Bài Thu Hoạch Nghị Quyết 29-Nq/Tw / Top 11 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Bac.edu.vn

Bài Thu Hoạch Nq 29 Tw 8 Khóa Xi

ĐẢNG BỘ XÃ PHÚ P ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAMCHI BỘ Trường THCS PP Phú P, ngày 24 tháng 02 năm 2014

BÀI THU HOẠCHNGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 8 (KHÓA XI )

Họ và tên : Nguyễn Văn Th Chi bộ : Trường THCS PP Đơn vị công tác : Trường THCS…PP Qua nghiên cứu các nội dung trong Nghị quyết 29 của Hội nghị TW 8 ( Khóa XI ) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cấu CNH- HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế , tôi đặc biệt quan tâm các vấn đề sau : I- Quan điểm chỉ đạo:– Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội.– Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đổi mới những vấn đề lớn, cốt lõi, cấp thiết, từ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến mục tiêu, nội dung, phương pháp, cơ chế, chính sách, điều kiện bảo đảm thực hiện; đổi mới từ sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đến hoạt động quản lý của các cơ sở giáo dục-đào tạo và việc tham gia của gia đình, cộng đồng, xã hội và bản thân người học; đổi mới ở tất cả các bậc học, ngành học. Trong quá trình đổi mới, cần kế thừa, phát huy những thành tựu, phát triển những nhân tố mới, tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm của thế giới; kiên quyết chấn chỉnh những nhận thức, việc làm lệch lạc. Đổi mới phải bảo đảm tính hệ thống, tầm nhìn dài hạn, phù hợp với từng loại đối tượng và cấp học; các giải pháp phải đồng bộ, khả thi, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình, bước đi phù hợp.– Phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.– Phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc; với tiến bộ khoa học và công nghệ; phù hợp quy luật khách quan. Chuyển phát triển giáo dục và đào tạo từ chủ yếu theo số lượng sang chú trọng chất lượng và hiệu quả, đồng thời đáp ứng yêu cầu số lượng.– Đổi mới hệ thống giáo dục theo hướng mở, linh hoạt, liên thông giữa các bậc học, trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo. Chuẩn hóa, hiện đại hóa giáo dục và đào tạo.– Chủ động phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của cơ chế thị trường, bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa trong phát triển giáo dục và đào tạo. Phát triển hài hòa, hỗ trợ giữa giáo dục công lập và ngoài công lập, giữa các vùng, miền. Ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách. Thực hiện dân chủ hóa, xã hội hóa giáo dục và đào tạo.– Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế để phát triển giáo dục và đào tạo, đồng thời giáo dục và đào tạo phải đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế để phát triển đất nước. II. Nhiệm vụ sẽ thực hiện trong thời gian tới. – Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo toàn diện, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo định hướng XHCN. – Hoạt động giáo dục cần nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác giảng dạy với tốc độ nhanh hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội. – Thực hiện có hiệu quả chủ trương đổi mới toàn diện Giáo dục và Đào tạo ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. – Mỗi cá nhân không ngừng phấn đấu thực hiện tốt sự chỉ đạo của Nghị quyết các cấp từ trung ương đến địa phương, cần xác định được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn học tập đổi mới theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân

Bài Thu Hoạch Nq Tw8

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN THCS TT AN PHÚ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHI BỘ: 01 * An phú, ngày 07 Tháng 1 năm 2023

BÀI THU HOẠCHNGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 8 – KHÓA XII

