Bạn đang xem bài viết Đồng Chí Nguyễn Thanh Nghị Làm Bí Thư Tỉnh Ủy Kiên Giang được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X gồm 56 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII gồm 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Tại hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang khóa X đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 16 đồng chí, bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 11 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa IX, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang khóa X.
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Lê Huy Hải – TTXVN
Trong 5 năm tới (2023 – 2023), Đảng bộ tỉnh Kiên Giang tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế biển và du lịch; xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội từng bước đồng bộ. Phát huy sức mạnh toàn dân, huy động mọi nguồn lực khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội gắn với bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống nhân dân. Tăng cường quốc phòng – an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị – xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc.
Tỉnh phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 8,5%/năm trở lên. Đến năm 2023, GDP bình quân đầu người 3.000 USD; sản lượng lương thực 5 triệu tấn, khai thác và nuôi trồng thủy sản 755.505 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 12%/năm; kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD; thu ngân sách gấp 2 lần trở lên so với năm 2023; giải quyết việc làm từ 35.000 – 40.000 lao động/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 1 – 1,5%/năm; huy động vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2023 – 2023 khoảng 255.000 tỷ đồng.
Kiên Giang phấn đấu đến năm 2023, giáo dục – đào tạo của tỉnh đạt mức khá trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và trên mức bình quân chung cả nước; chăm lo phát triển văn hóa và xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, giảm nghèo bền vững.
Trong 5 năm tới, Kiên Giang xác định 3 khâu đột phá gồm: Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu phát triển; tranh thủ mọi nguồn lực, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ; xây dựng, phát triển huyện đảo Phú Quốc theo mô hình đặc khu kinh tế để trở thành động lực phát triển của tỉnh. Tỉnh tiếp tục đề nghị chia tách địa giới hành chính, thành lập 2 huyện mới là Thổ Châu và Sơn Thành.
Tỉnh thực hiện tái cơ cấu, phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực, có lợi thế, gắn sản xuất với công nghiệp chế biến, thị trường tiêu thụ; phát triển mạnh kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong đó phát triển du lịch biển đảo, trọng tâm là xây dựng đảo Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại và phát triển kinh tế hàng hải, dầu khí. Bên cạnh đó, phát triển mạnh công nghiệp phục vụ nông nghiệp, chế biến nông sản, thủy sản và công nghiệp sử dụng nhiều lao động; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất và đời sống; xây dựng cơ chế chính sách, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển và hội nhập quốc tế.
Tỉnh đầu tư xây dựng đồng bộ, từng bước hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, nhất là những dự án, công trình có tính đột phá như: Đường hành lang ven biển phía Nam, đoạn Hà Tiên – Rạch Giá; đường Hồ Chí Minh, đoạn Lộ Tẻ – Rạch Sỏi; Quốc lộ 63; các tuyến đường đê biển trọng yếu; hệ thống điện phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tập trung; đầu tư tuyến đê biển Tây từ Hà Tiên đến An Minh; đê sông Cái Bé và sông Cái Lớn… Xây dựng chương trình phát triển giữa các vùng Tứ giác Long Xuyên, Tây sông Hậu, U Minh Thượng và vùng biển đảo; đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển toàn diện với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là vùng kinh tế trọng điểm 4 tỉnh, thành là Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang.
Đảng bộ tỉnh tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng mối quan hệ Đảng – Dân vững chắc; tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bí Thư Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị Nói Về Quản Lý Đất Tại Phú Quốc
– Những thông tin “sốt” đất tại Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, nơi dự định xây dựng các đặc khu kinh tế đang làm nóng dư luận. Thực tế, tại Phú Quốc tình hình thế nào, thưa ông? Cảnh báo của nhiều đại biểu là đặc khu chưa làm thì “chim sẻ”, “chim sâu” đã chiếm hết đất, sau này “đại bàng” đến không còn chỗ làm tổ có thực sự là nguy cơ hiện hữu?
– Kiên Giang đã có báo cáo về việc này gửi tới Thanh tra Chính phủ và Thanh tra cũng đang làm. Sau khi Thanh tra có kết quả sẽ rõ hơn về việc này. Đợi kết thúc thanh tra, các cơ quan sẽ công bố cụ thể.
– Sau những thời điểm nóng bỏng vừa qua, các cơ quan quản lý ở Trung ương như Bộ Xây dựng, Chính phủ đã có chỉ đạo tới các địa phương, yêu cầu kiểm tra, nắm bắt tình hình, làm rõ nguyên nhân gây ra biến động của thị trường bất động sản, thanh tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản, chống đầu cơ, tạo bong bóng. Tình hình tại Phú Quốc hẳn là được hạ nhiệt?
