Bạn đang xem bài viết Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Lần Đầu Như Thế Nào? được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khi tiếp cận sử dụng hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp sẽ có thắc mắc về những điều cần chuẩn bị và các thủ tục để thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng lần đầu. Chúng ta cùng đi tìm lời giải với bài viết sau đây của S-invoice.1. Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng lần đầu
1) Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (theo Mẫu 01, Phụ lục ban hành kèm theo
2) Thông báo phát hành hóa đơn điện tử (theo Mẫu 02, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
3) Hóa đơn mẫu, do nhà phân phối giải pháp hóa đơn điện tử cung cấp
Hóa đơn mẫu sẽ do nhà phân phối giải pháp cung cấp theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Viettel tự hào là nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử thông minh, S-invoice sẽ tự động lên thiết kế mẫu hóa đơn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả đối tác.
Quyết định sử dụng hóa đơn và hóa đơn mẫu phải là bản scan và được đưa chung vào 1 bản dưới định dạng file Word. Cần có thêm một bản “Thông báo phát hành hóa đơn” dưới định dạng file .xml. Cần có chữ ký số để ký điện tử.
2. Các bước tiến hành thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng
Bước 1: Thông báo phát hành hóa đơn trên phần mềm hỗ trợ kê khai
Đăng nhập vào phần mềm hỗ trợ kê khai → “Hóa đơn” → “Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC)”.
Doanh nghiệp truy cập vào website: (sử dụng trình duyệt Internet Explorer) và sau đó đăng nhập theo mã số thuế của doanh nghiệp.
Sau đó chọn “Tài khoản”/”Đăng ký thêm tờ khai”.
Chọn “Thông báo phát hành hóa đơn” → “Tiếp tục”.
Việc nộp thông báo phát hành hóa đơn có các bước thực hiện cũng giống như việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng.
Bước 3: Nộp Hóa đơn mẫu, Quyết định sử dụng và Thông báo phát hành bản Word
Doanh nghiệp cần scan: “Thông báo phát hành hóa đơn điện tử”; “Hóa đơn mẫu” (bên nhà cung cấp phần mềm cung cấp); “Quyết định được sử dụng hóa đơn điện tử” mà cơ quan thuế cấp cho doanh nghiệp và tiếp đó đính kèm trong file Word.
Sau khi các bạn đã nộp xong “Thông báo phát hành hóa đơn” trên chúng tôi các bạn vào mục: “Tra cứu/TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn”.
1) Sau khi hoàn thiện hồ sơ và nộp xong, 02 ngày sau doanh nghiệp có thể kiểm tra xem hóa đơn điện tử đã được đồng ý phát hành hay chưa trước khi sử dụng.
để tiến hành Cách kiểm tra: Truy cập vào website: chúng tôi tra cứu hóa đơn điện tử, xác nhận tình hình hóa đơn đã được sử dụng hay chưa. Nếu kiểm tra và thấy kết quả hóa đơn đã có đầy đủ thông tin thì khi đó hóa đơn đã được phép sử dụng. Nếu vẫn thiếu thông tin hóa đơn thì hóa đơn điện tử đó vẫn chưa hợp pháp, có thể do thông tin chưa được đưa lên Cổng thông tin.
2) Một số cơ quan thuế vẫn yêu cầu gửi cả bản cứng và bản mềm. Doanh nghiệp nên chủ động gửi cả bản cứng trực tiếp lên cơ quan thuế để việc nộp hồ sơ diễn ra thuận lợi.
3) Từ lần thứ hai trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.
Như vậy, với các bước trên bạn đã hoàn thành việc thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng khi sử dụng lần đầu. Sau 02 ngày gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử và thành công là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế bắt đầu được phép sử dụng hóa đơn. Để có được hóa đơn điện tử mẫu cũng như được sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp cần công cụ phần mềm hóa đơn điện tử.
