương Gia hiện tại đang là công ty có lượng khách hàng trực tuyến lớn nhất cả nước. Hàng ngày chúng tôi phục vụ từ 1000 – 2000 yêu cầu tư vấn trên toàn quốc. Để nâng cao chất lượng tư vấn, nâng công suất phục vụ tư vấn trực tuyến, Luật Dương Gia có nhu cầu tuyển 05 nhân viên tư vấn pháp luật qua điện thoại với chi tiết tuyển dụng phía dưới.

Nếu bạn có khả năng tư vấn pháp luật qua điện thoại tốt, bạn là người có chí tiến thủ hãy về với đội của chúng tôi! Chúng tôi khẳng định: Cùng vị trí nhân viên tư vấn pháp luật qua điện thoại, ở đâu trả lương cao hơn Luật Dương Gia, Luật Dương Gia xin trả cao hơn! Lương chưa bao giờ là vấn đề đối với những người xuất sắc!

3. Thời gian làm việc: Hành chính các ngày trong tuần

4. Địa điểm làm việc: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

– Hỗ trợ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại cho khách hàng qua hệ thống tổng đài: – trên các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Thương mại, Đầu tư, Dân sự, Hình sự, Hôn nhân gia đình, Lao động – BHXH, Đất đai – Xây dựng, Sở hữu trí tuệ…

– Hỗ trợ tư vấn pháp luật cho khách hàng qua hệ thống email

– Hỗ trợ tư vấn pháp luật cho khách hàng qua hệ thống Website: chúng tôi

– Hỗ trợ soạn thảo đơn từ, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu và sự hướng dẫn của Luật sư

– Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính: Doanh nghiệp, giấy phép con, đất đai,… khi có khả năng.

Đội ngũ nhân sự của Công ty Luật Dương Gia tại trụ sở chính

– Được hưởng mức lương hấp dẫn, cạnh tranh, tăng theo năng lực và thái độ tích cực với công việc. Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn

– Được đào tạo, hướng dẫn công việc trực tiếp, tận tình bởi đội ngũ chuyên viên, luật sư giàu kinh nghiệm khi vào làm việc.

– Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp về luật, chuyên sâu về chuyên môn, năng động và linh hoạt.

– Được đóng BHXH, hưởng các phúc lợi theo đúng quy định của pháp luật lao động.

– Được đào tạo, hướng dẫn các công việc có mức độ khó cao hơn

– Được tạo điều kiện tập sự luật sư tại công ty sau khi hoàn tất khoá học tại Học viện tư pháp.

– Là sinh viên tốt nghiệp hoặc chuẩn bị tốt nghiệp ngành luật các trường đại học.

– Chăm chỉ, có tinh thần cầu tiến và học hỏi

– Có laptop, có phương tiện đi lại

– Có khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, kiên trì học hỏi, gắn bó lâu dài với công ty.

– Có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là kỹ năng tư vấn qua điện thoại

Lưu ý: Có kinh nghiệm tại vị trí tương đương là một lợi thế trong việc ứng tuyển!

– Địa chỉ trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

– Giám đốc điều hành và Quản lý nhân sự: Thạc sỹ Luật học Đinh Thuỳ Dung

– Mobile: 0968.667.682 (Vui lòng để lại SMS nếu máy bận hoặc không nhấc máy)

– Email: [email protected]

– Website: https://luatduonggia.vn

Luật Dương Gia chào đón các bạn! Hy vọng chúng ta có thể cùng hợp tác – cùng phát triển!

Bạn đang là sinh viên Luật? Bạn đang có nhu cầu, mong muốn được thực tập, học việc, học hỏi các kiến thức thực tế? Bạn đang hoang mang không biết sau khi ra trường mình phải làm gì, làm ở đâu?…Trong khi bản thc định theo nghề Luật, gia đình không thể định hướng nghề nghiệp (xin vào Nhà nước)? Nếu bạn đang trong tình trạng như vậy, thì câu trả lời của bạn là đến học việc tại Luật Dương Gia!

Là một trong những công ty Luật hàng đầu tại Việt Nam, là công ty Luật tiên phong – đi đầu và có thứ hạng cao trong lĩnh vực tư vấn – hỗ trợ pháp luật trực tuyến tại Việt Nam.

