Xu Hướng 11/2022 # Kỹ Năng Của Quản Lý Khách Sạn / 2023 # Top 11 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Kỹ Năng Của Quản Lý Khách Sạn / 2023 # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Kỹ Năng Của Quản Lý Khách Sạn / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cùng với sự lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, hoạt động kinh doanh khách sạn có những bước phát triển mới, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều bạn trẻ và góp phần hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh đất nước. Theo xu hướng đó, nghề quản lý khách sạn đang trở thành một nghề nóng.

Người quản lý khách sạn là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn.

Công việc chính của người quản lý khách sạn

– Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán v.v…

– Phân công công việc, nhiệm vụ, phối hợp các nguồn lực, khởi xướng các kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường.

– Thực hiện các chương trình phát triển nhân sự.

– Kiểm soát ngân sách và các chi phát hoạt động khác.

– Đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ các quy định về khách sạn do Nhà nước đặt ra.

* Trong những khách sạn lớn, người quản lý khách sạn có thể chuyên sâu vào từng mảng công việc cụ thể trong khách sạn.

Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp

Người quản lý khách sạn làm việc không theo thời gian hành chính với áp lực công việc cao. Họ luôn tiếp xúc với nhiều người, giải quyết các vấn đề với khách hàng khó tính và sẵn sàng bị gọi nếu có việc gì quan trọng xảy ra.

Với sự phát triển của loại hình khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort v.v… tại Việt Nam, đây là nghề có tiềm năng phát triển lớn.

Phẩm chất và kỹ năng cần thiết

– Kỹ năng tổ chức công việc và đàm phán tốt.

– Kỹ năng thuyết trình, giải thích vấn đề thấu đáo, rành mạch

– Có tính cách hướng ngoại

– Khả năng giao tiếp tốt

– Chịu được sức ép của công việc

5 kỹ năng của một quản lý khách sạn

Good communication : có lẽ đây là kỹ năng chính và là điều kiện tiền đề. Thiếu kỹ năng giao tiếp đúng đăng, thì ~ kỹ năng còn lại không còn ý nghĩa nhiều. Trong tất cả các kỹ năng quản lý thì đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là kỹ năng giao tiếp những gì bạn cần, mong đợi và truyền đặt thông tin đến đồng nghiệp, khách lưu trú tại khách sạn và đối tác kinh doanh.

Good organization: có lẽ kỹ năng thứ hai quan trong nhất là khả năng lập kế hoạch, tổ chức và thực thi công việc theo kế hoạch đã lập. Nó cũng bao hàm sự hiểu biết và các quy tắc, quy trình của công ty và dự đoán cái gì và khi nào sẽ xảy ra.

Team building : một người quản lý giỏi sẽ dẫn toàn đội về phía trước. Việc cạnh tranh từng thành viên trong team là quan trọng nhưng không bằng tạo ra một một đội hình giỏi. Nói một cách khác, bạn phải tạo ra một môi trường mà toàn thành viên đều phát triển, tạo mỗi trường cạnh tranh nhưng vấn đoàn kết, hổ trợ lẫn nhau để tạo ra một team giỏi.

Leadership: lắng nghe các vấn đề của đồng đội, thành viên trong team chưa là đủ. Là một quản lý giỏi sẽ phải giải quyết vấn đề và chứng mình được những cam kết cho mục tiêu chung của team. Lầ quản lý, bạn phải truyền cảm hứng bằng chính trách nhiệm của bản thân người quản lý để tạo ra những mục tiêu, tầm nhìn chung và dẫn toàn đội đến đích cuối cùng

Dealing with changes : người quản lý thất sự nên linh hoạt và thích nghi nhanh với sự thay đổi. Bạn phải có khả năng phản ứng và đối mặt với nhiều hoàn cảnh. Stress không là vấn đề ngăn ngừa khả năng để ra quyết định đúng đắn

