Bạn đang xem bài viết Thống Nhất Kết Nối, Liên Thông Các Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Phục Vụ Gửi, Nhận Văn Bản Điện Tử được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thống nhất kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, có hiệu lực thi hành từ 6/9/2018.
Theo đó, văn bản điện tử đã ký số theo quy định của pháp luật được gửi, nhận thông qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành quy định tại Quyết định này có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy và thay cho việc gửi, nhận văn bản giấy.
Văn bản điện tử phải được bảo đảm tính xác thực về nguồn gốc, sự toàn vẹn, an toàn thông tin, dữ liệu trong quá trình gửi, nhận, xử lý và lưu trữ. Việc gửi, nhận văn bản điện tử phải thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Điều 5 của Luật giao dịch điện tử và phải tuân theo các quy định khác của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh, an toàn thông tin và văn thư, lưu trữ.
Văn bản điện tử phải được gửi ngay trong ngày văn bản đó ký ban hành, chậm nhất là trong buổi sáng của ngày làm việc tiếp theo. Văn bản điện tử đến sau khi được tiếp nhận, nếu bảo đảm giá trị pháp lý phải được xử lý kịp thời, không phải chờ văn bản giấy (nếu có). Trường hợp văn bản điện tử thuộc loại khẩn phải được đặt ở chế độ ưu tiên, ghi rõ mức độ khẩn, gửi ngay sau khi đã ký số và phải được trình, chuyển giao xử lý ngay sau khi tiếp nhận.
Trục liên thông văn bản quốc gia được kết nối, liên thông với hệ thống quản lý văn bản và điều hành của các bộ, ngành, địa phương qua Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, nhà nước. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của các bộ, ngành, địa phương phải đảm bảo hạ tầng kỹ thuật kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia.
Các bộ, ngành, địa phương chịu trách nhiệm xây dựng, ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản theo quy định. Tổ chức xây dựng, nâng cấp, triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành theo quy định tại Quyết định này, thống nhất kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản của cơ quan, đơn vị trực thuộc phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước tại bộ, ngành, địa phương.
Phần Mềm Quản Lý Văn Bản
Bạn có rất nhiều văn bản, giấy tờ nhưng không biết lưu trữ, sắp xếp thế nào cho hợp lý, tránh thất lạc?
Bạn muốn tìm kiếm văn bản khi cần để phục vụ nhanh chóng cho công việc?
Bạn không thể thống kê, phân loại các tài liệu, văn bản một cách thủ công vì số lượng quá lớn?
Tất cả những vấn đề trên và nhiều vấn đề khác nữa sẽ được giải quyết với giải pháp phần mềm quản lý của Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ TiT chúng tôi!
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản
Tất cả giấy tờ, văn bản,… của người dùng sẽ được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất và được bảo mật an toàn trên cơ sở dữ liệu của phần mềm
Tính năng tìm kiếm đa dạng giúp người dùng có thể tìm lại giấy tờ, văn bản cần thiết một cách nhanh chóng khi cần, giúp giảm thời gian làm việc, tăng năng suất lao động
Người dùng bỏ ra chi phí thấp mà đổi lại hiệu quả công việc cao
Người dùng có thể kiểm soát chặt chẽ việc nhập – xuất dữ kiệu, quản lý công việc của cá nhân, biết công việc cần được xử lý, và sắp phải xử lý, tất cả đều được lưu lại giúp người dùng dễ dàng theo dõi và đánh giá công việc
Theo dõi văn bản đi, văn bản đến mọi lúc, mọi nơi
Quản lý văn bản cần gửi đi, văn bản cần nhận, cần soạn thảo với hệ thống nhắc nhở
Mọi thông tin được lưu trữ hệ thống và an toàn trên cơ sở dữ liệu giúp giảm chi phí quản lý hồ sơ, văn bản
Tất cả nhà quản lý và nhân viên đều làm việc trên một hệ thống, có thể trao đổi thông tin ngay trên phần mềm, giúp giảm thiểu thời gian xử lý công việc
Nhà quản lý có thể theo dõi được toàn bộ tình hình cũng như quá trình xử lý hồ sơ, văn bản, qua đó đưa ra chỉ thị, điều hành nhanh chóng giúp đảm bảo tính liên thông dữ liêu, giảm thiểu rủi ro
