Quyết Định 12 Đà Nẵng / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Bac.edu.vn

Báo Đà Nẵng Điện Tử / 2023

1 năm thực hiện Luật An ninh mạng

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2019 có khoảng 64 triệu người Việt Nam sử dụng internet; số tài khoản người Việt dùng mạng xã hội (MXH) là gần 80 triệu, trong đó có khoảng 73 triệu tài khoản sử dụng MXH Việt Nam như: Zalo, Mocha, Gapo (với con số lần lượt là gần 52 triệu; 8,7 triệu; gần 3 triệu; còn lại khoảng 10 triệu thuộc về các mạng xã hội khác).

Nhiều Fanpage chuyển tải các thông tin tích cực trong xã hội, góp phần lan tỏa thông tin tốt, hạn chế thông tin xấu.TRONG ẢNH: Giao diện Fanpage Tuổi trẻ Công an thành phố Đà Nẵng (ảnh chụp màn hình)

Đối mặt với những nguy cơ

Không thể phủ nhận những mặt tích cực của internet như cập nhật tin tức, kiến thức, thực hiện các thủ tục hành chính, kinh doanh, giải trí… Tuy nhiên, không gian mạng cũng là môi trường thuận lợi để các đối tượng xấu lợi dụng nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nguy cơ đầu tiên là các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin của Việt Nam.

Năm 2019 có 3.750 trang, cổng thông tin điện tử có tên miền (.vn), trong đó có 188 trang thuộc quản lý của cơ quan Nhà nước, bị tin tặc tấn công, chiếm quyền điều khiển, thay đổi giao diện hoặc chỉnh sửa nội dung; có 337 mã độc lây nhiễm cho 82,5 triệu lượt máy tính gây thiệt hại cho người dùng Việt Nam lên tới 20.892 tỷ đồng (902 triệu USD).

Nguy cơ thứ hai, lộ lọt bí mật Nhà nước trên không gian mạng. Năm 2019, các cơ quan chức năng phát hiện 60 vụ bí mật Nhà nước bị lộ trên môi trường không gian mạng, dưới các dạng: đăng tải công khai trên các trang web, trang, cổng thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức; sử dụng hộp thư điện tử và hệ thống quản lý văn bản trên internet để chuyển, nhận tài liệu; phát tán trên các trang MXH của cá nhân.

Nguy cơ thứ ba, không gian mạng trở thành môi trường thuận lợi để các cơ quan đặc biệt nước ngoài, các tổ chức, cá nhân chống đối triệt để sử dụng để tuyển mộ lực lượng, thu thập bí mật Nhà nước, gây quỹ, truyền bá tư tưởng chống đối, cực đoan, kích động thù hận, bạo lực, gây rối loạn trật tự xã hội. Đặc biệt, không gian mạng bị lợi dụng để nhằm vào việc chống phá, hòng lật đổ chính quyền nhân dân, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa; xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam; bôi nhọ chính quyền các cấp; kêu gọi người dân biểu tình, gây rối…

Nguy cơ thứ tư, tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng nguy hiểm, tinh vi, sử dụng trí tuệ nhân tạo, mã độc để gây án; các hành vi vi phạm pháp luật khác trên không gian mạng thường xuyên xảy ra, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thực tế trên đặt ra yêu cầu quản lý với internet và MXH, không để những phần tử xấu và các thế lực chống đối lợi dụng, bảo đảm quyền và lợi ích của Nhà nước và công dân.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trên không gian mạng

Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách chỉ đạo công tác bảo vệ an ninh mạng và phòng, chống hoạt động lợi dụng internet, MXH chống phá nước ta, như: Chỉ thị 28-CT/TW, ngày 16-9-2013 của Ban Bí thư (khóa XI) “Về tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng”; Nghị quyết số 29-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng” và Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 25-7-2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược an ninh mạng quốc gia; Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 17-6-2014 của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường công tác bảo đảm an ninh và an toàn thông tin mạng trong tình hình mới”; Luật An toàn thông tin mạng năm 2016; và mới đây nhất là Luật An ninh mạng, được Quốc hội thông qua tháng 6-2018 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019.

