Quyết Định Hành Chính Sai Pháp Luật / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Bac.edu.vn

Những Quyết Định Hành Chính Sai Pháp Luật / 2023

Diện tích nhà đất thuộc quyền sử dụng của 47 hộ dân nằm giữa ranh đường Nguyễn Thái Sơn và hàng rào công viên Gia Định được người dân sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993. Để thực hiện Dự án đường TSN-BL-VĐN (DA), ngày 04/01/2008, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín ký Quyết định số 19/QĐ-UBND về thu hồi đất trên địa bàn 4 quận, trong đó có 4.488,6m 2 nhà đất của 47 hộ dân theo danh sách được Trung tâm đo đạc bản đồ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường lập ngày 05/11/2007. Nhận thấy quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm, 47 hộ dân đã có đơn khiếu nại Quyết định số 19/QĐ-UBND, cũng như các quyết định thu hồi đất từng thửa của UBND quận Gò Vấp. Để hợp thức hóa việc thu hồi nhà đất của 47 hộ dân, ngày 25/8/2008, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí minh Nguyễn Thành Tài ký Quyết định 3659/QĐ-UBND về bổ sung mục đích thu hồi đất của người dân để trồng cây xanh cho DA theo quy hoạch được duyệt. Quyết định 3659/QĐ-UBND là phần không tách rời của Quyết định số 19/QĐ-UBND.

Kết luận số 158/KL-TTCP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh Quyết định số 19/QĐ-UBND về thu hồi đất đối với 47 hộ dân. Thay vì ban hành một quyết định điều chỉnh đúng pháp luật để phù hợp với thực tế là nhà đất của 47 hộ dân không thuộc DA thì ngày 27/10/2011, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín lại ký Quyết định số 5166/QĐ-UBND chỉ điều chỉnh 2.507,7m 2 nhà đất trong tổng số số 4.488,6m 2 nhà đất thuộc diện đất ở đô thị thuộc quyền sử dụng của người dân từ trước 15/10/1993. Tại điều 2 của quyết định này nêu rõ: Quyết định số 5166/QĐ-UBND là một bộ phận của Quyết định số 19/QĐ-UBND.

Luật sư Phạm Tấn Thuấn – Văn phòng luật sư Quốc Tuấn cho rằng: Nhà đất của 47 hộ dân đã chịu ảnh hưởng của 3 quyết định hành chính của các Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh. Hai quyết định đầu tiên đã được Thanh tra Chính phủ xác định là vi phạm pháp luật. Còn Quyết định số 5166/QĐ-UBND thể hiện sự thiếu nghiêm túc trong chấp hành pháp luật về thực hiện kết luận thanh tra, sai với ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Khi nào 47 hộ dân hết khổ?

Không đồng tình với cách sửa sai nửa vời này, 47 hộ dân tiếp khiếu đề nghị Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh hủy bỏ các quyết định hành chính sai pháp luật, cũng như kiến nghị các cơ quan chức năng thực hiện đúng Kết luận số 158/KL-TTCP và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản 1753/KNTN-VPCP. Nhận thức được quyền và nghĩa vụ công dân về khiếu nại, 47 hộ dân đã nhiều lần gửi đơn với mong muốn được lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, kiến nghị của những hộ gia đình có truyền thống cách mạng hơn 10 năm qua đã chịu nhiều thiệt thòi do việc áp dụng pháp luật chưa phù hợp. Nhưng càng chờ đợi người dân càng thất vọng vì tất cả những kiến nghị mà 47 hộ dân gửi đi chỉ được nhận lại là sự im lặng đáng sợ của các cơ quan chức năng địa phương. Ngược lại, cứ vài tháng, người dân lại nhận được thông báo đo đạc nhà đất, thông báo bàn giao mặt bằng của UBND quận Gò Vấp, thậm chí là thông tin sẽ cưỡng chế thu hồi mặt bằng cho một số hạng mục như đường nối, vòng xoay,… của DA dù sự thật theo Kết luận số 158/KL-TTCP thì toàn bộ 4.488,6m2 nhà đất của 47 hộ dân không thuộc diện thu hồi.

