Luật Sư Về Di Trú Mỹ / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Bac.edu.vn

Luật Sư Di Trú Mỹ

SKT là hãng luật quốc tế có trụ sở tại Hoa Kỳ và có nhiều văn phòng tại Châu Á. Chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý toàn diện cho khách hàng về nhiều lĩnh vực; trong đó có đầu tư quốc tế, doanh nghiệp, thuế – kế toán, và di trú. Ngoài đội ngũ luật sư di trú Mỹ giàu kinh nghiệm, chúng tôi còn có các luật sư, tổ hợp luật hợp tác tại Châu Âu sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ pháp lý tốt nhất cùng mức phí cạnh tranh nhất.

Đội ngũ luật sư hàng đầu

Đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm

Sự cần thiết của luật sư di trú Mỹ

Hiện nay, xu hướng người Việt muốn tìm đến một quốc gia nước ngoài định cư đang rất phổ biến. Trong đó, định cư tại Mỹ được các nhà đầu tư ưu ái hơn cả. Vai trò của luật sư di trú Mỹ và việc lựa chọn đơn vị tư vấn đầu tư định cư Mỹ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của nhà đầu tư để nộp hồ sơ định cư Mỹ.

Luật sư đưa ra lời khuyên

Bước đầu, luật sư tư vấn định cư Mỹ sẽ giúp khách hàng hiểu về các hình thức định cư. Dựa vào mục tiêu và hoàn cảnh cụ thể, luật sư sẽ phân tích ưu và khuyết điểm của từng loại để xem lựa chọn nào là tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, luật sư di trú Mỹ cung cấp dịch vụ thẩm định dự án dành cho những khách hàng có nhu cầu tham gia chương trình đầu tư EB-5.

Luật sư sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng dựa vào phạm vi thỏa thuận.

Luật sư tư vấn định cư Mỹ chuẩn bị hồ sơ

Tiếp cận với một bộ hồ sơ định cư, luật sư sẽ định hướng cho khách hàng từng bước đi cụ thể. Sau đó, luật sư sẽ cùng với nhóm tư vấn đầu tư định cư của mình:

Phân tích nguồn vốn đầu tư, xác định giấy tờ cần thiết, kiểm tra bản dịch;

Liên hệ và làm việc với các dự án mà khách hàng đã chọn (đối với hồ sơ diện EB-5);

Chuẩn bị các form mẫu theo yêu cầu của Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS);

Tập hợp toàn bộ hồ sơ hoàn chỉnh và nộp đến USCIS.

Đối với những diện đoàn tụ gia đình, đương đơn có thể cùng với người thân được bảo lãnh tham khảo thông tin hướng dẫn về các bước làm hồ sơ từ trang web chính thức của Bộ Ngoại giao hay Sở Di trú Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, đối với những chương trình định cư có phần phức tạp như đầu tư tạo việc làm (EB5), làm việc (EB1, EB2, EB3, EB4), người quản lý cấp cao, lao động có trình độ tay nghề chuyên môn cao (L-1, EB-1C),… chúng tôi khuyên khách hàng nên được tư vấn và hỗ trợ bởi một luật sư di trú Mỹ có kinh nghiệm.

Luật sư đại diện nhà đầu tư trong quan hệ với Cơ quan nhà nước Mỹ

Luật sư sẽ đại diện khách hàng của mình trong toàn bộ quá trình với USCIS, bao gồm:

Nộp và nhận hồ sơ từ Sở Di trú;

Liên hệ với USCIS nếu gặp bất cứ vấn đề gì với hồ sơ của khách hàng;

Chuẩn bị phản hồi cho USCIS nếu nhận được yêu cầu bổ sung hồ sơ;

Các bước tiếp theo tại Trung tâm visa quốc gia (NVC) sau khi hồ sơ được chấp thuận.

