Xu Hướng 10/2023 # Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Mất Giấy Tờ 2023 # Top 14 Xem Nhiều | Bac.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Mất Giấy Tờ Mới Nhất 2023 # Top 14 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Mất Giấy Tờ 2023 được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Các nội dung cần có trong đơn xin xác nhận mất giấy tờ

Tiêu đề đơn : Đơn xin xác nhận mất giấy tờ

Thông tin chi tiết của người mất giấy tờ: Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, giấy tờ tùy thân, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại, công việc,….

Nêu hoàn cảnh, lý do làm mất giấy tờ và lý do cần xin xác nhận về việc làm mất giấy tờ.

Phần cam đoan thông tin và chịu trách nhiệm.

2. Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc

…………., ngày … tháng … năm……

ĐƠN XIN XÁC NHẬN MẤT GIẤY TỜ

Kính gửi: Công an xã/phường ……/Ủy ban nhân dân xã/phường ………../Cục quản lý xuất nhập cảnh (Tùy thuộc loại giấy tờ mất do cơ quan nào quản lý)

Tôi là:……………………………………..sinh ngày: ……………………………….

CMND số: …………………………….Ngày cấp: …/…/…… Nơi cấp ……….

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………………………

Chỗ ở hiện nay: …………………………………………………………………………………

Tôi xin trình bày sự việc sau:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

(Nêu hoàn cảnh, lý do làm mất giấy tờ và lý do cần xin xác nhận về việc làm mất giấy tờ.)

Ví dụ: Ngày …../……./……, trên đường đi làm tôi đã làm rơi mất ví trong đó có tiền và các giấy tờ tùy thân của tôi gồm Bằng lái xe, Chứng minh nhân dân có số ……………. cấp ngày ……………………… Đến nay, dù đã cố gắng nhưng tôi không thể tìm lại được chiếc ví cùng các giấy tờ nhân thân của mình nên tôi đã làm thủ tục xin cấp lại các giấy tờ nêu trên tại Cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ làm lại các giấy tờ, tôi đang việc tại cơ quan………………., phía cơ quan đó yêu cầu tôi xuất trình Giấy tờ chứng minh nhân thân của bản thân để làm căn cứ giải quyết, xử lý mà trong thời hạn yêu cầu, tôi chưa lấy được giấy tờ mới để cung cấp (với mỗi trường hợp cần sử dụng khác nhau thì có thể nêu mục đích sử dụng theo hoàn cảnh cụ thể khác nhau).

(Căn cứ nếu có và trình bày nguyện vọng)

Do đó, tôi làm đơn này để xin phía cơ quan xác nhận các thông tin của tôi nêu trên và việc tôi bị mất ………..và đang trong thời gian chờ kết quả cấp lại là sự thật.

Tôi xin chân thành cám ơn!

LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư tranh tụng tại Việt Nam

Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

Mẫu Đơn Trình Báo Mất Giấy Tờ, Tài Liệu, Tài Sản Mới Nhất

Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ, tài liệu, tài sản mới nhất. Thủ tục làm lại giấy tờ tuỳ thân khi bị mất tại cơ quan công an như thế nào?

Công ty luật Dương Gia xin gửi đến bạn Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ, tài liệu, tài sản. Để được tư vấn rõ hơn về biểu mẫu này hoặc có bất cứ vấn đề pháp luật gì cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: để được tư vấn – hỗ trợ!

Trong thực tế, những trường hợp ta vô ý làm rơi hay bị trộm cướp mất các giấy tờ, tài liệu quan trọng như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe hay thậm chí là những tài sản có giá trị lớn. Việc làm mất các giấy tờ, tài liệu sẽ khiến ta gặp rất nhiều khó khăn nhất là trong các giao dịch dân sự, hành chính. Sau khi làm mất các giấy tờ, tài liệu, tài sản, để thực hiện việc cấp lại, làm lại các giấy tờ bị mất thì việc làm đầu tiên ta cần thực hiện đó là làm đơn trình báo lên cơ quan công an nơi xác định bị mất.

Trong bài viết này, Luật Dương Gia sẽ cung cấp đến khách hàng mẫu đơn trình báo mất giấy tờ, tài liệu; Mẫu đơn trình báo mất tài sản với công an; hướng dẫn cách trình báo với cơ quan công an.

1. Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ, tài liệu

Được sử dụng trong trường hợp cá nhân trình báo với cơ quan công an về việc mất giấy tờ, tài liệu để con quan công an xác nhận cho cá nhân về việc mấy giấy tờ, tài liệu này và tiến hành các thủ tục để xin cấp lại các giấy tờ, tài liệu đó.

– Ấn vào liên kết sau để tải mẫu đơn trình báo mất giấy tờ, tài liệu: Tải về mẫu đơn trình báo về việc mất giấy tờ, tài liệu

– Để được tư vấn – hướng dẫn cách soạn thảo mẫu đơn trình báo mất giấy tờ, tài liệu, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline:1900.6568

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

(V/v: Mất giấy tờ)

CMND số: … cấp ngày … tại …

Địa chỉ thường trú: …

Điện thoại: …

Tôi làm đơn này trình bày với Quý cơ quan sự việc như sau:

Nay để phục vụ cho việc xin cấp lại…(2) , tôi làm đơn này đề nghị …(1) xác nhận cho tôi có đến trình báo với nội dung nêu trên.

Tôi xin cam đoan …(2) nêu trên không cầm cố, thế chấp hoặc không bị cơ quan có thẩm quyền nào khác thu giữ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xác nhận của cơ quan …, ngày…tháng…năm …

(1) Nêu rõ tên cơ quan công an nơi bị mất giấy tờ, tài liệu để họ tiến hành xác minh và xác nhận cho khách hàng. Ví dụ: Công an phường ABC, quận XYZ

(2) Nêu đầy đủ tất các các giấy tờ, tài liệu mà khách hàng đã làm mất. Ví dụ: Chứng minh nhân dân số 123456789; cấp ngày 12/03/2023, nơi cấp: Công an tỉnh XYZ.

Được áp dụng trong trường hợp cá nhân muốn trình báo với cơ quan công an về việc bị trộm cắp, bị mất và muốn trình báo lên với quan công an để đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ sự việc.

– Ấn vào liên kết sau để tải mẫu đơn trình báo về việc mất tài sản với công an: Tải về mẫu đơn trình báo về việc mất tài sản với công an

– Để được tư vấn – hướng dẫn cách soạn thảo mẫu đơn trình báo về việc mất tài sản với công an, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6568

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

(V/v: Mất tài sản)

Tôi tên là: … Sinh ngày: …/…/…

CMND số: … cấp ngày … tại …

Địa chỉ thường trú: …

Điện thoại: …

Tôi làm đơn này trình bày với Quý cơ quan sự việc như sau:

Vào ngày…tháng…năm… tôi có làm mất: …(2)

Do đó nay tôi làm đơn này trình báo lên quý cơ quan về sự việc trên. Kính mong quý cơ quan tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sự việc nêu trên.

Tôi xin cam đoan …(2) nêu trên không cầm cố, thế chấp hoặc không bị cơ quan có thẩm quyền nào khác thu giữ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xác nhận của Cơ quan …, ngày…tháng…năm …

Công an quận/huyện Người làm đơn

(1) Nêu rõ tên cơ quan công an nơi bị mất giấy tờ, tài liệu để họ tiến hành xác minh và xác nhận cho khách hàng. Ví dụ: Công an phường ABC, quận XYZ

(2) Mô tả sơ lược về tài sản bị mất. Ví dụ: Một chiếc xe máy mang biển kiểm soát số 12A3-4567, nhãn hiệu: ABC, màu đỏ.

3. Hướng dẫn cách trình báo với cơ quan công an

Ngay sau khi bị mất các giấy tờ, tài liệu hay tài sản quan trọng thì khách hàng cần soạn ngay đơn trình báo và liên hệ với cơ quan công an nơi làm mất giấy tờ, tài liệu, tài sản để họ tiến hành xác minh, làm rõ và xác nhận sự việc trên cho mình. Tốt nhất khách hàng nên thực hiện việc trình báo ngay sau khi sự việc xảy ra không nên để quá lâu;

Ngay sau khi đã được cơ quan công an xác nhận về việc mất giấy tờ, tài liệu khách hàng cần liên hệ nay với những cơ quan có thẩm quyền cấp giấy tờ, tài liệu bị mất để xin được cấp lại để tránh việc không có giấy tờ, tài liệu làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của khách hàng. Khi thực hiện thủ tục xin cấp lại các giấy tờ, tài liệu nếu khách hàng còn bản photo các giấy tờ tài liệu trên thì nên mang theo để dễ dàng thực hiện hơn.