Nếu thực sự công tâm, vì quyền lợi hợp pháp cho những công dân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, nên chăng các Sở, ngành cần kiến nghị lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh nên một lần gặp gỡ để lắng nghe toàn bộ sự việc để hiểu đúng, hiểu đủ về cảnh khổ mà của 47 hộ dân đã chịu đựng hơn 10 năm qua khi buộc phải sống tạm bợ dưới mái nhà đã xuống cấp do không được sửa chữa để đi khắp các cơ quan, gõ tất cả các cửa để gửi đơn khiếu nại với mong ước pháp luật được thực thi. Còn sòng phẳng theo pháp luật thì trách nhiệm tiếp công dân hàng tháng cũng như đối thoại trong giải quyết khiếu nại đã không được Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm túc kể từ 01/7/2012 khi Luật Khiếu nại có hiệu lực đối với vụ việc của 47 hộ dân dù thẩm quyền giải quyết đến thời điểm này vẫn thuộc về địa phương.

Hướng Dẫn Sửa Đổi Biên Bản, Quyết Định Xử Phạt Hành Chính Ban Hành Sai / 2023

Câu hỏi: Tháng 12/2018 UBND xã A lập Biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Nam đã có hành vi xây dựng không có giấy phép mà theo quy định phải có giấy phép (quy định tại Điểm a khoản 5 Điều 15 Nghị định 139). Sau khi lập biên bản UBND xã A đã gửi cho UBND huyện B xử phạt theo thẩm quyền và UBND huyện B đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Văn Nam với mức phạt tiền 15.000.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Ông Nguyễn Văn Nam đã chấp hành quyết định xử phạt.

Quá trình rà soát hồ sơ để tổ chức cưỡng chế thì phát hiện một số sai sót như sau:

1. Đất của ông Nam xây dựng là đất cây xanh nên UBND xã lập Biên bản vi phạm hành chính căn cứ vào điểm a khoản 5 Điều 15 Nghị định 139 là không phù hợp mà phải lập vào điểm a khoản 7 Điều 15 Nghị định 139 “Xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch được duyệt”.

2. Việc lập Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nam không phù hợp theo quy định tại Nghị định 97.

Vậy để giải quyết vụ việc trên xin ý kiến tư vấn Blog chúng tôi như sau:

1. Có được thu hồi và hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính do xã A đã lập hay không? Nếu không hủy được thì giải quyết như thế nào?

2. Quyết định xử phạt người nộp phạt đã chấp hành mức phạt tiền, tuy nhiên nếu áp dụng vào điểm a khoản 7 Điều 15 Nghị định 139 thì sẽ thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh vì mức phạt từ 50.000.000-60.000.000. Do đó, việc UBND xã A thu hồi và hủy bỏ Biên bản vi phạm hành chính đã lập có phù hợp không? Hướng xử lý như thế nào?

Rất mong nhận được phản hồi của anh. Trân trọng cảm ơn

Decuongtuyentruyen.com trả lời bạn như sau:

1. Có được thu hồi và hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính do xã A đã lập hay không? Nếu không hủy được thì giải quyết như thế nào?

Biên bản vi phạm hành chính thì không thể hủy được vì biên bản vi phạm hành chính chỉ được lập 01 lần theo khoản 3 Điều 6 Nghị định 81/2013/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều Luật xử lý vi phạm hành chính.

Nếu phát hiện có sai sót trong biên bản vi phạm hành chính như: Xác định không đúng hành vi, đối tượng,..thì người có thẩm quyền xử phạt tiến hành xác minh tình tiết vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 59 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Điều 59. Xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính 1. Khi xem xét ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong trường hợp cần thiết người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm xác minh các tình tiết sau đây: a) Có hay không có vi phạm hành chính; b) Cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm hành chính, lỗi, nhân thân của cá nhân vi phạm hành chính; c) Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ; d) Tính chất, mức độ thiệt hại do vi phạm hành chính gây ra; đ) Trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 1 Điều 65 của Luật này; e) Tình tiết khác có ý nghĩa đối với việc xem xét, quyết định xử phạt. Trong quá trình xem xét, ra quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt có thể trưng cầu giám định. Việc trưng cầu giám định được thực hiện theo quy định của pháp luật về giám định. 2. Việc xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính phải được thể hiện bằng văn bản.