– Đúng là tình hình có chuyển biến. Còn báo cáo chính thức chúng tôi đã gửi cụ thể cơ quan thanh tra rồi. Đoàn thanh tra đã làm việc tại Kiên Giang một thời gian rồi. Đây là cuộc thanh tra thường xuyên, theo kế hoạch, thanh tra việc thực hiện quy định pháp luật về nhiều mặt trên toàn bộ địa bàn tỉnh chứ không riêng gì ở Phú Quốc, trong đó có nội dung về quản lý đất đai, môi trường, khoáng sản…
Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị trao đổi với PV Dân trí bên hành lang Quốc hội ngày 6/6
– Việc điều hành thị trường bằng biện pháp hành chính là dừng chứng nhận các giao dịch đất đai giúp hạ nhiệt cho cả Phú Quốc, Bắc Vân Phong, Vân Đồn trong thời điểm nhạy cảm này nhưng về mặt pháp lý, như trả lời của Bộ trưởng TN-MT tại phiên chất vấn hôm trước, đây là việc làm không phù hợp pháp luật. Kiên Giang đã thực hiện việc này thế nào, từ khi nào, thưa ông?
– Từ năm ngoái, tại Phú Quốc, chúng tôi thực hiện việc tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tạm dừng tách thửa đối với những mảnh đất dưới 500m2 theo luật đất đai chứ không dừng giao dịch. Các cấp chính quyền ở Kiên Giang đều thực hiện theo hướng đó, quản lý theo quy hoạch, trong khi chờ văn bản pháp lý là luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt được quyết định thì chúng tôi cho tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng, tách thửa đất để thực hiện rà soát quy hoạch để chuẩn bị triển khai theo chủ trương chung.
– Phải chăng biện pháp đó chưa đủ để “đóng băng” thị trường nên trong báo cáo về vấn đề quản lý đất đai vừa qua, Chính phủ có nhận định “Kiên Giang, Khánh Hoà có nhiều giao dịch nhà đất “ngầm” không kiểm soát được”?
– Thực ra khi nghe thông tin các địa phương bạn thực hiện lệnh ngừng giao dịch nhà đất tại các khu vực dự kiến này, trong đó chúng tôi cũng băn khoăn lắm. Chúng tôi cũng có trao đổi với các anh ngoài này xem so với quy định pháp luật thì thế nào, làm như vậy có phù hợp không, cân nhắc lắm. Nhưng trong phạm vi tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng chỉ yêu cầu rà soát quy hoạch để chuyển đổi mục đích sử dụng đât thì cũng phải đúng với quy hoạch, đang quy hoạch thế chuyển sang mục đích khác là không được. Vì thế, chúng tôi cũng rà soát, tìm tư vấn thực hiện quy hoạch để phù hợp với định hướng.
Còn giờ, dù sao thì Thanh tra Chính phủ cũng đang triển khai thanh tra rồi. Khi nào có kết quả thanh tra, đánh giá vấn đề sẽ cụ thể hơn.
Còn về biện pháp quản lý của địa phương thì chúng tôi công khai quy hoạch, khuyến cáo cho mọi người biết quy hoạch, chỉ rõ các giao dịch thế nào là không đúng quy định của pháp luật. Cụ thể về diễn biến đất đai thì Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã trả lời trước Quốc hội rồi.
Quan trọng nhất với đặc khu là cơ chế chính sách tạo ra – Dự thảo luật Đơn vị – hành chính kinh tế đặc biệt trình ra Quốc hội lần này có nhiều thay đổi, điều chỉnh so với lần Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp trước. Đề án thành lập đặc khu Phú Quốc hẳn cũng phải chỉnh sửa nhiều để “chạy” cùng với dự luật lần này?
– Đề án được địa phương thực hiện song song với dự luật, thiết kế trên tinh thần của luật. Khi Quốc hội quyết định luật thế nào thì đề án sẽ được chỉnh sửa, hoàn thiện theo. Trước đây Quốc hội dự định thông qua các đề án thành lập các đặc khu cùng với luật nhưng giờ đã quyết định để lại, đề án sẽ được xem xét, thông qua tại kỳ họp sau của Quốc hội.
