Văn Bản Đề Nghị ( Lớp 7)

1. Đặc điểm của văn bản đề nghị. a) Các văn bản sau đây được viết để làm gì?

Văn bản 1:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TP. Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 11 năm 2014 GIẤY ĐỀ NGHỊ

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 7C, Trường THCS Hoàng Diệu

Tập thể lớp 7C chúng em xin trình bày với cô giáo một việc như sau: Tấm bảng đen của lớp em do sử dụng đã lâu, nay bị mờ, các bạn ngồi cuối lớp rất khó theo dõi nội dung bài giảng của các thầy, cô giáo ghi trên bảng. Chúng em kính đề nghị cô giáo cho sơn lại bảng kịp thời để việc học tập trên lớp được tốt hơn.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Huế, ngày 6, tháng 10 năm 2024 GIẤY ĐỀ NGHỊ

Kính gửi: Uỷ ban nhân dân phường (xã, quận, huyện,…) M.

Chúng tôi gồm các gia đình trong khu tập thể (khu phố, xóm, thôn,…) N. xin kiến nghị với UBND một việc như sau:

Do việc lấn chiếm trái phép, một số gia đình trong khi xây dựng đã làm tắc hết các đường cống, gây ngập úng cả khu tập thể trong những ngày mưa bão. Tình hình vệ sinh môi trường khu vực này không được đảm bảo, ảnh hưởng lớn đến đời sống của khu dân cư… Vì vậy chúng tôi viết giấy này đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết kịp thời để chấn chỉnh lại tình hình trên.

– Văn bản 1: Đề nghị sơn lại bảng của lớp;

– Đề nghị giải quyết tình trạng xây dựng trái phép làm tắc cống, gây ngập úng.

b) Qua các văn bản trên, em thấy khi viết giấy đề nghị cần phải chú ý đến những yêu cầu gì về nội dung và hình thức?

Gợi ý: Xem lại những Gợi ý trong bài Tìm hiểu chung về văn bản hành chính.

c) Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết giấy đề nghị?

(2) Em đi học nhóm, do sơ ý nên bị kẻ gian lấy mất chiếc xe đạp.

(3) Sắp thi học kì, cả lớp cần sinh hoạt trao đổi thêm về môn Toán.

(4) Trong giờ học, em và bạn cãi nhau gây mất trật tự, thầy, cô giáo phải dừng lại giải quyết.

Gợi ý: (2) – Đơn, (4) – Bản kiểm điểm.

2. Cách làm văn bản đề nghị a) – Trong hai văn bản đề nghị trên, các mục được trình bày theo thứ tự như thế nào?

Gợi ý: cả hai văn bản đều có những mục nào? Thứ tự của các mục ấy được sắp xếp ra sao?

– Điểm giống và khác nhau giữa hai văn bản đề nghị trên là gì?

Gợi ý: Các văn bản sẽ giống nhau ở cách trình bày các mục; khác nhau ở nội dung.

– Những phần nào là quan trọng trong cả hai văn bản đề nghị?

Gợi ý: Các phần quan trọng trong một văn bản đề nghị là:

+ Người được đề nghị (đề nghị ai?).

b) Cách làm một văn bản đề nghị:

– Các văn bản đề nghị tuỳ theo từng tình huống cụ thể mà nội dung đề nghị có thể khác nhau nhưng đều phải tuân thủ nguyên tắc về khuôn mẫu dàn mục:

+ (1) Quốc hiệu và tiêu ngữ

+ (2) Địa điểm, ngày tháng làm giấy đề nghị

+ (3) Tên văn bản: Giấy đề nghị (hoặc kiến nghị)

+ (5) Người (tổ chức) đề nghị

+ (6) Nêu sự việc, lí do và ý kiến cần đề nghị

+ (7) Chữ kí và họ tên người đề nghị

– Một số yêu cầu về trình bày:

+ Tên văn bản cần viết chữ in hoa.

+ Các mục của văn bản phải được trình bày rõ ràng, cân đối.