3. S-invoice – Giải pháp hóa đơn điện tử thông minh của Viettel
Viettel Solutions với phần mềm S-invoice tự hào mang tới cho các doanh nghiệp một phần mềm hóa đơn điện tử thông minh, mang nhiều tính năng ưu việt. S-invoice đảm bảo đầy đủ các chức năng của một hóa đơn theo quy định, bảo mật, minh bạch và thuận lợi, hóa đơn không thể giả mạo do chức năng định danh của nên doanh nghiệp có thể yên tâm ký hóa đơn mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, S-invoice có thể tích hợp với nhiều hệ thống quản lý doanh nghiệp như hệ thống quản lý tài chính, bán hàng… giúp doanh nghiệp tối ưu các công tác quản lý và điều hành. Điểm cộng nữa chính là cơ sở hạ tầng viễn thông rộng khắp, cùng đội ngũ kỹ sư đông đảo và chất lượng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.
Với các thông tin đã đưa, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp đã nắm được cách thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng đúng cách và có cái nhìn rõ nét hơn về đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử Viettel Solutions với phần mềm hóa đơn điện tử ưu việt S-invoice. Chúc Quý doanh nghiệp thành công!
Cách Gửi Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng
29/06/2020
[Hóa đơn điện tử S-Invoice] – Việc đầu tiên cần thực hiện để có thể sử dụng được hóa đơn điện tử là lập và gửi thông báo phát hành (TBPH) qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế (eTax services). Viettel Solutions xin chia sẻ đến quý doanh nghiệp bài hướng dẫn lập và gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng trên hệ thống eTax:
hóa đơn điện tử S-Invoice của Viettel, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý doanh nghiệp 100% thủ tục lập và nộp thông báo phát hành. Quý doanh nghiệp có thể tham khảo Bảng giá hóa đơn điện tử S-Invoice của Viettel 2020.”
“Nếu doanh nghiệp đăng ký sử dụngcủa Viettel, chúng tôi sẽlập và nộp thông báo phát hành. Quý doanh nghiệp có thể tham khảo.”
<<< Mời các bạn tham khảo video hướng dẫn ở cuối bài viết
Vì sao phải gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử?
Lập thông báo phát hành hóa đơn là điều kiện tiên quyết trước khi các tổ chức, doanh nghiệp muốn sử dụng, khởi tạo hóa đơn điện tử. Cụ thể, theo Khoản 2, Điều 7, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định: Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, các tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử cần phải lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Việc sử dụng hóa đơn mà chưa làm thông báo phát hành hóa đơn sẽ là bất hợp pháp và phải chịu xử phạt theo quy định của pháp luật.
Khi lập thông báo phát hành hoá đơn điện tử cần lưu ý những quy định nào?
Theo Thông tư 32/2011/TT-BTC, Bộ Tài Chính quy định thông báo phát hành hóa đơn điện tử điện tử sẽ được làm theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm.
Nội dung của thông báo phát hành hóa đơn điện tử cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:
Thông tin đơn vị phát hành: Tên đơn vị phát hành hoá đơn điện tử, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại,…
Thông tin loại hóa đơn phát hành: Tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số… đến số…), ngày lập thông báo phát hành; tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị (trường hợp gửi thông báo phát hành tới cơ quan thuế bằng giấy)
Lưu ý: trong nội dung thông báo phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến cả chữ ký điện tử của tổ chức phát hành với trường hợp gửi đến cơ quan thuế bằng đường điện tử thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế (eTax services).
Bảng giá chữ ký số Viettel-CA năm 2020
– Với các trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải gửi thông báo phát hành hoá đơn điện tử cho cơ quan thuế nơi mình chuyển đến, trong đó cần nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng và sẽ tiếp tục sử dụng.
– Với trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.
– Các tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử cần ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu đến cho cơ quan thuế theo đường điện tử. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử phải được niêm yết tại trụ sở tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử hoặc đăng tải trên trang thông tin điện tử của tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử trong khoảng thời gian sử dụng hóa đơn điện tử.
Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử S-Invoice phải gửi thông báo phát hành như thế nào?
Như cam kết trên, nếu Quý doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử S-Invoice của Viettel, chúng tôi sẽ hỗ trợ 100% thủ tục lập và gửi Thông báo phát hành qua mạng. Tuy nhiên, Quý doanh nghiệp cũng có thể chủ động thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
Bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:
Bước 1.1. Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử
Người dùng cần phải điền đầy đủ thông tin trong quyết định sử dụng hóa đơn điện tử trong Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Quý doanh nghiệp có thể tham khảo chi tiết mẫu quyết định ở ảnh dưới hoặc tải về Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử
Hình 1 – Mẫu Quyết định về việc áp dụng Hóa đơn điện tử Viettel
Bước 1.2. Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Người dùng điền vào mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC. Quý doanh nghiệp có thể tham khảo chi tiết trong ảnh hoặc tải về Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
Hình 2 – Mẫu Thông báo phát hành Hóa đơn điện tử S-Invoice của Viettel
Bước 1.3. Hóa đơn điện tử S-Invoice mẫu
Nhân viên Viettel sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp trên 300 mẫu hóa đơn điện tử để doanh nghiệp lựa chọn. Đây là mẫu hóa đơn mà quý doanh nghiệp sẽ sử dụng để xuất hóa đơn trong mỗi lần bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn nó có tính thẩm mỹ hãy lựa chọn lấy một mẫu hóa đơn thật đẹp và phù hợp.
Ngoài ra, chúng tôi còn giúp các doanh nghiệp thiết kế các mẫu hóa đơn theo nhu cầu riêng. Liên hệ tổng đài 0866 531 668 để được tư vấn và hỗ trợ 24/7.
Mẫu hóa đơn điện tử S-Invoice đẹp
3 loại giấy tờ trong hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị để lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng.
Lưu ý:
Hóa đơn mẫu và quyết định sử dụng hóa đơn điện tử phải được scan chung vào 1 file và lưu dưới dạng word. (.doc hoặc docx). Người dùng sẽ đính kèm file này ở Bước 2.3
Doanh nghiệp phải có chữ ký số Viettel-CA để ký và gửi thông báo phát hành trên hệ thống Thuế điện tử eTax. Nếu chưa có chữ ký số Viettel-CA, quý Bảng báo giá chữ ký số Viettel-CA năm 2020
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chúng ta cùng đến với bước gửi Thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng.
Bước 2. Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử trên hệ thống eTax – thuedientu.gdt.gov.vn.
Bước 2.1. Đăng nhập vào hệ thống Thuế điện tử eTax tại đưòng dẫnhttps://thuedientu.gdt.gov.vn/ để lập và nộp thông báo phát hành.
Tại màn hình trang chủ của Thuế điện tử, người dùng nhấn chọn Doanh nghiệp và sau đó chọn nút Đăng nhập
Hình 3 – Giao diện Trang Thuế điện tử
Hình 4 – Nhấn đăng nhập trên giao diện Thuế điện tử
Người dùng điền Tên đăng nhập, mật khẩu và mã xác thực sau đó nhấn Đăng nhập
Hình 5 – Nhập thông tin đăng nhập trên trang Thuế điện tử
Bước 2.2. Kê khai Thông báo phát hành hóa đơn trực tuyến
Sau khi đăng nhập thành công, người dùng tiếp tục chọn menu
Hình 6 – Chọn kê khai trực tuyến trong menu Khai thuế
Tại màn hình Kê khai trực tuyến, người dùng chọn tờ khai là nhấn Tiếp tục (2)
Hình 7 – Chọn tờ khai TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn
Lưu ý: Nếu doanh nghiệp chưa đăng ký tờ khai TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn thì sẽ không chọn được tờ khai này, khi đó Quý doanh nghiệp cần đăng ký thêm tờ khai.
Tiếp theo người dùng Nhấn Chấp nhận (4).