Trước thời điểm Luật An ninh mạng được ban hành, không ít ý kiến bày tỏ lo ngại luật này có thể gây cản trở tới sự phát triển kinh tế – xã hội, xâm phạm quyền con người, quyền công dân…, thậm chí có những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt nhằm mục đích chống phá và cản trở quá trình xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng. Tuy nhiên, có thể khẳng định, sau hơn một năm có hiệu lực thi hành, Luật An ninh mạng là bộ luật thiết thực và đi vào cuộc sống.

Thực tế chứng minh quyền con người, quyền công dân được bảo đảm từ khi Luật An ninh mạng ra đời. Các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng bị phát hiện, xử lý đã góp phần bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27-9-2019 của Bộ Chính trị “về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, trong đó có chủ trương ban hành chính sách phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu, xây dựng hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia. Tuy nhiên, hệ thống mạng (LAN, WAN, Internet và các hệ thống chuyên dụng khác) của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng dựa trên nền tảng và hạ tầng kỹ thuật đơn giản, chưa đáp ứng được yêu cầu nên còn tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật, tạo điều kiện cho các phần tử xấu lợi dụng tấn công mạng và đánh cắp thông tin quan trọng, bí mật Nhà nước.

Luật An ninh mạng ra đời, có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là nhằm  bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin an ninh quốc gia, bảo vệ bí mật Nhà nước. Luật quy định đầy đủ các biện pháp, hoạt động bảo vệ tương xứng với mức độ quan trọng của hệ thống thông tin này một cách đồng bộ, thống nhất từ Trung ương tới địa phương, trọng tâm là các cơ quan Nhà nước và tổ chức chính trị.

Luật An ninh mạng còn là cơ sở pháp lý để nhận thức rõ hơn về các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm trên không gian mạng, bảo đảm sự thống nhất trong hệ thống pháp luật nhằm góp phần tăng cường xử lý có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Trong cuộc sống hằng ngày, Luật An ninh mạng cũng đã bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Luật đã quy định đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nhằm loại bỏ các nguy cơ đe dọa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật. Đây là hành lang pháp lý vững chắc để người dân có thể yên tâm buôn bán, kinh doanh hay hoạt động trên không gian mạng; việc sử dụng thông tin để vu khống, làm nhục, xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác sẽ được xử lý nghiêm minh.

Đặc biệt, hơn 1 năm Luật An ninh mạng đi vào cuộc sống đã góp phần xây dựng quy tắc hoạt động lành mạnh, văn hóa trên không gian mạng, chống tin giả và các thông tin, phát ngôn thù địch. Nhiều thông tin, bài viết, video có xu hướng kích động, ảnh hưởng tiêu cực tới chuẩn mực, đạo đức xã hội đã được ngăn chặn, xử lý; đời tư cá nhân được bảo vệ; hoạt động kinh doanh trên môi trường mạng được bảo đảm… Tình trạng tung tin giả, sai sự thật, tin bịa đặt lên MXH không chỉ làm thiệt hại cho cá nhân, tổ chức bị tung tin, mà còn gây tâm lý hoang mang, sự bất ổn cho cộng đồng, xã hội đã được các cơ quan chức năng quyết liệt xử lý. Hiện Đà Nẵng chưa có lực lượng chuyên trách an ninh mạng, nên một số vụ việc Phòng An ninh chính trị nội bộ – Công an thành phố Đà Nẵng nhận được sự hỗ trợ điều tra từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an.

Từ khi ra đời, Luật An ninh mạng đã góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức khi hoạt động trên không gian mạng, hiểu rõ hơn về ranh giới giữa hoạt động bình thường và hành vi vi phạm pháp luật như: những hành vi nào bị cấm, không cho phép thực hiện trên không gian mạng, và cả những hoạt động nào mà lực lượng chức năng được phép tiến hành nhằm phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, luật còn góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, công dân nhằm tạo môi trường văn hóa, an toàn trên không gian mạng, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật, thu hút đầu tư.