Hệ thống lưu trữ kiểu căn bản cùng bảng biểu hỗ trợ giúp người dùng có thể xuất tài liệu, văn bản nhanh chóng đáp ứng kịp thời nhu cầu làm việc, cũng giảm chi phí in ấn, điện thoại, thư tín
Phân cấp làm việc và xử lý của nhân viên với văn bản một cách khoa học
Các tính năng của phần mềm
Lưu trữ không giới hạn số lượng văn bản một cách tập trung và bảo mật
Tìm kiếm và truy cập văn bản nhanh chóng, dễ dàng với nhiều tiêu chí đa dạng
Quản lý hồ sơ, tài liêu, lưu trữ đầy đủ và khoa học, sắp xếp văn bản theo từng loại văn bản, từng thời kì, sắp xếp thống kê theo từng vụ việc
Hỗ trợ đính kèm file kèm với tên file lưu trữ trên phần mềm, dễ dàng thêm, sửa, xóa văn bản đính kèm, dễ dàng truy cập để xem nội dung của văn bản
Cập nhật văn bản đến, văn bản đi, thống kê văn bản theo ngày, tháng, năm
Hệ thống thông báo, cảnh báo qua trang chủ phần mềm, SMS, Email các văn bản cần gửi hay cần soạn thảo, hoặc những văn bản người dùng cần lưu ý
Với hệ thống biểu đồ hỗ trợ đa dạng, người dùng chỉ cần nạp mẫu văn bản vào phần mềm một lần, hệ thống sẽ tự động lưu lại, giúp bạn xuất văn bản mau lẹ
Tất cả chủ doanh nghiệp và nhân viên cùng làm việc trên một hệ thống nên rất dễ dàng cho việc nhà quản lý phân công công việc cho từng đối tượng, từng nhân viên trong công ty, đặt ra thời hạn xử lý văn bản, quản trị theo dõi tình hình xử lý trên hệ thống
Các tính năng khác:
Người dùng có thể import hay export dữ liệu ra file excel một cách dễ dàng, nhanh chóng
Hệ thống phân quyền xem, sửa, xóa chi tiết giúp doanh nghiệp làm việc thống nhất, đồng bộ mà vẫn đảm bảo bảo mật thông tin quan trọng cho nhà quản lý
Đặc trưng quan trọng nhất của phần mềm là có khả năng tùy biến rất cao, linh hoạt, nên số lượng tính năng là không giới hạn, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp và thỏa mãn gần như đầy đủ yêu cầu của khách hàng
Nhìn chung, với nhiều tính năng nổi bật, đa dạng, tùy biến linh hoạt, nếu so sánh tương quan với các phần mềm khác trên thị trường, giải pháp phần mềm Faceworks của chúng tôi có thể nói là tối ưu và phù hợp nhất với nhu cầu quản lý lưu trữ văn bản, văn thư, công văn của khách hàng. Chúng tôi xây dựng phần mềm dựa trên quy trình làm việc cùng yêu cầu của khách hàng nên có thể phù hợp với mọi công ty, doanh nghiệp, bộ phận. Cùng với mức giá vô cùng cạnh tranh, hợp lý, hệ thống kĩ thuật hỗ trợ 24/7, tin chắc rằng người dùng sẽ rất hài lòng với quyết định chọn dùng sản phẩm của công ty.
Phần Mềm Quản Lý Văn Bản – Công Văn
Phần mềm quản lý văn bản – công văn (QM Office) kiểm soát, quản lý toàn bộ quá trình văn bản, công văn đến, văn bản đi, văn bản nội bộ,… của đơn vị, tổ chức.
Ngoài việc quản lý, lưu trữ hồ sơ, giấy tờ gốc bên ngoài ra. Việc số hóa các văn bản đến, văn bản đi,… hỗ trợ văn thư tiết kiệm tối đa thời gian quản lý, tra cứu văn bản.
Phần mềm quản lý văn bản, quản lý công văn QM Office giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí phục vụ cho công tác quản lý, tìm kiếm và lưu trữ văn bản
Ngoài ra, hệ thống còn kết hợp với website tra cứu văn bản, hỗ trợ sử dụng trên điện thoại.
Quản lý thông tin ban, ban ngành
Loại văn bản
Quản lý thông tin văn bản
Hỗ trợ quản lý các văn bản đi, văn bản đến, văn bản nội bộ. Quản lý các file dữ liệu, công văn,… đính kèm theo từng số văn bản.
Tìm kiếm và thống kê, in sổ văn bản
Phần mềm hỗ trợ người dùng thống kê văn bản theo sổ văn bản, theo loại văn bản,… tìm kiếm thông tin nhanh chóng và chính xác theo thời gian tùy chọn, theo ngày, tháng, năm.
Hỗ trợ in danh sách văn bản theo thông tin đã lọc và tìm kiếm
Tìm kiếm – thống kê văn bản
Quản trị hệ thống
Cấu hình hệ thống để phân quyền cho nhân viên sử dụng theo từng chức năng quản lý. Bạn có thể phân quyền mỗi nhân viên làm mỗi nhiệm vụ khác nhau, nhằm bảo mật thông tin văn bản.
Phần mềm được xây dựng với công nghệ microsoft và CSLD SQL Server nên dữ liệu được bảo mật rất cao. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bảo mật dữ liệu.
