Xu Hướng 2/2023 # Sử Dụng Hệ Thống Chính Quyền Điện Tử Để Làm Việc Trực Tuyến # Top 9 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Sử Dụng Hệ Thống Chính Quyền Điện Tử Để Làm Việc Trực Tuyến # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Sử Dụng Hệ Thống Chính Quyền Điện Tử Để Làm Việc Trực Tuyến được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

ĐNO - Ngày 8-4, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Thông tin-Truyền thông ban hành văn bản hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã làm việc, họp trực tuyến trong thời gian chống dịch Covid 19.

Theo Sở Thông tin-Truyền thông, lãnh đạo và công chức, viên chức (CCVC) làm việc tại nhà sử dụng các công cụ: Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (tại địa chỉ: chúng tôi để làm việc, cụ thể:

Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (web và app mobile) để lập lịch công tác, quản lý, xử lý công việc (cả trao đổi nội bộ) và thực hiện tiếp nhận, xử lý, phê duyệt văn bản thông qua tài khoản được cấp, chữ ký số; sử dụng Phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ CCVC để đánh giá kết quả việc làm; theo dõi và phân công công việc xử lý và trả hồ sơ của tổ chức, công dân trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến (Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố) và Hệ thống một cửa điện tử; theo dõi và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân thông qua Cổng Góp ý Đà Nẵng (https://gopy.danang.gov.vn và app mobile), ứng dụng di động Kuuho và thư điện tử của công dân gửi đến các hộp thư cơ quan.

Lãnh đạo cơ quan phải tham gia vào các nhóm trực tuyến: “Ban Chỉ đạo COVID-19”, “Tin nóng quản lý đô thị” để triển khai công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Sở Thông tin-Truyền thông hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện họp trực tuyến bằng cách sử dụng Hệ thống họp trực tuyến thành phố Đà Nẵng, với 2 mô hình triển khai như sau:

Mô hình 1 (Điểm cầu - Đa điểm cầu): Để tổ chức cho các cuộc họp triển khai tại nhiều vị trí điểm cầu khác nhau. Mô hình này chủ yếu áp dụng đối với những cuộc họp có lãnh đạo UBND thành phố chủ trì. Mô hình này đã thiết lập hạ tầng họp sẵn có tại 2 phòng họp tầng 2 Trung tâm Hành chính thành phố và các phòng họp tại các UBND quận, huyện.

Mô hình 2 (Điểm cầu – Điện thoại): Để tổ chức cho các cuộc họp trực tuyến có một điểm cầu chính, các điểm. Mô hình này chủ yếu áp dụng đối với những cuộc họp do sở, ban, ngành, quận, huyện chủ trì. Mô hình này đã và đang thiết lập mỗi UBND xã, phường: Triển khai cài đặt trên một máy tính xách tay để tham gia họp trực tuyến với UBND thành phố, UBND quận, huyện.

Sở Thông tin-Truyền thông đề nghị sử dụng các phần mềm thương mại phổ biến (Ví dụ: Microsoft Teams, Skype…) để tổ chức cho các cuộc họp quy mô nhỏ nhằm trao đổi công việc giữa các cá nhân, thông tin trao đổi không mật; trong đó tất cả các điểm kết nối đều là thiết bị điện tử cá nhân.

Đối với văn bản điện tử cần gửi kèm văn bản giấy, các cơ quan ưu tiên xử lý ngay khi nhận được bản điện tử, các cơ quan gửi bản giấy lại sau “thời gian cách ly toàn xã hội”.

Khi cần họp trực tuyến trên Hệ thống họp trực tuyến thành phố; cần thông báo, liên hệ trước ít nhất 1 giờ cho các đầu mối hỗ trợ kỹ thuật.

SƠN TRUNG

Hướng Dẫn Sử Dụng Word Online Để Soạn Thảo Văn Bản Trực Tuyến

Hiện nay, mỗi khi cần soạn thảo văn bản bạn sẽ  thường nghĩ ngay tới ứng dụng Word? Nhưng để sử dụng được các phiên bản trình soạn thảo văn bản này thì bạn cần cài đặt ứng dụng office trên PC…

Ngoài ra bạn còn một cách khác đó là sử dụng các ứng dụng trực tuyến Google Docs, Google Sheets,… Vì  không cần phải cài đặt phần mềm, vẫn có thể chỉnh sửa trên bất cứ thiết bị nào. Tuy nhiên, nếu bạn là người đã quen với giao diện của  trình soạn thảo word office rồi mà lại không muốn cài đặt, thì có thể sử dụng trình soạn thảo văn bản word Online được phát hành từ Microsoft, với đầy đủ các tính năng như  một bộ microsoft office thông dụng.

Với trình soạn thảo văn bản trực tuyến Word Online, các thao tác nhập nội dung, chỉnh sửa, chèn dữ liệu vẫn vô cùng quen thuộc với người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải, lưu trữ các file này trên OneDrive để sử dụng cho những lần làm việc trực tuyến tiếp theo.

Trong bài viết này EVBN sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng trình soạn thảo văn bản word online trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Word online là gì?

Là trình soạn thảo văn bản trực tuyến của hệ điều hành Microsoft office. Để có thể sử dụng được trình soạn thảo văn bản word online thì bạn cần phải có tài khoản Microsoft. Việc đăng ký tài khoản Microsoft này hoàn toàn miễn phí.

