Văn Bản Biểu Mẫu Là Gì / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Bac.edu.vn

Biểu Mẫu Là Gì? In Biểu Mẫu Giá Rẻ Chất Lượng Tại Tphcm

Biểu mẫu là ấn phẩm phục vụ công tác quản lí doanh nghiệp được bài bản. Các thông tin được tương tác dễ dàng và rõ ràng hơn, giúp lưu trữ và kiểm soát thông tin nội bộ nhanh chóng.

Biểu mẫu là một loại tài liệu đã có sẵn nội dung  như văn bản, kiểu trang trí, định dạng. Định dạng trang như canh lề, cách dòng; các yếu tố trang trí như màu sắc, đường viền… In biểu mẫu giá rẻ thường được sử dụng trong các doanh nghiệp có thể kể đến như phiếu đặt hàng, các loại hóa đơn, chứng từ, phiếu thu chi, phiếu xuất kho,… Những tài liệu này tham gia trực tiếp vào hoạt động của các doanh nghiệp ở nhiều bộ phận khác nhau, đặc biệt là kế toán, bộ phận sản xuất, kinh doanh, thư ký,…

Biểu mẫu có chức năng như thế nào?

– Giúp cho doanh nghiệp có được cái nhìn thiện cảm hơn khi giao dịch với đối tác bên ngoài.

– Vai trò quan trọng đối với hình ảnh của doanh nghiệp.

–Giúp cho doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp hơn,

–Tạo dựng lòng tin trong lòng khách hàng.

– Trong kinh doanh buôn bán, doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp hơn và đáng tin cậy hơn.

– Là những giấy tờ bảo đảm của doanh nghiệp, khiến khách hàng đặt lòng tin vào đơn vị đó.

Về chất liệu in ấn thì có 2 chất liệu chính là giấy Carboless và giấy Ford. Biểu mẫu có nhiều liên dùng để giao dịch với khách hàng và lưu hành nội bộ thông thường sử dụng chất liệu giấy carboless. Với chất liệu này thông tin tự động in lên các liên sau, thuận tiện cho việc lưu trữ hồ sơ. Với loại biểu mẫu đơn (không có liên) thì bạn có thể sử dụng chất liệu giấy Ford để tạo tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Với dịch vụ thiết kế biểu mẫu giá rẻ của chúng tôi quý doanh nghiệp sẽ được:

– Thiết kế in ấn biểu mẫu sáng tạo, độc đáo và hoàn toàn miễn phí.

– In ấn nhanh chóng với xưởng in trực tiếp ngay tại chúng tôi nên không phải mất chi phí trung gian.

– Giao hàng tận nơi và miễn phí tại chúng tôi với đơn hàng trên 3 triệu.