Hình 8 – Nhập thông tin trên Thông báo phát hành hóa đơn điện tử Viettel
Điền đầy đủ thông tin trong bảng kê khai (1)
Mẫu số (Ví dụ: 01KT0/000)
Ký hiệu (Ví dụ: AN/20E)
Số lượng: Là số lượng hóa đơn bạn đăng ký với cơ quan Thuế (Ví dụ: 3000)
Từ số … đến số …
Ngày bắt đầu sử dụng: người dùng ước lượng thêm 2 ngày làm việc kể từ ngày nộp thông báo phát hành.
Tên doanh nghiệp in/doanh nghiệp cung cấp phần mềm: TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP – VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
MST doanh nghiệp in/Doanh nghiệp cung cấp phần mềm: 0100109106
Nhập cơ quan thuế tiếp nhận thông báo (2): là cơ quan thuế quản lý của doanh nghiệp bạn.
Người đại diện theo pháp luật (3): là tên giám đốc.
Sau khi điền đầy đủ thông tin, ngưòi dùng nhấn Hoàn thành kê khai (4) như hình bên dưới
Hình 9 – Nhập thông tin trên Thông báo phát hành hóa đơn điện tử Viettel và nhấn Hoàn thành
Ở bước tiếp theo, người dùng nhấn Ký và nộp tờ khai. Đương
Hình 10 – Ký điện tử và nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử Viettel
Bước 2.3. Đính kèm mẫu hóa đơn và Quyết đinh thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
Sau khi nộp thành công tờ khai. Nười dùng tiếp tục gửi đính kèm phụ lục bằng cách vào menu tờ khai cần tra cứu là
Hình 11 – Tra cứu tờ khai thông báo phát hành hóa đơn
Tại kết quả tra cứu, người dùng nhấn vào biểu tượng gửi phụ lục như hình
Hình 12 – Nhấn biểu tượng gửi Phụ lục
Tiếp theo, người dùng chọn nút Chọn tệp tờ khai
Hình 13 – Chọn tệp Phụ lục tờ khai thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Chọn đường dẫn đến file chứa Hóa đơn mẫu và Quyết định (file .doc hoặc docx)
Hình 14 – Chọn tệp Phụ lục tờ khai thông báo phát hành hóa đơn điện tử
thành công, chọn Nộp tờ khai.
Hình 15 – Ký điện tử và nộp tờ Phụ lục tờ khai thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Sau khi nộp thành công, hệ thống sẽ báo như hình:
Hình 16 – Nôp tờ Phụ lục tờ khai thành công
Bước 2.4. Tra cứu thông báo phát hành hoá đơn điện tử.
Sau 2 ngày làm việc kể từ ngày nộp Thông báo phát hành , quý doanh nghiệp có thể kiểm tra xem thông báo phát hành hóa đơn đã được phê duyệt hay chưa bằng cách truy cập http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html để kiểm tra.
Còn nếu chưa có kết quả thì doanh nghiệp cần in ngay một bản cứng để gửi trực tiếp đến Cơ quan thuế.
Như vậy là đã hoàn thành toàn bộ thủ tục lập, đăng ký thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng lần đầu.
Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần 2 như thế nào?
Nếu doanh nghiệp, tổ chức đã từng lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu thì ở lần thứ 2, mọi chuyện thao tác sẽ trở nên cực đơn giản.
Nếu như không có sự thay đổi về nội dung hay hình thức mẫu hóa đơn thì doanh nghiệp sẽ không cần phải gửi kèm theo hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn thôi.
Các bước còn lại làm y như thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu. Nếu ở những bước này, quý doanh nghiệp có thắc mắc, khó hiểu, khó thao tác gì
nghiệp chi tiết từng bước lập và thông báo phát hành hóa đơn điện tử tới Cơ quan thuế qua mạng. Và để chắc chắn sau 2 ngày (không tính ngày nghỉ) bạn
Chúc quý doanh nghiệp thành công!
