Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần 1 / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Bac.edu.vn

Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu

--- Bài mới hơn ---

  • Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Theo Quy Định
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Thuộc Thẩm Quyền Giải Quyết Của Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Các Huyện, Thành Phố Thuộc Tỉnh
  • Bắc Giang: Giữ Nguyên Quyết Định Giải Quyết Của Ubnd Huyện Lục Nam
  • Khiếu Nại Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Trong Trường Hợp Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Cấp Huyện Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Ủy Ban Nhân Dân Cấp Huyện)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Công Chức, Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật, Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu, Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại, Nghị Định Giải Quyết Khiếu Nại, Quy Trình Khiếu Nại Và Giải Quyết Khiếu Nại Được Thực Hiện Theo Mấy Bước, Báo Cáo Kết Quả Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Mẫu Đơn Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Đơn Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Đơn Yêu Cầu Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Giấy Mời Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Số 07 Giải Quyết Khiếu Nại, Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại, Biểu Mẫu Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Hướng Dẫn Về Giải Quyết Khiếu Nại, Văn Bản Hướng Dẫn Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Biểu Mẫu Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Đơn Đề Nghị Giải Quyết Khiếu Nại, Biểu Mẫu Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Số 07 Về Giải Quyết Khiếu Nại, Đơn Khiếu Nại Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai, Tham Luận Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Thông Tư Số 07 Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Hướng Dẫn Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Đơn Khiếu Nại Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai, Thông Tư Hướng Dẫn Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Báo Cáo Tình Hình Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Mẫu Giấy Mời Giải Quyết Khiếu Nại Đối Với Công Dân, Bài Tham Luận Về Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, ủy Quyền Trong Giải Quyết Khiếu Nại, Thủ Tục Hành Chính Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Tham Luận Kiểm Sát Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Tình Huống Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo Giáo Dục, Tình Huống Giải Quyết Đơn Thư Khiếu Nại Của Của Công Dân, Quyết Định 1319 Năm 2022 Quy Định Về Quy Trình Tiếp Nhận Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Tội Phạm Và Kiế, Quyết Định 1319 Năm 2022 Quy Định Về Quy Trình Tiếp Nhận Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Tội Phạm Và Kiế, Clayton County Public Schools – Thủ Tục Giải Quyết Sự Khiếu Nại, Tiểu Luận Tình Huống Giải Quyết Khiếu Nại Về Đất Đai, Đơn Khiếu Nại Không Thuộc Thẩm Quyền Giải Quyết, Thông Báo Số 130-tb/tw Ngày 10/01/2008 Của Bộ Chính Trị Về Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo (kntc), Đơn Khiếu Nại Quyết Định, Mẫu Đơn Khiếu Nại Quyết Định Của Tòa án, Đơn Khiếu Nại Quyet Định Đưa Vụ án Ra Xét Xử, Quyết Định Giải Quyết Cho Người Chấp Hành án Tạm Vắng Nơi Cư Trú, Quyết Định Số 1319/qĐ-bca-c41 Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Về Tội Phạm Và Ki, Quyết Định Số 1319/qĐ-bca-c41 Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Về Tội Phạm Và Ki, Quyết Định Số 1319/qd-bca Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Về Tội Phạm, Mẫu Số 45-ds Quyết Định Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án Dân Sự (dành Cho Thẩm Phán), Quyết Định 17/2007/qĐ-bca(c11) Về Quy Trình Điều Tra, Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Thủy Do Bộ, Quyết Định 17/2007/qĐ-bca(c11) Về Quy Trình Điều Tra, Giải Quyết Tai Nạn Giao Thông Đường Thủy Do Bộ, Quyet Dinh So 1319/qd-bca Ve Quy Trinh Tiep Nhan, Giai Quyet To Giac, Tin Bao Ve Toi Pham Va Kien Ng, Quyet Dinh So 1319/qd-bca Ve Quy Trinh Tiep Nhan, Giai Quyet To Giac, Tin Bao Ve Toi Pham Va Kien Ng, Quyết Định Số 1319/qĐ-bca-c41 Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Tộ Phạm Và Kiến Ng, Quyết Định Số 1319/qĐ-bca-c41 Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Tộ Phạm Và Kiến Ng, Khiếu Nại Về Quyết Định Sa Thải, Đơn Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật, Đơn Khiếu Nại Quyết Định Thi Hành án, “công Tác Giải Quyết Khiếu Kiện Đông Người Liên Quan Đến Lợi ích Đất Đai, Quyền Lợi Kinh Tế, Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Đảng, Đơn Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính, Mẫu Đơn Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính, Báo Cáo Tham Luận “công Tác Giải Quyết Khiếu Kiện Đông Người Liên Quan Đến Lợi ích Đất Đai, Quyền Lợ, Báo Cáo Tham Luận “công Tác Giải Quyết Khiếu Kiện Đông Người Liên Quan Đến Lợi ích Đất Đai, Quyền Lợ, Mẫu Đơn Khiếu Nại Quyết Định Xử Phạt Hành Chính, Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Viên Chức, Don Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Viên Chức, Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Cán Bộ Công Chức, Mẫu Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính Thuế, 7 Loại Năng Khiếu Quyết Định Nghề Nghiệp Của Bạn, Mẫu Quyết Định Giải Quyết Đơn Tố Cáo, Mẫu Đơn Xin Tạm Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án, Đơn Xin Tạm Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án, Quyết Định Giải Thể, Quyết Định Giải Thể Chi Bộ, Xin Tạm Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án, Quyết Định Dẫn Giải, Tờ Trình Ra Quyết Định Giải Thế Hợp Tác Xã, Nghị Định Giải Quyết Tố Cáo, Quy Định Thủ Tục Giải Quyết Cấp Điện, Đơn Đề Nghị Tạm Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án, Quyết Định Giải Thể Công Ty, Mẫu Thông Báo Quyết Định Giải Thể, Quyết Định Giải Thể Chi Đoàn, Quyết Định Giải Thể Chi Nhánh, Quyết Định Dẫn Giải Người Làm Chứng, Mẫu Đơn Xin Tạm Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án Đưa Đi Cơ Sở Cai Nghiện ép Buộc, Quyết Định Giải Thể Doanh Nghiệp, Quyết Định Số 10 Về Giải Phóng Mặt Bằng, Câu Hỏi Giám Định Và Giải Quyết Bồi Thường Bảo Hiểm, Quy Dinh Ve Trinh Tu Thu Tuc Trong Giai Quyet To Giac Tin Bao, Quyết Định Khen Thưởng Giải Cầu Lông, Quyết Định Khen Thưởng Giải Thể Thao, Quyết Định Khen Thưởng Giải Bóng Đá, Nghi Quyet Giai Quyet Ton Đong Đat Đai, Quyết Định Khen Thưởng Giải Bóng Chuyền, Quy Định Về Quản Lý, Điều Trị, Chăm Sóc, Giải Quyết Chính Sách…, Quyết Định 2677/qĐ-bqp Phê Duyệt Đề án “Đổi Mới Công Tác Giáo Dục Chính Trị Tại Đơn Vị Trong Giai Đo,

    Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Công Chức, Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật, Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu, Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại, Nghị Định Giải Quyết Khiếu Nại, Quy Trình Khiếu Nại Và Giải Quyết Khiếu Nại Được Thực Hiện Theo Mấy Bước, Báo Cáo Kết Quả Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Mẫu Đơn Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Đơn Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Đơn Yêu Cầu Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Giấy Mời Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Số 07 Giải Quyết Khiếu Nại, Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại, Biểu Mẫu Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Hướng Dẫn Về Giải Quyết Khiếu Nại, Văn Bản Hướng Dẫn Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Biểu Mẫu Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Đơn Đề Nghị Giải Quyết Khiếu Nại, Biểu Mẫu Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Số 07 Về Giải Quyết Khiếu Nại, Đơn Khiếu Nại Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai, Tham Luận Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Thông Tư Số 07 Quy Trình Giải Quyết Khiếu Nại, Thông Tư Hướng Dẫn Giải Quyết Khiếu Nại, Mẫu Đơn Khiếu Nại Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai, Thông Tư Hướng Dẫn Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Báo Cáo Tình Hình Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Mẫu Giấy Mời Giải Quyết Khiếu Nại Đối Với Công Dân, Bài Tham Luận Về Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, ủy Quyền Trong Giải Quyết Khiếu Nại, Thủ Tục Hành Chính Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Tham Luận Kiểm Sát Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Tình Huống Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo Giáo Dục, Tình Huống Giải Quyết Đơn Thư Khiếu Nại Của Của Công Dân, Quyết Định 1319 Năm 2022 Quy Định Về Quy Trình Tiếp Nhận Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Tội Phạm Và Kiế, Quyết Định 1319 Năm 2022 Quy Định Về Quy Trình Tiếp Nhận Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Tội Phạm Và Kiế, Clayton County Public Schools – Thủ Tục Giải Quyết Sự Khiếu Nại, Tiểu Luận Tình Huống Giải Quyết Khiếu Nại Về Đất Đai, Đơn Khiếu Nại Không Thuộc Thẩm Quyền Giải Quyết, Thông Báo Số 130-tb/tw Ngày 10/01/2008 Của Bộ Chính Trị Về Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo (kntc), Đơn Khiếu Nại Quyết Định, Mẫu Đơn Khiếu Nại Quyết Định Của Tòa án, Đơn Khiếu Nại Quyet Định Đưa Vụ án Ra Xét Xử, Quyết Định Giải Quyết Cho Người Chấp Hành án Tạm Vắng Nơi Cư Trú, Quyết Định Số 1319/qĐ-bca-c41 Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Về Tội Phạm Và Ki, Quyết Định Số 1319/qĐ-bca-c41 Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Về Tội Phạm Và Ki, Quyết Định Số 1319/qd-bca Về Quy Trình Tiếp Nhận, Giải Quyết Tố Giác, Tin Báo Về Tội Phạm,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khiếu Nại Quyết Định Thu Hồi Đất Và Tư Vấn Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai ?
  • Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Cán Bộ, Công Chức
  • Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Cán Bộ, Công Chức
  • Công Khai Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại
  • Công Khai Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Trong Giải Quyết Khiếu Nại Thuế Của Cơ Quan Thuế
  • Quyết Định Giải Quyết Đơn Khiếu Nại Lần Đầu

    --- Bài mới hơn ---

  • Thẩm Quyền Giải Quyết Khiếu Nại Đất Đai
  • Thời Hạn Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính
  • Thời Hạn Giải Quyết Đơn Khiếu Nại Tố Cáo Lần Đầu? Trình Tự, Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu?
  • Gia Hạn Thời Gian Xác Minh Không Quá Thời Hạn Giải Quyết Kn
  • Tư Vấn Về Thời Hạn Giải Quyết Khiếu Nại
  • Thông tin thủ tục hành chính Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại lần đầu – Quảng Nam

    Cách thực hiện thủ tục hành chính Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại lần đầu – Quảng Nam

    Trình tự thực hiện

    Bước 2:

    Sở Lao động thương binh và xã hội Tiếp nhận đơn khiếu nại, kiểm tra hồ sơ thời gian từ 7 đến 10 ngày làm việc, nếu không thuộc thẩm quyền giải quyết. Phát trả đơn khiếu nại và thông báo không thụ lý vụ việc. Nếu thuộc thẩm quyền giải quyết thì thông báo thụ lý vụ việc.(đối với Sở Lao đông Thương binh và xã hội)

    Bước 3:

    bước 4:

    Sở Lao động thương binh và xã hội báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại, ra quyết định giải quyết khiếu nại lần thứ nhất gởi cho người khiếu nại

    Điều kiện thực hiện

    Nội dung Văn bản quy định

    Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự theo quy định của Pháp luật. Trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại, thì người đại diện phải có đủ các loại giấy tờ hợp pháp theo quy định của Luật khiếu nại, tố cáo năm 2004, năm 2005, Nghị định 136/2006NĐ-CP ngày 14/11/2006. Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Khiếu nại, tố cáo

    Chưa có văn bản!

