Xu Hướng 2/2023 # Giải Thể Văn Phòng Đại Diện # Top 8 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Giải Thể Văn Phòng Đại Diện # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Giải Thể Văn Phòng Đại Diện được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện công ty thực hiện thủ tục pháp lý trong thời gian ngắn nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Thủ tục giải thể văn phòng đại diện

1. Các thủ tục đối với cơ quan thuế

– Quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho trưởng VPĐD văn phòng đại diện nước ngoài:

+ Tờ khai quyết toán.

+ Giấy xác nhận lương (có công ty mẹ xác nhận).

+ Bảng kê số ngày cư trú.

+ Bảng tính chi tiết thuế thu nhập cá nhân.

+ Chứng từ nộp thuế.

+ Hợp đồng thuê nhà.

+ Hộ chiếu của trưởng văn phòng chứng thực 

– Quyết toán thuế TNCN cho nhân viên làm việc tại văn phòng:

+ Tờ khai quyết toán.

+ Bảng tổng hợp thu nhập.

+ Bảng chi tiết thu nhập.

+ Giấy ủy quyền quyết toán.

+ Chứng từ nộp thuế.

+ Trường hợp BHXH và BHYT do người lao động tự chi trả phải nộp chứng từ BHXH hoặc quyết toán BHXH.

+ Quyết định nghỉ việc của nhân viên.

+ Làm thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của VPĐD ( do công ty mẹ ký tên, đóng dấu).

+ Thanh toán các khoản nghĩa vụ đối với người lao động, trụ sở.

+ Làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân của trưởng văn phòng và tất cả nhân viên làm việc tại văn phòng đến thời điểm đóng cửa.

– Thủ tục giải thể hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

+ Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

+ Giấy biên nhận của cơ quan báo viết hoặc báo điện tử về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ khác chứng minh việc đã đăng báo;

+ Giấy tờ chứng minh Văn phòng đại diện đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước Việt Nam.

+ Hồ sơ Quyết toán thuế thu nhập cá nhân của trưởng Văn phòng và các nhân sự của Văn phòng đại diện.

+ Hợp đồng thuê địa điểm và Biên bản thanh lý Hợp đồng của Văn phòng đại diện

+ Thông báo về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của VPĐD

+ Văn bản xác nhận đã hoàn tất các khoản nợ

+ Giấy ủy quyền

+ Thanh lý hợp đồng thuê trụ sở

+ Giấy xác nhận đã trả dấu;

Hồ sơ giải thể

1. Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện của doanh nghiệp tư nhân

– Thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

– Quyết định của Chủ doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

Hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền

– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của văn phòng đại diện và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động

– Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của văn phòng đại diện hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu văn phòng đại diện (đối với trường hợp chưa khắc dấu)

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;

2. Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên

– Thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

– Quyết định của Chủ sở hữu (hoặc Chủ tịch hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty) về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện (mẫu tham khảo)Hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của văn phòng đại diện và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động

– Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của văn phòng đại diện hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu văn phòng đại diện (đối với trường hợp chưa khắc dấu văn phòng đại diện);

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;

3. Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện công ty TNHH hai thành viên

– Thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

– Quyết định của Hội đồng thành viên về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

Hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền

– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của văn phòng đại diện và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động

– Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của văn phòng đại diện hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu văn phòng đại diện (đối với trường hợp chưa khắc dấu văn phòng đại diện)

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;

4. Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện công ty cổ phần

– Thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

– Quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện (mẫu tham khảo);

Hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của văn phòng đại diện và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động

– Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của văn phòng đại diện hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu văn phòng đại diện (đối với trường hợp chưa khắc dấu văn phòng đại diện);

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện

Việc giải thể văn phòng đại diện cũng tương tự như giải thể một doanh nghiệp về mức độ rắc rối trong thủ tục pháp lý, chính vì thế mà để tiết kiệm thời gian hay công sức thì chúng ta có thể chọn một dịch vụ uy tín để thay mình thực hiện quy trình này.

Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện của công ty Kế toán Sài Gòn mang đến cho khách hàng dịch vụ uy tín, thay bạn hoàn tất chuỗi thủ tục phức tạp khi cần giải thể một văn phòng đại diện của doanh nghiệp mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Mẫu Quyết Định Giải Thể Văn Phòng Đại Diện

Hồ sơ thủ tục chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện

Theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 206 Luật Doanh nghiệp 2014 hướng dẫn về hồ sơ thủ tục chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần chuẩn bị trước các giấy tờ sau để nộp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền:

Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện; con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

Nội dung mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện doanh nghiệp

Hiện tại, pháp luật quy định sẵn các mẫu văn bản sử dụng trong thủ tục đăng ký doanh nghiệp, trong đó có mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện tại Phụ lục II-22, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT. Mẫu quyết định này có một số các nội dung chính như sau:

Thứ nhất, chắc chắn không thể bỏ qua các thông tin về doanh nghiệp và văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Các thông tin này sẽ xoay quanh về: Tên và địa chỉ của doanh nghiệp, văn phòng đại diện; mã số thuế của doanh nghiệp và văn phòng đại diện; Lý do chấm dứt hoạt động; thông tin liên hệ;

Thứ hai, cam kết của doanh nghiệp về trách nhiệm thanh toán hết các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác của văn phòng đại diện và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo.

