Nghị Định Xử Phạt Về Đất Đai Mới Nhất / Top 9 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Bac.edu.vn

Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Đất Đai Mới Nhất

Ngày 19-11-2023, Chính phủ ban hành Nghi định số 91/2023/NĐ-CP Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

a) Hộ gia đình, cộng đồng dân cư, cá nhân trong nước, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài (sau đây gọi chung là cá nhân);

b) Tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở tôn giáo (sau đây gọi chung là tổ chức).

Bên canh đó, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Tư pháp cũng ban hành các văn bản quy định về thu tiền sử dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, hướng dẫn một số nội dung về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất,… Cụ thể như: Nghị định số 79/2023/NĐ-CP ngày 26-10-2023 Sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất; Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BTNMT ngày 12-9-2023 Hợp nhất Thông tư quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất; Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-BTNMT ngày 12-9-2023 Hợp nhất Thông tư quy định chi tiết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Thông tư số 07/2023/TT-BTP ngày 25-11-2023 Hướng dẫn một số nội dung về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;…

Nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đất đai và bạn đọc quan tâm đến những quy định mới nêu trên, Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản cuốn sách: Sách có độ dày hơn 400 trang,giá phát hành 350,000đ/1 quyển, Trân trọng giới thiệu cuốn sách đến quý độc giả.

Nội dung cuốn sách bao gồm các phần chính như sau:

Phần thứ nhất: Luật Đất đai

Phần thứ hai: Các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Phần thứ ba: Các Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Phần thứ tư: Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

Nội dung cuốn sách gồm các phần chính sau:

PHẦN I: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI.

PHẦN II: CHÍNH SÁCH BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ, TÁI ĐỊNH CƯ KHI NHÀ NƯỚC THU HỒI ĐẤT.

PHẦN III: CÁC QUY ĐỊNH VỀ THU HỒI ĐẤT, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI KHI THU HỒI ĐẤT ĐẤT.

PHẦN IV: CÁC QUY ĐỊNH ÁP DỤNG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI.

Tại kỳ họp thứ 6 ngày 29-11-2013, Quốc hội khóa XIII đã ban hành Luật Đất đai mới thay thế cho Luật đất đai 2003. Luật Đất đai mới có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2014.

Bên cạnh việc kế thừa các quy định của Luật Đất đai năm 2003, thì Luật Đất đai năm 2013 cũng đồng thời bổ sung nhiều quy định mới nhằm hoàn thiện chính sách đất đai của Nhà nước mà nổi bật là những quy định về quyền sử dụng đất của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân cũng như các quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Đất đai 2003, góp phần tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính về đất đai, tăng cường công tác quản lý đất đai và nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng thuận tiện trong việc nghiên cứu và áp dụng Luật Đất đai về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đât, Nhà xuất bản Lao Động cho xuất bản cuốn sách:

Tổ Chức, Cá Nhân – Trình Tự, Thủ Tục Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất Và Các Văn Bản Về Giao Đất, Cho Thuê Đất, Thu Tiền Sử Dụng Đất, Bồi Thường Thiệt Hại Khi Nhà Nước Thu Hồi Đất

do luật sư Nguyễn Thị Chi hệ thống.

Ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2013 trong các lĩnh vực giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại về đất mới nhất để bạn đọc tham khảo và áp dụng trong công việc.

PHẦN I: TÌM HIỂU QUY ĐỊNH VỀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT

PHẦN II: TÌM HIỂU QUY ĐỊNH VỀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT (NHÀ Ở, CÔNG TRÌNH, CÂY LÂU NĂM).

PHẦN III: CÁC VĂN BẢN VÊ GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, THU HỒI ĐẤT, THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VỀ ĐẤT.

