Xu Hướng 12/2022 # Thủ Tục Giải Thể Chi Nhánh Công Ty / 2023 # Top 20 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Thủ Tục Giải Thể Chi Nhánh Công Ty / 2023 # Top 20 View

Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Giải Thể Chi Nhánh Công Ty / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thủ tục giải thể chi nhánh công ty

I- Thành phần, số lượng hồ sơ

* Hồ sơ gồm:

1. Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh (theo mẫu Phụ lục II-16 của Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

2. Quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.

4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

5. Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu chi nhánh (đối với trường hợp chưa khắc dấu chi nhánh).

6. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp.

7. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ gốc

– Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức

II- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

+ Luật Đầu tư năm 2005;

+ Luật Doanh nghiệp năm 2005;

+ Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;

+ Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;

+ Nghị định số 05/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về thủ tục hành chính của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;

+ Nghị định số 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ về hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp;

+ Quyết định số 1088/2006/QĐ-BKH ngày 19/10/2006 của Chính phủ về việc ban hành mẫu các văn bản thực hiện thủ tục đầu tư tại Việt Nam;

+ Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;

+ Các văn bản quy phạm pháp luật; văn bản hướng dẫn và văn bản chỉ đạo điều hành chuyên ngành.

III- Hướng dẫn các bước làm hồ sơ giải thể công ty

– Bước 1: Làm thủ tục xác nhận không nợ đọng thuế với Cục hải quan (nếu có xuất nhập khẩu)

– Bước 2: Đóng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp (Nếu có tài khoản ngân hàng mang tên công ty).

– Bước 3: Đăng báo 3 số liên tiếp về việc giải thể

– Bước 4: Tiến hành thủ tục với cơ quan thuế: – Soạn hồ sơ xin giải thể – Quyết toán thuế cho doanh nghiệp

– Bước 5: Làm thủ tục với công an về việc hủy con dấu

– Bước 6: Tiến hành thủ tục với sở kế hoạch hồ sơ gồm:

Thông báo về việc thực hiện Quyết định giải thể.

 Biên bản họp Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Đại hội đồng cổ đông (Nếu là công ty Cổ phần), Chủ sở hữu công ty (nếu là Công ty TNHH 1 thành viên) về việc thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp.

Quyết định của Chủ doanh nghiệp (nếu là DNTN), Hội đồng thành viên (nếu là doanh nghiệp TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Đại hội đồng cổ đông (nếu là công ty Cổ phần), chủ sở hữu công ty (nếu là công ty TNHH 1 thành viên) về việc giải thể doanh nghiệp.

Giấy chứng nhận đã nộp con dấu 

Biên bản thanh lý tài sản (Nếu có)

– Để giải thể một doanh nghiệp cần rất nhiều lưu ý trong quá trình tiến hành các thủ tục. Công việc này yêu cầu người có kinh nghiệm chuyên môn cao để hoàn thành một cách nhanh chóng, tránh các vấn đề khác phát sinh không mong muốn sau khi giải thể.

– Với  kinh nghiệm hỗ trợ tất cả các dịch vụ thuê ngoài cho doanh nghiệp. Chúng tôi tự tin có thể hỗ trợ bạn hoàn thành giải thể doanh nghiệp một cách nhanh chóng với giá ưu đãi nhất thị trường.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!!!

CÔNG TY TƯ VẤN AN PHA

436/29 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP-HCM Tel: 08 – 6 26 46 128 – Fax: 08 – 6 26 46 129 DĐ: 0939 379 623 (Zalo – Viber) Email: tahongle@gmail.com Website: http://anpha.vn

Giải Thể Chi Nhánh Công Ty / 2023

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp. Chi nhánh công ty có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty. Khi việc duy trì hoạt động chi nhánh công ty là không cần thiết hoặc không hiệu quả thì có thể tiến hành thủ tục giải thể chi nhánh công ty.