Hệ thống hỗ trợ sao lưu dữ liệu để đề phòng dữ liệu bị hỏng.
Yên Bái Đẩy Mạnh Gửi, Nhận Văn Bản Điện Tử
Thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, từ đầu năm đến giữa tháng 11/2019, đã có 182.833 văn bản đến và 88.350 văn bản đi giữa các cơ quan, đơn vị trong tỉnh được thực hiện qua mạng điện tử. Điều này không chỉ giảm chi phí ngân sách nhà nước mà còn giảm thời gian và nâng được hiệu quả chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền.
Để có kết quả trên, tỉnh đã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại 90 cơ quan, đơn vị với 4.129 tài khoản đã cấp, gồm: 21 sở, ban, ngành; 9 UBND huyện, thị xã, thành phố; 42/180 xã, phường, thị trấn; 18 đơn vị sự nghiệp thuộc các sở, ban, ngành. Đối với các xã, phường, thị trấn và đơn vị sự nghiệp chưa được triển khai thì được cấp 2 tài khoản để thực hiện việc nhận/gửi văn bản điện tử.
Qua theo dõi trên hệ thống, các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị, thành phố sử dụng phần mềm đã thực hiện việc gửi, nhận văn bản có ký liên thông trên hệ thống phần mềm quản lý và điều hành tác nghiệp.
Trên hệ thống của tỉnh, sau khi gửi văn bản điện tử tới các cơ quan, đơn vị khác trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành có thể theo dõi được các thông tin quá trình xử lý văn bản, bao gồm các trạng thái: đã đến, đã tiếp nhận, phân công, đang xử lý, hoàn thành.
Thực hiện việc nhận, gửi văn bản trên Trục liên thông văn bản quốc gia, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn đã tiếp nhận 4.287 văn bản từ Trục liên thông văn bản quốc gia, đồng thời, đã thực hiện gửi 4.500 văn bản đi trên Trục liên thông văn bản quốc gia với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ…; đã cấp chứng thư số của Ban Cơ yếu Chính phủ cho 362 cơ quan, đơn vị và 79 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.
Việc thực hiện văn bản đến, đi qua mạng điện tử được thực hiện nhiều nhất tại Văn phòng Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh với 25.961 văn bản đến và 10.750 văn bản đi; Sở Nội vụ với 6.421 văn bản đến và 6.438 văn bản đi; Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch với 5.205 văn bản đến, 2.419 văn bản đi; thành phố Yên Bái với 6.264 văn bản đến, 1.133 văn bản đi…
Về thực hiện ký số và nhận văn bản điện tử, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện ký số tất cả các văn bản điện tử gửi trên Trục liên thông văn bản quốc gia (trừ văn bản mật) tới các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Văn phòng Chính phủ và giữa các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh (Quyết định số 599/QĐ – UBND ngày 9/4/2019) và cung cấp thông tin cán bộ đầu mối chịu trách nhiệm tiếp nhận văn bản điện tử, quản lý, vận hành phần mềm quản lý văn bản và điều hành để nhận cảnh báo văn bản đến trên Trục liên thông văn bản quốc gia, gửi Văn phòng Chính phủ đúng thời gian quy định; cung cấp thông tin về tình hình triển khai kết nối, liên thông gửi nhận văn bản điện tử trong nội bộ các cơ quan hành chính Nhà nước.
Bên cạnh kết quả đạt được, trên thực tế cho thấy, số lượng văn bản điện tử được nhận qua Trục liên thông văn bản quốc gia từ các đơn vị còn ít so với thực tế số lượng văn bản nhận được; văn bản không tuân thủ thời gian quy định; thiếu thông tin hoặc cập nhật không chính xác…
Đối với phần mềm Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh được triển khai, xây dựng và sử dụng từ năm 2008, nền tảng công nghệ đã cũ không đáp ứng được với công nghệ hiện tại; việc tích hợp chữ ký số thường theo hướng dẫn tại Thông tư 01/2019/TT-BNV chưa hoàn thiện do chưa có hướng dẫn quy trình số cụ thể, khó phát triển nâng cấp trên nền tảng công nghệ của phần mềm cũ.
Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 28/2018/QĐ – TTg, nâng được hiệu quả chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, giảm chi phí ngân sách Nhà nước, trong thời gian tới, cùng với những kiến nghị với Văn phòng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử, Sở Thông tin – Truyền thông cần tích cực tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý, duy trì, vận hành hệ thống quản lý văn bản và điều hành đảm bảo hoạt động ổn định, duy trì kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia, phục vụ tốt việc gửi, nhận văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng của cán bộ, công chức, viên chức trong việc sử dụng văn bản điện tử trong giải quyết công việc…
Cập nhật thông tin chi tiết về Thống Nhất Kết Nối, Liên Thông Các Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Phục Vụ Gửi, Nhận Văn Bản Điện Tử trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!