Bạn đang xem bài viết Hội Thảo Khoa Học Cấp Khoa: “Các Tội Xâm Phạm An Toàn Công Cộng, Trật Tự Công Cộng Theo Pháp Luật Hình Sự Việt Nam” được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Ngày 26/4/2018, Bộ môn Luật hình sự, Khoa Pháp luật hình sự, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Các tội xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng theo Pháp luật hình sự Việt Nam” dưới sự chủ trì của TS. Vũ Hải Anh.
Hội thảo đã diễn ra thành công với sự có mặt của đại diện Bộ Tư pháp, Đại học Kiểm sát Hà Hội, Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân; Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Tòa án nhân dân tối cao… Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của đại diện các Khoa, Phòng ban trong trường; các giảng viên trong Khoa Pháp luật hình sự và các sinh viên, học viên của khoa, của trường.
Hội thảo đã có nhiều nội dung phân tích về các quy định của pháp luật hình sự Việt Nam về nhóm các tội xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng, đặc biệt là những điểm mới của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 (BLHS 2015) về nhóm tội này. Nhiều quy định về những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng các quy định này của BLHS 2015 cũng được các đại biểu trong hội thảo trao đổi, bàn luận và đưa ra một số ý kiến góp ý để hoàn thiện các quy định của pháp luật hình sự Việt Nam nói chung, BLHS năm 2015 nói riêng. Đồng thời, hội thảo cũng là cơ hội để các diễn giả, các nhà khoa học trao đổi về một số tội phạm còn nhiều quan điểm khác nhau trong nhóm các tội phạm này như tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ; các tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông; tội rửa tiền; tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; tội gây rối trật tự công cộng; các tội phạm về cờ bạc, các tội phạm về mại dâm.
Hội thảo “Các tội xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng theo Pháp luật hình sự Việt Nam” là cơ hội để các giảng viên, các nhà khoa học trao đổi một số vấn đề về nhóm các tội phạm này nhằm tạo sự thống nhất trong giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học.
Phương Pháp Soạn Thảo Văn Bản Khoa Học Kinh Tế
PHƯƠNG PHÁP SOẠN THẢO VĂN BẢN KHOA HỌC KINH TẾ7.1. Phương pháp viết tiểu luận7.1.1. Chọn đề tàiPhương châm:-Tránh: chọn đề tài thật “kêu”, song: Lực bất tòng tâm, bơi trên bể kiến thức,quá mới lạ.-Nên: Chọn cái người ta đang cần đến, hướng đến, bàn đến. Tóm lại, tiện vàlợi. Như vậy,đề tài tiểu luận phải thảo mãn ba yếu tố sau:.Tính thực tiễn.Tính tiên tiến.Phạm vi của đề tài (không gian, thời gian, kiến thức)Ví dụ:Đề tài “Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy củaKhoa Công nghệ thông tin – Đại học Thái Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu của nhàtrường trong giai đoạn hiện nay”.Phân tích đề tàiĐề tài thỏa mãn ba yếu tố:-Tính thực tiễn (chất lượng đội ngũ cán bộ)-Tính tiên tiến (nhu cầu phát triển)-Phạm vi của đề tài( không gian: Khoa Công nghệ thông tin – ĐH TháiNguyên ; Thời gian: Hiện nay)
7.1.2. Cơ sở chọn đề tàiCách 1: Khảo sát trên phạm vi rộng nền kinh tế – xã hội, nguồn lực.Cách 2: Khảo sát trên phạm vi hẹpCách 3: Trên cơ sở đề tài cũ tìm giải pháp mới.Ví dụ: “Sắp xếp lại các doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam trong giai đoạnhiện nay”.(Đề tài có phạm vi rất rộng)-Đề tài: “Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty May 10”(Đề tài có phạm vi hẹp, nội bộ của một doanh nghiệp)-Đề tài: “Sắp xếp lại DNNN”.(Đề tài tìm giải pháp mới trên cơ sở giải pháp cũ).7.1.3. Đề cương cấu trúc của một tiểu luận*Phần mở đầu1.Lý do, cơ sở chọn đề tài-Nêu lý do chọn đề tài-Nêu cơ sở lý luận, khoa học cho việc nghiên cứu đề tài: Cơ sở thực tiễn…-Nêu cơ sở pháp lý2. Nhiệm vụ của đề tài-Đề tài nhằm giải quyết đề tài vấn đề gì? Hoặc nghiên cứu cơ sở lý luận củađề tài-Tìm hiểu thực trạng của vấn đề-Đề xuất biện pháp, giải pháp, kinh nghiệm để giải quyết vấn đề.3. Đối tượng của đề tàiĐối tượng của đề tài là hiện tượng hay sự vật được nêu ra để xem xét trongquá trình thực hiện nghiên cứu.4. Phạm vi nghiên cứuPhạm vi nghiên cứu của đề tài tức là khu trú lại trên các phương diện thờigian, không gian, kiến thức (vấn đề) nghiên cứu.5. phương pháp nghiên cứuXuất phát từ yêu cầu, mục đích, đặc điểm của từng đề tài mà chọn phươngpháp nghiên cứu thích hợp.Có thể chọn các phương pháp sau:-Phương pháp nghiên cứu tài liệu-Phương pháp tổng kết kinh nghiệm-Phương pháp điều tra*Phần nội dungPhần nội dung được trình bày theo thể thức “chương mục”Chương I- Cơ sở lý luận của đề tài1.Một số khái niệm công cụ -Nếu là đề tài về quản lý thì phải nêu được khái niệm quản lý là gì?