SÁCH CÓ ĐỘ DÀY 400 TRANG,GIÁ 365.000Đ/1 QUYỂN

Chỉ Dẫn Áp Dụng Các Điều Và Văn Bản Luật Đất Đai Chương 2: QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI ĐẤT ĐAI Chương 3: ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH VÀ ĐIỀU TRA CƠ BẢN VỀ ĐẤT ĐAI Chương 4: QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT Chương 5: GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT Chương 6: THU HỒI ĐẤT, TRƯNG DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ, TÁI ĐỊNH CƯ Chương 7: ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT Chương 9 : HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẤT ĐAI VÀ CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐẤT ĐAI Chương 11: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT Chương 12: THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ ĐẤT ĐAI Chương 13 : GIÁM SÁT, THANH TRA, GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ XỬ LÝ VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ ĐẤT ĐAI

Chương 14: ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng thuận tiện trong việc nghiên cứu và áp dụng Luật Đất đai, Nhà xuất bản Nông Nghiệp cho xuất bản cuốn sách “So sánh Luật Đất đai 2003 – 2013 và các văn bản về giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại về đất.” do luật gia Nguyễn Ngọc Điệp biên soạn. Ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai trong các lĩnh vực giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại về đất mới nhất để bạn đọc tham khảo và áp dụng trong công việc. PHẦN THỨ NHẤT: SO SÁNH LUẬT ĐẤT ĐAI 2003 VÀ 2013. PHẦN THỨ HAI: CÁC VĂN BẢN VÊ GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, THU HỒI ĐẤT, THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VỀ ĐẤT TRUNG TÂM SÁCH LUẬT VIỆT

Trưng Cầu Ý Kiến Về Nghị Định Xử Phạt Hành Chính Đất Đai

Theo đó, Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai được lấy ý kiến lần này sẽ thay thế Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ, gồm 4 chương, 44 điều, tăng 6 điều so với Nghị định 102, trong đó quy định cụ thể hơn một số hành vi, tăng mức xử phạt so với trước đây nhằm đảm bảo tính ngăn ngừa vi phạm, giúp đội ngũ thanh tra xử lý dễ dàng hơn các vi phạm.

Tại Hội nghị, đại diện các Sở TN&MT các tỉnh, thành phố cơ bản nhất trí với Dự thảo Nghị định và góp ý nhằm hoàn thiện Dự thảo. Góp ý vào hành vi vi phạm, Chánh Thanh tra Sở TN&MT TP Cần Thơ Vĩnh Đại Lợi cho rằng, quy định đối với hành vi hủy hoại đất trong đó có hình thức xử phạt và buộc phải khôi phục trong Dự thảo là rất khó thực hiện. Ví dụ như việc khai thác cát dẫn tới sạt lở đất nếu bắt buộc phải khôi phục thì khó thực hiện, do đó cần có có quy định thêm đối với việc không thể khôi phục với những trường hợp này.

Thời gian qua, tình trạng vị phạm hành chính về sử dụng đất đai có nhiều diễn biến phức tạp, một số quy định về xử phạt tại Nghị định cũ được đánh giá là còn nhẹ và gây khó khăn cho quá trình thực hiện. Về mức độ xử phạt, một số hành vi vi phạm có mức độ phạt còn thấp so với lợi ích của việc sử dụng đất do vi phạm đem lại nên chưa đủ sức răn đe, phòng ngừa hành vi vi phạm, cụ thể như: Tự ý chuyển mục đích sử dụng đất chỉ phạt từ 2 triệu đồng; lấn chiếm đất chỉ phạt từ 1 triệu; không đăng ký đất đai phạt từ 500 nghìn đồng.

Về thẩm quyền xử phạt, nhiều trường hợp thanh tra, kiểm tra phát hiện vi phạm nhưng không đủ thẩm quyền xử phạt hoặc được phạt tiền nhưng không đủ thẩm quyền áp dụng hình phạt bổ sung, nhất là hành vi buộc trả lại đất đã vi phạm, dẫn tới xử lý không triệt để, kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm giữa các cấp.

Theo Phó Tổng cục trưởng Đào Trung Chính, việc xây dựng Dự thảo Nghị định phải đảm bảo sự nghiêm minh, nâng cao hiệu lực quản lý và Nhà nước. Do đó, phải rà soát không để chồng chéo với các quy định pháp luật hiện hành khác, xử lý sai phạm minh bạch, quy định rõ trách nhiệm các cấp, bộ ngành, nhất là trong việc sử dụng đất và đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn tại các địa phương.