– Soạn thảo các đơn trình báo, tố cáo tới cơ quan công an;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về việc xin cấp lại các giấy tờ, tài liệu bị mất;

Bài viết được thực hiện bởi Luật gia Dương Tố Như

Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Dân Sự Mới Và Chuẩn Nhất

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự mới và chuẩn nhất, Trường hợp xin xác nhận dân sự là khi nào? Hướng dẫn cách soạn thảo đơn xin xác nhận dân sự mới nhất năm 2023.

Công ty luật Dương Gia xin gửi đến bạn Mẫu đơn xin xác nhận dân sự mới và chuẩn nhất. Để được tư vấn rõ hơn về biểu mẫu này hoặc có bất cứ vấn đề pháp luật gì cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: để được tư vấn – hỗ trợ!

Xác nhận dân sự là việc một cá nhân muốn thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác nhận rằng cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, cư trú tại địa phương để chứng minh nhân thân trong sự việc, hành vi đó và chứng minh việc tham gia thực hiện là tuân thủ các quy định của pháp luật hoặc xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân,… cho người xin xác nhận. Thông thường, cá nhân sẽ gửi Đơn xin xác nhận dân sự thường đến cho cơ quan công an cấp xã vì cơ quan này có nhiệm vụ, chức năng nắm tình hình, xác minh và kiểm tra an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã. Dựa trên nội dung mà cá nhân muốn xác nhận được ghi trong Đơn xin xác nhận dân sự, cơ quan công an sẽ tiến hành xác nhận vụ việc dân sự của cá nhân. Do đó, việc soạn thảo Đơn xin xác nhận dân sự làm sao cho đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích có vai trò nhất định trong việc vừa giúp cá nhân muốn xác nhận dân sự trình bày, thể hiện được toàn bộ nội dung, vấn đề mà mình muốn xác nhận, vừa giúp cơ quan công an có được những thông tin cơ bản, cần thiết của cá nhân và nắm bắt được toàn bộ mong muốn của người làm đơn để có thể tiến hành các bước xác nhận.

Qua đó, Công ty Luật Dương Gia xin gửi đến bạn Mẫu đơn xin xác nhận dân sự mới và chuẩn nhất cùng với những trường hợp cần sử dụng Đơn xin xác nhận dân sự.

1. Mẫu đơn xin xác nhận dân sự mới và chuẩn nhất

– Ấn vào liên kết sau để tải Mẫu đơn xin xác nhận dân sự mới và chuẩn nhất. Tải về mẫu đơn xin xác nhận dân sự

– Để được tư vấn – hướng dẫn cách soạn thảo đơn xin xác nhận dân sự, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6568

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Địa chỉ thường trú: …

Chỗ ở hiện nay: …

Số điện thoại: chúng tôi …

Lý do xin xác nhận dân sự: Đề nghị Công an xã/phường/thị trấn xác nhận cho tôi về việc …(2) là đúng theo trình tự, thủ tục luật định và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian tôi sinh sống tại địa phương.

Tôi xin chân thành cảm ơn Quý cơ quan.

…,ngày…tháng…năm…

Công an Phường(Xã) …Quận(Huyện) …Tỉnh(Thành phố) …

Xác nhận cho Ông(Bà) …

Có hộ khẩu thườn trú tại…

Chỗ ở hiện nay: …

TRƯỞNG CÔNG AN PHƯỜNG (XÃ)

(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

(1): Ghi rõ cơ quan công an xã, phường, thị trấn (cấp xã). Ví dụ Công an xã A, Huyện B, Tỉnh C

(2): Ghi rõ nội dung cần xin xác nhận dân sự. Ví dụ: Xác nhận về việc Tôi đã chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tuân thủ pháp luật, bản thân luôn hoàn thành các nhiệm vụ địa phương giao, không vi phạm pháp luật và tiền sự trong thời gian tôi sinh sống tại địa phương.

2. Đơn xin xác nhận dân sự được sử dụng trong trường hợp nào?