Để phát triển được như vậy, Luật Dương Gia luôn đề cao và thực hiện tốt công tác đào tạo học viên (đào tạo nhân sự nguồn cho công ty). Tại đây, các học viên sẽ được học thật – làm thật – chỉ tay dạy việc tận tình bởi các cán bộ quản lý học viên. Kết thúc khoá học viêc – thực tập bạn còn có cơ hội trở thành thành viên của gia đình Luật Dương Gia với những chế độ làm việc tốt!

Lưu ý: Luật Dương Gia liên tục tuyển sinh viên học việc, thực tập sinh nghề luật. Không giới hạn thời gian, hình thức làm việc, số lượng! Nếu có nhu cầu trở thành học viên của Dương Gia, vui lòng mang hồ sơ theo yêu cầu đến trực tiếp văn phòng công ty để được tiếp đón!

– Hỗ trợ tư vấn pháp luật trực tuyến qua hệ thống tổng đài 19006568 – 1900.6568

– Hỗ trợ tư vấn e-mail cho khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng qua mail trên website chúng tôi .

– Hỗ trợ tư vấn pháp luật và tìm hiểu các quy định trên các lĩnh vực: Thương mại – Doanh nghiệp; Đầu tư nước ngoài; Sở hữu trí tuệ; Hôn nhân gia đình; Đất đai; thuế – tài chính; Dân sự; Hình sự; Lao động; Hành chính,…

– Hỗ trợ Luật sư – Chuyên viên trong quá trình tư vấn – hỗ trợ khách hàng

– Hỗ trợ xây dựng nội dung website, phát triển dữ liệu dự phòng tư vấn

Ở Luật Dương Gia không có chuyện bạn đến để học giống như cách bạn đang học trên Giảng đường. Ở đây, không có ai, cũng không có những bài giảng trên bảng, trong phòng…Bạn đến Luật Dương Gia học việc bằng chính việc thực hiện các công việc trên thực tế dưới sự giám sát – quản lý của Quản lý học viên.

– Có laptop, có phương tiện đi lại.

– Có khả năng giao tiếp, làm việc nhóm. Có khả năng tư duy tốt, tra cứu.

– Có khả năng thuyết trình, làm việc độc lập.

– Có mong muốn trở thành 01 Luật sư, mong muốn được làm việc cho Luật Dương Gia

3. Các quyền lợi của học viên khi tham gia học việc tại Dương Gia

– Được học tập – làm việc trong một môi trường năng động – chuyên nghiệp

– Được đào tạo để thực hiện công việc

– Được phân công cán bộ quản lý tập sự, làm việc dưới sự hướng dẫn, giám sát của người quản lý

– Được thực hành tư vấn, giải quyết các vụ việc cho khách hàng

– Được tham gia các buổi training, đào tạo, trao đổi cùng Giám đốc điều hành công ty

– Nhận trợ cấp dành cho học viên xuất sắc.

– Được nâng lên chế độ nhân viên chính thức có hưởng lương khi đáp ứng được các yêu cầu của công ty.

– Sơ yếu lý lịch (Chỉ cần khai thông tin không cần xin dấu xác nhận của chính quyền địa phương)

– Đơn xin học việc (Viết tay)

– Bản sao CMND (Không cần chứng thực).

– Bản sao thẻ sinh viên (Nếu còn là sinh viên)

5. Hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp tại trụ sở công ty hoặc qua Email: [email protected]

– Địa chỉ trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

– Giám đốc điều hành và Quản lý nhân sự: Thạc sỹ Luật học Đinh Thuỳ Dung

– Mobile: 0968.667.682 (Vui lòng để lại SMS nếu máy bận hoặc không nhấc máy)

– Email: [email protected]

– Website: https://luatduonggia.vn

Luật Dương Gia chào đón các bạn! Hy vọng chúng ta có thể cùng hợp tác – cùng phát triển!