Có thể khẳng định rằng, sau hơn một năm thực hiện, Luật An ninh mạng đã thực sự đi vào cuộc sống, mang lại những hiệu quả tích cực trong việc phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật trên không gian mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, tạo môi trường văn hóa lành mạnh trên không gian mạng. Do đó, cùng với việc nghiêm túc thực hiện các quy định pháp luật, mỗi người phải luôn tỉnh táo, sáng suốt trong việc đăng tải, tiếp nhận và chia sẻ thông tin trên mạng, nhằm góp phần xây dựng một môi trường không gian mạng văn hóa, an toàn, lành mạnh; đồng thời luôn cảnh giác, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo công bố của Liên minh Viễn thông quốc tế ITU, năm 2019, Việt Nam đã tăng 50 hạng về chỉ số an toàn, an ninh thông tin toàn cầu, số vụ tấn công mạng giảm 30% kể từ khi Luật An ninh mạng có hiệu lực.

NGUYỄN HƯNG LỢI

Đà Nẵng: Hai Năm 2022 / 2023

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, qua 2 năm 2018 – 2019 triển khai Đề án sắp xếp, đổi mới tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Đà Nẵng quản lý, đã giảm 103 vị trí lãnh đạo, quản lý.

Ngày 2/12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, qua 2 năm 2018 – 2019 triển khai Đề án sắp xếp, đổi mới tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Đà Nẵng quản lý giai đoạn 2018 – 2021, UBND TP Đà Nẵng đã hoàn thành sắp xếp 58 đơn vị, vượt 09 đơn vị so với số lượng dự kiến mà Đề án đặt ra (49 đơn vị).

Hiệu quả tinh gọn tổ chức bộ máy thể hiện rõ rệt theo tiêu chí “4 giảm”. Thứ nhất là “Giảm đầu mối”. Qua sắp xếp 58 đơn vị đã giảm 32 đơn vị sự nghiệp công lập, giảm 91 đơn vị cấp phòng. Thứ hai là “Giảm lãnh đạo, quản lý”. Qua sắp xếp các đơn vị nêu trên đã giảm 103 vị trí lãnh đạo, quản lý.

Thứ ba là “Giảm biên chế”, thu hồi 73 chỉ tiêu số lượng người làm việc; giải quyết cho 36 trường hợp nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP; chấm dứt hợp đồng lao động đối với 21 người.

Và thứ tư là “Giảm kinh phí từ ngân sách”. Qua sắp xếp đã thu hồi biên chế và giảm phụ cấp chức vụ lãnh đạo, ước giảm 8,5 tỉ đồng/năm. Đồng thời thông qua đổi mới, đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, chuyển sang loại hình tự đảm bảo chi thường xuyên, trong giai đoạn 2017 – 2019 đã giảm chi ngân sách cho đơn vị sự nghiệp so với dự toán đầu năm hơn 274 tỉ đồng (năm 2017 giảm chi 194.874 triệu đồng; năm 2018 giảm chi 46.525 triệu đồng; năm 2019 tính đến hết ngày 31/7/2019 giảm chi 917 triệu đồng).

“Thời gian đầu triển khai Đề án, công tác sắp xếp gặp không ít khó khăn do tâm lý e ngại va chạm; nhiều đơn vị muốn lùi thời gian sắp xếp hoặc muốn sắp xếp cơ học để tránh tác động đến vị trí lãnh đạo, quản lý, không muốn bị cắt giảm số lượng người làm việc và vị trí việc làm dôi dư khi sắp xếp!” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay.

Tuy vậy, ông cho biết thêm, qua thời gian, với sự chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm của lãnh đạo và chính quyền TP, đồng thời nhìn thấy hiệu quả tinh gọn bộ máy của hệ thống đơn vị sự nghiệp nên các cơ quan, đơn vị đã triển khai nghiêm túc việc sắp xếp. Công tác sắp xếp, đổi mới đã tác động rõ nét đến nhận thức và phương thức quản lý của các cấp, các ngành và đơn vị sự nghiệp công lập.

Một số sở, ngành, địa phương đã chủ động rà soát, đề xuất thêm nội dung sắp xếp như: sáp nhập trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc Sở LĐ-TB&XH; hợp nhất các Đài truyền thanh và trung tâm Văn hóa quận, huyện thành trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận, huyện…

Đồng thời khắc phục chồng chéo trong công tác quản lý, như đã chuyển ban Nghĩa trang trực thuộc Sở LĐ-TB&XH sang trực thuộc Sở Xây dựng; chuyển Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải từ Sở TN-MT về Sở Xây dựng quản lý…

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, công tác sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập theo Đề án đã hoàn thành trong năm 2019. Trong quý 4/2019 tiến hành sắp xếp một số trường hợp phát sinh ngoài Đề án như: sắp xếp tinh gọn 03 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực hợp tác quốc tế trực thuộc Sở Ngoại vụ; hợp nhất 02 Ban quản lý chợ trực thuộc UBND quận Hải Châu.