– Đảm bảo hỗ trợ giá thành tốt nhất cho mọi khách hàng. công ty in tờ rơi giá rẻ

Biểu Mẫu Rà Soát Văn Bản

Biểu Mẫu Rà Soát Văn Bản, Biểu Mẫu Rà Soát Văn Bản Qppl, Biểu Mẫu Truy Soát, Biểu Mẫu Rà Soát Hộ Nghèo, Bieu Mau 16 Giay De Nghi Tra Soat, Biểu Mẫu Rà Soát Hộ Nghèo Năm 2014, Biểu Mẫu 2 Rà Soát Thủ Tục Hành Chính, Biểu Mẫu Rà Soát Người Có Công, Biểu Mẫu Rà Soát Thủ Tục Hành Chính, Biểu Mẫu Rà Soát Hộ Nghèo Năm 2012, Biểu Mẫu Rà Soát Bổ Sung Quy Hoạch Cán Bộ, Bieu Mẫu 16 Giấy Đề Nghị Tra Soát Vietinbank, Biểu Mẫu Rà Soát Đánh Giá Thủ Tục Hành Chính, Biểu Mẫu Bidv Mẫu Tra Soát Ngân Hàng Bidv, ộc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc … Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh; Đơn Xin Thôi Làm Nhiệm Vụ Đại Biểu H, ộc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc … Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh; Đơn Xin Thôi Làm Nhiệm Vụ Đại Biểu H, Mẫu Báo Cáo Rà Soát, Văn Bản Tra Soát, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Tra Soát Về Thẻ Atm, Tra Soá[email protected], Yêu Cầu Tra Soát, Muẫ Tra Soát, Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Tra Soát, Đơn Tra Soát, Thư Tra Soát, Mẫu Tra Soát , Tra Soát Mb, Nội Dung Cơ Bản Của Luật Bầu Cử Đại Biểu Quốc Hội Và Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân Năm 2015, Bài Tham Luận Biểu Dương Gia Đình Tiêu Biểu, Mau 16 Tra Soat Vietinbank, Tra Soát Bidv, Tra Soat Vietcombank, Mẫu Thư Tra Soát Vietcombank, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Văn Bản Qppl, Thông Tư Rà Soát, Thủ Tục Kiểm Soát, Báo Cáo Tài Chính Soát Xét Là Gì, Thủ Tục Bầu Ban Kiểm Soát, Thông Tư Về Rà Soát Văn Bản, Biên Bản Rà Soát, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Quy Hoạch Cán Bộ, Kiểm Soát Nội Bộ, Báo Cáo Ban Kiểm Soát, Kiểm Soát Đầu Vào, Tra Soát Tài Khoản, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Hộ Nghèo, Tra Soát Vietinabnk, Tra Soát Vietinbank, Kiểm Soát Hồ Sơ, Wwwbidv Mẫu Thu Tra Soat, Lenh Tra Soat, Phiếu Tra Soát, Báo Cáo Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Yêu Cầu Tra Soát Bidv, Giấy Tra Soát, Mẫu Phiếu Rà Soát Văn Bản, Đề Nghị Tra Soát , 7 Thủ Tục Kiểm Soát Hồ Sơ, 8 Thủ Tục Kiểm Soát, Mẫu Yêu Cầu Tra Soát Vietcombank, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bản Qppl, Mẫu Tra Soát Bidv, Mẫu Biên Bản Rà Soát, Kiểm Soát, Mau Thư Tra Soat Bidv, Mẫu Yêu Cầu Tra Soát Bidv, Công Văn Rà Soát, Mẫu Tra Soát Nh Viettinbank, Mẫu Rà Soát Văn Bản Qppl, Mẫu Lệnh Tra Soát, Kiểm Soát Tuân Thủ, Thông Tư Rà Soát Hộ Nghèo, Kiểm Soát Tiêng ồn, Rà Soát Thủ Tục Hành Chính, Rà Soát Chương Trình Đào Tạo, Công Văn Rà Soát Sổ Bhxh, Thông Tư 21 Rà Soát Hộ Nghèo, Thông Tư 17 Về Rà Soát Hộ Nghèo, Tuần Tra Kiểm Soát, Mẫu Giấy Tra Soát Vietcombank, Thông Tư 17 Rà Soát Hộ Nghèo, Công Văn Rà Soát Quy Hoạch Cán Bộ, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bằng Chứng Chỉ, Mẫu Báo Cóa Kiểm Soát Viên, Rà Soát Thủ Tục Hành Chính Cấp Xã, Rà Soát Thủ Tục Hành Chính Là Gì, Kiểm Soát Dữ Liệu, Hướng Dẫn Rà Soát Văn Bản Qppl, Thủ Tục Bầu Trưởng Ban Kiểm Soát, Mẫu Đơn Xin Rút Khỏi Ban Kiểm Soát, Báo Cáo Rà Soát Hệ Thống Hóa Văn Bản Qppl Cấp Xã, Biên Bản Rà Soát Đánh Giá, Tiêu Chí Rà Soát Thị Trường, Tờ Trình Rà Soát Quy Hoạch, Kiểm Soát Nội Bộ Tuân Thủ, Mẫu Thư Tra Soát Chuyển Tiên,

