Xu Hướng 3/2024 # Công An Huyện Mỹ Lộc Thực Hiện Quyết Liệt Dự Án Cấp Căn Cước Công Dân Gắn Chíp Điện Tử Trên Địa Bàn Huyện Mỹ Lộc # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Công An Huyện Mỹ Lộc Thực Hiện Quyết Liệt Dự Án Cấp Căn Cước Công Dân Gắn Chíp Điện Tử Trên Địa Bàn Huyện Mỹ Lộc được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lượt xem: 734

Công an huyện Mỹ Lộc thực hiện quyết liệt Dự án cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện Mỹ Lộc

Arial Open Sans Times New Roman Calibri Tahoma

Ngày 03/9/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1368/QĐ-TTg về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, góp phần cải cách hành chính phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về ANTT, phục vụ đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng Công an nhân dân. Ngày 8/9/2024 Bộ Công an có kế hoạch triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và dự kiến đến ngày 01/7/2024 cả nước cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, Công an huyện Mỹ Lộc đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ chiến sỹ không quản ngày, đêm thực hiện quyết liệt cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử phục vụ nhân dân. Đến nay Công huyện đã cấp được trên 17 nghìn căn cước công dân gắn chíp điện tử cho công dân từ đủ 14 tuổi trên địa bàn huyện.

 

Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mỹ Lộc

 phục vụ nhân dân cấp CCCD gắn chíp điện tử

Với sự nỗ quyết tâm của lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mỹ Lộc phục vụ nhân dân cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử đã đã được cấp ủy Đảng, chính các cấp ghi nhận, biểu dương và được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho tập thể  và cán bộ chiến sỹ có thành tích xuất sắc trong thực hiện cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

 

Đồng chí Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phạm Văn Long,

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc khen thưởng và động viên cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mỹ Lộc

Thời gian tới,để công tác cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử phục vụ nhân dân được tốt hơn, đáp ứng yêu cầu đi lại, giao dịch của người dân. Công an huyện rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và thủ trưởng các các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công an huyện Mỹ Lộc hoàn thành dự án cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện.

                                                                                                T.H

Cổng Thông Tin Điện Tử Huyện Gia Lâm

Hội Gióng Phù Đổng khai mạc từ 21/5/2024 (mồng 7/4 âm lịch). Sau ngày khai hội, ngày 22/5/2024 là ngày diễn ra các nghi lễ chính “Rước nước” để tôi luyện khí giới cho quân lính trước khi xuất trận. Nghi lễ này được thực hiện theo đúng truyền thống một cách tôn nghiêm.

    Bên cạnh các nghi lễ, Hội Gióng còn có nhiều trò chơi dân gian như chọi gà, bóng chuyền, cầu lông… thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. 

    Nếu đi từ đường 5 rẽ vào đường 1 mới mở, đi qua cầu sông Đuống là ta thấy con đường đê bên phải dẫn đến làng Phủ Đổng. Ngay trên đê nhìn xuống sẽ thấy ngôi đền Gióng tuyệt đẹp với gốc đa cổ thụ xum xuê xanh mát, với hồ bán nguyệt và lớp lớp mái ngói rêu phong của các mái đền cổ kính.

    Bên góc hồ, có một ngôi thủy đình tám mái uốn cong, là nơi hóng mát ngày thường và là sân khấu biểu diễn rối nước vào các ngày lễ hội. Đây là ngôi đền vẫn còn đầy đủ khuôn viên hoàn chỉnh và nằm trong tầm nhìn rất đẹp từ phía mặt đê.

    Tương truyền đền này được dựng trên nền nhà cũ của Thánh Gióng và gọi là chùa Thượng. Hội chính vào ngày 9 tháng Tư âm lịch. Phía ngoài đê còn có chùa Hạ thờ mẹ Thánh Gióng, gần nơi được cho là có dấu chân khổng lồ mà bà đã ướm thử rồi mang thai và sinh ra Thánh.

    Theo các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, hội Gióng ở Sóc Sơn (nơi thánh Gióng bay về trời) và hội Gióng ở xã Phù Đổng (nơi sinh ra thánh Gióng) có ý nghĩa và hoàn chỉnh hơn những nơi khác, từ ý tứ truyền thuyết đến nghệ thuật diễn xướng. Những nghi thức được quan tâm, chứa đựng trong nó sự huyền bí và sức sống của một huyền thoại gắn liền với lòng tự chủ dân tộc của người Việt Nam.

    Hội Gióng Phù Đổng chính thống được tổ chức hàng năm vào hai ngày mùng 8 và mùng 9 tháng 4 âm lịch tại xã Phù Đổng, huỵện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, nơi sinh ra người anh hùng huyền thoại “Phù Đổng Thiên Vương“. Hội gióng Phù Đổng có sức hấp dẫn trong việc hoàn thiện nhân cách con người, dân gian từng ghi nhận bằng câu ca dao:

“Ai ơi mùng chín tháng tư     Không đi Hội gióng cũng hư mất người”

    Lễ hội mở đầu với lễ tế thánh, lễ rước cờ từ đền Mẫu về đền Thượng với sự tham gia của hàng trăm người dân, thể hiện sức mạnh của đội quân Thánh Gióng. Tiếp đó, phường Ải Lao (còn gọi là phường Tùng Choặc) diễn trò săn hổ trước đền Thượng, biểu trưng cho tinh thần đoàn kết chiến thắng thú dữ.

    Lễ Hội Gióng được bắt đầu tổ chức từ khoảng thế kỷ XI, vào đời Vua Lý Thái Tổ. Lý Công Uẩn sau khi sáng lập ra Triều Lý, thường đến đền thờ Thánh Gióng ở làng Phù Đổng dâng hương cầu xin thần cho biết vận mệnh đất nước. Chính Vua Lý Thái Tổ đã ra lệnh tôn tạo, mở rộng đền Phù Đổng và quy định thể thức tổ chức lễ hội Gióng.

    Để biểu đạt những ý tưởng và triết lý dân gian, Hội Gióng Phù Đổng có dàn vai diễn hết sức phong phú và độc đáo. Đó là các ông “Hiệu“, hệ thống tướng lĩnh của Ông Gióng: “Phù Giá“,đội quân chính quy ; các “Cô Tướng“, tượng trưng các đạo quân xâm lược; Phường “Ải Lao“, trong đó có “Ông Hổ“,đội quân tổng hợp; “Làng áo đỏ“, đội quân trinh sát nhỏ tuổi; “Làng áo đen“,đội dân binh ….

    Lễ hội Gióng làng Phù Đổng là một lễ hội truyền thống  được diễn ra từ thời Lý. Lễ hội được dân chúng các làng Phù Đổng, Phù Dực, Đổng Viên, Đổng Xuyên đứng ra tổ chức và nó đã trở thành lễ hội nổi tiếng nhất vùng châu thổ Bắc Bộ.

    Trước kia lễ hội diễn ra trong 12 ngày (từ mùng 1 đến 12/4 âm lịch). Ngày nay lễ hội Thánh Gióng được diễn ra chính thức trong 3 ngày (từ mùng 7 – 9/4 âm lịch).  Hội Gióng được mở ra để nhớ lại chiến trận năm xưa và tưởng nhớ đến công ơn của vị Thánh làng. Trong 3 ngày diễn ra hội Gióng, vào các buổi sáng sớm, bao giờ cũng phải tiến hành nghi thức tế Thánh trước khi triển khai thực hành các hình thức khác của diễn xướng hội. 

    Lễ rước nước mở màn hội Gióng thể hiện ý nghĩa lấy nước rửa khí giới trước khi bước vào trận chiến và cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi

    Hội Gióng như là một kịch trường dân gian rộng lớn với hàng trăm vai diễn tiến hành theo một kịch bản đã được chuẩn hoá. Cũng như các đạo cụ, y phục, mỗi một chương mục, mỗi một vai diễn đều chứa đựng những ý nghĩa hết sức sâu sắc. “Dước khám đường“ là trinh sát giặc; “Rước nước“ là để tôi luyện khí giới trước khi xuất quân; “Rước Đống Đàm“ là đi đàm phán kêu gọi Hòa Bình; Rước Trận Soi Bia“ là mô phỏng cách điệu trận đánh ác liệt.

     Lại như lá cờ phướn màu đỏ mà trên đó cao viết chữ “Lệnh“ tôn nghiêm cùng với các động tác múa cờ Lệnh của ông Hiệu Cờ (vai diễn tượng trưng Ông Gióng) là biểu đạt một số quan điểm cơ bản của phép luỵện quân cùng phương pháp tác chiến để giành thắng lợi. Đó là “Quân lệnh phải nghiêm minh“ “Binh pháp phải mưu lược sáng tạo“ (Múa cờ thuận và múa cờ nghịch).