Ông Huỳnh Đức Thơ nêu rõ: “Trong thời gian tới, UBND TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động cũng như chất lượng cung ứng dịch vụ sự nghiệp cho người dân, doanh nghiệp và du khách.

Giai đoạn 2020 – 2021 sẽ tập trung vào công tác đổi mới tổ chức, hoạt động trong đơn vị sự nghiệp công lập, chú trọng đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ để giảm chi ngân sách cho đơn vị sự nghiệp công lập; cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp đủ điều kiện theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ”.

Văn Phòng Luật Sư Tại Đà Nẵng / 2023

Đà Nẵng cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước đang càng phát triển, các mối quan hệ xã hội, làm ăn, hôn nhân gia đình,…đều ngày càng tăng thêm. Việc mọi người cần có một luật sư uy tín tại Đà Nẵng cho riêng mình đã trở thành một nhu cầu thiết yếu để giúp người ta vận hành các mối quan hệ được hoàn chỉnh.

Văn phòng luật sư tại Đà Nẵng có thể giúp bạn giải quyết những nội dung việc nào?

Văn phòng luật sư uy tín ở Đà Nẵng liên hệ bằng cách nào

Những văn phòng luật nào ở Đà Nẵng uy tín, giỏi?

Văn phòng luật nào ở Đà Nẵng chuyên xử lý các vụ, việc cùng lĩnh vực mà bạn đang cần hỗ trợ

Phí dịch vụ của văn phòng luật tại Đà Nẵng tính như thế nào?

Cách trả phí thuê văn phòng luật sư tại Đà Nẵng ra sao?

Do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ khi tìm

Văn phòng luật sư tại Đà Nẵng

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ UY TÍN TẠI Đà Nẵng

Với nhiều năm hoạt động trong nghề, với đội ngũ luật sư dầy dạn kinh nghiệm kết hợp với đội ngũ luật sư trẻ nhiệt huyết tại Đà Nẵng, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn dịch vụ Luật uy tín nhất. Là một trong những văn phòng luật uy tín tại Đà Nẵng, chúng tôi cam kết: Bảo mật thông tin – Trách nhiệm và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Luật Sư Uy Tín Tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng chúng tôi cung cấp các dịch vụ luật sau:

Tư vấn pháp luật hình sự Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật dân sự Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật đất đai Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật lao động Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp – thương mại Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật thuế – tài chính – kế toán Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật đấu thầu Tại Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật đầu tư Tại Đà Nẵng

Tư vấn sở hữu trí tuệ Tại Đà Nẵng

Đại diện thực hiện thủ tục hành chính, tranh tụng, đại diện ngoài tố tụng và các dịch vụ pháp lý khác,… Tại Đà Nẵng

I. Đánh Giá Mức độ uy tín của văn phòng luật tại Đà Nẵng

Việc đánh giá mức độ uy tín của một văn phòng luật tại Đà Nẵng là rất quan trọng. Uy tín là yếu tố hàng đầu trong tất cả các ngành nghề và nó còn quan trọng hơn đối với lĩnh vực luật. Do đó trước khi thuê văn phòng luật tại Đà Nẵng, bạn nên tìm hiểu kỹ vấn đề này

Bạn có thể đánh giá mức độ uy tín của văn phòng luật tại Đà Nẵng thông qua theo dõi trên thông thông, báo mạng, tivi, mạng xã hội,…

Bạn có thể đánh giá mức độ uy tín của văn phòng luật tại Đà Nẵng thông qua hỏi những người quen đã từng sử dụng dịch vụ tại văn phòng đó

Bạn có thể đánh giá mức độ uy tín của văn phòng luật tại Đà Nẵng thông qua việc gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với văn phòng luật đó,…

II. Chi phí thuê văn phòng Luật sư tại Đà Nẵng

Đây là điều mà hầu hết mọi người quan tâm và cân nhắc khi thuê văn phòng Luật sư tại Đà Nẵng. Cũng giống như các đơn vị khác, văn phòng Luật sư tại Đà Nẵng giúp xử lý công việc nào đó bạn và nhận về mức phí nhất định. Tuy nhiên dịch vụ luật tại Đà Nẵng lại tương đối mơ hồ, trừu tượng không có con số nào cụ thể. Về cơ bản thì việc tính chi phí thuê văn phòng luật tại Đà Nẵng có những nguyên tắc chung như sau:

1. Căn cứ tính phí thuê văn phòng luật sư tại Đà Nẵng

Mỗi văn phòng luật tại Đà Nẵng có mức thu phí khác nhau và có thể căn cứ theo:

Mức độ phức tạp của vụ, việc phát sinh văn phòng luật tại Đà Nẵng có mức thu phí khác nhau

Thời gian của văn phòng luật tại Đà Nẵng bỏ ra để thực hiện vụ, việc;

Kinh nghiệm và uy tín của văn phòng luật tại Đà Nẵng có mức thu phí khác nhau;

Yêu cầu cụ thể của khách hàng về trách nhiệm, hiệu quả thực hiện vụ, việc đối với văn phòng luật tại Đà Nẵng

2. Phương thức tính phí thuê Văn phòng Luật sư tại Đà Nẵng

Một số phương thức tính phí mà văn phòng luật tại Đà Nẵng áp dụng:

Giờ làm việc của văn phòng luật tại Đà Nẵng đối với vụ/việc. Ví dụ như phí tư vấn là …. vnđ/tiếng;

Văn phòng luật tại Đà Nẵng có thể thu trọn gói đối với vụ/việc phát sinh

Văn phòng luật tại Đà Nẵng thu phí theo % tài sản của vụ/việc: Ví dụ phí của vụ, việc mà văn phòng luật tại Đà Nẵng thu là: …% của giá trị tài sản tranh chấp… và một số cách tính khác.

3 Cách trả phí thuê văn phòng luật sư tại Đà Nẵng

Mỗi văn phòng luật tại Đà Nẵng có cách thu phí khác nhauTuy nhiên có thể theo các cách sau:

Thanh toán 100% phí ngay sau khi ký hợp đồng thuê văn phòng luật tại Đà Nẵng;

Thanh toán …. % ngay sau khi ký hợp đồng thuê văn phòng luật tại Đà Nẵng. % còn lại sẽ thanh toán vào các giai đoạn tiến hành giải quyết vụ, việc;

Thanh toán phí cứng (phí giải quyết vụ, việc) cho văn phòng luật tại Đà Nẵng trước, còn phí thưởng (% giá trị tài sản thắng kiện,…) sau khi vụ ván kết thúc,…

Lưu ý: Những thông tin pháp lý đăng tải được trả lời bởi các luật sư, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên các thông tin, trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo do các văn bản pháp luật dẫn chiếu luôn cập nhật và thay đổi nên có thể hết hiệu lực hoặc được thay thế tại thời điểm hiện tại. Khách hàng khi đọc bài viết mà không để ý hiệu lực của điều luật thì có thể dẫn tới sai sót nếu áp dụng ngay vào thực tiễn.

Để chắc chắn và cẩn trọng nhất, khách hàng có thể Liên hệ để được tư vấn chính xác nhất về nội dung này.

VP LUẬT SƯ SỐ

Văn phòng tại Hà Nội: Số 2/115, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng tại Quảng Ninh: Số 2/16 Trần Hưng Đạo – Hạ Long, Quảng Ninh

Hotline: 0973 931 600 – 0933 24 3003

Website: luatsuso.com

LUẬT SƯ SỐ

– Soạn hồ sơ cho khách hàng;

– Đại diện đến cơ quan nhà nước làm thủ tục nộp hồ sơ, theo dõi tình trạng hồ sơ, nhận kết quả;

– Bàn giao giấy tờ (kết quả) cho khách hàng;

– Chuyển hồ sơ lưu cho khách hàng

Chia sẻ bài viết

Đà Nẵng Giải Thể Gần 70 Ban Chỉ Đạo / 2023

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định giải thể 69 ban chỉ đạo và hợp nhất 12 tổ chức phối hợp liên ngành trên địa bàn thành phố.