1. Từ hai tình huống sau đây, hãy nhận xét sự giống và khác nhau về lí do viết đơn với lí do viết đề nghị.

a) Hôm nay bị ốm, không đi học được, em phải viết đơn xin phép thầy, cô giáo nghỉ học.

Gợi ý: Đơn và Đề nghị đều xuất phát từ một nhu cầu, nguyện vọng nào đó cần được người (cấp) có thẩm quyền giải quyết. Nhưng Đơn thì thường là nguyện vọng của cá nhân còn Đề nghị thường là nguyện vọng của tổ chức, tập thể.

2. Em đã từng viết văn bản đề nghị nào chưa? Hãy tự kiểm tra lại để rút ra những kinh nghiệm cần thiết về cách viết theo yêu cầu nội dung và hình thức của khuôn mẫu văn bản đề nghị.

Soạn Bài: Văn Bản Đề Nghị (Lớp 7)

a) Các văn bản sau đây được viết để làm gì?

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TP. Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 11 năm 2014

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 7C, Trường THCS Hoàng Diệu

Tập thể lớp 7C chúng em xin trình bày với cô giáo một việc như sau: Tấm bảng đen của lớp em do sử dụng đã lâu, nay bị mờ, các bạn ngồi cuối lớp rất khó theo dõi nội dung bài giảng của các thầy, cô giáo ghi trên bảng. Chúng em kính đề nghị cô giáo cho sơn lại bảng kịp thời để việc học tập trên lớp được tốt hơn.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Huế, ngày 6, tháng 10 năm 2014

Kính gửi: Uỷ ban nhân dân phường (xã, quận, huyện,…) M.

Chúng tôi gồm các gia đình trong khu tập thể (khu phố, xóm, thôn,…) N. xin kiến nghị với UBND một việc như sau:

Do việc lấn chiếm trái phép, một số gia đình trong khi xây dựng đã làm tắc hết các đường cống, gây ngập úng cả khu tập thể trong những ngày mưa bão. Tình hình vệ sinh môi trường khu vực này không được đảm bảo, ảnh hưởng lớn đến đời sống của khu dân cư… Vì vậy chúng tôi viết giấy này đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết kịp thời để chấn chỉnh lại tình hình trên.

– Văn bản 1: Đề nghị sơn lại bảng của lớp;

– Đề nghị giải quyết tình trạng xây dựng trái phép làm tắc cống, gây ngập úng.

b) Qua các văn bản trên, em thấy khi viết giấy đề nghị cần phải chú ý đến những yêu cầu gì về nội dung và hình thức?

c) Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết giấy đề nghị?

(2) Em đi học nhóm, do sơ ý nên bị kẻ gian lấy mất chiếc xe đạp.

(3) Sắp thi học kì, cả lớp cần sinh hoạt trao đổi thêm về môn Toán.

(4) Trong giờ học, em và bạn cãi nhau gây mất trật tự, thầy, cô giáo phải dừng lại giải quyết.

a) – Trong hai văn bản đề nghị trên, các mục được trình bày theo thứ tự như thế nào?

: cả hai văn bản đều có những mục nào? Thứ tự của các mục ấy được sắp xếp ra sao?

– Điểm giống và khác nhau giữa hai văn bản đề nghị trên là gì?

: Các văn bản sẽ giống nhau ở cách trình bày các mục; khác nhau ở nội dung.

– Những phần nào là quan trọng trong cả hai văn bản đề nghị?

: Các phần quan trọng trong một văn bản đề nghị là:

+ Người được đề nghị (đề nghị ai?).

b) Cách làm một văn bản đề nghị:

– Các văn bản đề nghị tuỳ theo từng tình huống cụ thể mà nội dung đề nghị có thể khác nhau nhưng đều phải tuân thủ nguyên tắc về khuôn mẫu dàn mục:

+ (2) Địa điểm, ngày tháng làm giấy đề nghị

+ (3) Tên văn bản: Giấy đề nghị (hoặc kiến nghị)

+ (6) Nêu sự việc, lí do và ý kiến cần đề nghị

+ (7) Chữ kí và họ tên người đề nghị

– Một số yêu cầu về trình bày:

+ Tên văn bản cần viết chữ in hoa.

