Luật Về Đường Dân Sinh / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top View | Bac.edu.vn

Xin Tư Vấn Về Tranh Chấp Con Đường Dân Sinh

Dân Tự Mở Lối Qua Đường Sắt, Tai Nạn Thì Mặc Dân?

Đường Ngang Dân Sinh Tùy Tiện: Kỷ Luật Từ Chủ Tịch Xã Đến Tỉnh

Luật Đường Sắt 2022 Số 06/2017/qh14

Điểm Mới Của Luật Đường Sắt 2022

Luật Đường Sắt Hiện Nay

Chào bạn!

Theo thông tin bạn cung cấp, có phải bạn muốn hướng dẫn việc giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án?

Theo Điều 136 Luật Đất đai năm 2003 quy định vềThẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai như sau:

“Tranh chấp đất đai đã được hoà giải tại Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn mà một bên hoặc các bên đương sự không nhất trí thì được giải quyết như sau:

1. Tranh chấp về quyền sử dụng đất mà đương sự có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc có một trong các loại giấy tờ quy định tại các khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật này và tranh chấp về tài sản gắn liền với đất thì do Toà án nhân dân giải quyết;

2. Tranh chấp về quyền sử dụng đất mà đương sự không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc không có một trong các loại giấy tờ quy định tại các khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật này được giải quyết như sau:

a) Trường hợp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh giải quyết lần đầu mà một bên hoặc các bên đương sự không đồng ý với quyết định giải quyết thì có quyền khiếu nại đến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giải quyết; quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là quyết định giải quyết cuối cùng;

b) Trường hợp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giải quyết lần đầu mà một bên hoặc các bên đương sự không đồng ý với quyết định giải quyết thì có quyền khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là quyết định giải quyết cuối cùng”.

Như vậy, trong trường hợp tranh chấp mà bà A hoặc bà B có một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai năm 2003 và tranh chấp về tài sản gắn liền với đất thì do Toà án nhân dân giải quyết, trường hợp tranh chấp mà bà A hoặc bà B không có một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai năm 2003 thì do UBND cấp huyện giải quyết.

Theo khoản 1, khoản 2, khoản 5 Điều 50 Luật Đất đai năm 2003 quy định về Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất như sau:

“1. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có một trong các loại giấy tờ sau đây thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất:

a) Những giấy tờ về quyền được sử dụng đất đai trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

b) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong sổ đăng ký ruộng đất, sổ địa chính;

c) Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa gắn liền với đất;

d) Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;

đ) Giấy tờ về thanh lý, hoá giá nhà ở gắn liền với đất ở theo quy định của pháp luật;

e) Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất.

5. Hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án, quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật”.

Thân!

Cập nhật bởi luatsuduclong ngày 08/08/2013 07:15:19 CH Cập nhật bởi luatsuduclong ngày 08/08/2013 03:47:24 CH

Luật sư NGUYỄN ĐỨC LONG – Văn phòng luật sư Đức Tín thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội

Mobile: 0988.823.338 – Tel/Fax: (024)-3533.5036

Địa chỉ: Số 31 ngõ 73, phố Nguyễn Lương Bằng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Website: http://www.luatsuductin.com.vn

Email: luatsuduclong@gmail.com; luatsuductin@gmail.com

I. CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:

Hoạt động đa dạng chuyên nghiệp trên các lĩnh vực hành nghề Luật sư: Tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng và dịch vụ pháp lý khác. Cụ thể như sau:

1. Luật sư tranh tụng: Bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cá nhân, tổ chức trong các vụ án: Hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính.

3. Luật sư đại diện thực hiện các thủ tục: Thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký chất lượng sản phẩm, nhãn hiệu hàng hoá, kiểu dáng công nghiệp, xin cấp sổ đỏ, đính chính sổ đỏ, đo vẽ tách thửa nhà đất, sang tên nhà đất…

4. Nhận soạn thảo: Hợp đồng, văn bản, đơn từ và các văn bản khác.

5. Công chứng hợp đồng, giao dịch về chuyển nhượng, mua bán, tặng cho, chuyển đổi, cho thuê, cho mượn nhà đất và tài sản, uỷ quyền, khai nhận thừa kế, di chúc.

II. TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (liên hệ từ 08h đến 18h hàng ngày):

1. Đối tượng: Mọi đối tượng.

2. Hình thức tư vấn: Điện thoại: 0988.823.338 – 024.3533.5036 hoặc Email: luatsuduclong@gmail.com

III. TRỢ GIÚP PHÁP LÝ MIỄN PHÍ:

Bào chữa miễn phí cho: Người nghèo, người có công với cách mạng, người già cô đơn, người tàn tật và người chưa thành niên không nơi nương tựa.

Đường Ngang Dân Sinh Trái Phép: Kỷ Luật Chủ Tịch Từ Xã Đến Tỉnh

Kỷ Luật Lãnh Đạo Địa Phương Nếu Mở Đường Dân Sinh Trái Phép

Phương Pháp Xử Lý Nước Thải Trong Quy Trình Sản Xuất Mía Đường

Quy Hoạch Ngành Hay “làm” Một Luật Mía Đường Kiểu Thái?

Sức Ép Thái Lan Và Thế Khó Của Mía Đường Việt Nam

Ngang Nhiên Rào Đường Dân Sinh, Lấn Chiếm Đất

Pháp Luật Quy Định Về Phân Loại Đường Bộ Như Thế Nào?