Chọn Nhóm Ngành Khoa Học
Vào ngày 10.1 sắp tới, Báo bắt đầu khởi động chương trình Tư vấn mùa thi 2021 với ngày hội được tổ chức tại Đồng Nai cùng nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn dành cho học sinh.
Trong khi năm nay một số trường ĐH công lập công bố sẽ tăng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển học bạ thì nhiều trường ĐH tư thục vẫn dành nhiều chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT.
‘Việc số hóa thông tin, dữ liệu trong ngành giáo dục đã diễn ra từ lâu và đại dịch Covid-19 khiến cho cuộc chuyển đổi này tăng tốc mạnh mẽ trên toàn cầu’
130 học sinh, sinh viên được vinh danh là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu đất nước, quê hương…
Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.12.2020 nêu những lý do một số trường đại học tư thục trong kỳ tuyển sinh 2021 vẫn tăng chỉ tiêu phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT.
Cũng để kiểm tra kiến thức môn vật lý nhưng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, chúng tôi chọn bài tập vận dụng từ việc trang trí đèn led cho đêm Giáng sinh.
Theo phương án tuyển sinh 2021, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật chúng tôi dự kiến mở thêm 2 ngành gồm luật và truyền thông.
Số giáo viên tại các trường công ở Nhật Bản bị kỷ luật vì có hành vi sai trái về tình dục trong tài khóa 2019, kết thúc vào ngày 31.3.2020 là 273 người, gần bằng con số kỷ lục 282 của tài khóa 2018.
Sẽ xử phạt nghiêm các đơn vị hoạt động giáo dục không phép và kiên quyết ngưng hoạt động nếu không đảm bảo điều kiện an toàn. Nghiêm cấm tuyệt đối tổ chức dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.
Trước làn sóng phản đối của dư luận khi tổ chức Hội khỏe Phù Đổng dưới trời mưa, rét, Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã hoãn thi hai môn còn lại.
Phong Cách Ngôn Ngữ Khoa Học
I. Văn bản khoa học và ngôn ngữ khoa học
– Các dạng : dạng viết ( báo cáo khoa học, luận văn, sgk…) và dạng nói ( giảng bài, nói chuyện khoa học…..)
– Các loại văn bản :
+ Các văn bản khoa học chuyên sâu : chuyên khảo, luận án, tiểu luận, các báo cáo khoa học…
+Các văn bản khoa học giáo khoa: giáo trình, sgk,
+ Các văn bản khoa học phổ cập : bao gồm các bài báo và sách phổ biến khoa học kĩ thuật…
– Khái niệm : Ngôn ngữ khoa học là ngôn ngữ được dùng trong giao tiếp thuộc lĩnh vực khoa học, tiêu biểu là trong văn bản khoa học.
– Ở dạng viết : ngoài sử dụng từ ngữ,còn dùng các kí hiệu, các công thức hay sơ đồ, bảng biểu…
– Ở dạng nói ngôn ngữ khoa học yêu cầu ở mức độ cao về phát âm chuẩn, diễn đạt mạch lạc và phải có đề cương viết trước.
– Tính khái quát trừu tượng:
– Tính lí trí, lô gic:
+ Từ được dùng với một nghĩa, không dùng các biện pháp tu từ
+ Câu thường tương ứng với một phán đoán lôgic
+ Các câu, các đoạn trong văn bản phải được liên kết chặt chẽ và mạch lạc.
– Tính khách quan, phi cá thể :hạn chế những biểu đạt có tính chất cá nhân.
– Nội dung thông tin là những kiến thức khoa học : khoa học văn học, chính xác hơn là khoa học Lịch sử văn học
– Phương pháp nghiên cứu : Sử dụng luận chứng ( sự phát triển của xã hội từ cách mạng tháng Tám năm 1945 đến hết thế kỉ XX ) và trình bày các luận điểm về phát triển văn học
– Văn bản này thuộc loại văn bản khoa học giáo khoa , dùng để giảng dạy trong nhà trường. Vì vậy một mặt trình bày kiến thức văn học sử, mặt khác cần phải làm cho hs tiếp nhận ghi nhớ và có kĩ năng vận dụng để hiểu khái quát một giai đoạn văn học trong tiến trình phát triển của văn học Việt Nam
– Ngôn ngữ khoa học: dùng nhiều thuật ngữ khoa học
Muốn giải thích và phân biệt các thuật ngữ khoa học với từ ngữ thông thường cùng một hình thức âm thanh thì cần đối chiếu so sánh lần lượt từng từ. Với các thuật ngữ khoa học, cần dùng từ điển chuyên ngành để tra cứu.
– Đoạn văn dùng nhiều thuật ngữ khoa học : khảo cổ, người vượn, mảnh tước, rìu tay, di chỉ, công cụ đá…
– Tính lí trí, lôgíc của đoạn văn thể hiện rõ nhất ở cách lập luận: câu đầu nêu luận điểm khái quát, các câu sau nêu luận cứ. Luận cứ đều là các cứ liệu thực tế. Đoạn văn có lập luận và kết cấu diễn dịch.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hội Thảo Khoa Học Cấp Khoa: “Các Tội Xâm Phạm An Toàn Công Cộng, Trật Tự Công Cộng Theo Pháp Luật Hình Sự Việt Nam” trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!