Luật Sư Nguyễn Trung Tín / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Bac.edu.vn

Luật Sư Nguyễn Hoàng Trung Hiếu

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung Hiếu

Đoàn luật sư Tp. HCM

08 3602 22460937 499 289Tòa nhà GIC, 161 Ung Văn Khiêm, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM.

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung Hiếu sinh ngày 28 tháng 02 năm 1979, tại tỉnh Đồng Nai. Từng có kinh nghiệm và giữ các chức vụ quản lý cao cấp tại công ty trong và ngoài nước, như Trợ lý Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công Nghiệp TCI – Khu Công Nghiệp Tân Đông Hiệp A; Trợ lý Tổng giám đốc Tập Đoàn Điện tử – điện máy – nội thất cao cấp Hà Nam; Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Hà Nam; Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Phát triển và Sản xuất Phần mềm HDapps; Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đào tạo và Dịch Thuật Đông Dương. Hiện nay, là Trưởng văn phòng Luật sư Hiếu và Cộng sự.

Bên cạnh việc tham gia tranh tụng như bào chữa, bảo vệ cho khách hàng tại tòa án các cấp, Luật sư Nguyễn Hoàng Trung Hiếu còn có lợi thế về kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, rà soát pháp lý về các lĩnh vực thuế, kế toán,… nên được khách hàng Doanh nghiệp tin tưởng mời tư vấn thường xuyên. Đặc biệt, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn di trú, du học, đoàn tụ, tái định cư nhân đạo đến các nước Mỹ, Úc và Canada, Luật sư Hiếu còn được khách hàng trong và ngoài nước biết đến như một luật sư di trú.

Với tôn chỉ hành nghề: “Tin tưởng – Tôn trọng – Tận tâm”. Luật sư luôn coi trọng sứ mệnh cung cấp các dịch vụ pháp lý chất lượng cao, luôn sẵn sàng, bắt kịp xu thế và nhu cầu mới của thời đại, tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về tính chuyên nghiệp, kết hợp cùng sự tận tụy và hiệu quả, xứng đáng với sự tín nhiệm của quý khách hàng.

Với đội ngũ luật sư công sự trẻ, chuyên nghiệp, nhiệt tình trong công việc, cùng làm việc với đội ngũ luật sư cố vấn nhiều kinh nghiệm của Văn phòng, tất cả, tạo nên các giá trị riêng biệt chỉ có tại Văn phòng: “Chuyên nghiệp; có khả năng phối hợp trong công việc; tận tâm chu đáo bổn phận; phát triển bền vững”.

Kinh nghiệm, kỹ năng và giàu kiến thức nền tảng là các yếu tố hội tụ kết hợp để Luật sư giải quyết các tranh chấp một cách thấu đáo, đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp khách hàng.

Tổ chức hành nghề luật sư:

Đoàn luật sưĐoàn luật sư: Tp. HCM

Luật Sư Nguyễn Đức Hoàng

Luôn giữ vững nguyên tắc hành nghề luật sư

Luật sư Hoàng luôn tuân thủ các “Quy tắc đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam” cũng như đảm bảo nghiêm ngặt các quy định tại Luật Luật sư về hoạt động nghề nghiệp. Luật sư Hoàng với phương châm cũng là kim chỉ nam khi hành nghề chính là: “Niềm tin của khách hàng là động lực để bản thân phát triển”, ông luôn tìm tòi, nghiên cứu đào sâu các vấn đề mà khách hàng không may gặp phải để đưa ra hướng giải quyết, xử lý tối ưu nhất có thể. Thông qua đó, trong suốt quá trình hành nghề luật sư Hoàng đã giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành với biết bao thân chủ, cùng nhiều doanh nghiệp bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình; bảo vệ họ trước các rủi ro pháp lý.

Hầu hết mọi khách hàng khi tìm đến luật sư Hoàng đều được hỗ trợ tuyệt đối hài lòng. phối hợp với đội ngũ Phan Law Vietnam cũng như thông qua những kinh nghiệm của mình luôn đưa đến cho khách hàng dịch vụ pháp lý tuyệt vời nhất, giải quyết triệt để mọi lo lắng của khách hàng!