Trong trình soạn thảo văn bản trực tuyến này, vẫn giữ được toàn bộ những gì thân quen từ trình soạn thảo word office. Đồng thời có rất nhiều tiện ích mới mà mình đã giới thiệu phần trên. giờ thì chắc bạn đã phần nào hiểu về trình soạn thảo văn bản online rồi chứ?

Hướng dẫn soạn thảo văn bản trực tuyến:

Bước 1: đăng ký tài khoản Microsoft miễn phí, trước tiên bạn hãy truy cập đường dẫn sau : https://office.live.com/start/Word.aspx?omkt=vi-VN

chọn hãy tạo tài khoản rồi làm theo hướng dẫn email để nhận code, thông tin họ tên, địa chỉ liên hệ, và số điện thoại để xác minh tài khoản. Bạn nên dùng thông tin thật để sau này nếu muốn mua office 365 bản quyền (có 1TB dung lượng lưu trữ trên OneDrive) đỡ phải đăng ký lại.

Bước 2: sau khi bạn đăng ký thành công tài khoản Microsoft, lúc này bạn chỉ cần mở một file word và làm việc thôi.

Bước 3:  soạn thảo và làm việc với word online bình thường như bạn vẫn sử dụng trên các phiên bản office thông dụng thôi.

Bước 4: trải nghiệm các tính năng mới mà các trình soạn thảo khách chưa có: OneDrive: lưu trữ đám mây trực tuyến

Excel: bảng tính trực tuyến

Skype: gọi và đàm thoại trực tuyến ngay trên ứng dụng

Trong kho lưu trữ đám mây này bạn có rất nhiều tùy chọn hay: Upload các file lên để chỉnh sửa hoặc lưu trữ…

Bước 6: Gửi file tài liệu cho đối tác, bạn bè này trên bản soạn thảo online này: trên góc trái màn hình bạn tìm đến biểu tượng Share như hình vẽ

Ứng Dụng Hệ Thống Quản Lý Và Điều Hành Văn Bản Điện Tử Voffice

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, triển khai văn bản tài liệu, từ ngày 04/10 đến ngày 17/10/2018 Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí đã tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử VOFFICE cho 75 cán bộ, viên chức Bệnh viện. Trong đó có gần 20 cán bộ là các cán bộ chủ chốt, gồm Lãnh đạo Bệnh viện và trưởng, phó các phòng chức năng.

Theo đó các học viên được chia thành 4 lớp tập huấn. Giảng viên là Chuyên viên Phòng Hành chính quản trị Bệnh viện đã giới thiệu hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử VOFFICE tới các học viên. Đồng thời hướng dẫn học viên truy cập vào các tài khoản đã được phân quyền để thực hành những thao tác nghiệp vụ trên hệ thống như quản lý văn bản đi, văn bản đến, tra cứu tìm kiếm văn bản…

Giảng viên hướng dẫn các học viên tại lớp Tập huấn

Giảng viên hướng dẫn các học viên tại lớp Tập huấn

Áp dụng hệ thống quản lý văn bản điện tử sẽ số hoá các văn bản giấy, giúp các đơn vị khai thác, quản lý và sử dụng văn bản hiệu quả. Qua đó, Lãnh đạo các đơn vị sẽ theo dõi được tiến độ triển khai văn bản kịp thời. Hệ thống được thiết lập hơn 130 tài khoản tương ứng với 43 khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện sẽ là phương thức hữu hiệu trao đổi văn bản giữa Bộ Y tế với các đơn vị y tế trực thuộc.

Theo kế hoạch, Bệnh viện sẽ thay thế hình thức chuyển, gửi văn bản giấy sang hình thức quản lý văn bản điện tử trên hệ thống VOFFICE trong thời gian tới.

Học viên tham gia lớp Tập huấn

Học viên tham gia lớp Tập huấn

Dễ Dàng Sử Dụng Trình Chỉnh Sửa Pdf Trực Tuyến

Bạn đã đạt đến giới hạn 30 tệp miễn phí mỗi giờ. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

Bạn đã đạt đến giới hạn 3 tác vụ miễn phí mỗi giờ. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này hoặc tạm ngưng

00:59:00

.

Bạn đã đạt đến giới hạn miễn phí

50

MB mỗi tệp. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

Bạn đã đạt đến giới hạn 5MB miễn phí cho mỗi tệp hình ảnh. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

Người dùng miễn phí được giới hạn ở một tệp duy nhất cho mỗi tác vụ. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý nhiều tệp cùng một lúc.

Bạn đã đạt đến giới hạn 50 trang miễn phí. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

Người dùng miễn phí bị giới hạn 20 trang trên mỗi chuyển đổi. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

Người dùng miễn phí được giới hạn trong 20 liên kết cho mỗi tác vụ. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tối đa 100 liên kết cùng một lúc.

Free users are limited to 10 pages per OCR task. Please upgrade to continue processing this document.

Free users are limited to 50 pages per conversion. Please upgrade to continue processing this document.

Free users are limited to 5 files per Rename task. Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

Cập nhật thông tin chi tiết về Sử Dụng Hệ Thống Chính Quyền Điện Tử Để Làm Việc Trực Tuyến trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!