Kính gửi: – Chi bộ 01 trường THCS TT An PhúHọ và tên: Nguyễn Văn Thành sinh ngày: 01 / 01 / 1984Ngày vào Đảng: 6/11/2014. chính thức: 6/11/2023Chức vụ Đảng: không, chính quyền: khôngĐơn vị công tác: Trường THCS TT An PhúĐang sinh hoạt tại Chi bộ 01 trường THCS TT An Phú trực thuộc Đảng bộ bộ phận trường THCS An Phú.Câu hỏi:Câu 1: Anh, ( chị) hãy nêu những suy nghĩ của mình về thực trạng và ý nghĩa quan trọng của vấn đề nêu gương nêu trong quy định số 08-Qđi / TW. Bản thân làm gì để thực hiện quy định này trong thời gian tới.Câu 2: Nêu nhận thức cá nhân về thực trạng, quan điểm, mục tiêu, giải pháp được nêu trong Nghị quyết về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt nam đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045. Nêu trách nhiệm cụ thể của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết.BÀI LÀMCâu 1:1.1. Quan điểm cá nhân về thực trạng và ý nghĩa quan trọng của vấn đề nêu gương nêu trong quy định số 08-Qđi / TW.Trong cuộc sống hằng ngày, ở đâu và lĩnh vực nào cũng vậy, nêu gương có một giá trị tinh thần văn hóa cao quý, có tác dụng lan tỏa, truyền cảm hứng cho người khác để nhân lên những nét đẹp ở mỗi con người. Trong gia đình, bố mẹ nêu gương cho con cái; ở nhà trường, thầy nêu gương cho trò; với các cơ quan, đơn vị, người lãnh đạo nêu gương cho cấp dưới. Đối với Đảng ta, nêu gương là một trong những phương thức lãnh đạo quan trọng. Đặc biệt, là đảng duy nhất cầm quyền nên đòi hỏi việc nêu gương phải càng cao và là yêu cầu tất yếu để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng, cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 480 tổ chức đảng và hơn 15 nghìn đảng viên vi phạm, trong đó có gần 1.300 đảng viên bị thi hành kỷ luật do tham nhũng. Những cán bộ này bị kỷ luật, chủ yếu do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, các quy định của Ðảng, Nhà nước về công tác cán bộ; ban hành chủ trương, nghị quyết về đầu tư; góp vốn, chỉ định thầu, cổ phần hóa; thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát; tham nhũng, lợi ích nhóm; vụ lợi, ưu ái, vun vén cho gia đình, không trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực. Chính vì sự tồn vong của Ðảng, của chế độ, các cấp ủy đảng, chính quyền đã và đang kiên quyết thực hiện theo tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “không có đặc quyền”…Chính vì vậy, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, dù ở hoàn cảnh nào, Đảng ta luôn luôn quan tâm giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Ðảng, đặt lợi ích của Tổ quốc và nhân dân lên trên lợi ích cá nhânCùng với việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận về xây dựng Đảng, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, bước đầu ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên1.2. Bản thân trong thời gian tới thực hiện quy định số 08-Qđi / TW.: + Học tập và tìm hiểu hơn về Quy định số 08 nêu trên để đáp ứng tốt vai trò của người đảng viên được vừa hồng, vừa chuyên.+ Luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, vừa thực hiện tốt “đạo đức công vụ”, vừa trau dồi, giữ gìn phẩm chất “đạo đức công dân”, nêu gương trong từng lời nói, trong từng việc làm nhỏ nhất; thấm nhuần lời căn dặn của Bác Hồ: Tự mình phải chính trước, mới giúp được người khác chính.Câu 2:.2.1 Nhận thức cá nhân về thực trạng, quan điểm, mục tiêu, giải pháp được nêu

Bài Thu Hoạch Nq Tw4 Khóa 12

BÀI THU HOẠCHKết quả học tập Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 khóa XII