Quyết Định Quản Lý Là Gì? Các Kỹ Năng Ra Quyết Định Quản Lý / 2023

Quyết định quản lý là hành vi có tính chỉ thị của chủ thể quản lý để định hướng, tổ chức và kích thích mọi nguồn động lực trong hệ thống quản lý, chi phối sự vận động, phát triển của toàn bộ hệ thống quản lý nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra. +Phân tích chức năng và vai trò của nhà quản trị

Quyết định quản lý là hành vi có tính chỉ thị của chủ thể quản lý để định hướng, tổ chức và kích thích mọi nguồn động lực trong hệ thống quản lý, chi phối sự vận động, phát triển của toàn bộ hệ thống quản lý nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra. (Trần Ngọc Giao-Quản lý trường phổ thông)

– Ý nghĩa của quyết định và việc ra quyết định quản lý: Nhà quản lý luôn luôn ra quyết định, và ra quyết định là một trong những hoạt động chủ yếu của nhà quản lý. Quyết định là phương tiện để tác động đến đối tượng quản lý (là sự thể hiện ý chí của người lãnh đạo trong hoạt động quản lý, điều hành, chỉ huy…), đồng thời là sản phẩm trí tuệ (của quá trình tư duy) có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến sự phát triển của XH.

Sản phẩm của người lãnh đạo là các quyết định và việc tổ chức thực hiện quyết định. Vì vậy có thể nói các quyết định và quá trình đưa ra quyết định là nền tảng cho mọi quá trình quản lý. Năng lực tổ chức quản lý của người lãnh đạo, quản lý thể hiện ở việc ra quyết định và tổ chức thực hiện các quyết định.

– Việc ra quyết định của người lãnh đạo có vai trò đặc biệt quan trọng. Hoạt động ra quyết định là họat động mang tính bản chất của người lãnh đạo. Một quyết định đúng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế-chính trị-xã hội lớn lao, một quyết định sai lầm có khi gây ra tổn thất hàng nhiều tỉ đồng và còn để lại những hậu quả không tốt, thậm chí khôn lường về chính trị, xã hội.

Đánh giá hiệu lực và hiệu quả của người lãnh đạo chủ yếu là xem người lãnh đạo đó ra quyết định đúng đến mức nào và tổ chức thực hiện quyết định thành công đến đâu. Người lãnh đạo giỏi là người biết ra quyết định kịp thời và tổ chức thực hiện quyết định hiệu quả.

Quyết định là sản phẩm của họat động trí tuệ là cơ sở đề thực thi quyền lực của người lãnh đạo và là căn cứ cụ thể để cộng đồng lao động hiệu quả, do đó các quyết định cần thỏa mãn một số yêu cầu sau đây:

2.1 Phải có căn cứ khoa học toàn diện

Quyết định quản lý phải phù hợp các yêu cầu của quy luật khách quan, dựa trên cơ sở phân tích thực trạng, tình huống cụ thể của các đối tượng quản lý, có thông tin đầy đủ, chính xác và có khả năng thực hiện.

2.2 Phải bảo đảm tính thống nhất

Bất cứ quyết định nào được đưa ra để thực hiện một nhiệm vụ nhất định đều phải nằm trong hệ thống, trong một tổng thể các quyết định đã có hướng tới đạt mục tiêu chung. Tránh tình trạng các cấp quản lý có những chủ trương không thống nhất, thậm chí đi ngược với chủ trương của cấp cao.

Quyết định phải là sản phẩm của người quản lý có đầy đủ chức năng, thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

2.4 Phải kịp thời, ngắn gọn, chính xác

Có những quyết định phải được đưa ra ở những thời điểm thích hợp, nhất là những tình huống cấp bách. Quyết định phải được diễn đạt bởi những lời lẽ ngắn gọn, chính xác, dễ hiểu để tạo cho việc tiếp nhận quyết định thống nhất trong mọi bộ phận, mọi người.