Tầm quan trọng của đơn vị tư vấn định cư uy tín

Bên cạnh Mỹ, khách hàng hiện nay còn quan tâm đến các thị trường đầu tư định cư khác. Điển hình như chương trình của Canada, Grenada, hay các nước Châu Âu như: Bồ Đào Nha, Síp, Malta,…

Chính nhu cầu tăng cao khiến thị trường tư vấn cũng ngày càng mở rộng. Các công ty tư vấn đầu tư thành lập ngày càng nhiều, thông tin nhiễu loạn, không chính xác. Vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị uy tín gây không ít trở ngại cho khách hàng.

Chính vì vậy, được hỗ trợ thông qua một luật sư di trú Mỹ giàu kinh nghiệm cùng đơn vị tư vấn đầu tư định cư tại Mỹ uy tín sẽ giúp nhà đầu tư an tâm và tự tin hơn nhờ:

Tiết kiệm thời gian;

Tránh được những sai sót không cần thiết;

Được cập nhật tình hình hồ sơ nhanh chóng;

Thuận lợi trong việc liên hệ với cơ quan nhà nước sở tại.

Đới với định cư diện bảo lãnh gia đình hay doanh nhân (EB-5), thời gian chờ là rất dài. Vì vậy, đừng để bất kì sai sót nào trong quá trình chuẩn bị làm ảnh hưởng đến hồ sơ định cư của gia đình bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biến ước mơ định cư Mỹ của bạn thành hiện thực !