4. Thông tin tuyển dụng Luật sư Dân sự – Đất đai – Thương mại

1. Vị trí tuyển dụng: Luật sư có chuyên môn kinh nghiệm về Luật đất đai, giải quyết các tranh chấp thương mại

3. Thời gian làm việc: Hành chính các ngày trong tuần

4. Địa điểm làm việc: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

– Giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai

– Hỗ trợ tư vấn pháp luật cho khách hàng qua hệ thống tổng đài điện thoại

– Hỗ trợ tư vấn pháp luật cho khách hàng trực tiếp tại văn phòng, ngoài văn phòng khi có yêu cầu

– Hỗ trợ soạn thảo đơn từ, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu của khách hàng

– Giải quyết các tranh chấp doanh nghiệp, tranh chấp kinh doanh thương mại, tranh chấp dân sự…

– Các công việc khác theo yêu cầu – phân công của Ban giám đốc công ty…

– Được hưởng mức lương hấp dẫn, cạnh tranh, tăng theo năng lực. Được hưởng cả lương cứng + lương theo vụ việc. Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.

– Được hưởng các khoản thưởng cuộc gọi, thưởng tư vấn trực tiếp, thưởng vụ việc

– Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp về luật, chuyên sâu về chuyên môn, năng động và linh hoạt.

– Được đóng BHXH, hưởng các phúc lợi theo đúng quy định của pháp luật lao động.

– Được hỗ trợ trợ lý Luật sư để chủ động trong công việc

– Các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

– Là Luật sư, có thẻ hành nghề

– Chăm chỉ, có tinh thần cầu tiến và học hỏi

– Có laptop, có phương tiện đi lại

– Có khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, kiên trì học hỏi, gắn bó lâu dài với công ty.

– Có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là kỹ năng giải quyết các vụ việc về đất đai, thương mại…

– Tuân theo sự giám sát, hướng dẫn, sắp xếp của Ban giám đốc

Lưu ý: Có nhiều kinh nghiệm tại vị trí tương đương là một lợi thế trong việc ứng tuyển!

– Địa chỉ trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

– Giám đốc điều hành và Quản lý nhân sự: Thạc sỹ Luật học Đinh Thuỳ Dung

– Mobile: 0968.667.682 (Vui lòng để lại SMS nếu máy bận hoặc không nhấc máy)

– Email: [email protected]

– Website: https://luatduonggia.vn

Luật Dương Gia chào đón các bạn! Hy vọng chúng ta có thể cùng hợp tác – cùng phát triển!

Tư Vấn Pháp Luật Thuế

Công ty tôi là công ty có trụ sở tại Việt Nam hiện đang đàm phán để ký kết hợp đồng bán hàng cho khách hàng A (đăng ký kinh do  tại Việt Nam). Tuy nhiên, trong hợp đồng này có phần hàng hóa xuất khẩu sang Myanmar nên chúng tôi có nhu cầu tư vấn về pháp luật thuế hàng xuất khẩu, cụ thể như sau :

Khách hàng sử dụng cuối cùng là công ty B (đăng ký kinh do  tại Myanmar). Công ty A ký kết hợp đồng với công ty B tại Myanmar. Công ty chúng tôi sẽ ký kết 2 hợp đồng với công ty A.

Hợp đồng thứ nhất : toàn bộ thiết bị sẽ được nhà cung cấp của chúng tôi sản xuất tại Châu Âu và sau đó sẽ giao hàng theo điều khoản CIF tại Myanmar tới công ty B. Vậy hợp đồng ký kết giữa công ty chúng tôi và công ty A có được áp dụng thuế GTGT với mức thuế suất 0% hay không?

Hợp đồng thứ hai : một số thiết bị sẽ được nhà cung cấp của chúng tôi sản xuất ở Châu Âu và sau đó sẽ giao hàng cho công ty chúng tôi theo điều khoản CIP tại Hồ Chí Minh. Sau đó chúng tôi lắp ráp các bộ phận này thành một hệ thống tại xưởng của chúng tôi và xuất khẩu đi Myanmar tới công ty B theo điều khoản CIF Myanmar. Vậy hợp đồng ký kết giữa công ty chúng tôi và công ty A có được áp dụng thuế GTGT với mức thuế suất 0% hay không? Đối với phần thiết bị nhà cung cấp của chúng tôi giao CIP tại Hồ Chí Minh, khi chúng tôi làm thủ tục thông quan sẽ đóng thuế VAT vậy chúng tôi có được khấu trừ lại phần thuế VAT này.

Hiện chúng tôi có nhu cầu tư vấn như sau:

1/ Hợp đồng thứ nhất công ty tôi ký với công ty A thuế suất bao nhiêu?

