Văn Bản Tuyên Truyền An Toàn Giao Thông / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Bac.edu.vn

Bài Tuyên Truyền An Toàn Giao Thông

tuyên truyền về công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học” Luật an toàn giao thông”TRƯỜNG TIỂU HỌG THANH VĂNTrật tự an toàn giao thông Giao thông của một nước được ví như mạch máu nuôi dưỡng cơ thể của con người. Sẽ thế nào đây nếu như mạch máu ấy bị ngừng chảy cũng như việc giao thông bị ách tắc không thông suốt ? Điều này để nói lên sự cần thiết và quan trọng biết bao của giao thông đối với đời sống xã hội của chúng ta. Ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều các loại hình giao thông và phương tiện tham gia giao thông đó là: – Đường bộ– Đường sắt – Đường thuỷ – Đường hàng không Với mỗi loại đường giao thông có những phương tiện tham gia giao thông phù hợp với loại hình đường đó. Gần gũi với chúng ta và được tham gia nhiều nhất là giao thông đường bộ: Các bạn biết không ! tai nạn giao thông đang là một hiểm hoạ không chỉ riêng cho một quốc gia nào mà là của cả thế giới. Hàng ngày, nước ta có 33-34 người bị chết và bị thương vì tai nạn giao thông đường bộTrật tự an toàn giao thông 9 tháng của năm 2015( tính từ 16/12/2014 đến 15/9/2015), toàn quốc xảy ra 16.459 vụ, chết 6.518 người, bị thương 14.929 người.Năm 201 cả nước xảy ra 44.548 vụ tai nạn giao thông làm 11.395 người chết, 48.734 người bị thương. Trong số đó có không ít các bạn học sinh, sinh viên là nạn nhân hoặc là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn giao thông, đó là một nỗi đau, nhức nhối, trăn trở đối với tất cả chúng ta.