+ Các mục của văn bản phải được trình bày rõ ràng, cân đối.

1. Từ hai tình huống sau đây, hãy nhận xét sự giống và khác nhau về lí do viết đơn với lí do viết đề nghị.

a) Hôm nay bị ốm, không đi học được, em phải viết đơn xin phép thầy, cô giáo nghỉ học.

: Đơn và Đề nghị đều xuất phát từ một nhu cầu, nguyện vọng nào đó cần được người (cấp) có thẩm quyền giải quyết. Nhưng Đơn thì thường là nguyện vọng của cá nhân còn Đề nghị thường là nguyện vọng của tổ chức, tập thể.

2. Em đã từng viết văn bản đề nghị nào chưa? Hãy tự kiểm tra lại để rút ra những kinh nghiệm cần thiết về cách viết theo yêu cầu nội dung và hình thức của khuôn mẫu văn bản đề nghị.

Soạn Bài Văn Bản Đề Nghị ( Lớp 7)

SOẠN BÀI: VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TP. Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 11 năm 2014

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 7C, Trường THCS Hoàng Diệu

Tập thể lớp 7C chúng em xin trình bày với cô giáo một việc như sau: Tấm bảng đen của lớp em do sử dụng đã lâu, nay bị mờ, các bạn ngồi cuối lớp rất khó theo dõi nội dung bài giảng của các thầy, cô giáo ghi trên bảng. Chúng em kính đề nghị cô giáo cho sơn lại bảng kịp thời để việc học tập trên lớp được tốt hơn.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Kính gửi: Uỷ ban nhân dân phường (xã, quận, huyện,…) M.

Chúng tôi gồm các gia đình trong khu tập thể (khu phố, xóm, thôn,…) N. xin kiến nghị với UBND một việc như sau:

Do việc lấn chiếm trái phép, một số gia đình trong khi xây dựng đã làm tắc hết các đường cống, gây ngập úng cả khu tập thể trong những ngày mưa bão. Tình hình vệ sinh môi trường khu vực này không được đảm bảo, ảnh hưởng lớn đến đời sống của khu dân cư… Vì vậy chúng tôi viết giấy này đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết kịp thời để chấn chỉnh lại tình hình trên.

– Văn bản 1: Đề nghị sơn lại bảng của lớp;

– Đề nghị giải quyết tình trạng xây dựng trái phép làm tắc cống, gây ngập úng.

b) Qua các văn bản trên, em thấy khi viết giấy đề nghị cần phải chú ý đến những yêu cầu gì về nội dung và hình thức?

c) Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết giấy đề nghị?

(2) Em đi học nhóm, do sơ ý nên bị kẻ gian lấy mất chiếc xe đạp.

(3) Sắp thi học kì, cả lớp cần sinh hoạt trao đổi thêm về môn Toán.

(4) Trong giờ học, em và bạn cãi nhau gây mất trật tự, thầy, cô giáo phải dừng lại giải quyết.

– Điểm giống và khác nhau giữa hai văn bản đề nghị trên là gì?

– Những phần nào là quan trọng trong cả hai văn bản đề nghị?

+ Người được đề nghị (đề nghị ai?).

– Các văn bản đề nghị tuỳ theo từng tình huống cụ thể mà nội dung đề nghị có thể khác nhau nhưng đều phải tuân thủ nguyên tắc về khuôn mẫu dàn mục:

+ (2) Địa điểm, ngày tháng làm giấy đề nghị

+ (3) Tên văn bản: Giấy đề nghị (hoặc kiến nghị)

+ (6) Nêu sự việc, lí do và ý kiến cần đề nghị

+ (7) Chữ kí và họ tên người đề nghị

+ Tên văn bản cần viết chữ in hoa.

+ Các mục của văn bản phải được trình bày rõ ràng, cân đối.