Khi cá nhân có mong muốn, yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận cho mình một vấn đề dân sự như việc cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, cư trú tại địa phương, việc các nhân tuân thủ, chấp hành các chủ trường của Đảng, Nhà nước và pháp luật, không vi phạm pháp luật hoặc xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân,… thì cá nhân sẽ làm Đơn xin xác nhận dân sự gửi lên cho cơ quan công an cấp xã để xác nhận. Có rất nhiều trường hợp trên thực tế mà cá nhân có thể làm Đơn xin xác nhận dân sự. Ví dụ như các trường hợp cụ thể sau đây:

Xác nhận việc cá nhân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tuân thủ pháp luật, bản thân luôn hoàn thành các nhiệm vụ địa phương giao, không vi phạm pháp luật và không có tiền án tiền sự.

Xác nhận việc cá nhân mất giấy tờ,…

Xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến qua email có trả phí

– Tư vấn trực tiếp tại văn phòng có trả phí.

– Tư vấn các trường hợp cần xác nhận dân sự, trình tự, thủ tục xin xác nhận dân sự, cơ quan có thẩm quyền xác nhận dân sự.

Bài viết được thực hiện bởi Luật gia Phan Thị Hồng

Mẫu Giấy Xác Nhận Lương Mới Nhất

Giấy xác nhận lương là loại tài liệu khá quan trọng và được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. LuatVietnam cung cấp Mẫu Giấy xác nhận lương mới nhất hiện nay.

Giấy xác nhận lương là gì?

Giấy xác nhận lương (hay còn gọi là giấy xác nhận thu nhập) là loại giấy tờ được dùng để chứng minh tài chính, xác định mức thu nhập thực tế, mức lương được nhận hàng tháng của các cá nhân ở doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức.

Đặc điểm của giấy xác nhận lương

Xuất phát từ tên gọi của loại văn bản này, có thể thấy rõ 02 đặc điểm của Giấy xác nhận lương như sau:

Mẫu Giấy xác nhận lương

Tùy mục đích sử dụng mà người xin xác nhận nên liên hệ với đơn vị yêu cầu xác nhận để làm rõ các thông tin và sử dụng biểu mẫu chính xác, tránh lãng phí mất thời gian.

LuatVietnam cung cấp mẫu Giấy xác nhận lương dùng trong mọi lĩnh vực như sau:

https://cdn.luatvietnam.vn/uploaded/Others/2023/11/24/mau-xac-nhan-luong_2903104828_2411162705.docx

Kính gửi (1): Ban Giám đốc Công ty…………………..

Họ và tên:…………………………………………………………………………

Ngày tháng năm sinh: …………………………………………………………

Số CMND: ………………… Cấp ngày: ……………… Nơi cấp:……………

Địa chỉ thường trú: ……………………………………………………………..

Số điện thoại: ……………………………………………………………………

Thời gian công tác: Từ ngày ……../……/…….. đến nay.

– Lương chính (8): …………………………… đồng/tháng

– Thu nhập khác (9): …………………………. đồng/tháng

Diễn giải nguồn thu nhập khác (10):……………………………………………

– Tháng ……../………: ………………………đồng/tháng

– Tháng ……../………: ………………………đồng/tháng

– Tháng ……../………: ………………………đồng/tháng

…………, ngày … tháng … năm ……

Hướng dẫn viết Giấy xác nhận lương

1. Phụ thuộc vào việc người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức, có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

2. Tương tự mục (1), có thể là doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức, tuy nhiên, người khai phải ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

3. Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

4. Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

5. Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.

6. Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…

7. Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…

8. Mức lương chính theo hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…

9. Ghi chính xác tổng các khoản thu nhập khác ngoài mức lương chính theo hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…

10. Người khai diễn giải chi tiết nguồn gốc của các khoản thu nhập khác, có thể là phụ cấp (phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp độc hại, phụ cấp xăng xe, điện thoại, nhà ở,…), doanh số, tiền hoa hồng, lương tăng ca, thưởng,…

11. Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận, có thể là: chứng minh tài chính, chứng minh đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, khả năng nhận nuôi con nuôi, làm hồ sơ định cư ở nước ngoài, vay vốn ngân hàng, xác nhận thu nhập khi tranh chấp quyền nuôi con,…

Mẫu xác nhận lương lĩnh vực quyết toán thuế

https://cdn.luatvietnam.vn/uploaded/Others/2023/11/24/32._Thu_xac_nhan_thu_nhap_20.TXN-TNCN_2903104750_2411171106.doc

Riêng trong lĩnh vực quyết toán thuế, người xin xác nhận buộc phải dùng theo Mẫu số 20/TXN-TNCN do Bộ Tài chính ban hành theo Thông tư 156/2013/TT-BTC.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM THƯ XÁC NHẬN THU NHẬP

Năm………..