Dự Luật Di Trú Mỹ 2022

Luật Trẻ Em 2018, Dự Luật Di Trú Mỹ 2018, Luật Giáo Dục 2018, Văn Bản Pháp Luật Năm 2018, Dự Thảo Luật Đặc Xá 2018, Văn Bản Pháp Luật Mới 2018, Dự Thảo Luật 2018, Bộ Luật Hình Sự 2018, Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế 2018, Bộ Luật Hình Sự 2018 Pdf, Bộ Luật Hình Sự Ma Tuý 2018, Các Dự Thảo Luật 2018, Bộ Luật Dân Sự Hiện Hành 2018, Dự Thảo Luật Giáo Dục Sửa Đổi Năm 2018, Dự Thảo Luật Giáo Dục Sửa Đổi 2018, Dự Thảo Luật Giáo Dục 2018, Góp ý Dự Thảo Luật Giáo Dục Sửa Đổi 2018, Dự Thảo Luật Công An Xã 2018, Giáo Trình Luật Đất Đai 2018 Pdf, Dự Thảo Luật Cand 2018, Bộ Luật Hình Sự Có Hiệu Lực 1/1/2018, Thông Tư Hướng Dẫn Luật Tố Cáo 2018, Luật Lao Đông Mới Nhất 2018, Luật Nghĩa Vụ Quân Sự 2018, Văn Bản Pháp Luật Có Hiệu Lực Năm 2018, Văn Bản Pháp Luật Có Hiệu Lực Từ 1/1/2018, Dự Thảo Luật Thương Mại 2018, Dự Thảo Luật Sĩ Quan 2018, Bộ Luật Hình Sự Mới Nhất 2018, Dự Thảo Bộ Luật Lao Đông Mới Nhất 2018, Dự Thảo Luật Quản Lý Thuế Sửa Đổi 2018, Phổ Biến Giáo Dục Pháp Luật Năm 2018, Luật Giao Thông Đường Bộ 2018, Điều 8 Luật Cạnh Tranh 2018, Dự Thảo Luật An Ninh Mạng 2018, Dự Thảo Luật Quản Lý Thuế 2018, Bộ Luật Hình Sự 2018 Cố ý Gây Thương Tích, Góp ý Dự Thảo Luật Chăn Nuôi 2018, Luật An Toàn Vệ Sinh Lao Đông 2018, Giáo Trình Luật Kinh Tế 2018, Nội Dung Cơ Bản Của Luật Chăn Nuôi Năm 2018, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính 2018, Nghị Định Luật Cạnh Tranh 2018, Các Bước Thực Hiện Theo Luật Khiếu Nại Tố Cáo 2018, Nghị Định Hướng Dẫn Luật Cạnh Tranh 2018, Dự Thảo Luật Phòng Chống Tham Nhũng 2018, Vụ Kiện Grab Uber Theo Luật Cạnh Tranh 2018, Kế Hoạch Phổ Biến, Giáo Dục Pháp Luật Ngành Bhxh Năm 2018, Quy Định Số 932-qĐ/qu Ngày 03/9/2018 Của Quân ủy Trung ương Về Thẩm Quyền Thi Hành Kỷ Luật Về Đảng V, Thông Tư Số 149/2018/tt-bqp, Ngày 10-10-2018 Của Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng., Mẫu Xl20 Ban Hành Theo Thông Tư Số 06/2018/tt-bca Ngày 12/02/2018, Quyet Dinh 02/2018/qĐ-ubnd Ngay 06/10/2018, Nghị Định Số 31/2018/nĐ-cp Ngày 08 Tháng 3 Năm 2018, Thông Tư 38/2018/tt-bnnptnt Ngày 25/21/2018, Quyet Dinh 02/2018/qĐ-bn Ngay 06/10/2018, Mẫu Đơn Xl20 Bh Theo Tt Số 06/2018/tt-bca Ngày 12/02/2018, Maubhtheo Tt So61 06/2018/tt-bca Ngay2 12/02/2018, 31/2018/nĐ-cp Ngày 08 Tháng 3 Năm 2018 Của Chính Phủ, Nghị Định 59/2018/nĐ-cp Ngày 18/11/2018, Nghị Định Số 27/2018/nĐ-cp Ngày 01/3/2018, Nghị Định 01/2018 Ngày 6/8/2018, Nghị Định 01/2018/nĐ-cp Ngày 6/8/2018, Mau Xl- 20 Bhtheo Tt So61 06/2018/tt-bca Ngay2 12/02/2018, Thông Tư 38/2018/tt-bnnptnt Ngày 25/12/2018, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Đại Cương 2018, Nghị Định Số 01/2018/nĐ-cp Ngày 06/8/2018 Của Chính Phủ Quy Định Về Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn V, Nghị Định Số 01/2018/nĐ-cp Ngày 06/8/2018 Của Chính Phủ Quy Định Về Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn V, Nghị Định Số 01/2018/nĐ-cp Ngày 06/8/2018 Của Chính Phủ Quy Định Về Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn V, Mẫu Xi.20 Bh Theo Tt Số 06/2018/tt-bca Ngáy 12/02.2018, QĐ 126/2018 Bct Ngày 8 Tháng 2 Năm 2018, 12 Tháng 2 2018 … Số: 06/2018/tt-bca … Cơ Quan, Tổ Chức, Cá Nhân Có Liên Quan. … Xếp Loại Cho, 12 Tháng 2 2018 … Số: 06/2018/tt-bca … Cơ Quan, Tổ Chức, Cá Nhân Có Liên Quan. … Xếp Loại Cho , QĐ 126/2018 Bct Ngày 8/2/2018, Mối Quan Hệ Kỷ Luật Đảng Kỷ Luật Chính Quyền Kỷ Luật Đoàn Thể, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Đầu Tư Và Luật Doan, Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Cán Bộ Công Chức Và Luật Viên Chức, Luật Sửa Đổi Bô Sung Của Luật Cán Bộ, Công Chức Và Luật Viên Chức 25/11/2019, Mau 1a Bca 2018, Mẫu A-bca(x13)-2018, 06/2018/tt-bca, Mức Thu Học Phí Năm 2018, Mẫu B-bca(x13)-2018, A-bca(x13)2018, Tt 05/2018, Bản Tự Phê Năm 2018, Mau So A1-bca-2018, 10/8/2018, Đề Thi Dự Bị Môn Văn 2018, Đề án 896 Năm 2018, Đề Thi 2018, Đề Thi 10 Năm 2018, Báo Cáo Pci 2018, Đáp án Ets 2018, 15/2018/ds-gĐt, Đề Thi 2018 Môn Văn, Đề Thi Lớp 7 Học Kì 2 2018, Đề Thi T.a 2018, B-cca ( X13) 2018, 2018, Xl 20 Tt 06/2018,

