Xu Hướng 12/2022 # Việc Nghiên Cứu Mở Lại Đường Bay Quốc Tế Thực Hiện Như Thế Nào? / 2023 # Top 20 View | Bac.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Việc Nghiên Cứu Mở Lại Đường Bay Quốc Tế Thực Hiện Như Thế Nào? / 2023 # Top 20 View

Bạn đang xem bài viết Việc Nghiên Cứu Mở Lại Đường Bay Quốc Tế Thực Hiện Như Thế Nào? / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa giao Cục Hàng không Việt Nam (VN) nghiên cứu, đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư trên cơ sở song phương. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN nghiên cứu, báo cáo lại Bộ việc nối lại một số đường bay quốc tế trên cơ sở song phương trước ngày 10-6 để trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện Cục Hàng không VN cho biết hiện nay Cục vẫn đang nghiên cứu, theo sát tình hình khu vực và thế giới để có những đề xuất phù hợp.

Được biết, các hãng hàng không trong nước đều sẵn sàng bay quốc tế như thời điểm trước dịch. Cục Hàng không VN cũng đã tiếp nhận đề nghị của nhiều hãng hàng không Đài Loan và Hàn Quốc muốn được bay đến Việt Nam. Cục Hàng không VN đã có kế hoạch nối lại các đường bay, song việc này phụ thuộc vào đánh giá tình hình dịch bệnh tại các quốc gia. Sau khi Cục làm đánh giá sẽ báo cáo lên Bộ GTVT và các Bộ Ngoại giao, Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid -19 sẽ phải làm việc rất chặt chẽ về vấn đề này, đánh giá và quyết định thời điểm cho mở đường bay nào.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông thương hiệu của Vietnam Airlines, cho biết Cục Hàng không VN chưa làm việc với hãng về việc nghiên cứu nối lại một số đường bay quốc tế. Tuy nhiên, về mặt nguyên tắc, hãng hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc này từ cách đây 2 tháng. Kể cả đang trong thời điểm dịch Covid-19, các kế hoạch và hoạt động chuẩn bị cho việc bay quốc tế vẫn phải sẵn sàng. Lý do là bởi sau dịch, những yêu cầu chắc chắn của việc phục hồi kinh tế, phục hồi du lịch là không thể chậm trễ. Bên cạnh đó, là xuất phát từ yêu cầu nội bộ của hãng hàng không. Dịch Covid-19 khiến ngành hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng bị thiệt hại nặng nề, nên khi thị trường cho phép, Chính phủ đồng ý thì phải bay ngay để có doanh thu.

“Từ cách đây 2 tháng, Vietnam Airlines đã lập tổ chuyên trách của từng khu vực, thị trường, đường bay để chuẩn bị về nguồn lực, tổ bay, tiếp viên, các chính sách thương mại… tất cả phải sẵn sàng để chờ khi nào Chính phủ “phát lệnh” là xuất phát luôn”- ông Tuấn chia sẻ.

Được biết, trong tháng 6, Vietnam Airlines sẽ mở lại chuyến bay giữa TP HCM/ Hà Nội đến Incheon (Hàn Quốc) với tần suất 4 chuyến/tuần. Đây là những chuyến bay thương mại nhưng chỉ khai thác một chiều từ Việt Nam, mức giá dao động từ 195 USD – 600 USD/ vé. Chiều từ Hàn Quốc về sẽ không chở khách theo yêu cầu của Chính phủ Việt Nam. Hành khách có thể transit (quá cảnh) tại Incheon để đi đến một số thành phố của Mỹ.

Vừa qua, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, cũng tái khẳng định mục tiêu sẽ tăng gần gấp đôi số đường bay nội địa, lên con số 60 đường bay cho đến hết năm 2020, và tăng số đường bay quốc tế từ 6 đường bay lên 25. Trong đó, dự kiến đường bay Mỹ sẽ được tái khởi động vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Tại cuộc tọa đàm về kích cầu du lịch sau Covid-19 mới đây, một số chuyên gia hàng không và du lịch đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế trên cơ sở song phương với những quốc gia có công tác chống dịch tốt như Úc, New Zealand. Ngoài ra, một thị trường cũng được đánh giá khả quan là Đài Loan (Trung Quốc) đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt. Đó có thể là một cơ hội nếu Chính phủ đánh giá Đài Loan đã kiểm soát dịch bệnh tốt, hai bên có thể mở được đường bay. Nhật Bản, Hàn Quốc cũng tương tự.