Điều kiện giải thể chi nhánh công ty:

Theo quyết định của doanh nghiệp

Bị Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Thủ tục giải thể chi nhánh công ty:

Bước 1: Xác nhận nghĩa vụ tại cơ quan hải quan

Sau khi chi nhánh đăng quyết định giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính của chi nhánh và ty tiến hành gửi công văn tới Tổng cục Hải quan xin xác nhận nghĩa vụ hải quan để giải thể chi nhánh.

Bước 2: Nộp hồ sơ đóng cửa mã số thuế

Công ty cổ phần gửi công văn tới cơ quan thuế (kèm bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh) để xin được quyết toán thuế và đóng mã số thuế.

Sau khi có xác nhận không nợ thuế của Chi Cục thuế nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở thì Cục thuế ra quyết định đóng cửa mã số thuế doanh nghiệp.

Bước 3: Thủ tục tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 7 ngày từ khi thanh toán hết các khoản nợ của công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty phải gửi hồ sơ đăng ký giải thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi công ty đặt trụ sở chính hoặc thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo địa chỉ dangkykinhdoanh.gov.vn

Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-22, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);

Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện (bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện) hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.

Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);

Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).

Bước 4: Trả dấu pháp nhân

Chi nhánh sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp có trách nhiệm trả con dấu, Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan công an để được cấp giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu.

Nộp hồ sơ:

Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo địa chỉ dangkykinhdoanh.gov.vn

Thời gian giải thể chi nhánh:

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ các hồ sơ về việc giải thể chi nhánh công ty.

Với dịch vụ giải thể chi nhánh công ty, Luật Việt An sẽ đại diện công ty thực hiện các bước thủ tục trên:

Tại cơ quan thuế:

Soạn và nộp hoàn chỉnh hồ sơ nộp cho các cơ quan thuế;

Thanh hủy hóa đơn, giấy nộp tiền chưa sử dụng;

Nộp hồ sơ giải thể, quyết toán giải thể và các báo cáo thuế;

Kiểm tra, theo dõi tiến trình; kịp thời thông báo cho Quý Công ty;

Đại diện chi nhánh nhận thông báo khóa Mã số thuế:

Tiến hành đăng báo giải thể.

Tại Sở Kế hoạch và Đầu Tư và Tại Cơ quan Công an:

Soạn và nộp hồ sơ giải thể tại Phòng đăng ký kinh doanh;

Kiểm tra, theo dõi tiến trình; kịp thời thông báo cho Quý khách;

Nhận thông báo trả dấu tròn;

Trả dấu tại Công an;

Nhận biên bản thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Luật Việt An luôn sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ Quý khách hàng những thông tin cần thiết. Xin vui lòng liên hệ Công ty Luật Việt An để được tư vấn cụ thể.

Giải Thể Chi Nhánh Công Ty Cổ Phần / 2023

Chi nhánh công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp. Chi nhánh công ty có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty. Khi việc duy trì hoạt động chi nhánh công ty là không cần thiết hoặc không hiệu quả thì có thể tiến hành thủ tục giải thể chi nhánh công ty.

Điều kiện giải thể chi nhánh công ty

Theo quyết định của doanh nghiệp

Bị Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Hồ sơ tiến hành giải thể chi nhánh công ty bao gồm:

Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-22, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);

Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện (bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);

Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).

Nộp hồ sơ cổ phầnThời hạn giải thể chi nhánh công ty :

Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ các hồ sơ về việc giải thể chi nhánh công ty cổ phần.

Luật Việt An luôn sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ Quý khách hàng những thông tin cần thiết. Xin vui lòng liên hệ Công ty Luật Việt An để được tư vấn cụ thể.