Họ và tên: Nguyễn Văn A Là đảng viên chi bộ Trường THCS …………… Qua học tập Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 khóa XII, bản thân đã nhận thức sâu sắc những vấn đề cốt lõi của Nghị quyết như sau: 1. Nhận thức sâu sắc nhất của cá nhân đối với các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thức XII của Đảng tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm sau:a. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. b. Xây dựng tổ chức bộ máy của toàn hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.c. Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả ba đột phá chiến lược (hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ), cơ cấu lại tổng thể và đồng bộ nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chú trọng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Chú trọng giải quyết tốt vấn đề cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, cơ cấu lại ngân sách nhà nước, xử lý nợ xấu và bảo đảm an toàn nợ công. d. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội . Mở rộng và đưa vào chiều sâu các quan hệ đối ngoại; tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, thực hiện hiệu quả hội nhập quốc tế trong điều kiện mới, tiếp tục nâng cao vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế. e. Thu hút, phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực và sức sáng tạo của nhân dân. Chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết; tăng cường quản lý phát triển xã hội, bảo đảm an ninh xã hội, an ninh con người; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và giảm nghèo bền vững. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. f. Phát huy nhân tố con người trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung xây dựng con người về đạo đức, nhân cách, lối sống, trí tuệ và năng lực làm việc; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. 2. Quan điểm và trách nhiệm cá nhân đối với các dự thảo*Về tư tưởng chính trị:– Luôn giữ vững quan điểm, lập trường chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh – Luôn chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời vận động gia đình và người thân thực hiện tốt các qui định của địa phương nơi cư trú– Nghiêm túc học tập và nghiên cứu các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.*Phẩm chất đạo đức lối sống:– Có lối sống lành mạnh, giản dị, trung thực. Luôn giữ gìn sự đoàn kết trong khu dân cư – Luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để có đề xuất kịp thời với lãnh đạo cơ quan. 3. Đề xuất, kến nghị những giải pháp để tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH TW Đảng khóa XII trong thời gian tớiĐể tổ chức, thực hiện tốt nội dung của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thức XII của Đảng trong thời gia tới, tôi xin đề xuất một số nhiệm vụ và

Bài Thu Hoạch Nq Tw 9 Khóa Xi Bai Thu Hoach Nq Tw 9 Khoa 11 Doc

TRƯỜNG TH PT HÒA LỢI Độc lập Tự do Hạnh phúc

BÀI THU HOẠCH

Qua học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI

1 . Sự cần thiết ban hành Nghị quyết Trung ương về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Trên cơ sở đánh giá 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về văn hóa, Hội nghị Trung ương 9 khóa XI đã nhất trí cao về việc cần thiết ban hành nghị quyết mới với những lý do sau:

– 15 năm qua, tình hình đất nước ta và thế giới có nhiều thay đổi. Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về văn hóa đã ban hành khi nước ta mới bước vào kinh tế thị trường giai đoạn đầu, chưa thấy hết mặt trái của cơ chế thị trường, có nhiều vấn đề phát sinh mà Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII chưa đề cập. Vì vậy, cần bổ sung và sắp xếp, hoàn thiện các chủ trương, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp cho phù hợp.

– Nước ta đang hội nhập quốc tế trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa và sự bùng nổ các phương tiện truyền thông, nhất là mạng internet, đã tác động to lớn, sâu sắc trên đến nhiều lĩnh vực, đòi hỏi phải có những quan điểm chỉ đạo và chủ trương, giải pháp mới về xây dựng nền văn hóa, xây dựng con người.

– Cùng với sự phát triển nhiều mặt của đất nước, bên cạnh ưu điểm, thành tựu rất cơ bản, thực trạng văn hóa nước ta cũng xuất hiện một số mặt phức tạp, bức xúc, đang suy thoái rất nghiêm trọng, nhất là về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; sự xâm nhập các sản phẩm, dịch vụ độc hại, tác động đến nhiệm vụ xây dựng con người, cần được bổ sung về mặt lý luận và đòi hỏi sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị để khắc phục.

– Yêu cầu phát triển đất nước bền vững trong những năm tới cũng đặt ra vấn đề mới về văn hóa, nhất là phải có nhận thức mới về vai trò của văn hóa trong phát triển.

2. Tóm tắt những mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI .

– Mục tiêu đến năm 2023 và tầm nhìn đến năm 2030, phấn đấu đạt được những tiến bộ mới trong xây dựng, chấn hưng và phát triển văn hoá, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức xã hội.

– Tạo sự đồng thuận cao trong xã hội về các giá trị cốt lõi của văn hoá Việt Nam. Đúc kết và xây dựng hệ giá trị chuẩn mực của con người Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá và hội nhập quốc tế định hướng, tạo điều kiện để người Việt Nam phát triển toàn diện.

– Đạt kết quả rõ rệt trong xây dựng môi trường văn hoá; xây dựng gia đình lành mạnh; xây dựng văn hoá cộng đồng làng, bản, khu phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; từng bước thu hẹp sự chênh lệch về trình độ dân trí, sự hưởng thụ văn hoá giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng miền.

Tạo chuyển biến mạnh mẽ về xây dựng văn hoá trong Đảng, trong hệ thống chính trị; làm cho văn hoá gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chú trọng phát triển văn hoá trong kinh tế, kinh tế trong phát triển văn hoá.

– Văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội; là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước;

– Trong xây dựng văn hoá, lấy chăm lo thường xuyên việc xây dựng con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp làm cốt lõi, trọng tâm, với các đặc tính cơ bản: yêu nước, cần cù, sáng tạo, đoàn kết, nghĩa tình, thuỷ chung, trung thực, trí tuệ, nhân văn, tự chủ…;

– Xây dựng môi trường văn hóa một cách đồng bộ, trong đó có vai trò rất quan trọng của gia đình và cộng đồng, văn hóa trong chính trị và văn hóa trong kinh tế;

– Xây dựng và phát triển văn hoá là sự nghiệp của toàn dân do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, đội ngũ trí thức giữ vai trò quan trọng; là sự nghiệp lâu dài cần được tiến hành tích cực, sáng tạo, kiên trì.

* Một số nhiệm vụ chủ yếu

1 . Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, trọng tâm là nhân cách, lối sống : Đặt lên hàng đầu việc bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức, lối sống. Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức. lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

4 . Phát triển và đổi mới giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ : Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI về giáo dục và đào tạo, Nghị quyết Trung ương 6, khoá XI về khoa học và công nghệ. Chuyển giáo dục chủ yếu từ truyền thụ kiến thức sang tập trung phát triển nhân cách, năng lực.

– Tiếp tục đổi mới tư duy, phương thức lãnh đạo và quản lý văn hoá: Tăng cường sự lãnh dạo của Đảng, phát huy vai trò của các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc đoàn thể chính trị – xã hội trong thực hiện nhiệm vụ văn hoá và xây dựng con người. Chú trọng công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan, đơn vị. Tăng cường, chú trọng giáo dục đạo đức cho công chức, viên chức. Tôn trọng phát huy dân chủ, tính tích cực sáng tạo, gắn với trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, tập thể, cộng đồng dân cư; khắc phục tình trạng buông lỏng, mất dân chủ.

– Nâng cao hiệu lực hiệu quá quản lý nhà nước về văn hoá: Thể chế hoá các quan điểm, đường lối của Đảng về văn hóa thành các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách về văn hoá phù hợp với yêu cầu, thực tiễn đất nước và các cam kết quốc tế. Đấu tranh phòng, chống sản phẩm độc hại, giữ gìn thuần phong mỹ tục. Tăng cường thanh tra về văn hoá; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội về hoạt động văn hoá.

– Xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá: Coi trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ chỉ đạo, quản lý…. Thực hiện tuyển chọn công khai, minh bạch, trọng dụng người tài đức. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá trong các dân tộc thiểu số. Khuyến khích và tạo điều kiện để xã hội hoá hoạt động đào tạo nguồn nhân lực phát triển văn hoá.

– Tăng cường nguồn lực cho văn hoá : Đồng thời với việc nâng mức chi ngân sách nhà nước cho văn hoá, khuyến khích huy động các nguồn lực trong xã hội dầu tư cho văn hoá. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong các trường văn hoá, nghệ thuật. Bảo đảm công bằng xã hội trong phát triển nhân lực văn hoá. Coi trọng hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hoá công cộng; khuyến khích thành lập các thiết chế văn hoá tư nhân.

Là một giáo viên và là tổ trưởng chuyên môn , tôi ý thức và quan tâm đến từng vấn đề mà nghị quyết TW 9 khoá XI và các Nghị quyết của Huyện ủy đã đề ra. Thì bản thân c ần tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân, giáo viên trong tổ, trong học sinh những vấn đề cấp thiết mà N ghị quyết đã nêu. Cần xác định rõ hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của Đảng, của dân tộc ta trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước bằng những hành động cụ thể : Cần xác định được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Luôn học tập đổi mới theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác giảng dạy , góp phần tíc h cực vào sự phát triển kinh tế xã hội; tự học và trau dồi kiến thức kĩ năng nghiệp vụ chuyên môn; Tu dưỡng đạo đức, lối sống, kĩ năng góp phần nâng cao phẩm chất và vị thế của nhà giáo.

Hòa lợi, ngày 18 tháng 09 năm 2014

NGƯỜI VIẾT THU HOẠCH

Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Tw 8 Khóa Xi

Phòng GD-ĐT BÌNH SƠNTrường THCS BÌNH MINHBài Thu HoạchHỌC TẬP NQTW 8- KHÓA XICâu hỏi : Qua học tập nghị quyết về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH. Trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế, theo anh (chị) cần làm gì để thực hiện công tác giáo dục trong địa bàn huyện và địa phương đơn vị mình công tác sinh hoạt.* Qua học tập, quán triệt các nội dung Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 BCHTW Đảng( khoá XI), các quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới GD&ĐT đáp ứng yêu cầu CNHHĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế như sau:I- Quan điểm chỉ đạo:1- Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội.2- Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đổi mới những vấn đề lớn, cốt lõi, cấp thiết, từ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến mục tiêu, nội dung, phương pháp, cơ chế, chính sách, điều kiện bảo đảm thực hiện; đổi mới từ sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đến hoạt động quản lý của các cơ sở giáo dục-đào tạo và việc tham gia của gia đình, cộng đồng, xã hội và bản thân người học; đổi mới ở tất cả các bậc học, ngành học.Trong quá trình đổi mới, cần kế thừa, phát huy những thành tựu, phát triển những nhân tố mới, tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm của thế giới; kiên quyết chấn chỉnh những nhận thức, việc làm lệch lạc. Đổi mới phải bảo đảm tính hệ thống, tầm nhìn dài hạn, phù hợp với từng loại đối tượng và cấp học; các giải pháp phải đồng bộ, khả thi, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình, bước đi phù hợp.3- Phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.4- Phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc; với tiến bộ khoa học và công nghệ; phù hợp quy luật khách quan. Chuyển phát triển giáo dục và đào tạo từ chủ yếu theo số lượng sang chú trọng chất lượng và hiệu quả, đồng thời đáp ứng yêu cầu số lượng.5- Đổi mới hệ thống giáo dục theo hướng mở, linh hoạt, liên thông giữa các bậc học, trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo. Chuẩn hóa, hiện đại hóa giáo dục và đào tạo.6- Chủ động phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của cơ chế thị trường, bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa trong phát triển giáo dục và đào tạo. Phát triển hài hòa, hỗ trợ giữa giáo dục công lập và ngoài công lập, giữa các vùng, miền. Ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách. Thực hiện dân chủ hóa, xã hội hóa giáo dục và đào tạo.7- Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế để phát triển giáo dục và đào tạo, đồng thời giáo dục và đào tạo phải đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế để phát triển đất nước.II. Nhiệm vụ sẽ thực hiện trong thời gian tới. – Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo toàn diện, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo định hướng XHCN. – Hoạt động giáo dục cần nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác giảng dạy với tốc độ nhanh hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội. – Thực hiện có hiệu quả chủ trương đổi mới toàn diện Giáo dục và Đào tạo ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. – Mỗi cá nhân không ngừng phấn đấu thực hiện tốt sự chỉ đạo của Nghị quyết các cấp từ trung ương đến địa phương, cần xác định được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn học tập đổi mới theo đường lối