    Người khiếu nại, tố cáo phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân và tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ tiếp công dân hoặc người trực tiếp tiếp nhận hồ sơ khiếu nại

    Chưa có văn bản!

    Chưa có văn bản!

    Thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại lần đầu – Quảng Nam

    Đơn khiếu nại

    Thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại

    Phiếu đề xuất xử lý đơn

    Giấy mời đối thoại

    Biên bản xác minh nội dung khiếu nại

    Biên bản gặp gỡ đối thoại

    Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại

    Quyết định giải quyết khiếu nại lần thứ nhất

    Các biểu mẫu của thủ tục hành chính Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại lần đầu – Quảng Nam

    Phí và lệ phí của thủ tục hành chính Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại lần đầu – Quảng Nam

    Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại lần đầu – Quảng Nam

    Lược đồ Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại lần đầu – Quảng Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu
  • Giải Quyết Khiếu Nại Trong Thi Hành Án Dân Sự
  • Thẩm Quyền Giải Quyết Khiếu Nại Thi Hành Án Dân Sự
  • Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự (Lần 2)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự (Lần 1)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu

    --- Bài mới hơn ---

  • Quyết Định Giải Quyết Đơn Khiếu Nại Lần Đầu
  • Thẩm Quyền Giải Quyết Khiếu Nại Đất Đai
  • Thời Hạn Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính
  • Thời Hạn Giải Quyết Đơn Khiếu Nại Tố Cáo Lần Đầu? Trình Tự, Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu?
  • Gia Hạn Thời Gian Xác Minh Không Quá Thời Hạn Giải Quyết Kn
  • Quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại lần đầu nhằm đảm bảo kiểm soát được công việc giải quyết đơn thư khiếu nại đúng trình tự thủ tục giải quyết và thời gian theo qui định của pháp luật, đem lại thỏa mãn yêu cầu của tổ chức, công dân; đồng thời, góp phần giảm tham nhũng, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức đang thi hành công vụ. Áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết hồ sơ khiếu nại lần đầu trên địa bàn và cán bộ, công chức thuộc Ủy ban nhân dân giải quyết thủ tục này

    – Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

    – Các văn bản pháp quy đề cập tại mục 5.8 của Quy trình này. TTHC: Thủ tục hành chính

    UBND: Ủy ban nhân dân

    -Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại;

    – Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật, trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định;

    – Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định;

    – Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai và chưa được toà án thụ lý giải quyết.

    – Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại;

    – Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại uỷ quyền), giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của người đại diện;

    – Các giấy tờ, bằng chứng, tài liệu cho việc khiếu nại.

    Theo Điều 28 Luật Khiếu nại 2011:

    – Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.

    – Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

    Phòng tiếp công dân đặt tại trụ sở UBND Thị trấn Cam Lộ.

    B3

    Giải quyết khiếu nại lần đầu:

    -Người giải quyết khiếu nại lần đầu tiến hành các bước thẩm tra, xác minh và thu thập các tài liệu, chứng cứ làm cơ sở cho việc giải quyết khiếu nại;

    -Người giải quyết khiếu nại phải gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, người bị khiếu nại.

    Chủ tịch UBND hoặc người được phân công

    25 ngày (hoặc 40 ngày đối với vụ việc phức tạp)

    – Luật Khiếu nại năm 2011,

    – Nghị định 75/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật khiếu nại,

    – Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra về mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

    – Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

    – Thông tư số 07/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 31/10/2014 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

    Lưu ý: Hồ sơ được lưu tại bộ phận Tư pháp – hộ tịch, thời gian lưu theo quy định. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống bộ phận lưu trữ của cơ quan.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Quyết Khiếu Nại Trong Thi Hành Án Dân Sự
  • Thẩm Quyền Giải Quyết Khiếu Nại Thi Hành Án Dân Sự
  • Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự (Lần 2)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự (Lần 1)
  • Ai Là Người Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự
  • Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Theo Quy Định

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Thuộc Thẩm Quyền Giải Quyết Của Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Các Huyện, Thành Phố Thuộc Tỉnh
  • Bắc Giang: Giữ Nguyên Quyết Định Giải Quyết Của Ubnd Huyện Lục Nam
  • Khiếu Nại Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Trong Trường Hợp Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Cấp Huyện Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Ủy Ban Nhân Dân Cấp Huyện)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Thuộc Thẩm Quyền Của Chủ Tịch Ubnd Huyện, Thị Xã
  • quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu như sau: Thứ nhất: Người giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra quyết định giải quyết khiếu nại. […]

    QUYẾT ĐỊNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI LẦN ĐẦU

      Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

    Nội dung tư vấn về quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

    1. Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

    Điều 23 Nghị định 24/2018/NĐ-CP giải quyết khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực lao động quy định quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu như sau:

    Thứ nhất: Người giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra quyết định giải quyết khiếu nại.

    Thứ hai: Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu phải có nội dung chính sau đây:

    • Ngày, tháng, năm ra quyết định;
    • Tên, địa chỉ người khiếu nại, người bị khiếu nại;
    • Nội dung khiếu nại;
    • Kết quả kiểm tra, xác minh nội dung khiếu nại;
    • Kết quả đối thoại (nếu có);
    • Căn cứ pháp luật để giải quyết khiếu nại;
    • Kết luận nội dung khiếu nại; giải quyết vấn đề cụ thể trong nội dung khiếu nại;
    • Việc bồi thường thiệt hại cho người bị thiệt hại (nếu có);
    • Quyền khiếu nại lần hai, quyền khởi kiện vụ án tại Tòa án.

    Thứ ba: Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại về một nội dung thì người giải quyết khiếu nại lần đầu căn cứ vào kết luận nội dung khiếu nại để ra quyết định giải quyết khiếu nại cho từng người hoặc ra quyết định giải quyết khiếu nại kèm theo danh sách những người khiếu nại.