Biểu Mẫu Rà Soát Văn Bản, Biểu Mẫu Rà Soát Văn Bản Qppl, Biểu Mẫu Truy Soát, Biểu Mẫu Rà Soát Hộ Nghèo, Bieu Mau 16 Giay De Nghi Tra Soat, Biểu Mẫu Rà Soát Hộ Nghèo Năm 2014, Biểu Mẫu 2 Rà Soát Thủ Tục Hành Chính, Biểu Mẫu Rà Soát Người Có Công, Biểu Mẫu Rà Soát Thủ Tục Hành Chính, Biểu Mẫu Rà Soát Hộ Nghèo Năm 2012, Biểu Mẫu Rà Soát Bổ Sung Quy Hoạch Cán Bộ, Bieu Mẫu 16 Giấy Đề Nghị Tra Soát Vietinbank, Biểu Mẫu Rà Soát Đánh Giá Thủ Tục Hành Chính, Biểu Mẫu Bidv Mẫu Tra Soát Ngân Hàng Bidv, ộc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc … Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh; Đơn Xin Thôi Làm Nhiệm Vụ Đại Biểu H, ộc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc … Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh; Đơn Xin Thôi Làm Nhiệm Vụ Đại Biểu H, Mẫu Báo Cáo Rà Soát, Văn Bản Tra Soát, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Tra Soát Về Thẻ Atm, Tra Soá[email protected], Yêu Cầu Tra Soát, Muẫ Tra Soát, Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Tra Soát, Đơn Tra Soát, Thư Tra Soát, Mẫu Tra Soát , Tra Soát Mb, Nội Dung Cơ Bản Của Luật Bầu Cử Đại Biểu Quốc Hội Và Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân Năm 2015, Bài Tham Luận Biểu Dương Gia Đình Tiêu Biểu, Mau 16 Tra Soat Vietinbank, Tra Soát Bidv, Tra Soat Vietcombank, Mẫu Thư Tra Soát Vietcombank, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Văn Bản Qppl, Thông Tư Rà Soát, Thủ Tục Kiểm Soát, Báo Cáo Tài Chính Soát Xét Là Gì, Thủ Tục Bầu Ban Kiểm Soát, Thông Tư Về Rà Soát Văn Bản, Biên Bản Rà Soát, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Quy Hoạch Cán Bộ, Kiểm Soát Nội Bộ, Báo Cáo Ban Kiểm Soát, Kiểm Soát Đầu Vào, Tra Soát Tài Khoản, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Hộ Nghèo,

Văn Bản Hành Chính Mẫu Là Gì? Hướng Dẫn Cách Trình Bày Văn B Ản Hành Chính Mẫu

1. Hướng đến phần đông yếu tắc thể thức của văn bản hành chính mẫu

Văn phiên bản hành chính dòng

Văn bản hành chính bao gồm hồ hết thành phần sau đây:– Tên cơ quan ban hành; Logo; Số, ký hiệu Văn bản– Dấu thu hồi, gợi ý về phạm vi lưu hành– Quốc hiệu– Địa danh, tháng ngày năm ban hành– Trích yếu nội dung công văn– Tên loại, trích yếu nôi dung Văn phiên bản– Dấu chỉ chừng độ mật, dấu chỉ mức độ khẩn– Nơi nhận– hướng dẫn về dự thảo văn phiên bản– nội dung văn bản– Quyền hạn của tổ ấm ký– Dấu, chức phận, chúng ta & tên của nhà bạn ký– Nơi nhận, Ký hiệu mọi người đánh máy and con số bạn dạng ban hành– liên tưởng cơ quan, đơn vị, liên tưởng email, xúc tiến trang web, số điện thoại cảm ứng, số Telex, Fax.

2. Chỉ dẫn phương pháp thể hiện văn bản hành chính mẫu

Thông tư số 01/2011 đưa rõ casc lao lý về việc thể hiện văn bản hành chính theo đúng pháp luật của quốc gia. Vì thế, chúng ta sẽ cần đào bới thật kỹ càng thông tư này để thâu tóm rất nhiều điểm căn bản tuyệt nhất yêu cầu chú ý lúc biên soạn thảo văn bản hành chính. Sau thời điểm dành thời gian xem sét thật cẩn thận, Bích Phượng đang tổ hợp lại mọi bí quyết thể hiện cơ bản văn bạn dạng hành chính cái nằm phí trong content phía dưới.

2.1. Tìm giấy diễn đạt văn bạn dạng hành chính

trong những nghành nghề đề xuất mô tả văn bản vẫn có phương pháp sắm khổ giấy riêng mang tính chất đặc sắc. Điển hình như trong lĩnh vực design, nghành nghề dịch vụ kiến thiết bắt buộc diễn đạt gần như ản vẽ điều tỉ mỷ với tương đối nhiều đường nét thì cần phải tiêu thụ phần đa khổ giấy A0, A1, A2; còn trong lĩnh vực thuế thường nghành kinh tế thì sẽ tiêu thụ khổ giấy A4,A5 là hài lòng.cũng giống như thế, nằm phí trong nghành nghề dịch vụ hành chính, hầu hết chiếc văn phiên bản hành chính vẫn được diễn tả theo chiều dọc của khổ giấy A4. Việc miêu tả văn phiên bản hành chính trên khổ giấy A4 là điều yêu cầu.trong thời gian miêu tả nội dung, nếu như khách hàng nên trình bày gần như bảng biểu mà lại tất cả văn bản lại ko được phân chia rõ ra thành phần đa phụ lục riêng thì thành viên gia đình đã hoàn toàn có thể miêu tả văn bản hành chính theo chiều ngang (chiều rộng) của trang giấy. Điều này vẫn đc lao lý rõ ở tại Khoản một, Điều 5 của Thông tư 01/2011/TT-BNV về việc kỹ thuật & thể thức diễn tả văn phiên bản hành chính.

phương pháp diễn đạt văn phiên bản hành chính mẫu

2.2. Lựa chọn cơ chữ và phông chữ làm thế nào để cho đúng so với văn phiên bản hành chính?

Văn phiên bản hành chính rất có thể dùng để mô tả gần như nội dung phân biệt tùy vào từng mục đích của nguời viết tuy thế dù có như vậy thì tất cả đầy đủ văn phiên bản hành chính đánh máy đa số phải soạn thảo bên trên máy tính bằng mã Unicode & phông chữ tiếng Việt đúng theo chuẩn mức nước ta TCVN 6909:2001 quy định. Riêng về cỡ chữ thì đã còn tùy thuộc vào thành phần và từng vị trí của văn phiên bản.

chẳng hạn như trong phân Quốc hiệu, chỉ mang 2 dòng chữ xuất hiện, đấy là: “CỘNG HÒA xã hội CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” & “Độc lập – chủ quyền – Hạnh phúc”, nếu như ở phía bên dưới sở hữu cả đường kẻ ngang, nét ngay tức thì and kéo dài bằng mang chiều dài của loại chữ mà đường kẻ đó lại sử dụng lệnh Draw để chế tác mà chẳng phải sử dụng lệnh Underline thì mẫu chữ cộng HÒA cộng đồng CHỦ NGHĨA nước ta sẽ dùng cỡ chữ 12 tới 13, còn loại chữ hòa bình – chủ quyền – Hạnh phúc vẫn tiêu dùng cỡ chữ số 13 tới 14. Có nghĩa là nếu như chiếc chữ trên tiêu thụ cỡ 12 thì mẫu dưới tiêu thụ cỡ 14, còn cái trên cỡ 13 thì dòng bên dưới cỡ 14.tại phần địa danh, thời kì tháng ngày năm thì được luật pháp ghi cỡ chữ 13 hoặc 14.

2.3. Cách làm ghi tên cơ quan phát hành văn bạn dạng hành chính

có rất nhiều mẫu văn bản rõ ràng tùy theo đã từng cơ quan, doanh nghiệp phát hành văn phiên bản. Lúc một văn bản được xác lập thì buộc phải sở hữu ghi tên của cơ quan phát hành văn bạn dạng. Để tránh ví như xảy ra sai sót, làm cho mất đi giá trị của văn phiên bản hành chính thì cố định không đc bỏ qua đông đảo lưu ý này.– ko ghi cơ quan chủ quản khi kiến tạo văn bạn dạng hành chính của:+ các Bộ and cơ quan ngàng Bộ, đông đảo cơ quan nằm Chính phủ+ văn phòng Quốc hội+ công hội dân tộc and phần đông Ủy ban của Quốc hội, công hội quần chúng. #, Ủy ban quần chúng. # Số đông cấp+ Đoàn đại biểu của Quốc hội tỉnh, tỉnh thành trực thuộc vaò Trung ương+ Tập đoàn kinh tế tài chính quốc gia và Tổng công ty

– Ghi tên cơ quan chủ quản trực tiếp, tên cơ quản và doanh nghiệp vẫn phát hành văn phiên bản mang đều siêu thị còn lại+ lúc ghi tên của các nhà hàng, phần lớn cơ quan ban hành văn phiên bản rất cần được ghi 1 cách đều, hoặc hoàn toàn có thể viết tắt theo luật pháp đối với số đông cụm từ phổ cập.+ với số đông dòng văn banr với cơ quan chủ quản trực tiếp thì tên của cơ quan cần phải viết bằng chữ in hoa với cùng 1 cỡ chữ với chữ Quốc hiệu, tậu kiểu chữ đứng. Ví như tên công ty, cơ quan dài thì chúng ta có thể diễn tả tên xuống dòng chứ ko nhất định là 1 trong cái.+ Tên cơ quan, siêu thị tổng thể sẽ tiêu thụ cùng cỡ chữ với chiếc chữ Quốc hiệu, được viết in hoa, theo kiểu chữ đứng, in đậm. Làm việc phía dưới thì sẽ sở hữu đường kẻ ngang and nét ngay thức thì,. Độ dài tên từ 1/3 tới ½ so với độ dài của 1 mẫu chữ, song song viết tên ở vị trí bằng phẳng.luật pháp này đc đề ra tại Điều 7 Thông tư 01/2011/TT-BNV

2.4. Số, ký hiệu trong vaưn bạn dạng hành chính đc viết như vậy nào?

2.4.1. Điều khoản về khắc số của văn bản hành chính

Trong toàn bộ phần đa văn bản, báo hiệu, quyết định đc phát hành bởi Ủy ban quần chúng. #, Công hội nhân dân đều chung tất nhiên số lượng. Vậy số đông số lượng ấy mang ý nghĩa gì?– Số văn phiên bản chính là số trật tự mà văn bạn dạng đc đăng ký tại phòng ban văn thư của tổ chức, cơ quan. Nó đã đươcj ghi bằng con chữ Ả rập bắt đầu từ 01 vào ngày đầu tiên của năm and chấm dứt vào thời kì là ngày 31/12 mỗi năm. Trong những văn bạn dạng, số văn bạn dạng đc miêu tả bằng chữ thường xuyên, sắm kiểu chữ đứng và được viết bằng cỡ 13. Làm việc phía sau của số văn bản sẽ sở hữu dấu (:). Khi số văn bạn dạng nhỏ nhiều hơn con số 10 thì một mực yêu cầu ghi số 0 hẳn nhiên nghỉ ngơi hàng chục.

2.4.2. Ký hiệu văn bạn dạng hành chính viết vậy đó nào?

cũng giống như tất cả rất nhiều nguyên tố khác trong văn bản, ký hiệu cũng trở thành mang điều khoản sử dụng riêng của chính nó mà mọi người viết văn bản bắt đề xuất vâng lệnh theo. Vậy cho nên các bạn nhất định phải làm rõ về pháp luật đối với ký hiệu của văn phiên bản.Ký hiệu của văn bạn dạng lúc đánh tên chiếc vẫn gồm có những chữ viết tắt của tên những chiếc văn bản and tên đơn vị, cơ quan sẽ ban hành văn bản hành chính đó. Riêng ví như so với ký hiệu công văn thì đang gồm có chữ viết tắt của văn bản cũng tương tự chữ viết tắt tên công ty đang soạn thảo đề xuất văn bạn dạng đó hoặc tên của người chủ sở hữu trì biên soạn thảo đề xuất văn phiên bản hành chính.

2.5. Luật pháp chung về những từ đc viết tắt trong văn bạn dạng hành chính

Trong văn bạn dạng hành chính, dù rằng tiêu chuẩn là không được phép viết tắt từ ngữ thể hiện content tuy nhiên có rất nhiều câu từ lại được pháp luật cho phép viết tắt. Vậy đó là hầu như từ ngữ làm sao and khi chúng ta bắt gặp chúng, bạn mang dò ra từ viết tắt đó tín hiệu điều gì thường xuyên không?– nghị quyết đơn lẻ – NQ– kiên quyết đơn lẻ – QĐ– Chỉ thị hiếm hoi – CT– Quy chế – QC– điều khoản – QyĐ– Thông cáo – TC– báo hiệu – TB– hướng dẫn – HD– Chương trình – CTr– Kế hoạch – KH– giải pháp – PA– Dự án – DA– Đề án – ĐA– thông tin – BC– Tờ trình – TTr– Biên bản – BB– hiệp đồng – HĐ– Công điện – CĐ– bạn dạng ghi nhớ – GN– bản cam kết – ông xã– bạn dạng thỏa thuận –TTr– Giấy chứng nhận – CN– Giấy ủy quyền -UQ– Giấy mờ -GM– Giấy giới thiệu – GT– Giấy nghỉ phép – NP– Giấy đi đường – ĐĐ– Giấy biên nhận giấy tờ – BN