1. Từ hai tình huống sau đây, hãy nhận xét sự giống và khác nhau về lí do viết đơn với lí do viết đề nghị.

Gợi ý: Đơn và Đề nghị đều xuất phát từ một nhu cầu, nguyện vọng nào đó cần được người (cấp) có thẩm quyền giải quyết. Nhưng Đơn thì thường là nguyện vọng của cá nhân còn Đề nghị thường là nguyện vọng của tổ chức, tập thể.

2. Em đã từng viết văn bản đề nghị nào chưa? Hãy tự kiểm tra lại để rút ra những kinh nghiệm cần thiết về cách viết theo yêu cầu nội dung và hình thức của khuôn mẫu văn bản đề nghị.

Soạn Bài Lớp 7: Văn Bản Đề Nghị

Soạn bài lớp 7: Văn bản đề nghị

Soạn bài môn Ngữ văn lớp 7 học kì II

1. Đặc điểm của văn bản đề nghị

a) Các văn bản sau đây được viết để làm gì?

Văn bản 1:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMGIẤY ĐỀ NGHỊ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TP. Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 11 năm 2014

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 7C, Trường THCS Hoàng Diệu

Tập thể lớp 7C chúng em xin trình bày với cô giáo một việc như sau: Tấm bảng đen của lớp em do sử dụng đã lâu, nay bị mờ, các bạn ngồi cuối lớp rất khó theo dõi nội dung bài giảng của các thầy, cô giáo ghi trên bảng. Chúng em kính đề nghị cô giáo cho sơn lại bảng kịp thời để việc học tập trên lớp được tốt hơn.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMGIẤY ĐỀ NGHỊ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Thay mặt lớp 7CLớp trưởng(Kí và ghi rõ họ tên)

Văn bản 2:

Huế, ngày 6, tháng 10 năm 2014

Kính gửi: Uỷ ban nhân dân phường (xã, quận, huyện,…) M.

Chúng tôi gồm các gia đình trong khu tập thể (khu phố, xóm, thôn,…) N. xin kiến nghị với UBND một việc như sau:Do việc lấn chiếm trái phép, một số gia đình trong khi xây dựng đã làm tắc hết các đường cống, gây ngập úng cả khu tập thể trong những ngày mưa bão. Tình hình vệ sinh môi trường khu vực này không được đảm bảo, ảnh hưởng lớn đến đời sống của khu dân cư… Vì vậy chúng tôi viết giấy này đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết kịp thời để chấn chỉnh lại tình hình trên.

Thay mặt các gia đình

(Kí và ghi rõ họ tên)

Gợi ý:

Văn bản 1: Đề nghị sơn lại bảng của lớp;

Đề nghị giải quyết tình trạng xây dựng trái phép làm tắc cống, gây ngập úng.

b) Qua các văn bản trên, em thấy khi viết giấy đề nghị cần phải chú ý đến những yêu cầu gì về nội dung và hình thức?

Gợi ý: Xem lại những Gợi ý trong bài Tìm hiểu chung về văn bản hành chính.

c) Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết giấy đề nghị?

2. Cách làm văn bản đề nghị

(2) Em đi học nhóm, do sơ ý nên bị kẻ gian lấy mất chiếc xe đạp.

(3) Sắp thi học kì, cả lớp cần sinh hoạt trao đổi thêm về môn Toán.

(4) Trong giờ học, em và bạn cãi nhau gây mất trật tự, thầy, cô giáo phải dừng lại giải quyết.

Gợi ý: (2) – Đơn, (4) – Bản kiểm điểm.

a) Trong hai văn bản đề nghị trên, các mục được trình bày theo thứ tự như thế nào?

Gợi ý: cả hai văn bản đều có những mục nào? Thứ tự của các mục ấy được sắp xếp ra sao?

Điểm giống và khác nhau giữa hai văn bản đề nghị trên là gì?

Gợi ý: Các văn bản sẽ giống nhau ở cách trình bày các mục; khác nhau ở nội dung.

Những phần nào là quan trọng trong cả hai văn bản đề nghị?