Đi Sai Làn Đường Bị Phạt Bao Nhiêu Tiền ? Quy Định Về Phân Làn Đường?

Có Được Đi Vào Làn Đường Bên Trong Sát Lề Bên Phải Không ? Lỗi Đi Sai Làn Đường

Xe Máy Đi Sai Làn Đường Và Mức Xử Phạt

Luật Giáo Dục Năm 2022 Sắp Có Hiệu Lực Từ Ngày 01/7/2020

Bà Nguyễn Thị Lượng, trú tại Tiểu khu Tam Đồng, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bức xúc phản ánh: Năm 1980 vợ chồng bà xây dựng ngôi nhà đầu tiên ở trên khu vực đất Lâm Trường (nay là Tiểu khu Tam Đồng). Phía trước ngôi nhà có một con đường chính đi lại.

Theo bản đồ địa chính, gia đình bà Lượng sử dụng một khu đất ở và đất vườn có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với thời hạn lâu dài của địa chính thị trấn, theo tờ bản đồ số 44 với diện tích con đường có chiều dài 60m, rộng 2,5m và đã được Phòng TN&MT và địa chính thị trấn Đồng Lê công nhận là đường giao thông nông thôn để gia đình bà cũng người người dân nơi đây đi lại, sinh hoạt.

Bà Lượng chỉ tay về phía con đường dân sinh đã bị ông Nông rào bịt, lấn chiếm

Tuy nhiên, trong quá trình ở và thực hiện quyền sử dụng đất, ông Đinh Văn Nông, thường trú tại Tiểu khu Tam Đồng, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã rào bịt con đường, lấn chiếm đất, gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của gia đình bà Lượng cũng như người dân xung quanh.

Bà Lượng tỏ ra rất bức xúc trước việc làm tắc trách trên của ông Nông. Bà bức xúc bởi ông Nông nguyên là một Thiếu tá Công an huyện nghỉ hưu. Nhưng bản thân ông Nông lại có hành vi vi phạm pháp luật, cố ý làm trái với quy định của pháp luật nên không thể chấp nhận được.

Làm việc với PV Dân trí, bà Lượng tỏ ra rất bức xúc trước việc làm tắc trách của ông Đinh Văn Nông

… rồi “vác” đơn đi khiếu nại

Điều đáng nói, đã lấn chiếm đất, ông Nông còn gửi đơn thư khiếu nại lên UBND huyện Tuyên Hóa với nội dung như sau: “Ông Nông cho rằng con đường từ cổng nhà bà Lượng đi dọc theo ranh giới giữa vườn nhà ông và vườn nhà bà Bình nối ra đường trước cổng nhà ông hiện nay theo bản đồ đo đạc là không đúng. Thực tế, con đường này là đường vào nhà ông và thuộc đất của ông”.

Trước nội dung khiếu nại trên, ngày 04/11/2013, UBND huyện Tuyên Hóa đã có quyết định trả lời số 2536/QĐ-UBND về việc giải quyết đơn khiếu nại tranh chấp đất đai của ông Đinh Văn Nông với nội dung như sau:

Kết quả đo đạc tại buổi làm việc ngày 07/10/2013 (có bản đồ kèm theo) khu đất ông Đinh Văn Nông đang sử dụng có GCNQSD đất với diện tích: 1.164,22m2 (không bao gồm diện tích 176m2). So với kết quả đo đạc năm 2003 diện tích thửa đất nhà ông Nông đang ở tăng 3,12m2. Như vậy, diện tích 1.161,1m2 theo bản đồ đo đạc năm 2003 là đúng với hiện trạng sử dụng, phần diện tích chênh lệch 3,12m2 là do ông Nông tự dịch chuyển mốc giới trong quá trình sử dụng.

Kết quả thẩm tra, xác minh tại các hộ gia đình sử dụng đất cùng thời điểm và cán bộ, công nhân Lâm Trường cũ: Năm 1980, căn cứ nhu cầu đất ở của cán bộ, công nhân thuộc đội trồng rừng, Lâm trường Tuyên Hóa (cũ) đã phân chia cho mỗi hộ gia đình một lô đất trên khu tập thể Lâm Trường (Đội máy kéo). Ông Đinh Văn Nông và bà Nguyễn Thị Mai được chia một lô đất hiện nay là thửa đất số 11, tờ bản đồ số 44, diện tích 1.161,1m2 (theo kết quả đo đạc năm 2003), đã được UBND huyện Tuyên Hóa cấp GCNQSD đất số 00602 QSDĐ/493 QĐ-UB ngày 05/09/2003.

Sau năm 1980, khi ông Lức, bà Lượng đến ở thì hình thành con đường nối từ cổng nhà bà Lượng ra đường trước cổng nhà ông Nông được sử dụng để giao lưu, đi lại giữa các hộ trong khu dân cư. Đến cuối năm 2000, bà Lượng mở đường từ cổng nhà bà ra Quốc lộ 12A, còn tuyến đường từ cổng nhà bà Lượng dọc theo ranh giới vườn nhà ông Nông với vườn nhà bà Bình đến giáp đường trước cổng nhà ông Nông vẫn được sử dụng từ đó cho đến thời điểm ông Nông xây cổng và rào lại con đường trên.