Luật Trẻ Em 2018, Dự Luật Di Trú Mỹ 2018, Luật Giáo Dục 2018, Văn Bản Pháp Luật Năm 2018, Dự Thảo Luật Đặc Xá 2018, Văn Bản Pháp Luật Mới 2018, Dự Thảo Luật 2018, Bộ Luật Hình Sự 2018, Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế 2018, Bộ Luật Hình Sự 2018 Pdf, Bộ Luật Hình Sự Ma Tuý 2018, Các Dự Thảo Luật 2018, Bộ Luật Dân Sự Hiện Hành 2018, Dự Thảo Luật Giáo Dục Sửa Đổi Năm 2018, Dự Thảo Luật Giáo Dục Sửa Đổi 2018, Dự Thảo Luật Giáo Dục 2018, Góp ý Dự Thảo Luật Giáo Dục Sửa Đổi 2018, Dự Thảo Luật Công An Xã 2018, Giáo Trình Luật Đất Đai 2018 Pdf, Dự Thảo Luật Cand 2018, Bộ Luật Hình Sự Có Hiệu Lực 1/1/2018, Thông Tư Hướng Dẫn Luật Tố Cáo 2018, Luật Lao Đông Mới Nhất 2018, Luật Nghĩa Vụ Quân Sự 2018, Văn Bản Pháp Luật Có Hiệu Lực Năm 2018, Văn Bản Pháp Luật Có Hiệu Lực Từ 1/1/2018, Dự Thảo Luật Thương Mại 2018, Dự Thảo Luật Sĩ Quan 2018, Bộ Luật Hình Sự Mới Nhất 2018, Dự Thảo Bộ Luật Lao Đông Mới Nhất 2018, Dự Thảo Luật Quản Lý Thuế Sửa Đổi 2018, Phổ Biến Giáo Dục Pháp Luật Năm 2018, Luật Giao Thông Đường Bộ 2018, Điều 8 Luật Cạnh Tranh 2018, Dự Thảo Luật An Ninh Mạng 2018, Dự Thảo Luật Quản Lý Thuế 2018, Bộ Luật Hình Sự 2018 Cố ý Gây Thương Tích, Góp ý Dự Thảo Luật Chăn Nuôi 2018, Luật An Toàn Vệ Sinh Lao Đông 2018, Giáo Trình Luật Kinh Tế 2018, Nội Dung Cơ Bản Của Luật Chăn Nuôi Năm 2018, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính 2018, Nghị Định Luật Cạnh Tranh 2018, Các Bước Thực Hiện Theo Luật Khiếu Nại Tố Cáo 2018, Nghị Định Hướng Dẫn Luật Cạnh Tranh 2018, Dự Thảo Luật Phòng Chống Tham Nhũng 2018, Vụ Kiện Grab Uber Theo Luật Cạnh Tranh 2018, Kế Hoạch Phổ Biến, Giáo Dục Pháp Luật Ngành Bhxh Năm 2018, Quy Định Số 932-qĐ/qu Ngày 03/9/2018 Của Quân ủy Trung ương Về Thẩm Quyền Thi Hành Kỷ Luật Về Đảng V, Thông Tư Số 149/2018/tt-bqp, Ngày 10-10-2018 Của Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng.,