2/ Hợp đồng thứ hai  công ty tôi ký với công ty A thuế suất bao nhiêu?

3/ Nếu trong HD thứ haicông ty chúng tôi ký với công ty A có điều khoản công ty chúng tôi sẽ làm tờ khai xuất khẩu sang Myanma tới công ty B thì có được không?, Người xuất khẩu, nhập khẩu trên tờ khai thể hiện như thế nào (vì công ty B là khách hàng của công ty A) thuế suất bao nhiêu?

4/ HS Code là: 9026 Các thiết bị đo lường.

Ngày: 01/01/2024

Tâp Huấn Kỹ Năng Tư Vấn Pháp Luật Cơ Bản Cho Sinh Viên Luật

Một trong những vấn đề theo đánh giá của các nhà tuyển dụng đối với sinh viên luật khi tốt nghiệp đại học là “thiếu kỹ năng”. Vậy, Sinh viên luật khi ra trường cần có những kỹ năng pháp lý cơ bản nào để có thể đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng – Luật Minh Khuê có thể giúp Bạn:

1. Tâp huấn Kỹ năng tư vấn pháp luật cơ bản cho sinh viên Luật

Thời gian đào tạo: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 và chủ nhật (dựa trên thời gian của sinh viên) Địa điểm: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Tp. Hà Nội. Xác nhận: Được cấp xác nhận đã tham gia lớp tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật bởi công ty Luật TNHH Minh Khuê.

Hoàn thành khóa tập huấn các bạn sinh viên có thể:

– Hiểu được vai trò cách thức tư duy và kiến thức cốt lõi của một chuyên viên tư vấn Luật; nắm bắt được xu hướng mới trong ngành luật trong nước;

– Khả năng chủ động trong xử lý công việc cũng như rèn luyện và phát triển được kỹ năng tư vấn pháp luật thực tiễn, kỹ năng ứng dụng công nghệ tin học và tiếng anh vào công việc.

Sinh viên năm thứ 3, năm cuối, tốt nghiệp tại các trường Đại học đào tạo chuyên ngành Luật; năng động, có đủ điều kiện sức khỏe và thời gian để đăng ký tập sự trực tiếp tại văn phòng.

Công ty Luật Minh Khuê đưa ra chương trình tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật được thiết kế, xây dựng dựa trên nền tảng theo quy định của pháp luật cùng với những kinh nghiệm đã đúc rút được trong quá trình làm việc của mình nhằm hoàn thiện kỹ năng mềm, nâng cao khả năng xử lý tình huống trong thực tiễn dành riêng cho các bạn sinh viên chuyên ngành luật.

Chương trình đào tạo gồm 4 lĩnh vực:

– Học kiến thức cơ bản để hoàn thành một bộ hồ sơ về thành lập, thay đổi, sáp nhập, chuyển đổi chia tách, giải thể, phá sản cho một doanh nghiệp.

– Thực hành chuẩn bị hồ sơ thành lập cho một công ty tạo kỹ năng ứng phó với những tình huống thực tế sẽ gặp phải trong quá trình này.

– Tham gia một buổi thực tế cùng chuyên viên đi xử lý hồ sơ doanh nghiệp theo quy trình gặp gỡ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Học việc chuẩn bị và thực hành hoàn thiện một bộ hồ sơ để đăng ký bản quyền, đăng ký nhãn hiệu…

– Thực hành trong thực tiễn cùng với chuyên viên về Sở hữu trí tuệ từ việc gặp khách hàng đến việc hoàn thiện hồ sơ, nộp hồ sơ tại Cục bản quyền, Cục sở hữu trí tuệ…

Tiếp cận việc sử dụng phần mềm hệ thống kê thai thuế; thủ tục làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết một số tranh chấp cơ bản trong lĩnh vực đất đai.

Kỹ năng tư vấn pháp luật ( Dân sự/ Hình sự / Hành chính/Tư vấn)

Kỹ năng cơ bản khi tiếp cận một vấn đề về dân sự/ hình sự/hành chính/ tư vấn, và các ứng xử của người chuyên viên tư vấn trong các tình huống cụ thể; một vài nét văn hóa đặc thù của công ty cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật.