– Trong bối cảnh này, vấn đề đang gây nhiều tranh luận xung quanh dự luật là về điều khoản giao đất, cho thuê đất tại đặc khu với thời hạn có thể tới 99 năm. Với Phú Quốc, yếu tố này có quá quan trọng khi thực tế Đảo Ngọc hiện đã rất “đông” dự án, nhà đầu tư. Phải chăng, cái cần thiết với Phú Quốc giờ là những đột phá hơn về thể chế?
– Không hẳn vậy. Phú Quốc vẫn phải tiếp tục thu hút các nhà đầu tư chứ và trong dự luật thì cũng thể hiện rất rõ, vấn đề giao đất không phải là mấu chốt, quan trọng nhất là cơ chế chính sách tạo ra. Trả lời báo chí tại Quốc hội, Thủ tướng cũng đã giải thích rất rõ ràng, chuẩn xác vấn đề này rồi.
– Dự luật đang tiến đến thời điểm quan trọng, quyết định là đưa ra Quốc hội biểu quyết. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo quốc gia về thành lập 3 đặc khu kinh tế cũng đã đốc thúc các địa phương phải chủ động chuẩn bị để ngay khi luật được thông qua thì có thể vận hành ngay mô hình bộ máy đặc khu trên thực tế. Lãnh đạo Kiên Giang đã thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng đến đâu rồi, thưa ông?
– Từ chỉ đạo của Thủ tướng, địa phương đã triển khai chuẩn bị bước đầu. Khi nào có quyết định cụ thể, Kiên Giang sẽ thực hiện đúng như yêu cầu của các cấp lãnh đạo.
Về nhân sự cho bộ máy đặc khu, chỉ đạo chính thức chưa có vì các địa phương chúng tôi cũng mới đang trong giai đoạn chuẩn bị. Hiện Trung ương chưa có hướng dẫn cụ thể. Khi nào Chính phủ chỉ đạo, chúng tôi sẽ thực hiện. Còn hiện tại, địa phương chỉ rà soát để đánh giá cán bộ của mình xem sao để có thể đảm đương nhiệm vụ.
– Xin cảm ơn Bí thư! P.Thảo
Thượng Tá Nguyễn Thanh Tuấn Giữ Chức Bí Thư Đảng Ủy Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế
(TN&MT) – Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2023 – 2025.
Đảng bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2025 trong 2 ngày 17 và 18/8.
Báo cáo đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ vừa qua, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực cố gắng hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Đảng bộ đã luôn đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn; đưa 374 cán bộ chiến sĩ Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã; kiện toàn lượng lượng cảnh sát khu vực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chủ động nắm chắc tình hình; phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.
Với những kết quả đạt được, 5 năm qua, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, 4 lần được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; hàng chục tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công, Huân chương bảo vệ Tổ quốc và hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen; Đảng bộ Công an tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen về thành tích xuất sắc giai đoạn 2023-2023.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ qua; đồng thời khẳng định, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững đã tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Kết quả đó thêm một lần nữa khẳng định sự chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh trong việc ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, triển khai nhiều đợt ra quân đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, tấn công các loại tội phạm nên địa bàn tỉnh không xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự.
Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bầu Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh giữ chức danh Bí thư Đảng ủy; Đại tá Lê Văn Vũ – Phó Giám đốc Công an tỉnh giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh nhiệm kỳ 2023-2025.
Cùng với đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tiến hành bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ với 11 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2025.
(TN&MT) – Ngày 3/3, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra Trung tâm tiếp công dân của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang
33. Thủ tục: Cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
* Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động (GPHĐ) về Sở Y tế;
Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại mẫu số 09 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2023/NĐ-CP cho người đề nghị.
Bước 3: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Y tế sẽ xem xét thẩm định hồ sơ và thẩm định tại cơ sở để cấp GPHĐ:
– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế phải có văn bản thông báo cho cơ sở xin cấp giấy phép hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục sẽ tính từ ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung.
– Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, Sở Y tế thành lập đoàn thẩm định và tiến hành thẩm định tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cấp giấy phép hoạt động.
– Trường hợp không cấp GPHĐ, Sở Y tế phải có văn bản trả lời và nêu lý do.
Bước 4 : Trả GPHĐ cho cơ sở.
* Cách thức thực hiện : Gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.
* Thành phần hồ sơ:
a) Đơn đề nghị theo Mẫu 07 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2023/NĐ-CP;
b) Quyết định bãi nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trước đây;
c) Quyết định bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
d) Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người được bổ nhiệm chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
đ) Hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng của người được bổ nhiệm chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
e) Giấy xác nhận quá trình đã hành nghề 36 tháng sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề theo Mẫu 10 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2023/NĐ-CP;
g) Bản gốc Giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp.
