Giáo Án Bài Văn Bản Báo Cáo

2. Kĩ năng 3. Thái độ 1. Ổn định tổ chức

– Kiểm tra sĩ số:

2. Kiểm tra đầu giờ 3. Bài mới

Hoạt động của GV và HS Kiến thức cần đạt

HĐ 1. HD tìm hiểu đặc điểm của báo cáo

I. Đặc điểm của văn bản báo cáo:

1. Đọc văn bản

Văn bản 1,2 SGK

2. Trả lời câu hỏi:

a. Mục đích: Viết báo cáo để trình bày tình hình, sự việc và kết quả đã làm được của một cá nhân hay một tập thể.

b – Về nội dung:

Phải nêu rõ: Ai viết? ai nhận? Nhận về việc gì và kết quả ra sao?

– Về hình thức:Phải đúng mẫu, sáng sủa, rõ ràng

– GV gọi HS đọc văn bản 2 văn bản SGK trang 133- 134

? Viết báo cáo để làm gì?

? Báo cáo phải chú ý những yêu cầu gì về nội dung và hình thức trình bày?

H: Em đã viết báo cáo lần nào chưa? hãy dẫn ra một số trường hợp cần viết báo cáo trong sinh hoạt và học tập ở trường, lớp em?

3. Tình huống phải viết báo cáo:

– Tình huống (b) phải viết báo cáo vì:

+ Cô giáo chủ nhiệm cần biết tình hình học tập, sinh hoạt của trông những tháng cuối năm.

+ Tập thể lớp phải tập hợp kết quả phấn đấu trên ba mặt trên thành văn bản để cô giáo biết.

– Tình huống a: Viết đề nghị

– Tình huống c: Viết đơn xin nhập học

HS dẫn ra các tình huống

HS khác cùng GV nhận xét

GV cho HS đọc I3 và trả lời câu hỏi.

? Xác định các tình huống phải viết báo cáo?

HĐ 2. HD tìm hiểu cách làm báo cáo

II. Cách làm văn bản báo cáo

1. Tìm hiểu cách làm văn bản:

– Thứ tự theo mục 2

– Giống nhau: Các mục được viết theo thứ tự (mẫu)

– Khác nhau: Nội dung báo cáo

H: Hãy xem các mục trong 2 văn bản trên được trình bày theo thứ tự nào ?

H:Cả 2 văn bản trên có những đặc điểm gì giống và khác nhau?

?Theo em những phần nào là quan trọng trong 2 văn bản báo cáo?

– Những phần quan trọng: Là những phần trả lời cho câu hỏi:

+ Báo cáo với ai?

+ Ai báo cáo?

+ Báo cáo vấn đề gì?

+ Báo cáo để làm gì?

? Hãy rút ra cách làm một văn bản báo cáo?

? Theo em trong một văn bản báo cáo thường theo dàn mục nào?

– GV yêu cầu HS chép dàn mục vào vở.

– GV nhấn mạnh phần lưu ý theo nội dung SGK

– GV cho HS đọc ghi nhớ SGK trang 136.

– GVcho HS xem một số văn bản mẫu

– GV lần lượt gọi HS đọc văn bản sưu tầm và chỉ ra các nội dung yêu cầu theo câu hỏi.

HS khác nhận xét

4. Củng cố, luyện tập 5. Hướng dẫn về nhà

300 BÀI GIẢNG GIÚP CON HỌC TỐT LỚP 7 CHỈ 399K

Phụ huynh đăng ký mua khóa học lớp 7 cho con, được tặng miễn phí khóa ôn thi học kì. Cha mẹ hãy đăng ký học thử cho con và được tư vấn miễn phí. Đăng ký ngay!

Tổng đài hỗ trợ đăng ký khóa học: 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giáo án Ngữ văn lớp 7 chuẩn nhất của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Ngữ văn 7 Tập 1 và Tập 2 theo chuẩn Giáo án của Bộ GD & ĐT.

Giáo Án Tiết : 124 Văn Bản Báo Cáo

I/ MỤC TIÊU :

1- Kiến thức :

-Nắm được đặc điểm của văn bản báo cáo: mục đích yêu cầu, nội dung và cách làm loại văn bản báo cáo.

2- Kĩ năng :

-Biết cách viết một văn bản báo cáo đúng qui cách.