Thông qua chương trình đào tạo này, sinh viên sẽ thu được kiến thức thực tiễn cùng với những kinh nghiệm quý giá mà Luật sư/Chuyên viên tư vấn có kinh nghiệm trao đổi. Khi ra trường làm việc, sinh viên có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Các bạn Sinh viên luật có nhu cầu tìm hiểu về chương trình này tại MKLAW FIRM vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Địa chỉ: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại: 0243-9916057 Cán bộ phụ trách: Phương Dung (0986386648).

Gửi thông tin đăng ký qua Email:

Vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được hỗ trợ, hướng dẫn! Trân trọng./.

2. Cơ hội thực tập, việc làm tại Phòng Dữ Liệu của Luật Minh Khuê

Cơ hội cho sinh viên năm cuối thực tập, tập sự tại vị trí trong phòng Dữ Liệu của Công ty Luật Minh Khuê khi đáp ứng đủ điều kiện và tuân thủ quy trình tuyển dụng, đào tạo tại công ty Luật Minh Khuê.

1. Số lượng tuyển tại phòng Dữ liệu: 50 vị trí

– Soạn thảo, xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu pháp luật của Luật Minh Khuê.

– Biên tập/ trả lời các câu hỏi cụ thể/ chi tiết của khách hàng qua hệ thống của Luật Minh Khuê trong từng lĩnh vực chuyên môn cụ thể một cách chắc chắn.Mục đích:

-Giúp sinh viên năm cuối tiếp cận tình huống thực tế và có kỹ năng ứng xử để giải quyết tình huống cụ thể bằng văn viết

– Giúp sinh viên năm cuối rèn luyện tư duy logic, thực tiễn và chuẩn bị cho các kỹ năng tiếp theo trong công tác của một nhân viên tư vấn pháp luật.

– Phát triển tư duy viết/ soạn thảo/ trả lời được linh hoạt, logic và rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát trong khi nhìn/ đọc/biết một tình huống thực tế để từ đó rèn luyện tư duy phản xạ và các kỹ năng khác khi tham gia làm việc các phòng ban khác của công ty Luật Minh Khuê khi đáp ứng đủ điều kiện và yêu thích công việc tại Luật Minh Khuê.

1.2. Tiêu chuẩn ĐẠT để làm việc tại Phòng Dữ liệu

Khi thực tập, tập sự ĐẠT – các bạn được bố trí làm việc tại Phòng này khi tốt nghiệp Đại học – cử nhân Luật và đáp ứng được các điều kiện của Phòng ban cụ thể và có:

1. Chuyên môn pháp lý vững chắc,

2. Kỹ năng sử dụng internet thành thạo với hệ thống Luật Minh Khuê trong đó có kỹ năng trả lời nhanh (sẽ được đào tạo khi bắt đầu công việc tại phòng Dữ liệu);

3. Cẩn trọng, trung thực, tỉ mỉ, có trách nhiệm với cơ sở dữ liệu xây dựng và cập nhật.

4. Các bạn yêu thích công tác này sau thời gian tập sự/ thực tập.

Các bạn Sinh viên năm thứ 3 hoặc năm cuối có nhu cầu tìm hiểu về hoạt động tập sự hoặc công việc thực tế tại MKLAW FIRM vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Địa chỉ: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại: 0243-9916057 Cán bộ phụ trách: Phương Dung (0986386648).

Gửi hồ sơ đăng ký qua Email: [email protected]

Vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được giải đáp! Trân trọng./.

3. Chương trình “Hội chợ việc làm và cơ hội thực tập 2024” tại Trường Đại học Hà Nội

Chương trình hướng nghiệp “Hội chợ việc làm và cơ hội thực tập năm 2024” do Khoa pháp luật Thương mại quốc tế phối hợp với Liên chi đoàn Khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức vào ngày 13/12/2024 với sự tham gia của nhiều nhà tuyển dụng uy tín như: sblaw, văn phòng luật sư Hiệp và Liên Danh, YK Việt Nam… Công ty luật Minh Khuê tham gia chương trình với mong muốn tìm được nhân sự tài năng, sinh viên nhạy bén, đam mê công việc luật.