Xin quý vị và các bạn hãy hướng lên màn hình . Đây là hình ảnh một số em còn rất trẻ, tuổi xuân tương lai phơi phới đang chờ đợi các em phía trước nhưng chỉ vì không hiểu hết được tầm quan trọng của luật giao thông nên các em đã tự tay huỷ đi chính cuộc sống và tương lại hạnh phúc cả cuộc đời mình. Tai nạn xảy ra ngoài thiệt hại về vật chất ở đó còn có nỗi đau tinh thần. Nỗi đau này còn to lớn và đáng sợ hơn vì nó đeo đẳng, đeo bám con người suốt cả cuộc đời. Người thì chết khi tuổi đời còn quá trẻ, người thì bị thương với thân thể không còn lành lặn và đeo nỗi ám ảnh theo suốt cả cuộc đời. Họ sẽ là gánh nặng cho gia đình, người thân và toàn xã hội.Trật tự an toàn giao thông Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như : Cơ sở hạ tầng (đường, cầu ) quá cũ và xuống cấp, phương tiện giao thông không đảm bảo điều kiện an toàn ( quá hạn, quá cũ, xe tự tạo…). Nhưng quan trọng nhất đó chính là ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông còn quá hạn chế. Đại đa số những người tham gia giao thông không tôn trọng luật giao thông, chưa hiểu và tham gia đúng luật giao thông. Họ chưa ý thức hết được tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông đối với cuộc sống, tương lai của chính họ, của thế hệ con cháu họ sau và toàn xã hội. Trật tự an toàn giao thông Vậy chúng ta muốn tham gia giao thông đường bộ đúng Luật giao thông đã quy định, chúng ta phải làm như thế nào ? Trước hết chúng ta phải nắm được Luật giao thông đường bộ. Luật giao thông đường bộ đã được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khoá XII, Kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 13 tháng 11 năm 2008, Luật giao thông đường bộ được chia làm 8 chương và 89 điều. Luật an toµn giao th”ngChương I : Những quy định chung từ : điều 1 đến điều 8Chương II : Quy tắc giao thông đường bộ : điều 9 đến điều 38 Chương III : Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ : điều 39 đến điều52 Chương IV : Phương tiện tham gia giao thông đường bộ điều 53 đến điều 57 Chương V : Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ : Điều 58 đến điều 63 Chương VI : Vận tải đường bộ Trong chương này gồm 2 mục ; Mục 1 : Hoạt động vận tải đường bộ từ điều 64 đến điều 81 Mục 2 : Dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ từ điều 82 đến điều 83 Chương VII : Quản lý nhà nước về giao thông đường bộ : từ điều 84 đến điều 87.Chương VIII: Điều khoản thi hành: Từ điều 88 đến điều 89 Hàng ngày mỗi chúng ta khi bước chân ra đường là chúng ta đã bắt đầu tham gia giao thông đấy các bạn ạ. Tôi tin chắc rằng trong chúng ta ít nhất một lần chứng kiến cảnh người tham gia giao thông coi thường luật giao thông : phóng nhanh, vượt ẩu, đèn đỏ vẫn đi, đi sai làn đường, đèo quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vừa đi vủa sử dụng điện thoại di động, uống rượu bia mà vẫn ngang nhiên điều khiển xe…. Thêm vào đó là tính ích kỷ chỉ muốn được việc mình đặt lợi ích của cá nhân lên trên lợi ích chung: Lấn chiếm vỉa hè, vứt rác đổ trộm phế thải ra đường, chen lấn khi xảy ra ùn tắc.Ngoài ra, mặc dù đã được tuyên truyền, giáo dục trong các trường học nhưng đôi khi vẫn bị ùn tắc vào giờ tan học ở trước cổng trường. Nguyên nhân chủ yếu là do các em học sinh tụ tập, gặp gỡ truyện trò mà có lẽ chính trong ý thức của các em nghĩ rằng: ” Đường ta ta cứ đi”. Đáng báo động hơn là tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các thành phố và đô thị. Đây là một thực trạng thường xuyên và liên tục diễn ra hết ngày này sang ngày khác. Mà nguyên nhân do cơ sở hạ tầng đường bộ chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của các phương tiện giao thông đường bộ. Và ý thức của một bộ phận người tham gia còn hạn chế, coi thường luật giao thông. Hà nội của chúng ta là một rong những thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông đường bộ. Một trong những giải pháp quan trọng mà Đảng, nhà nước ta đã và đang chỉ đạo quyết liệt để kìm chế tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông đường bộ như : Điều 7. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ đã nêu rõ1. Cơ quan thông tin, tuyên truyền có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ thường xuyên, rộng rãi đến toàn dân.2. Uỷ ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ tại địa phương, có hình thức tuyên truyền, phổ biến phù hợp đến đồng bào các dân tộc thiểu số.3. Cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo có trách nhiệm đưa pháp luật về giao thông đường bộ vào chương trình giảng dạy trong nhà trường và các cơ sở giáo dục khác phù hợp với từng ngành học, cấp học.4. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận có trách nhiệm phối hợp với cơ quan hữu quan và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện pháp luật về giao thông đường bộ.5. Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động khác thuộc thẩm quyền quản lý.Thành viên trong gia đình có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở thành viên khác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

Giải Pháp Tuyên Truyền, Giáo Dục Về An Toàn Giao Thông

Cụ thể:

1. Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng.

– Mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về ATGT và văn hóa giao thông, trong đó chú trọng tuyên truyền, phổ biến về kỹ năng phòng tránh tai nạn, kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn; hậu quả của tai nạn giao thông đường bộ do chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng ma túy, chất có cồn, sử dụng điện thoại, không đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, không thắt dây an toàn, không sử dụng ghế ngồi cho trẻ em trong ô tô, đặc biệt các kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn trên đường bộ cao tốc.

– Tăng cường thời lượng tuyên truyền, hướng dẫn ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và truyền hình các địa phương, hệ thống kênh phát thanh trực tuyến, mạng xã hội, các nền tảng truyền thông kỹ thuật số.

2. Ứng dụng các giải pháp công nghệ tuyên truyền.

– Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về ATGT qua các nền tảng công nghệ thông tin như: Internet, các mạng xã hội, điện thoại thông minh, đặc biệt bằng các công cụ hình ảnh trực quan, các ứng dụng trò chơi.

– Xây dựng và hoàn thiện các cẩm nang, sổ tay ATGT trên đường bộ cao tốc, đường giao thông nông thôn… dưới dạng các ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động thông minh.