     Còn như phù giá ngoại (đội hình có tới 120 người ) là những vai diễn đóng khố, cởi trần, đầu đội mũ có hình quả dưa, trên có đính chín con rồng nhỏ, tượng trưng cho Đất, vai đeo một túi “bán nguyệt“ có hình nửa vầng trăng, tượng trưng cho Trời, tay cầm chiếc quạt giấy màu nâu khắc cụp, khắc xòe theo khẩu lệnh của ác ông “Xướng“ và “Xuất“, tượng trưng cho một loại vũ khí có ức biến ảo khôn lường. Tất cả hoà quyện trong vai diễn Phù Giá làm nổi rõ sức mạnh vô địch khi người chiến binh được thấm nhuần hào khí thiêng của đất trời quê hương và được trang bị thích hợp.  

    Các ông Hiệu, đội Phù giá, ông Hổ, làng áo đỏ, làng áo đen… lần lượt xuất hiện trong tiếng hò reo tưng bừng của nhân dân và du khách. Những bước chân chạy rầm rập của đội phù giá cả trăm người đóng khố, cởi trần, tượng trưng cho một loại vũ khí có sức biến ảo khôn lường, tạo cho du khách cảm giác về một không gian cổ xưa vô cùng độc đáo và oai hùng.

    Đi đầu là phường Áo đỏ mặc áo dài sặc sỡ, tay cầm roi mây, hai ông hiệu Tiểu cổ và phường Áo đen mang cờ ngũ hành, cờ phướn nối tiếp. Kế đó là ông Hổ dẫn đầu phường ca vũ Ải Lao, rồi đến các ông hiệu Chiêng, hiệu Trống, hiệu Trung Quân.

    Dẫn đầu đoàn rước là đội trinh sát nhỏ tuổi tiến về khu vực tái diễn trận chiến với giặc Ân.

    Ông hiệu Cờ vác cờ lệnh đi sau cùng đội quân Phù giá tháp tùng xe Long mã là một ngựa trắng cỡ lớn, có đủ yên cương, bành, giáp, nhạc đặt trên khung xe có 4 bánh gỗ và dây kéo dài. Xe Long mã là biểu tượng linh thiêng nhất của lễ hội, tượng trưng cho Thánh Gióng trên đường ra trận. Khi tới trận địa, đại quân của Thánh Gióng giao chiến với quân giặc được hình tượng hóa qua ba màn múa “đánh cờ” hết sức độc đáo của ông hiệu Cờ. 

     Sau khi thực hiện những nghi lễ tại đền Gióng, trận đánh bắt đầu với cuộc “trường trinh” dài hơn 2km dọc theo đê làng Phù Đổng để đánh trận đầu tiên tại Đống Đàm, tượng trưng cho trận địa của giặc Ân. Những nhịp hô vang “Reo nào” của đội phù giá, làng áo xanh, làng áo đỏ làm vang động cả một góc trời Phù Đổng. Tiếng bước chân của đội quân rầm rập chạy trước, ngựa gỗ khổng lồ được kéo theo sau tạo ra một cảnh tượng chiến trận hào hùng thời xa xưa.

    Trong lễ hội có 28 cô gái trẻ đóng vai tứng giặc, tượng trưng cho 28 đạo quân xâm lược nhà Ân. Chọn phái đẹp đóng vai tướng giặc. Còn các màn rước lễ “Kén tướng“, “Kén Phù Giá“, và màn diễn “Săn hổ, bắt hổ, giúp hổ hoá thân“, có thể suy ngẫm về quan điểm thảm mỹ và đạo lý ứng xử truyền thống v.v … Lễ hội Gióng Phù Đổng cũng có nhiều màn hát Chèo để mừng thắng trận.

    Điểm nhấn quan trọng của Hội Gióng là hai hội trận ở bãi Đống Đàm và Soi Bia. Cả hai hội trận tập trung tái hiện hình ảnh uy lẫm của đội quân Thánh Gióng xuất quân đánh giặc Ân và giành chiến thắng.

    Khi tới trận địa, đại quân của Thánh Gióng giao chiến với quân giặc được hình tượng hóa qua ba ván múa cờ độc đáo của ông hiệu cờ. Ván cờ thứ ba kết thúc, quân ta giành chiến thắng.

    Hàng vạn du khách nhích theo mỗi bước chân của đội quân xuất trận, tràn cả xuống sườn đê để được theo sau cuộc “trường trinh” của Thánh gióng. Tại bãi Đống Đàm, 28 nữ tướng giặc dàn trận và giao chiến ác liệt với đội quân của Thánh Gióng.

     Để biểu đạt những ý tưởng và triết lý dân gian, Hội Gióng Phù Đổng có dàn vai diễn hết sức phong phú và độc đáo

    Sau khi đánh trận Đống Đàm, đội quân của ông Gióng tạm thời rút lui. Quân giặc thấy vậy tưởng quân ta thất trận nên hùng hổ đuổi theo.

    Hàng vạn người xem dân làng diễn trò vây bắt hổ biểu hiện sức mạnh của đội quân Thánh Gióng.

    Sau khi khao quân, đội quân của ông Gióng chặn đứng quân giặc bằng trận đánh Soi Bia khiến chúng bạt vía. Trong trận này, roi sắt gãy, ông Gióng phải dùng tre đằng ngà, một vũ khí tượng trưng sức mạnh nội lực của dân tộc. Với chiến thắng huy hoàng của ông Gióng, trận Soi Bia là chiếc bia soi muôn đời đối với những kẻ nào muốn nhòm ngó đất nước ta.

    Trận đánh chính hội Gióng Phù Đổng là một màn phối hợp giữa các nghi lễ cổ xưa cùng các tích trận được dàn dựng công phu mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc Việt với các giá trị nghệ thuật đặc sắc đã một lần nữa khẳng dịnh sức mạnh đoàn kết và chiến thắng muôn đời của dân tộc Việt Nam trước giặc ngoại xâm có ý định lăm le xâm phạm bờ cõi của cha ông.

    Một trong những phần được chờ đón nhất trong buổi lễ chính là phần hội kéo dài khoảng 30 phút tái hiện lại những nghi thức truyền thống cơ bản và tinh hoa nhất của Hội Gióng gồm: múa cờ, cướp chiếu và kéo chữ với sự tham gia trực tiếp của nhân dân làng Phù Đổng.

    Hàng trăm người từ các chú Tiểu Cổ tuổi dưới 11 tới 28 cô tướng đóng vai tướng giặc Ân tuổi không quá 13, đội quân Phù Giá (72 người – đội quân cận vệ hay ngự lâm), các phường Áo Đỏ (100 em thiếu nhi tuổi từ 11-15), Áo Đen (48 người thanh niên  tuổi 18-25), phường  Ải Lao (đội ca múa người Lào – một cống phẩm của nước Ai Lao (Lào) được tập trung để dàn trận.

    Hai mươi tám cô gái trẻ đóng vai tướng giặc tượng trưng cho hai mươi tám tướng xâm lược nhà Ân, hàng trăm các cụ bô lão, lực điền và các em thiếu nhi trong trang phục lễ hội truyền thống đã tái hiện lại toàn bộ một không gian nghệ thuật đậm tính văn hóa lịch sử dân tộc theo truyền thuyết Thánh Gióng một cách hoành tráng để lại dấu ấn sâu đậm trong cảm xúc của bạn bè quốc tế.

    Hội Gióng như là một kịch trường dân gian rộng lớn với hàng trăm vai diễn tiến hành theo một kịch bản đã được chuẩn hoá. Cũng như các đạo cụ, y phục, mỗi một vai diễn đều chứa đựng những ý nghĩa hết sức sâu sắc.

    Màn “đánh cờ” thứ ba kết thúc cũng đồng nghĩa quân ta đã thắng lợi, các tướng giặc rời kiệu xin hàng./.

Sưu tầm

trần ngọc thắng

Huyện Ủy Ban Hành Nghị Quyết Chuyên Đề Về Công Tác Bảo Vệ Môi Trường Trên Địa Bàn Huyện

Nhận thức tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, ngày …..2013, Huyện ủy Hóc Môn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 24 về lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện giai đoạn 2013 – 2024, định hướng đến năm 2024 với mục tiêu tổng quát: nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức bảo vệ môi trường của người dân; tập trung kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi ô nhiễm không khí, tiếng ồn, nước mặt, nước ngầm, chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp, y tế và chất thải nguy hại, giải quyết dứt điểm những trường hợp ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tăng diện tích cây xanh; xây dựng huyện Hóc Môn xanh, sạch, có môi trường sống tốt, đạt tiêu chuẩn về môi trường, tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Huyện ủy triển khai cho các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 12 chỉ tiêu: trên 90% hộ gia đình đăng ký tham gia thu gom chất thải rắn sinh hoạt; phấn đấu không còn tình trạng vứt rác bừa bãi nơi công cộng và các bãi rác lưu cũ không đúng nơi quy định; 99% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia; 90% doanh ghiệp có phát sinh chất thải nguy hại đăng ký Sổ chủ nguồn thải và chuyển giao chất thải cho các đơn vị chuyên ngành để xử lý (đối với những doanh nghiệp phát sinh chất thải từ 120kg/năm trở lên); 10% doanh nghiệp còn lại có nơi lưu chứa chất thải và ký hợp đồng với đơn vị có chức năng thu gom và xử lý theo quy định (đối với những doanh nghiệp phát sinh chất thải dưới 120kg/năm); trên 90% hộ chăn nuôi xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh, phù hợp với quy hoạch, có công trình xử lý biogas đạt chuẩn; không phát sinh trại chăn nuôi tập trung mới gây ô nhiễm môi trường, hộ chăn nuôi xen cài trong khu dân cư; khuyến khích các hộ chăn nuôi giảm đàn, chuyển đổi ngành nghề. Phấn đấu đến năm 2024 không còn hộ chăn nuôi xen cài trong khu dân cư; 100% cơ sở kinh doanh phế liệu phải được khảo sát, tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở không có giấy phép đăng ký kinh doanh, gây ô nhiễm môi trường, không để phát sinh các điểm kinh doanh phế liệu, 100% cơ sở kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm môi trường bị đình chỉ hoạt động…

Ngoài các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các Cấp ủy, Chính quyền, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ môi trường, Huyện chú ý triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội tiến hành đồng thời với đánh giá tác động môi trường; thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường, chú trọng tăng diện tích cây xanh; kiểm soát, giảm thiểu các nguồn gây ảnh hưởng lớn đến ô nhiễm môi trường đất, nước mặt, nước ngầm, không khí, tiếng ồn… Đảm bảo chất lượng môi trường sống cho người dân theo hướng vệ sinh, an toàn, xanh- sạch- đẹp.

THU NGỌC

Mẫu Quyết Định Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Chuẩn Hiện Nay

Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được sử dụng để làm gì? Mẫu quyết định hóa đơn điện tử được trình bày ra sao? Bài viết sau đây. chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích để các bạn có thể hiểu về hóa đơn điện tử và cách sử dụng cũng như tạo hóa đơn điện tử.

1. Mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là như thế nào? 1.1. Tìm hiểu thông tin về hóa đơn điện tử 1.2. Mục đích sử dụng mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là văn bản được sử dụng với mục đích cụ thể đó là để các doanh nghiệp, tổ chức thuận lợi hơn trong quá trình lưu và quản lý hồ sơ, giúp cho bộ phận kế toán tại các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo được hóa đơn một cách chính xác và đầy đủ hơn.

Đồng thời, hóa đơn chứng từ được tạo bằng phương cách điện tử sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng thống kê, quản lý các hóa đơn, lưu giữ lại các hóa đơn một cách hiệu quả, thay thế những hóa đơn giấy và mang đến những thuận lợi vô cùng trong việc tìm kiếm các hóa đơn.

Hóa đơn điện tử góp phần tạo nên sự hiện đại hóa trong công việc, giúp cho các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí trong công tác kế toán tại mỗi doanh nghiệp, các thủ tục cũng được triển khai và giải quyết một cách nhanh chóng hơn.

Từ những phân tích về mục đích sử dụng của mẫu “Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử” góp phần mang đến những thông tin bổ ích, đồng thời giúp các bạn biết được rằng nếu muốn sử dụng hóa đơn điện tử thì bạn cần phải sử dụng mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử. Bởi mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp bạn biết được những nội dung, thông tin cần thiết mà bạn cần cung cấp, trình bày khi muốn được sử dụng hóa đơn điện tử trong công việc.

2. Nội dung của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Mỗi bản Quyết định sẽ bao gồm các nội dung chính sau:

– Tên đơn vị/cơ quan/doanh nghiệp/tổ chức.

– Ngày, tháng, năm lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử.

– Tên của cơ quan, đơn vị viết quyết định.

– Tên của giám đốc hoặc người có thẩm quyền soạn bản Quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử.

– Nếu căn cứ của Quyết định được soạn ra.

– Nêu các điều luật căn cứ và nội dung quyết định.

– Chữ ký của người có thẩm quyền đối với quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử.

3. Hướng dẫn cách viết chi tiết nội dung của quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

– Đầu tiên là tên của đơn vị, cơ quan hay tổ chức chủ quản của quyết định này. Các bạn cần viết rõ ràng, đầy đủ tên của đơn vị đó. Không được viết tắt những từ ngữ trong tên mà không được phép viết tắt, chỉ viết tắt đối với những từ được quy định viết tắt, ví dụ như TNHH (Trách nhiệm hữu hạn). CP (Cổ phần)…

– Tiếp theo là Quốc hiệu, tiêu ngữ: Đây là phần nội dung không thể thiếu trong các văn bản Quyết định, là một phần quan trọng trong bố cục của tờ Quyết định. Đối với phần nội dung Quốc hiệu thì được ghi cùng với dòng của tên công ty nhưng nằm ở phía bên phái so với tên công ty/tổ chức chủ quản. Quốc hiệu được ghi bằng chữ IN HOA, có cỡ chữ hoặc là 14/hoặc là 13. Dòng Quốc hiệu này được bôi đậm để tạo điểm nhấm, vừa đảm bảo thể hiện được tầm quan trọng của Quốc hiệu, lại vừa có thể giúp cho văn bản quyết định trong chuyên nghiệp hơn, có thẩm mỹ hơn.

Còn đối tiêu ngữ, tiêu ngữ được viết in thường, bôi đậm. Công thức viết dòng tiêu ngữ là có cỡ chữ to hơn so với cỡ chữ của dòng Quốc hiệu 1 đơn vị. Hoặc cũng có khi hai dòng này có cỡ chữ 13 giống nhau. Tiêu ngữ “Độc lập”, “Tự do”, “Hạnh phúc” khi được thể hiện trên văn bản thì sẽ được viết cách nhau bởi dấu gạch ngang.

Khi trình bày phần thời gian thì các bạn có thể viết tuần tự ngày trước, tháng sau và năm ghi cuối cùng theo định dạng: Ngày …, tháng …, năm 20… và có thể in nghiêng hoặc không in nghiêng, không bôi đậm.

– Phân tên của Quyết định thì được ghi như sau: Từ “QUYẾT ĐỊNH” được ghi in hoa, bôi đậm và căn giữa, nằm riêng ở 1 dòng mà không ghi thêm bất kỳ từ gì liền kề.

Ở dưới dòng “QUYẾT ĐỊNH” sẽ ghi nội dung của bản Quyết định này, cụ thể nội dung ở đây là: “Về việc sử dụng hóa đơn điện tử” được ghi bằng chữ in thường và được bôi đậm để nhấn mạnh nội dung chính của văn bản.

– Tiếp theo, đối với phần căn cứ để soạn thảo ra quyết định thì chúng ta cần phải căn cứ vào những điều luật của Pháp luật đã quy định về việc sử dụng hóa đơn chứng từ, trong đó các vấn đề cần nêu trong phần này bao gồm: Tên của thiết bị điện tử được sử dụng để tạo hóa đơn, tên của phần mềm kế toán để tạo hóa đơn, tên của nhà cung cấp về mặt kỹ thuật và phần mềm của ứng dụng tạo hóa đơn.

Phần này, các bạn cần phải ghi chi tiết về mục đích của mỗi loại hóa đơn điện tử được khởi tạo. Đồng thời, căn cứ vào quy trình được quy định của tổ chức đó về việc khởi tạo hóa đơn điện tử. Đồng thời cần nêu rõ những trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân thực hiện việc khởi tạo hóa đơn điện tử.

Các bạn cũng cần phải ghi rõ ngày mà hóa đơn điện tử bắt đầu có hiệu lực, ghi rõ ngày tháng và năm hóa đơn điện tử có hiệu lực.

– Cuối cùng là phần chữ ký của người có thẩm quyền đối với việc ban hành và sử dụng hóa đơn điện tử. Chữ ký của người có thẩm quyền sẽ được ký và ghi rõ cả họ và tên. Đây là yếu tố bắt buộc nếu bạn không muốn quyết định không có hiệu lực. Đi kèm với chữ ký đó là dấu chiện của công ty, tổ chức ban hành Quyết định.

4. Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là văn bản hành chính được soạn thảo theo yêu cầu của pháp luật. Loại văn bản này rất quan trọng để ban hành quyết định cho phép nhân viên, bộ phận kế toán, kiểm toán có thể được sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần mang lại hiệu quả cao trong công việc nhờ vào hệ thống quản lý vô cùng khoa học và nhiều tiện ích.

Lưu ý đầu tiên khi soạn thảo Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử đó là hình thức trình bày văn bản. Hiện nay khi công nghệ thông tin đã rất phát triển thì mọi hoạt động của con người đã được công nghệ hóa, việc soạn thảo văn bản cũng vậy. Các bạn không cần phải soạn thảo văn bản bằng tay mà thay vào đó là soạn trên máy tính với các chức năng tối ưu, giúp các bạn dễ dàng tạo ra được hóa đơn chứng từ hoàn thiện.

Tiếp theo, bố cục của bất kỳ văn bản quy phạm nào cũng rất quan trọng, hình thức trình bày cần tuân thủ những quy định của pháp Luật đối với hình thức trình bày văn bản.

Đồng thời, bạn cần phải hết sức đảm bảo về chính tả, không có một văn bản nào cho phép bạn viết sai lỗi chính tả hoặc sử dụng cách diễn đạt câu từ lủng củng, nhất lại là trong những văn bản mang tính chất quan trọng, văn bản hành chính…

Khi đưa ra các căn cứ trong Quyết định thì các bạn cần phải bám sát vào quy định của pháp luật và tình hình thực tế của công ty/doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử.

5. Tải mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được sử dụng rất phổ biến tại các doanh nghiệp. Không chỉ mang lại nhiều tiện ích trong công việc, hóa đơn điện tử còn cho thấy sự cải tiến vô cùng nhanh chóng và tiến bộ của nền khoa học công nghệ và kỹ thuật hiện nay.

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử, chính vì thế, một hoặc nhiều mẫu hóa đơn điện tử là rất cần thiết đối với những doanh nghiệp này. Tham khảo 1 số mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử chuẩn ngay bên dưới để áp dụng khi doanh nghiệp của bạn cần:

Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử.doc Mẫu quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử.pdf MẪU QUYẾT ĐỊNH.docx

Như thế, mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được sử dụng rất phổ biến tại nhiều doanh nghiệp hiện nay do nhu cầu sử dụng đối với loại văn bản này rất lớn. Mẫu Quyết định hóa đơn điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng có được hệ thống khởi tạo hóa đơn điện tử một cách khoa học.

Nam Lộc & Thân Trọng Ái

Nhận thấy việc làm của BS Hoàng Mỹ Lâm (BSL), Chủ tịch Liên Hội NVTN, kết hợp với VOICE, SBTN, Nam Lộc, Trịnh Hội… tổ chức “Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức”, có một số sai lầm, BS Trần Văn Tích đã viết bài góp ý, nhà báo Hoàng Lan Chi phỏng vấn, đồng hương phê phán, và SGT nhận xét, phổ biến (coi chi tiết). Sau đó, ngày 22/3/2024, một người tên “Nam Lộc” gửi EMAIL tới BSL và cc cho 8 người khác. Trong email, “Nam Lộc” viết: “BS Trần Văn Tích “méc bu” thằng VC hồi chánh giả, vô tư cách, ở tuốt tận bên Úc”. Vì không tin ngôn ngữ hỗn láo, xấc xược và hoàn toàn vu khống đó là của nhạc sĩ Nam Lộc, ngày 26/3/2024, chúng tôi đã gửi email hỏi ông. Đến nay, phần không nhận được hồi âm của ông, phần thấy trách nhiệm phải phơi bầy bản chất của ông Nam Lộc, một kẻ vừa “nguỵ quân tử đến Nhạc Bất Quần cũng phải chào thua”, lại vừa hèn nhát trốn tránh sự thật, nên chúng tôi quyết định phổ biến nguyên văn EMAIL của “Nam Lộc”, email “phụ hoạ” của LS Thân Trọng Ái (Sydney), cùng emails góp ý của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, ông Võ Đình Chương và chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng kính mời Quý vị theo dõi những emails qua lại giữa BS Trần Văn Tích, BS Tôn Thất Sơn, bà Hoàng Lan Chi… với ông Nam Lộc, LS Thân Trọng Ái, ông Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về [email protected]. Cao Minh Út..Hữu Nguyên . được bà Hoàng Lan Chi biên soạn, phổ biến trên trang mạng Chúng tôi muốn Tự Do, hoặc trên Saigon Times. Thật không thể tưởng tượng được, chỉ là những tỵ hiềm nhỏ nhoi và cá nhân mà BS Trần Văn Tích “méc bu” thằng VC hồi chánh giả, vô tư cách, ở tuốt tận bên Úc để mà hãm hại những người cùng chiến tuyến, cùng sinh hoạt với mình bao lâu nay trên mảnh đất Tây Đức tự do. Thật là kinh hoàng và kinh tởm!!! Nam Lộc

Trân trọng,Hữu Nguyên

SỐ 1: EMAIL ÔNG NAM LỘC GỬI BS HOÀNG MỸ LÂM NGÀY 22/3/2024: Những tiết lộ vô tình lọt ra ngoài

SỐ 2: EMAIL HỮU NGUYÊN GỬI ÔNG NAM LỘC NGÀY 27/3/2024: Xin anh Nam Lộc xác nhận

Tôi vừa nhận được một số emails của thân hữu, tất cả đều có kèm EMAIL gửi đi từ địa chỉ [email protected], tới địa chỉ email của BS Hoàng Thị Mỹ Lâm [email protected], Chủ tịch Liên Hội NVTN tại CHLB Đức, và cc tới nhiều địa chỉ emails khác. Nội dung EMAIL nguyên văn: ” Thật không thể tưởng tượng được, chỉ là những tỵ hiềm nhỏ nhoi và cá nhân mà BS Trần Văn Tích “méc bu” thằng VC hồi chánh giả, vô tư cách, ở tuốt tận bên Úc để mà hãm hại những người cùng chiến tuyến, cùng sinh hoạt với mình bao lâu nay trên mảnh đất Tây Đức tự do. Thật là kinh hoàng và kinh tởm!!! Nam Lộc”.

Nhận thấy, tuy EMAIL không đề cập đến tên tôi (HỮU NGUYÊN), nhưng ai đọc EMAIL, cũng hiểu tác giả Nam Lộc nói tôi, HỮU NGUYÊN LÀ THẰNG VC HỒI CHÁNH GIẢ, VÔ TƯ CÁCH . Họ hiểu vậy vì ai cũng biết: 1. HỮU NGUYÊN là VC hồi chánh. 2. HỮU NGUYÊN hiện sống tại Úc. 3. Tại Úc chỉ có một VC hồi chánh mang tên HỮU NGUYÊN. 4. HỮU NGUYÊN là người gần đây đã đăng bài của BS Trần Văn Tích góp ý BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, được tác giả Nam Lộc đề cập trong EMAIL.

Vì vậy, tôi viết thư này gửi tới anh, mong anh xác nhận:

1. Có đúng EMAIL đó là email của anh hay không?

2. Nếu đúng, đâu là bằng chứng, để anh viết: TÔI HỒI CHÁNH GIẢ?

3. Nếu không có bằng chứng, có đúng anh đã cố tình viết SAI SỰ THẬT?

4. Là người Việt tỵ nạn CS ở tuổi 75, anh dư biết, một thằng VC HỒI CHÁNH GIẢ sống giữa cộng đồng người Việt tỵ nạn CS, chắc chắn sẽ bị nhiều người thù ghét, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Biết vậy nhưng anh vẫn viết. Vậy có phải anh đã VU KHỐNG, CHỤP MŨ TÔI MỘT CÁCH ÁC Ý?

5. Có đúng anh đã gửi EMAIL đó cho BS Hoàng Thị Mỹ Lâm và nhiều người khác?

Những năm gần đây, có nhiều chuyện anh làm đã khiến tôi thất vọng, thậm chí NGHI NGỜ anh. Nhiều lần, tôi mạnh dạn viết bài, gửi thư cho anh, trình bầy những NGHI NGỜ và bất bình của tôi một cách thẳng thắn, đàng hoàng. Nhưng dù giận anh đến đâu, tôi KHÔNG BAO GIỜ VU KHỐNG ANH, vì xưa nay cũng như sau này, tôi luôn luôn tâm tâm, niệm niệm: VĨNH VIỄN KHÔNG BAO GIỜ VU KHỐNG AI. Sự thật, trong thâm tâm, mỗi khi nghe bài hát “Người di tản buồn”, dù là trước kia hay bây giờ, tôi đều quý mến tài năng của anh. Trong sự thất vọng lẫn quý mến anh, tôi không thể không tự hỏi: Phải chăng chúng ta đã có 2 Nam Lộc?

Nhớ lại, một ai đã nói, con người không phải thánh, không phải thú, mà là cả hai. Tuỳ theo hoàn cảnh và đối tượng, thánh hay thú trong ta sẽ được đánh thức, khiến ta trở thành tốt hoặc xấu. Phải chăng vì vậy, trước đây nhờ cùng vui buồn, đồng cam cộng khổ với những tang thương của đất nước, của người Việt tỵ nạn, nên anh thật tài hoa, tuyệt vời, sáng tác được bài hát bất hủ? Còn bây giờ, phải chăng anh đã chui rúc vào một chợ cá, đêm ngày chỉ nghĩ đến lợi lộc, lừa đảo, để rồi chẳng ngửi thấy mùi tanh của chợ cá, của chính anh?

Là người viết báo, tất nhiên tôi vui vẻ chấp nhận mọi phê phán chỉ trích, tức giận, chửi bới, phỉ báng, lăng mạ của mọi người. Ngay cả khi anh viết: Nam Lộc NGHĨ RẰNG, TIN RẰNG, CHO RẰNG, NGHI NGỜ RẰNG… HỮU NGUYÊN LÀ HỒI CHÁNH GIẢ, tôi vẫn tôn trọng anh, vì đó là quyền tự do tư tưởng, tự do phát biểu của anh Everyone has the right to freedom of opinion and expression). Nhưng khi anh viết HỮU NGUYÊN LÀ VC HỒI CHÁNH GIẢ , thì rõ ràng đó không phải là một ý kiến, một thắc mắc, một nghi ngờ, mà anh đã khẳng định một SỰ THẬT – TÔI LÀ HỒI CHÁNH GIẢ , nên tôi có quyền đòi hỏi anh phải chứng minh. (

Anh Hữu Nguyên thân mến,

Vì uy tín, danh dự của anh, của tôi, tôi viết thư này. Rất mong anh trả lời càng sớm càng tốt.

SỐ 3: EMAIL CỦA ÔNG BẰNG PHÒNG ĐẶNG VĂN ẤU

Đọc thư anh viết cho nhạc sĩ Nam Lộc, tôi cảm thấy anh rất gần gũi với tôi. Đó là khi cầm cây bút để lên tiếng điều gì, thì trước hết người viết phải giữ nhân cách của mình: Không dùng lời lẽ khiếm nhã, thô tục, vu khống, chụp mũ, miệt thị. Nếu không giữ điều cơ bản đó, độc giả sẽ khinh. Qua bức thư anh viết cho nhạc sĩ Nam Lộc, tôi nhận thấy anh là người cầm bút có nhân cách, có đạo đức.

Trước đây, nghe bài hát “Người Di Tản Buồn” do nhạc sĩ Nam Lộc sáng tác, tôi rất quý tâm hồn đáng yêu của người nghệ sĩ, dù sống nơi một đất nước giàu có, mà cũng chỉ ước mơ: “xin được nằm bên mộ phần của ngàn chiến hữu của tôi!”.

Khi nhạc sĩ Nam Lộc phát động chiến dịch “Cám Ơn Anh”, tôi càng quý mến anh ta hơn, bởi vì anh ta “vui xuân nhưng không quên ơn chiến sĩ”. Một người nhạc sĩ có tâm hồn, quan tâm đến những đồng đội đã chết, đến đồng đội đang sống vất vưởng nghèo khổ nơi quê nhà, mà không ca ngợi sao được?

Nhưng khi có người nghi ngờ thiện chí của anh Nam Lộc về cách làm ăn thiếu minh bạch, nhạc sĩ Nam Lộc đã phản ứng một cách thô bạo. Anh ta mắng Đại tá Trần Doãn Thường đang ngồi xe lăn gần chết mà dám chõ miệng vào xâm xoi vào nghĩa cử cao đẹp của anh ta!.

Từ đó, lòng quý mến của tôi đối với nhạc sĩ từ trước đều đổ xuống sông, xuống biển. Nếu nhạc sĩ Nam Lộc là người lương thiện, không làm điều khuất tất, mà khi bị người ta đặt vấn đề, thì anh ta phải nghiêm chỉnh trình giấy tờ, sổ sách được một ban kiểm tra tài chánh đứng đắn chứng thực, mới có tính thuyết phục, phải không?

Nhạc sĩ Nam Lộc phản ứng thô bạo đối với người chiến sĩ về già ốm đau, bệnh tật đủ khiến cho độc giả thấy rõ cái tính “bất nhẫn” của Nam Lộc, rõ ràng Nam Lộc đã làm điều khuất tất, còn thêm cái tội tàn ác, vô lễ của phường con buôn bất chính: Lợi dụng danh nghĩa “Tạ Ơn” để lấy tiền bỏ túi.

Khi tôi xem cái “Video Clip” nhạc sĩ Nam Lộc khoe những đồ trang trí đắt tiền trong ngôi biệt thự sang trọng của anh ta, tôi chợt nhớ đến câu hát “Cho tôi xin một mộ phần bên ngàn chiến hữu của tôi” là bịp. Hành động khoe của đó không phản ảnh tâm hồn người nghệ sĩ chân thành thương nhớ đồng đội, mà là của anh nhà giàu mới (nouveau riche) trọc phú!

Nhạc sĩ Nam Lộc gọi nhà báo Hữu Nguyên là “hồi chánh giả” mà không chứng minh, thì đó là một sự chụp mũ rất tồi. Sở dĩ nhạc sĩ Nam Lộc miệt thị Đại tá Trần Doãn Thường và chụp mũ, vu khống nhà báo Hữu Nguyên là có mục đích làm át giọng bất cứ ai đả động đến hành vi bất chánh của anh ta. Đó là chiến thuật của Việt Cộng đang ra lệnh cho “dư luận viên” thi hành bấy lâu nay.

Tôi rất ghét sự chụp mũ vô căn cứ. Một lần tôi đặt câu hỏi với nhà báo hồi chánh Bùi Tín, ông có thực sự hồi chánh không? Bởi vì nếu thực sự hồi chánh thì không bao giờ phát biểu theo luận điệu Việt Cộng mà nói rằng những nạn nhân bị Việt Cộng giết ở Huế là do bom Mỹ và bom ngụy! Thế mà tôi chỉ nêu lên thắc mắc; chứ không kết tội nhà báo Bùi Tín là Việt gian.

Nhà báo Hữu Nguyên vì bị tuyên truyền Việt Cộng, nên đi theo Việt Cộng. Nhưng khi nhìn ra cái đểu, cái ác của Việt Cộng, thì nhà báo Hữu Nguyên, giống như nhà văn Xuân Vũ, trở về với quốc gia. Điều đáng quý của người hồi chánh là biết bỏ chỗ tối ra chỗ sáng.

Tôi không cho nhà báo Hữu Nguyên “vờ” hồi chánh hay “giả” hồi chánh để phá hoại hàng ngũ quốc gia. Vì tôi theo dõi rất sát những bài báo của anh Hữu Nguyên. Anh không ẩn nắp một luận điệu tuyên truyền nào để bào chữa cho Việt Cộng. Luật sư Trần Kiều Ngọc tuyên bố “Không chống Cộng, chỉ chống cái Ác” đã bị nhà báo Hữu Nguyên “lên lớp” để vạch mặt mưu toan của Việt Cộng, tôi càng đánh giá cao nhà báo Hữu Nguyên. Bởi vì cộng sản biến toàn dân thành súc vật, không được phép nghĩ, không được phép nói, mà không chống, thì chấp nhận làm súc vật hay sao?

Người lên tiếng vì công chính mà bị bọn đầu đường xó chợ thóa mạ, phỉ báng, thì độc giả nhận diện ra ngay đó là những tên tay sai của Việt Cộng.

Tôi viết bài “Nguyễn Xuân Nghĩa, anh là ai?”, tôi không kết tội anh ta là Việt Cộng. Tôi rất lịch sự, nhã nhặn đặt vấn đề để cho anh ta có cơ hội giải thích. Nhưng khi anh ta lớn tiếng chửi “Địt Mẹ” mày (tức là BP) một cách giận dữ thì tôi tin nhiều phần Nguyễn Xuân Nghĩa là Việt Cộng. Bởi vì chỉ là Việt Cộng mới mất dạy như thế mà thôi!

Chửi tục là hành vi trấn át đối phương khi không thể dùng súng đạn ở đất nước có luật pháp.

Qua phản ứng thô tục của Nguyễn Xuân Nghĩa đối với tôi, đồng bào đã thấy rõ chân tướng của kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa. Qua phản ứng thô bạo của nhạc sĩ Nam Lộc đối với Đại tá Trần Doãn Thường và chụp mũ nhà báo Hữu Nguyên là “hồi chánh giả”, người ta cũng nhìn thấy rõ con người của Nam Lộc: Một con buôn bất chánh, mượn tiếng làm từ thiện để trục lợi riêng và ứng xử như côn đồ.

Bằng Phong Đặng Văn Âu

Tôi rất tiếc nhạc sĩ thành danh bởi bài hát “Người Di Tản Buồn”, được anh em cựu quân nhân xem như một thần tượng. Thế mà cuối cùng bị lộ chân tướng. Nhạc sĩ Nam Lộc vẫn còn đi trình diễn khắp nơi, vẫn “đánh đu” Việt Tân, tôi cho rằng anh ta là một người rất can đảm mà một người có tư cách không bao giờ dám làm.

Lời khuyên cuối cùng: Nhạc sĩ nên nói một lời xin lỗi chân thành để được sự tha thứ của khán thính giả. Nếu nhạc sĩ tiếp tục phản ứng một cách thô bạo thì vợ, con anh sẽ buồn phiền lắm đó.

SỐ 4: EMAIL CỦA VI HỮU VÕ ĐÌNH CHƯƠNG (Người Việt TNCS tại Đức Quốc)

Tôi thường không muốn viết và tránh cái chuyện tào lao , nhưng vấn đề này, tôi thấy ông Nam Lộc đã dùng những lời lẽ hạ cấp rằng: Bs Trần Văn Tích ” Méc Bu ” thằng hồi chánh giả……

Tôi nghĩ , ông Nam Lộc không dốt về luật lệ truyền thông TỰ DO BÁO CHÍ… nhất là QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN .

Thứ nhất , việc BS Trần Văn Tích lên tiếng về việc bà Hoàng Thị Mỹ Lâm CT LH NVTN tại Đức đã cấu kết với Nam Lộc, Trịnh Hội dẫn đoàn ca hát sang Đức trình diễn để kiếm tiền …. Trong khi tổ chức voice của Trịnh Hội, Nam Lộc và thường thì có cả Trúc Hồ đã mang tiếng rất nhiều về việc làm khuất tất này, có thể nói là mờ ám!!!

Thứ hai , ông Nam Lộc phải hiểu rằng: Bs Tích là người Tỵ Nạn cs tại Đức, hơn nữa cái LH… mà bà Hoàng thị mỹ Lâm đang làm chủ tịch là do BS Tích khai sinh ra nó và sau 2 năm giao lại cho bà Mỹ Lâm thừa kế.

Viec LH. đồng tình rước đám ca hát này do Nam Lộc và Trịnh Hội cầm đầu đưa sang Đức trình diễn kiếm tiền, chính Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Frankfurt, Đức Quốc là THÀNH VIÊN CỦA LIÊN HỘI… cũng đã nhiều lần lên tiếng: KHÔNG ỦNG HỘ, KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM…

Trước hết , tôi xin hỏi ông Nam Lộc: Ông có bằng chứng nào chứng minh ông Hữu Nguyên là HỒI CHÁNH GIẢ MẠO hay không? Nếu không có bằng chứng, thì hẳn nhiên ông sẽ bị tội VU KHỐNG!

Chắc chắn ông đã biết rằng: CHÍNH SÁCH CHIÊU HỒI LÀ CỦA CHÍNH PHỦ VNCH! Nếu ông vu khống những Người Hồi Chánh là giả mạo mà không có bằng chứng, có nghĩa là ông cố tình phá hoại chính sách của chính Phủ VNCH . Vậy là có tội hay không? Nếu Chính Phủ VNCH còn tồn tại, liệu ông có dám nói vu khống như vậy không? Nếu ông dám thì cái chắc ông sẽ vô thăm K. Chí Hòa, không những thế mà còn bị PHÙ MỎ nữa là khác!

(1) Trong quá khứ, tôi từng công khai biểu lộ thái độ không tán thành hành động của Liên Hội khi Ban Chấp Hành Liên Hội sai sót ví dụ như trong vụ … BS Mỹ Lâm cùng ba bốn người nữa kêu gọi hãy bầu cho Đảng CDU của Bà Merkel trong kỳ bầu cử toàn Liên bang vừa qua v.v.. Đó là bổn phận và trách nhiệm của bản thân tôi vì chính tôi đã dùng tất cả trí tuệ và tâm tư để vận động đưa cho kỳ được BS Mỹ Lâm lên làm Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Hội. (2) Đặc biệt Anh Hữu Nguyên là một người làm báo lâu năm nhiều kinh nghiệm nên Anh theo dõi rất kỹ mọi diễn biến trên internet để viết báo mặc dầu Anh ở bên Úc còn chuyện thì xảy ra bên Đức. Internet là một phương tiện thông tin mở, bất cứ ai cũng có thể ghé mắt vào, bởi vậy chuyện “méc bu” là chuyện trào lộng, khôi hài, vớ vẩn, ấm ớ.”

Tôi muốn góp ý chung là, nếu có thể thì giải thích, thanh minh để giải tỏa những đúng sai của mình. Có như thế mới mong thuyết phục được người nghe.

Ngẫu nhiên đọc được chuỗi emails giữa anh Nam Lộc và Bác sĩ Tích, có hai đoạn văn của Bs Tích làm tôi chú ý:

Tôi vốn ở xứ hai lúa miệt dưới kagaroo không có rành về chuyện của xứ sở văn minh trời Âu nên không dám ý kiến, riêng về hai điểm đã trích tôi xin mạn phép bày tỏ thiển ý riêng như sau:

(a) Trong những nước dân chủ thật sự bầu cử là bổn phận và quyền lợi của mỗi công dân. Mỗi công dân đều có quyền biểu lộ quan điểm và cổ vũ cho những đảng phái, liên danh, ứng cử viên mà họ yêu thích. Bs Tích lấy tư cách gì để cho rằng Bs Lâm và một số người khác trong Ban chấp hành Liên Hội kêu gọi bầu cử cho Đảng CDU là điều “sai sót”? Có phải chăng Bác sĩ đã dùng cái quyền mà Bs đã “dùng tất cả trí tuệ và tâm tư để vận động đưa cho kỳ được BS Mỹ Lâm lên làm Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Hội” để cho rằng thuận ta là phải mà nghịch ta là sai? Nếu câu trả lời lá ‘Yes’ thì xin Bs tìm xem loạt phim ngắn của Ăng-lê “Yes Minister” trình chiếu trên màn ảnh TV vào thập niên 80 để củng cố thêm quyền lực. Thêm vào đó, tôi thường nghe cổ nhân nói đã đem hết sức mình để giúp người chứ ít nghe ai tự xưng tôi đã “dùng tất cả trí tuệ” để giúp, bỡi lẽ ‘Trí tuệ’ là một khái niệm khách quan người ngoài gán cho mình chứ ít ai có học dám dùng cho mình.

SỐ 6: EMAIL CỦA HỮU NGUYÊN GỬI LS THÂN TRỌNG ÁI NGÀY 29/3/2024

Ý KIẾN CỦA ANH ÁI VỀ BS TÍCH. Ngay trong đoạn đầu góp ý với BS Tích, ngắn gọn có vài dòng, anh Ái đã tự mâu thuẫn, để lộ sự thiếu hiểu biết của anh. Anh viết: “Trong những nước dân chủ thật sự bầu cử là bổn phận và quyền lợi của mỗi công dân. Mỗi công dân đều có quyền biểu lộ quan điểm và cổ vũ cho những đảng phái, liên danh, ứng cử viên mà họ yêu thích. Bs Tích lấy tư cách gì để cho rằng Bs Lâm và một số người khác trong Ban chấp hành Liên Hội kêu gọi bầu cử cho Đảng CDU là điều “sai sót”?”

Đúng như BS Tích và chị HLC đã phân tích, viết như vậy, chứng tỏ anh Ái đã không phân biệt được sự khác biệt quan trọng, giữa QUYỀN TỰ DO CHÍNH TRỊ CỦA MỖI CÔNG DÂN với TRÁCH NHIỆM KHÁCH QUAN, VÔ TƯ, KHÔNG THIÊN VỊ… CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO VÀ BCH/CĐ, cụ thể ở đây là BS Lâm và BCH/LH, trong cuộc bầu cử chính quyền tại Đức.

Nếu anh Ái cho việc BS Lâm và BCH/LH kêu gọi ủng hộ Đảng CDU là không sai sót, thử hỏi sau bầu cử, Đảng CDU thất cử, bà Markel phải từ chức nay mai, thì uy tín của BS Lâm, BCH/LH và người Việt tại Đức sẽ ra sao trước công luận và chính giới Đức? Và chính phủ của đảng thắng cử sẽ đánh giá BS Lâm, BCH/LH và người Việt ở Đức như thế nào? Ngay cả trong trường hợp Đảng CDU thắng cử, chắc chắn việc chính trị hoá cộng đồng, biến cộng đồng thành “chi bộ” cho một đảng phái, của BS Lâm và BCH/LH, là điều hoàn toàn sai lầm.

Sống tại các quốc gia tự do dân chủ, trong đó có Đức, Mỹ, Úc… ta đều thấy, các chính đảng tuy có dị biệt về đường lối, nhưng cùng chung mục đích: PHỤNG SỰ QUYỀN LỢI QUỐC GIA. Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt dù ở bất cứ đâu, cũng đúng như chị HLC đã nhận xét: “…gồm nhiều người, nhiều khuynh hướng chính trị khác nhau. Do đó, trong bầu cử ở Đức, có lẽ các Tổ Chức Cộng Đồng cũng như Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức, KHÔNG NÊN LẠM DỤNG danh nghĩa của tổ chức để kêu gọi bầu cho một đảng nào đó”.

Kinh nghiệm sinh hoạt cộng đồng ngót 40 năm qua tại Úc, tôi biết rõ, có một số cá nhân – đã hoặc đang – lãnh đạo cộng đồng, quay ra tham gia các đảng phái chính trị, và toan tính dùng sức mạnh của cộng đồng, hậu thuẫn cho chính đảng mình tham gia, mỗi khi có bầu cử. Họ làm vậy nhằm dọn đường cho tham vọng chính trị của chính bản thân họ bất chấp uy tín, quyền lời của cộng đồng. Điều này hoàn toàn sai, và chúng tôi đã nhiều lần phản đối qua báo SGT, khi sinh hoạt cộng đồng, và trong các buổi trò truyện thường ngày.

Tôi hy vọng, qua sự góp ý thấu tình đạt lý… của BS Tích, chị HLC, và những gì tôi vừa trao đổi, anh Ái nên có lời xin lỗi BS Tích.

Quan trọng hơn, khoảng hai chục năm trở lại đây, có nhiều bằng chứng cho thấy, CSVN đã có âm mưu thao túng cộng đồng người Việt tại Úc, nhằm tạo ảnh hưởng đến chính giới Úc, đặc biệt là Đảng Lao Động Úc (một đảng có nhiều thành viên trước đây là đảng viên đảng CS Úc). Sau đó, dùng chính giới Úc và danh vọng chính trị cá nhân, hoá giải sức mạnh đấu tranh chống cộng của cộng đồng. Trước âm mưu đó, các vị lãnh đạo CĐ, các BCH/CĐ phải thấy rõ, xu hướng chính trị hoá cộng đồng người Việt hải ngoại, nhằm hậu thuẫn cho bất cứ đảng phái nào, ở bất cứ quốc gia nào, đều là sai lầm và phải bị nghiêm cấm. Tôi không biết tình trạng này có xảy ra tại Đức hay không, nhưng dù không có đi nữa, sự góp ý của BS Tích đối với việc làm của BS Lâm và BCH/LH, là hoàn toàn hợp tình, hợp lý.

Qua những gì vừa trình bầy, quả thật tôi thấy, từ sự thiếu hiểu biết những điều sơ đẳng nhất, về dân chủ, quyền lực chính trị, trách nhiệm của người lãnh đạo cộng đồng,… anh Ái đã đi tới sự suy diễn què quặt và thiếu tương kính khi bắt bẻ BS Tích: “Có phải chăng Bác sĩ đã dùng cái quyền mà Bs đã “dùng tất cả trí tuệ và tâm tư để vận động đưa cho kỳ được BS Mỹ Lâm lên làm Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Hội” để cho rằng thuận ta là phải mà nghịch ta là sai?”

Viết như vậy, rõ ràng anh Ái đã coi thường luật pháp quốc gia, sự hiểu biết của đồng hương, và sức mạnh chống cộng của CĐNVTD tại Úc. Đọc những gì anh Ái viết, ngay cả một người bình thường nhất cũng thấy sự vô lý: Chẳng lẽ ở một quốc gia thượng tôn luật pháp như Úc, một CĐ đại diện cho hơn 300,000 người Việt yêu nước chống cộng, lại để cho một thằng bộ đội hồi chánh làm báo, tự do “đánh” những người chống cộng trong CĐNVTD, suốt mấy chục năm trời?

Sự thật, đúng như LS Lê Đình Hồ đã nói nhiều lần trong sinh hoạt cộng đồng: “Tôn trọng quý vị lãnh đạo, đúng! Nhưng chúng tôi còn tôn trọng quyền lợi của đất nước, dân tộc và cộng đồng… hơn gấp bội quý vị. Vì vậy, chúng tôi cực lực phản đối tất cả những ai, tiếp tay cho VC, gây nguy hại cho quê hương, đất nước, dân tộc và cộng đồng.” Với tâm nguyện đó, suốt thời gian 25 năm làm báo in, báo mạng, chúng tôi đã góp ý một cách thận trọng, thẳng thắn, minh bạch và tử tế, với nhiều vị lãnh đạo CĐ, khi họ vô tình gây nguy hại cho đất nước, cộng đồng. Tất cả những góp ý đó còn lưu giữ trên giấy trắng mực đen, qua hơn 700 số báo in và ngót 4 năm online. Nếu anh Ái, hoặc bất cứ vị lãnh đạo CĐ nào, đưa ra bằng cớ cụ thể, chứng tỏ chúng tôi góp ý sai hay đánh phá quý vị, chúng tôi sẵn sàng xin lỗi và gác bút vĩnh viễn.

Vậy xin hỏi anh Ái, COMMENT trên có phải của anh hay không? Nếu phải, anh có thấy mình xứng đáng là một thằng đàn ông, một người chồng, một người cha, một luật sư… hay không? Thú thực với anh, người CS họ bất nhân, bất nghĩa, vô giáo dục, vì họ phải lớn lên trong một xã hội, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài… đều bất nhân, bất nghĩa, vô giáo dục. Còn anh, một người được sinh ra và lớn lên trong xã hội tự do, dân chủ của Miền Nam, lại được ăn học đàng hoàng ở Úc, anh đâu có thể bất nhân, bất nghĩa và vô giáo dục để trở thành tác giả của COMMENT trên, phải không anh??? Nhưng nếu quả thực anh là tác giả, thì thật là bất hạnh cho anh, gia đình và cộng đồng.

COMMENT này có đoạn ghi về chị HLC với lời lẽ xỏ xiên, không xứng đáng là một gentleman viết về một người phụ nữ: “Đã từ lâu tôi vô tình có đọc một vài bài viết của Hoàng Lan Chi. Gọi là “viết” cho nó lịch sự thôi chứ những lý luận “cối xay cùn” của phường bồi bút này không đáng tôi bận tâm nhưng hôm nay tôi cảm thấy đã đến lúc có một vài lời nhắc nhở đến (viết đến đây tôi đang tìm ra chữ để dùng, vì gọi bà thì không đáng là bà, gọi con thì nó nghĩ nó còn tuổi đôi mươi và ‘người’ thì chắc chắn không thể nào dùng được. Thôi thì dùng HLC – đẹp tên xấu nết) HLC rằng nếu còn chút liêm sỉ hãy thắp hương trước bàn thờ, nếu HLC có tổ tiên, tạ tội, ăn năn.” (nguyên văn ở cuối thư)

Cũng COMMENT này, ở đoạn kế ghi về anh Nguyễn Thanh Tú với lời lẽ bất nhân và vu khống: “Ký giả Đạm Phong bị ám sát….. …..nhưng cậu con của ông ta đã làm con ruồi sống trên cái xác của ông ta mấy năm qua. Đặc biệt gần đây đã mượn cái xác của cha anh ta làm bàn đạp để bán linh hồn cho quỷ đỏ phá rối Cộng đồng người Việt tự do hải ngoại.” (nguyên văn ở cuối thư)

Nhận được COMMENT trên từ lâu, nhưng tôi không tin anh là tác giả. Vì vậy, nhiều lần đi qua văn phòng của anh, tôi không ghé hỏi. Nay thấy anh viết thư cho BS Tích, lời lẽ khiếm nhã, nên tôi phải viết thư này hỏi anh.