Mẫu biên bản xác minh thực hiện theo mẫu 15 của Nghị định 97/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ hướng dẫn và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính.

2. Quyết định xử phạt người nộp phạt đã chấp hành mức phạt tiền, tuy nhiên nếu áp dụng vào điểm a khoản 7 Điều 15 Nghị định 139 thì sẽ thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh vì mức phạt từ 50.000.000-60.000.000. Do đó, việc UBND xã A thu hồi và hủy bỏ Biên bản vi phạm hành chính đã lập có phù hợp không? Hướng xử lý như thế nào?

Như đã trả lời ở trên thì không thu hồi, hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính mà lập biên bản xác minh tình tiết vi phạm hành chính, trong biên bản xác minh nêu rõ hành vi và điều khoản vi phạm. Sau khi lập biên bản xác minh nếu thẩm quyền xử phạt thuộc Chủ tịch UBND cấp tỉnh thì có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND cấp tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời Chủ tịch UBND cấp huyện ban hành quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính do ban hành sai thẩm quyền, sai nội dung theo điều 6b Nghị định 81/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi .

Mẫu hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính thực hiện theo mẫu số 36 Nghị định 97/2017/NĐ-CP.

Tóm lại, nếu phát hiện có sai sót trong quá trình lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt thì không hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính mà lập biên bản xác minh tình tiết vi phạm hành chính, hủy quyết định xử phạt đã ban hành, sau đó ban hành hoặc trình người có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính (nếu còn thời hạn, thời hiệu) hoặc quyết định áp dụng biện pháp buộc khắc phục hậu quả.

Phân Biệt Quyết Định Hành Chính Với Các Loại Quyết Định Pháp Luật Khác / 2023

Đối với quyết định hành chính, thẩm quyền ra quyết định chủ yếu thuộc về các chủ thế trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương còn đối với quvết định của cơ quan lập pháp thì quyền đó chỉ thuộc về Quốc hội, ủy ban thường vụ Quốc hội.

Đây là hai loại quyết định do các chủ thể thuộc hai hệ thống cơ quan nhà nước khác nhau ban hành để thực hiện quyền lực nhà nước. Chính vì vậy, việc phân biệt trước tiên là căn cứ vào chủ thể ra quyết định.

– Đối với quyết định hành chính, thẩm quyền ra quyết định chủ yếu thuộc về các chủ thể trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương còn đối với quvết định của cơ quan lập pháp thì quyền đó chỉ thuộc về Quốc hội, ủy ban thường vụ Quốc hội. Theo quy định của Hiến pháp năm 1992 thì Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, ngoài quyền lập hiến Quôc hội còn có quyền ban hành các quyết định pháp luật dưới hình thức luật, nghị quyết; ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành pháp lệnh và nghị quyết.

– Xét về tính chất thì các quyết định hành chính là những quyết định dưới luật ban hành trước pháp luật và để thi hành luật. Ví dụ: Căn cứ vào luật, pháp lệnh, Chính phủ sẽ ra những nghị định để thi hành luật, pháp lệnh…

– Hai loại quyết định này còn khác nhau về trình tự và thủ tục ban hành theo quy định của luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Ví dụ: Luật quy định trong việc xây dựng và ban hành quyết định quy phạm của Quốc hội ủy ban thường vụ Quốc hội, việc đầu tiên là phải thành lập ban soạn thảo. Khoản 2 Điều 25 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định: Việc soạn thảo dự án luật, dự án pháp lệnh do ban soạn thảo đảm nhiệm. Ban soạn thảo chịu trách nhiệm trước cơ quan, tổ chức, đại biểu Quốc hội trình dự án về tiến độ và chất lượng dự án”. Sau đó, Luật còn quy định về trình tự thẩm tra dự án của các quyết định cũng như vai trò của ủy ban thường vụ Quốc hội trong việc xem xét và cho ý kiến về các dự án đó. Đặc biệt, việc ra những quyết định này còn có sự đóng góp tích cực của nhân dân cũng như việc đóng góp ý kiến của đại biểu Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội. Tiếp đến là việc thông qua dự án luật cũng như dự thảo nghị quyết và công việc cuối cùng là công bố quyết định. Luật quy định Chủ tịch nước ban hành lệnh để công bố luật, nghị quvết của Quốc hội cũng như pháp lệnh và nghị quyết của ủy ban thường vụ Quốc hội.

