Xu Hướng 8/2022 # Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Giấy Mời 8 # Top View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Giấy Mời 8 # Top View

Xem 891

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Giấy Mời 8 được cập nhật mới nhất ngày 13/08/2022 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 891 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài: Hai Cây Phong – Ngữ Văn 8 Tập 1
  • Công Ty Công Nghệ Vnpt
  • In Lệch Lề Văn Bản Trong Word Hoặc Excel, Giải Quyết Thế Nào Đây?
  • Gợi Ý Cách Chỉnh Lỗi In Lề Dưới Không Đúng Định Dạng Trong Word
  • Một Số Mẹo Vặt Xử Lý Sự Cố In Ấn
  • Video hướng dẫn

    Hướng dẫn định dạng văn bản

    Trước tiên ta cần phải xác định được những lưu ý về định dạng văn bản của giấy mời. Ta cần xác định khổ giấy, định dạng lề, kiểu chữ, cỡ chữ,…

    Ta sẽ bắt đầu với chỉnh kiểu kiểu chữ. Mặc định kiểu chữ của văn bản sẽ là Times New Roman. Để chuyển sang kiểu chữ trên ta sẽ chuyển sang Home và chọn đổ ra danh sách và chọn Times New Roman. Bạn có thể tham khảo dưới hình để có thể dễ hình dung hơn.

    Để sử dụng định dạng cho dễ dàng, ta sẽ bật sang chế độ Thước Kẻ để dễ dàng cho việc định dạng. Ta chọn View và tích vào ô Ruler.

    Tại cửa sổ cài đặt ta chọn Advanced, và kéo xuống phần Display, tại phần Show measurements in units of ta chuyển sang định dạng Centimeters và nhấn OK để hoàn tất.

    Sau khi mở phần cài đặt căn lề, tại phần Margins ta chỉnh Top 2cm, Left 3cm, Bottom 2cm, Right 1.5 cm.

    Tiếp tục chuyển sang tab Paper, tại phần Paper size ta chọn khổ A4 và chọn OK để hoàn tất việc định dạng căn lề theo văn bản giấy mời

    Tiếp theo là điều chỉnh tab cho văn bản. Ta chọn Center tab (ký hiệu ) để căn lề tab, ta chọn trên thước kẻ ở khoảng 3.5 cm và 12.5 cm để định dạng trước cho văn bản. Ta có thể điều chỉnh lại sau.

    Soạn văn bản cho giấy mời

    Sau khi định dạng các thông số phù hợp với văn bản giấy mời. Ta sẽ tiến hành soạn văn bản sao cho hợp lệ với nội dung của văn bản.

    Tiếp tục ta sẽ điền các thông tin bắt buộc mà văn bản nào cũng phải có. Ở phần trên ta đã điều chỉnh phần tab, bạn chỉ cần nhấn tab để chuyển sang nhảy sang vị trí mà ta đặt ở trên.

    Phần Quốc hiệu gồm 2 dòng chữ:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Đặc biệt, phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài bằng độ dài của dòng chữ.

    Theo đó, dòng chữ thứ nhất “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” cỡ chữ 12; dòng chữ thứ hai “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” cỡ chữ 13. 

    Phần địa danh, ngày, tháng, năm ban hành văn bản thì cỡ chữ 13.

    Tên của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản phải được ghi đầy đủ hoặc viết tắt đúng chuẩn.

    Tiếp tục phần cuối là Số, ký hiệu văn bản. Trên văn bản, từ “Số” được viết bằng chữ in thường, cỡ chữ 12, kiểu chữ đứng, sau từ “Số” có dấu hai chấm. Với những văn bản có số nhỏ hơn 10 thì phải có chữ số “0” phía trước. Giữa số và ký hiệu văn bản có dấu gạch chéo (/), giữa các nhóm chữ viết tắt ký hiệu văn bản có dấu gạch nối (-) không cách chữ.

    Tiếp theo là định dạng các phần cần được in đậm. Ta chọn phần Quốc hiệu và phần tên Cơ quan tổ chức, tiếp chọn In đậm hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl B.

    Phần ngày tháng năm ta chọn In nghiêng hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl I để chuyển nhanh sang dạng in nghiêng.

    Tiếp tục là định dạng khoảng cách các dòng, ta chọn 2 dòng đầu của văn bản, tiếp tục nhấn chuột trái và chọn Paragraph, tiếp tục chỉnh Before 0 pt, After 0 pt và chọn Line spacing chuyển sang dạng Single. Chọn OK để hoàn thành việc định dạng dòng.