Theo đánh giá của một chuyên gia hàng không, thị trường vừa qua đã nén lại một thời gian, bản thân các thị trường đó cũng có nhu cầu nối lại giao thương để phục hồi kinh tế: Du lịch, hoạt động của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhiều chuyên gia đang mắc kẹt… Tuy nhiên, việc nối lại đường bay quốc tế không phải là câu chuyện về thị trường, mà là về mặt kiểm soát dịch bệnh và cả mặt ngoại giao.

Nhu cầu nối lại các đường bay cao, song việc nối lại một số đường bay quốc tế sẽ được thực hiện từng bước, trên cơ sở song phương. Thủ tướng đã yêu cầu ngành du lịch, ngoại giao tiếp tục thúc đẩy, chuẩn bị cho mở cửa du lịch quốc tế, trước hết là một số đối tác đã ngăn ngừa được dịch bệnh tốt trong thời gian qua. Tại cuộc họp ngày 28-5, các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 thống nhất trước mắt, Việt Nam chưa mở cửa du lịch quốc tế; chỉ mở cửa đón khách quốc tế với công dân các nước trong vòng ít nhất 30 ngày không phát hiện ca nhiễm mới.

Hàng Không Mở Lại Các Đường Bay Quốc Tế Nào? / 2023

Hãng Vietnam Airlines (VNA) hôm qua 11-9 công bố khai thác trở lại các đường bay quốc tế sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bằng những chuyến bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản từ ngày 18-9. Các chuyến bay nhằm đưa hành khách từ Việt Nam đến Nhật Bản lao động, học tập và sinh sống.

Chính thức bay thương mại

Theo đó, trong tháng 9, các chuyến bay từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo) khởi hành lúc 23h45 các ngày 18-9, 25-9, 30-9; từ chúng tôi đi Narita khởi hành lúc 0h ngày 30-9.

Các chuyến bay lượt đi bằng máy bay Boeing 787 (B787). Chuyến bay chở khách chiều ngược lại từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có quyết định chính thức của cơ quan chức năng.

Theo VNA, hành khách có thể mua vé đi Nhật Bản với mức giá hơn 10 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí), nhưng giá vé có thể thay đổi tại thời điểm mua tùy theo tình trạng chỗ trên chuyến bay và biến động tỉ giá.

“VNA đang xây dựng phương án khôi phục các đường bay đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia trong thời gian tới” – đại diện VNA nói.

Từ tháng 6-2020, VNA đã khai thác một số chuyến bay một chiều từ Hà Nội, chúng tôi đến Seoul (Hàn Quốc) và đến Frankfurt (Đức).

Theo phương án của Cục Hàng không VN, đường bay chúng tôi – Quảng Châu khai thác 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Hãng bay VNA và Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng máy bay B787 với 343 ghế.

Phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng máy bay A320, tối đa 200 ghế. Như vậy, số lượng khách cách ly tại chúng tôi tối đa 540 khách/tuần.

Với đường bay Nhật Bản: Hà Nội – Tokyo do VNA hoặc Pacific Airlines linh hoạt khai thác bằng máy bay Boeing 787 (343 ghế), tần suất 1 chuyến/tuần/chiều. Còn chúng tôi – Tokyo do Vietjet khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều bằng máy bay A321 (240 ghế) vào thứ ba hằng tuần. Nhật Bản chỉ định Japan Airlines khai thác chặng Tokyo – chúng tôi và All Nippon Airways chặng Tokyo – Hà Nội. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và chúng tôi là 560 khách/tuần.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất VNA/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) với tần suất 1 chuyến/tuần bằng máy bay B787. Vietjet khai thác đường bay chúng tôi – Seoul bằng máy bay A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và chúng tôi là 650 khách/tuần. Phía Hàn Quốc đề xuất Korean Airlines bay chặng Seoul – chúng tôi và Asiana Airlines chặng Seoul – Hà Nội.

Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan) do VNA/Pacific Airlines khai thác đầu chúng tôi bằng máy bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng máy bay A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần, tại chúng tôi là 700 khách/tuần.

Hãng China Airlines và Eva Air được Đài Loan chỉ định bay từ Đài Bắc đến Hà Nội và chúng tôi Còn đường bay đến Lào và Campuchia với tần suất 1 chuyến/tuần dự kiến mở lại ngày 22-9.