Video hướng dẫn:
Thủ Tục Đăng Ký Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào?
Hóa đơn điện tử là một trong những giải pháp công nghệ thời đại 4.0 được áp dụng 2018 do BTC quy định .Thời điểm bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khi nào?. Các doanh nghiệp phải thực hiện việc chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử chậm nhất tháng 1/11/2020.
Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử đã được ban hành một khoảng thời gian nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ những thông tin về loại hóa đơn này để sử dụng theo đúng quy định của pháp luật. Từ tháng 11 năm 2017, hóa đơn điện tử được thí nghiệm sử dụng và mở rộng triển khai trên địa bàn toàn quốc.
A. Thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử như thế nào?
Theo quy định, NĐ số 119/2018/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực ngày 01/11/2018, được ban hành đã đánh dấu thêm bước phát triển mới trong việc áp dụng công nghệ thông tin. Và lộ trình chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử của chính phủ, hết hạn 01/11/2020.
I. Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử
Theo điều 14 Nghị định 119/2018/NĐ-CP và điều 8 thông tư 68/2019/TT-BTC quy định: Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định trên. Hướng dẫn cách thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử như sau:Bước 1: Quý khách truy cập vào công thông tin điện tử của tổng cục thuế: http://gdt.gov.vn/wps/portal Lưu ý: Quý khách hàng phải xác định được Doanh nghiệp của mình ở khu vực nào để truy cập vào websie chính xác.
2. Hồ sơ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử
Doanh nghiệp phải có chữ ký số
Máy tính đã cài phần mềm HTKK mới nhất( HTKK là phần mềm hỗ trợ kê khai thuế hỗ trợ cho người nộp thuế qua mạng, đây là phần mềm hỗ trợ kê khai thuế do tổng cục thuế phát hành miễn phí.)
Quyết định sử dụng hóa đơn và hóa đơn mẫu: Quý khách hàng scan đính kém vào file word để nộp qua cổng mạng. Thông tin trên thông báo phát hành hóa đơn:
Thông tin tên, địa chỉ đơn vị phát hành phải ghi đúng với thông tin đăng ký thuế
Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn, không bị trùng với các số hóa đơn đã thông báo phát hành.
Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn phải đúng với thông tin trên mẫu hóa đơn đính kèm.
Ngày bắt đầu sử dụng phải đúng quy định, Vd: ngày gửi thông báo phát hành là ngày 19/9/2019 thì ngày bắt đầu sử dụng phải ghi là từ ngày 21/9/2019( không được ghi ngay bắt đầu sử dụng là ngày 20/9/2029 hoặc ngày 18/9/2019)
Ghi thông tin đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử phải khớp với thông tin trên quyết định áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử đính kèm.
2.1 Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
Quyết đinh áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử phải có chữ ký, đóng dấu của người nộp thuế
Nội dung trên quyết định phải đầy đủ các nội dung theo mẫu quyết định
Hóa đơn mẫu phải có đầu đủ các chỉ tiêu bắt buộc của hóa đơn
Thông tin tên, địa chỉ, đơn vị trên hóa đơn mẫu phải đúng với thông tin đăng ký thuế
Sau 2 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ và có thông báo của cơ quan thuế.Lưu ý: Kể từ thời điểm quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được thông báo phát hành, quý khách hàng phải thực hiện hủy hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng theo quy định. Quý khách hàng gọi ngay hotline: 0909 54 8888 để được nhân viên tư vấn cách đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử nhanh nhất.
II. Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử
Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử hay còn gọi là thủ tục chuyển sang hóa đơn điện tử, quý công ty thực hiện quá trình khai báo để phát hành hóa đơn điện tử.
Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử GTGT doanh nghiệp phải làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi đến cơ quan thuê quản lý trực tiếp. TTT xin giới thiệu đến quý khách hàng thủ tục thông báo hóa đơn điện tử qua mạng.