    Phần còn lại sẽ là số hiệu văn bản và ngày tháng năm, ta tiếp tục mở Paragraph và điều chỉnh Before 12 pt, After 12 pt và chọn Line spacing chuyển sang dạng Single. Và nhấn OK để lưu lại.

    Ta sẽ gạch chân ở tên Cơ quan, tổ chức và dưới phần Quốc ngữ. Để gạch chân theo đường thẳng của văn bản ta vừa kéo vừa nhấn Shift

    Sau khi gạch chân xong thì ta tiếp tục chọn và chuyển sang định dạng màu đen cho phần gạch chân. Sau khi thực hiện ta có thể thấy được kết quả như sau.

    Tiếp tục là phần Tiêu đề của văn bản giấy mời, văn bản có tên là GIẤY MỜI và tên Cơ quan tổ chức kinh mời. Ta chỉnh thành In đậm, cỡ chữ 15 và căn giữa của khổ.

    Tiếp tục là chỉnh khoảng cách dòng cho tên Tiêu đề của văn bản. Làm tương tự như bước trên, ta điều chỉnh Before 18 pt, After 6 pt và chọn Line spacing chuyển sang dạng Single, và nhấn OK.

    Tương tự với phần kính mời. Ta điều chỉnh dòng theo Before 6 pt, After 18 pt và chọn Line spacing chuyển sang dạng Single, và nhấn OK.

    Tiếp tục là phần Cơ quan tổ chức được mời. Ta chọn Right tab (ký hiệu ┘) và chọn khoảng cách sát lề phải. Tiêp tục nhấn 2 lần vào Right tab để hiện lên bảng Tabs, và tại Leader chọn 2 …. và nhấn OK.

    Để tạo dòng toàn dấu chấm thì ta chỉ cần xuống dòng và nhấn Tab để thực hiện việc đó. Tiếp tục dòng tiếp theo ta thực hiện tương tự, ta làm 2 dòng chấm và kết quả như hình sau đây.

    Tiếp tục phần mời tham dự ở trên, mời gian dự cuộc họp, hội thảo. Tiếp theo là phần nội dung của văn bản giấy mời, gồm thời gian địa điểm và lời cám ơn. Ta bôi đen toàn bộ nội dung văn bản và chọn căn đều văn bản.

    Tiếp theo ta sẽ định dạng lùi dòng cho phần nội dung. Tương tự ta bôi đen và vào phần Paragraph, vào phần Indentation, Left 0 cm, Right 0 cm và Special chọn First line và 1 cm. Và nhấn OK.

    Để văn bản được rõ ràng hơn và dễ dàng chú ý bởi người đọc. Ta chọn In nghiêng phần tên hội thảo, và in đậm Thời gian và Địa điểm của phần nội dung.

    Tiếp theo là định dạng dòng cho toàn bộ phần nội dung. Tiếp tục bôi đen và vào phần Paragraph, ta điều chỉnh Before 6 pt, After 6 pt và chọn Line spacing chuyển sang dạng Single, và nhấn OK.

    Tiếp tục là phần Nơi nhận và phần Ký tên, đóng dấu. Ta điền các thông tin cần thiết và thiết kế như dưới hình để được rõ ràng hơn.

    Trường hợp ký thay thì phải ghi chữ viết tắt “KT.” (ký thay) vào trước chức vụ của người đứng đầu. Người có thẩm quyền ký thay là cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

    Bôi đen và nhấn chuột phải, chọn Adjust List Indents, và tại Follow number with chọn Space.

    Và ta sẽ tiếp tục định dạng dòng cho phần này. Ta bôi đen và vào phần Paragraph, ta điều chỉnh Before 6 pt, After 6 pt và chọn Line spacing chuyển sang dạng Single, và nhấn OK.

    Và phần cuối cùng là tên của người ký. Ta điền họ và tên người ký, và để kiểu chữ Times New Roman và chọn cỡ chữ 13. Và cho nằm căn giữa dưới phần Ký tên.

    Và kết quả hoàn chỉnh của một văn bản giấy mời được định dạng chính xác theo thông tin của văn bản ở Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đoạn Văn Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh (Có Mẫu)
  • Tổng Hợp Các Mẫu Công Văn Gửi Thuế
  • Top 5 Phần Mềm Chỉnh Sửa File Pdf Tốt Nhất
  • Top 3 Phần Mềm Sửa File Pdf Miễn Phí Nhanh Nhất
  • 3 Cách Sửa File Pdf Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Giấy Mời 8 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100