Gợi ý: Các phần quan trọng trong một văn bản đề nghị là:

b) Cách làm một văn bản đề nghị:

Các văn bản đề nghị tuỳ theo từng tình huống cụ thể mà nội dung đề nghị có thể khác nhau nhưng đều phải tuân thủ nguyên tắc về khuôn mẫu dàn mục:

1. Từ hai tình huống sau đây, hãy nhận xét sự giống và khác nhau về lí do viết đơn với lí do viết đề nghị.

(1) Quốc hiệu và tiêu ngữ

(2) Địa điểm, ngày tháng làm giấy đề nghị

(3) Tên văn bản: Giấy đề nghị (hoặc kiến nghị)

(4) Nơi nhận đề nghị

(5) Người (tổ chức) đề nghị

(6) Nêu sự việc, lí do và ý kiến cần đề nghị

(7) Chữ kí và họ tên người đề nghị

Một số yêu cầu về trình bày:

Tên văn bản cần viết chữ in hoa.

Các mục của văn bản phải được trình bày rõ ràng, cân đối.

II. RÈN LUYỆN KĨ NĂNG

Gợi ý: Đơn và Đề nghị đều xuất phát từ một nhu cầu, nguyện vọng nào đó cần được người (cấp) có thẩm quyền giải quyết. Nhưng Đơn thì thường là nguyện vọng của cá nhân còn Đề nghị thường là nguyện vọng của tổ chức, tập thể.

2. Em đã từng viết văn bản đề nghị nào chưa? Hãy tự kiểm tra lại để rút ra những kinh nghiệm cần thiết về cách viết theo yêu cầu nội dung và hình thức của khuôn mẫu văn bản đề nghị.