* Số lượng hồ sơ : 01 (bộ).
* Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Y tế.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
* Lệ Phí: 1.500.000 đồng (Theo quy định tại Thông tư số 278/2023/TT-BTC ngày 14/11/2023 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế)
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (Đính kèm ngay sau thủ tục này):
1. Mẫu 07: Đơn đề nghị Thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh – Phụ lục XI.
2. Mẫu 10: Giấy xác nhận quá trình thực hành – Phụ lục XI.
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 ngày 23/11/2009.
– Nghị định số 87/2011/NĐ-CP ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
– Nghị định số 109/2023/NĐ-CP ngày 01/7/2023 của Chính phủ Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
– Thông tư số 278/2023/TT-BTC ngày 14/11/2023 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
Mẫu 07
Kính gửi: ………………………………………………………………..
Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: ……………………………………………
Điện thoại: …………………. Email (nếu có):……………………………………………….
Đề nghị điều chỉnh Giấy phép hoạt động vì thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật (CMKT) của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:
Mẫu 10
GIẤY XÁC NHẬN QUÁ TRÌNH HÀNH NGHỀ
Ông/bà:
Ngày, tháng, năm sinh:
Địa chỉ cư trú:
Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu số: ………..Ngày cấp: ………… Nơi cấp:
Văn bằng chuyên môn: ………………………………. Năm tốt nghiệp:
đã hành nghề tại…………………………… và đạt kết quả như sau:
34. Thủ tục: Cấp lại Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị mất, hoặc hư hỏng hoặc bị thu hồi thuộc thẩm quyền của Sở Y tế do cấp không đúng thẩm quyền
* Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động (GPHĐ) về Sở Y tế;
Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại mẫu số 09 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2023/NĐ-CP cho người đề nghị.
Bước 3: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Y tế sẽ xem xét thẩm định hồ sơ và thẩm định tại cơ sở để cấp GPHĐ:
– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế phải có văn bản thông báo cho cơ sở xin cấp giấy phép hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục sẽ tính từ ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung.
– Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, Sở Y tế thành lập đoàn thẩm định và tiến hành thẩm định tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cấp giấy phép hoạt động.
– Trường hợp không cấp GPHĐ, Sở Y tế phải có văn bản trả lời và nêu lý do.
Bước 4: Trả GPHĐ cho cơ sở.
* Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.
* Thành phần hồ sơ:
a) Đơn đề nghị theo Mẫu 08 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2023/NĐ-CP;
b) Bản gốc giấy phép bị hư hỏng (nếu có).
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
* Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện, 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Y tế.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
* Lệ Phí: 1.500.000 đồng (Theo quy định tại Thông tư số 278/2023/TT-BTC ngày 14/11/2023 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế).
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (Đính kèm ngay sau thủ tục này):
1. Mẫu 08: Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động do bị mất hoặc hư hỏng hoặc bị thu hồi – Phụ lục XI.
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 ngày 23/11/2009.
– Nghị định số 87/2011/NĐ-CP ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
– Nghị định số 109/2023/NĐ-CP ngày 01/7/2023 của Chính phủ Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
– Thông tư số 278/2023/TT-BTC ngày 14/11/2023 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
Mẫu 08
Kính gửi: ………………………………………………………………..
Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: …………………………………………
Điện thoại: …………………….. Email (nếu có):………………………………………….
Giấy phép hoạt động số: …….. Ngày cấp: …………… Nơi cấp………….
Đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động vì lý do:
Tôi xin gửi kèm theo Đơn này:
Kính đề nghị quý cơ quan xem xét và cấp lại giấy phép hoạt động.
Поделитесь с Вашими друзьями:
Bí Thư Tỉnh Ủy Nguyễn Văn Đọc::quyết Liệt, Đồng Bộ Hơn Nữa Trong Thực Hiện Nghị Quyết 19
Tiếp tục chương trình kỳ họp lần thứ 32, ngày 5/4, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV đã nghe và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.
Ngày làm việc thứ 2 Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV, lần thứ 32.
Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TU ngày 3/3/2023 của BCH Đảng bộ tỉnh gắn với kiểm điểm kết quả thực hiện Chương trình hành động số 21-CTr/TU ngày 5/2/2023 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2023 của BCH Trung ương Đảng khóa XII.
Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TU và Chương trình hành động số 21-CTr/TU, tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác tinh giản tổ chức, bộ máy, biên chế, cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC, thí điểm thực hiện hợp nhất cơ quan, đơn vị, nhất thể và tăng cường kiêm nhiệm các chức danh được đẩy mạnh thực hiện đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Từ đó khắc phục được một số hạn chế, tồn tại; giảm đầu mối, biên chế, góp phần xây dựng tổ chức, bộ máy từng bước hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Chất lượng đội ngũ CBCCVC từng bước được nâng cao; các chủ trương, đường lối của Đảng sớm được cụ thể hóa, hạn chế sự chồng chéo, cắt khúc hoặc có khoảng trống; hạn chế sự đùn đẩy, né tránh của một số cơ quan, đơn vị, đội ngũ CBCCVC; nâng cao trách nhiệm của tập thể và nhất là cá nhân người đứng đầu trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ; tạo sự thông suốt về tư tưởng, thống nhất trong hành động, giảm khâu trung gian.
Tính đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện giảm 473 biên chế công chức và trên 1.300 người làm việc so với năm 2023, đảm bảo lộ trình, tỷ lệ (giảm 10% so với số Trung ương giao năm 2023). CBCCVC thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng; đội ngũ cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn có trình độ đại học trở lên chiếm 75% (chỉ tiêu đề ra 70%). Đã có 7/14 địa phương nhất thể hóa chức danh bí thư đồng thời là chủ tịch HĐND huyện, đạt 50% (chỉ tiêu 50%); 3/14 địa phương thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư đồng thời là chủ tịch UBND huyện, đạt 21,4% (chỉ tiêu 25%); 90/186 xã, phường thực hiện bí thư đồng thời là chủ tịch UBND xã, bằng 48,4% (chỉ tiêu là 50%); 1.557/1.565 thôn, khu thực hiện nhất thể hóa bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố, chiếm 98,5%…
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận hội nghị.
Việc từng bước đẩy mạnh giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập đã tạo chuyển biến mới trong tư duy, nhận thức của các cấp, ngành, đơn vị và đội ngũ CBCCVC; các đơn vị đã chủ động, chú trọng khai thác sử dụng hiệu quả tài sản, nguồn lực để triển khai, mở rộng hoạt động dịch vụ, phục vụ nhân dân tốt hơn, tăng nguồn thu, nâng cao thu nhập, giảm chi thường xuyên cho ngân sách.
Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khẳng định: Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TU và Chương trình hành động số 21-CTr/TU đã mang lại những hiệu quả rõ rệt. Đó là bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. Các mô hình Quảng Ninh thực hiện đều được sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị, làm tiền đề cho phát triển KT-XH. Việc tinh gọn bộ máy đã tiết kiệm chi thường xuyên để dành nguồn lực chi cho đầu tư phát triển. Nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt…
Bên cạnh những hiệu quả mang lại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, phải đánh giá thực chất những hạn chế còn tồn tại. Nhiều mô hình khi bắt tay vào thực hiện vẫn còn lúng túng từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở; một số địa phương, ngành vẫn còn tư tưởng bao cấp. Trong quá trình triển khai các mô hình còn thiếu sự quyết liệt, có thời điểm chững, cụ thể như thực hiện nhất thể hóa các chức danh cấp xã, huyện. Trong khi đó nhiều tỉnh, thành phố khác đến học tập lại đang thực hiện rất quyết liệt, nhanh chóng, mang lại hiệu quả.
Do đó, đồng chí Nguyễn Văn Đọc yêu cầu các ngành, địa phương cần phải nhìn nhận, đánh giá kỹ để tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt, đồng bộ hơn nữa để việc thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TU thực sự mang lại hiệu quả thực chất.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.
Nghe và cho ý kiến về đề án và dự thảo Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, các đại biểu đều đánh tiềm năng phát triển cảng biển của tỉnh Quảng Ninh không thua kém so với các địa phương khác có hệ thống cảng biển phát triển. Tuy nhiên, thời gian qua chưa được chú trọng khai thác đúng với lợi thế sẵn có. Vì vậy, việc ban hành Nghị quyết phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 là đòn bẩy quan trọng để tỉnh Quảng Ninh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa lĩnh vực kinh tế cảng biển phát triển, đóng góp cho phát triển KT-XH chung của tỉnh. Trong đó có lưu ý, không đi theo hướng phát triển chung mà cần nắm bắt được lợi thế của tỉnh để đầu tư, phát triển có trọng điểm.