Căn cứ hồ sơ lưu trữ (Bản đồ 299, bản đồ địa chính đo đạc 2003), kết quả thẩm tra, xác minh, ý kiến cán bộ, công nhân Lâm Trường đã nghỉ hưu, các hộ gia đình sử dụng đất cùng thời điểm và kết quả đo đạc trên thực tế cho thấy con đường “tranh chấp” là đường đi được hình thành từ trước và không thuộc quyền sử dụng đất của ông Đinh Văn Nông. Năm 2012, ông Nông tự ý rào con đường trên và xây cổng là hành vi lấn, chiếm đất vi phạm pháp luật về đất đai quy định tại Điều 9, Nghị định 105/2009/NĐ-CP ngày 11/11/2009 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Như vây, ông Đinh Văn Nông khiếu nại tranh chấp con đường từ cổng nhà bà Lượng dọc theo ranh giới vườn nhà ông Nông và vườn nhà bà Bình đến giáp đường trước cổng nhà ông Nông là không có cơ sở pháp lý, nội dung này ông Nông khiếu nại là sai. Từ những căn cứ trên, ngày 28/03/2013, UBND huyện Tuyên Hóa đã có QĐ số 585/QĐ-CT xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Đinh Văn Nông, cán bộ hưu trí, trú tại Tiểu khu Tam Đồng, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình vì đã có hành vi vi phạm pháp luật đất đai.

Hình thức phạt tiền 6 triệu đồng, đồng thời buộc ông Nông phải tháo dỡ công trình đã xây dựng trái phép, vận chuyển toàn bộ vật liệu, cây trồng ra khỏi diện tích đất giao thông đã lấn chiếm để khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm. Tuy nhiên, theo điều tra của Dân trí, dù Quyết định xử phạt của UBND huyện Tuyên Hóa đối với ông Đinh Văn Nông có hiệu lực từ ngày 28/3/2013, tuy nhiên đến nay, ông Nông vẫn “phớt lờ” quyết định xử phạt trên và còn tiếp tục “vác” đơn khiếu nại lên UBND huyện Tuyên Hóa.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Đặng Tài

Xử Lý Đối Với Hành Vi Lấn Chiếm Đường Dân Sinh Của Xã

Tranh Chấp Đất Đai Về Con Đường Đi Chung Sau Khi Mua Đất Phải Làm Như Thế Nào?

Quy Định Pháp Luật Về Lối Đi Chung

Hỏi Về Lấn Chiếm Khoảng Không Đường Ngõ Đi Chung?

Vụ Ông Lương Hữu Phước Nhảy Lầu Tự Tử Sau Khi Tòa Tuyên Án: Thẩm Phán, Luật Sư Nói Gì?

Kỷ Luật Lãnh Đạo Địa Phương Nếu Mở Đường Dân Sinh Trái Phép

Đường Ngang Dân Sinh Trái Phép: Kỷ Luật Chủ Tịch Từ Xã Đến Tỉnh

Xin Tư Vấn Về Tranh Chấp Con Đường Dân Sinh

Dân Tự Mở Lối Qua Đường Sắt, Tai Nạn Thì Mặc Dân?

Đường Ngang Dân Sinh Tùy Tiện: Kỷ Luật Từ Chủ Tịch Xã Đến Tỉnh

Luật Đường Sắt 2022 Số 06/2017/qh14

Hơn 4.000 đường ngang không có cảnh báo

Ông Vũ Anh Minh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hơn 4.000 đường ngang trái phép hầu hết không có cảnh báo và không được cấp có thẩm quyền cấp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Nơi nào chính quyền mở đường dân sinh trái phép thì kỷ luật ngay Chủ tịch xã, Chủ tịch huyện. Còn thực sự phải mở thì Nhà nước sẽ đầu tư.

“Thời gian qua, dưới áp lực của các vụ tai nạn giao thông, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã cùng các địa phương cố gắng rà soát các điểm đen, tập trung cho người gác tạm thời, chứ không thể lắp đặt cảnh báo được và tiến tới xóa bỏ” – ông Minh nói.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết thêm, thời gian qua có nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Luật quy định rõ, các tuyến dân sinh do địa phương trực tiếp quản lý, khi có nhu cầu mở đường ngang, Tổng Công ty Đường sắt đều đáp ứng theo đúng quy định chứ không khó khăn gì, nhưng vừa qua mở đường ngang dân sinh rất tuỳ tiện, nhiều địa phương không nắm được.

“Luật cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của địa phương, mở đường ngang dân sinh tùy tiện làm nhiều lái tàu rất căng thẳng. Nhiều địa phương đề xuất làm đường gom rất hợp lý, nhưng đường dân sinh còn tuỳ tiện, có khi cứ cửa nhà người ta người ta cứ đi qua thôi” – ông Trương Quang Nghĩa nêu thực trạng hiện nay.

Còn theo quan điểm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nơi nào mở đường dân sinh trái phép, tức là đã vi phạm pháp luật. Do đó luật phải nghiêm, nơi nào chính quyền mở đường dân sinh trái phép thì kỷ luật ngay Chủ tịch xã, Chủ tịch huyện. Còn thực sự phải mở thì Nhà nước sẽ đầu tư.