Chủ thể quản lý phải đưa ra những quyết định hợp pháp, dựa trên những văn bản pháp quy (luật, quyết định, quy định…) đã ban hành và đang có hiệu lực thi hành.

3.1 Phương pháp kinh nghiệm

Dựa vào kinh nghiệm của nhà quản lý đưa ra quyết định. Phương pháp này được áp dụng trong việc ra quyết định tương đối phổ biến vì có thể kế thừa với vấn đề quen thuộc, tuy nhiên hạn chế của phương pháp kinh nghiệm là khó áp dụng đối với vấn đề mới.

3.2 Phương pháp phân tích

Phân tích vấn đề trên nhiều phương diện, trên cơ sở đó xây dựng phương án, lựa chọn và ra quyết định. Phương pháp này được sử dụng rộng rãi nhất và có hiệu quả cao. Phương pháp này đòi hỏi người quản lý phải hiểu cặn cẽ vấn đề định giải quyết, có trình độ tư duy logic chặt chẽ.

Kết hợp nhiều phương pháp để đưa ra quyết định nào đó đối với mục tiêu nhất định cần thực hiện.

3.4 Phương pháp thực nghiệm

Cho kết quả tin cậy, giúp cho nhà quản lý nhanh chóng chọn phương án tối ưu, nhưng mất thời gian, công sức và tiền của.

Ra quyết định quản lý là quá trình xác định vấn đề và lựa chọn một phương án hành động trong số những phương án khác nhau. Vì vậy, người quản lý cần phải nắm rõ vấn đề và phân tích để có được quyết định tốt nhất, phù hợp nhất.

Tổng Hợp Các Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Full Crack Mới Nhất 2022 / 2023

Tích hợp software cai quản khách sạn vào web cũng giống như App IOS Android

Cloudbeds là một phần mềm quản lý đặt phòng khách sạn hot, đang lọt top Best Ease Of Use và Best Value năm 2018.

Cloudbeds cho phép đăng ký và trả phòng bằng các bảng điều khiển trực quan và quản lý chúng với lịch kéo và thả. bên cạnh đó, phần báo cáo còn giúp bạn có được cái Nhìn tổng quan về khách sạn cũng như đi vào từng mảng cụ thể.

software có bản dùng thử free cùng các ebook, hội thảo giúp bạn hiểu rõ hơn về mẹo dùng của nó.

Frontdesk Anywhere là phần mềm cai quản đặt phòng khách sạn dành riêng cho các khách sạn, nhà nghỉ độc lập, khu nghỉ mát và cả các group cai quản.

SimplyBook.me đem tới nền tảng đặt phòng online rộng lớn nhất trên đối tượng, một nền tảng giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và giải quyết mọi vấn đề đặt ra.

Bạn sẽ nhận được một website đa số, nơi bạn có thể mô tả hình ảnh doanh nghiệp, đặt phòng, sale, cai quản nhân viên, phân phối các dịch vụ không giống.

SimplyBook.me đồng bộ hóa các cuộc hẹn trên lịch online và thống kế số liệu một phương pháp chi tiết cho doanh nghiệp của bạn.

FCS Concierge là một phương pháp dựa trên website đa ngôn ngữ, thay thế hoàn toàn cách xử lý truyền thống cho khách sạn, nhà hàng bằng hướng dẫn tự động hóa các tính năng và quy trình giúp đỡ.

software này là giải pháp hữu hiệu dành cho nhà hàng, khách sạn, các đơn vị phân phối dịch vụ cho thuê ngắn hạn. Với tính trực quan, đáng tin cậy, giúp công ty đủ nội lực tăng trị giá trong vòng 30 phút kể bắt đầu từ bắt đầu 14 ngày dùng thử free.