Luật sư tận tâm – tận tình- chuyên nghiệp

Cả quá trình học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm pháp lý đã giúp trở nên ngày một hoàn thiện hơn. Ngoài việc hỗ trợ tư vấn trực tiếp với khách hàng, ông cũng dành thời gian chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình đến nhiều người thông qua các bài báo. Bạn đọc của các tờ báo như Việt Báo, Sài Gòn Giải Phóng,… chắc hẳn không còn xa lạ gì với những bài viết của Luật sư Hoàng. Một số bài viết đã được đăng tải của ông để bạn có thể tham khảo như:

https://www.sggp.org.vn/tro-cap-that-nghiep-mua-dich-661037.html

https://www.sggp.org.vn/xu-ly-nguoi-nuoc-ngoai-pham-toi-o-viet-nam-645313.html

https://www.sggp.org.vn/che-tai-voi-hanh-vi-uong-ruou-bia-gay-tai-nan-giao-thong-554764.html

https://www.sggp.org.vn/che-tai-doi-voi-vi-pham-cua-tai-xe-xe-buyt-621315.html

https://www.sggp.org.vn/xac-dinh-ro-hon-ve-hanh-vi-dam-o-598015.html

https://www.sggp.org.vn/che-tai-doi-voi-hoat-dong-me-tin-di-doan-583773.html…

Thông qua những bài viết này, bạn đọc sẽ có những góc nhìn pháp lý chuyên nghiệp hơn, cận cảnh hơn. Từ đó giúp mọi người đều tiếp cận pháp lý nhanh chóng cũng như giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong đời sống, trong quá trình kinh doanh.

Làm sao để kết nối với luật sư Hoàng?

Ngoài đảm nhiệm Phó trưởng Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam, Luật sư hiện cũng đang Trọng tài viên Trung tâm trọng tài Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (PIAC). Ông được đánh giá là một trong những luật sư đáng tin tưởng nhất hiện tại. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Luật sư Nguyễn Đức Hoàng qua website chính của Phan Law Vietnam.

Để liên hệ với luật sư Hoàng bạn có thể trực tiếp trao đổi thông qua số điện thoại 0794.80.8888 hoặc email hoang.nguyen@phan.vn hoặc thông qua văn phòng Phan Law Vietnam với địa chỉ:

224-226 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900.599.995

Email: info@phan.vn

Giờ làm việc : Thứ 2 – thứ 6 : 8 giờ – 17 giờ 30

Nguồn: https://phan.vn/luat-su-nguyen-duc-hoang-chuyen-nghiep-dang-tin-cay.html

Luật Sư Nguyễn Văn Chiến

ĐỨC CÓ CẤM QUAY PHIM CHỤP ẢNH, GHI ÂM TẠI PHÒNG LÀM VIỆC CỦA QUAN CHỨC KHÔNG?

VỀ CHUYỆN “CÔNG DÂN KHÔNG ĐƯỢC QUAY PHIM, CHỤP ẢNH, GHI ÂM KHI CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA NGƯỜI TIẾP CÔNG DÂN

PHÉP SO SÁNH SAI CỦA BÁC BÙI HÒANG TÁM BÁO DÂN TRÍ

ÔNG CHỦ TỊCH HÀ NỘI CÓ VI HIẾN QUA VIỆC “QUYỀN GIÁM SÁT”?

Không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân: ‘Quy định chặt chẽ là cần thiết!’

Toàn cảnh phản ứng xung quanh quy định “không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân” đúng hay sai?

Quay phim, chụp ảnh, ghi âm của công dân hướng đến mục đích gì?

QUY ĐỊNH “KHÔNG QUAY PHIM, CHỤP ẢNH, GHI ÂM…”: ĐỂ CÔNG SỞ KHÔNG PHẢI LÀ NƠI CHỢ BÚA

ĐỪNG SO SÁNH CSGT LÀM VIỆC NGOÀI ĐƯỜNG VỚI CÔNG CHỨC TIẾP DÂN TRONG CÔNG SỞ

Hà Nội kiến nghị có hướng dẫn quy định ghi hình cán bộ tiếp dân

Năm 2018: Hà Nội tiếp định kỳ hơn 16 nghìn lượt công dân

QUY ĐỊNH 12 CỦA HÀ NỘI: BẢO ĐẢM QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP CỦA CÁ NHÂN

Nguyễn Thị Tâm và quy định tại Trụ sở tiếp dân Hà Nội

Hà Nội không cấm dân quay phim, ghi hình, ghi âm, giám sát

Hà Nội: 6 câu hỏi về quy định “Công dân không được ghi âm, ghi hình khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân”

Quy định không được tự ý ghi âm, ghi hình tại phòng tiếp dân đúng hay sai?

KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ QUY ĐỊNH “GHI ÂM, GHI HÌNH TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN” CỦA HÀ NỘI

Luật sư Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội: Quy định về ghi âm, ghi hình trong tiếp công dân là bảo đảm quyền chung của người dân!

Về vấn đề ghi âm, ghi hình tại cơ quan công vụ

Chuyện ghi âm, ghi hình của Hà Nội: TRAO ĐỔI VỚI TÁC GIẢ BÀI VIẾT “HÀ NỘI ĐANG TIẾN HAY LÙI”

Chuyện ghi âm, ghi hình: ĐỪNG BẺ CONG PHÁT BIỂU CỦA THỦ TƯỚNG

Chuyện ghi âm, ghi hình: MỘT ĐÒI HỎI PHI LÝ

GHI ÂM, GHI HÌNH VÀ LUẬT AN NINH MẠNG

Bộ Tư Pháp: Quy Định Của Hà Nội Không Trái Luật

UBND TP Hà Nội Ban Hành Văn Bản Hướng Dẫn Thực Hiện Nội Quy Tiếp Công Dân

Ngày 11-1, luật sư Nguyễn Văn Chiến, đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã trao đổi với HNMO trước những ý kiến trái chiều xung quanh nội quy về việc tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố theo Quyết định số 12/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành.

Trước một số ý kiến cho rằng Quyết định số 12/QĐ-UBND của UBND thành phố ban hành nội quy về việc tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố không phù hợp với các quy định hiện hành, ông có thể cho biết quan điểm của mình?

Luật sư Nguyễn Văn Chiến: Trước hết, phải xác định Quyết định số 12/QĐ-UBND được ban hành căn cứ trên cơ sở Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26-6-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân.

Tại điểm a, khoản 1, Điều 4 Nghị định 64/2014/NĐ-CP quy định một trong những trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan thuộc Chính phủ, đơn vị sự nghiệp công lập là phải ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân. Do vậy, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ban hành nội quy tiếp công dân là thực hiện đúng theo quy định của Nghị định 64/2014/NĐ-CP.

Bởi vậy, nếu thực hiện quan hệ pháp luật hành chính nhưng đồng thời thực hiện quan hệ khác thì phải nghiên cứu Hiến pháp, bảo đảm quyền bình đẳng mọi công dân với nhau. Nhà nước bảo đảm quyền công dân nhưng quyền đó không được xâm phạm lợi ích quốc gia, dân tộc; không làm ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của người khác. Quyết định số 12/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội cũng như nội quy, quy chế tiếp dân của Chính phủ và các cơ quan trung ương đều khẳng định, việc ghi âm, ghi hình phải được sự đồng ý của người được ghi âm, ghi hình.

Do đó, với quy định này, công dân hoàn toàn không bị hạn chế quyền của mình mà việc ban hành quy định chỉ để bảo đảm quyền chung của người dân.

Có ý kiến cho rằng hành vi tung clip lên mạng vì mục đích tiêu cực đã bị chế tài bởi quy định Luật An ninh mạng nên việc quy định trong nội quy tiếp công dân là không cần thiết? Quan điểm của ông ra sao?