    Điều 24 Nghị định 24/2018/NĐ-CP giải quyết khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực lao động quy định gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu như sau:

    Thứ nhất: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định giải quyết khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu có trách nhiệm gửi quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định sau đây:

    Thứ hai: Trường hợp khiếu nại do cơ quan, tổ chức, cá nhân khác chuyển đến, ngoài việc gửi quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định trên, người giải quyết khiếu nại phải gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đã chuyển khiếu nại đến.

    Để được tư vấn chi tiết về quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, quý khách vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn pháp luật lao động 19006500 để được tư vấn chi tiết hoặc gửi câu hỏi về Email: lienhe@luattoanquoc.com. Chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ câu hỏi của quý khách một cách tốt nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu
  • Khiếu Nại Quyết Định Thu Hồi Đất Và Tư Vấn Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai ?
  • Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Cán Bộ, Công Chức
  • Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Kỷ Luật Cán Bộ, Công Chức
  • Công Khai Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại
  • Khiếu Nại Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Trong Trường Hợp Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Cấp Huyện Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai)

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Ủy Ban Nhân Dân Cấp Huyện)
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Thuộc Thẩm Quyền Của Chủ Tịch Ubnd Huyện, Thị Xã
  • Phòng 12: Rút Kinh Nghiệm Trong Công Tác Kiểm Sát Việc Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo Trong Hoạt Động Tư Pháp
  • Thời Hạn Giải Quyết Khiếu Nại
  • Khiếu Nại Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính
  • Thông tin thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (trong trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết khiếu nại lần hai) – An Giang

    Cách thực hiện thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (trong trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết khiếu nại lần hai) – An Giang

    Trình tự thực hiện

    Bước 1:

    Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý (và không khởi kiện đến Tòa án nhân dân) thì có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai. Trong trường hợp người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thì Thanh tra cấp huyện là nơi nhận đơn

    Bước 2:

    Sau khi đã kiểm tra, nếu đủ điều kiện thụ lý thì Thanh tra cấp huyện ra biên nhận nhận đơn (hoặc thông báo về việc thụ lý giải quyết)

    Bước 3:

    Cá nhân, tổ chức nhận kết quả tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú và công khai niêm yết

    Điều kiện thực hiện

    Nội dung Văn bản quy định

    Đơn khiếu nại phải được gửi trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý và không khởi kiện đến Tòa án nhân dân

    Chưa có văn bản!

    Thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (trong trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết khiếu nại lần hai) – An Giang

    Đơn khiếu nại

    Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (bản photo, được đối chiếu bản chính)

    Biên bản tống đạt quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (bản photo, được đối chiếu bản chính)

    Giấy chứng minh nhân dân (bản photo, được đối chiếu bản chính; nếu người khiếu nại là cá nhân)

    Các biểu mẫu của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (trong trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết khiếu nại lần hai) – An Giang

    Phí và lệ phí của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (trong trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết khiếu nại lần hai) – An Giang

    Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (trong trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết khiếu nại lần hai) – An Giang

    Văn bản căn cứ pháp lý

    1. Luật Khiếu nại, tố cáo 1998

    2. Luật Khiếu nại, Tố cáo sửa đổi 2004

    3. Luật Khiếu nại, tố cáo sửa đổi 2005

    4. Nghị định 84/2007/NĐ-CP bổ sung quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi đất, thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai

    5. Thông tư 01/2005/TT-BTNMT hướng dẫn Nghị định 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành

    6. Nghị định 136/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo

    7. Quyết định 39/2007/QĐ-UBND quy định tiếp công dân, giải quyết tranh chấp đất đai và giải quyết khiếu nại về đất đai do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành

    Văn bản công bố thủ tục

    Lược đồ Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (trong trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết khiếu nại lần hai) – An Giang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bắc Giang: Giữ Nguyên Quyết Định Giải Quyết Của Ubnd Huyện Lục Nam
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Thuộc Thẩm Quyền Giải Quyết Của Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Các Huyện, Thành Phố Thuộc Tỉnh
  • Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Theo Quy Định
  • Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu
  • Khiếu Nại Quyết Định Thu Hồi Đất Và Tư Vấn Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai ?
  • Khiếu Nại Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai (Chỉ Trong Trường Hợp Khiếu Nại Về Đất Đai)

    --- Bài mới hơn ---

  • Vụ “khiếu Kiện Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Về Đất Đai” Ở Thạch Thất, Hà Nội: Vì Sao Nguyên Đơn Kháng Cáo?
  • Khiếu Nại, Tố Cáo Về Đất Đai Theo Quy Định Của Pháp Luật Hiện Nay
  • Công Bố Quyết Định Giao Nhiệm Vụ Kiêm Nhiệm Bí Thư Đảng Ủy, Giám Đốc Công Ty Truyền Tải Điện 2
  • Nguyên Tắc Giao Nhiệm Vụ Chủ Đầu Tư Dự Án Đầu Tư Xây Dựng Công Trình Và Thiết Bị Y Tế
  • Giao Nhiệm Vụ Chủ Đầu Tư: Lời Đáp Từ Bộ Giao Thông Vận Tải
  • Thông tin thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (chỉ trong trường hợp khiếu nại về đất đai) – An Giang

    Cách thực hiện thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (chỉ trong trường hợp khiếu nại về đất đai) – An Giang

    Trình tự thực hiện

    Bước 1:

    Thanh tra tỉnh chuyển hồ sơ cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

    Bước 2:

    Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận hồ sơ, tiến hành thẩm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định của Nhà nước thì trình Ủy ban nhân dân tỉnh ký quyết định giải quyết khiếu nại, ngược lại nếu hồ sơ còn thiếu hoặc chưa đúng thì yêu cầu Thanh tra tỉnh bổ sung hoặc trả lại

    Bước 3:

    Thanh tra tỉnh nhận lại hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân tỉnh để trả kết quả cho đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

    Điều kiện thực hiện

    Nội dung Văn bản quy định

    Đơn khiếu nại phải được gửi trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần hai mà người khiếu nại không đồng ý

    Chưa có văn bản!

    Thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (chỉ trong trường hợp khiếu nại về đất đai) – An Giang

    Tờ tình Thanh tra tỉnh

    Đơn khiếu nại

    Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (bản photo, được đối chiếu bản chính)

    Biên bản tống đạt quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (bản photo, được đối chiếu bản chính)

    Giấy chứng minh nhân dân (bản photo, được đối chiếu bản chính; nếu người khiếu nại là cá nhân)

    Các biểu mẫu của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (chỉ trong trường hợp khiếu nại về đất đai) – An Giang

    Phí và lệ phí của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (chỉ trong trường hợp khiếu nại về đất đai) – An Giang

    Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (chỉ trong trường hợp khiếu nại về đất đai) – An Giang

    Văn bản căn cứ pháp lý

    Văn bản công bố thủ tục

    Lược đồ Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai (chỉ trong trường hợp khiếu nại về đất đai) – An Giang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thời Hạn Chuẩn Bị Xét Xử Đối Với Các Quyết Định Hành Chính Giải Quyết Khiếu Nại (Không Phải Vụ Việc Cạnh Tranh)
  • Quyết Định Về Quy Định Công Đoàn Giải Quyết Và Tham Gia Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo Số 254/qđ
  • Công Khai Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo Trong Vòng 5 Ngày Kể Từ Ngày Ký
  • Quyết Định Xử Phạt Hết Thời Hiệu: Giải Quyết Hậu Quả Ra Sao?
  • Trình Tự, Thủ Tục Khiếu Nại Quyết Định Xử Phạt Hành Chính Về Thuế
  • 1. Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Tại Cấp Xã

    --- Bài mới hơn ---

  • Phạm Vi Các Loại Khiếu Kiện Hành Chính Thuộc Thẩm Quyền Giải Quyết Của Tòa Án, Văn Phòng Luật Sư Thái Thanh Hải
  • Thẩm Quyền Và Thời Hạn Giải Quyết Khiếu Nại Đối Với Người Thuộc Cơ Quan Điều Tra
  • Không Đồng Ý Với Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần 2 Về Giải Quyết Tranh Chấp Đất, Có Quyền Khởi Kiện Lại Tòa Án Hay Không?
  • Tiếp Tục Công Bố Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo Kéo Dài
  • Công Bố Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo Tại Thôn Biềng Xã Nam Dương
  • Trình tự thực hiện

     - Bước 1: Tiếp nhận đơn khiếu nại

    - Bước 2: Thụ lý giải quyết khiếu nại

    Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, người có thẩm quyền thụ lý giải quyết và thông báo về việc thụ lý giải quyết; trường hợp không thụ lý để giải quyết thì nêu rõ lý do.

    - Bước 3: Xác minh nội dung khiếu nại

    Trong thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định tại Điều 28 Luật Khiếu nại, cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có trách nhiệm:

    + Kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của người có trách nhiệm do mình quản lý trực tiếp, nếu khiếu nại đúng thì ra quyết định giải quyết khiếu nại ngay.

    + Trường hợp chưa có cơ sở kết luận nội dung khiếu nại thì UBND xã tiến hành xác minh, kết luận nội dung khiếu nại.

    Việc xác minh nội dung khiếu nại được thực hiện theo quy định tại Điều 29 Luật Khiếu nại, Mục 2, chương II của Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

    – Bước 4: Tổ chức đối thoại (nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau). Trường hợp khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức thì cơ quan, tổ chức phải đối thoại với người khiếu nại

    Việc đối thoại được lập thành biên bản; biên bản ghi rõ ý kiến của những người tham gia; kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do, biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại. Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.

    – Bước 5:  Ra quyết định giải quyết khiếu nại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai
  • Luật Khiếu Nại Và Quyền Khởi Kiện Hành Chính Của Người Dan
  • Công Bố Quyết Định Giải Thể Trường Quân Sự Tỉnh
  • Công Bố Quyết Định Giải Thể Trường Quân Sự Tỉnh Thanh Hóa
  • Giải Thể Trường Quân Sự Tỉnh Và Tổ Chức Lại Trung Đoàn Khung Thường Trực Đồng Nai
  • Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự (Lần 1)

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự (Lần 2)
  • Thẩm Quyền Giải Quyết Khiếu Nại Thi Hành Án Dân Sự
  • Giải Quyết Khiếu Nại Trong Thi Hành Án Dân Sự
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu
  • Quyết Định Giải Quyết Đơn Khiếu Nại Lần Đầu
  • Thông tin thủ tục hành chính Giải quyết khiếu nại về thi hành án dân sự (lần 1) – Đăk Lăk

    Thời hạn giải quyết:

    – 15 ngày, kể từ ngày thụ lý đơn khiếu nại đối với quyết định, hành vi về thi hành án trước khi áp dụng biện pháp bảo đảm, biện pháp cưỡng chế;

    – 05 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý đơn khiếu nại đối với quyết định về áp dụng biện pháp phong tỏa tài khoản và quyết định, hành vi về áp dụng biện pháp bảo đảm khác;

    – 30 ngày, kể từ ngày thụ lý đơn khiếu nại đối với quyết định, hành vi về áp dụng biện pháp cưỡng chế.

    – Trường hợp cần thiết, đối với những vụ việc có tính chất phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày, kể từ ngày hết thời hạn giải quyết khiếu nại.

    -15 ngày, kể từ ngày thụ lý đơn khiếu nại đối với quyết định, hành vi sau khi áp dụng biện pháp cưỡng chế.

    – Trường hợp ở vùng sâu, vùng xa, đường sá xa xôi, đi lại khó khăn, vụ việc có tính chất phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày, kể từ ngày hết thời hạn giải quyết khiếu nại.