Luật Sư Di Trú Lincoln Stone

Lincoln Stone là luật sư di trú tiên phong về lĩnh vực tư vấn đầu tư EB-5, trên 25 năm kinh nghiệm, giúp hơn 4.000 khách hàng EB-5 thành công (trong đó có khách hàng đã từng bị USCIS từ chối hồ sơ), đã hai lần nhận Sự Tuyên Dương của Tổng thống Hoa Kỳ từ Hiệp Hội Luật Sư Di Trú Hoa Kỳ dành cho các lãnh đạo và chuyên gia về tư vấn thị thực đầu tư EB-5, đã soạn thảo những đề xuất (được Quốc Hội Mỹ phê duyệt) giúp mở rộng phạm vi điều chỉnh của đạo luật và thúc đẩy chương trình EB-5 lên đến một đỉnh điểm mà chưa hề có tiền lệ trước đó.

CHỨNG NHẬN VÀ CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ LUẬT SƯ

Chuyên gia về Luật Di Trú và Quốc tịch, Luật sư thành viên của Hiệp Hội Luật Sư Bang California, Hiệp Hội Luật Sư Bang California (đang hoạt động), Hiệp Hội Luật Sư Bang Illinois (hiện đã ngừng hoạt động do chuyển về hoạt động tại Bang California)

KINH NGHIỆM HÀNH NGHỀ LUẬT

Từ 2005- nay: Luật sư kiêm thành viên điều hành chuyên về luật di trú của Stone Grzegorek & Gonzalez LLP (trước đây là Stone & Grzegorek LLP), Los Angeles, California

Từ 1999- 2005: Luật sư độc quyền Công ty luật Lincoln Stone & nhóm luật sư FMS LLP, Los Angeles, California, chuyên về luật Di trú cho diện Đầu tư và Kinh doanh, tố tụng về kinh doanh thương mại và bất động sản.

Từ 1991-1998: Cổ đông của Tập Đoàn Inman Steinberg Nve & Stone PC (luật sư cộng sự, trước đây là IWS PC), Beverly Hills, California, chuyên về luật di trú cho diện đầu tư và kinh doanh, tố tụng về kinh doanh thương mại .

Từ 1989-1991: Luật sư cộng sự và thư ký luật sư của Antin Magasinn Stern Litz & Grebow LLP, Los Angeles, California, chuyên ngành tố tụng về kinh doanh thương mại và bất động sản

1985: Thực tập sinh tại O’Keefee Ashenden Lyons & Ward PC, Thành Phố Chicago, Illinois, chuyên ngành tố tụng về kinh doanh thương mại và bất động sản

Kinh nghiệm làm việc cho chính phủ

Từ 1987-1988: Luật Sư Tố tụng tại Sở Nhập Tịch và Di Trú Hoa Kỳ (Luật sư cho tòa án di trú của chính phủ Mỹ), Los Angeles, California và Chicago, Illinois

Los Angeles, California and Chicago, IllinoisTừ 1986-1987: Thư Ký Luật Sư cho thẩm phán người Mỹ Robert A. Grant, Quận Indiana phía bắc và Tòa Án Phúc Thẩm Khu Vực 7, đã phác thảo các ý kiến pháp lý cho Tòa Án Phúc Thẩm Hoa Kỳ về luật di trú và quyền công dân

1985: Thực Tập Sinh tại Văn Phòng Luật Sư Thành Phố Bend miền Nam, Indiana, trợ lý nghiên cứu về hiến pháp và luật về khu đô thị, sử dụng đất, và các vùng lãnh thổ.

Trình độ học vấn:

Cử nhân ngành quản trị kinh doanh, tại Đại Học Loyola Marymont

Tiến sĩ Luật, Đại Học Luật Notre Dame

Thạc Sĩ Nghệ Thuật và Nhân Loại Học, Đại Học Bang California tại Dominguez Hills

Tham gia làm đồ án chương trình Thạc Sĩ Khoa Học về Sức Khỏe Toàn Cầu, Đại Học Northwestern

Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp Nhà Đầu Tư và Doanh Nhân

Tuyên Dương của Tổng thống Hoa Kỳ từ Hiệp Hội Luật Sư Di Trú Hoa Kỳ (AILA)