Những Bài Văn Bản Đề Nghị Lớp 7

Những Thành Tựu, Hạn Chế Và Những Nguyên Nhân Cơ B Trong Nghị Quyết Hội Nghị Trung ương 5 (khóa Xii), Đề Xuất Kiến Nghị Những Giải Pháp Để Tổ Chức Thực Hiện Nghị Quyết Trong Thời Gian Tới, Những Bài Văn Bản Đề Nghị Lớp 7, Đơn Xin Nghỉ Việc Cần Những Gì, Những Bài Văn Mẫu Lớp 12 Nghị Luận Xã Hội, Những Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc, Những Bài Văn Nghị Luận Đặc Sắc Lớp 7, Những Bài Thu Hoạch Về Nghị Quyết 55, Câu Thơ Để Một Lần Tổ Quốc Được Sinh Ra Gợi Cho Anh/ Chị Những Suy Nghĩ Gì, Những Đơn Xin Nghỉ Học Bá Đạo Nhấtxin Đo Lại Diện Tích, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8 Nghị Luận Thuyết Minh, Dựa Vào Các Văn Bản Chiếu Dời Đô Và Hịch Tướng Sĩ, Hãy Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Vai Trò Của Những Ngườ, Những Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Trung ương 8, Nghị Quyết Số 82 Về Phòng Chống Tham Nhũng, Nghị Quyết Phòng Chống Tham Nhũng, Nghị Quyết Số 21 Về Phòng Chống Tham Nhũng, Nhưng Điểm Mới Của Nghị Quyết Trung ưong 5, Nghị Định Phòng Chống Tham Nhũng, Giấy Đề Nghị Cần Chú ý Những Yêu Cầu Gì Về Nội Dung Và Hình Thức Trình Bày, Nghị Định Luật Phòng Chống Tham Nhũng, Những Điểm Mới Của Nghị Quyết Trung ương 5 Khóa 12, Những Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội Xiii Của Đảng;. (2). Nghị Qu, Những Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội Xiii Của Đảng;. (2). Nghị Qu, Những Điểm Mới Trong Nghị Quyết Trung ương 5 Khóa 12, Người Điều Khiển Xe Môtô Phải Giảm Tốc Độ Bộ Và Hết Sức Thận Trọng Khi Qua Những Những Đoạn, Bài Thuyết Trình Nội Dung Những Biểu Hiện Suy Thoái Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết Tr, Trình Bày Nội Dung Những Biểu Hiện Suy Thoái Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết, Trình Bày Nội Dung Những Bi6eu3 Hiện Suy Thoqi1 Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết Tr, Trình Bày Nội Dung Những Bi6eu3 Hiện Suy Thoqi1 Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết Tr, Hãy Chứng Minh Văn Chương Gây Cho Ta Những Tình Cảm Ta Không Có Luyện Những Tình , Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, 2. Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình, Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình Th, Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình Th, 2. Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình, 2. Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình, Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Của Chính Phủ Quy Định Những Người Là Công Chức, 10. Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Của Chính Phủ Ban Hành Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Qui Định Những Ngườ, 10. Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Của Chính Phủ Ban Hành Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Qui Định Những Ngườ, Sức Mạnh Quốc Phòng An Ninh Cần Những Nhân Tố Cơ Bản Nào Những Nhân Lực Vật Lực Nào Của Quốc Gia, Những Bài Văn Hay Lớp 5, Thủ Tục Ly Hôn Cần Những Gì, Thủ Tục Ly Hôn Bao Gồm Những Gì, Những Câu Thơ 4 Chữ, Thủ Tục Ly Hôn Cần Những J, Thủ Tục Xin Ly Hôn Cần Những Gì, Những Câu Thơ Hay, Những Bài Văn Hay Lớp 12, Những Bài Văn Mẫu Lớp 4, Thủ Tục Ly Hôn Gồm Có Những Gì, Thủ Tục Ly Hôn Gồm Những Gì, Những Bài Văn Mẫu 4, Báo Cáo Quý 4 Gồm Những Gì, Lá Kép Là Những Lá Nào, ống Nhúng 113.5 X3.2, Những Bài Văn Mẫu Lớp 5, Những Bài Văn Mẫu Lớp 6, Những Bài Văn Mẫu Lớp 6 Hay, Những Bài Văn Mẫu Lớp 7, Những Bài Văn Mẫu Lớp 7 Tập 1, Những Bài Văn Mẫu Lớp 7 Tập 2, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8, Những Bài Văn Mẫu Lớp 9, Những Bài Văn Mẫu Tả Đồ Vật Lớp 5, Những Bài Văn Mẫu Lớp 3, Những Bài Văn Mẫu Lớp 2, Những Bài Văn Mẫu Lớp 6 Tập 1, Hãy Kể Tên Những Di Sản Văn Hóa Vật Thể, Những Bài Văn ôn Thi Vào Lớp 10, Những Bài Văn Mẫu, Những Bài Văn Mẫu 8, Những Bài Văn Mẫu Lớp 10, Những Bài Văn Mẫu Lớp 10 Tập 2, Thủ Tục ăn Hỏi Gồm Những Gì, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8 Tập 1, Những Bài Tập Làm Văn Mẫu Lớp 2, Những Bài Tập Làm Văn Hay Lớp 4, Những Bài Tập Làm Văn Hay Lớp 6, Những Bài Tập Làm Văn Hay Lớp 5, Những Bài Hát ôn Thi, Những Câu Thơ 7 Chữ Hay, Những Bài Làm Văn Mẫu 7, Những Câu Thơ ước Mơ, Những Câu Thơ 7 Chữ, Những Câu Thơ 6 Chữ, Những Bài Tập Làm Văn Lớp 2, Những Bài Tập Làm Văn Lớp 4, Những Rủi Ro Lớn, Những Câu Thơ ước Gì, Những Câu Thơ Về ước Mơ, Những Bài Tập Làm Văn Lớp 6, Những Bài Tập Làm Văn Hay Lớp 3, Những Câu Thơ 8 Chữ, Những Bài Tập Làm Văn Bá Đạo, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8 Tập 2, Những Bài Tập Làm Văn Bất Hủ, Những Bài Tập Làm Văn Gây Sốc, Những Câu Thơ 8 Chữ Hay, Những Bài Thơ N,