Thay mặt tổ chức, cá nhân trả thu nhập: ………………………..

Tôi xin xác nhận về việc ông/bà:

1. Họ và tên:……………………………………………………………………………………..

2. Chức vụ (nếu có):………………………………………………………………………….

Được bổ nhiệm tới công tác tại Việt Nam với các chi tiết sau:

3. Ngày đến Việt Nam: ngày….tháng……..năm……………..

4. Thu nhập trong giai đoạn từ ngày 01 tháng 01 năm ….. đến ngày 31 tháng 12 năm…….

Số tiền là……………………..đồng

Trong đó:

a. Tại Việt nam:………………………đồng

b. Tại nước ngoài:…………………….đồng

5. Các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có):…………………………………

– Thuế thu nhập cá nhân:…………………………………………………..

– Bảo hiểm xã hội hoặc các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự:………………….

– Các khoản bị khấu trừ khác:……………………………………………..

6. Tiền thuê nhà cho ông/bà …………tại Việt Nam là do………………..trả, số tiền là: …………………………………………………………..đồng.

Tôi cam đoan số liệu khai trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những số liệu đã khai./.

Gửi kèm:

Hợp đồng lao động số……………ngày…….tháng……năm…….

Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Mối Quan Hệ Nhân Thân Mới Nhất 2023

Mẫu đơn xin xác nhận mối quan hệ nhân thân dùng để làm gì?

Đơn xin xác nhận mối quan hệ nhân thân hoặc đơn xin xác nhận mối quan hệ mẹ con được dùng trong trường hợp cụ thể sau:

Dùng trong trường hợp bạn cần phải xác nhận các mối quan hệ nhân thân giữa hai người hoặc nhiều người có cùng họ hàng, quan hệ huyết thống. Các mối quan hệ có thể đáp ứng điều kiện cho mẫu đơn xác nhận nhân thân bao gồm: bố con, mẹ con, vợ chồng, ông cháu, bà cháu, cô cháu, chú cháu,…. Hoặc cùng có tên trong sổ hộ khẩu gia đình.

Cuối cùng, đơn xác nhận thân nhân còn dùng trong việc chứng minh mối quan hệ giữa người bảo lãnh sang nước ngoài định cư với người được bảo lãnh. Cụ thể là khi bạn muốn xin được visa định cư nước ngoài, bạn phải có sự bảo lãnh từ người thân có quốc tịch và đăng ký thường trú tại quốc gia đó. Trong trường hợp này, bạn bắt buộc phải chứng minh được mối quan hệ giữa bạn và người bảo lãnh bạn sang định cư. Lúc này, mẫu đơn xin xác nhận mối quan hệ nhân thân là rất cần thiết.

Mẫu đơn xin xác nhận mối quan hệ nhân thân mới nhất 2023 Hướng dẫn điền đơn xác nhận mối quan hệ nhân thân

Trong đơn sẽ có những mục cần bạn phải khai đầy đủ và chính xác như: họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, nguyên quán, chỗ ở hiện nay, hộ khẩu thường trú,… Tất cả thông tin này bạn bắt buộc phải điền đầy đủ và tuyệt đối không được bỏ sót bất cứ một mục nào.

Lưu ý: các thông tin phải được điền một cách rõ ràng, chính xác, dễ nhìn và không tẩy xóa. Ngoài ra, trong đơn bạn cần phải nêu rõ được lý do xin xác nhận nhân thân. Để đảm bảo rằng cơ quan chính quyền có thể nắm được thông tin và xác nhận chính xác cho bạn.

Một mẫu đơn xin xác nhận mối quan hệ thân nhân hợp lệ và có thể sử dụng là khi có xác nhận từ cơ quan chính quyền nơi bạn đang sinh sống.

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào đơn bạn mang đơn này đến cơ quan Công an tại địa phương nơi bạn đang sinh sống để xin xác nhận. Và đương nhiên, để cơ quan này cho bạn một con dấu xác nhận thì họ sẽ cần phải xác nhận được những gì bạn khai trong đơn hoàn toàn là sự thật.