Để đường sắt trở thành hình thức giao thông chủ đạo

Ông Phan Xuân Dũng – Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho biết, một số ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị cần có chính sách mạnh mẽ quyết liệt phát triển công nghiệp đường sắt một nền công nghiệp đã được đầu tư vào loại hiện đại nhất Đông Nam Á vào những năm 1970-1980, nay trở nên tụt hậu rất xa; cần phát triển từng loại hình đường sắt trong hệ thống GTVT nhằm kiến tạo nên một hệ thống GTVT đường sắt đồng bộ, bền vững, an toàn, hiệu quả, ít tác động tiêu cực tới môi trường, bảo đảm mục tiêu quốc phòng, an ninh và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Cho rằng lâu nay đường sắt rơi vào tình trạng bao cấp nên chưa chủ động trong tiếp cận hàng hoá và hành khách, tuy nhiên Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định ngành đường sắt đã bắt đầu thay đổi. Và cùng với thay đổi Luật, bản thân ngành đường sắt cũng sẽ thay đổi để khẳng định lại vị trí của mình.

Nhấn mạnh đây là cơ hội để ngành đường sắt phát triển, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, Luật này ra đời phải giải quyết được bất cập cho ngành giao thông đường sắt và sự phát triển của ngành, phải tạo ra bước đột phá mới về chính sách pháp luật để đường sắt trong 5 đến 10 năm tới trở thành một trong những hình thức giao thông chủ đạo.

“Xác định như thế thì đầu tư phải thay đổi, từ đầu tư trung hạn giai đoạn này chứ không phải đợi 5 năm nữa vì thời gian qua mức đầu tư dành cho đường sắt là rất thấp.” – bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh….

Nam Phong

Phương Pháp Xử Lý Nước Thải Trong Quy Trình Sản Xuất Mía Đường

Quy Hoạch Ngành Hay “làm” Một Luật Mía Đường Kiểu Thái?

Sức Ép Thái Lan Và Thế Khó Của Mía Đường Việt Nam

Chính Sách Phát Triển Ngành Mía Đường Thái Lan Có Gì Mới?

Thái Lan Cân Nhắc Dự Luật Mía Đường Mới

Đường Ngang Dân Sinh Tùy Tiện: Kỷ Luật Từ Chủ Tịch Xã Đến Tỉnh

Luật Đường Sắt 2022 Số 06/2017/qh14

Điểm Mới Của Luật Đường Sắt 2022

Luật Đường Sắt Hiện Nay

Tải Luật Đường Sắt 2022 Hiện Nay

Luật Giao Thông Đường Sắt

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng địa phương nào để mở đường dân sinh trái phép tràn lan qua đường sắt thì kỷ luật ngay chủ tịch xã, huyện, tỉnh.

Vấn đề mở đường dân sinh trái phép qua đường sắt được nhiều đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm, góp ý về Luật Đường sắt (sửa đổi) sáng 15/3

Tại phiên họp, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết hiện có gần 5.730 đường ngang và lối đi dân sinh, trong hơn 4.200 đường ngang trái phép, không được cấp có thẩm quyền cấp và hầu hết không có cảnh báo.

“Thời gian qua, dưới áp lực của các vụ tai nạn giao thông, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cùng các địa phương cố gắng rà soát các điểm đen, tập trung cho người gác tạm thời, chứ không thể lắp đặt cảnh báo được”, ông Minh cho hay.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết thêm thời gian qua có nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Luật quy định rõ, các tuyến dân sinh do địa phương trực tiếp quản lý. Khi có nhu cầu mở đường ngang, Tổng công ty Đường sắt đều đáp ứng theo đúng quy định. Tuy nhiên, thời gian qua việc mở đường ngang dân sinh rất tuỳ tiện, nhiều địa phương không nắm được.

“Luật cần làm rõ trách nhiệm của địa phương, không thể cứ mở đường ngang dân sinh như thế này, lái tàu rất căng thẳng. Nhiều địa phương đề xuất làm đường gom rất hợp lý, nhưng còn tuỳ tiện, có khi cứ cửa nhà người ta người ta cứ đi qua thôi”, Bộ trưởng Giao thông vận tải nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, hơn 4.200 đường ngang trái phép mà không có chế tài nghiêm thì khó xử lý được.

“Nơi nào để mở đường dân sinh trái phép, tức là vi phạm pháp luật, rồi để xảy ra tai nạn thì phải xem xét trách nhiệm. Luật phải nghiêm, nơi nào chính quyền để mở đường dân sinh qua đường sắt trái phép thì kỷ luật ngay chủ tịch xã, chủ tịch huyện, chủ tịch tỉnh”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

“Tôi đề nghị Bộ Giao thông vận tải rà soát trong 5 năm qua xảy ra bao nhiều vụ tai nạn lớn ở giao cắt đường bộ với đường sắt, xảy ra ở nút giao nào, thuộc trách nhiệm của ai và đã xử lý được tổ chức cá nhân nào. Trên cơ sở đó rà soát lại quy định về trách nhiệm của chính quyền và của ngành đường sắt”, bà Nga nói.

Dân Tự Mở Lối Qua Đường Sắt, Tai Nạn Thì Mặc Dân?

Xin Tư Vấn Về Tranh Chấp Con Đường Dân Sinh

Đường Ngang Dân Sinh Trái Phép: Kỷ Luật Chủ Tịch Từ Xã Đến Tỉnh

Kỷ Luật Lãnh Đạo Địa Phương Nếu Mở Đường Dân Sinh Trái Phép

Phương Pháp Xử Lý Nước Thải Trong Quy Trình Sản Xuất Mía Đường

Đường Ngang Dân Sinh Trái Phép: Kỷ Luật Chủ Tịch Từ Xã Đến Tỉnh

Xin Tư Vấn Về Tranh Chấp Con Đường Dân Sinh

Dân Tự Mở Lối Qua Đường Sắt, Tai Nạn Thì Mặc Dân?

Đường Ngang Dân Sinh Tùy Tiện: Kỷ Luật Từ Chủ Tịch Xã Đến Tỉnh

Luật Đường Sắt 2022 Số 06/2017/qh14

Điểm Mới Của Luật Đường Sắt 2022

Sáng 15-3, tiếp tục phiên họp thứ 8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật đường sắt (sửa đổi).

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Lê Thị Nga đề nghị làm rõ trách nhiệm của chính quyền và trách nhiệm của ngành đường sắt trong việc để mở đường ngang dân sinh trái phép, bởi thời gian vừa qua nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

“Đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) báo cáo rõ hơn về số đường ngang dân sinh hiện nay và thực trạng thời gian vừa qua thế nào. Trách nhiệm thuộc các cơ quan thế nào, có vướng luật không, do luật hay do quản lý nhà nước. Nếu quản lý nhà nước để đường ngang dân sinh mở nhiều thế này (gần 6.000 đường ngang) thì trách nhiệm thuộc về ai, luật có giải quyết dứt điểm được vấn đề không?”- bà Nga nêu vấn đề.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết hiện cả nước có 5.726 đường ngang dân sinh và lối đi dân sinh, trong có 1.511 đường ngang hợp pháp. Trong số 1.511 đường ngang hợp pháp này thì 645 đường ngang có người gác, rào chắn; 363 đường ngang đã lắp cần chắn tự động, 507 đường ngang bố trí biển báo cảnh báo. Trong thời gian tới, Tổng Công ty đã báo cáo Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ để thực hiện 507 đường ngang có biển báo này được lắp cần chắn tự động.

Bên cạnh đó, ông Minh cho biết hiện còn 4.211 lối đi dân sinh. Theo quy định Luật Đường sắt, đây là đường ngang trái phép, không được cấp có thẩm quyền cấp, do vậy các đường này hầu hết không có cảnh báo.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng luật xây dựng không tính đến các đường dân sinh, đó là sẽ làm rào chắn hay là làm đường gom – tức là tính đến nhu cầu đi lại của người dân ở những nơi có đường sắt đi qua. Vì vậy, luật này cần tiến bộ hơn nữa nhằm giải quyết cho được câu chuyện đường dân sinh trái phép.

“Nếu đường ngang dân sinh trái phép ở khu dân cư mà dân thực có nhu cầu đi lại và không thể xoá bỏ được thì chúng ta phải có giải pháp, bởi hiện nay tai nạn chủ yếu xảy ra ở những đường ngang trái phép”- Chủ tịch QH nhấn mạnh.

Do vậy, Chủ tịch QH đề nghị nhà nước ban hành luật thì cũng phải giải quyết những bất cập này. “Chúng ta chỉ nói đường ngang đó là trái phép nhưng không có giải pháp thì không được. Luật nghiêm cấm mở đường dân sinh trái phép, nhưng những nơi thực sự có nhu cầu thì nhà nước phải đầu tư thế nào, chúng ta phải tính”- bà Ngân lưu ý.

Ngoài ra, để giảm tai nạn giao thông đường sắt, Chủ tịch QH cũng đề nghị luật phải quy định nghiêm. “Nơi nào mà chính quyền để mở đường dân sinh trái phép thì phải xử lý kỷ luật ngay chủ tịch xã, chủ tịch huyện, chủ tịch tỉnh ở địa phương đó thì mới được”- bà Kim Ngân nhấn mạnh.

Giải trình thêm điều này, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết thời gian qua có nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt thảm khốc và việc mở đường ngang dân sinh cũng diễn ra rất tuỳ tiện.

“Do đó theo trong luật cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của địa phương, không thể cứ mở đường ngang dân sinh một cách tuỳ tiện. Do đó sẽ tiếp thu các ý kiến để luật hoá trách nhiệm của địa phương trong luật này, nếu không sẽ không thể quản nổi”- ông Nghĩa nói.

Kỷ Luật Lãnh Đạo Địa Phương Nếu Mở Đường Dân Sinh Trái Phép

Phương Pháp Xử Lý Nước Thải Trong Quy Trình Sản Xuất Mía Đường

Quy Hoạch Ngành Hay “làm” Một Luật Mía Đường Kiểu Thái?

Sức Ép Thái Lan Và Thế Khó Của Mía Đường Việt Nam

Chính Sách Phát Triển Ngành Mía Đường Thái Lan Có Gì Mới?

Xử Lý Đối Với Hành Vi Lấn Chiếm Đường Dân Sinh Của Xã

Ngang Nhiên Rào Đường Dân Sinh, Lấn Chiếm Đất

Pháp Luật Quy Định Về Phân Loại Đường Bộ Như Thế Nào?

Đi Sai Làn Đường Bị Phạt Bao Nhiêu Tiền ? Quy Định Về Phân Làn Đường?

Có Được Đi Vào Làn Đường Bên Trong Sát Lề Bên Phải Không ? Lỗi Đi Sai Làn Đường

Xe Máy Đi Sai Làn Đường Và Mức Xử Phạt

Xin cho tôi hỏi về lấn chiếm đường dân sinh của xã. Trước đây người nhà tôi có bán một thửa đất ở có chiều ngang 5m cho ông H và cho thêm 1m thành chiều ngang 6m. Nay ông H đã lấn chiếm đường dân sinh khiến thửa đất thành chiều ngang 8,5 m và đã xây nhà trên phần đất lấn, chiếm này. Vậy tôi có thể làm gì để ngăn chặn hành vi này không? Xử lý như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Luật đất đai năm 2013, hành vi lấn chiếm đất đai là hành vi phạm pháp luật đất đai. Do đó việc ông H lấn chiếm đường dân sinh của xã là hành vi trái quy định của pháp luật về đất đai.

Để bảo đảm quyền lợi của cộng đồng thì căn cứ theo quy định tại Điều 205 Luật đất đai năm 2013:

“Điều 205. Giải quyết tố cáo về đất đai

1. Cá nhân có quyền tố cáo vi phạm pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai.

2. Việc giải quyết tố cáo vi phạm pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai thực hiện theo quy định của pháp luật về tố cáo.”

Như vậy, cá nhân phát hiện ra hành vi vi phạm pháp luật đất đai của cơ quan, tổ chức, cá nhân gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, cơ quan, tổ chức và cá nhân thì có thể tố cáo hành vi tới cơ quan quản lý nhà nước về đất đai.

Đối với trường hợp của bạn, bạn có thể làm đơn tố cáo hành vi lấn chiếm đường dân sinh của ông H và gửi cho Ủy ban nhân dân xã.

Về mức xử lý hành chính đối với hành vi lấn chiếm đường dân sinh

Căn cứ theo quy định tại Khoản 8 Điều 12 Nghị định 46/2016/NĐ-CP:

“Điều 12. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ

Tóm lại bạn có thể tiến hành tố cáo hành vi lấn chiếm đường dân sinh của ông H đến Ủy ban nhân dân xã để yêu cầu giải quyết.

Xử phạt hành chính khi lấn, chiếm đất đai

Cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

Tranh Chấp Đất Đai Về Con Đường Đi Chung Sau Khi Mua Đất Phải Làm Như Thế Nào?

Quy Định Pháp Luật Về Lối Đi Chung

Hỏi Về Lấn Chiếm Khoảng Không Đường Ngõ Đi Chung?

Vụ Ông Lương Hữu Phước Nhảy Lầu Tự Tử Sau Khi Tòa Tuyên Án: Thẩm Phán, Luật Sư Nói Gì?

Luật Sư Dương Vĩnh Tuyến Nói Về Thân Chủ Đã Nhảy Lầu Tự Vẫn Sau Phán Quyết Của Toà Án

Có Thể Xin Mở Đường Dân Sinh Không Nằm Trong Quy Hoạch Được Không?

Công Ty Luật Tnhh Nam Dương

35. Đường Luật Sớ Nghị – Nền Tảng Của Pháp Luật

“Quốc Triều Hình Luật” Đỉnh Cao Của Thành Tựu Luật Pháp Việt Nam Thời Phong Kiến

Thuyết Âm Dương Ngũ Hành Nắm Rõ Quy Luật Để Ứng Dụng Thực Tiễn

Học Thuyết Âm Dương, Học Thuyết Ngũ Hành, Học Thuyết Thiên Nhân Hợp Nhất

Có thể xin mở đường dân sinh không nằm trong quy hoạch được không?

Có thể xin mở đường dân sinh không nằm trong quy hoạch được không? Chúng tôi là những hộ gia đình có đất sản xuất nông nghiệp tại khu vực hồ đập núi Nhang thuộc thị trấn Ngãi Giao, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước đây chưa xây dựng hồ đập nước thì chúng tôi đi lại trên con đường đất rộng khoảng 2m nhưng sau khi xây dựng hồ đập thì con đường đó không còn nữa. Phần đất của chúng tôi không nằm trong quy hoạch của hồ đập nước nhưng nay chúng tôi lại không có đường đi tới đất nông nghiệp của mình. Vậy chúng tôi có thể viết đơn xin hỗ trợ mở đường không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 254 Bộ Luật Dân sự 2022 về mở lối đi qua bất động sản kiền lề:

“Điều 254. Quyền về lối đi qua

1. Chủ sở hữu có bất động sản bị vây bọc bởi các bất động sản của các chủ sở hữu khác mà không có hoặc không đủ lối đi ra đường công cộng, có quyền yêu cầu chủ sở hữu bất động sản vây bọc dành cho mình một lối đi hợp lý trên phần đất của họ.

Lối đi được mở trên bất động sản liền kề nào mà được coi là thuận tiện và hợp lý nhất, có tính đến đặc điểm cụ thể của địa điểm, lợi ích của bất động sản bị vây bọc và thiệt hại gây ra là ít nhất cho bất động sản có mở lối đi.

Chủ sở hữu bất động sản hưởng quyền về lối đi qua phải đền bù cho chủ sở hữu bất động sản chịu hưởng quyền, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

2. Vị trí, giới hạn chiều dài, chiều rộng, chiều cao của lối đi do các bên thỏa thuận, bảo đảm thuận tiện cho việc đi lại và ít gây phiền hà cho các bên; nếu có tranh chấp về lối đi thì có quyền yêu cầu Tòa án, cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác xác định.”