Thu Chung
Kiến Nghị Bí Thư Đảng Ủy Làm Chủ Tịch Hội Đồng Trường Đại Học
– Hầu hết các ý kiến đều thống nhất rằng, cần có cơ chế phân định rõ trách nhiệm giữa bí thư đảng ủy, hiệu trưởng và chủ tịch hội đồng trường.
Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, trong số 36 trường ĐH công lập trực thuộc Bộ thì tới nay chỉ có 19 trường thành lập được hội đồng trường. 5 trường khác đang trong quá trình nộp danh sách và phê duyệt. Còn tới 11 trường chưa hề có báo cáo về việc thành lập hội đồng trường.
Nhận xét về thực tế này, ông Trần Văn Thức, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho rằng, việc thành nếu như tốt đúng như quy định thì nhiều trường đã thành lập rồi.
” Vì sao việc thành lập hội đồng trường chưa được triển khai như mong muốn. Chắc chắn là việc đó có cái làm khó cho các trường ĐH. Còn nếu mà làm hình thức thì không nên. Do đó, chúng tôi kiến nghị Bộ nên có cách làm sao đó cho hiệu quả hơn” – ông Thức đề xuất.
Ông Phạm Văn Cương, Hiệu trưởng Trường ĐH Hải Phòng cho rằng, hiện nay, Điều lệ trường ĐH cũng như Luật Giáo dục đại học đều quy định rất rõ là trường ĐH phải có hội đồng trường. Tuy nhiên, theo dõi trong danh sách Bộ thống kê thì có rất ít các trường của Bộ GD ĐT có tổ chức này.
“Như vậy khâu thực thi pháp luật của chúng ta là có vấn đề” – ông Cương nói.
Phân tích nguyên nhân, ông Cương cho rằng, việc thực hiện theo đúng các quy định về hội đồng trường là khó khăn vì trên thực tế, hội đồng trường không có quyền nhiều. Đây chính là lý do rất nhiều trường không tổ chức hội đồng trường.
Đề xuất giải pháp, ông Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội cho rằng, nên có quy định rõ về mối quan hệ giữa 3 đơn vị trong trường ĐH là Đảng ủy, hội đồng trường và ban giám hiệu để tạo hành lang pháp lý cho các đơn vị hoạt động.
Ông Tùng chia sẻ, ở Viện ĐH Mở Hà Nội có mô hình mà ít trường có đó là bí thư đảng ủy chính là chủ tịch hội đồng trường. Vì thế, bí thư Đảng ủy ra nghị quyết, viện trưởng chỉ thực hiện và sau đó, bí thư Đảng ủy là chủ tịch hội đồng trường cũng thực hiện giám sát hoạt động của ban giám hiệu luôn nên khá thuận lợi.
Theo ông Tùng, tính theo pháp quyền trong nhà trường thì hội đồng trường sẽ là đơn vị hoạch định chiến lược, trả lời cho câu hỏi làm gì. Còn ban giám hiệu trả lời cho câu hỏi làm như thế nào thông qua các kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.
” Thông qua mô hình của mình, chúng tôi cũng muốn đề xuất cách làm thế nào đó cho rõ ràng hơn mối quan hệ giữa ban giám hiệu và hội đồng trường. Hiện nay quan hệ này trong các trường công lập còn rất lùng nhùng và nhiều khi rất khó” – ông Tùng đề xuất.
Bày tỏ sự “tâm đắc” với ý kiến của ông Tùng, ông Phạm Văn Cương cho rằng, cần thiết phải có một cơ chế để chủ tịch hội đồng trường phải là bí thư đảng ủy hoặc bí thư đảng ủy phải kiêm nhiệm chủ tịch hội đồng trường.
Bên cạnh đó, các thành viên của hội đồng trường phải được bầu từ tất cả các giảng viên, công nhân viên để hội đồng trường có thể là đại diện của toàn bộ trường ra quyết nghị về chiến lược phát triển nhà trường.
” Chỉ khi đó chủ tịch hội đồng trường mới thực sự” – ông Cương nói.
Ông Cương cho rằng, cần phải coi hội đồng trường giống như hội đồng nhân dân các cấp và phải có các văn bản pháp luật quy định rõ điều này, từ đó mới có thể nâng cao vị thế của hội đồng trường một cách thực chất và tất cả các trường mới có hội đồng trường.
Lê Văn
Cập nhật thông tin chi tiết về Đồng Chí Nguyễn Thanh Nghị Làm Bí Thư Tỉnh Ủy Kiên Giang trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!