Đơn Xin Xác Nhận Ông Bà Đã Mất, Đã Chết

Đơn xin xác nhận ông bà đã mất hay còn sử dụng với mục đích là giấy xác nhận người thân đã chết hoặc xác nhận quan hệ nhân thân của mình với người đã mất là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị chủ thể có thẩm quyền thông thường là UBND cấp xã, phường xác nhận việc ông bà, người thân của một hoặc một số chủ thể nhất định đã mất, đã chết tại những thời điểm trước đó và mối quan hệ với người nộp đơn là gì.

1. Hướng dẫn làm đơn Đơn xin xác nhận ông bà đã mất

Để xác nhận một người là đã chết hay xác nhận mối quan hệ nhân thân với người đã chết, cá nhân cần xem xét tùy từng trường hợp để gửi đơn tới Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cuối cùng người chết cư trú hay Ủy ban nhân dân cấp xã hiện tại mình đang cư trú. Việc gửi tới đúng cơ quan sẽ giúp việc xác nhận được tiến hành nhanh chóng và đảm bảo.

Cơ quan có thẩm quyền xác nhận:

Ủy ban nhân dân cấp xã, phường;

Thủ tục:

5-7 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ;

Hồ sơ gửi kèm

2. Mẫu Đơn xin xác nhận ông bà đã mất, đã chết – Gọi ngay 1900.0191

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

…………., ngày… tháng…. năm…..

ĐƠN XIN XÁC NHẬN ÔNG BÀ ĐÃ MẤT

Kính gửi: – Ủy ban nhân dân xã (phường, thị trấn)………………

– Ông…………………… – Chủ tịch UBND xã (phường, thị trấn)……………

(Hoặc các chủ thể khác có thẩm quyền, tùy thuộc vào từng trường hợp của bạn)

– Căn cứ Bộ luật dân sự năm 2023;

– Căn cứ Luật hộ tịch năm 2014;

– Căn cứ…;

– Căn cứ tình hình thực tế.

Tên tôi là:………………………………….                   Sinh năm:…………

Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:………………………. Do CA…………….. Cấp ngày…./…../…..

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………

Hiện tại cư trú tại:………………………………………………………….

Số điện thoại liên hệ:………………………….

Tôi xin trình bày với Quý cơ quan/Ông/Bà/… sự việc sau:

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

(Phần này bạn trình bày về nguyên nhân, hoàn cảnh, lý do dẫn tới việc bạn làm đơn xin xác nhận ông bà đã mất, ví dụ:

Ông:…………………….                   Sinh năm:…………

Chứng minh nhân dân số:…………………… do CA……….. cấp ngày…/…/……..

Là: ông…… của tôi đã mất vào ngày…./…/….. theo Giấy chứng tử………

Và Bà:…………………………         Sinh năm:………….

Chứng minh nhân dân số:…………………… do CA……….. cấp ngày…/…/……..

Là: bà…… của tôi đã mất vào ngày…./…./…… theo Giấy chứng tử………….

Tới ngày…/…./…… công ty tôi có yêu cầu người lao động tự khai về các thành viên gia đình để tổ chức……….. cho người  lao động cùng gia đình. Tôi có khai về việc ông/bà của mình đã mất, và công ty tôi có yêu cầu tôi xin xác nhận về thông tin này để đảm bảo thông tin tôi đã khai này là chính xác. Nên, tôi làm đơn này để xin xác nhận về việc ông……. và bà……. đã mất vào thời điểm hiện tại để có văn bản nộp cho công ty.)

Do vậy, tôi làm đơn này để kính đề nghị Quý cơ quan/Ông/Bà… xem xét sự việc trên của tôi và xác nhận:

Ông:………………….. và Bà:………………. mà tôi đã nêu trên là ông bà của tôi đã mất vào ngày…/…/….. và ngày…/…./……

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

(Phần này bạn có thể đưa ra các thông tin khác mà bạn cần xác nhận, nếu có)

Kính mong Quý cơ quan/Ông/Bà… xem xét và chấp nhận đề nghị trên của tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Xác nhận của………………. Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

4

/

5

(

2

bình chọn

)

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Mất Giấy Tờ 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!