3. Tuyên truyền qua hệ thống thông tin cơ sở: Xây dựng các chương trình phát thanh phù hợp với đặc điểm vùng miền, tôn giáo, bằng ngôn ngữ của nhiều dân tộc để truyền thông tại cơ sở, phát trên hệ thống loa truyền thanh của cơ sở kèm theo chuyên mục hỏi, đáp về ATGT; tiếp tục thực hiện “Năm ATGT”, “Tháng cao điểm ATGT” và tuyên truyền vào dịp Tết, lễ, hội theo chuyên đề cụ thể tại các địa phương.

4. Hoàn thiện và cụ thể hóa các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng hình ảnh sinh động; đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông. Tổ chức vận động xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

5. Giáo dục ATGT trong trường học.

– Hoàn thiện chương trình, tài liệu giảng dạy và đưa nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn vào trong chương trình chính khóa, trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh, sinh viên; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục ATGT cho học sinh.

– Các trường đại học, trường nghề nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành, bộ môn khoa học thuộc lĩnh vực bảo đảm ATGT.

6. Tuyên truyền qua các hoạt động khác.

– Tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, phẩm chất của lực lượng thực thi pháp luật về trật tự, ATGT.

– Thường xuyên tuyên truyền cho các lái xe trong đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là lái xe tải và xe khách liên tỉnh. Tập huấn kiến thức pháp luật giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe; gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong việc thực hiện nhiệm vụ này.

– Đưa nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật và chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT vào sinh hoạt thường xuyên của các đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội, các tổ chức tôn giáo. Tiếp tục đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT là một tiêu chí đánh giá chất lượng của tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và là một tiêu chuẩn đánh giá đạo đức cuối năm của học sinh, sinh viên.

– Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân (đặc biệt là tại các đô thị) sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ATGT./.

Liên Đội Th Xuân Hồng Tuyên Truyền Về An Toàn Giao Thông

LIÊN ĐỘI TH XUÂN HỒNG TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG, AN NINH MẠNG, PCMT VÀ TRAO MŨ BẢO HIỂM CHO HỌC SINH LỚP 1 NĂM HỌC 2020-2021

Thực hiện các Văn bản chỉ đạo của Phòng GD Nghi Xuân, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh và kế hoạch tháng 9/2020 của nhà trường, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo An toàn giao thông, PCMT, Luật an ninh mạng” năm 2020. Ngay từ đầu năm học Liên đội trường Tiểu học Xuân Hồng đã xây dựng Kế hoạch và triển khai công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến Pháp luật về trật tự ATGT và cách phòng tránh các tệ nạn xã hội tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Đồng thời tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ như: khi đưa đón con không dựng xe dưới lòng đường, lề đường; không đi xe vào trong sân trường; đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông và thực hiện đúng các quy định của nhà trường về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thông qua buổi hoạt động ngoại khóa “Tuyên truyền về An toàn giao thông” các em được trang bị thêm những kiến thức, thông tin, các văn bản Quy phạm pháp luật về trật tự ATGT, hiểu rõ hơn nữa về Luật giao thông để từ đó các em có những bước đi đến trường an toàn, đồng thời góp phần thực hiện tốt nếp sống văn hoá giao thông và chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông ở mọi lúc, mọi nơi.

Nguyễn Thùy Linh – GV Tổng phụ trách Đội

Nguyễn Trọng Tài @ 16:04 16/09/2020 Số lượt xem: 21

Đẩy Mạnh Tuyên Truyền Pháp Luật Về An Toàn Giao Thông Cho Hssv

GD&TĐ – Ngày 12/10, tại Trường Đại học Cần Thơ, TP Cần Thơ, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, (Bộ GD&ĐT), Ủy ban ATGT Quốc gia, và Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức “Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh sinh viên”.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, (Bộ GD&ĐT) cho biết: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó nguyên nhân chính là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông chưa cao.

Tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô

Để giảm tai nạn giao thông một cách bền vững, chúng ta cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Điều này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông, trong đó việc chú trọng trang bị và nâng cao kỹ năng xử lý và điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Cũng tại buổi lễ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, các bạn HSSV đã được các tuyên truyền viên, nhân viên của công ty Honda tuyên truyền và trang bị các kỹ năng lái xe mô tô an toàn.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, Ban tổ chức mong muốn mỗi bạn sinh viên sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Khi có các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn, mỗi bạn sinh viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong cả nước.