2. Phân biệt quyết định hành chính với quyết định của cơ quan tư pháp

Quyết định hành chính và quyết định của cơ quan tư pháp (tòa án và viện kiểm sát) là hai loại quyết định cũng do hai hệ thông cơ quan khác nhau ban hành. Những quyết định của cơ quan tư pháp chủ yếu là những quyết định cá biệt dưới hình thức là những bản án hoặc quyết định của tòa án, quyết định của viện kiểm sát. Tuy nhiên, để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình các cơ quan này còn được quyền ra các quyết định hành chính quy phạm song rất hạn chế về chủ thể. Theo quy định của pháp luật thì việc ban hành quyết định quy phạm thuộc thẩm quyền của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, chánh án Toà án nhân dân tối cao và viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Ngoài các quyết định nêu trên, các cơ quan tư pháp còn ra các quyết định hành chính để giải quyết công việc nội bộ hoặc thực hiện một số quyền quản lí hành chính được pháp luật quy định. Ví dụ: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của tòa án; quyết định xử lí kí luật cán bộ, công chức…

Trình tự thủ tục xây dựng và ban hành hai loại quyết định này cũng khác nhau. Quyết định của cơ quan tư pháp là quyết định được xây dựng theo trình tự, thủ tục tố tụng, nó là kết quả của hoạt động giải quyết các vụ án cụ thể như hình sự, dân sự, hành chính… Chính vì vậy, hình thức của nó là bản án, quyết định của tòa án, quyết định của viện kiểm sát là chủ yếu. Khi ra các quyết định này, các chủ thể có thẩm quyền phải tiến hành các thủ tục theo quy định của luật tố tụng. Ví dụ: Bản án, quyết định của tòa hình sự dựa trên những quy định của luật tố tụng hình sự; bản án, quyết định của tòa hành chính dựa trên những quy định của luật tô tụng hành chính.

Bài viết được thực hiện bởi: thạc sĩ, luật sư Phạm Ngọc Minh – Giám đốc Công ty Luật TNHH Everest, Giảng viên khoa Luật kinh tế – Trường Đại học Hòa Bình