    (Điều 146 Luật Thi hành án dân sự số 26/2008/QH12 ngày 14/11/2008 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều bởi Luật số 64/2014/QH13 ngày 25/11/2014 của Quốc hội)

    Cách thực hiện thủ tục hành chính Giải quyết khiếu nại về thi hành án dân sự (lần 1) – Đăk Lăk

    Trình tự thực hiện

    Bước 1:

    Bước 2:

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết và không thuộc trường hợp quy định tại Điều 141 của Luật Thi hành án dân sự, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại phải thụ lý để giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại biết. Trường hợp người có thẩm quyền không thụ lý đơn khiếu nại để giải quyết thì phải thông báo và nêu rõ lý do.

    Bước 3:

    Đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp dưới nhưng quá thời hạn quy định mà chưa được giải quyết thì Thủ trưởng cơ quan thi hành án hoặc cơ quan quản lý thi hành án cấp trên yêu cầu cấp dưới giải quyết, đồng thời có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết của cấp dưới và áp dụng biện pháp theo thẩm quyền để xử lý đối với người thiếu trách nhiệm hoặc cố tình trì hoãn việc giải quyết khiếu nại đó. Trong trường hợp cần áp dụng biện pháp vượt quá thẩm quyền của mình thì kiến nghị cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền xử lý.

    Bước 4:

    Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại tiến hành xác minh, yêu cầu người bị khiếu nại giải trình, trong trường hợp cần thiết, có thể trưng cầu giám định hoặc tổ chức đối thoại để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại.

    Bước 5:

    Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại ra quyết định giải quyết khiếu nại đối với khiếu nại thuộc thẩm quyền.

    Điều kiện thực hiện

    Nội dung Văn bản quy định

    Chưa có văn bản!

    Thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính Giải quyết khiếu nại về thi hành án dân sự (lần 1) – Đăk Lăk

    Đơn của người khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; họ, tên, địa chỉ của người khiếu nại; họ, tên, địa chỉ của người bị khiếu nại; nội dung khiếu nại, lý do khiếu nại và yêu cầu giải quyết. Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ.

    Nếu trình bày trực tiếp nội dung khiếu nại tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại thì người có trách nhiệm tiếp nhận việc khiếu nại phải hướng dẫn người khiếu nại viết thành đơn hoặc ghi lại nội dung theo quy định, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại.

    Nếu khiếu nại thông qua người đại diện thì người đại diện phải có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện và việc khiếu nại phải thực hiện theo đúng thủ tục quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.

    Các biểu mẫu của thủ tục hành chính Giải quyết khiếu nại về thi hành án dân sự (lần 1) – Đăk Lăk

    Phí và lệ phí của thủ tục hành chính Giải quyết khiếu nại về thi hành án dân sự (lần 1) – Đăk Lăk

    Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính Giải quyết khiếu nại về thi hành án dân sự (lần 1) – Đăk Lăk

    Lược đồ Giải quyết khiếu nại về thi hành án dân sự (lần 1) – Đăk Lăk

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ai Là Người Giải Quyết Khiếu Nại Về Thi Hành Án Dân Sự
  • Giải Quyết Khiếu Nại Trong Tố Tụng Dân Sự: Còn Bất Cập Vì “vướng” Luật
  • Về Giải Quyết Khiếu Nại Đối Với Quyết Định Chuyển Vụ Án Dân Sự
  • Khiếu Nại Trong Tố Tụng Dân Sự
  • Các Quyết Định, Hành Vi Bị Khiếu Nại Trong Tố Tụng Dân Sự
  • Khiếu Nại Và Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Tự, Thời Gian Giải Quyết Đơn Từ Khiếu Nại
  • Nhận Diện Đối Tượng Khởi Kiện Vụ Án Hành Chính Về Quản Lý Đất Đai Qua Công Tác Kiểm Sát Giải Quyết Vụ Án Hành Chính
  • Văn Bản Giải Đáp Của Tòa Án Nhân Dân Tối Cao Về Một Số Vấn Đề Trong Tố Tụng Hành Chính, Tố Tụng Dân Sự
  • Điểm Mới Về Công Tác Kiểm Sát Và Giải Quyết Đơn Khiếu Nại, Tố Cáo Trong Tố Tụng Hình Sự
  • Quyền Khiếu Nại, Thẩm Quyền Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định, Hành Vi Tố Tụng Của Cơ Quan, Người Có Thẩm Quyền Tiến Hành Tố Tụng Trong Giai Đoạn Điều Tra, Truy Tố, Xét Xử Vụ Án Hình Sự
  • Khiếu nại và giải quyết khiếu nại quyết định hành chính

    1. Quyền khiếu nại hành chính là gì?

    Quyền khiếu nại là một trong những quyền cơ bản của công dân, thông qua hoạt động khiếu nại, công dân có thế yêu cầu cơ quan nhà nước bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của mình. Luật khiếu nại năm 2011, đã quy định: Khiếu nại là việc yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét lại các quyết định hành chính, hành vi hành chính khi có căn cứ cho rằng các quyết định hay hành vi này là trái pháp luật và xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

    Như vậy, đối tượng của khiếu nại hành chính là các quyết định hành chính và hành vi hành chính. Căn cứ để cá nhân, tổ chức thực hiện quyền khiếu nại là tính trái pháp luật của quyết định hành chính, hành vi hành chính đó và được đảm bảo thực hiện bằng cưỡng chế nhà nước.

    2. Tính hợp pháp của quyết định hành chính

    Quyết định hành chính là một dạng cụ thể của quyết định pháp luật, do chủ thể có thẩm quyền nhân danh Nhà nước ban hành theo một trình tự thủ tục nhất định theo quy định.

