Xu Hướng 11/2022 # Đồng Chí Nguyễn Thanh Nghị Làm Bí Thư Tỉnh Ủy Kiên Giang / 2023 # Top 14 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Đồng Chí Nguyễn Thanh Nghị Làm Bí Thư Tỉnh Ủy Kiên Giang / 2023 # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Đồng Chí Nguyễn Thanh Nghị Làm Bí Thư Tỉnh Ủy Kiên Giang / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X gồm 56 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII gồm 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Tại hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang khóa X đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 16 đồng chí, bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 11 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa IX, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang khóa X.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Lê Huy Hải – TTXVN

Trong 5 năm tới (2015 – 2020), Đảng bộ tỉnh Kiên Giang tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế biển và du lịch; xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội từng bước đồng bộ. Phát huy sức mạnh toàn dân, huy động mọi nguồn lực khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội gắn với bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống nhân dân. Tăng cường quốc phòng – an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị – xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Tỉnh phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 8,5%/năm trở lên. Đến năm 2020, GDP bình quân đầu người 3.000 USD; sản lượng lương thực 5 triệu tấn, khai thác và nuôi trồng thủy sản 755.505 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 12%/năm; kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD; thu ngân sách gấp 2 lần trở lên so với năm 2015; giải quyết việc làm từ 35.000 – 40.000 lao động/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 1 – 1,5%/năm; huy động vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016 – 2020 khoảng 255.000 tỷ đồng.

Kiên Giang phấn đấu đến năm 2020, giáo dục – đào tạo của tỉnh đạt mức khá trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và trên mức bình quân chung cả nước; chăm lo phát triển văn hóa và xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, giảm nghèo bền vững.

Trong 5 năm tới, Kiên Giang xác định 3 khâu đột phá gồm: Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu phát triển; tranh thủ mọi nguồn lực, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ; xây dựng, phát triển huyện đảo Phú Quốc theo mô hình đặc khu kinh tế để trở thành động lực phát triển của tỉnh. Tỉnh tiếp tục đề nghị chia tách địa giới hành chính, thành lập 2 huyện mới là Thổ Châu và Sơn Thành.

Tỉnh thực hiện tái cơ cấu, phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực, có lợi thế, gắn sản xuất với công nghiệp chế biến, thị trường tiêu thụ; phát triển mạnh kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong đó phát triển du lịch biển đảo, trọng tâm là xây dựng đảo Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại và phát triển kinh tế hàng hải, dầu khí. Bên cạnh đó, phát triển mạnh công nghiệp phục vụ nông nghiệp, chế biến nông sản, thủy sản và công nghiệp sử dụng nhiều lao động; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất và đời sống; xây dựng cơ chế chính sách, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển và hội nhập quốc tế.

Tỉnh đầu tư xây dựng đồng bộ, từng bước hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, nhất là những dự án, công trình có tính đột phá như: Đường hành lang ven biển phía Nam, đoạn Hà Tiên – Rạch Giá; đường Hồ Chí Minh, đoạn Lộ Tẻ – Rạch Sỏi; Quốc lộ 63; các tuyến đường đê biển trọng yếu; hệ thống điện phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tập trung; đầu tư tuyến đê biển Tây từ Hà Tiên đến An Minh; đê sông Cái Bé và sông Cái Lớn… Xây dựng chương trình phát triển giữa các vùng Tứ giác Long Xuyên, Tây sông Hậu, U Minh Thượng và vùng biển đảo; đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển toàn diện với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là vùng kinh tế trọng điểm 4 tỉnh, thành là Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang.

Đảng bộ tỉnh tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng mối quan hệ Đảng – Dân vững chắc; tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang / 2023

33. Thủ tục: Cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động (GPHĐ) về Sở Y tế;

Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại mẫu số 09 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP cho người đề nghị.

Bước 3: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Y tế sẽ xem xét thẩm định hồ sơ và thẩm định tại cơ sở để cấp GPHĐ:

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế phải có văn bản thông báo cho cơ sở xin cấp giấy phép hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục sẽ tính từ ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung.

– Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, Sở Y tế thành lập đoàn thẩm định và tiến hành thẩm định tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cấp giấy phép hoạt động.

– Trường hợp không cấp GPHĐ, Sở Y tế phải có văn bản trả lời và nêu lý do.

Bước 4 : Trả GPHĐ cho cơ sở.

* Cách thức thực hiện : Gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.

* Thành phần hồ sơ:

a) Đơn đề nghị theo Mẫu 07 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP;

b) Quyết định bãi nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trước đây;

c) Quyết định bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

d) Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người được bổ nhiệm chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

đ) Hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng của người được bổ nhiệm chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

e) Giấy xác nhận quá trình đã hành nghề 36 tháng sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề theo Mẫu 10 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP;

g) Bản gốc Giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp.

* Số lượng hồ sơ : 01 (bộ).

* Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Y tế.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

* Lệ Phí: 1.500.000 đồng (Theo quy định tại Thông tư số 278/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế)

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (Đính kèm ngay sau thủ tục này):

1. Mẫu 07: Đơn đề nghị Thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh – Phụ lục XI.

2. Mẫu 10: Giấy xác nhận quá trình thực hành – Phụ lục XI.

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 ngày 23/11/2009.

– Nghị định số 87/2011/NĐ-CP ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

– Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

– Thông tư số 278/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.

Mẫu 07

Kính gửi: ………………………………………………………………..

Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: ……………………………………………

Điện thoại: …………………. Email (nếu có):……………………………………………….

Đề nghị điều chỉnh Giấy phép hoạt động vì thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật (CMKT) của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:

Mẫu 10

GIẤY XÁC NHẬN QUÁ TRÌNH HÀNH NGHỀ

Ông/bà:

Ngày, tháng, năm sinh:

Địa chỉ cư trú:

Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu số: ………..Ngày cấp: ………… Nơi cấp:

Văn bằng chuyên môn: ………………………………. Năm tốt nghiệp:

đã hành nghề tại…………………………… và đạt kết quả như sau:

34. Thủ tục: Cấp lại Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị mất, hoặc hư hỏng hoặc bị thu hồi thuộc thẩm quyền của Sở Y tế do cấp không đúng thẩm quyền

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động (GPHĐ) về Sở Y tế;

Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại mẫu số 09 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP cho người đề nghị.

Bước 3: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Y tế sẽ xem xét thẩm định hồ sơ và thẩm định tại cơ sở để cấp GPHĐ:

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế phải có văn bản thông báo cho cơ sở xin cấp giấy phép hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục sẽ tính từ ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung.

– Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, Sở Y tế thành lập đoàn thẩm định và tiến hành thẩm định tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cấp giấy phép hoạt động.

– Trường hợp không cấp GPHĐ, Sở Y tế phải có văn bản trả lời và nêu lý do.

Bước 4: Trả GPHĐ cho cơ sở.

* Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.

* Thành phần hồ sơ:

a) Đơn đề nghị theo Mẫu 08 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP;

b) Bản gốc giấy phép bị hư hỏng (nếu có).

* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

* Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Y tế.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

* Lệ Phí: 1.500.000 đồng (Theo quy định tại Thông tư số 278/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế).

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (Đính kèm ngay sau thủ tục này):

1. Mẫu 08: Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động do bị mất hoặc hư hỏng hoặc bị thu hồi – Phụ lục XI.

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 ngày 23/11/2009.

– Nghị định số 87/2011/NĐ-CP ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

– Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

– Thông tư số 278/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.

Mẫu 08

Kính gửi: ………………………………………………………………..

Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: …………………………………………

Điện thoại: …………………….. Email (nếu có):………………………………………….

Giấy phép hoạt động số: …….. Ngày cấp: …………… Nơi cấp………….

Đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động vì lý do:

Tôi xin gửi kèm theo Đơn này:

Kính đề nghị quý cơ quan xem xét và cấp lại giấy phép hoạt động.

Поделитесь с Вашими друзьями:

Thanh Hóa Đề Nghị Xử Lý Thông Tin Bịa Đặt Về Bí Thư Tỉnh Ủy / 2023

Ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, một số blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình ở tỉnh Thanh Hoá, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, mà trực tiếp là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa. Việc này đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hoá và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.

“Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá xin khẳng định: Những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”- văn bản của Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu rõ.

Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác và bảo vệ uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm, chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc và kiên quyết không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá mà không có căn cứ, không có cơ sở.

Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí thu hồi, tháo gỡ các bài viết sai sự thật về tỉnh Thanh Hóa, và Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thu hồi tên miền của một số tờ báo điện tử, ngăn chặn các blog, mạng xã hội đưa tin, phản ánh tình hình sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật.

Công văn bác bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa của Tỉnh ủy Thanh Hóa

Công văn khẳng định, những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của các vị lãnh đạo tỉnh, nhằm phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị các cơ quan báo chí thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc.

Trước đó, nhiều trang mạng xã hội, Facebook lan truyền một bài viết kèm theo nhiều hình ảnh nói về mối quan hệ tình cảm giữa Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến và một nữ trưởng phòng trẻ tuổi đang công tác tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá.

Theo thông tin này, mặc dù sinh năm 1986 và đang nuôi con nhỏ nhưng nữ trưởng phòng này sở hữu rất nhiều biệt thự sang trọng ở Khu đô thị Bình Minh, Khu du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), quận Thanh Xuân (Hà Nội), một quần thể sân tennis ở Đồng Chiệc (TP Thanh Hóa), nhiều ô tô hạng sang,…

Trả lời PV Dân trí tối qua 18/9, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến khẳng định: “Đó toàn là thông tin bịa đặt, bôi nhọ cán bộ và tỉnh đã giao cơ quan chức năng vào cuộc rồi. Tỉnh ủy Thanh Hoá cũng đã có chỉ đạo xử lý việc ấy”.

Theo ông Chiến, những thông tin trên mạng xã hội nhắm đến nhiều người, chứ không chỉ riêng cá nhân ông. Chính vì tính chất phức tạp của sự việc nên tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Bộ Công an vào Thanh Hoá điều tra, xử lý vấn đề này.

Thế Kha – Nguyễn Thùy

Ông Nguyễn Thanh Nghị Cùng Nhiều Cán Bộ Ở Kiên Giang Bị Kiểm Điểm / 2023

Cụ thể, theo Zingnews, ngoài UBND tỉnh Kiên Giang, 22 đơn vị khác phải tổ chức kiểm điểm, xử lí cán bộ sai phạm. Đến nay, 9 đơn vị báo cáo kết quả, số còn lại đang thực hiện.

Hai nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang là các ông Phạm Vũ Hồng, Lê Văn Thi cùng 12 người nguyên là phó chủ tịch, thành viên UBND tỉnh giai đoạn 2011-2017 phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trong 6 nguyên Phó chủ tịch UBND bị kiểm điểm có ông Nguyễn Thanh Nghị, hiện là Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc; bà Lê Thị Minh Phụng và các ông Mai Anh Nhịn, Lâm Hoàng Sa, Lê Khắc Ghi đã nghỉ hưu.

40 cán bộ bị kiểm rút kinh nghiệm còn lại là công chức tại các sở, ngành, UBND huyện Hòn Đất, Kiên Lương, Châu Thành, Giồng Riềng. Riêng huyện Phú Quốc có 21 cán bộ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, 5 cá nhân kỉ luật cảnh cáo và 11 người nhận kỉ luật khiển trách.

Về xử lý kinh tế, tỉnh Kiên Giang đã truy thu tiền thuế tài nguyên hơn . Đối với nợ đọng tiền sử dụng đất, tiền thuế đất, Cục Thuế tỉnh Kiên Giang thu hơn trong tổng số hơn 1.549 tỉ đồng.

Số tiền không có khả năng thu hồi trên do doanh nghiệp phá sản hoặc không triển khai dự án.

Trước đó, tháng 4 vừa qua, Thanh tra Chính phủ có thông báo Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác qui hoạch, quản lí và sử dụng đất đai, quản lí và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2011 – 2017.

145/145 đơn vị hành chính không lập qui hoạch sử dụng đất chi tiết

Phía thanh tra cho biết, việc lập kế hoạch sử dụng đất của tỉnh Kiên Giang và các đơn vị hành chính cấp huyện chưa kịp thời, chậm và vi phạm khoản 8 điều 21 của Luật đất đai 2003.

Toàn bộ 145/145 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh đều không lập qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết. Do chậm phê duyệt nên đến tháng 2/2012 tỉnh mới được phân bổ chỉ tiêu qui hoạch sử dụng đất, từ đó qui hoạch sử dụng đất của tỉnh và các đơn vị cấp huyện được thẩm định và phê duyệt chậm so với qui định.

UBND tỉnh Kiên Giang đồng thời cũng chậm triển khai thực hiện điều chỉnh qui hoạch xây phân khu chức năng trong khu kinh tế Phú Quốc, khiến cho Ban Quản lí khu kinh tế Phú Quốc giao đất, cho thuê đất đối với một số tổ chức để thực hiện dự án đầu tư chưa phù hợp và vươt diện tích so với chỉ tiêu qui định.

Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lí rừng phòng hộ Phú Quốc và Vườn quốc gia Phú Quốc đã buông lỏng quản lí khiến tổ chức, cá nhân xây dựng hạ tầng trái phép trên đất nông nghiệp nhằm phân lô, tách thửa để nhượng quyền sử dụng đất.

Sở Tài nguyên & Môi trường đã vi phạm luật đất đai vì cho phép tách 17.808 thửa đất nông nghiệp trên địa huyện dẫn tới tình trạng nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp, gây khó khăn trong quản lí đất đai.

Vi phạm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 1.000 tỉ đồng

Sở Tài chính tỉnh cũng xác định sai giá đất cụ thể để làm căn cứ thu tiền sử dụng đất đối với công ty Sovico Phú Quốc là chủ đầu tư dự án khu du lịch sinh thái đảo Phú Quốc chưa đúng qui định, phải truy thu về cho ngân sách nhà nước 17.720.429.168 đồng.

Về xử lí kinh tế, tỉnh Kiên Giang đã truy thu tiền thuế tài nguyên hơn 2,2 tỉ đồng. Đối với nợ đọng tiền sử dụng đất, tiền thuế đất, Cục Thuế tỉnh Kiên Giang thu hơn 822 tỉ đồng trong tổng số hơn 1.549 tỉ đồng.

Cục Thuế cũng đã vi phạm giảm 50% tiền sử dụng đất đối với chủ đầu tư một số dự án trên huyện Phú Quốc thuộc diện giao đất trước ngày 1/7/2014 nhưng có thời điểm bàn giao đất thực tế sau ngày 1/7/2014. Vi phạm này cần phải thu hồi về ngân sách nhà nước số tiền hơn 255 tỉ đồng.

Cục Thuế đồng thời cũng miễn tiền thuê đất với 10 dự án đầu tư khi chưa đủ điều kiện miễn giảm, cần phải thu hồi hơn 53 tỉ đồng.

Tổng Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch tỉnh Kiên Giang khẩn trương chấn chỉnh, chấm dứt việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trái với qui hoạch sử dụng đất.

Đặc biệt phải khản trương báo cáo Bộ Xây dựng về phương án điều chỉnh qui hoạch chung huyện đảo Phú Quốc theo định hướng phát triển thành đơn vị kinh tế – hành chính và rà soát lại tiến độ thực hiện dự án đầu tư chậm tiến độ.

Minh Hằng (Tổng hợp)

Cập nhật thông tin chi tiết về Đồng Chí Nguyễn Thanh Nghị Làm Bí Thư Tỉnh Ủy Kiên Giang / 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!