-Nhận ra những sai sót khi viết văn bản báo cáo.

3-Thái độ :

-Yêu tiếng Việt

II/ CHUẨN BỊ :

1. Giáo viên:

v Tham khảo các tài liệu:

o Thiết kế câu hỏi Ngữ văn 7.

o Sách Giáo viên, sách thiết kế Ngữ văn 7 – Tập II.

o Bảng phụ.

2. Học sinh:

v Học tốt bài cũ.

v Đọc và soạn bài “Văn bản báo cáo”.

Tiết : 124 VĂN BẢN BÁO CÁO I/ MỤC TIÊU : 1- Kiến thức : -Nắm được đặc điểm của văn bản báo cáo: mục đích yêu cầu, nội dung và cách làm loại văn bản báo cáo. 2- Kĩ năng : -Biết cách viết một văn bản báo cáo đúng qui cách. -Nhận ra những sai sót khi viết văn bản báo cáo. 3-Thái độ : -Yêu tiếng Việt II/ CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên: Tham khảo các tài liệu: Thiết kế câu hỏi Ngữ văn 7. Sách Giáo viên, sách thiết kế Ngữ văn 7 – Tập II. Bảng phụ. 2. Học sinh: Học tốt bài cũ. Đọc và soạn bài “Văn bản báo cáo”. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) H1: Thế nào là văn bản đề nghị? YCTL: Trong cuộc sống, sinh hoạt và học tập, khi xuất hiện một yêu cầu, quyền lợi chính đáng nào đó của cá nhân hay tập thể ( thường là tập thể) thì người ta viết văn bản đề nghị gởi lên các cá nhân hoặc tổ chức có thẩm quyền để nêu ý kiến của mình. H2: Một văn bản đề nghị gồm những yêu cầu gì? Những mục nào là cần thiết trong văn bản đề nghị? YCTL: Văn bản đề nghị cần ttrình bày trang trọng, ngắn gọn và sáng sủa theo một số qui định sẵn. Nội dung không nhất thiết phải trình bày đầy đủ tất cả nhưng cần chú ý các mục sau: + Ai đề nghị? + Đề nghị ai? + Nội dung đề nghị là gì? 3. Bài mới: (37 phút) Lời vào bài: (1 phút) Báo cáo là một trong số văn bản hành chính tiêu biểu và thông dụng trong cuộc sống. Mục đích văn bản báo cáo là trình bày nội dung và kết quả công việc của một cá nhân hay tập thể.Tùy theo yêu cầu và tính chất của sự việc cần báo cáo mà người ta viết loại văn bản này dài hay ngắn, đơn giản hay phức tạp… Để hiểu cụ thể hơn về loại văn bản báo cáo, hôm nay chúng ta tìm hiểu. TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS KIẾN THỨC 14’ 10’ 6’ 6’ Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu đặc điểm của văn bản báo cáo. * GV treo bảng ghi hai văn bản (SGK/133,134). H1: Hai văn bản trên báo cáo vấn đề gì? Ai báo cáo? Báo cáo cho ai? H2: Qua hai văn bản trên, theo em viết báo cáo để làm gì? H3: Khi viết báo cáo cần chú ý gì về nội dung và hình thức trình bày? H4: Em hãy cho biết trong sinh hoạt hay trong học tập ở trường lớp khi nào em viết báo cáo? * GV: Gọi HS đọc các tình huống trong SGK. H5: Trong các tình huống trên, tình huống nào cần viết báo cáo? Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS cách làm văn bản báo cáo. H6: Các em hãy xem lại hai văn bản trên và cho biết văn bản được trình bày theo trình tự nào? H7: Cả hai văn bản có những điểm nào giống và khác nhau? (Nâng cao) H8: Những phần trọng tâm của văn bản báo cáo là gì? H9: Qua tìm hiểu hai văn bản trên, em hãy cho biết cách làm một văn bản báo cáo? Hoạt động 3: Hướng dẫn HS một số lưu ý khi làm văn bản báo cáo. H10: Tên văn bản thường được viết như thế nào? H11: Các mục trong văn bản báo cáo được trình bày ra sao? H12: Các kết