COMMENT ghi “L.S. Thân Trọng Ái August 14, 2024 at 4:25 PM” (NGUYÊN VĂN CLICK VÔ ĐÂY)

Đã từ lâu tôi vô tình có đọc một vài bài viết của Hoàng Lan Chi. Gọi là “viết” cho nó lịch sự thôi chứ những lý luận “cối xay cùn” của phường bồi bút này không đáng tôi bận tâm nhưng hôm nay tôi cảm thấy đã đến lúc có một vài lời nhắc nhở đến (viết đến đây tôi đang tìm ra chữ để dùng, vì gọi bà thì không đáng là bà, gọi con thì nó nghĩ nó còn tuổi đôi mươi và ‘người’ thì chắc chắn không thể nào dùng được. Thôi thì dùng HLC – đẹp tên xấu nết) HLC rằng nếu còn chút liêm sỉ hãy thắp hương trước bàn thờ, nếu HLC có tổ tiên, tạ tội, ăn năn.

Tôi hoàn toàn không đồng ý với yêu cầu của anh NL là HLC xin lỗi hai con anh vì hai cháu chắc chắn sẽ không muốn tên chúng nó bị nhơ nhuốc khi được HLC nhắc đến dù đó chỉ là một lời xin lỗi.

Regards A. Than Than & Co. Shop G2, 17 Kitchener Parade, Bankstown, NSW 2200 Telephone: (02) 9708 5000www.than.com.au

Bài này đã được đăng trong Đặc Biệt. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Hội Nghị Tổng Kết 10 Năm Thực Hiện Nghị Quyết 23

Hội nghị do Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức vào chiều ngày 27/3/2024.

Đến dự hội nghị có ông Huỳnh Hùng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật thành phố, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội và Ban Chấp hành 9 Hội chuyên ngành.

Thay mặt Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật Đà Nẵng, NSNA Ông Văn Sinh, Phó chủ tịch Liên hiệp Hội trình bày báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (Khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học – nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Chương trình hành động số 29-CT/TU ngày 23/10/2008 của Thành ủy, Kế hoạch số 1991-KH/UBND-VX ngày 03/4/2009 của UBND thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (Khóa X), trong đó nêu rõ những việc đã làm được trong 10 năm qua như: thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo thành phố; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; hoàn thiện môi trường và các điều kiện cho sự phát triển đa dạng văn học – nghệ thuật thành phố; triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về văn học – nghệ thuật đã được phê duyệt trong chương trình phát triển văn hóa, văn học – nghệ thuật của thành phố; tạo điều kiện để quỹ sáng tạo văn học – nghệ thuật thành phố hoạt động hiệu quả; đề xuất xây dựng nhà sáng tác cho văn nghệ sĩ thành phố; củng cố và nâng cao chất lượng Trang tin điện tử, Tạp chí Non nước; xây dựng chính sách khuyến khích sáng tạo và phổ biến tác phẩm, đặt hàng cho văn nghệ sĩ; có chính sách khuyến khích các tập thể và cá nhân đưa tác phẩm đến phục vụ công chúng miền núi, vùng sâu vùng xa; tăng cường đổi mới, phát triển lĩnh vực nghiên cứu, phê bình văn học – nghệ thuật; mở rộng giao lưu văn học – nghệ thuật với các tỉnh thành và nước ngoài; đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp Hội và các Hội chuyên ngành, tạo điều kiện thuận lợi để các Hội chuyên ngành ngày càng tự chủ trong hoạt động.

Bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại: sự phối hợp tổ chức các hoạt động văn học – nghệ thuật chưa thực sự đồng bộ; chưa có nhiều chuyên gia đầu ngành trên lĩnh vực nghiên cứu, lý luận phê bình văn học – nghệ thuật; việc quảng bá các tác phẩm văn học – nghệ thuật của thành phố ra nước ngoài thông qua các hoạt động triển lãm, biểu diễn, dịch và xuất bản sách còn hạn chế; chưa tổ chức thường xuyên các chuyến đi thực tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nước và ở nước ngoài, nhất là khu vực Asean; xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ ngang tầm với yêu cầu mới còn chậm; xây dựng kế hoạch đào tạo dài hạn cán bộ văn học – nghệ thuật chưa thực hiện được; chưa có không gian trưng bày cho các loại hình nghệ thuật nhiếp ảnh cũng như không gian trưng bày chuyên đề để tổ chức các cuộc triển lãm phục vụ công chúng và thu hút du khách đến Đà Nẵng; chưa triển khai việc xây dựng kế hoạch đưa Tạp chí Non Nước tiến tới tuần báo văn nghệ thành phố.

Nhìn chung việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 1991-KH/UBND-VX của UBND thành phố về thực hiện Chương trình hành động số 29-CTr/TU của Thành ủy Đà Nẵng về thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) đã đạt được nhiều kết quả góp phần làm phong phú thêm đời sống văn học – nghệ thuật cho nhân dân; các hoạt động văn học – nghệ thuật của thành phố được nâng lên; năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ thành phố được phát huy; đội ngũ văn nghệ sĩ thành phố phát triển ngày càng mạnh; vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành, Hội đồng Nghệ thuật, Hội đồng Khoa học của các Hội chuyên ngành ngày càng phát huy hiệu quả; tác phẩm văn học – nghệ thuật ngày càng đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi, liên hoan cấp khu vực, quốc gia, quốc tế; các chế độ chính sách cho văn nghệ sĩ được cải thiện. Qua đó khẳng định Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) đã đi vào nhận thức văn nghệ sĩ, đồng thời tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp chính quyền, cán bộ, nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn học – nghệ thuật trong đời sống xã hội.

Từ kết quả đạt được, Báo cáo nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) trong thời gian tới là: tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về văn học – nghệ thuật; chú trọng đến đội ngũ cán bộ trực tiếp chỉ đạo, quản lí trên lĩnh vực văn học – nghệ thuật; rà soát lại những nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Kế hoạch số 1991/KH-UBND-VX chưa được triển khai hoặc triển khai nửa chừng thì tiếp tục triển khai thực hiện; củng cố Ban Chấp hành, Hội đồng Nghệ thuật, Hội đồng Khoa học các Hội chuyên ngành theo hướng trẻ hóa, có năng lực quản lí điều hành trong công tác Hội để theo kịp với sự phát triển văn học – nghệ thuật trong thời kỳ đổi mới; nâng cao chất lượng bài vở của Tạp chí Non nước, Trang tin điện tử Văn nghệ Đà Nẵng ngày càng đáp ứng nhu cầu thông tin về các hoạt động văn học – nghệ thuật; tổ chức các cuộc thi văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh… qua đó phát hiện những tài năng trẻ, đồng thời giới thiệu các tác phẩm có chất lượng đến với công chúng; đẩy mạnh hoạt động lý luận, phê bình văn học – nghệ thuật, nâng cao chất lượng nghiên cứu nhằm đấu tranh chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, các quan điểm sai trái trong lĩnh vực văn học – nghệ thuật; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các Hội chuyên ngành văn học – nghệ thuật Trung ương trong việc tổ chức các hoạt động, hội thi, hội diễn cấp khu vực, quốc gia, quốc tế nhằm nâng cao chất lượng và đa dạng hoạt động văn học – nghệ thuật thành phố.

Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội và Ban Chấp hành 9 Hội chuyên ngành có mặt tại hội nghị đã thảo luận với tinh thần trách nhiệm và xây dựng nhằm góp phần thực hiện Kế hoạch số 1991/KH-UBND-VX của UBND thành phố và Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) đạt kết quả cao trong những năm đến.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Hùng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã phát biểu chúc mừng những kết quả mà Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật thành phố thực hiện được trong 10 năm qua và mong muốn Liên hiệp Hội phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao khắc phục những tồn tại và tiếp tục triển khai Kế hoạch số 1991/KH-UBND-VX của UBND thành phố đạt kết quả tốt; đồng thời sẽ tham mưu lãnh đạo thành phố quan tâm đầu tư thích đáng cho hoạt động văn học – nghệ thuật phát triển ngang tầm vị thế thành phố trong thời gian tới.

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng, thay mặt Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật thành phố phát biểu kết luận hội nghị xác định trách nhiệm thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong báo cáo để tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 1991-KH/UBND-VX của UBND thành phố đạt kết quả cao nhằm đáp ứng sự mong đợi của lãnh đạo và công chúng yêu văn học – nghệ thuật thành phố.

Sau hội nghị, Liên hiệp Hội, các Hội chuyên ngành, Tạp chí Non nước, Trang tin điện tử Văn nghệ Đà Nẵng sẽ xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới đã được thống nhất tại hội nghị.

Đinh Trang

Cập nhật thông tin chi tiết về Công An Huyện Mỹ Lộc Thực Hiện Quyết Liệt Dự Án Cấp Căn Cước Công Dân Gắn Chíp Điện Tử Trên Địa Bàn Huyện Mỹ Lộc trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!