Những Thành Tựu, Hạn Chế Và Những Nguyên Nhân Cơ B Trong Nghị Quyết Hội Nghị Trung ương 5 (khóa Xii), Đề Xuất Kiến Nghị Những Giải Pháp Để Tổ Chức Thực Hiện Nghị Quyết Trong Thời Gian Tới, Những Bài Văn Bản Đề Nghị Lớp 7, Đơn Xin Nghỉ Việc Cần Những Gì, Những Bài Văn Mẫu Lớp 12 Nghị Luận Xã Hội, Những Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc, Những Bài Văn Nghị Luận Đặc Sắc Lớp 7, Những Bài Thu Hoạch Về Nghị Quyết 55, Câu Thơ Để Một Lần Tổ Quốc Được Sinh Ra Gợi Cho Anh/ Chị Những Suy Nghĩ Gì, Những Đơn Xin Nghỉ Học Bá Đạo Nhấtxin Đo Lại Diện Tích, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8 Nghị Luận Thuyết Minh, Dựa Vào Các Văn Bản Chiếu Dời Đô Và Hịch Tướng Sĩ, Hãy Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Vai Trò Của Những Ngườ, Những Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Trung ương 8, Nghị Quyết Số 82 Về Phòng Chống Tham Nhũng, Nghị Quyết Phòng Chống Tham Nhũng, Nghị Quyết Số 21 Về Phòng Chống Tham Nhũng, Nhưng Điểm Mới Của Nghị Quyết Trung ưong 5, Nghị Định Phòng Chống Tham Nhũng, Giấy Đề Nghị Cần Chú ý Những Yêu Cầu Gì Về Nội Dung Và Hình Thức Trình Bày, Nghị Định Luật Phòng Chống Tham Nhũng, Những Điểm Mới Của Nghị Quyết Trung ương 5 Khóa 12, Những Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội Xiii Của Đảng;. (2). Nghị Qu, Những Nội Dung Cơ Bản Và Cốt Lõi Trong Dự Thảo Các Văn Kiện Tại Đại Hội Xiii Của Đảng;. (2). Nghị Qu, Những Điểm Mới Trong Nghị Quyết Trung ương 5 Khóa 12, Người Điều Khiển Xe Môtô Phải Giảm Tốc Độ Bộ Và Hết Sức Thận Trọng Khi Qua Những Những Đoạn, Bài Thuyết Trình Nội Dung Những Biểu Hiện Suy Thoái Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết Tr, Trình Bày Nội Dung Những Biểu Hiện Suy Thoái Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết, Trình Bày Nội Dung Những Bi6eu3 Hiện Suy Thoqi1 Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết Tr, Trình Bày Nội Dung Những Bi6eu3 Hiện Suy Thoqi1 Về Đạo Đức, Lối Sống Trong Nghị Quyết Tr, Hãy Chứng Minh Văn Chương Gây Cho Ta Những Tình Cảm Ta Không Có Luyện Những Tình , Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, 2. Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình, Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình Th, Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình Th, 2. Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình, 2. Trong Những Năm Qua, Thầy/cô Đã Lựa Chọn Những Hình Thức Nào Để Giáo Dục An Toàn Giao Thông, Hình, Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Của Chính Phủ Quy Định Những Người Là Công Chức, 10. Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Của Chính Phủ Ban Hành Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Qui Định Những Ngườ, 10. Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Của Chính Phủ Ban Hành Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Qui Định Những Ngườ, Sức Mạnh Quốc Phòng An Ninh Cần Những Nhân Tố Cơ Bản Nào Những Nhân Lực Vật Lực Nào Của Quốc Gia, Những Bài Văn Hay Lớp 5, Thủ Tục Ly Hôn Cần Những Gì, Thủ Tục Ly Hôn Bao Gồm Những Gì, Những Câu Thơ 4 Chữ, Thủ Tục Ly Hôn Cần Những J, Thủ Tục Xin Ly Hôn Cần Những Gì, Những Câu Thơ Hay, Những Bài Văn Hay Lớp 12, Những Bài Văn Mẫu Lớp 4,