    Như vậy, một quyết định hành chính chỉ được coi là hợp pháp khi nó thỏa mãn các yêu cầu sau về tính hợp pháp của một quyết định pháp luật:

    – Nội dung của quyết định không trái với Hiến pháp, luật và pháp lệnh cũng như các văn bản pháp luật do cơ quan nhà nước cấp trên có thẩm quyền ban hành (có nội dung không trái pháp luật);

    – Không vi phạm về thẩm quyền ban hành, hay nói cách khác là phải do chủ thể có thẩm quyền ban hành;

    – Theo một trình tự và thủ tục do pháp luật quy định.

    Khi quyết định hành chính vi phạm một trong các yêu cầu trên thì được xác định là quyết định trái pháp luật và cá nhân, tổ chức có quyền khiếu nại đối với quyết định đó.

    3. Giải quyết khiếu nại quyết định hành chính cá biệt

    Theo quy định của pháp luật hiện hành thì cá nhân, tổ chức chỉ có quyền khiếu nại với các quyết định hành chính cá biệt, bởi vì chỉ có các quyết định này mới trực tiếp xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

    Như vậy, cá nhân, tổ chức không có quyền khiếu nại đối với các quyết định hành chính chủ đạo hay quy phạm. Tuy nhiên, xuất phát từ vai trò quan trọng của quyết định hành chính trong quản lý hành chính nhà nước, các quyết định chủ đạo hay quy phạm có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu lực và hiệu quả của quản lý hành chính nhà nước. Bởi vì quyết định hành chính không chỉ đề ra các chủ trương, chính sách mà còn tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế xã hội.

    Ví dụ: Như quyết định tăng giá điện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tác động trực tiếp đến đời sống dân sinh, đến hoạt động kinh doanh sản xuất, đến các hoạt động cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, cũng tồn tại những quyết định hành chính quy phạm không mang tính khả thi hay không có khả năng thực hiện trên thực tế.

    Như vậy, để đảm bảo nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động quản lý hành chính nhà nước thì hoạt động khiếu nại, phản ánh hay kiến nghị của các cá nhân, tổ chức phải được đảm bảo giải quyết trên thực tế.

    Khi tiếp nhận được các khiếu nại của các cá nhân, tổ chức thì các cơ quan nhà nước, các chủ thể có thẩm quyền có nghĩa vụ xem xét và giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Khiếu nại là căn cứ để chủ thể có thẩm quyền xem xét lại các quyết định hành chính, hành vi hành chính và khắc phục những vi phạm trong việc ban hành quyết định hành chính. Quyết định giải quyết khiếu nại của cấp có thẩm quyền phải đưa ra kết luận về việc khiếu nại là đúng, đúng một phần hay sai toàn bộ, đồng thời cũng đưa ra cách giải quyết như giữ nguyên, sửa đổi hoặc hủy bỏ một phần hay toàn bộ quyết định hành chính.

    Như vậy, khi giải quyết khiếu nại thì chủ thể có thẩm quyền mới chỉ xem xét đến tính hợp pháp của quyết định hành chính và đưa ra quyết định giải quyết khiếu nại. Tuy nhiên, quyết định hành chính chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi nó đảm bảo tính hợp lý, khả thi và phù hợp với điều kiện khách quan của hoạt động quản lý hành chính nhà nước.

    Tóm lại, hoạt động khiếu nại và giải quyết khiếu nại đối với các quyết định hành chính là một trong các biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý hành chính nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khiếu Nại Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Khiếu Nại
  • Quy Định Về Đơn Khiếu Nại Quyết Định Xử Lý Vụ Việc Cạnh Tranh Theo Luật Cạnh Tranh 2022
  • Khiếu Nại Quyết Định Xử Lý Vụ Việc Cạnh Tranh Chưa Có Hiệu Lực Pháp Luật
  • Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Quyết Định Xử Lý Vụ Việc Cạnh Tranh
  • Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Về Quyết Định Xử Lý Vụ Việc Cạnh Tranh
  • Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Giải Quyết Khiếu Nại Đất Đai
  • Một Số Vấn Đề Về Khiếu Nại, Tố Cáo Và Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo Trong Lĩnh Vực Đất Đai
  • Thủ Tục Khiếu Nại Quyết Định Thu Hồi Đất
  • Bàn Giao Nhiệm Vụ Chỉ Đạo, Điều Hành Của Chủ Tịch Ubnd Tỉnh
  • Các Trách Nhiệm Quan Trọng Nhất Của Người Vận Hành Xe Nâng
  • Tên thủ tục:

    Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu

    Cơ quan thực hiện:

    – Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định: Thủ trưởng Sở, ban, ngành.

    – Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thủ trưởng Sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, ban, ngành (Điều 10 của Quy trình giải quyết khiếu nại được ban hành kèm theo Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố).

    Cơ sở pháp lý:

    – Luật Khiếu nại năm 2011 có hiệu lực ngày 01/7/2012;

    – Nghị định số75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại có hiệu lực ngày 20/11/2012;

    – Thông tư số07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính có hiệu lực ngày 15/12/2014;

    – Quyết định số07/2014/QĐ-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành quy trình giải quyết khiếu nại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có hiệu lực ngày 21/2/2014.

    Trình tự thực hiện:

    Thời gian: từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định), sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.

    Bước 2: Tiếp nhận và thụ lý khiếu nại

    + Trình tự tiếp nhận: Người tiếp nhận đón tiếp, xác định nhân thân của người đến khiếu nại; xác định tính hợp pháp của người đại diện, người được ủy quyền theo quy định của pháp luật (Điều 5 đến Điều 8 Thông tư06/2014/TT-TTCP); người tiếp nhận kiểm tra thông tin, tài liệu do người khiếu nại trình bày, cung cấp và viết, giao giấy biên nhận các tài liệu đã tiếp nhận cho người khiếu nại.

    • Khi người khiếu nại có đơn trình bày nội dung rõ ràng, đầy đủ thì người tiếp nhận cần xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại để xử lý cho phù hợp.

    • Nếu nội dung đơn khiếu nại không rõ ràng, chưa đầy đủ thì người tiếp nhận đề nghị người khiếu nại viết lại đơn hoặc viết bổ sung vào đơn những nội dung chưa rõ, còn thiếu.

    • Trường hợp không có đơn khiếu nại thì người tiếp nhận hướng dẫn người khiếu nại viết đơn theo quy định của pháp luật.

    • Nếu người khiếu nại trình bày trực tiếp thì người tiếp nhận ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung khiếu nại do người khiếu nại trình bày; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị người khiếu nại trình bày thêm, sau đó đọc lại cho người khiếu nại nghe và đề nghị người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản. Trường hợp nhiều người đến khiếu nại về cùng một nội dung thì người tiếp nhận hướng dẫn họ cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại; người tiếp nhận ghi lại nội dung bằng văn bản.

    • Trường hợp đơn có nhiều nội dung khác nhau thì người tiếp nhận hướng dẫn người khiếu nại tách riêng từng nội dung để gửi đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.

    • Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng Sở, ban, ngành mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại, người có thẩm quyền phải thụ lý giải quyết; thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết, trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải có văn bản nêu rõ lý do.

    + Trình tự thụ lý: việc xác minh nội dung khiếu nại được thực hiện theo quy định tại Điều 29 Luật Khiếu nại; Mục 2 chương II của Thông tư số07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; Mục 2 chương II của Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành quy trình giải quyết khiếu nại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    – Bước 3: Tổ chức đối thoại

    Việc đối thoại được lập thành biên bản; biên bản ghi rõ ý kiến của những người tham gia; kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do, biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại. Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.

    – Bước 4: Ra Quyết định giải quyết khiếu nại

    Thủ trưởng Sở, ban, ngành ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, trong thời hạn:

    + 30 ngày đối với vụ việc bình thường; 45 ngày đối với vụ việc phức tạp, kể từ ngày thụ lý.

    + Trường hợp vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn: 45 ngày đối với vụ việc bình thường; 60 ngày đối với vụ việc phức tạp, kể từ ngày thụ lý.

    + Đối với khiếu nại quyết định kỷ luật của cán bộ, công chức: 30 ngày đối với vụ việc bình thường; 45 ngày đối với vụ việc phức tạp, kể từ ngày thụ lý.

    (Điều 28, Điều 32, Điều 50 Luật Khiếu nại 2011).

    Cách thức thực hiện:

    Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện

    Thành phần và số lượng:

    – Thành phần hồ sơ: (Điều 8 Luật Khiếu nại 2011, Điều 10, Khoản 1 Điều 12, Thông tư 06/2014/TT-TTCP)

    + Đơn có các nội dung theo khoản 2 Điều 8 Luật Khiếu nại 2011 (ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu giải quyết của người khiếu nại. Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ).

    + Giấy tờ đại diện (nếu có), ủy quyền (nếu có).

    – Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

    Thời gian giải quyết:

    – Trường hợp bình thường: 30 ngày; phức tạp: 45 ngày kể từ ngày thụ lý.

    Đối tượng thực hiện:

    Cá nhân, tổ chức.

    Kết quả:

    Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (Điều 31 Luật Khiếu nại 2011).

    Yêu cầu và điều kiện:

    – Việc khiếu nại phải đảm bảo hình thức khiếu nại như sau: (Điều 8 Luật Khiếu nại 2011).

    + Việc khiếu nại được thực hiện bằng đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp.

    + Trường hợp người khiếu nại đến khiếu nại trực tiếp thì người tiếp nhận khiếu nại hướng dẫn người khiếu nại viết đơn khiếu nại hoặc người tiếp nhận ghi lại việc khiếu nại bằng văn bản và yêu cầu người khiếu nại ký hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong đó ghi rõ nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Luật Khiếu nại 2011.

    + Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại về một nội dung thì thực hiện như sau:

    • Trường hợp nhiều người đến khiếu nại trực tiếp thì cơ quan có thẩm quyền tổ chức tiếp và hướng dẫn người khiếu nại cử đại diện để trình bày nội dung khiếu nại; người tiếp nhận khiếu nại ghi lại việc khiếu nại bằng văn bản, trong đó ghi rõ nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Luật Khiếu nại. Việc tiếp nhiều người cùng khiếu nại thực hiện theo quy định tại Chương VII của Luật Tiếp công dân.

    • Trường hợp nhiều người khiếu nại bằng đơn thì trong đơn phải ghi rõ nội dung quy định tại khoản 2 Điều 8 Luật Khiếu nại 2011, có chữ ký của những người khiếu nại và phải cử người đại diện để trình bày khi có yêu cầu của người giải quyết khiếu nại.

    + Trường hợp khiếu nại được thực hiện thông qua người đại diện thì người đại diện phải là một trong những người khiếu nại, có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện và thực hiện khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại.

    – Khiếu nại thuộc một trong các trường hợp sau đây không được thụ lý giải quyết: (Điều 11 Luật Khiếu nại 2011)

    + Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp.

    + Người đại diện không hợp pháp thực hiện khiếu nại.

    + Đơn khiếu nại không có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại.

    + Thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết mà không có lý do chính đáng.

    + Khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai.

    + Có văn bản thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại mà sau 30 ngày người khiếu nại không tiếp tục khiếu nại.

    + Việc khiếu nại đã được Tòa án thụ lý hoặc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của Tòa án, trừ quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính của Tòa án.

    Lệ phí:

    Không có

    Tài liệu đính kèm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bàn Về Vấn Đề Giải Quyết Khiếu Nại Trả Lại Đơn Khởi Kiện Vụ Án Dân Sự
  • Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo Trong Thi Hành Án Dân Sự
  • Thủ Tục Khiếu Nại Trong Vụ Án Dân Sự Theo Pháp Luật Hiện Hành
  • Thủ Tục Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Tại Cấp Huyện
  • 2. Kiểm Sát Việc Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo Của Viện Kiểm Sát.