Luật sư Nguyễn Văn Chiến: Theo tôi, quyền của người dân cần phải được bảo đảm ngay từ đầu. Bởi khi cán bộ tiếp dân bị xâm phạm, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý theo Luật An ninh mạng danh dự, uy tín của họ đã bị ảnh hưởng … Cho nên cần có sự công khai, rõ ràng về mọi thông tin, như ngày giờ, địa điểm, danh tính người ghi âm, ghi hình, người bị ghi âm, ghi hình và toàn bộ nội dung… để nếu sau này băng ghi âm, ghi hình có bị phát tán vào những mục đích khác sẽ có căn cứ để xử lý. Còn đương nhiên, nếu người dân dùng với mục đích để giám sát thì không có vấn đề gì.

Tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2019 diễn ra chiều 8-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định “Tiếp dân phải ghi âm, ghi hình”. Vậy theo ông, quy định của Hà Nội có mâu thuẫn gì không?

Quy định của Hà Nội hoàn toàn không trái với ý kiến của Thủ tướng Chính phủ “tiếp công dân cũng phải ghi âm, ghi hình”. Như tôi đã khẳng định, quy định này để bảo đảm việc thực thi công vụ và quyền lợi của người dân. Nó là sự bình đẳng giữa hai bên, đã ghi âm, ghi hình thì phải công khai, thể hiện theo trình tự quy định của pháp luật.

Khi công dân đến giải quyết khiếu kiện hành chính, có thông báo sẽ ghi âm, ghi hình công khai, minh bạch thì cơ quan, tổ chức và cán bộ tiếp công dân không có lý do gì từ chối. Họ phải bảo đảm và tạo điều kiện cho công dân để thực hiện việc ghi âm, ghi hình, thực hiện mục đích giám sát của người dân đối với hoạt động của cơ quan công quyền, bảo đảm giải quyết sự việc công tâm, đúng pháp luật. Cán bộ không được từ chối, né tránh, hời hợt hoặc có thái độ hách dịch.

Việc người dân thực hiện quyền giám sát là hoàn toàn đúng, nhưng phải có sự thông báo đến cán bộ tiếp dân, bởi họ cũng là người dân, được Hiến pháp bảo vệ. Việc người dân muốn ghi âm, ghi hình thì phải thông báo trước một cách công khai để sử dụng vào mục đích hợp pháp. Công dân mang lợi ích hợp pháp của mình ra sử dụng vào mục đích không hợp pháp thì sẽ xâm phạm đến quyền lợi của người khác.

Nếu tất cả được thực hiện công khai, minh bạch, Hiến pháp sẽ được thực thi, pháp luật sẽ được tôn trọng và quyền của công dân đi thực hiện khiếu nại, tố cáo cũng như người cán bộ tiếp dân sẽ được bảo đảm.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Tre Làng, 11 Tháng Một, 2019

Văn Phòng Luật Sư Nhân Tín

(1) Điểm b, Khoản 4, điều 63 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định: Doanh nghiệp báo cáo và thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn ba tháng, kể từ ngày nhận được thông báo trong trường hợp nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của doanh nghiệp chưa thống nhất. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu tại điểm này thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 165 Luật Doanh nghiệp.

(2) Điểm a, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung những thông tin về số điện thoại, số fax, email, website, địa chỉ của doanh nghiệp do thay đổi về địa giới hành chính, thông tin về chứng minh nhân dân, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(3) Điểm b, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không làm thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp và cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(4) Điều 23, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế theo mẫu quy định tại Phụ lục II-6 ban hành kèm theo Thông tư này.

(5) Đề nghị Quý Doanh nghiệp khi thực hiện đính hoặc bổ sung thông tin về đăng ký doanh nghiệp mang theo thông báo “V/v rà soát, cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp” trên website https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,đăng ký thuế.

(6) Quý Doanh nghiệp có thể truy cập theo địa chỉ https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ hoặc https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và tải các mẫu thông báo:

Thông báo cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp;

Phụ lục II-5;

Phụ lục II-6.