Đặc biệt hơn, phần mềm còn auto cập nhật danh sách trực tiếp từ Airbnb và liên kết với chúng tôi Uplisting đủ sức đồng bộ hóa ngay lập tức, giá và hoa hồng 0%, hoàn toàn không mất thêm ngân sách xây dựng. Bạn có thể cắt giảm được hàng giờ mỗi tuần mới tin nhắn auto, tỷ lệ giỏi và nhiều tính năng tuyệt vời khác nữa.

phần mềm còn có nền móng tự giúp sức, hóa đơn tự giúp sức cho khách của công ty. Đây sẽ là sự chọn lý tưởng dành cho các khách sạn độc lập theo phong cách truyền thống cổ điển.

nền móng quản lý khách sạn cho thuê kỳ nghỉ tất cả trong một của Vreasy giúp việc cai quản và tăng trưởng công ty ngay trên cổng đặt phòng chính của Airbnb, chúng tôi HomeAway và TripAdvisor và luôn luôn update lịch của bạn tại đó.

Vreasy cũng support việc thanh toán qua thẻ tín dụng, tự động báo cáo chủ sở hữu một phương pháp chuyên nghiệp nữa đó.

ResNexus cũng là một trong những software đặt phòng khách sạn vô cùng tốt. phần mềm giúp đặt phòng Trực tuyến, hệ thống quản lý cung cấp và theo dõi nguồn đặt phòng, hỗ trợ đặt phòng theo group, tự động báo lịch và lời nhắc cùng nhiều tính năng cuốn hút khác.

Nguồn: https://dvs.vn/

Điều Kiện Kinh Doanh Khách Sạn Và Thủ Tục Xếp Hạng Sao Khách Sạn / 2023

Luât Du lịch 2017 cùng Nghị định số 168/2017/NĐ-CP và Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL chính là những văn bản pháp luật quy định tiêu chuẩn xếp hạng sao của các cơ sở lưu trú du lịch.

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch với lượng khách du lịch quốc tế và trong nước ngày càng tăng, hiện nay ở nước ta ngày càng có nhiều khách sạn mới được xây dựng và đi vào hoạt động. Giá phòng và dịch vụ của các khách sạn là khác nhau một trời một vực, bảng giá đó phụ thuộc vào hạng sao của khách sạn. Vậy thì việc xếp hạng sao của khách sạn được dựa trên những căn cứ và tiêu trí nào. Luât Du lịch 2017 cùng Nghị định số 168/2017/NĐ-CP và Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL chính là những văn bản pháp luật quy định tiêu chuẩn xếp hạng sao của các cơ sở lưu trú du lịch.

Doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh ngành nghề kinh doanh phù hợp;

Đáp ứng điều kiện về an ninh trật tự, an toàn về PCCC, an toàn thực phẩm;

Đáp ứng điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, có nghĩa là có:

hệ thống điện, hệ thống cấp nước sạch và thoát nước.

tối thiểu 10 buồng ngủ; có quầy lễ tân, phòng vệ sinh chung

chỗ để xe cho khách

dịch vụ phục vụ ăn uống đối với khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn nổi, khách sạn bên đường

giường, đệm, chăn, gối

nhân viên trực hàng ngày.

nhân viên được tập huấn về nghiệp vụ du lịch.

Các loại hình cơ sở lưu trú du lịch (khách sạn):

Khách sạn

Khách sạn nghỉ dưỡng

Khách sạn bên đường

Khách sạn nổi

Khách sạn thành phố

Khách sạn được xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc gia gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao.

Tổng cục Du lịch thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 04 sao và hạng 05 sao;

Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định cơ sở lưu trú du lịch hạng 01 sao, hạng 02 sao và hạng 03 sao.

Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch

Bản tự đánh giá chất lượng của cơ sở

Danh sách người quản lý và nhân viên

Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận nghiệp vụ, giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung;

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì thẩm định và ra quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; trường hợp không công nhận, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

V. Thời hạn của Quyết định công nhận xếp hạng sao của khách sạn

Thời hạn của quyết định công nhận xếp hạng sao của khách sạn là 05 năm.

CÔNG TY LUẬT THÁI AN Đối tác pháp lý tin cậy

Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Năng Của Quản Lý Khách Sạn / 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!