Dành cho nhà lãnh đạo của hội thảo thị thực đầu tư EB-5 đầu tiên, từ năm 2009 đến 2010

Dành cho dịch vụ xuất sắc nhất trong lĩnh vực tư vấn thị thực cho các nhà đầu tư EB-5. 2010-2011

Chủ Tịch chương trình hội nghị quốc gia của AILA, Hội thảo thị thực đầu tư EB-5

Chủ Tịch kiêm Nhà Tổ Chức các buổi chuyên đề về Thị Thực Đầu Tư EB-5 (ILW.com)

Chủ tịch Ủy ban thị thực đầu tư EB-5 quốc gia của AILA, từ 2001- 2006; phó chủ tịch, từ 2012-2013, thành viên 15 năm kể từ 2001 Ủy ban Di trú cho doanh nghiệp quốc gia của AILA Thành viên thực hiện nhiệm vụ cho doanh nghiệp, từ năm 2011 đến năm 2013

Câu Hỏi Di Trú Mỹ

Quý đọc giả có thể gửi câu hỏi di trú cho luật sư tại địa chỉ Email: cauhoiditru@gmail.com

1. Xin chào văn phòng Mỹ Việt. Em tôi có visa du lịch. Lần đầu em tôi nhập cảnh vào Mỹ thì Hải quan Mỹ cho thời hạn 6 tháng nhưng em tôi chỉ đi có 5 tháng và trở về Việt Nam. Lần thứ 2, em tôi muốn đi du lịch nữa, nhưng bị hải quan bắt lại 3 tiếng và hỏi tại sao đi du lịch mà đi 5 tháng. Như thế có ảnh hưởng đến việc gia hạn lại visa và những lần nhập cảnh tiếp theo của em tôi hay không? Lý do ở lại lâu là hiện tại em tôi đã có hồ sơ bảo lãnh của ba tôi (điều này đã được khai với nhân viên lãnh sự khi phỏng vấn cấp visa B2) nên em tôi muốn ở lại Mỹ lâu hơn để học tiếng Mỹ và phụ giúp gia đình công việc kinh doanh trong thời gian 5 tháng rồi quay về Việt Nam và sau đó qua lại Mỹ. (Anna Phạm -Plano, TX)

Chào cô Anna. Mặc dù visa của em cô được cấp đến 6 tháng nhưng vì mục đích là mình qua Mỹ du lịch nên thời gian hợp lý cho visa du lịch thông thường là 2 tháng. Nếu em của cô giữ tình trạng như vậy thì hằng năm em cô sẽ được ra vào Mỹ nhiều lần. Cám ơn cô.

2. Tôi đã ly dị chồng và vừa kết hôn với người chồng hiện tại (anh là Việt kiều đã có quốc tịch Mỹ) được sáu tháng. Chúng tôi đang làm thủ tục để phỏng vấn sang Mỹ. Xin cho hỏi hồ sơ thủ tục và các quy trình thẩm định hồ sơ của Lãnh sự quán Hoa Kỳ bao gồm những gì? Xin văn phòng Mỹ Việt Inc giúp đỡ. (Linh Huyền – Dallas, TX) Vấn đề hồ sơ lập hôn thú giả để hưởng quyền lợi di trú hoặc ly dị giả để hưởng diện ưu tiên cao hơn không phải là vấn đề mới và cũng không lạ gì đối với Sở Di Trú Hoa Kỳ và tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ. Trong thời gian qua, Bộ An Ninh Nội Chính và Bộ Tư Pháp đã khám phá ra các vụ gian lận hồ sơ di trú, đặc biệt là những diện hôn phu hôn thê và diện bảo lãnh vợ chồng từ Việt Nam. Vì vậy, việc thẩm định hồ sơ cấp chiếu khán đã trở nên rất khó khăn và nhiều hồ sơ bị từ chối sau khi được tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ ở Việt Nam phỏng vấn. Trong những hồ sơ bị từ chối, có một số hồ sơ oan uổng vì đương đơn bị sĩ quan phỏng vấn hiểu lầm hoặc tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ dựa vào một lý do vô lý hay bằng chứng không cụ thể. Trong trường hợp này, đương sự phải làm những gì để khiếu nại hoặc kháng cáo cho hữu hiệu.