Thứ ba, chữ ký tay xác nhận của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

PHAN LAW VIETNAM

Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888

Email: info@phan.vn

Chia sẻ:

Pinterest

Linkedin

Giải Thể Chi Nhánh Địa Điểm Kinh Doanh Văn Phòng Đại Diện

Đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp bao gồm Chi nhánh, Văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Các đơn vị trực thuộc giống như cánh tay nối dài, giúp doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp các đơn vị trực thuộc hoạt động không hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tiến hành chấm dứt hoạt động của các đơn vị đó.

1, Điều kiện giải thể đơn vị trực thuộc. (Chi nhánh, Địa điểm kinh doanh, Văn phòng đại diện)

2, Các bước tiến hành thủ tục giải thể Chi nhánh, Địa điểm kinh doanh, Văn phòng đại diện)

3, Hồ sơ giải thể Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh

4, Lưu ý khi chấm dứt hoạt động, giải thể Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh

1, Điều kiện giải thể đơn vị trực thuộc. (Chi nhánh, Địa điểm kinh doanh, Văn phòng đại diện)

Để tiến hành giải thể, doanh nghiệp cần phải đảm bảo thanh toán đầy đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài chính đối với người lao động, khách hàng cũng như các cơ quan nhà nước như cơ quan thuế, cơ quan hải quan của đơn vị trực thuộc.

2, Các bước tiến hành thủ tục giải thể Chi nhánh, Địa điểm kinh doanh, Văn phòng đại diện)

Bước 1: Thực hiện thủ tục với cơ quan hải quan trong trường hợp chi nhánh có đăng ký hoạt động xuất, nhập khẩu

Riêng đối với trường hợp Chi nhánh có đăng ký hoạt động xuất, nhập khẩu. Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ xin xác nhận chi nhánh của mình không nợ thuế hải quan và thực hiện thủ tục tại cơ quan hải quan

Bước 2: Thực hiện Thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế tại cơ quan thuế

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi có quyết định giải thể, đơn vị trực thuộc cần thực hiện thủ tục xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tại cơ quan thuế chủ quản

Bước 3: Thực hiện Thủ tục giải thể Chi nhánh, Địa điểm kinh doanh, Văn phòng đại diện tại cơ quan quản lý đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần tiến hành nộp hồ sơ thông báo quyết định giải thể đơn vị trực thuộc tại Phòng Đăng ký doanh nghiệp – Sở Kế hoạch Đầu tư.

3, Hồ sơ giải thể Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh

3.1 Hồ sơ nộp tại cơ quan hải quan

Văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế xuất, nhập khẩu

Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh

3.2 Hồ sơ nộp tại cơ quan thuế

Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế mẫu số 24/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính;

Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế (bản gốc). Hoặc công văn giải trình mất Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế;

Bản sao không yêu cầu chứng thực Quyết định chấm dứt hoạt động đơn vị trực thuộc hoặc Thông báo chấm dứt hoạt động của đơn vị chủ quản hoặc Quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đối với đơn vị trực thuộc của cơ quan có thẩm quyền;

Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan nếu tổ chức có hoạt động xuất nhập khẩu.

3.3 Hồ sơ nộp tại cơ quan quản lý đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến tại Website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

Hồ sơ bao gồm:

Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh. (Phụ lục II-22, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);

Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện. Bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

Văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp

4, Lưu ý khi chấm dứt hoạt động, giải thể Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh

Đối với doanh nghiệp được thành lập trước 1/7/2015, con dấu được cơ quan công an cấp và quản lý. Bởi vậy, doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục trả dấu tại cơ quan công an.

Hồ sơ trả dấu tại cơ quan Công an gồm:

Công văn đề nghị trả dấu cùng các văn bản gửi kèm

Con dấu được cơ quan công an cấp

Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu

Hồ sơ nộp tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-Công an cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương

Đối với việc giải thể địa điểm kinh doanh. Hồ sơ nộp trên sở Kế hoạch đầu tư chỉ bao gồm:

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận những ưu đãi và sử dụng những dịch vụ tốt nhất.

Công ty TNHH Legal Art

Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Phone / Zalo: 0934554622

Email: info@legalart.vn

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện. Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Nội dung của thông báo bao gồm:

Mã số doanh nghiệp;

Tên và địa chỉ trụ sở chính của công ty;

Tên văn phòng đại diện dự định thành lập:

Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện:

Trụ sở văn phòng đại diện: phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Tương tự như trụ sở công ty, địa chỉ đăng ký trụ sở chính của văn phòng đại diện không được là nhà tập thể, nhà chung cư. Nếu là nhà riêng mà có số phòng thì cũng cần cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng). Ngoài ra, trường hợp công ty thuê trụ sở để làm văn phòng đại diện, để phục vụ cho hoạt động sau thành lập văn phòng đại diện công ty cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp:

Thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của công ty

Lưu ý: Người đứng đầu văn phòng đại diện không thuộc một trong các trường hợp sau:

Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Văn bản ủy quyền cho Việt An.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giải Thể Văn Phòng Đại Diện trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!