Nghị Định 91/2023: Những Điểm Mới Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Lĩnh Vực Đất Đai

2. Đối tượng áp dụng

Nghị định 91/2023/NĐ-CP chia làm 2 nhóm đối tượng, bao gồm:

Hộ gia đình, cộng đồng dân cư, cá nhân trong nước, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài (sau đây gọi chung là cá nhân);

Tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở tôn giáo (sau đây gọi chung là tổ chức).

3. Về thời hiệu xử phạt VPHC

Nghị định quy định cụ thể về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai là 2 năm và xác định rõ hành vi đang thực hiện và hành vi đã kết thúc để tính thời hiệu xử phạt

4. Về hình thức xử phạt

– Các hình thức xử phạt chính, bao gồm: cảnh cáo và phạt tiền.

– Hình thức xử phạt bổ sung:

+ Tịch thu các giấy tờ đã bị tẩy xóa, sửa chữa, làm sai lệch nội dung; giấy tờ giả đã sử dụng trong việc sử dụng đất;

+ Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực đất đai từ 06 tháng đến 09 tháng hoặc đình chỉ hoạt động dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực đất đai từ 09 tháng đến 12 tháng.

– Các biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm:

+ Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, UBND cấp tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương để quy định mức độ khôi phục đối với từng loại vi phạm quy định tại Nghị định 91;

+ Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định 91;

+ Buộc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai;

+ Buộc trả lại đất sử dụng không đúng quy định;

+ Buộc chấm dứt hợp đồng thế chấp bằng quyền sử dụng đất;

+ Buộc hoàn trả tiền chuyển nhượng, tiền cho thuê, tiền cho thuê lại đất không đúng quy định của pháp luật trong thời gian sử dụng đất còn lại;

+ Buộc hoàn thành việc đầu tư xây dựng theo đúng quy định;…

5. Bổ sung điều khoản xác định số lợi bất hợp pháp

Nghị định 91/2023 đã hướng dẫn cụ thể công thức tính số lợi bất hợp pháp trong trường hợp sử dụng đất sang mục đích khác mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép; trường hợp sử dụng đất do lấn, chiếm; trường hợp chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất không đủ điều kiện; trường hợp cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất không đủ điều kiện; Trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở,…

6. Bổ sung cách xác định diện tích đất vi phạm

– Trường hợp vi phạm toàn bộ diện tích thửa đất thì xác định theo diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất.

– Trường hợp vi phạm toàn bộ diện tích thửa đất không có giấy tờ về quyền sử dụng đất mà đã có bản đồ địa chính thì sử dụng bản đồ địa chính để xác định; trường hợp không có bản đồ địa chính mà có bản đồ khác đã, đang sử dụng quản lý đất đai tại địa phương thì sử dụng bản đồ đó để xác định…

7. Về xử phạt các hành vi vi phạm

– Bổ sung quy định xử phạt hành vi chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa không đúng quy định; sử dụng đất vào mục đích khác thuộc trường hợp phải đăng ký mà không đăng ký theo quy định, mức phạt lên tới 100 triệu đồng.

– Bổ sung hành vi lấn, chiếm đất chưa sử dụng tại khu vực nông thôn, mức phạt lên tới 70 triệu đồng. Đối với hành vi lấn, chiếm đất chưa sử dụng ở khu vực đô thị thì mức phạt gấp 2 lần ở nông thôn, tức là 140 triệu đồng.

– Bổ sung xử phạt hành vi hủy hoại đất, với mức phạt tiền lên tới 150 triệu đồng.

– Bổ sung xử phạt hành vi không sử dụng đất trồng cây hằng năm trong 12 tháng liên tục, đất trồng cây lâu năm trong 18 tháng liên tục, đất trồng rừng trong 24 tháng liên tục, mức phạt tiền lên tới 10 triệu đồng.

– Ngoài ra, về mức phạt tiền trong các hành vi vi phạm thì đều tăng so với Nghị định 102/2014/NĐ-CP.

8. Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính được giao cho các chủ thể như sau:

– Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp

– Thẩm quyền của thanh tra chuyên ngành

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRẦN ĐỨC HÙNG VÀ CỘNG SỰ – DHP LAW

Địa chỉ: 45A Cửu Long, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam

Hotline: 0986.938.627

Văn Bản Xử Phạt Hành Chính Về Đất Đai

Các Hành Vi Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Dược Và Mức Xử Phạt, Sử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Thi Hành án Dân Sự, Xử Phạt Hành Chính, Văn Bản Xử Phạt Hành Chính, Văn Bản Xử Phạt Hành Chính Về Đất Đai, Đơn Xin Miễn Phạt Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Phật Giáo, Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Miễn Xử Phạt Hành Chính, Biên Bản Phạt Hành Chính, Uy Quyen Xu Phat Hanh Chinh, Văn Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Miễn Nộp Phạt Hành Chính, Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính 167, Đơn Xin Giảm Phạt Hành Chính, Văn Bản Xử Phạt Hành Chính Về Môi Trường, Mẫu Văn Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Văn Bản Hành Chính Phật Giáo, Mẫu Đơn Xin Miễn Giảm Xử Phạt Hành Chính, Thong Bao Su Phat Vi Pham Hanh Chinh, Biểu Mẫu Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Quy Trình Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Báo Phạt Hành Chính Antt, Nghị Định Xử Phạt Hành Chính, Đơn Xin Miễn Giảm Xử Phạt Hành Chính, Bài Thu Hoạch Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Sổ Theo Dõi Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Giảm Mức Phạt Vi Phạm Hành Chính, Biên Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Nguyên Tắc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Văn Bản Hướng Dẫn Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Biểu Mẫu Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Thông Báo Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Biên Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Hướng Dẫn Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Biểu Mẫu Xử Phạt Hành Chính Theo Thông Tư 07, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Thuế, Hóa Đơn, Ra Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Miễn Giảm Tiền Xử Phạt Hành Chính, Mẫu Thông Báo Về Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Đơn Khiếu Nại Quyết Định Xử Phạt Hành Chính, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Thuế, Thông Báo Về Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Giấy ủy Quyền Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Miễm Xử Phạt Hành Chính Về Điện Lực, Nghị Định Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Nêu Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Đối Với Sự Phát Triển Của Xã Hội, Mẫu Văn Bản Giao Quyền Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Dự Thảo Xử Phạt Hành Chính Trong Giáo Dục, Đơn Xin Giảm Xử Phạt Hành Chính Điện Lực, Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Điều 3 Pháp Lệnh Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Nghị Định 112 Xu Phat Vi Pham Hanh Chinh Quan Su, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Mẫu Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Bảo Vệ Môi Trường, Đơn Xin Miễn Giảm Tiền Xử Phạt Hành Chính Về Điện, Luật 15/2012/qh13 Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính (mẫu Số 02/qĐ-xphc), Dự Thảo Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Thuế, Hóa Đơn, Nghị Định Xử Phạt Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Đất Đai, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Hải Quan, Biên Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Bảo Vệ Môi Trường, Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Đất Đai, Đơn Xin Miễn Giảm Xử Phạt Hành Chính Kinh Doanh Nhà Nghỉ, Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Môi Trường, Tìm Hiểu Vai Trò Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Phát Triển Kinh Tế ở Địa Phương, Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Đất Đai Kinh Doanh Nhà Nghỉ, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Hải Quan, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Thuế, Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Kinh Doanh Nhà Nghỉ, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Khoáng Sản, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Môi Trường, Thông Tư 34/2014 Quy Định Về Các Biểu Mẫu Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Cand, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Dầu Khí, Kinh Doanh Xăng Dầu Và Khí, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ Và Đư, Giấy ủy Quyền Ký Biên Bản Và Nhận Quyết Định Xử Phạt Hành Chính Lĩnh Vực Hóa Đơn, Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ, Tiểu Luận Tình Huống Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Quản Lý, Bảo Vệ Biên Giới Quốc Gia, Quy Định Về Các Biểu Mẫu Để Sử Dụng Khi Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Thuộc Thẩm Quyền Của Công An Nhân, Tiểu Luận Tình Huống Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng Đối Với Cán Bộ Quản Lý Cấp P, Nghị Định 96/2014/nĐ-cp Về Xử Phạt Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tiền Tệ Và Hoạt Động Ngân Hàng, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Hoạt Động Báo Chí, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đườn, Đảng Viên Bị Xử Phạt Hành Chính Có Dự Đại Hội Đảng, Giáo Trình Lý Luận Hành Chính Nhà Nước Học Viện Hành Chính, Mẫu 02/thẻ Agribanhk Đề Nghị Phát Hành/phát Lại Thẻ Ghi Nợ Nội Địa Dành Cho Khách Hàng Trả Lương The,

Các Hành Vi Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Dược Và Mức Xử Phạt, Sử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Thi Hành án Dân Sự, Xử Phạt Hành Chính, Văn Bản Xử Phạt Hành Chính, Văn Bản Xử Phạt Hành Chính Về Đất Đai, Đơn Xin Miễn Phạt Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Phật Giáo, Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Miễn Xử Phạt Hành Chính, Biên Bản Phạt Hành Chính, Uy Quyen Xu Phat Hanh Chinh, Văn Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Miễn Nộp Phạt Hành Chính, Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính 167, Đơn Xin Giảm Phạt Hành Chính, Văn Bản Xử Phạt Hành Chính Về Môi Trường, Mẫu Văn Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Văn Bản Hành Chính Phật Giáo, Mẫu Đơn Xin Miễn Giảm Xử Phạt Hành Chính, Thong Bao Su Phat Vi Pham Hanh Chinh, Biểu Mẫu Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Quy Trình Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Báo Phạt Hành Chính Antt, Nghị Định Xử Phạt Hành Chính, Đơn Xin Miễn Giảm Xử Phạt Hành Chính, Bài Thu Hoạch Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Sổ Theo Dõi Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Giảm Mức Phạt Vi Phạm Hành Chính, Biên Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Nguyên Tắc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Văn Bản Hướng Dẫn Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Biểu Mẫu Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Thông Báo Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Biên Bản Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Hướng Dẫn Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Biểu Mẫu Xử Phạt Hành Chính Theo Thông Tư 07, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Thuế, Hóa Đơn, Ra Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Xin Miễn Giảm Tiền Xử Phạt Hành Chính, Mẫu Thông Báo Về Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Đơn Khiếu Nại Quyết Định Xử Phạt Hành Chính, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Thuế, Thông Báo Về Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Mẫu Giấy ủy Quyền Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Đơn Miễm Xử Phạt Hành Chính Về Điện Lực, Nghị Định Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Nêu Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Đối Với Sự Phát Triển Của Xã Hội,

Góp Ý Dự Thảo Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Đất Đai

Theo đề nghị của Văn phòng Chính phủ về việc lấy ý kiến thành viên Chính về dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thay thế Nghị định số 182/2004/NĐ-CP, ngoài ý kiến ghi trong Phiếu, Bộ Xây dựng có thêm một số ý kiến như sau:

1. Theo quy định của Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính thì việc xử phạt vi phạm phải căn cứ vào tính chất và mức độ của hành vi phạm, không căn cứ vào hành vi đó xảy ra tại khu vực nông thôn hay thành thị. Ví dụ: tổ chức tôn giáo nếu gây cản trở việc sử dụng đất của người khác thì dù ở đâu cũng bị xử phạt như nhau, có như vậy mới tránh được sự so bì và bảo đảm sự công bằng trong xử phạt. Vì vậy, đề nghị không nên phân thành 2 khu vực để quy định mức xử phạt như quy định tại các Điều 11, 12, 13, 14, 15 của dự thảo.

2. Về quy định mức xử phạt do chậm đưa đất vào sử dụng (Điều 20), đề nghị tăng mức xử phạt đối với các hành vi quy định tại khoản 2, bởi vì việc chậm đưa đất vào sử dụng có thể gây ra lãng phí và thiệt hại cho người có đất bị thu hồi do phải dừng sản xuất, kinh doanh nhưng đất bị thu hồi lại để trống, không sử dụng.

3. Về quy định tại khoản 2 Điều 31: Dự thảo quy định ngân sách nhà nước chi trả kinh phí để xác định diện tích đất và xác định giá đất làm cơ sở để xử phạt là chưa hợp lý, nên sử dụng kinh phí từ việc xử phạt thay vì từ ngân sách nhà nước. Mặt khác, dự thảo chưa quy định rõ là cơ quan nào sẽ thực hiện việc xác định giá đất, nếu là cơ quan thanh tra đất đai thực hiện thì sẽ không đúng chức năng. Vì vậy, đề nghị nghiên cứu, chỉnh sửa lại quy định này cho hợp lý.