Một trong những sứ mạng của Trường đại học Luật Hà Nội là cung cấp nguồn nhân lực pháp luật. Chương trình được tổ chức với mục tiêu kết nối hiệu quả giữa nhà tuyển dụng và sinh viên. Hỗ trợ sinh viên tiếp cận công việc đúng ngành nghề đào tạo khi đang ngồi trên ghế nhà trường cũng như giúp đỡ Doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực tiềm năng. Luật Minh Khuê luôn đề cao nhân tố con người, là giá trị nền tảng làm nên thành công đối với doanh nghiệp. Để đến đích thành công chúng tôi đã xây dựng đội ngũ nhân viên nòng cốt có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và đặc biệt là có thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Công ty Luật Minh Khuê xây dựng cơ cấu tổ chức bao gồm các phòng ban với các chức năng chuyên biệt nhằm đáp ứng được đầy đủ và tốt nhất các nhu cầu của Quý Khách hàng và đảm bảo tính chuyên môn hóa, tính chuyên nghiệp cao nhất. Mỗi nhân viên của MKLAW FIRM được xem như một đại sứ thương hiệu trong quá trình xây dựng và phá triển công ty. Chương trình đã giúp Luật Minh Khuê tìm kiếm nhân tố tiềm năng.

Phát biểu của Trưởng Khoa pháp luật thương mại quốc tế – TS. Nguyễn Thanh Tâm

Luật Minh Khuê giới thiệu đơn vị, yêu cầu thực tập và làm việc tại công ty

Sinh viên tìm kiếm cơ hội tại Luật Minh Khuê và các đơn vị khác

“Cung – Cầu” việc làm, thực tập gặp nhau

Cạnh tranh bình đẳng, tìm kiếm chìa khóa thành công

Đã từng là sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm trong chương trình

Trên tay là kết quả cho ngày tuyển dụng

Nhân viên tuyển dụng trước giờ chương trình bắt đầu

Thư viện trường Đại học Luật Hà Nội – Vườn ươm kiến thức pháp luật

Các bạn Sinh viên năm thứ 3 hoặc năm cuối có nhu cầu tìm hiểu về hoạt động tập sự hoặc công việc thực tế tại MKLAW FIRM vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Địa chỉ: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Cán bộ phụ trách: Phương Dung (0986386648).

Vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ!

Trân trọng./.

Điều Kiện, Thủ Tục Cấp Thẻ Nhân Viên Đại Lý Hải Quan

Điều kiện, thủ tục cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan là gì? Thời hạn cấp thẻ trong bao lâu? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây của Lawkey.

Điều kiện cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan

Theo Khoản 2 Điều 20 Luật hải quan năm 2014 về điều kiện của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan như sau:

– Có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên;

– Có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan;

– Được cơ quan hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Đối tượng không được cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan

Tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 12/2024/TT-BTC quy định như sau:

– Người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự;

– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù;

– Người có hành vi vi phạm pháp luật về thuế, hải quan, kiểm toán bị xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Cục trưởng Cục Thuế hoặc Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố trong thời hạn 01 năm kể từ ngày có quyết định xử phạt;

– Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;

– Cán bộ, công chức thôi giữ chức vụ nhưng đang trong thời gian quy định không được kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 102/2007/NĐ-CP ngày 14/6/2007 của Chính phủ về việc quy định thời hạn không được kinh doanh trong lĩnh vực trách nhiệm quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức sau khi thôi giữ chức vụ;

– Các trường hợp bị thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 12/2024/TT-BTC.

Như vậy, để được cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan phải đáp ứng đủ điều kiện cấp thẻ. Đồng thời không thuộc những trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 12/2024

Thủ tục cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan

– Theo Điều 9 Thông tư 12/2024/TT-BTC quy định như sau:

Đơn đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu số 07 ban hành kèm Thông tư này: 01 bản chính;

Bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành luật, kinh tế, kỹ thuật: 01 bản chụp;

Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan: 01 bản chụp;

Chứng minh thư nhân dân: 01 bản chụp;

Một (01) ảnh 2×3.

Các chứng từ bản chụp do giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.

– Cơ quan giải quyết: Tổng cục Hải quan.

– Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu số 08 ban hành kèm Thông tư này.

– Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trùng với số chứng minh thư nhân dân của người được cấp và có giá trị trong thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cấp Thẻ Tư Vấn Viên Pháp Luật trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!