Như vậy, chủ sở hữu bất động sản bị vây bọc bởi các bất động sản của các chủ sở hữu khác mà không có lối đi ra đường công cộng thì có quyền yêu cầu mở lối đi qua bất động sản liền kề.

 Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Đối với trường hợp của bạn: 

Gia đình bạn và các hộ gia đình khác không có đường đi vào phần đất nông nghiệp của gia đình đó. Do đó bạn và các hộ gia đình khác có thể làm đơn xin mở đường đi vào phần đất nông nghiệp để phục vụ lao động sản xuất và đi lại, sinh hoạt hàng ngày và gửi tới UBND cấp huyện nơi có đất để xem xét hoặc có thể thỏa thuận với các hộ gia đình liền kề để thỏa thuận mở lối đi qua bất động sản của họ. 

Tranh chấp về lối đi chung giữa các bất động sản liền kề

Quyền về lối đi đối với bất động sản liền kề

Nếu có vấn đề gì vướng mắc xây dựng lối đi qua bất động sản liền kề; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được Tổng đài tư vấn.

Áp Thuế Phòng Vệ Thương Mại Ngành Mía Đường: Cần Hợp Lý, Đúng Pháp Luật Và Cam Kết Quốc Tế!

Thơ Thất Ngôn Tứ Tuyệt Đường Luật Là Gì? Khái Niệm Đặc Điểm

Ban Bí Thư Kỷ Luật Trung Tướng Dương Đức Hòa, Nguyên Tư Lệnh Quân Khu 2

Đề Nghị Kỷ Luật Trung Tướng Dương Đức Hòa, Nguyên Tư Lệnh Quân Khu 2

Công Ty Luật Tnhh Khánh Dương & Cộng Sự

Tuyên Truyền Pháp Luật Về Atgt Đường Bộ Cho Học Sinh Tại Bắc Kạn

Tuyên Truyền Kiến Thức Pháp Luật, Atgt Cho Học Sinh

Câu Hỏi Về An Toàn Giao Thông Cho Học Sinh Thpt

Câu Hỏi Về An Toàn Giao Thông Cho Học Sinh Thcs

Tăng Cường Giáo Dục An Toàn Giao Thông Cho Học Sinh

Đáp Án Cuộc Thi An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai Cho Học Sinh 2022

Ông Bùi Văn Linh phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhấn mạnh: “Để giảm tai nạn giao thông một cách bền vững, chúng ta cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông, trong đó việc chú trọng trang bị và nâng cao kỹ năng xử lý và điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn là hết sức quan trọng và cần thiết…”

Cũng theo ông Bùi Văn Linh, thông qua hoạt động tuyên truyền pháp luật ATGT đường bộ, Ban tổ chức mong muốn mỗi em học sinh sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn và mỗi em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình, cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong cả nước.”

Học sinh Trường THPT Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn tham buổi hướng dẫn lái xe an toàn. (Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng quy cách và hướng dẫn tư thế ngồi lái xe an toàn.)

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, hàng năm toàn thế giới có trên 1,2 triệu người chết và hơn 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông, đồng thời, gây thiệt hại về kinh tế, xã hội tới 3% GDP toàn cầu.

Trong những năm qua, tại Việt Nam đã hạn chế được tai nạn giao thông, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm qua từng năm. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm tai nạn giao thông chưa thật bền vững, số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn.

Nhằm tuyên truyền và phổ biến giáo dục Luật an toàn giao thông đường bộ, trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Ủy ban ATGT quốc gia đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền và giáo dục, phổ biến pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Hoạt động tuyên truyền tại tỉnh Bắc Kạn nằm trong chuỗi chương trình đã được triển khai tại nhiều địa phương.

Tin, ảnh: CẨM THANH

An Toàn Giao Thông Đường Bộ

Phổ Biến Pháp Luật Về Trật Tự, An Toàn Giao Thông Đường Bộ

Luật Giao Thông Đường Bộ

Nội Dung Cơ Bản Dự Thảo Luật Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông Đường Bộ

Luật Giao Thông Đường Bộ Áp Dụng Từ 2022

Thực Trạng Học Sinh Vi Phạm Luật Giao Thông Đường Bộ

Nâng Cao Nhận Thức Cho Học Sinh Khi Tham Gia Giao Thông

Học Luật Giao Thông Qua Hoạt Hình Quy Tắc Giao Thông

Mẹo Học Lý Thuyết Bộ 600 Câu Hỏi Luật Giao Thông Đường Bộ Năm 2022.

Nâng Cao Kiến Thức, Kỹ Năng Cho Trẻ Em Tham Gia Giao Thông An Toàn – Cdc Bắc Giang

Bản Cam Kết Về Trật Tự An Toàn Giao Thông Và Phong Trào 5 Không Ở Tại Trường Thcs Thị Trấn Đông Triều

(TTV) – Tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về an toàn giao thông hiện nay diễn ra phổ biến như: đi mô tô, xe máy đến trường khi chưa đủ tuổi, lai đèo nhiều người, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, vượt đèn đỏ, phóng nhanh, vượt ẩu, đi dàn hàng ngang trên đường gây mất an toàn giao thông.  