quả của văn bản báo cáo phải được trình bày như thế nào? * GV: Gọi HS đọc ghi nhớ SGK. Củng cố: (2 phút) Em hiểu thế nào là văn bản báo cáo? Yêu cầu về nội dung và hình thức của văn bản báo cáo như thế nào? HS theo dõi. TL: * Văn bản 1: Báo cáo về kết quả hoạt động chào mừng ngày 20-11 của lớp 7B. + Lớp 7B báo cáo. + Báo cáo cho Ban giám hiệu nhà trường. + Lớp 7C báo cáo. + Báo cáo cho anh Tổng phụ trách đội. TL: Báo cáo được viết để trình bày về tình hình, sự việc và các kết quả đạt được của mỗi tập thể sau thời gian thực hiện. TL: – Nội dung: Trình bày rõ tình hình, sự việc và những số liệu cụ thể, minh chứng cho kết quả đã đạt được. – Hình thức: Trình bày sạch sẽ, rõ ràng, sáng sủa. TL: + Viết báo cáo tổng kết tình hình học tập của tập thể 7A1 trong học kì I (2005-2006). + Viết báo cáo kết quả tham gia hoạt động ngoại khóa nhân dip chào mừng ngày 26.03. … HS đọc. TL: Chỉ có tình buống (b) là cần phải viết văn bản báo cáo. + Đó là báo cáo về tình hình sinh hoạt, học tập công tác của lớp trong hai tháng cuối năm. Tình huống (a)- viết văn bản đề nghị. Tình huống (c)– viết đơn xin nhập học. TL: Trình tự: có các mục cơ bản được sắp xếp: + Quốc hiệu – tiêu ngữ. + Địa điểm, ngày tháng làm báocáo. + Tên báo cáo. + Ai báo cáo? + Báo cáo cho ai? + Kết quả báo cáo. + Kí tên. TL: Giống nhau: về trình tự của một văn bản báo cáo. Khác nhau: về nội dung. * Văn bản 1: Báo cáo về kết quả hoạt động chào mừng ngày 20-11 của lớp 7B. TL:+ Báo cáo về vấn đề gì? + Báo cáo với ai? + Ai báo cáo? TL: Một văn bản báo cáo cần đầy đủ các mục cần thiết; lời lẽ sáng sủa, rõ ràng, có số liệu cụ thể để giúp người nhận báo cáo anứm rõ được tình hình. TL: Tên văn bản cần viết chữ in hoa, khổ to, giữa trang giấy. TL: Không viết sát lề giấy, các khoảng can đối, rõ ràng. TL: Các kết quả rõ ràng với các số liệu chio tiết, cụ thể, tránh nói chung chung. HS đọc. I/ Đặc điểm của văn bản báo cáo: * Văn bản 1: Báo cáo về kết quả hoạt động chào mừng ngày 20-11 của lớp 7B. + Lớp 7B báo cáo. + Báo cáo cho Ban giám hiệu nhà trường. + Lớp 7C báo cáo. + Báo cáo cho anh Tổng phụ trách đội. – Tình buống (b) là cần phải viết văn bản báo cáo. II/ Cách làm văn bản báo cáo: * Trình tự: + Quốc hiệu – tiêu ngữ. + Địa điểm, ngày tháng làm báocáo. + Tên báo cáo. + Ai báo cáo? + Báo cáo cho ai? + Kết quả báo cáo. + Kí tên. * Những phần trọng tâm của văn bản: + Báo cáo về vấn đề gì? + Báo cáo với ai? + Ai báo cáo? * Một số lưu ý khi làm văn bản báo cáo: * Ghi nhớ: SGK/136. III. Luyện tập: 4. Hướng dẫn học tập ở nhà: (1 phút) Viết một văn bản báo cáo về két quả học tập và rèn luyện của lớp trong học kì I (2005 – 2006) Đọc soạn bài “Luyện tập viét văn bản đề nghị và văn bản báo cáo”. RÚT KINH NGHIỆM VÀ BỔ SUNG ——————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————

File đính kèm:

TIET 124.doc

Giáo Án Ngữ Văn 7 Tiết 125: Văn Bản Báo Cáo

Ở văn bản trên bạn lớp trưởng lớp 7B viết báo cáo để làm gì?

GV trình máy văn bản 2

Ở văn bản trên bạn lớp trưởng lớp 7C báo cáo về vấn đề gì gì?

Theo dõi phiếu học tập cho biết:

Qua phần tìm hiểu 2 VB trên hãy cho biết viết báo cáo để làm gì?