Theo khoản 3, điều 1 thông tư 37/2017/TT-BTC quy định: Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 2 ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn. Cơ quan thuế có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức kinh doanh thực hiện.
Trường hợp khi nhân được thông báo phát hành do tổ chức gửi đến cơ quan thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định, thì trong thời gian 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết, thực hiện điều chỉnh thông báo phát hành hóa đơn mới.
1. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
– Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu TB01/AC ( ban hành theo thông tư số 26/2015/TT-BTC ban hành ngày 27/02/2015).
Nội dung ghi trên thông báo phát hành hóa đơn gồm:
Tên đơn vị, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số… đến số…)).
Tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in),
Ngày lập, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
– Hoá đơn mẫu (do nhà cung cấp hóa đơn điện tử và đơn vị thỏa thuận thiết kế): Là bản in thể hiện đúng, đủ các tiêu thức trên liên của hóa đơn giao cho người mua loại được phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in hoặc đóng chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn. – Quyết định sử dụng hóa đơn cơ quan thuế.
2. Cách nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Cách nộp thông báo phát hành hóa đơn điện từ và nộp hóa đơn mẫu qua mạng như sau:
Chữ ký số (Token)
Thông báo phát hành hóa đơn bản mềm (XML)
Bước 1: Làm thông báo phát hành hóa đơn trên HTKK:
Nhập các thông tin bắt buộc vào Thông báo phát hành:
Sau khi đã nhập xong bạn chọn: “Kết xuất XML” để có file chuẩn bị nộp qua mạng
Bước 2: Đăng ký nộp Thông báo phát hành hóa đơn qua mạng:
Các bạn phải SCAN hóa đơn mẫu mà bên nhà in cung cấp và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan thuế cấp cho DN, tiếp đó các bạn đính kèm trong File Word.
Tiếp đó các bạn nộp bản Word đó qua mạng như sau:
Đính kèm File Word vào Thông báo phát hành hóa đơn vừa nộp qua mạng:
Cách kiểm tra: Truy cập vào website: tracuuhoadon kiểm tra xem tình trang đã được sử dụng hay chưa.
+ Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng) + Nếu chưa có kết quả thì bạn xem lại thông báo từ cơ quan thuế để thực hiện lại điều chỉnh thông báo bị thiếu. Lưu ý: Thực tế để thuận tiện, 3 giấy tờ trên Doanh nghiệp lập cùng 1 lúc và gửi Cơ quan thuế 1 lần.
Sau 2-3 ngày gửi thông báo, nếu không có phản hồi của cơ quan thuế, doanh nghiệp được phép sử dụng hóa đơn điện tử theo thông báo phát hành. Đơn vị có thể tra cứu và kiểm tra thông báo phát hành hóa đơn điện tử đã nộp tại địa chỉ : http:tracuuhoadon.gdt.gov.vn
Trên là những thông tin và thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử mới nhất, quý khách hàng có thắc mắc và không nắm rõ thông tin vui lòng liên hệ: 0909 54 8888 để được tư vấn.
– Người bán hàng hóa, dịch vụ thưc hiện lập hóa đơn điện tử tại hệ thống người bán, được đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử hướng dẫn thông tin đăng nhập. – Đơn vị sử dụng dịch vụ ( tổ tức, doanh nghiệp) thực hiện thiết lập hóa đơn điện tử từ hệ thống lập hóa đơn( được đơn vị cung cấp hóa đơn ) cung cấp, truy cập và thực hiện lập hóa đơn điện tử
Gửi hóa đơn điện tử là việc truyền dữ liệu( file) của hóa đơn từ người bán hàng hóa, dịch vụ đến người mua hàng hóa dịch vụ: Người bán hàng thực hiện lập hóa đơn điện tử trên phần mềm lập hóa đơn điện tử( Công ty Tân Thành Thịnh cung cấp hóa đơn điện tử) sau đó ký bằng chữ ký số trên hóa đơn và truyền trực tiếp hóa đơn đến email người mua hàng theo cách truyền trực tiếp giữa hai bên.