Một cách tổng quát về những hồ sơ bảo lãnh và thủ tục từ chối chiếu khán của tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ và thủ tục Sở Di Trú Hoa Kỳ thu hồi sự chấp thuận của hồ sơ bảo lãnh. Sau khi hồ sơ bảo lãnh được Sở Di Trú Hoa Kỳ chấp thuận, hồ sơ sẽ được chuyển qua cho National Visa Center (tức là Trung tâm Chiếu khán Quốc gia) để bắt đầu thủ tục xét cấp chiếu khán. Sau khi thủ tục được hoàn tất, National Visa Center sẽ chuyển hồ sơ cho tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ để phỏng vấn người thừa hưởng.

Khi Sở Di Trú Hoa Kỳ xem xét hồ sơ bảo lãnh thân nhân, họ chỉ xác định sự liên hệ gia đình, theo luật pháp, giữa người bảo lãnh và người thừa hưởng. Nghĩa là hồ sơ bảo lãnh theo diện vợ chồng, hôn thú của người vợ và người chồng có hợp pháp hay không? Nếu người vợ hoặc người chồng có lập hôn thú trước đây thì họ phải ly dị trước khi họ lập hôn thú với người phối ngẫu hiện tại.

Đối với hồ sơ hôn phu hôn thê, người bảo lãnh phải chứng minh rằng họ đã gặp mặt người thừa hưởng trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn, cả hai đương sự được tự do lập thú với nhau và hôn thú phải được đăng ký trong vòng 90 ngày từ ngày người thừa hưởng đặt chân đến Hoa Kỳ. Khi hội đủ điều kiện của diện bảo lãnh thì Sở Di Trú Hoa Kỳ sẽ chấp thuận hồ sơ đó.

Khi tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ phỏng vấn và xem xét hồ sơ, họ sẽ đi sâu hơn vào vấn đề. Trách nhiệm của tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ là cấp chiếu khán. Họ sẽ xem xét sự liên hệ gia đình của hai người có phải chân thật hay không và người thừa hưởng có bị lọt vào một trong những điều luật cấp nhập cảnh Hoa Kỳ hay không.

Khi tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ quyết định không cấp chiếu khán vì một lý do nào đó, thì tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ sẽ trả hồ sơ đó về cho Sở Di Trú để từ chối, vì tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ chỉ có quyền xem xét cấp chiếu khán và quyền xem xét hồ sơ bảo lãnh là của Sở Di Trú. USCIS là cơ quan xem xét và chấp thuận hồ sơ bảo lãnh lúc đầu, cho nên chỉ có USCIS mới có quyền từ chối hồ sơ bảo lãnh.

Theo thủ tục thì sau khi người phỏng vấn của tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ quyết định từ chối không cấp chiếu khán, hồ sơ sẽ được chuyển qua cho người cấp trên của người phỏng vấn để duyệt lại. Khi người cấp trên của người phỏng vấn đồng ý với sự từ chối đó thì hồ sơ sẽ được chính thức trả về cho Sở Di Trú Hoa Kỳ. Thời gian từ lúc người thừa hưởng được phỏng vấn đến khi hồ sơ bị trả về cho Sở Di Trú Hoa Kỳ có thể kéo dài đến 6 tháng. Có nhiều trường hợp bị lâu hơn là vì tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ muốn điều tra thêm để họ có đầy đủ chứng từ trước khi họ từ chối và trả về cho USCIS. Trong trường hợp đó tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra hồ sơ gian lận và họ sẽ cho người điều tra ra tận nhà của người thừa hưởng để thăm dò và hỏi han hàng xóm của người thừa hưởng.

Sau khi hồ sơ bị trả về cho USCIS, USCIS sẽ gửi thông báo cho người bảo lãnh là họ đã nhận được hồ sơ trả về và sẽ thông báo quyết định cho người bảo lãnh vào thời gian sắp tới. Thời gian chờ đợi từ lúc Sở Di Trú Hoa Kỳ nhận được hồ sơ tới khi họ thông báo quyết định mất khoảng 6 tháng đến 1 năm vì những hồ sơ bị trả về không phải là những hồ sơ ưu tiên. Thông báo quyết định của Sở Di Trú Hoa Kỳ được gọi là The Notice of Intent to Revoke (tức là thông báo ý định thu hồi sự chấp thuận). Khi Sở Di Trú gửi thông báo đó ra, họ chỉ cho người bảo lãnh 30 ngày để trả lời thông báo đó. Người bảo lãnh chỉ có 30 ngày để trả lời và kèm theo những chứng từ để chứng minh sự liên hệ gia đình của họ và trong trường hợp người bảo lãnh không trả lời hoặc trả lời sau 30 ngày đó thì Sở Di Trú sẽ thu hồi sự chấp thuận của hồ sơ bảo lãnh đó.

3. Cho tôi hỏi, tôi có thẻ xanh và có một đứa con trai 11 tuổi sinh ngoại hôn. Tôi có thể bảo lãnh cháu theo diện mẹ-con hay không? (Loan Trần – Dallas,TX)

Chào chị Loan. Chị có thể bảo lãnh cho con, nhưng chị phải chứng minh vẫn duy trì mối quan hệ mẹ con. Những bằng chứng này có thể bao gồm hình ảnh, thư từ, email, hóa đơn điện thoại, học bạ cũ, biên nhận gửi tiền cấp dưỡng cho con, những giấy chứng minh về Việt Nam thăm con, và bất cứ giấy tờ khác chứng minh mối quan hệ mẹ-con.

4. Tôi đã nộp đơn I-130 bảo lãnh vợ tôi, nhưng sở di trú vẫn chưa gửi giấy chấp thuận đơn này và thời gian duyệt xét đã vượt quá hạn khung thời gian đăng trên trang nhà của sở di trú. Chúng tôi phải làm sao? Thêm vào đó, liệu tôi có thể xin cho vợ tôi du lịch Hoa Kỳ mặc dù đơn bảo lãnh đang chờ được duyệt xét không? (Nam Phan – Arlington)

Chào anh. Nếu đơn bảo lãnh I-130 vẫn chờ duyệt xét sau 30 ngày đáo hạn lịch trình duyệt xét, anh có thể liên lạc với Trung Tâm Dịch Vụ Quốc Gia ở số 1-800-375-5283 và yêu cầu họ gửi kiến nghị cho sở di trú.

Ngoài ra, điều hiển nhiên cho thấy Lãnh sự Hoa Kỳ sẽ khó có thể cấp chiếu khán du lịch cho một người vợ đang được người chồng quốc tịch Mỹ bảo lãnh và đơn I-130 đang chờ đợi duyệt xét.

5. Xin chào văn phòng Mỹ Việt. Tôi bảo trợ tài chánh cho anh của tôi. Vậy cho tôi hỏi nghĩa vụ trong việc thi hành việc Bảo Trợ Tài Chánh có hiệu lực trong bao lâu? (Hoàng Nguyễn – Grand Prairie)

Dạ thưa anh, nghĩa vụ thi hành việc Bảo Trợ Tài Chánh tiếp tục cho đến khi người được bảo lãnh trở thành công dân Mỹ, hoặc cho đến khi người được bảo lãnh đã làm việc ít nhất 10 năm ở Hoa Kỳ. Cám ơn anh đã gửi câu hỏi.