Dịch vụ thương mại hàng hóa là hoạt động trao đổi hàng hóa bao gồm dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ hàng hóa. Đây là một trong những

Ưu điểm của hộ kinh doanh cá thể Thủ tục thành lập khá đơn giản, tránh được các thủ tục rườm rà; Không phải khai thuế hằng tháng; Chế độ chứng từ

Thuốc lá là sản phẩm độc hại nhưng vẫn được pháp luật cho phép kinh doanh trên thị trường. Do tác hại của nó nên để hạn chế số lượng cũng như chất

Điều kiện doanh nghiệp cần đáp ứng Có đăng ký kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; Địa điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện

Trong những năm gần đây, nhờ mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, hàng may mặc của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Sự tiếp nhận của

Thủ Tục Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Tnhh / 2023

Tương tự các loại hình doanh nghiệp khác, theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 chi nhánh công ty TNHH có thể được thành lập dưới dạng chi nhánh hạch toán độc lập hoặc chi nhánh công ty hạch toán phụ thuộc. Chi nhánh là một phần của công ty, mặc dù được phép tiến hành hoạt động kinh doanh, được xuất hóa đơn, phải kê khai thuế giá trị gia tăng như công ty nhưng vẫn không hoàn toàn độc lập và không có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật.

So sánh giống và khác nhau giữa việc thành lập chi nhánh công ty TNHH phụ thuộc và thành lập chi nhánh công ty TNHH độc lập

Giống nhau giữa việc thành lập chi nhánh công ty TNHH phụ thuộc và thành lập chi nhánh công ty TNHH độc lập:

Bộ máy nhân sự do công ty mẹ tổ chức;

Vốn kinh doanh là của công ty;

Đều phải thực hiện hoạt động kê khai thuế giá trị gia tăng độc lập với công ty mẹ theo quy định của pháp luật;

Đóng thuế cùng mức thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm;

Hiệu quả sản xuất kinh doanh của chi nhánh (tức lợi nhuận sau thuế là của công ty);

Mọi hoạt động của chi nhánh phải theo chủ trương, hoặc theo ủy quyền của công ty;

Khác nhau giữa việc thành lập chi nhánh công ty TNHH phụ thuộc và thành lập chi nhánh công ty TNHH độc lập:

Đối với thành lập chi công ty TNHH hạch toán phụ thuộc:

Chuyển số liệu, chứng từ doanh thu, chi phí về công ty để cuối năm hạch toán chung báo cáo tài chính;

Công ty kết hợp số liệu của các chi nhánh khác cùng công ty và hoạt động của công ty để hạch toán và thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp;

Số liệu trong sổ sách là một phần của sổ sách của công ty;

Đơn vị kế toán của công ty bao gồm bộ phận kế toán các chi nhánh.

Đối với thành lập chi công ty TNHH hạch toán độc lập:

Xác định chi phí tính thuế và thu nhập tính thuế;

Hạch toán đầy đủ sổ sách, báo cáo tài chính,…

Phòng kế toán hay bộ phận kế toán ở chi nhánh hạch toán độc lập là một đơn vị kế toán theo Luật kế toán.

Hồ sơ và cách ký hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

STT Tên tài liệu Số lượng / Nội dung Ký đóng dấu

1. Thông báo thành lập chi nhánh 01 Đại diện theo pháp luật ký

2. Quyết định thành lập chi nhánh 01 Chủ sở hữu/ chủ tịch Hội đồng thành viên ký, đóng dấu tại trang cuối, giáp lai

3. Quyết định bổ nhiệm 01 Đại diện theo pháp luật ký

4. Thông báo mẫu dấu chi nhánh 01 Đại diện theo pháp luật ký

5. Văn bản ủy quyền 01 Đại diện theo pháp luật ký.

6. Biên bản họp 01 Chủ tọa ký, thư ký ký

8. Bản sao công chứng Chứng minh nhân dân người đứng đầu chi nhánh 01 bản  

9. Giấy tờ chứng minh địa chỉ trụ sở . 01 bản  Lưu ý: Địa chỉ trụ sở của chi nhánh sở không được phép là nhà tập thể, nhà chung cư

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh thành phố nơi chi nhánh đăng ký đặt trụ sở chính.

Thời hạn hoàn thành từ 03-05 ngày làm việc.

Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Giải Thể Chi Nhánh Công Ty / 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!