2. Cách Tra cứu thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Bước 1: Truy cập ht tp://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/
Bước 2: Tại Mục “Thông tin thông báo phát hành” chọn “Tổ chức, cá nhân”Bước 3: Màn hình tra cứu xuất hiện gồm ba phần. Bạn nhập đầy đủ thông tin chi tiết:2.1 Tham số tra cứu: Nhập các điều kiện bắt buộc (có đánh dấu *) Mã số Thuế: Mã số Thuế tổ chức, cá nhân phát hành hoá đơn cần tra cứu (hoá đơn tự in, đặt in) Ngày phát hành từ….đến… là điều kiện chỉ ra khoảng thời gian tạo thông báo phát hành hóa đơn của Cơ quan Thuế để cấp, bán. Việc nhập ngày tháng tra cứu phải tuân theo đúng định dạng dd/mm/yyyy (ngày/tháng/năm) Ấn nút Tìm kiếm để ứng dụng tìm kiếm các hóa đơn thỏa mãn tất cả các tham số tra cứu mà bạn đã nhập2.2 Kết quả tra cứu: Sẽ hiển thị các thông tin của các thông báo phát hành hóa đơn của tổ chức, cá nhân bán HHDV. Gồm các thông tin:
Mã số Thuế/Tên đơn vị phát hành
Trạng thái hoạt động: Là trạng thái hoạt động/tạm ngưng hoạt động của Người Nộp Thuế
Địa chỉ trụ sở chính
Cơ quan Thuế quản lý: Nếu là Chi cục Thuế sẽ có thêm thông tin về Cục Thuế cấp trên.
2.3 Danh sách thông báo phát hành
Cơ quan Thuế nhận thông báo phát hành: Nếu là Chi cục Thuế sẽ có thêm thông tin về Cục Thuế cấp trên.
Đây là những mẫu hóa đơn điện tử được nhà cung cấp hóa đơn điện tử Tân Thành Thịnh thiết kế theo đúng quy định của Bộ Tài Chính về mẫu hóa đơn điện tử hợp lệ. Mọi thông tin tư vấn về thiết kế mẫu hóa đơn điện tử vui lòng liên hệ: 0909.415.778
Cách Đăng Ký Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng; Cách đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định mới nhất; Trường hợp Cơ quan thuế ngừng cấp mã hóa đơn điện tử.
– Những trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không thu tiền sẽ được gửi thông báo theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.
– Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử. Hồ sơ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử:
– Hoá đơn mẫu. – Thông báo phát hành hoá đơn điện tử
kề từ ngày nộp đủ hồ sơ và có thông báo của Cơ quan thuế. Thời hạn sử dụng hóa đơn điện tử: – Sau 2 ngày
Chi tiết trình tự các bước nộp phát hành hóa đơn điện tử qua mạng …
– Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có) theo quy định.
Căn cứ theo điều 15 Nghị định 119/2018/NĐ-CP và điều 9 Thông tư 68/2019/TT-BTC quy định:
; ; mã hóa đơn điện tử trong các trường hợp sau:
d) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh có thông báo của cơ quan thuế về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện cưỡng chế nợ thuế;
đ) Trường hợp khác như sau: – Trường hợp có hành vi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế để bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế; – Trường hợp có hành vi lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế phục vụ mục đích bán khống hàng hóa, cung cấp dịch vụ để chiếm đoạt tiền của tổ chức, cá nhân bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế; – Trường hợp cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết quả thanh tra, kiểm tra, nếu cơ quan thuế xác định doanh nghiệp được thành lập nhằm mục đích mua bán, sử dụng hóa đơn điện tử bất hợp pháp hoặc sử dụng bất hợp pháp hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đồng thời cơ quan thuế ban hành quyết định thông báo ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. c) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền a) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
b) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp cơ quan thuế xác minh và thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký
Cập nhật thông tin chi tiết về Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Lần Đầu Như Thế Nào? trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!