Trong cả hai VB vừa tìm hiểu trên ta thấy báo cáo cần chú ý những yêu cầu gì về nội dung và hình thức trình bày?

Ngµy so¹n: 10-4-2023 TiÕt 125: V¨n b¶n b¸o c¸o I. Mức độ cần đạt: - Tìm hiểu sâu hơn văn bản hành chính ở kiểu văn bản báo cáo. - Hiểu các tình huống cần viết văn bản báo cáo. - Biết cách viết một văn bản báo cáo đúng quy cách. II. Trọng tâm kiến thức, kĩ năng: 1. Kiến thức: Đặc điểm của văn bản báo cáo: hoàn cảnh, mục đích, yêu cầu, nội dung và cách làm loại văn bản này. 2. Kỹ năng: - Nhận biết văn bản báo cáo. - Viết văn bản báo cáo đúng quy cách. - Nhận ra được những sai sót thường gặp khi viết văn bản báo cáo. III. Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án - Học sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn của GV IV. Các bước lên lớp: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS Néi dung cần đạt Hình thành và phát triển năng lực I. Hoạt động khởi động Trò chơi khởi động: Có 5 ô chữ cho sẵn. Hai bạn đứng đối diện nhau, một bạn gợi ý sao cho không trùng với từ cho sẵn, bạn kia trả lời. Nếu trả lời đúng 1 ô chữ được 2 điểm. Sai không tính điểm. Thời gian cho việc vừa gợi ý vừa suy nghĩ và trả lời là 1 phút. Kết thúc phần chơi tổng số điểm có được cũng chính là điểm của hai bạn. GV tổ chức cho hs chơi trò chơi HS nghe luật chơi, 2 em tham gia chơi Năng lực hợp tác II. Hoạt động hình thành kiến thức mới GV trình máy văn bản 1 Ở văn bản trên bạn lớp trưởng lớp 7B viết báo cáo để làm gì? GV trình máy văn bản 2 Ở văn bản trên bạn lớp trưởng lớp 7C báo cáo về vấn đề gì gì? Theo dõi phiếu học tập cho biết: Qua phần tìm hiểu 2 VB trên hãy cho biết viết báo cáo để làm gì? Trong cả hai VB vừa tìm hiểu trên ta thấy báo cáo cần chú ý những yêu cầu gì về nội dung và hình thức trình bày? (Trang trọng, rõ ràng, sáng sủa thể hiện trong ngôn ngữ, cách viết hoa, cách trình bày, không thể hiện tình cảm cá nhân trong báo cáo.) HS thi trò chơi tiếp sức, chia làm 2 đội ( Thời gian chơi 2 phút) Hãy dẫn ra một số trường hợp cần viết báo cáo trong sinh hoạt và học tập ở trường lớp em. GV trình máy tình huống Trong c¸c t×nh huèng trên, t×nh huèng nµo ph¶i viÕt b¸o c¸o? Nhóm 1: Các mục trong báo cáo trình bày theo thứ tự nào? Nhóm 2: Cả hai văn bản trên có điểm gì giống và khác nhau? Nhóm 3: Những phần nào là quan trọng, cần chú ý trong cả hai văn bản báo cáo? Dàn mục của một báo cáo như thế nào? Học sinh sưu tầm. Trình bày trước lớp một báo cáo. Nhận