Những hình ảnh học sinh tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy vi phạm Luật giao thông có thể bắt gặp ở bất cứ tuyến đường nào trong giờ cao điểm trên địa bàn thành phố Thanh Hóa… rất nhiều em điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, tụ tập đi dàn hàng ngang  trên đường, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho chính các em và người tham gia giao thông trên đường…

Điều đáng nói là năm nào cũng vậy, cứ vào đầu năm học mới, các nhà trường đều tổ chức thực hiện ký cam kết chấp hành luật giao thông đối với các bậc phụ huynh và học sinh. Lồng nghép các tiết học, các buổi ngoại khóa để tổ chức tuyên truyền luật giao thông cho học sinh. Thế nhưng, ra khỏi cổng trường  tình trạng học sinh vi phạm vẫn diễn ra phổ biến.

Bên cạnh đó, việc xử lý học sinh vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông lại rất đơn giản, hầu hết các trường hợp vi phạm mới chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở, hoặc nếu có thông báo gửi về trường thì nặng nhất cũng chỉ bị phê bình trước lớp.Thậm chí, khi bị bắt lỗi, chính các bậc phụ huynh lại gây khó dễ cho lực lượng chức năng, khiến công tác xử lý học sinh vi phạm giao thông chưa đạt hiệu quả cao./.

Theo Bản tin Thanh Hóa ngày mới 7/1/2021

Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Học Đường

Cấp Phát Miễn Phí 3.000 Tờ Gấp Tuyên Truyền An Toàn Giao Thông “Đã Uống Rượu, Bia Không Lái Xe”

Đề Cương Chi Tiết Luật Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông Đường Bộ

An Toàn Giao Thông Là Gì?

Cô Học Trò Đạt Giải 3 Cuộc Thi “An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai”

Tp.hcm Phổ Biến Luật Atgt Đường Thủy Cho Học Sinh

Ngăn Chặn Vi Phạm Trật Tự An Toàn Giao Thông Đường Thủy

Nâng Cao Hiệu Quả Tuyên Truyền Giáo Dục Pháp Luật Về Trật Tự An Toàn Giao Thông Đường Thủy Ở Việt Nam Hiện Nay

Đề Xuất Hoàn Thiện Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Về Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa

Tuyên Truyền Luật An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa

Luật Giao Thông Đường Thủy Nội Địa Số 48/2014/qh13

Năm 2011, cuộc vận động văn hóa giao thông với bình yên sông nước được phát động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh với sự hưởng ứng của nhiều lực lượng, cơ quan, ban ngành. Đến nay, sau hơn 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã làm giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông xảy ra đã được kéo giảm đáng kể.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP. HCM cho biết: “Chúng ta cũng đã xây dựng được nhiều mô hình để tuyên truyền về vấn đề này, mô hình về đội tàu, mô hình về văn hóa giao thông, bến đò, bến khách ngang sông đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Chúng ta tổ chức nhiều hoạt động, mô hình các đội tàu, các đội tuần tra ở trên sông. Trên địa bàn thành phố có nhiều đơn vị đến nay đã đăng ký rồi và được công nhận, gắn biển công nhận đây là các mô hình văn hóa của thành phố trong thời gian vừa qua. Một cái đặc biệt nữa là tình hình tai nạn giao thông trên đường thủy nội địa chúng ta 5 năm qua đã kéo giảm một cách đáng kể”.

Trên thực tế vẫn còn nhiều người dân khi tham gia giao thông đường thủy, trong đó có cả các phương tiện vận tải công cộng vẫn còn thiếu ý thức, không tuân thủ luật dẫn tới những vụ tai nạn thương tâm. Do đó những hình thức đổi mới trong công tác tuyên truyền như cuộc thi tìm hiểu pháp luật giao thông thủy được tổ chức vào sang 21 tháng 11 cho các em học sinh trên địa bàn quận 9, TP. HCM sẽ góp phần quan trọng vào việc giáo dục ý thức của các em, góp phần không nhỏ vào việc giảm thiểu những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Thượng tá Đặng Hữu Tiến – Phó Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP. HCM cho biết: “Ban tổ chức chúng tôi cũng muốn tuyên truyền luật an toàn giao thông đường thủy và phòng chống đuối nước cho các em học sinh trên địa bàn quận 9 vốn có nhiều sông rạch, đặc biệt là các em thường xuyên đến trường bằng phương tiện đò và nguy cơ đuối nước rất cao, nhất là hiện nay vẫn còn tình trạng một số trẻ em học sinh sử dụng ghe xuống không đảm bảo an toàn đi du ngoại, vui chơi trên sông rất nguy hiểm, trong đó có một số trẻ em học sinh thường rủ nhau đi tắm sông ở những khu vực khúc sông nguy hiểm, dẫn đến tai nạn đuối nước”.

Thiết nghĩ, với sự quyết tâm của các lực lượng chức năng cùng sự đồng lòng hưởng ứng của các đơn vị, tổ chức và quần chúng dân dân, cuộc vận động văn hóa gia thông với bình yên sông nước sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng khắp, hoạt động giao thông đường thủy sẽ ngày càng có hiệu quả, trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn xã hội được giữ vững và có những nét văn hóa đẹp hơn trong mắt cộng đồng.

Luật Giao Thông Đường Thủy Nội Địa Sửa Đổi 2014

Luật Giao Thông Đường Thuỷ Nội Địa Và Văn Bản Hướng Dẫn

Luật Giao Thông Đường Thủy Nội Địa 2004

Ý Nghĩa Từ Hội Thi Tìm Hiểu Pháp Luật Về An Toàn Giao Thông

Cuộc Thi Tìm Hiểu Về Luật An Toàn Giao Thông