Văn Bản Hành Chính Sai Thể Thức / 2023

Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trình Hành Động Của , Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trình Hành Động Của, Hướng Dẫn Thực Hành Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Văn Thư Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Bị Sai Thể Thức, Bài Tập Thực Hành Lập Báo Cáo Tài Chính, Các Yếu Tố Thể Thức Văn Bản Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính, Bài Tập Thực Hành Báo Cáo Tài Chính, Văn Bản Hành Chính Sai Thể Thức, Bài Tập Thực Hành Làm Báo Cáo Tài Chính, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2013, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2015, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Nhân Sự, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2011, Báo Cáo Thực Tế Môn Luật Hành Chính Đối Với Cấp Xã, Hình Thức Văn Bản Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Công Tác Hành Chính Văn Thư, Thông Tư 01 Thể Thức Văn Bản Hành Chính, Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Sự Nghiệp, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2014, Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng, Báo Cáo Thực Tập Luật Hành Chính, Chỉnh Hình Nhi Thực Hành [bàn Tay], Mẫu Báo Cáo Thực Tập Học Viện Hành Chính, Thể Thức Văn Bản Hành Chính Moi Nhat, Báo Cáo Thực Tập Học Viện Hành Chính, Mẫu Viết Báo Cáo Thực Tập Hành Chính, Mẫu Báo Cáo Thực Tập Sinh Viên Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng Tại Công Ty, Báo Cáo Thực Tập Văn Thư Hành Chính Tại Bệnh Viện, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng Tai Ubnd, Báo Cáo Thực Tập Luật Hành Chính Việt Nam, Báo Cáo Thực Tập Ngành Luật Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Lý Luận Và Thực Tiễn, Hướng Dẫn Trình Bày Thể Thức Văn Bản Hành Chính, Ví Dụ Thủ Thục Hành Chính Đa Dạng Phưc Tạp, Bản Cam Kết Thực Hiện Kỷ Luật Kỷ Cương Hành Chính, Chỉnh Hình Nhi Thực Hành [hip – Khớp Háng], Báo Cáo Thực Hành Khảo Sát Đặc Tính Chỉnh Lưu Của Điôt, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Kỷ Luật Kỷ Cương Hành Chính, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Nhiệm Vụ Cải Cách Hành Chính, Báo Cáo Thực Hiện Kỹ Luật, Kỹ Cương Hành Chính, Chỉnh Hình Nhi Thực Hành [chấn Thương – Trauma], Thông Tư Hướng Dẫn Thể Thức Và Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản Hành Chính, Kết Quả Thực Hiện Một Cửa Trong Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính., Văn Bản Hành Chính Có Đặc Điểm Gì Về Mục Đích Nội Dung Và Hình Thức Trình Bày, Thuc Trang Va Giai Phap Ve Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong, Theo Em Van Ban Hanh Chinh Co Dac Diem Gi Ve Muc Dich Noi Dung Va Hinh Thuc Trinh Bay, Hướng Dẫn Số 823/hd-ct Ngày 20/5/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Quy Định Về Ban Hành Và Triển Khai Thực, Hướng Dẫn Thực Hành Lập Sổ Sách Kế Toán Báo Cáo Tài Chính Và Báo Cáo Thuế Gtgt Trên Excel, Việc Ban Hành Các Văn Bản Lãnh Đạo, Chỉ Đạo, Triển Khai Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Các Quy Định, , Thuc Trang Va Giai Phap Cong Tac Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong Cap Huyen, Việc Ban Hành Các Văn Bản Lãnh Đạo, Chỉ Đạo, Triển Khai Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị, Các Quy Định,, Giáo Trình Lý Luận Hành Chính Nhà Nước Học Viện Hành Chính, Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Ngày 14/01/2013 Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trìn, Quản Lý Hành Chính Học Viện Hành Chính, Kiến Thức Thái Độ Thực Hành An Toàn Thực Phẩm, Tìm Hiểu Về Cưỡng Chế Hành Chính Và Biện Pháp Cưỡng Chế Hành Chính, Báo Cáo Kết Quả Thi Hành Xử Lý Vi Phạm Hành Chính Trong Môi Trường Của Bộ Tài Nguyên Môi Trườn, Báo Cáo Giải Trình Thi Hành Pháp Luật Về Xứ Lý Vi Phạm Hành Chính, Các Hành Vi Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Dược Và Mức Xử Phạt, Bb Tiêu Hủy Tang Vật Vi Phạm Hành Chính Ban Hành Kèm Theo Thoòng Tư Số 34/2014/tt – Bca Ngày 15/8/20, Quyết Định Số 3660/qĐ-ubnd Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính Năm 2017., Bb Tiêu Hủy Tang Vật Vi Phạm Hành Chính Ban Hành Kèm Theo Thoòng Tư Số 34/2014/tt – Bca Ngày 15/8/20, Nghị Quyết 51 Của Bộ Chính Trị Về Thực Hiện Chế Độ Chính Uỷ Chính Trị Viên, Quy Trình Xây Dựng Và Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Dự Thảo Luật Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Quyết Định Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính, Quyết Định Ban Hành Chế Độ Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Sử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Thi Hành án Dân Sự, Tờ Trình Về Dự án Luật Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Hướng Dẫn Thực Hành Kinh Doanh Xnk – Dương Hữu Hạnh, Báo Cáo Sơ Kết 3 Năm Thi Hành Luật Tố Tụng Hành Chính 2015, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Báo Cáo Kết Quả Thi Hành Xử Lý Vi Phạm Hành Chính Trong Môi Trường, Tình Hình Ban Hành Văn Bản Hành Chính ở Địa Phương, Báo Cáo Tổng Kết Thi Hành Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính Năm 2019, Quyết Định 438/qĐ-ct Ngày 21/3/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Tr, Quyết Định 438/qĐ-ct Ngày 21/3/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị, Tham Luận Nâng Cao Công Tác Tài Chính Trong Hành Chính Sự Nghiệp, Cải Cách Hành Chính Ngành Tài Chính: Thành Tựu 2017 – Kế Hoạch 2018, Quyết Định Số 438/qĐ-ct Ngày 21/3/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị, Định Số 438/qĐ-ct Ngày 21/3/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong, Khoa Luân Mon Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lop Trung Cấp Chinh Tri, Quyết Định 438 Của Tổng Cục Chính Trị Trong Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị , Quyết Định Số 438 Ngày 21/3/2016của Tổng Cục Chính Trị Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong, Quyết Định Số 438 Ngày 21/3/2016của Tổng Cục Chính Trị Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong , Đơn Khởi Kiện Hành Vi Hành Chính, Tiểu Luận Thủ Tục Hành Chính Thi Hành án Dân Sự, Ai Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Tài Chính Công Hướng Tới Gfmis, Số 438/qĐ-ct Ngày 21/3/2016 Của Tổng Cục Chính Trị Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị …, Bài Thực Hành Số 7 Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lý 11, Bài Tập Thực Hành Hệ Điều Hành Linux, Bài Tập Thực Hành Hệ Điều Hành Windows, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 4,

Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trình Hành Động Của , Báo Cáo Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết Số 16/nq-cp Của Chính Phủ Ban Hành Chương Trình Hành Động Của, Hướng Dẫn Thực Hành Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Văn Thư Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Bị Sai Thể Thức, Bài Tập Thực Hành Lập Báo Cáo Tài Chính, Các Yếu Tố Thể Thức Văn Bản Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính, Bài Tập Thực Hành Báo Cáo Tài Chính, Văn Bản Hành Chính Sai Thể Thức, Bài Tập Thực Hành Làm Báo Cáo Tài Chính, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2013, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2015, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Nhân Sự, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2011, Báo Cáo Thực Tế Môn Luật Hành Chính Đối Với Cấp Xã, Hình Thức Văn Bản Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Công Tác Hành Chính Văn Thư, Thông Tư 01 Thể Thức Văn Bản Hành Chính, Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Sự Nghiệp, Thể Thức Văn Bản Hành Chính 2014, Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng, Báo Cáo Thực Tập Luật Hành Chính, Chỉnh Hình Nhi Thực Hành [bàn Tay], Mẫu Báo Cáo Thực Tập Học Viện Hành Chính, Thể Thức Văn Bản Hành Chính Moi Nhat, Báo Cáo Thực Tập Học Viện Hành Chính, Mẫu Viết Báo Cáo Thực Tập Hành Chính, Mẫu Báo Cáo Thực Tập Sinh Viên Hành Chính, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng Tại Công Ty, Báo Cáo Thực Tập Văn Thư Hành Chính Tại Bệnh Viện, Báo Cáo Thực Tập Hành Chính Văn Phòng Tai Ubnd, Báo Cáo Thực Tập Luật Hành Chính Việt Nam, Báo Cáo Thực Tập Ngành Luật Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Lý Luận Và Thực Tiễn, Hướng Dẫn Trình Bày Thể Thức Văn Bản Hành Chính, Ví Dụ Thủ Thục Hành Chính Đa Dạng Phưc Tạp, Bản Cam Kết Thực Hiện Kỷ Luật Kỷ Cương Hành Chính, Chỉnh Hình Nhi Thực Hành [hip – Khớp Háng], Báo Cáo Thực Hành Khảo Sát Đặc Tính Chỉnh Lưu Của Điôt, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Kỷ Luật Kỷ Cương Hành Chính, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Nhiệm Vụ Cải Cách Hành Chính, Báo Cáo Thực Hiện Kỹ Luật, Kỹ Cương Hành Chính, Chỉnh Hình Nhi Thực Hành [chấn Thương – Trauma], Thông Tư Hướng Dẫn Thể Thức Và Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản Hành Chính, Kết Quả Thực Hiện Một Cửa Trong Giải Quyết Thủ Tục Hành Chính., Văn Bản Hành Chính Có Đặc Điểm Gì Về Mục Đích Nội Dung Và Hình Thức Trình Bày, Thuc Trang Va Giai Phap Ve Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong,