Tìm Kiểm Văn Bản Của Bộ Tài Chính / Top 17 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Bac.edu.vn

Văn Bản Pháp Luật Bộ Tài Chính

Khái Niệm Chính Sách Pháp Luật Và Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật, Giải Thích Câu Tục Ngiải Pháp Chủ Yêu Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đẩng, Nhà Nươc…, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách Pháp Luật Nhà Nước Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hó, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hó, Văn Bản Pháp Luật Chính Phủ, Văn Bản Pháp Luật Bộ Tài Chính, Pháp Luật Kinh Tế Tài Chính 3, Chính Sách Pháp Luật Là Gì, Văn Bản Pháp Luật Phải Chính Xác, Văn Bản Hành Chính Pháp Luật, Văn Bản Pháp Luật Ban Hành Của Chính Phủ, Chính Sách Pháp Luật, Chính Sách Pháp Luật Mới, Hệ Thống Pháp Luật Điều Chỉnh, Lịch Sử Các Học Thuyết Chính Trị Và Pháp Luật, Vai Trò Của Pháp Luật Xhcn Đối Với Kinh Tế Và Chính Trị, Pháp Luật Kinh Tế Học Viện Tài Chính, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước, Lịch Sử Các Học Thuyết Về Chính Trị Pháp Luật, Xử Lý Văn Bản Hành Chính Trái Pháp Luật, Bộ Luật Dân Sự Pháp (1993), Nxb Chính Trị Quốc Gia, Hà Nội, Khái Niệm Chính Sách Pháp Luật, Quy Phạm Và Quan Hệ Pháp Luật Hành Chính, Giáo Trình Chính Sách Pháp Luật, Chi Thi 15 Ngay 7/7/2007 Cua Bo Chinh Tri Doi Voi Cong Tac Bao Ve Phap Luat, Bài Thu Hoạch Nội Dung Đường Lối Chính Sách Pháp Luật, Giáo Trình Pháp Luật Kinh Tế Học Viện Tài Chính, Quyết Định Hành Chính Trái Pháp Luật, Phương Pháp Điều Chỉnh Của Luật Doanh Nghiệp, Hoàn Thiện Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật, Tiểu Luận Pháp Luật Về Chính Quyền Địa Phương, Giáo Trình Chính Sách Pháp Luật Võ Khánh Vinh, Tiểu Luận Pháp Luật Và Hệ Thống Pháp Luật Xhcn Việt Nam, Pháp Luật Và Thực Hiện Pháp Luật Trong Nhà Nước Xhcnvn, Pháp Luật Về Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Với Pháp Luật Thương Mại, Việc Thực Hiện Chính Sách, Pháp Luật Về Phòng, Chống Xâm Hại Trẻ Em, Văn Bản Pháp Luật Nào Điều Chỉnh Quá Trình Ký Kết Thực Hiện Và Giải Quyết , Bài Thu Hoạch Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nư, Pháp Luật Quốc Tế, Pháp Luật Nước Ngoài Về Bảo Vệ Quyền Trẻ Em, 5 Nội Dung Cơ Bản Trong Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách, Pháp Luật Nhà Nước Về Qp-an, Noi , Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, 5 Nội Dung Cơ Bản Trong Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách, Pháp Luật Nhà Nước Về Qp-an, Noi, Nội Dung Cơ Bản Của Đường Lối Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, Nghị Quyết Điều Chỉnh Chương Trình Xây Dựng Luật, Pháp Lệnh Năm 2023, Những Nội Dung Chủ Yếu Về Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đảng Về Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội G, Những Nội Dung Chủ Yếu Về Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đảng Về Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội G, Những Nội Dung Chủ Yếu Về Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đảng Về Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội, 5 Nội Dung Cơ Bản Trong Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách, Pháp Luật Nhà Nước Về Qp-an, Dương Lói, Quan Diểm, Chính Sách, Pháp Luạt Của Nha Nươc Ve Quoc Phong An Ninh, Duong Loi Quan Diem Cua Dang Chinh Sach Luat Phap Cua Nha Nuoc Ve Quoc Phong An Ninh, Bai Thu Hoach Ve Quan Diem, Dương Lio, Chinh Sach, Phap Luat Nha Nuoc Ve Quoc Phong An Ninh, Mẫu Tham Luận HĐnd Xã Tuyên Truyền Đường Lối Chính Sách Của Đảng, Pháp Luật Của Nhà Nước, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Bảo Vệ An Ninh , Bài Giảng Powerpoint Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Vi, Nội Dung Cơ Bản Trong Đường Lối Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, Chuyên Đề 5: Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về, Chuyên Đề 5: Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về , Đường Lối Chính Sách Pháp Luật Của Đảng, Nhà Nước Về Phát Triển Kinh Tế Xã Hội Gắn Với Quốc Phòng, , Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Bảo Vẹ An Ninh, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, Đường Lối Chính Sách Pháp Luật Của Đảng, Nhà Nước Về Phát Triển Kinh Tế Xã Hội Gắn Với Quốc Phòng,, Bài Thu Hoạch Về Quan Điểm Đường Lối Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ni, * Chuyen De Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam, * Chuyen De Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam, Chuyên Đề Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Bảo Vẹ An Ninh, Bài Thu Hoạch Về Quan Điểm Đường Lối Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ni, Bài Thu Hoạch Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng Toàn Dân,, Quan Điểm Của Đảng Về Đường Loói Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Quốc Phòng, A, Mẫu Tham Luận HĐnd Xã Về Việc Tuyrn Truyền Đường Lối Chính Sách Của Đảng, Pháp Luật Của Nhà Nước, Bài Thu Hoạch Trình Bày Quan Điểm Đường Lối Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòn, Bài Thu Hoạch Trình Bày Quan Điểm Đường Lối Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòn, Bài Giảng Powpoi Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam, Bài Thu Hoạch Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng Toàn Dân,, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Quốc Phòng Và, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Quốc Phòng, A, Noi Dung Duong Loi, Quan Diem, Chinh Sach Cua Dang, Phap Luat Nha Nuoc Ve Quoc Phong An Ninh, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Quốc Phòng Và, Đồng Chí Phân Tích Những Nội Dung Cơ Bản Về Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Cua, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Phát Triển Ki, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, Trình Bày Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Về Chính Sách, Pháp Luật Cuat Nhà Nước Về Quốcmphong, Trình Bày Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Về Chính Sách, Pháp Luật Cuat Nhà Nước Về Quốcmphong, Phần Tích Những Căn Cứ Hoạch ĐịnhĐường Lối Chính Sach Pháp Luật Của Đảng Nhà Nước Về Phát Triển Kin, Duong Loi Quan Diem Cua Dang Chinh Sach Phap Luat Nha Nuoc Ve Xay Dung Nen Quoc Phong Toan Dan, Bài Giảng Powerpoint Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Vi, Duong Loi Quan Diem Cua Dang, Chinh Sach, Phap Luat Cua Nha Nuoc Viet Nam Ve Quoc Phong An Ninh., Bài Giảng Powpoi Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách, Pháp Luật Của Nhà Nước Việt Nam Về Phát Triển Ki, Phần Tích Những Căn Cứ Hoạch ĐịnhĐường Lối Chính Sach Pháp Luật Của Đảng Nhà Nước Về Phát Triển Kin, Báo Cáo Thực Tế Về Khoa Nhà Nước Và Pháp Luật Của Lớp Trung Cấp Chính Trị, Báo Cáo Giải Trình Thi Hành Pháp Luật Về Xứ Lý Vi Phạm Hành Chính, Bối Cảnh Kinh Tế Của Chính Sách Và Pháp Luật Cạnh Tranh, Văn Bản Pháp Luật Môn Học Lý Luận Nhà Nước Và Pháp Luật, Công Tác Lãnh Đạo Thực Hieenjchur Trương Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Nhà Nwowcsvaf Thực Hiện Chỉ T,

Khái Niệm Chính Sách Pháp Luật Và Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật, Giải Thích Câu Tục Ngiải Pháp Chủ Yêu Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đẩng, Nhà Nươc…, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính Sách Pháp Luật Nhà Nước Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hó, Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hó, Văn Bản Pháp Luật Chính Phủ, Văn Bản Pháp Luật Bộ Tài Chính, Pháp Luật Kinh Tế Tài Chính 3, Chính Sách Pháp Luật Là Gì, Văn Bản Pháp Luật Phải Chính Xác, Văn Bản Hành Chính Pháp Luật, Văn Bản Pháp Luật Ban Hành Của Chính Phủ, Chính Sách Pháp Luật, Chính Sách Pháp Luật Mới, Hệ Thống Pháp Luật Điều Chỉnh, Lịch Sử Các Học Thuyết Chính Trị Và Pháp Luật, Vai Trò Của Pháp Luật Xhcn Đối Với Kinh Tế Và Chính Trị, Pháp Luật Kinh Tế Học Viện Tài Chính, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước, Lịch Sử Các Học Thuyết Về Chính Trị Pháp Luật, Xử Lý Văn Bản Hành Chính Trái Pháp Luật, Bộ Luật Dân Sự Pháp (1993), Nxb Chính Trị Quốc Gia, Hà Nội, Khái Niệm Chính Sách Pháp Luật, Quy Phạm Và Quan Hệ Pháp Luật Hành Chính, Giáo Trình Chính Sách Pháp Luật, Chi Thi 15 Ngay 7/7/2007 Cua Bo Chinh Tri Doi Voi Cong Tac Bao Ve Phap Luat, Bài Thu Hoạch Nội Dung Đường Lối Chính Sách Pháp Luật, Giáo Trình Pháp Luật Kinh Tế Học Viện Tài Chính, Quyết Định Hành Chính Trái Pháp Luật, Phương Pháp Điều Chỉnh Của Luật Doanh Nghiệp, Hoàn Thiện Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật, Tiểu Luận Pháp Luật Về Chính Quyền Địa Phương, Giáo Trình Chính Sách Pháp Luật Võ Khánh Vinh, Tiểu Luận Pháp Luật Và Hệ Thống Pháp Luật Xhcn Việt Nam, Pháp Luật Và Thực Hiện Pháp Luật Trong Nhà Nước Xhcnvn, Pháp Luật Về Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Với Pháp Luật Thương Mại, Việc Thực Hiện Chính Sách, Pháp Luật Về Phòng, Chống Xâm Hại Trẻ Em, Văn Bản Pháp Luật Nào Điều Chỉnh Quá Trình Ký Kết Thực Hiện Và Giải Quyết , Bài Thu Hoạch Đường Lối Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nư, Pháp Luật Quốc Tế, Pháp Luật Nước Ngoài Về Bảo Vệ Quyền Trẻ Em, 5 Nội Dung Cơ Bản Trong Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách, Pháp Luật Nhà Nước Về Qp-an, Noi , Quan Điểm Của Đảng Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, 5 Nội Dung Cơ Bản Trong Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách, Pháp Luật Nhà Nước Về Qp-an, Noi, Nội Dung Cơ Bản Của Đường Lối Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Của Nhà Nước Về Quốc Phòng An Ninh, Nghị Quyết Điều Chỉnh Chương Trình Xây Dựng Luật, Pháp Lệnh Năm 2023, Những Nội Dung Chủ Yếu Về Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đảng Về Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội G, Những Nội Dung Chủ Yếu Về Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đảng Về Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội G,

Văn Bản Pháp Luật: Văn Bản Từ Bộ Tài Chính

Trong văn bản mà Bộ Tài Chính gửi các địa phương hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hề số lương từ 2,34 trở xuống theo nghị định số 17/2023/NĐ-CP ngày 14/02/2023 cuả chính phủ… ở biểu mẫu số 4, mục h và k vẫn có ngân sách chi cho các địa phương tăng thêm địa bàn thụ hưởng Nghị định 116/NĐ-CP 2010 theo quyết định QĐ2405/NĐ-TTg….

*************************************************

THÔNG TƯ

HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH NHU CẦU, NGUỒN VÀ PHƯƠNG THỨC CHI THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH TIỀN LƯƠNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI HƯỞNG LƯƠNG TRONG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG CÓ HỆ SỐ LƯƠNG TỪ 2,34 TRỞ XUỐNG THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 17/2023/NĐ-CP NGÀY 14/02/2023 CỦA CHÍNH PHỦ; ĐIỀU CHỈNH TRỢ CẤP ĐỐI VỚI CÁN BỘ XÃ ĐÃ NGHỈ VIỆC THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 09/2023/NĐ-CP NGÀY 22/01/2023 CỦA CHÍNH PHỦ.

Căn cứ Nghị định số 17/2023/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định tiền lương tăng thêm đCăn cứ Nghị định số 09/2023/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ điCăn cứ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính; Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà nước; Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dĐiều 1. Quy định chung ẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chỉ thực hiện điều chỉnh tiền lương đối với cĐiều 2. Xác định nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số, lương từ 2,34 trở xuống theo Nghị định số 17/2023/NĐ-CP và trợ cấp cho cán bộ xã nghỉ việc theo Nghị định số09/2023/NĐ-CP áĐiều 3. Xác định nguồn để đảm bảo nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP Nghị định số 09/2023/NĐ-CP n bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống theo Nghị định số 17/2023/NĐ-CP ngày 14/02/2023 của Chính phủ; điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc năm 2023 theo Nghị định số 09/2023 ngày 22 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ như sau: ều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc (sau đây gọi là Nghị định số 09/2023/NĐ-CP); ối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống (sau đây gọi là Nghị định số 17/2023/NĐ-CP);

1. Thông tư này quy định về việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện:

a) Điều chỉnh tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại Điều 1 và Điều 2 Nghị định số 17/2023/NĐ-CP.

b) Điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết định số 130-CP ngày 20/6/1975 của Hội đồng Chính phủ và Quyết định số 111-HĐBT ngày 13/10/1981 của Hội đồng Bộ trưởng (sau đây gọi là trợ cấp cho cán bộ xã nghỉ việc) theo quy định tại Nghị định số 09/2023/NĐ-CP.

2. Căn cứ quy định tại Nghị định số 17/2023/NĐ-CP Nghị định số 09/2023/NĐ-CP và các quy định tại Thông tư này, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương (sau đây gọi là các Bộ, cơ quan Trung ương) và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm:

a) Tổ chức, hướng dẫn, tổng hợp nhu cầu và nguồn kinh phí để thực hiện điều chỉnh tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống của các cơ quan, đơn vị và các cấp trực thuộc; điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã nghỉ việc, gửi Bộ Tài chính theo quy định.

Điều 4. Chế độ báo cáo về nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiệ(Các Bộ, cơ quan Trung ương gửi bĐiều 5. Phương thức chi trả kinh phí thực hiện các Nghị định số 17/2023/NĐ-CP Nghị định số 09/2023/NĐ-CP của Chính phủ áo cáo nhu cầu và nguồn theo biểu mẫu số 1, 3a, 3b, 3c đính kèm; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi báo cáo nhu cầu và nguồn theo biểu mẫu 2a, 2b, 4 đính kèm). n Nghị định số 17/2023/NĐ-CP Nghị định số 09/2023/NĐ-CP Điều 6. Tổ chức thực hiện

b) Xác định, bố trí nguồn thực hiện điều chỉnh tiền lương và nguồn hỗ trợ của ngân sách nhà nước (nếu có) để thực hiện điều chỉnh tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống và điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã nghỉ việc đúng chế độ quy định và theo các quy định tại Thông tư này.

1. Xác định nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống theo Nghị định số 17/2023/NĐ-CP

a) Tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống để xác định nhu cầu kinh phí thực hiện các Nghị định số 17/2023/NĐ-CP là số thực có mặt tại thời điểm báo cáo (số có mặt tại thời điểm 01/01/2023), nằm trong tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao năm 2023.

Đối với số người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, chỉ tổng hợp số người làm việc theo chế độ hợp đồng không thời hạn trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội theo quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp (sau đây gọi là Nghị định số 68/2000/NĐ-CP); số người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động hưởng lương từ NSNN thuộc Quân đội nhân dân và Công an nhân dân; số giáo viên mầm non làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo quy định tại Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ để xác định nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP.

BÁO CÁO NHU CẦU KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 17/2023/NĐ-CP NĂM 2023 (Kèm theo Thông tư số 32/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Bộ Tài chính) (Dùng cho các Bộ, cơ quan trung ương báo cáo Bộ Tài chính) Đơn vị: Triệu đồng Ghi chú: (1BÁO CÁO NHU CẦU KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 17/2023/NĐ-CP NĂM 2023 (Kèm theo Thông tư số 32/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Bộ Tài chính) (Dùng cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương báo cáo Bộ Tài chính) ) Chi tổng hợp đBẢNG TỔNG HỢP QUỸ TRỢ CẤP TĂNG THÊM NĂM 2023 CỦA CÁN BỘ XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN ĐÃ NGHỈ VIỆC HƯỞNG TRỢ CẤP HÀNG THÁNG TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC THEO NGHỊ ĐỊNH 09/2023/NĐ-CP (Kèm theo Thông tư số 32/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Bộ Tài chính) (Dùng cho UBND tỉBÁO CÁO NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 17/2023/NĐ-CP NĂM 2023 (Kèm theo Thông tư số 32/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Bộ Tài chính) (Dùng cho các Bộ, cơ quan trung ương báo cáo Bộ Tài chính) Đơn vị: Triệu đồng nh, thành phố trực thuộc trung ương báo cáo Bộ Tài chính) ốBÁO CÁO NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 17/2023/NĐ-CP NĂM 2023 CỦA CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP TRỰC THUỘC CÁC BỘ, CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG (Kèm theo Thông tư số 32/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Bộ Tài chính) (Dùng cho các Bộ, cơ quan trung ương báo cáo Bộ Tài chính) Đơn vị: Triệu đồng i BÁO CÁO NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 17/2023/NĐ-CP NĂM 2023 CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH THUỘC, TRỰC THUỘC CÁC BỘ, CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG (Kèm theo Thông tư số 32/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Bộ Tài chính) (Dùng cho các Bộ, cơ quan trung ương báo cáo Bộ Tài chính) Đơn vị: Triệu đồng tTỔNG HỢP NGUỒN VÀ NHU CẦU KINH PHÍ ĐỂ THỰC HIỆN CẢI CÁCH TIỀN LƯƠNG NĂM 2023 (Kèm theo Thông tư số 32/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 3 năm 2(Dùng cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương báo cáo Bộ Tài chính) 015 của Bộ Tài chính) ượng hợp đồng 68 (không thời hạn) của đơn vị quản lý hành chính, Đảng, tổ chức chính trị – xã hội.

Đối với người làm việc tại các hội có tính chất đặc thù, chỉ tổng hợp số biên chế được cấp có thẩm quyền giao.

Đối với số người lao động quy định tại khoản 1 điểm a điều này tăng thêm trong năm 2023 so với số người có mặt tại thời điểm 01/01/2023 (nếu có), nếu trong phạm vi tổng mức biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) năm 2023 thì nhu cầu kinh phí tăng thêm thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP của số biên chế này được các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp báo cáo bổ sung để Bộ Tài chính xem xét giải quyết (đối với các Bộ, cơ quan Trung ương) hoặc tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện tiền lương năm sau (đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Không tổng hợp đối tượng quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định số 17/2023/NĐ-CP vào số đối tượng được hưởng tiền lương tăng thêm theo Nghị định số 17/2023/NĐ-CP để xác định nhu cầu tiền lương tăng thêm theo quy định của Thông tư này.

b) Nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống theo Nghị định số 17/2023/NĐ-CP được xác định căn cứ vào mức lương tăng thêm hàng tháng quy định tại Điều 3 Nghị định số 17/2023/NĐ-CP và số tháng thực tế người lao động giữ bậc lương từ 2,34 trở xuống.

2. Xác định nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh trợ cấp tăng thêm quy định tại Nghị định số 09/2023/NĐ-CP

Nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh trợ cấp tăng thêm cho cán bộ xã nghỉ việc được xác định căn cứ vào số cán bộ xã nghỉ việc thực có mặt tại thời điểm báo cáo (số có mặt tại thời điểm 01/01/2023), mức trợ cấp tăng thêm quy định tại Điều 2 Nghị định số 09/2023/NĐ-CP và hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Thông tư số 01/2023/TT-BNV ngày 13 tháng 02 năm 2023.

1. Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP trong năm 2023 của các Bộ, cơ quan Trung ương:

a) Đối với các cơ quan hành chính nhà nước, Đảng, đoàn thể:

– Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (ngoài lương, phụ cấp và các khoản có tính chất lương) dự toán NSNN năm 2023 tăng so với dự toán NSNN năm 2014 của các cơ quan, đơn vị. Căn cứ dự toán NSNN năm 2023 được giao, các Bộ, cơ quan Trung ương hướng dẫn cơ quan, đơn vị tính toán và tổng hợp báo cáo số tiết kiệm với Bộ Tài chính, đồng thời thuyết minh cụ thể cơ sở tính toán.

– Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2023 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP Nghị định số 31/2012/NĐ-CP Nghị định số 34/2012/NĐ-CP Nghị định số 22/2011/NĐ-CP, Nghị định số 57/2011/NĐ-CP); đối với số thu dịch vụ sử dụng 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ.

– Các nguồn thực hiện cải cách tiền lương từ năm 2014 trở về trước chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2023 (nếu có).

b) Đối với các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước và của Đảng, đoàn thể:

– Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (ngoài lương, phụ cấp và các khoản có tính chất lương) dự toán NSNN năm 2023 tăng so với dự toán NSNN năm 2014 của các đơn vị. Các Bộ, cơ quan Trung ương hướng dẫn các đơn vị tính toán và tổng hợp báo cáo số tiết kiệm với Bộ Tài chính, đồng thời thuyết minh cụ thể cơ sở tính toán.

– Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2023 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện các Nghị định về tiền lương, phụ cấp từ năm 2014 trở về trước); đối với số thu dịch vụ sử dụng 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ. Riêng ngành y tế sử dụng tối thiểu 35% số thu để lại theo chế độ sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hóa chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao, kinh phí chi trả phụ cấp thường trực, phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật nếu đã kết cấu trong giá dịch vụ.

– Các nguồn, thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2014 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2023 (nếu có).

Trường hợp các nguồn theo quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều này nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP năm 2023 theo quy định tại Điều 2 Thông tư này, ngân sách Trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các Bộ, cơ quan Trung ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.

Trường hợp các nguồn theo quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều này lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP năm 2023 theo quy định tại Điều 2 Thông tư này thì các Bộ, cơ quan Trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP năm 2023. Trường hợp sau khi đảm bảo được nhu cầu kinh phí điều chỉnh tiền lương tăng thêm năm 2023, còn dư nguồn thu được để lại dành để cải cách tiền lương lớn và có nhu cầu phát triển hoạt động của các cơ quan, đơn vị; các Bộ, cơ quan Trung ương đề xuất phương án sử dụng theo từng đơn vị, gửi Bộ Tài chính có ý kiến thống nhất trước khi sử dụng. Đồng thời các cơ quan, đơn vị phải cam kết khi cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh tiền lương tăng thêm thì cơ quan, đơn vị phải tự thu xếp trong nguồn kinh phí của đơn vị để đảm bảo nguồn cải cách tiền lương theo lộ trình.

2. Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP và Nghị định số 09/2023/NĐ-CP năm 2023 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

a) Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2023 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện các Nghị định về tiền lương, phụ cấp từ năm 2014 trở về trước); đối với số thu dịch vụ sử dụng 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ. Riêng ngành y tế sử dụng tối thiểu 35% số thu để lại theo chế độ sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hóa chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao, kinh phí chi trả phụ cấp thường trực, phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật nếu đã kết cấu trong giá dịch vụ.

b) Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2023 đã được cấp có thẩm quyền giao (số tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2023 tăng so với dự toán năm 2014 sau khi đã tính cùng mặt bằng tiền lương, phụ cấp);

c) 50% tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) thực hiện năm 2014 so dự toán năm 2014 được Thủ tướng Chính phủ giao (đối với nguồn tăng thu này, trường hợp địa phương khó khăn, tỷ lệ tự cân đối chi từ nguồn thu của địa phương thấp, số tăng thu năm 2014 so với dự toán được Thủ tướng Chính phủ giao nhỏ và đối với các địa phương khi thực hiện cải cách tiền lương có khó khăn về nguồn do không điều hòa được tăng thu giữa các cấp ngân sách của địa phương, Bộ Tài chính sẽ xem xét cụ thể để xác định số tăng thu đưa vào nguồn thực hiện cải cách tiền lương trong năm 2023; đồng thời tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện);

d) 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu tiền sử dụng đất) dự toán năm 2023 so với dự toán năm 2011 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện các Nghị định về tiền lương và phụ cấp từ năm 2014 trở về trước và không kể số 50% tăng thu NSĐP dự toán năm 2023 so với dự toán các năm trước để thực hiện cải cách tiền lương đã được phân bổ tăng chi đầu tư phát triển và thực hiện các chính sách an sinh xã hội theo các Quyết định giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước của Bộ Tài chính).

e) Nguồn thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2014 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2023 (nếu có).

Trường hợp các nguồn theo quy định tại khoản 2 Điều này nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP Nghị định số 09/2023/NĐ-CP theo quy định tại Điều 2 của Thông tư này, ngân sách Trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.

Trường hợp các nguồn theo quy định tại khoản 2 Điều này lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP Nghị định số 09/2023/NĐ-CP theo quy định tại Điều 2 của Thông tư này, thì các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện; phần còn lại chuyển sang năm tiếp theo để đảm bảo thực hiện các Nghị định về tiền lương; không sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các mục tiêu khác. Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguồn còn dư lớn sau khi đảm bảo được nhu cầu kinh phí cải cách tiền lương theo lộ trình, báo cáo Bộ Tài chính xem xét giải quyết theo quy định tại Điều 1 khoản 2 điểm c Quyết định số 383/QĐ-TTg ngày 03/4/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

3. Số thu được để lại theo chế độ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này không được trừ chi phí trực tiếp phục vụ cho công tác thu trong trường hợp số thu này là thu từ các công việc, dịch vụ do Nhà nước đầu tư hoặc từ các công việc, dịch vụ thuộc đặc quyền của Nhà nước và đã được ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí cho hoạt động thu (số thu học phí để lại cho trường công lập,…). Số thu được để lại theo chế độ được trừ chi phí trực tiếp phục vụ cho công tác thu trong trường hợp số thu này là thu từ các công việc, dịch vụ do Nhà nước đầu tư hoặc từ các công việc, dịch vụ thuộc đặc quyền của Nhà nước, nhưng chưa được ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí hoạt động thu. Ngoài ra, chú ý một số điểm sau:

a) Đối với học phí học sinh chính quy học các trường công lập: 40% số thu để thực hiện chế độ cải cách tiền lương được tính trên toàn bộ số thu học phí của học sinh (bao gồm cả kinh phí được ngân sách nhà nước cấp bù học phí theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, Nghị định số 74/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ).

4. Kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan Đảng, tổ chức chính trị – xã hội theo quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP do cơ quan, đơn vị tự đảm bảo từ dự toán ngân sách nhà nước được giao đầu năm và các nguồn thu hợp pháp khác.

5. Kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong số lượng người làm việc được cấp có thẩm quyền giao của đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại điểm đ, e khoản 1 Điều 2 Nghị định số 17/2023/NĐ-CP do cơ quan, đơn vị tự đảm bảo từ dự toán ngân sách nhà nước được giao đầu năm và các nguồn thu hợp pháp khác.

6. Kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP đối với biên chế, lao động của hệ thống công đoàn các cấp được đảm bảo từ nguồn thu 2% kinh phí công đoàn; không tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện tiền lương, trợ cấp tăng thêm của các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (kể cả các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đảm bảo đủ nguồn để thực hiện) có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn, xét duyệt và tổng hợp báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện các Nghị định nêu trên trong năm 2023 gửi Bộ Tài chính chậm nhất trước ngày 30/04/2023.

1. Các bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chi trả tiền lương tăng thêm cho người lao động căn cứ mức lương tăng thêm hàng tháng theo quy định của Nghị định 17/2023/NĐ-CP và thời gian thực tế người lao động giữ bậc lương từ 2,34 trở xuống.

2. Đối với các đơn vị sử dụng ngân sách có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí để thực hiện các Nghị định nêu trên thì được chủ động sử dụng các nguồn này để chi trả tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.

3. Đối với các Bộ, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguồn kinh phí để thực hiện các Nghị định nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện:

a) Các Bộ, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và cấp ngân sách trực thuộc có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện, chủ động sử dụng các nguồn để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, trợ cấp tăng thêm đối với cán bộ xã nghỉ việc theo chế độ quy định.

b) Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động sử dụng nguồn tăng thu ngân sách địa phương, tiết kiệm 10% chi thường xuyên (phần giữ lại tập trung) để bổ sung nguồn kinh phí thực hiện cho các đơn vị dự toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu nguồn.

4. Đối với các Bộ, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định nêu trên lớn hơn nguồn kinh phí theo quy định tại Thông tư này:

a) Đối với các Bộ, cơ quan Trung ương:

– Trên cơ sở báo cáo của các Bộ, cơ quan Trung ương, Bộ Tài chính sẽ thẩm định và thông báo bổ sung kinh phí cho các Bộ, cơ quan Trung ương (chi tiết lĩnh vực chi và đơn vị thực hiện) đủ nguồn để thực hiện.

– Sau khi nhận được thông báo của Bộ Tài chính, các Bộ, cơ quan Trung ương thông báo bổ sung kinh phí cho các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc để thực hiện tiền lương tăng thêm theo chế độ quy định (sau khi sử dụng nguồn để thực hiện tiền lương tăng thêm theo quy định mà vẫn còn thiếu nguồn).

– Các đơn vị dự toán cấp I có trách nhiệm phân bổ số thông báo bổ sung nêu trên cho các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc (sau khi sử dụng nguồn để thực hiện tiền lương tăng thêm theo quy định mà vẫn còn thiếu nguồn). Các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện rút tiền tại Kho bạc nhà nước trong phạm vi số được bổ sung cùng với việc chủ động sử dụng nguồn thu được để lại theo chế độ, tiết kiệm 10% chi thường xuyên để chi trả tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.

b) Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Trên cơ sở báo cáo nhu cầu và nguồn kinh phí của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tài chính sẽ thẩm định và thông báo bổ sung kinh phí để các địa phương đủ nguồn thực hiện cải cách tiền lương.

5. Trong khi chờ được cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí, ngân sách cấp trên thực hiện tạm cấp kinh phí cho ngân sách cấp dưới chưa đảm bảo đủ nguồn thực hiện; đối với các địa phương có khó khăn về nguồn, có văn bản báo cáo gửi Bộ Tài chính để thực hiện tạm cấp kinh phí cho địa phương; các đơn vị sử dụng ngân sách được chủ động sử dụng dự toán ngân sách năm 2023 đã được giao và nguồn thu được để lại theo chế độ để kịp thời chi trả tiền lương, trợ cấp tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các đối tượng khác theo quy định tại Thông tư này. Số kinh phí đã tạm cấp và số đã sử dụng này được hoàn lại nguồn bằng số bổ sung kinh phí để thực hiện tiền lương, trợ cấp tăng thêm của cấp có thẩm quyền.

6. Kế toán và quyết toán: Việc kế toán, quyết toán kinh phí thực hiện tiền lương, phụ cấp, trợ cấp cho các đối tượng theo quy định tại Thông tư này thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật hiện hành.

1. Căn cứ vào tình hình cụ thể của cơ quan, địa phương mình và các quy định tại Thông tư này, Thủ trưởng các Bộ, cơ quan Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định về thời gian, biểu mẫu báo cáo cho các đơn vị và các cấp ngân sách trực thuộc phù hợp với quy định về việc tổng hợp, báo cáo Bộ Tài chính tại Thông tư này.

2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 04 tháng 5 năm 2023.

3. Các chế độ quy định tại Thông tư này được thực hiện kể từ ngày 01/01/2023. Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật trích dẫn tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng văn bản quy phạm pháp luật khác thì áp dụng quy định tại văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương có báo cáo gửi Bộ Tài chính để kịp thời xem xét, giải quyết./.

****************************************************

(1) Không kể đối tượng hợp đồng không thời hạn theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000;

(2) Bao gồm đối tượng hợp đồng không thời hạn theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị – xã hội.

************************************************************

********************************************************************

Nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 17/2023/NĐ-CP năm 2023

Nguồn để thực hiện điều chỉnh tiền lương cho người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống năm 2023

Số đề nghị bổ sung để thực hiện tiền lương tăng thêm (nếu có)

Nguồn để thực hiện tiền lương tăng thêm năm 2023 chưa sử dụng hết (nếu có)

Chi tiết theo các chỉ tiêu như từ cột 1 đến cột 8

40% số thu để lại theo chế độ (riêng ngành y tế là 35%)

Nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên để thực hiện cải cách tiền lương

40% số thu để lại theo chế độ (riêng ngành y tế là 35%) chưa sử dụng hết

Nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên chưa sử dụng hết

******************************************************************

************************************************************

************************************************************************************

Bộ Tài Chính Sẽ Xây Dựng Các Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Về Kiểm Toán Nội Bộ

Chính phủ kỳ vọng công tác kiểm toán nội bộ sẽ đưa ra các đảm bảo mang tính độc lập, khách quan. Nguồn: Internet

Theo đó, Chính phủ giao Bộ Tài chính chịu trách nhiệm về quản lý nhà nước về kiểm toán nội bộ và thực hiện các nhiệm vụ x ây dựng, trình Chính phủ ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm toán nội bộ; Quy định về việc áp dụng các chuẩn mực chuyên môn và nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp kiểm toán nội bộ; Ban hành Quy chế mẫu về kiểm toán nội bộ làm cơ sở để các đơn vị xây dựng Quy chế kiểm toán nội bộ của đơn vị mình theo quy định tại Nghị định này.

Thông qua các hoạt động kiểm tra, đánh giá và tư vấn, kiểm toán nội bộ, Chính phủ kỳ vọng công tác kiểm toán nội bộ sẽ đưa ra các đảm bảo mang tính độc lập, khách quan và các khuyến nghị về Hệ thống kiểm soát nội bộ của đơn vị đã được thiết lập và vận hành một cách phù hợp nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý các rủi ro của đơn vị; Các quy trình quản trị và quy trình quản lý rủi ro của đơn vị đảm bảo tính hiệu quả và có hiệu suất cao; Các mục tiêu hoạt động và các mục tiêu chiến lược, kế hoạch và nhiệm vụ công tác mà đơn vị đạt được.

Nghị định số 05/2023/NĐ-CP quy định cụ thể, đối với cơ quan nhà nước, b ộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ phải thực hiện công tác kiểm toán nội bộ tại bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các đơn vị trực thuộc bao gồm cả đơn vị sự nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải thực hiện công tác kiểm toán nội bộ tại Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Việc thực hiện công tác kiểm toán nội bộ ở các đơn vị nêu trên phải đảm bảo nguyên tắc không tăng biên chế, không phát sinh đầu mối mới.

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên: Có tổng quỹ tiền lương, phụ cấp và các khoản đóng góp theo lương của số người lao động hiện có (bao gồm: số biên chế có mặt, lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ và lao động hợp đồng chuyên môn khác) trong một năm từ 20 tỷ đồng trở lên hoặc sử dụng từ 200 người lao động trở lên phải thực hiện công tác kiểm toán nội bộ.

Đối với các doanh nghiệp phải thực hiện công tác kiểm toán nội bộ tại 3 loại hình doanh nghiệp là Công ty niêm yết; Doanh nghiệp mà nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con; và Doanh nghiệp nhà nước là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con.

Ngoài ra, Chính phủ khuyến khích các doanh nghiệp khác thực hiện công tác kiểm toán nội bộ. Các doanh nghiệp này có thể đi thuê tổ chức kiểm toán độc lập đủ điều kiện hoạt động kiểm toán theo quy định để thực hiện kiểm toán nội bộ.

Tại Nghị định, Chính phủ quy định rõ, người làm công tác kiểm toán nội bộ phải có bằng đại học chuyên ngành phù hợp với yêu cầu kiểm toán; Có thời gian từ 05 năm trở lên làm việc theo chuyên ngành đào tạo hoặc 03 năm trở lên làm việc tại đơn vị đang công tác hoặc từ 03 năm trở lên làm kiểm toán, kế toán hoặc thanh tra; Chưa bị kỷ luật ở mức cảnh cáo trở lên do sai phạm trong quản lý kinh tế, tài chính, kế toán hoặc không đang trong thời gian bị thi hành án kỷ luật; Có kiến thức, hiểu biết chung về pháp luật và hoạt động của đơn vị…

Cách Tìm Ý Chính Của Cả Văn Bản

Bên cạnh tìm ý chính của một đoạn văn, bạn còn có thể được yêu cầu tìm ý chính của cả bài đọc/văn bản. Một số mẹo bạn hoàn toàn có thể áp dụng từ bài hướng dẫn tìm ý chính một đoạn, tất nhiên, có thêm một số lưu ý nhỏ.

1. Các bước tìm ý chính của cả bài/văn bản

Trước hết chúng ta cần lưu ý là các dạng câu hỏi tổng quát này luôn luôn làm sau cùng, khi chúng ta đã giải quyết hết các dạng câu hỏi chi tiết. Khi đó chúng ta đã nắm được tương đối nội dung và ý của bài đọc rồi.

Bước 1:

Chúng ta rà soát lại các câu chủ điểm (thường nằm ở đầu hoặc cuối đoạn văn), đặc biệt là câu chủ điểm của 2 đoạn văn đầu và cuối.

Lưu ý đến giọng văn (thái độ) của tác giả về vấn đề nêu ra trong bài.

Trong khi thực hiện bước này, các bạn cố gắng tìm ra câu trả lời cho: bài này viết về cái gì, nhằm mục đích gì.

Chúng ta cũng có thể đọc lướt các đáp án để có khái niệm về thông tin chúng ta cần tìm.

Bước 2:

Ráp nối những thông tin chính của các câu chủ điểm và những thông tin chi tiết cần thiết vẫn nhớ trong đầu khi làm các câu chi tiết để rút ra ý chính của bài.

Bước 3:

Đọc lướt lại bài đọc (nếu cần, và nếu còn thời gian) để khẳng định rõ hơn về ý chính mà chúng ta rút ra được.

Bước 4:

Lựa chọn đáp án. Đọc kỹ các đáp án được cho, loại bỏ những đáp án hoàn toàn sai. Lưu ý loại bỏ các loại đáp án có:

Đáp án đưa ra thông tin lòng vòng, rối rắm.

2. Ví dụ

Read the article “Michaela, Triumphant.”

Q: What is the Central Idea of this article?

a)how the war in Sierra Leone affected its citizensb)why a girl from Sierra Leone was featured on Dancing with theStarsc)how an orphaned girl overcame difficulties to achieve herdreamsd)why a girl in an orphanage was called a “devil child”

1. Trước hết, ta sẽ xem xét các đặc điểm văn bản: 2. Xác định cấu trúc văn bản

Trong số 5 loại cấu trúc:

chronological order (trình tự thời gian)

compare/contrast (so sánh/đối lập) 

statement & support (khẳng định và lý giải)

problem & solution (vấn đề và giải pháp)

cause & effect (nguyên nhân và kết quả)

ta có thể xác định cấu trúc văn bản trên bằng cách nhìn vào các từ nối được dùng ở đầu mỗi đoạn văn - paragraphs:

“Civil war raged Sierra Leone from 1991 to 2002.”

“After her mother died…”

“Through it all….”

“In 1999…..”

“Today…”

Tìm Kiếm Văn Bản Chính Phủ

Báo Cáo Tài Chính Th True Milk Khoảng 1,050 Kết Quả (0.20 Giây) Bao Cáo Tài Chính 2023- Đã Kiểm T, Báo Cáo Tài Chính Th True Milk Khoảng 1,050 Kết Quả (0.20 Giây) Bao Cáo Tài Chính 2023- Đã Kiểm T, Bài Kiểm Tra Lớp Sơ Cấp Chính Trị, Tìm Kiếm Văn Bản Chính Phủ, Kế Hoạch Kiểm Tra Tài Chính Của Chi Bộ, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán Là Gì, Bài Kiểm Tra Iq Chính Xác Nhất, Bài Kiểm Tra Lý Luận Chính Trị, Kiểm Tra Xử Lý Văn Bản Hành Chính, ôn Tập Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính 1, Cần Kiệm Liêm Chính, Báo Cáo Tài Chính Đã Kiểm Toán, Thủ Tục Hành Chính Kiểm Lâm, Biên Bản Kiểm Tra Tài Chính Tại Trường Học, Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính ở Việt Nam, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính, Đề Cương Kiểm Tra Tài Chính Đảng, Báo Cáo Tài Chính Đã Kiểm Toán 2023, Báo Cáo Tài Chính 2023 Đã Kiểm Toán, ưu Điểm Của Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán 2023, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán Vinamilk, Đề Cương Kiểm Tra Chính Trọ Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Được Kiểm Toán, Noi Dung Kiem Tra Chính Trị Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Đã Kiểm Toán Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Hợp Nhất Đã Kiểm Toán, Mẫu Biên Bản Kiểm Tra Hành Chính, Tại Sao Báo Cáo Tài Chính Cần Được Kiểm Toán, Báo Cáo Tài Chính Đã Được Kiểm Toán, Lý Thuyết Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, ý Nghĩa Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Biên Bản Kiểm Tra Hành Chính, Đề Cương Báo Cáo Kiểm Tra Tài Chính Đảng, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính Csgt, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính Của Csgt, Biên Bản Kiểm Tra Tài Chính Công Đoàn, Báo Cáo Tài Chính Đã Được Kiểm Toán Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Giao Hàng Tiết Kiệm Tại Tp Hcm, Biên Bản Kiểm Tra Quyết Toán Tài Chính, Bản Kiểm Điểm Phẩm Chất Chính Trị, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính Thông Tư 27, Biên Bản Kiểm Tra Hành Chính Của Công An, Báo Cáo Thẩm Định Tài Chính Ban Kiểm Soát, Luật Kiểm Soát Thủ Tục Hành Chính, Báo Cáo Tài Chính Giao Hàng Tiết Kiệm, Giáo Trình Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Báo Cáo Kiểm Toán Tài Chính Th True Mikl, Báo Cáo Tài Chính Đã Được Kiểm Toán Tiếng Anh Là Gì, Báo Cáo Kiểm Soát Thủ Tục Hành Chính 6 Tháng, ý Nghĩa Kiểm Soát Thủ Tục Hành Chính, Bản Kiểm Điểm Vào Đảng Chính Thức, Thông Tư 07 Kiểm Soát Thủ Tục Hành Chính, Kiểm Tra Nhân Thức Chính Trị Năm 2023, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Cần Kiệm Liêm Chính, Báo Cáo Tài Chính Hợp Nhất Đã Được Kiểm Toán, Ket Luan Kiem Tra Dong Cap Báo Cáo Tai Chinh Công Doàn, Báo Cáo Tài Chính Hợp Nhất Đã Được Kiểm Toán Năm 2023, Cần Kiệm Liêm Chính Theo Tư Tưởng Hồ Chí Minh, Biên Bản Kiểm Tra Tài Chính Công Đoàn 2023, Bản Kiểm Điểm Chuyển Đảng Chính Thức, Báo Cáo Tài Chính Được Kiểm Toán Theo Quy Định, Giá Trị Sống Của Cần Kiệm Liêm Chính Đối Với Sinh Viên, Luật Giao Thông Kiểm Tra Hành Chính, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Cần Kiệm Liêm Chính Chí Công Vô Tư, Kiểm Điểm Làm Hồ Sơ Chuyển Chính Thức Chậm, Giáo Trình Kiểm Toán Căn Bản Học Viện Tài Chính, Mẫu Bản Kiểm Điểm Chuyển Đảng Chính Thức, Nghị Định Kiểm Soát Thủ Tục Hành Chính, Bản Kiểm Điểm Kết Nạp Đảng Viên Chính Thức, Giá Trị Sống Sau Khi Học Tư Tưởng Hcm Về Đức Tính Cần Kiệm Liêm Chính, Kiểm Điểm Rút Kinh Nghiệm Sau Thanhtra Tài Chính, Báo Cáo Tài Chính Công Ty Giao Hàng Tiết Kiệm, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính Giao Thông, Báo Cáo Tài Chính Của Công Ty Unilever Việt Nam Đã Được Kiểm Toán, Báo Cáo Tài Chính Công Ty Cổ Phần Giao Hàng Tiết Kiệm, Báo Cáo Tài Chính Riêng Đã Kiểm Toán Của Công Ty Sữa Vinamilk 2023 Pdf, Góp ý Dự Thảo Nghị Định Của Chính Phủ Về Kiểm Soát Tài Sản Thu Nhập, Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Chuyển Chính Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Công Ty Giao Hàng Tiết Kiệm 2023, Mẫu Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Chuyển Chính Thức, Hinh Thuc Kiem Tra Chinh Tri Theo Quyet Dinh 438, Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Vì Chính Thức Muộn, Nghiên Cứu, ứng Dụng Phương Pháp Phần Tử Hữu Hạn Vào Kiểm Tra Độ Bền Của Dàn Boong Chính Tàu, Biên Bản Kiểm Phiếu Lấy ý Kiến Cổ Đông Về Việc Chuyển Trụ Sở Chính, Báo Cáo Tài Chính Riêng Năm 2023 Của Tập Đoàn Bảo Việt (Đã Được Kiểm Toán), Nghị Định Của Chính Phủ Về Công Tác Thanh Tra Kiểm Tra Đối Với Các Doanh Nghiệp, Biên Bản Kiểm Tra Cải Cách Hành Chính Tỉnh Đồng Tháp Năm 2023, Cách Viết Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Dự Bị Chuyển Chính Thức Năm 2023, Mẫu Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Chuyển Đảng Chính Thức, Có Mấy Hình Thức Kiểm Tra Nhận Thức Chính Trị, Thông Tư Số 46/2023/tt-bca Quy Định Về Kiểm Tra, Tập Huấn Nghiệp Vụ Kiểm Tra An Toàn Về Pccc Của Lực, Thông Tư Số 46/2023/tt-bca Quy Định Về Kiểm Tra, Tập Huấn Nghiệp Vụ Kiểm Tra An Toàn Về Pccc Của Lực, Thông Tư Số 46/2023/tt-bca Quy Định Về Kiểm Tra Tập Huấn Nghiệp Vụ Kiểm Tra An Toàn Về Pccc, Đơn Yêu Cầu Kiêm Giấy ủy Quyền Lĩnh Tiền Thừa Kế Thẻ Tiết Kiệm, Chương Trình Kiểm Tra Giám Sát Toàn Khóa Của ủy Ban Kiểm Tra Huyện ủy, Quy Trình Kiểm Tra, Giám Sát Công Tác Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn chúng tôi Quy Trình Kiểm Soát Phương Tiện Theo Dõi, Kiểm Tra, & Đo Lường ,

Báo Cáo Tài Chính Th True Milk Khoảng 1,050 Kết Quả (0.20 Giây) Bao Cáo Tài Chính 2023- Đã Kiểm T, Báo Cáo Tài Chính Th True Milk Khoảng 1,050 Kết Quả (0.20 Giây) Bao Cáo Tài Chính 2023- Đã Kiểm T, Bài Kiểm Tra Lớp Sơ Cấp Chính Trị, Tìm Kiếm Văn Bản Chính Phủ, Kế Hoạch Kiểm Tra Tài Chính Của Chi Bộ, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán Là Gì, Bài Kiểm Tra Iq Chính Xác Nhất, Bài Kiểm Tra Lý Luận Chính Trị, Kiểm Tra Xử Lý Văn Bản Hành Chính, ôn Tập Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính 1, Cần Kiệm Liêm Chính, Báo Cáo Tài Chính Đã Kiểm Toán, Thủ Tục Hành Chính Kiểm Lâm, Biên Bản Kiểm Tra Tài Chính Tại Trường Học, Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính ở Việt Nam, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính, Đề Cương Kiểm Tra Tài Chính Đảng, Báo Cáo Tài Chính Đã Kiểm Toán 2023, Báo Cáo Tài Chính 2023 Đã Kiểm Toán, ưu Điểm Của Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán 2023, Báo Cáo Tài Chính Kiểm Toán Vinamilk, Đề Cương Kiểm Tra Chính Trọ Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Được Kiểm Toán, Noi Dung Kiem Tra Chính Trị Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Đã Kiểm Toán Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Hợp Nhất Đã Kiểm Toán, Mẫu Biên Bản Kiểm Tra Hành Chính, Tại Sao Báo Cáo Tài Chính Cần Được Kiểm Toán, Báo Cáo Tài Chính Đã Được Kiểm Toán, Lý Thuyết Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, ý Nghĩa Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Biên Bản Kiểm Tra Hành Chính, Đề Cương Báo Cáo Kiểm Tra Tài Chính Đảng, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính Csgt, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính Của Csgt, Biên Bản Kiểm Tra Tài Chính Công Đoàn, Báo Cáo Tài Chính Đã Được Kiểm Toán Năm 2023, Báo Cáo Tài Chính Giao Hàng Tiết Kiệm Tại Tp Hcm, Biên Bản Kiểm Tra Quyết Toán Tài Chính, Bản Kiểm Điểm Phẩm Chất Chính Trị, Mẫu Chuyên Đề Kiểm Tra Hành Chính Thông Tư 27, Biên Bản Kiểm Tra Hành Chính Của Công An, Báo Cáo Thẩm Định Tài Chính Ban Kiểm Soát, Luật Kiểm Soát Thủ Tục Hành Chính, Báo Cáo Tài Chính Giao Hàng Tiết Kiệm, Giáo Trình Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính, Báo Cáo Kiểm Toán Tài Chính Th True Mikl,