xét Khi viết văn bản báo cáo cần lưu ý điều gì? HS theo dõi HS trả lời HS theo dõi HS trả lời HS trả lời HS trả lời HS tham gia HS theo dõi, trả lời HS đọc HS trình bày, HS khác nhận xét I. Đặc điểm của văn bản báo cáo 1. Bài tập: 2. Nhận xét: - Mục đích: viết báo cáo để tổng hợp trình bày về tình hình, sự việc và các kết quả đạt được của cá nhân hay tập thể. - Về nội dung: phải nêu rõ: + Báo cáo của ai? + Báo cáo với ai? + Báo cáo về việc gì? + Kết quả như thế nào? - Hình thức: trình bày trang trọng, rõ ràng, sáng sủa theo một số mục quy định. II. Cách làm văn bản báo cáo 1. Cách làm văn bản báo cáo * Thứ tự: - Quốc hiệu - Địa điểm, thời gian làm báo cáo - Tên văn bản: Báo cáo về... - Nơi nhận báo cáo - Người( tổ chức) báo cáo - Báo cáo về lí do, sự việc và kết quả đạt được - Chữ kí và họ tên người báo cáo * Điểm giống và khác nhau: - Giống nhau: về hình thức trình bày đều theo một số mục nhất định (theo mẫu). - Khác nhau: về nội dung cụ thể được trình bày trong mỗi văn bản. * Phần quan trọng: - Báo cáo của ai? - Báo cáo với ai? - Báo cáo về việc gì? - Kết quả như thế nào? 2. Dàn mục của một báo cáo (Sgk) 3. Lưu ý(Sgk) * Ghi nhớ: (Sgk) Năng lực quan sát, phân tích, hợp tác Năng lực hợp tác Năng lực hợp tác Năng lực giải quyết vấn đề Năng lực hợp tác, giao tiếp bằng Tiếng việt Năng lực quan sát, phân tích, hợp tác Năng lực hợp tác, giao tiếp, trình bày Năng lực quan sát, giao tiếp, giải quyết vấn đề III. Hoạt động thực hành Học sinh sưu tầm. Trình bày trước lớp Chỉ rõ các lỗi cần tránh khi viết văn bản báo cáo III. Luyện tập 1. Bài 1: Sưu tầm và giới thiệu trước lớp một văn bản báo cáo nào đó 2. Bài 2: Nêu và phân tích các lỗi cần tránh khi viết văn bản báo cáo - Trình bày không trang trọng, rõ ràng - Thiếu mục hoặc không đảm bảo các mục - Nội dung báo cáo chung chung, thiếu số lượng cụ thể Năng lực giải quyết vấn đề IV. Hoạt động bổ sung Văn bản đề nghị và văn bản báo cáo có điểm gì giống và khác nhau? HS trả lời - Giống nhau về hình thức: đều có tính khuôn mẫu - Khác nhau về: mục đích, nội dung, yêu cầu Năng lực quan sát, phân tích, giải quyết vấn đề Hướng dẫn học ở nhà: - ViÕt hoµn chØnh mét v¨n b¶n b¸o c¸o. - Häc thuéc lßng ghi nhí. - Xem trước bài "LuyÖn tËp vÒ v¨n b¶n ®Ò nghÞ vµ b¸o c¸o" chuẩn bị 2 tình huống: Một tình huống phải làm văn bản đề nghị (Viết một văn bản đề nghị theo tình huống đó) Một tình huống phải viết văn bản báo cáo **********************

Giáo Án Ngữ Văn 7 Tiết 124: Văn Bản Báo Cáo

I.Mục tiêu: Giúp HS nắm được:

KT: Đặc điểm của VB báo cáo:hoàn cảnh, mục đích, nội dung, yêu cầu và cách trình bày loại VB này.

KN: Luyện kĩ năng nhận biết VB báo cáo .

Biết cách viết một VB báo cáo đúng qui cách.

Nhận ra được những sai sót thường gặp khi viết VB báo cáo.

TĐ: Có ý thức viết VB rõ ràng, chính xác.

GV: bài soạn, bảng phụ (ghi dàn mục), một số VB báo cáo.

HS: bài soạn, một số VB báo cáo (GV yêu cầu sưu tầm ở nhà)

NS:23.4.2011 ND:27.4.2011 Tiết 124: VĂN BẢN BÁO CÁO I.Mục tiêu: Giúp HS nắm được: KT: Đặc điểm của VB báo cáo:hoàn cảnh, mục đích, nội dung, yêu cầu và cách trình bày loại VB này. KN: Luyện kĩ năng nhận biết VB báo cáo . Biết cách viết một VB báo cáo đúng qui cách. Nhận ra được những sai sót thường gặp khi viết VB báo cáo. TĐ: Có ý thức viết VB rõ ràng, chính xác. II.Chuẩn bị: GV: bài soạn, bảng phụ (ghi dàn mục), một số VB báo cáo. HS: bài soạn, một số VB báo cáo (GV yêu cầu sưu tầm ở nhà) III. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra bài cũ: Trình bày cách làm văn bản đề nghị? Nêu một tình huống trong sinh hoạt , học tập ở trường, lớp mà em thấy cần viết giấy đề nghị. KT việc chuẩn bị bài: LPHT báo cáo tình hình chuẩn bị bài ở nhà của các bạn trong lớp. IV.Tiến trình dạy học: Nội dung I.Đặc điểm của VB báo cáo: Báo cáo thường là bản tổng hợp trình bày về tình hình, sự việc và các kết quả đạt được của một cá nhân hay một tập thể. II.Cách làm văn bản báo cáo: 1.Cách làm VB báo cáo: VB báo cáo cần được trình bày trang trọng rõ ràng và sáng sủa theo một số mục qui định sẵn. Nội dung không nhất thiết phải trình bày đầy đủ tất cả nhưng cần chú ý các mục sau: Báo cáo của ai? Báo cáo với ai? Báo cáo về việc gì? Kết quả như thế nào? 2.Dàn mục một VB báo cáo: (SGK/135) 3.Lưu ý: (SGK/ 135,136) III.Luyện tập: Bài tập 1: (HS thực hiện) Bài tập 2: Lỗi trong VBBC thường trình bày chưa rõ ràng, số liệu chưa cụ thể, còn nói chung chung, không theo các mục qui định ... Hoạt động của GV: Từ bài cũ, GV khái quát, chuyển... HĐ1: Tìm hiểu đặc điểm của văn bản báo cáo. - Viết báo cáo để làm gì? - Ghi nhận ý kiến nhận xét, giải thích: Báo cáo 1: Báo cáo kết quả hoạt động chào mừng ngày 20 -11. - Báo cáo cần phải chú ý những yêu cầu gì về nội dung và hình thức trình bày? Nội dung: chính xác, cụ thể, có số liệu rõ ràng, Hình thức: rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xoá, , trình bày theo một số mục qui định sẵn... - Yêu cầu: Em đã viết báo cáo lần nào chưa? Hãy dẫn ra một số trường hợp cần viết báo cáo trong sinh hoạt, học tập ở trường, lớp em. - Nhận xét. * Giải thích cụ thể tại sao trong 3 tình huống phải viết 3 VB khác nhau như vậy? - Ôn lại các tình huống đòi hỏi phải sử dụng các VB hành chính cho phù hợp. - Qua tìm hiểu, rút ra kết luận về đặc điểm của VB báo cáo? GV kết luận...(I). HĐ2: Tìm hiểu cách làm VB cáo. - Hãy đọc kĩ lại 2 VB báo cáo trên và xem các mục trong VB báo cáo được trình bày theo thứ tự nào? Cả hai VB trên có những điểm gì giống và khác nhau? Những phần nào là quan trọng trong cả hai VB báo cáo? Gợi ý... - Nhận xét, giải thích... - Từ hai VB trên, hãy rút ra cách làm VB báo cáo? HĐ3: Hướng dẫn một số điểm cần lưu ý khi viết VB báo cáo. - Quan sát hai VB báo cáo trên, cho biết: Tên VB báo cáo thường được viết như thế nào? Các mục trong VBBC được trình bày ra sao? (khoảng cách giữa các mục, lề trên, lề dưới, các kết quả của VB báo cáo cần trình bày như thế nào? ...). HĐ4: Củng cố, luyện tập. Hướng dẫn HS làm bài tập Luyện tập. - Nhận xét, ghi bảng. GV củng cố, khắc sâu kiến thức. Hoạt động của HS: HĐ1 Đọc 2 VBBC mục 1/SGK. Chỉ ra mục đích viết Nêu những yêu cầu về nội dung, hình thức - Dẫn ra 1 số tình huống cần viết báo cáo Giải thích Trình bày. HĐ2 Đọc. Trình bày. HĐ3 Đọc Dàn mục một VB báo cáo. Đọc ghi nhớ. HĐ4 Đọc và xác định yêu cầu BT. Trình bày. Nhận xét. IV. Hướng dẫn tự học: 1.Bài vừa học: - Nắm được đặc điểm, cách viết, dàn mục một VB báo cáo. - Nêu 3 tình huống cần viết VBBC. - Sưu tầm một số văn bản báo cáo làm tài liệu học tập. 2.Bài sắp học: Luyện tập làm VB đề nghị và báo cáo. Soạn câu hỏi SGK/ 138. (Ôn lí thuyết và làm bài tập luyện tập) *Bổ sung:

Giáo Án Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Violet

Giáo án Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Violet, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Giáo án, Giáo án Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Bản ông Giuốc-Đanh Mặc Lễ Phục Violet, Lập Dàn ý Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Dàn ý Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Chế, Rap Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Nội Dung ý Nghĩa Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Bài Viết Số 2 Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Lớp 11 Nâng Cao, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Soạn, Bài Viết Số 3 Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Dân Chết Trận Cần Giuộc, Nghệ Thuật Của Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Dàn Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Là 1 Tiếng Khóc Bi Tráng , Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Là Tiếng Khóc Bi Tráng, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Bút Pháp ước Lệ Tượng Trưng, Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Được Sáng Tác Trong Bối Cảnh Như Thế Nào, Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Được Sáng Tác Trong Bối Cảnh Nào, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Được Sáng Tác Trong Bối Cảnh Như Thế Nào, Bút Pháp Tượng Trung Được Thể Hiện Ntn Trong Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, ý Nghĩa Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Giáo án ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Bìa Giáo án Violet, Giáo án Violet, Mẫu Bìa Giáo án Đẹp Violet, Mẫu Bìa Giáo án Violet, Giáo án Điện Tử Violet, Biên Bản Bàn Giao Cơ Sở Vật Chất Lớp Học Violet, Biên Bản Bàn Giao Lớp Chủ Nhiệm Thcs Violet, Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 Chương Trình Mới Violet, Biên Bản Dự Giờ Giáo Viên Tiểu Học Violet, Đơn Xin Nghỉ Việc Giáo Viên Violet, Bản Nhận Xét Sách Giáo Khoa Lớp 1 Violet, Đơn Xin Nghỉ ốm Của Giáo Viên Tiểu Học Violet, Đơn Xin Nghỉ Việc Riêng Của Giáo Viên Violet, Bài Thu Hoạch Giáo Viên Thcs Hạng 2 Violet, Bài Thu Hoạch Chính Trị Hè 2023 Của Giáo Viên Violet, Tiểu Luận Xử Lý Tình Huống Về Giáo Dục Violet, Đáp án An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai Violet, Bài Thu Hoạch Giáo Viên Thpt Hạng 2 Violet, Đề Thi Trắc Nghiệm Viên Chức Ngành Giáo Dục Violet, Văn Tế Sĩ Cần Giuộc, Tiểu Luận Quản Lý Nhà Nước Ngạch Chuyên Viên Về Giáo Dục Violet, Văn Bản ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Tóm Tắt ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Bài Giảng ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Nội Dung Bài ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Xây Dựng Kế Hoạch Dạy Học Và Giáo Dục Theo Hướng Phát Triển Phẩm Chất Năng Lực Học Sinh Violet, Giáo án ý Nghĩa Các Con Số, Chủ Nghĩa Mác Về Tôn Giáo, Biên Bản Giao ước Kết Nghĩa, Định Nghĩa Giáo Dục Đạo Đức Là Gì, Giáo án Chủ Nghĩa Mác Lênin, Định Nghĩa Giáo Dục, Đơn Xin Cấp Đất Làm Nghĩa Trang Tại Giáo Họ, Giáo án ý Nghĩa Văn Chương, Giáo án ý Nghĩa Văn Chương Lớp 7, ý Nghĩa Của Giáo Trình, ý Nghĩa Của Giáo án Điện Tử, Chủ Nghĩa Mác Lênin Về Giáo Dục, Chủ Nghĩa Mác Lênin Về Tôn Giáo, ý Nghĩa Của Sách Giáo Khoa, ý Nghĩa Kỹ Năng Giao Tiếp, Kịch Bản Bàn Giao Nhà Tình Nghĩa, ý Nghĩa Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Giáo Dục, Tóm Tắt ý Nghĩa Ngày Nhà Giáo Việt Nam, Định Nghĩa Giao Tiếp, Quan Điểm Chủ Nghĩa Mac Về Giáo Dục, ý Nghĩa Của Luật Giao Thông, Giáo Trình Ngữ Nghĩa Học Tiếng Anh, Luật Giao Thông Có ý Nghĩa Gì, Định Nghĩa 7 Thành Tố Của Giáo Dục, Giáo Trình Chủ Nghĩa Mác Lênin 2, Giáo Trình Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học, Kich Ban Giao Nhà Tinh Nghĩa, Giáo Trình Môn Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học, Định Nghĩa 7 Thành Tố Của Quá Trình Giáo Dục, Quan Điểm Chủ Nghĩa Mác Lênin Về Tôn Giáo, Giáo Trình Những Nguyên Lý Cơ Bản Của Chủ Nghĩa Mác, Bài Phát Biểu Tại Lễ Bàn Giao Nhà Tình Nghĩa, Chương Trình Bàn Giao Nhà Tình Nghĩa , ý Nghĩa Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Nghĩa Của Luật Giao Thông Đường Bộ, Sáng Tác 1 Truyện Ngắn Có ý Nghĩa Giáo Dục, Quan Điểm Chủ Nghĩa Mác Lênin Về Giáo Dục, Chương Trình Giao Nhà Tình Nghĩa, Giáo Trình Chủ Nghĩa Hậu Hiện Đại Trong Văn Học Việt Nam, Giáo Trình Những Nguyên Lý Cơ Bản Của Chủ Nghĩa Mác Lênin, Giáo Trình Ngữ Nghĩa Học Tiếng Anh Tô Minh Thanh, Giáo Trình Ngữ Nghĩa Học Tiếng Anh (english Semantics), Giáo Trình Ngữ Nghĩa Học Tiếng Anh Tô Minh Thanh Pdf, Kịch Bản Chương Trình Giao Nhà Tình Nghĩa Cho Hộ Nghèo, ý Nghĩa Của Việc Chấp Hành Luật Giao Thông, Danh Sách Giáo Viên Trường Trần Đại Nghĩa, ý Nghĩa Việc Chấp Hành Luật Giao Thông Đường Bộ, Nguyên Lý Mác Lenin Vấn Đề Tôn Giáo Trong Tiến Trình Xây Dựng Chủ Nghĩa Xã Hội ở Việt Nam,

Giáo án Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Violet, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Giáo án, Giáo án Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Bản ông Giuốc-Đanh Mặc Lễ Phục Violet, Lập Dàn ý Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Dàn ý Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Chế, Rap Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Nội Dung ý Nghĩa Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Bài Viết Số 2 Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Lớp 11 Nâng Cao, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Soạn, Bài Viết Số 3 Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Văn Tế Nghĩa Dân Chết Trận Cần Giuộc, Nghệ Thuật Của Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Dàn Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Là 1 Tiếng Khóc Bi Tráng , Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Là Tiếng Khóc Bi Tráng, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Bút Pháp ước Lệ Tượng Trưng, Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Được Sáng Tác Trong Bối Cảnh Như Thế Nào, Bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Được Sáng Tác Trong Bối Cảnh Nào, Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Được Sáng Tác Trong Bối Cảnh Như Thế Nào, Bút Pháp Tượng Trung Được Thể Hiện Ntn Trong Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, ý Nghĩa Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc, Giáo án ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Bìa Giáo án Violet, Giáo án Violet, Mẫu Bìa Giáo án Đẹp Violet, Mẫu Bìa Giáo án Violet, Giáo án Điện Tử Violet, Biên Bản Bàn Giao Cơ Sở Vật Chất Lớp Học Violet, Biên Bản Bàn Giao Lớp Chủ Nhiệm Thcs Violet, Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 Chương Trình Mới Violet, Biên Bản Dự Giờ Giáo Viên Tiểu Học Violet, Đơn Xin Nghỉ Việc Giáo Viên Violet, Bản Nhận Xét Sách Giáo Khoa Lớp 1 Violet, Đơn Xin Nghỉ ốm Của Giáo Viên Tiểu Học Violet, Đơn Xin Nghỉ Việc Riêng Của Giáo Viên Violet, Bài Thu Hoạch Giáo Viên Thcs Hạng 2 Violet, Bài Thu Hoạch Chính Trị Hè 2023 Của Giáo Viên Violet, Tiểu Luận Xử Lý Tình Huống Về Giáo Dục Violet, Đáp án An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai Violet, Bài Thu Hoạch Giáo Viên Thpt Hạng 2 Violet, Đề Thi Trắc Nghiệm Viên Chức Ngành Giáo Dục Violet, Văn Tế Sĩ Cần Giuộc, Tiểu Luận Quản Lý Nhà Nước Ngạch Chuyên Viên Về Giáo Dục Violet, Văn Bản ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Tóm Tắt ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục, Bài Giảng ông Giuốc Đanh Mặc Lễ Phục,