Theo đó, 12 tổ chức phối hợp liên ngành được hợp nhất gồm: Hợp nhất Ban chỉ đạo thực hiện đề án “Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030″ và Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia TP Đà Nẵng; hợp nhất Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP Đà Nẵng và Hội đồng thẩm định giá đất TP Đà Nẵng; hợp nhất Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT TP Đà Nẵng và Ban chỉ đạo địa phương triển khai đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất TP Đà Nẵng; hợp nhất Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Đà Nẵng và Hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh TP Đà Nẵng; hợp nhất Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng TP Đà Nẵng giai đoạn 2012 – 2020 và Ban chỉ đạo kiểm kê rừng TP Đà Nẵng giai đoạn 2013 – 2016; hợp nhất Ban chỉ đạo thực hiện các chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn TP Đà Nẵng và Ban chỉ đạo bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Một góc TP Đà Nẵng

Được biết, thời gian qua, Đà Nẵng có khoảng hơn 100 ban chỉ đạo nhưng nhiều ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả, chồng lấn, gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Vì thế, lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết tâm điều chỉnh sự lãng phí này.

Khánh Hồng

​Theo Dantri

Windows 10 chính thức ra mắt, hợp nhất desktop và mobile

Windows 10 sẽ là nền tảng duy nhất của Microsoft, dành cho cả desktop, tablet và điện thoại thông minh với giao diện hiện đại hơn, khả năng chia sẻ giữa các thiết bị hoàn hảo hơn.

Mở đầu bài phát biểu trong buổi lễ ra mắt hệ điều hành Windows 10 rạng sáng nay (22/1), đại diện của Microsoft đã có nhưng chia sẻ thú vị về nền tảng phổ biến nhất thế giới này. Theo đó, họ cho biết đang có khoảng 1,5 tỷ người tại mọi nước trên thế giới đang sử dụng Windows, từ trẻ em, phóng viên viết bài, kỹ sư, người chơi game cho đến những vị CEO danh tiếng.

Với Windows 10, Microsoft kỳ vọng mở ra một chương mới trong lịch sử của Windows, nơi “kết nối giống như là hơi thở của kỷ nguyên số”.

Windows 10 sẽ là nền tảng hợp nhất cho mọi thiết bị, từ một chiếc smartphone 4 inch cho đến một thiết bị 80 inch, thậm chí cả những thiết bị không có mà hình. Nó tương thích với cả màn hình cảm ứng, nút cảm ứng, chuột, bàn phím và một vài thiết bị điều khiển riêng biệt khác.

Theo Microsoft, không nên gọi đây là một giao diện người dùng cho tất cả thiết bị mà nên gọi là một hệ sinh thái các thiết bị chạy Windows 10.

Start menu: Tiếp nhận ý kiến từ người dùng, Microsoft đã đưa trở lại thanh Start menu quen thuộc trên giao diện desktop.

Đa nhiệm : Người dùng hiện có thể mở 4 ứng dụng trên cùng một màn hình với một giao diện mới. Windows còn đưa ra đề xuất thông minh để giúp lấp các khoảng trống trên màn hình một cách ưu việt hơn

Trình duyệt mới: Sau nhiều năm gắn bó với Windows, Internet Explorer cuối cùng đã có người thay thế. Tên chính thức của trình duyệt này chưa được tiết lộ. Microsoft gọi đây là dự án Spartan.

Cortana: tính năng nhận diện giọng nói trên Windows Phone trước đây sẽ được đưa sang giao diện desktop. Cortana vừa có thể trò truyện, tìm kiếm thông tin, đặt lịch hẹn hoặc nhắc nhở người dùng bằng giọng nói, giống như trên điện thoại Windows Phone trước đây.

Windows 10 sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Trước đó, một số bản thử nghiệm sẽ được phát hành dành cho nhà phát triển và người dùng dưới dạng thử nghiệm. Theo công bố từ Microsoft, người dùng các bản Windows 7 và 8 có bản quyền sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trong vòng một năm kể từ khi nền tảng này chính thức phát hành.

Thành Duy

Theo Zing

FPT Game giải thể: ‘Hạ cánh’ không an toàn Tròn một tháng kể từ ngày FPT Game chính thức giải thể và dù không muốn, chúng ta vẫn phải nhắc tới cú “hạ cánh” không an toàn này với không ít câu hỏi phía sau. Theo như những trang tin game đã đăng tải trước đây, NPH…