2.6. Nguyên tắc diễn tả nội dung trong văn bản hành chính chiếc như thế nào?

Căn cứ vào điều số 11 của Thông tư số 01, 2011, content văn bản hành chính là 1 thành phần quan trọng của các văn bản and đc buộc phải lúc mô tả xác thực như sau:– thể hiện nội dung rành mạch, ngắn gọn & bảo đảm– tiêu thụ tiếng nói viết and cách thức miêu tả dễ hiểu and giản dị– tiêu thụ ngôn ngữ càng nhiều, bảo đảm không dùng tiếng nói địa phương vào trong số văn phiên bản hành chính & ngôn ngữ nước ngoài. Ví như với tiêu dùng cả thuật ngữ chuyên ngành thì bạn phải quyết định được một cách rõ ràng content and quan yếu hơn cả là đề xuất giảng giải thuật ngữ chuyên ngành ấy ngay trong văn bản.– để ý về sự viết hoa: chữ loại trước tiên của câu vẫn viết hoa âm tiết thứ nhất.như thế, để rất có thể tạo ra được 1 văn bản hành chính thông minh, gia đình hãy tuân hành tất cả những nguyên lý mà Phượng đặt ra làm việc trên.

Nguồn: http://infnewspaper.home.blog/

Chia sẻ:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Văn Bản Hành Chính Là Gì

Hằng ngày, chúng ta tiếp xúc với hàng hoạt văn bản như quyết định nâng lương, quyết định kỷ luật hoặc giấy mời họp, thông báo,…căn cứ vào nội dung của các văn bản đó mà chúng ta phải thi hành áp dụng theo, đó là loại văn bản hành chính. Bài viết sau đây, Việt Nam Sau Tay Lái sẽ giải thích chi tiết văn bản hành chính là gì cho bạn đọc một cách chi tiết nhất!

Văn bản hành chính là loại văn bản mang tính thông tin quy phạm Nhà nước, cụ thể hóa việc thi hành văn bản pháp quy, giải quyết những vụ việc cụ thể trong khâu quản lý.

Các loại văn bản hành chính

Văn bản hành chính thông thường

Là những văn bản mang tính thông tin điều hành nhằm thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật khác hoặc dùng để giải quyết các công việc cụ thể, phản ánh tình hình, giao dịch, trao đổi, ghi chép công việc trong cơ quan, tổ chức. Hệ thống loại văn bản này rất đa dạng và phức tạp, có thể phân thành 2 loại chính:

Văn bản có tên gọi: Thông báo, báo cáo, biên bản, tờ trình, đề án, chương trình, kế hoạch, hợp đồng, các loại giấy (giấy đi đường, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, giấy ủy nhiệm,…) các loại phiếu (phiếu gửi, phiếu báo, phiếu trình…). Những văn bản loại này thường thể hiện loại tên gọi cụ thể. Ví dụ:

Báo cáo: Dùng để trình bày cho rõ tình hình hay sự việc. Ví dụ: Báo cáo tuần, báo cáo tháng, báo cáo quý, báo cáo năm, báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất, báo cáo chuyên đề, báo cáo hội nghị;

Biên bản: Bản ghi chép lại những gì đã xảy ra hoặc tình trạng của một sự việc để làm chứng về sau. Ví dụ: biên bản hội nghị, biên bản nghiệm thu, biên bản hợp đồng, biên bản bàn giao.

Văn bản không có tên gọi: Công văn là văn bản dùng để giao dịch về công việc giữa các cơ quan đoàn thể. Đối với loại văn bản này thì ở đầu văn bản không thể hiện tên loại văn bản. Đây cũng là cách để phân biệt công văn với loại văn bản hành chính khác.

Ví dụ: Công văn đôn đốc, công văn trả lời, công văn mời họp, công văn giải thích, công văn yêu cầu, công văn kiến nghị, công văn chất vấn.

Văn bản hành chính cá biệt

Là phương tiện thể hiện các quyết định quản lý của cơ quan quản lý hành chính nhà nước có thẩm quyền trên cơ sở những quy định chung, quyết định quy phạm của cơ quan nhà nước cấp trên hoặc quy định quy phạm của cơ quan mình nhằm giải quyết các công việc cụ thể.

Văn bản hành chính có vai trò chủ yếu là cụ thể hóa văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn cụ thể các chủ trương, chính sách của nhà nước, hỗ trợ cho quá trình quản lý hành chính nhà nước và thông tin pháp luật.

Chúng ta cần phải phân biệt rõ ràng văn bản hành chính với văn bản quy phạm pháp luật. Theo đó, văn bản quy phạm pháp luật là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành theo thủ tục, trình tự luật định, trong đó có quy tắc xử sự chung, được nhà nước đảm bảo thực hiện nhằm điều chỉnh các quan hệ xã hội, được quy định cụ thể tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015.