Xu Hướng 2/2024 # Dự Thảo Tờ Trình Đề Nghị Xây Dựng Luật Giao Thông Đường Bộ (Sửa Đổi) # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Dự Thảo Tờ Trình Đề Nghị Xây Dựng Luật Giao Thông Đường Bộ (Sửa Đổi) được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dự Thảo Tờ Trình Đề Nghị Xây Dựng Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ Sửa Đổi, Dự Thảo Mới Nhất Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ Năm 2024, Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ 2024, Dự Thảo Luật Bảo Đảm Trật Tự An Toàn Giao Thông Đường Bộ, Giáo Trình Luật Giao Thông Đường Bộ 2024, Giáo Trình Môn Pháp Luật Giao Thông Đường Bộ, Giáo Trình Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 71 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 91 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 72 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 01 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 46 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Nghị Định 71, Khi Đi Từ Đường Nhánh Ra Đường Chính, Người Lái Xe Phải Xử Lý Như Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông, Theo Luật Giao Thông Đường Bộ, Tín Hiệu Đèn Giao Thông 3 Màu Nào Dưới Đây?, Góp ý Dự Thảo Tiêu Chí Chọn Sách Giáo Khoa Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Dự Thảo Luật Bảo Đảm Trật Tự An Toàn Giao Thông, Dự Thảo Luật Trật Tự An Toàn Giao Thông, Dự Thảo Luật Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông, Người Điều Khiển Phương Tiện Giao Thông Trên Đường Phố Có Được Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Đường Xe Điện, Người Lái Xe Cố Tình Vi Phạm Luật Giao Thông Đường Bộ, Không Phân Biệt Làn Đường, Vạch Phân Làn, Điều 14 Thông Tư 65 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Cho ô Tô, Đáp án Luật Giao Thông Đường Bộ, Luat Giao Thong Duong Bo, Dự Luật Giao Thông Đường Bộ Sửa Đổi, 600 Câu Hỏi Về Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường B, Luật Giao Thông Lỗi Đi Sai Làn Đường, Luật Giao Thông Đi Sai Làn Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ 450 Câu, Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ 15/10, Luật Giao Thông Đường Bộ 600 Câu, Luật Giao Thông Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ Khi Xảy Ra Tai Nạn, Luật Giao Thông Đường Bộ Mới, 200 Cau Hoi Luat Giao Thong Duong Bo, Luật Giao Thông Đường Bộ ô Tô, Luật Giao Thông Đường Sắt, Luật Giao Thông Đường Bộ Xe ô Tô, Luật Giao Thông Về Làn Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ Ra Đời Năm Nào, Luật Giao Thông Về Phí Đường Bộ, Luật Giao Thông Sai Làn Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ Cho Xe Máy, Luật Giao Thông Và Đường Bộ, Luật Giao Thông Khi Qua Đường, 1 Số Luật Giao Thông Đường Bộ, Góp ý Luật Giao Thông Đường Bộ, Bộ Luật Giao Thông Đường Bộ Pdf, 171/ Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Học Đường, Bộ Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Là Gì, Góp ý Dự Thảo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Dự Thảo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Thông Tư 73/2012/tt-bca Quy Trình Điều Tra Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Thuỷ, Thông Tư 73/2012 Của Bộ Công An Quy Định Về Quy Trình Điều Tra Giỉa Quyết Các Vụ Giao Thông Đường Th, Thông Tư 73/2012/tt-bca Về Quy Định Quy Trình Điều Tra, Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Thủy Nội, Thông Tư 77/2012/tt-bca Quy Định Quy Trình Điều Tra, Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Bộ Của Cảnh, Thông Tư 73/2012/tt-bca Về Quy Định Quy Trình Điều Tra, Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Thủy Nội, Thông Tư 77/2012/tt-bca Quy Định Quy Trình Điều Tra, Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Bộ Của Cảnh, Thông Tư 77/2012/tt-bca Quy Định Quy Trình Điều Tra, Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Bộ Của Cảnh, Thông Tư Số 73/tt-bca Về Qui Trình Điều Tra, Xử Lý Tai Nạn Giao Thông Đường Thủy, Phương án Nào Đúng Với Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ, Điều 3 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 20 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 49 Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Nghĩa Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Thủy Nội Địa, Điều 54 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 5 Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Nghĩa Của Luật Giao Thông Đường Bộ, Khảo Sát Về Luật Giao Thông Đường Bộ , Tài Liệu 450 Câu Hỏi Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 53 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật An Toàn Giao Thông Đường Bộ, 5 Điều Của Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 56 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Xe 50cc, Điều 24 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 55 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 22 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Xe ưu Tiên, Điều 21 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 55 Của Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Sắt Mới Nhất, Điều 60 Của Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Sông, Điều 25 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 28 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Việt Nam, Điều 15 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 10 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 4 Luật Giao Thông Đường Bộ,

Dự Thảo Tờ Trình Đề Nghị Xây Dựng Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ Sửa Đổi, Dự Thảo Mới Nhất Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ Năm 2024, Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ 2024, Dự Thảo Luật Bảo Đảm Trật Tự An Toàn Giao Thông Đường Bộ, Giáo Trình Luật Giao Thông Đường Bộ 2024, Giáo Trình Môn Pháp Luật Giao Thông Đường Bộ, Giáo Trình Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 71 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 91 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 72 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 01 Luật Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định 46 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Nghị Định 71, Khi Đi Từ Đường Nhánh Ra Đường Chính, Người Lái Xe Phải Xử Lý Như Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông, Theo Luật Giao Thông Đường Bộ, Tín Hiệu Đèn Giao Thông 3 Màu Nào Dưới Đây?, Góp ý Dự Thảo Tiêu Chí Chọn Sách Giáo Khoa Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Dự Thảo Luật Bảo Đảm Trật Tự An Toàn Giao Thông, Dự Thảo Luật Trật Tự An Toàn Giao Thông, Dự Thảo Luật Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông, Người Điều Khiển Phương Tiện Giao Thông Trên Đường Phố Có Được Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Đường Xe Điện, Người Lái Xe Cố Tình Vi Phạm Luật Giao Thông Đường Bộ, Không Phân Biệt Làn Đường, Vạch Phân Làn, Điều 14 Thông Tư 65 Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ Cho ô Tô, Đáp án Luật Giao Thông Đường Bộ, Luat Giao Thong Duong Bo, Dự Luật Giao Thông Đường Bộ Sửa Đổi, 600 Câu Hỏi Về Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường B, Luật Giao Thông Lỗi Đi Sai Làn Đường, Luật Giao Thông Đi Sai Làn Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ 450 Câu, Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Giao Thông Đường Bộ 15/10, Luật Giao Thông Đường Bộ 600 Câu, Luật Giao Thông Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ Khi Xảy Ra Tai Nạn, Luật Giao Thông Đường Bộ Mới, 200 Cau Hoi Luat Giao Thong Duong Bo, Luật Giao Thông Đường Bộ ô Tô, Luật Giao Thông Đường Sắt, Luật Giao Thông Đường Bộ Xe ô Tô, Luật Giao Thông Về Làn Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ Ra Đời Năm Nào, Luật Giao Thông Về Phí Đường Bộ, Luật Giao Thông Sai Làn Đường, Luật Giao Thông Đường Bộ Cho Xe Máy,

Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ (Sửa Đổi)

GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Quốc hội ban hành Luật giao thông đường bộ.

Luật này quy định về quy tắc giao thông đường bộ; kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ; vận tải đường bộ và quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.

– Sửa đổi, bổ sung các khái niệm để thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật như trọng lượng, trọng tải, khối lượng, trọng lượng, người điều hành vận tải, đường bộ, công trình đường bộ, đường cao tốc, xe cơ giới, xe điện, xe chở người, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ, vận tải công cộng …

– Sửa đổi, bổ sung khái niệm đường đô thị, đường phố, đường giao thông nông thôn để bao quát được hết ngõ, ngách của đô thị, đường liên thôn, đường nội đồng của giao thông nông thôn;

– Bổ sung khái niệm chỉ giới xây dựng công trình đường bộ;

– Bổ sung khái niệm chủ sở hữu công trình đường bộ, người quản lý sử dụng công trình đường bộ;

– Xem xét sửa đổi, bổ sung khái niệm đường trục chính…

Sửa đổi, bổ sung để làm rõ các nguyên tắc hiện đang quy định như: hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm thông suốt, an toàn, hiệu quả, gắn với trật tự an toàn xã hội và chính sách an ninh, quốc phòng; nguyên tắc tiếp cận, sử dụng an toàn các phương tiện vận tải công cộng cho người già, trẻ em và người khuyết tật; nguyên tắc quản lý hoạt động phải được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp trách nhiệm, quyền hạn, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, chính quyền địa phương các cấp; nguyên tắc phát triển giao thông theo quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch ngành; nguyên tắc phát triển đồng bộ, hiện đại…

– Bổ sung chính sách phát triển: xem xét bổ sung các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với từng hoạt động cụ thể; nghiên cứu bổ sung ưu tiên phát triển đối với hệ thống đường cao tốc; phát triển các tuyến đường vành đai các đô thị, phát triển các tuyến đường liên kết các khu vực kinh tế trọng điểm, phát triển giao thông nông thôn;

– Ưu tiên đầu tư phát triển các tuyến đường bộ kết nối với cảng hàng không, cảng biển, cảng đường thủy, ga đường sắt nhằm kết nối các phương thức vận tải;

– Bổ sung chính sách hỗ trợ đối với các đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng phương tiện chạy nhiên liệu sạch; chính sách khuyến khích phát triển đối với các đơn vị kinh doanh xe buýt, trạm dừng nghỉ, bến xe khách,…;

Sửa đổi các quy định về quy hoạch giao thông đường bộ phù hợp với Luật quy hoạch và yêu cầu phát triển, quản lý của ngành;

Sửa đổi, bổ sung quy định về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ theo hướng: mọi tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giao thông đường bộ đều có trách nhiệm tuyên, truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đường bộ, phân định rõ trách nhiệm tuyên truyền của chính quyền địa phương, các cơ quan thông tinh, truyền thông, Mặt trận tổ quốc Việt Nam trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chính sách pháp luật về giao thông đường bộ.

– Đưa một số hành vi không được thực hiện tại các chương trong Luật giao thông đường bộ hiện hành về Điều này để đảm bảo tính thống nhất;

– Bổ sung hành vi cấm lưu hành phương tiện quá khổ, quá tải trái phép trên đường bộ.

– Sửa đổi các quy tắc giao thông phù hợp với Công ước về Biển báo và Tín hiệu đường bộ, Công ước về Giao thông đường bộ (2 Công ước Viên) và các quy định chưa phù hợp với thực tế hiện nay, trong đó có quy định về việc thắt dây an toàn trên xe ô tô đối với tất cả các vị trí có dây an toàn.

– Bổ sung các quy tắc sử dụng xe điện 4 bánh chạy bằng năng lượng điện; quy tắc tham gia các loại phương tiện mới, phương tiện giao thông thông minh…;

– Sửa đổi các quy định cụ thể không phù hợp như: sử dụng làn đường, lùi xe, dừng đỗ, chuyển hướng, chuyển làn…

– Nghiên cứu bổ sung quy định về giao thông đối với cầu dài vượt biển, hầm, đường cao tốc,…

Sửa đổi, bổ sung các quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ theo hướng phù hợp với thực tiễn triển khai, điều chỉnh, nội luật hóa một sộ nội dung về hệ thống báo hiệu đường bộ cho phù hợp với quy định của Công ước về Biển báo và tín hiệu đường bộ.

Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về chấp hành báo hiệu đường bộ theo hướng phù hợp với thực tiễn triển khai và các quy định của Công ước về Biển báo và tín hiệu đường bộ.

Nghiên cứu nâng các quy định về tốc độ xe, khoảng cách giữa các xe đã được quy định ổn định tại văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết lên dự thảo Luật.

Luật giao thông đường bộ hiện hành q uy định người điều khiển phương tiện chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép, tuy nhiên, Luật không quy định thế nào là nơi cho phép chuyển làn, cũng không giao nhiệm vụ cho cơ quan nào có thẩm quyền quy định. Do đó, dự thảo Luật lần này sẽ nghiên cứu, bổ sung thêm thẩm quyền cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết nội dung này.

Sửa đổi để làm rõ khái niệm vượt xe, phân biệt giữa vượt xe với chuyển làn, chuyển hướng.

Nghiên cứu, sửa đổi bổ sung các quy định về chuyển hướng xe để đảm bảo các hoạt động vận tải trên đường bộ được an toàn, thông suốt.

Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định về tránh xe đi ngược chiều để đảm bảo phù hợp với thực tiễn hoạt động, tránh gây mất an toàn giao thông.

Mặt khác, việc quy định cứng trong Luật về việc khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay hai biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe là chưa phù hợp đối với đường một chiều hoặc đường đôi (có dải phân cách giữa).

– Xem xét việc quy định thời gian dừng, đỗ (như dừng xe tại các sân bay) để làm tăng hiệu quả các điểm dừng, đỗ trên đường, giảm ách tắc giao thông.

Bổ sung các quy định cụ thể về việc dừng xe, đỗ xe trên đường phố cho phù hợp với thực tiễn phát sinh.

Bổ sung, chuyển hóa các quy định về nguyên tắc xếp hàng trên phương tiện đang được quy định tại các văn bản dưới luật lên dự thảo Luật giao thông đường bộ để tăng trách nhiệm của lái xe, chủ phương tiện, người xếp hàng đảm bảo không chở hàng quá khổ, quá tải trọng.

Sửa đổi cụm từ “công nhân duy tu” đề phù hợp với các khái niệm hiện nay; làm rõ các quy định về xe ô tô chở người trong các trường hợp này để đảm bảo an toàn giao thông.

Bổ sung quy định về ưu tiên các phương tiện ngành giao thông thực hiện công tác ứng cứu lụt, bão, tình trạng giao thông khẩn cấp; nghiên cứu, bổ sung làm rõ quy định về việc “không bị hạn chế tốc độ”, “được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được” và “chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông”…

Nghiên cứu, điều chỉnh thứ tự ưu tiên qua phà, qua cầu phao cho phù hợp với thực tiễn và tính cấp thiết của từng loại hình vận tải như: xe được quyền ưu tiên, xe chở thư báo, xe chở khách công cộng lên trước xe chở thực phẩm tươi sống

Nghiên cứu, bổ sung làm rõ quy định về việc nhường đường tại nơi đường giao nhau giữa đường ưu tiên hoặc đường không ưu tiên, giữa đường bộ và đường sắt, nhường đường cho các phương tiện được quyền ưu tiên tại nơi đường giao nhau.

Nghiên cứu, bổ sung quy định về đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt để đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với các nguyên tắc giao thông được quy định trong Luật đường sắt.

Bổ sung, làm rõ hơn các quy tắc giao thong trong hầm đường bộ để phù hợp với thực tiễn và bảo đảm an toàn giao thông.

Nghiên cứu, bổ sung các quy định về hoạt động khác trên đường bộ để đảm bảo phù hợp với thực tiễn và nhu cầu sử dụng đường bộ trong các hoạt động văn hóa, thể thao (hội chợ đêm, hội chợ trên đường phố…)

Nghiên cứu, bổ sung các quy định về sử dụng đường phố và các hoạt động khác trên đường bộ để đảm bảo phù hợp với thực tiễn và nhu cầu sử dụng đường bộ (như đặt máy bán hàng tự động, các bốt điện thoại công cộng..).

– Bổ sung, làm rõ đường giao thông nông thôn trong hệ thống đường bộ (đường trong các điểm dân cư nông thôn, đường nội đồng…);

Về thẩm quyền phân loại và điều chỉnh hệ thống quốc lộ phù hợp với Luật quản lý tài sản công, Luật Thủ đô.

Chuyển hóa các nội dung về đặt tên, số hiệu đường bộ đã được quy định ổn định tai Nghị định số 11/2010/NĐ-CP lên nội dung dự thảo Luật.

Nghiên cứu, sửa đổi việc quy định về cấp kỹ thuật để đảm bảo tính thống nhất và phù hợp với thực tế triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông trong những năm qua.

– Xem xét tỉ lệ % đất dành cho kết cấu để đảm bảo tính khả thi, có quy định cụ thể trách nhiệm để thực hiện (hiện 16-26%).

– Xem xét quy định bắt buộc phải thực hiện tỷ lệ % đất dành cho giao thông trong quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết đô thị, quy hoạch giao thông và trách nhiệm kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch;

Xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định về hành lang an toàn đường bộ phù hợp với các cấp đường, loại công trình đường bộ (đường, hầm, cầu, phà, nút giao thông và ở nơi có tường chắn), chuyển các quy định chi tiết, cụ thể về phạm vi đất dành cho đường bộ đã được quy định ổn định tại các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết lên dự thảo luật.

Xem xét sửa đổi, bổ sung, chuyển các quy định chi tiết, cụ thể về việc bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và an toàn giao thông của công trình đường bộ đã được quy định ổn định tại các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết lên dự thảo luật.

Xem xét, sửa đổi theo quy định của Luật xây dựng đó là ” được nghiệm thu hoàn thành công trình và bàn giao đưa vào khai thác theo quy định của pháp luật về xây dựng”

Bổ sung quy định về đầu tư xây dựng và khai thác cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, trong đó có nội dung cụ thể về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức BOT.

Xem xét sửa đổi, bổ sung, chuyển các quy định chi tiết, cụ thể về việc thi công công trình trên đường bộ đang khai thác đã được quy định ổn định tại các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết lên dự thảo luật.

– Bổ sung đầy đủ các nội dung về bảo trì công trình đường bộ phù hợp với Luật Xây dựng và thực tế yêu cầu đặt ra.

– Làm rõ trách nhiệm bảo trì của các cơ quan, tổ chức trong đó bổ sung trách nhiệm của các chủ đầu tư có đường chuyên dùng, đường được xây dựng bằng vốn ngoài ngân sách

Nghiên cứu, làm rõ quy định về nguồn tài chính cho quản lý, bảo trì đường bộ để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với pháp luật về ngân sách, đảm bảo nguồn tài chính để quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ.

Xem xét, sửa khái niệm “giao nhau cùng mức” thành “giao nhau đồng mức” cho phù hợp với Luật đường sắt. Đồng thời quy định chi tiết hơn các nguyên tắc, thẩm quyền xây dựng đoạn đường giao nhau cho phù hợp với các hệ thống pháp luật chuyên ngành.

Sửa đổi, bổ sung cụ thể hơn về trách nhiệm quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hành lang an toàn đường bộ, công trình đường bộ của chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng, bảo vệ công trình đường bộ trên sông, chạy song song với sông hồ (phòng chống khai thác cát, sỏi làm xói lở cầu, đường và các công trình đường bộ khác).

– Nghiên cứu bổ sung một số điều quy định về hệ thống giao thông thông minh; quy định về đơn vị xây dựng và quản lý quản lý các dữ liệu về phương tiện, hạ tầng giao thông, người lái xe, cơ chế chia sẻ dữ liệu,… để phục vụ hệ thống giao thông thông minh. Đồng thời làm cơ sở để xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động của xe ô tô tự lái trong tương lai;

Đưa việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT vào Luật. Các phương tiện giao thông phải có trách nhiệm mua vé khi đi qua trạm và tuân thủ Luật Giao thông đường bộ khi qua trạm thu giá

Xem xét quy định việc đảm bảo khí thải, chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe mô tô (kiểm định những gì; yêu cầu; lộ trình thực hiện)

– Bổ sung quy định về xe tự lái, quản lý xe máy điện và xe đạp điện

– Bổ sung quy định về phương tiện xe ô tô chở người phải có dây đai an toàn và ghế ngồi trẻ em, tính năng nhận diện phản quang trên các xe tải cỡ lớn, tính năng đèn nhận diện ban ngày

– Bổ sung quy định về điều kiện xe cơ giới hoạt động trong khu vực nội bộ, công trường, khu vực mỏ, cảng, bến;

– Bổ sung quy định trong Luật về việc bảo đảm tính kết hợp, kết nối giữa phương tiện (biển số) với tem kiểm định và thẻ chíp điện tử phục vụ việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

– Phân lại các hạng giấy phép lái xe phù hợp với Công ước Viên, trong đó quy định điều khoản chuyển tiếp phù hợp với từng loại và đổi sang loại giấy phép mới khi hết hạn.

– Bổ sung thẩm quyền cấp giấy phép lái xe quốc tế;

– Bổ sung quy định đối với người khuyết tật điều khiển xe ô tô B1 số tự động;

Bổ sung các quy định về điều kiện đối với người lái xe hiện đang quy định tại Thông tư như là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài phải đang cư trú, công tác, học tập tại Việt Nam.

– Xem xét tăng độ tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ phù hợp với Bộ luật lao động.

– Xem xét độ tuổi của người điều khiển xe máy điện, xe đạp điện; điều kiện để điều khiển (có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật).

Chuyển hóa các nội dung đã được quy định ổn định tại các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết lên nội dung dự thảo Luật.

Bổ sung các quy định về điều kiện đối với người lái xe hiện đang quy định tại Thông tư.

Điều 63. Điều kiện của người điều khiển xe thô sơ tham gia giao thông

Bổ sung thẩm quyền của Bộ trưởng trong việc quy chi tiết các nội dung về quản lý, đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe.

Bổ sung quy định hoạt động vận tải đường bộ quốc tế, vận tải quá cảnh.

Nghiên cứu sửa đổi quy định thời gian làm việc của lái xe trong ngày đảm bảo phù hợp với thực tế. Bổ sung quy định thời gian nghỉ tối thiểu giữa 2 lần lái xe liên tục 4 giờ.

Nghiên cứu sửa đổi, điều chỉnh các loại hình kinh doanh vận tải khắc phục những bất cập hiện nay trong quản lý và hoạt động kinh doanh vận tải tuyến cố định, hợp đồng, taxi, phù hợp với thực tiễn hoạt động vận tải hiện nay.

Sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung các điều kiện kinh doanh tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp, đảm bảo an toàn giao thông như: sửa đổi quy định đối với nhân viên phục vụ trên xe, người điều hành vận tải, nơi đỗ xe…

– Bổ sung quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe bốn bánh chạy điện: bổ sung các quy định về quản lý và đảm bảo an toàn giao thông; điều kiện người điều khiển phương tiện và phạm vi hoạt động của loại hình này.

Xem xét, làm rõ hơn các quy định trách nhiệm của người vận tải, người lái xe khách phải chấp hành.

Điều 69. Quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh vận tải hành khách phục vụ trên xe ô tô vận tải hành khách

– Bổ sung trách nhiệm của người lái xe vận tải hàng hóa;

– Bổ sung quy định chặt chẽ hơn trong quản lý lái xe kinh doanh vận tải (lái xe thương mại)

Bổ sung các quy định tăng cường trách nhiệm của người kinh doanh vận tải hàng hóa.

Bổ sung các quy định tăng cường trách nhiệm của người thuê vận tải hàng hóa.

Bổ sung quy định về tập huấn và cấp chứng chỉ cho lái xe được phép vận chuyển theo từng loại hàng nguy hiểm đảm bảo phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bổ sung các quy định đặc thù về vận tải đường bộ trong đô thị

Bổ sung quy định về kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô 4 bánh có gắn động cơ và các loại tương tự.

Bổ sung quy định đối với phương tiện vận chuyển hàng rời.

Bổ sung 01 điều quy định về vận tải nội bộ.

* Xem xét, bổ sung quy định vận tải nội bộ: bổ sung các quy định về quản lý và đảm bảo an toàn giao thông; lắp thiết bị giám sát hành trình; quy định về quản lý, tổ chức vận tải đối với hoạt động vận tải không kinh doanh.

– Nghiên cứu bổ sung các quy định về dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ kết nối vận tải để quản lý các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng trong vận tải đường bộ như Uber, Grab, Sàn Giao dịch vận tải,…

– Quy định quản lý hoạt động cho thuê phương tiện: trong đó lưu ý đối với cho thuê phương tiện vận chuyển trên 9 chỗ ngồi

– Bổ sung các dịch vụ hỗ trợ vận tải khác.

Điều 83. Tổ chức hoạt động của bến xe ô tô, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ

– Điều chỉnh, bổ sung nội dung quản lý nhà nước về giao thông, trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

– Bổ sung thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong việc quy định các thủ tục hành chính (sẽ bổ sung theo từng Chương, Điều)

– Bổ sung quy định trách nhiệm phối hợp giữa Bộ Công an, Bộ GTVT trong cung cấp dữ liệu về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

1. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày tháng năm

2. Luật này thay thế Luật giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008.

Chính phủ và cơ quan có thẩm quyền quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các điều, khoản được giao trong Luật; hướng dẫn những nội dung cần thiết khác của Luật này để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước.

Luật này đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa …, kỳ họp thứ … thông qua ngày … tháng … năm ….

Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ Sửa Đổi Sắp Trình Chính Phủ Có Gì Mới?

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, qua 12 năm thực hiện, Luật GTĐB năm 2008 đã tạo hành lang pháp lý cho hoạt động giao thông vận tải đường bộ, góp phần hình thành ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, đảm bảo ATGT, góp phần quan trọng trong việc phát triển GTVT và kinh tế – xã hội đất nước.

“Luật GTĐB đã trải qua 12 năm thực hiện, việc thực hiện về cơ bản không khó cho người dân và lực lượng thi hành công vụ xử lý hành vi vi phạm. Dù lượng phương tiện gia tăng nhanh, tuy nhiên Luật GTĐB 2008 góp phần giảm sâu số người chết do TNGT. Số người chết do TNGT giảm từ trên 15.000 người xuống còn dưới 8000 người hiện nay”, ông Huyện nói.

Đặc biệt, ông Huyện cho biết, sau thời gian thực hiện Luật, hạ tầng giao thông có sự phát triển vượt bậc, từ vị trí 79 vươn lên đứng thứ 28 thế giới.

“Tuy nhiên, bên cạnh kết quả tích cực, sau nhiều năm triển khai vào thực tiễn, Luật GTĐB năm 2008 xuất hiện một số tồn tại, bất cập phát sinh cần được sửa đổi, bổ sung như: Về tỉ lệ % diện tích đất dành cho đường bộ chưa đảm bảo; hạn chế về hạ tầng giao thông thông minh khiến cho việc xử phạt không minh bạch; phương tiện cá nhân phát triển nhanh với nhiều loại hình công nghệ tiên tiến; hệ thống quốc lộ, đường nông thôn, đường cao tốc phát triển mạnh nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải, tính kết nối và sự đồng bộ; vận tải công cộng chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân;

TNGT đường bộ giảm liên tục trong các năm qua, nhưng kết quả của việc hạn chế và giảm TNGT chưa bền vững, số người bị chết, bị thương vẫn ở mức cao và còn tiềm ẩn nguy cơ gia tăng. Trong đó, số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên đường bộ vẫn thường xuyên xảy ra”, ông Huyện phân tích.

Chính vì vậy, trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Luật GTĐB năm 2008 của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố, cùng với thực tiễn công tác quản lý, chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 12/2024, Bộ GTVT xây dựng Luật GTĐB (sửa đổi) thay thế Luật GTĐB năm 2008 với mục tiêu giải quyết những bất cập trong Luật GTĐB năm 2008.

Sửa đổi, bổ sung thêm nhiều điểm mới

Đề cập đến sự cần thiết sửa đổi Luật GTĐB, ông Huyện cho biết, Việt Nam đã tham gia công ước Viên, nên những quy định trong công ước cần được đưa vào sửa Luật để phù hợp với thông lệ quốc tế.

“Một số điểm mới đáng chú ý được sửa đổi, bổ sung vào dự thảo Luật như: khái niệm phương tiện giao thông thông minh, giao thông công cộng. Các hành vi bị nghiêm cấm đã sửa đổi, bổ sung các hành vi cấm để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn và phù hợp với Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện, quay đầu, lùi xe trên đường cao tốc”, ông Huyện nói.

Cũng theo ông Huyện, sau thời gian thực hiện Luật, hạ tầng phát triển lớn về quy mô, khi thực hiện Luật chưa có km đường cao tốc nào, đến nay đã có hơn 1000 km. Bên cạnh đó, việc xử phạt nguội qua camera; tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong vận tải cũng cần được sửa đổi để quản lý.

Tầm nhìn trong sửa Luật lần này là 15-20 năm, các loại hình phương tiện thay đổi, dự báo cho phát triển các loại xe công nghệ hiện đại trong tương lai ví dụ như: ô tô bay cũng được tiếp thu chỉnh sửa trong Luật. Bên cạnh đó, các loại hình đường giao thông nông thôn khoảng 680.000 km sẽ được đưa vào quản lý. Vì vậy, dự thảo Luật mới đã nâng lên 150 điều thay vì 98 điều như trước đây, bao gồm rất nhiều quy tắc giao thông mới được bổ sung.

“Mục tiêu của việc xây dựng Luật GTĐB mới, Bộ GTVT xác định minh bạch, giảm thiểu thủ tục hành chính, đảm bảo phục vụ tốt nhất lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Cùng đó, giao thông đường bộ sẽ an toàn hơn, tai nạn giao thông giảm sâu hơn, tuận tiện, dễ dàng, giảm chi phí cho người dân hơn và thân thiện với môi trường. Việc sửa đổi Luật đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao sửa đổi và trình Quốc hội vào kỳ họp thứ X tới đây”, ông Huyện cho biết thêm.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông về sự khác biệt giữa Luật GTĐB sửa đổi và Luật trật tự ATGT vừa được Bộ Công an trình Chính phủ, ông Huyện cho biết, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã thống nhất không tách Luật GTĐB thành hai Luật. Tổng cục vẫn tham gia tổ tư vấn soạn Luật ATGT, sau này Bộ Công an trình Luật này thì thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Quốc hội quyết định.

“Nghị định 100/2024 quy định 61 hành vi vi phạm ngoài việc phạt tiền, người lái xe sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 – 24 tháng. Quy định tước quyền sử dụng GPLX đã được cập nhật vào phần mềm quản lý vi phạm. Hiện Tổng cục và Cục CSGT đang quản lý tốt dữ liệu này”, ông Thống cho biết.

Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, theo dõi hành vi vi phạm, đảm bảo ATGT, dự thảo Luật GTĐB có đề xuất theo dõi số lần vi phạm bị tước quyền sử dụng GPLX cơ sở dữ liệu để thu hồi GPLX. Hình thức này cũng tương tự như tính điểm vi phạm của một số nước như: Đức, Trung Quốc,…

“Trong thời hạn 3 năm mà tài xế bị tước GPLX đến 4 lần sẽ bị thu hồi GPLX, sau đó sẽ phải học và thi lại mới được cấp GPLX mới. Việc này cũng tương tự như tính điểm để xử lý vi phạm của tài xế, không phát sinh thêm thủ tục. Người dân có thể theo dõi số lần bị tước GPLX qua phần mềm của Tổng cục Đường bộ VN. Hình thức này sẽ phát huy hiệu quả, nâng cao ý thức người lái xe, hình thức này hơn hẳn hình thức chấm điểm một số nước đang thực hiện khi phải thêm phần mềm mới, thủ tục mới”, ông Thống cho biết.

Trần Duy – Báo Giao Thông

Theo Giao Thông

https://www.baogiaothong.vn/du-thao-luat-giao-thong-duong-bo-sua-doi-sap-trinh-chinh-phu-co-gi-moi-d463853.html

Những Điểm Mới Của Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ (Sửa Đổi)

Luật Giao thông đường bộ lần này sẽ được Bộ GTVT sửa đổi trên cơ sở kế thừa và hoàn thiện phạm vi điều chỉnh của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, bao gồm 6 nội dung: quy tắc giao thông đường bộ; kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ; vận tải đường bộ; quản lý nhà nước về giao thông đường bộ .

Qua 12 năm thực hiện, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã tạo hành lang pháp lý cho hoạt động giao thông vận tải đường bộ, góp phần hình thành ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, đảm bảo ATGT, góp phần quan trọng trong việc phát triển GTVT và kinh tế – xã hội đất nước. Dù lượng phương tiện gia tăng nhanh, tuy nhiên Luật Giao thông đường bộ 2008 góp phần giảm sâu số người chết do TNGT. Số người chết do TNGT giảm từ trên 15.000 người xuống còn dưới 8000 người hiện nay.

Bên cạnh kết quả tích cực, sau nhiều năm triển khai vào thực tiễn, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 xuất hiện một số tồn tại, bất cập phát sinh cần được sửa đổi, bổ sung như: Về tỉ lệ % diện tích đất dành cho đường bộ chưa đảm bảo; hạn chế về hạ tầng giao thông thông minh khiến cho việc xử phạt không minh bạch; phương tiện cá nhân phát triển nhanh với nhiều loại hình công nghệ tiên tiến; hệ thống quốc lộ, đường nông thôn, đường cao tốc phát triển mạnh nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải, tính kết nối và sự đồng bộ; vận tải công cộng chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; TNGT đường bộ giảm liên tục trong các năm qua, nhưng kết quả của việc hạn chế và giảm TNGT chưa bền vững, số người bị chết, bị thương vẫn ở mức cao và còn tiềm ẩn nguy cơ gia tăng. Trong đó, số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên đường bộ vẫn thường xuyên xảy ra..

Chính vì vậy, trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008 của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố, cùng với thực tiễn công tác quản lý, chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 12/2024, Bộ GTVT xây dựng Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) thay thế Luật GTĐB năm 2008 với mục tiêu giải quyết những bất cập trong Luật GTĐB năm 2008.

Theo Bộ GTVT, Việt Nam đã tham gia công ước Viên, nên những quy định trong công ước cần được đưa vào sửa Luật để phù hợp với thông lệ quốc tế. Một số điểm mới đáng chú ý được sửa đổi, bổ sung vào dự thảo Luật như: khái niệm phương tiện giao thông thông minh, giao thông công cộng. Các hành vi bị nghiêm cấm đã sửa đổi, bổ sung các hành vi cấm để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn và phù hợp với Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện, quay đầu, lùi xe trên đường cao tốc.

Sau thời gian thực hiện Luật, hạ tầng phát triển lớn về quy mô, khi thực hiện Luật chưa có km đường cao tốc nào, đến nay đã có hơn 1000 km. Bên cạnh đó, việc xử phạt nguội qua camera; tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong vận tải cũng cần được sửa đổi để quản lý.

Tầm nhìn trong sửa Luật lần này là 15-20 năm, các loại hình phương tiện thay đổi, dự báo cho phát triển các loại xe công nghệ hiện đại trong tương lai ví dụ như: ô tô bay cũng được tiếp thu chỉnh sửa trong Luật. Bên cạnh đó, các loại hình đường giao thông nông thôn khoảng 680.000 km sẽ được đưa vào quản lý. Vì vậy, dự thảo Luật mới đã nâng lên 150 điều thay vì 98 điều như trước đây, bao gồm rất nhiều quy tắc giao thông mới được bổ sung.

Mục tiêu của việc xây dựng Luật (sửa đổi), Bộ GTVT xác định minh bạch, giảm thiểu thủ tục hành chính, đảm bảo phục vụ tốt nhất lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Cùng đó, giao thông đường bộ sẽ an toàn hơn, tai nạn giao thông giảm sâu hơn, tuận tiện, dễ dàng, giảm chi phí cho người dân hơn và thân thiện với môi trường. Việc sửa đổi Luật đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao sửa đổi và trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây.

Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi 2014

Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi 2014, Dự Thảo Luật Xây Dựng 2014, Dự Thảo Luật 2014, Dự Thảo Sửa Đổi Luật Bảo Vệ Môi Trường 2014, Dự Thảo Sửa Đổi Luật Doanh Nghiệp 2014, Dự Thảo Luật Doanh Nghiệp 2014, Tờ Trình Dự Thảo Luật Doanh Nghiệp 2014, Thuyết Minh Dự Thảo Luật Doanh Nghiệp 2014, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Xây Dựng, Mục Lục Luật Xây Dựng 2014, Bộ Luật Xây Dựng Năm 2014, Luật Xây Dựng Số 50/2014, Luật Xây Dựng 2014, Văn Bản Hướng Dẫn Luật Xây Dựng 2014, Nội Dung Luật Sĩ Quan Sửa Đổi 2014, Nội Dung Luật Sĩ Quan Sửa Đổi Năm 2014, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Luật Xây Dựng, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng 2014, Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng 2014, Nội Dung Luật Công An Nhân Dân Sửa Đổi Năm 2014, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng Năm 2014, Nội Dung Luật Công An Nhân Dân Sửa Đổi 2014, Bố Cục Và Nội Dung Cơ Bản Của Dự Thảo Luật, Dự Thảo Luật Xây Dựng Mới, Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi, Nội Dung Dự Thảo Sửa Đổi Luật Đất Đai, Góp ý Dự Thảo Luật Xây Dựng, Dự Thảo Luật Xây Dựng, Nghị Định Hướng Dẫn Luật Xây Dựng 2014, Hướng Dẫn Thực Hiện Luật Xây Dựng 2014, Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi 2024, Dự Thảo Luật Xây Dựng Mới Nhất, Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi 2013, Dự Thảo Luật Quản Lý Sử Dụng Tài Sản Công, Dự Thảo Tờ Trình Đề Nghị Xây Dựng Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Luật Hải Quan Số 54/2014/qh13 Ngày 23/6/2014, Dự Thảo Nghị Định 86/2014, Dự Thảo Mức Lương Tối Thiểu Năm 2014, Dự Thảo Thông Tư 36/2014/tt-nhnn, Dự Thảo Thay Thế Nghị Định 24/2014/nĐ-cp, Trình Bày Nội Dung Các Quy Định Của Luật Doanh Nghiệp 2014 Về Các Loại Hình Doanh Nghiệp, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Đầu Tư Và Luật Doan, Góp ý Dự Thảo Nghị Định Về Tuyển Dụng Sử Dụng Và Quản Lý Viên Chức, Dự Thảo Nghị Định Về Tuyển Dụng Sử Dụng Và Quản Lý Viên Chức, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Nội Dung Thảo Luận Xây Dưng Nông Thôn Mới Kiểu Mẩu, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Giám Định Tư Pháp, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Xử Lý Vi Phạm Hành C, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Luật Doanh Nghiệp, Dự Thảo Luật Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật, Việc Xây Dựng Phát Triển Phong Trào Thể Thao Quần Chúng, Thể Thao Học Đường, Đẩy Mạnh Phong Trào Rèn, Việc Xây Dựng Phát Triển Phong Trào Thể Thao Quần Chúng, Thể Thao Học Đường, Đẩy Mạnh Phong Trào Rèn, Luật 68/2014, Luật 58/2014, Luật 69/2014, Luật 70/2014, Luật 71/2014/qh1, Mục Lục Luật Phá Sản 2014, Mục Lục Luật Đầu Tư 2014, Luật Dn 2014, Luật Nhà ơ 2014, Luật 50/2014, Bộ Luật Phá Sản 2014, Luật Đầu Tư 2014, Luật 2014, Luat Ph San 2014, Dự Thảo Luật Luật Sư 2024, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Luật Đất Đai, Thông Tư Số 3 2014 Của Bộ Xây Dựng, 6 Luật Có Hiệu Lực Từ 1/1/2014, Luật Nhà ở 2014 Và Các Văn Bản Hướng Dẫn, Luật Số 71/2014/qh13, Văn Bản Hướng Dẫn Luật Nhà ở 2014, Luật 71/2014/qh13, Văn Bản Hướng Dẫn Luật 71/2014, Luật Bảo Hiểm 2014, Văn Bản Luật Kinh Tế 2014, Luật Bảo Hiểm Mới 2014, Luật Bảo Hiểm Mới Năm 2014, Luật Bảo Hiểm Số 58/2014, Bộ Luật Môi Trường 2014, Luật Bảo Hiểm Năm 2014, Luật Hải Quan 2014, Luật 55/2014/qh13, Luật 46/2014/qh13, Luật Bảo Hiểm Sửa Đổi Năm 2014, Các Văn Bản Hướng Dẫn Luật Nhà ở 2014, Luật 65/2014/qh13, Luật 64/2014/qh13, Luật 66/2014/qh13, Luật 67/2014/qh13, Bộ Luật Bảo Hiểm Xã Hội 2014, Văn Bản Hướng Dẫn Luật Nhà ở Năm 2014, Luật Bảo Hiểm Sửa Đổi 2014, Luật Bảo Hiểm Xã Hội 2014,

Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi 2014, Dự Thảo Luật Xây Dựng 2014, Dự Thảo Luật 2014, Dự Thảo Sửa Đổi Luật Bảo Vệ Môi Trường 2014, Dự Thảo Sửa Đổi Luật Doanh Nghiệp 2014, Dự Thảo Luật Doanh Nghiệp 2014, Tờ Trình Dự Thảo Luật Doanh Nghiệp 2014, Thuyết Minh Dự Thảo Luật Doanh Nghiệp 2014, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Xây Dựng, Mục Lục Luật Xây Dựng 2014, Bộ Luật Xây Dựng Năm 2014, Luật Xây Dựng Số 50/2014, Luật Xây Dựng 2014, Văn Bản Hướng Dẫn Luật Xây Dựng 2014, Nội Dung Luật Sĩ Quan Sửa Đổi 2014, Nội Dung Luật Sĩ Quan Sửa Đổi Năm 2014, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Luật Xây Dựng, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng 2014, Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng 2014, Nội Dung Luật Công An Nhân Dân Sửa Đổi Năm 2014, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng Năm 2014, Nội Dung Luật Công An Nhân Dân Sửa Đổi 2014, Bố Cục Và Nội Dung Cơ Bản Của Dự Thảo Luật, Dự Thảo Luật Xây Dựng Mới, Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi, Nội Dung Dự Thảo Sửa Đổi Luật Đất Đai, Góp ý Dự Thảo Luật Xây Dựng, Dự Thảo Luật Xây Dựng, Nghị Định Hướng Dẫn Luật Xây Dựng 2014, Hướng Dẫn Thực Hiện Luật Xây Dựng 2014, Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi 2024, Dự Thảo Luật Xây Dựng Mới Nhất, Dự Thảo Luật Xây Dựng Sửa Đổi 2013, Dự Thảo Luật Quản Lý Sử Dụng Tài Sản Công, Dự Thảo Tờ Trình Đề Nghị Xây Dựng Luật Giao Thông Đường Bộ (sửa Đổi), Luật Hải Quan Số 54/2014/qh13 Ngày 23/6/2014, Dự Thảo Nghị Định 86/2014, Dự Thảo Mức Lương Tối Thiểu Năm 2014, Dự Thảo Thông Tư 36/2014/tt-nhnn, Dự Thảo Thay Thế Nghị Định 24/2014/nĐ-cp, Trình Bày Nội Dung Các Quy Định Của Luật Doanh Nghiệp 2014 Về Các Loại Hình Doanh Nghiệp, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Đầu Tư Và Luật Doan, Góp ý Dự Thảo Nghị Định Về Tuyển Dụng Sử Dụng Và Quản Lý Viên Chức, Dự Thảo Nghị Định Về Tuyển Dụng Sử Dụng Và Quản Lý Viên Chức, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Nội Dung Thảo Luận Xây Dưng Nông Thôn Mới Kiểu Mẩu, Ii. Nội Dung. 1. Quán Triệt Một Số Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Giám Định Tư Pháp,

Cập Nhật 17 Hạng Gplx Theo Dự Thảo Luật Giao Thông Đường Bộ Sửa Đổi

117 hạng lái xe theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi

Với dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi mới, sẽ có 17 hạng lái xe trong đó, 4 hạng lái xe không thời hạn và 13 hạng lái xe có thời hạn.

Giấy phép lái xe không thời hạn

– Hạng A0 cấp cho người lái xe xe gắn máy (kể cả xe máy điện) có dung tích xy lanh dưới 50 cm3 hoặc có công suất động cơ điện không vượt quá 04 kw.

– Hạng A1 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50 cm3 đến 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện trên 04 kw đến 11 kw và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A0.

– Hạng A cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh trên 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện trên 11 kw và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A0, A1.

– Hạng B1 cấp cho người lái xe mô tô ba bánh và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A0, A1.

Giấy phép lái xe có thời hạn

– Hạng B2 cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 9 chỗ (kể cả chỗ của người lái xe) số tự động, ô tô tải (kể cả ô tô tải chuyên dùng) số tự động có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế không vượt quá 3.500 kg, các loại xe ô tô quy định cho GPLX hạng B2 có gắn kèm rơ mooc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc không vượt quá 750 kg.

– Hạng B cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 9 chỗ (kể cả chỗ của người lái xe), xe ô tô tải (kể cả ô tô tải chuyên dùng) có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế không vượt quá 3.500 kg, các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B có gắn kèm rơ mooc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc không vượt quá 750 kg, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B2.

– Hạng C1 cấp cho người lái xe ô tô tải (kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng), máy kéo có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế trên 3.500 kg đến 7.500 kg, các loại xe ô tô tải quy định cho giấy phép lái xe hạng C1 có gắn kèm rơ mooc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc không vượt quá 750 kg, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe các hạng B2, B.

– Hạng C cấp cho người lái xe ô tô tải (kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng), máy kéo có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế trên 7.500 kg, các loại xe ô tô tải quy định cho giấy phép lái xe hạng C có gắn kèm rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc không vượt quá 750 kg, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe các hạng B2, B, C1.

– Hạng D1 cấp cho người lái xe ô tô chở người từ 10 chỗ đến 16 chỗ, các loại xe ô tô chở người quy định cho giấy phép lái xe hạng D1 có gắn kèm rơ mooc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc không vượt quá 750 kg, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe các hạng B2, B, C1, C.

– Hạng D2 cấp cho người lái xe ô tô chở người (kể cả ô tô buýt) trên 16 chỗ đến 30 chỗ, các loại xe ô tô chở người quy định cho giấy phép lái xe hạng D2 có gắn kèm rơ mooc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc không vượt quá 750 kg, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe các hạng B2, B, C1, C, D1.

– Hạng D cấp cho người lái xe ô tô chở người (kể cả ô tô buýt) trên 30 chỗ, xe ô tô chở người giường nằm, các loại xe ô tô chở người quy định cho giấy phép lái xe hạng D có gắn kèm rơ mooc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc không vượt quá 750 kg, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe các hạng B2, B, C1, C, D1, D2.

– Hạng BE cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc trên 750 kg.

– Hạng C1E cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng C1 khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc trên 750kg.

– Hạng CE cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng C khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc trên 750 kg; xe ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc.

– Hạng D1E cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng D1 khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc trên 750 kg.

– Hạng D2E cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng D2 khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc trên 750 kg.

– Hạng DE cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng D khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc trên 750 kg; xe ô tô chở khách nối toa.

2Những điểm mới trên giấy phép lái xe cũ Đi xe đạp điện cũng phải thi bằng lái xe

Theo dự thảo luật mới, người đi xe đạp điện phải thi bằng lái xe hạng A0. Đây là hạng bằng được cấp cho người lái xe gắn máy (kể cả xe máy điện) dưới 50 cm3 hoặc công suất động cơ điện ≤ 04 kw (điểm a khoản 3 Điều 97 dự thảo).

Người đủ 16 tuổi trở lên được cấp giấy phép lái xe hạng A0. Việc sát hạch để cấp Giấy phép lái xe hạng A0 ở đô thị loại I, loại II phải thực hiện tại các trung tâm sát hạch lái xe, tại các khu vực khác được thực hiện tại các sân sát hạch có sử dụng thiết bị chấm điểm tự động.

Hạng A1 không được chạy xe máy trên 125cm3

Tại dự Luật thay thế, bằng lái xe hạng A1 được đề xuất cấp cho người điều khiển xe mô tô 02 bánh từ 50 cm3 – dưới 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện trên 04 kw – 11 kw và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A0.

Theo đó, người có bằng lái xe hạng A1 có thể sẽ không được lái xe máy trên 125cm3 như Winner, Exciter hay SH 150,…

Hạng B1 không còn là bằng lái xe ô tô

Khi luật dự thảo mới được thông qua, hạng B1 sẽ không còn là bằng lái xe ô tô.

Thay vào đó, bằng hạng B1 được cấp cho người điều khiển xe mô tô 03 bánh và các loại xe quy định cho hạng A0, A1. Như vậy, bằng B1 thuộc một trong các loại bằng lái xe mô tô (xe máy).

Cập nhật thông tin chi tiết về Dự Thảo Tờ Trình Đề Nghị Xây Dựng Luật Giao Thông Đường Bộ (Sửa Đổi) trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!