HỌP HỘI ĐỒNG TRƯỜNGPHIÊN HỌP THỨ NHẤT
I. Thời gian: 13 giờ 30 phút ngày tháng 09 năm 2023II. Thành phần: – Đoàn Chúc Lịch (chủ trì cuộc họp) – Các thành viên trong hội đồng trường: 6/6 đ/c.III. Địa điểm: Văn phòng trường tiểu học Trịnh Tường số 1.IV. Nội dung:1. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2023.2. Phân công nhiệm vụ đầu năm học 2023 – 2023.3. Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2023.4. Chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2023 – 2023.5. Ý kiến đóng góp bổ sung của các thành viên trong hội đồng trường.V. Cụ thể:1. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2023.1. Số lượng, chất lượng học sinh năm học 2014- 2023.Khối lớp Tổng số HSQuá trình học tậpNăng LựcPhẩm chất
58
83
77
82
2.Giáo viên.– Tổng số CBQL, GV : 39 đ/c+ Cán bộ quản lý. Tổng số: 03 đồng chí. – Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ: 02 đồng chí đạt 66,7%+ Đội ngũ giáo viên tổng số: 36 đồng chí – Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ: 25 đồng chí đạt 59,5%– Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 13 đồng chí đạt 31 %– Hoàn thành nhiệm vụ:4 đồng chí đạt 9.5%* Năng lực chuyên môn:– Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 26 GV.– Giáo viện dạy giỏi cấp huyện: 9. GV. – Giáo viện dạy giỏi cấp tỉnh : 1. GV.
1.3. Cơ sở vật chất: – Tổng số phòng học: 28 phòng + Phòng kiên cố : 6 phòng + Phòng bán kiên cố : 19 phòng + Phòng tạm: 3 phòng+ Bàn nghế học sinh tổng số 218 bộ = 436 chỗ ngồi– Các điểm trường đều có đủ các công trình vệ sinh và đảm bảo cho việc dạy và học. 1.4. Đánh giá việc thực hiện kế hoạch năm 2014- 2023.a. Ưu điểm nổi bật: * Công tác chỉ đạo:– Chuyên môn nhà trường đã triển khai thực hiện nhiệm năm học của Bộ GD&ĐT, SGD&ĐT, các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Chỉ đạo đồng bộ xuyên suốt các hoạt động Giáo dục từ điểm trường chính đến các điểm trường. – Tổ cốt cán cấp trường, xây dựng kế hoạch giúp đỡ, chia sẻ về phương pháp dạy học VNEN, Tiếng Việt CNGD, Vận dụng phương pháp VNEN vào dạy lớp ghép, PP bàn tay nặn bột, sinh hoạt chuyên môn mới và HĐ ngoài giờ lên lớp có chất lượng.– Tổ chức các chuyên đề, hội thảo về Phương pháp dạy học, đánh giá học sinh Tiểu học theo TT 30 đạt hiệu quả.– Đổi mới phương pháp kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn của Ban giám hiệu nhà trường, kiểm tra đột xuất để kịp thời nắm bắt tồn tại hạn chế từ đó có các biện pháp tháo gỡ, đặc biệt là chất lượng học sinh chưa đạt chuẩn KTKN. – Các hội thi chuyên môn của giáo viên và học sinh được đầu tư và thực hiện nghiêm túc đạt kết quả cao.– Duy trì bền vững kết quả PCGDTH – CMC và PCGDTH ĐĐT mức độ 2;– Duy trì lớp xóa mù ( Tại điểm Bản Tàng). * Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới sinh hoạt chuyên môn– Tích cực chuẩn bị các điều kiện cụ thể để triển khai đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống. Chỉ đạo có hiệu quả việc xây dựng trường, lớp học xanh, sạch, đẹp, môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Đặc biệt có các giải pháp cụ thể kiểm soát chất lượng dạy và học nhằm giảm tỉ lệ học sinh yếu, tăng tỉ lệ học sinh phát triển một cách toàn diện.– Đội