Sẵn sàng khai thác các chuyến bay thường lệ

Với phương án bay trên, dự kiến lượng hành khách nhập cảnh hằng tuần tại Hà Nội tối đa 2.200 khách, tại chúng tôi 2.450 khách, tại Cần Thơ 400 khách. Trong tháng 9, dự kiến sẽ có khoảng 20.000 người nhập cảnh Việt Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 11-9, một lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) cho biết điểm mới trong lần này là ACV quyết định lắp đặt các tấm chắn hạn chế giọt bắn giữa hành khách và nhân viên ở tất cả quầy thủ tục, quầy kiểm tra an ninh hàng không… tại các sân bay nhằm tăng cường chống lây nhiễm dịch bệnh.

ACV sẽ tổ chức phân luồng, bố trí máy bay đỗ hoặc cập ống lồng đưa khách vào nhà ga để đảm bảo không ách tắc khi test nhanh ở khu vực nhập cảnh.

Điểm mới lần này là Cục Hàng không đề xuất một số nội dung cụ thể về điều kiện nhập cảnh, kiểm soát dịch với hành khách và công bố để khách nhập cảnh biết trước khi họ mua vé bay vào VN.

Theo ông Thắng, hiện VN không cấm các chuyến bay quốc tế mà chỉ kiểm soát người nhập cảnh theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, thời gian qua hành khách được nhập cảnh vào VN chưa phải là khách du lịch, khách phổ thông và hành khách rời VN cũng cần sự đồng ý của các quốc gia mà họ sẽ đến. Do đó, các hãng hàng không chủ yếu thực hiện các chuyến bay thuê chuyến chở khách ra, vào VN thay vì các chuyến bay thường lệ.

Kiểm soát khách đi máy bay như thế nào?

Theo ACV, các sân bay do đơn vị quản lý thực hiện theo đúng quy trình kiểm tra y tế của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Với hành khách đi, nhân viên an ninh hàng không phối hợp trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương tại sân bay kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn lần 1 tại cửa vào nhà ga.

Hành khách xuất trình khai báo y tế (điện tử/văn bản giấy) hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không và sau đó làm thủ tục xuất cảnh, thực hiện quy trình an ninh soi chiếu, hải quan. Hành khách được kiểm tra thân nhiệt và các dấu hiệu khác một lần nữa, nếu đủ điều kiện mới được lên máy bay.

Với hành khách đến, nhân viên CDC kiểm tra y tế, yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi khách thực hiện thủ tục nhập cảnh. Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 38 độ C kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Hành khách đủ điều kiện nhập cảnh lấy hành lý, khai báo y tế và cung cấp thông tin cho nhân viên CDC, lấy mẫu xét nghiệm, nhận lại giấy tờ và ra khỏi nhà ga về nơi cách ly tập trung theo sự bố trí của cơ quan chức năng.

T.PHÙNG

Việt Nam Chính Thức “Mở Cửa” Bầu Trời, Nối Lại 6 Đường Bay Quốc Tế / 2023

Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý từ ngày 15/9 mở lại các đường bay thương mại quốc tế thường lệ từ Việt Nam đi Quảng Châu, Đài Loan – Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Từ ngày 22/9, mở lại các đường bay từ Việt Nam – Campuchia, Lào.

Các chuyến bay vận chuyển hàng hóa hoặc có chở khách từ Việt Nam đi vẫn thực hiện theo đề nghị của hãng hàng không và các điều ước quốc tế song phương/đa phương mà Việt Nam đã ký kết.

Việt Nam nối lại 6 đường bay quốc tế

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ giao quyền quyết định lịch bay quốc tế cụ thể cho Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Dự kiến, số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần vào Việt Nam khoảng 5.000 người, trong đó tại Hà Nội tối đa 2.200 khách/tuần, tại chúng tôi tối đa 2.450 khách/tuần và tại Cần Thơ tối đa 400 khách/tuần.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế theo lịch trình kiểm soát tốt dịch bệnh các chuyến bay, không để sơ xuất xảy ra.

Tất cả người nhập cảnh tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm; phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử. Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với các Bộ: Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Y tế xem xét, giải quyết các vấn đề khi mở lại đường bay thương mại quốc tế bao gồm việc lựa chọn các nhóm đối tượng ưu tiên nhập cảnh, lựa chọn cảng hàng không tiếp nhận chuyến bay thương mại quốc tế, phương án giải tỏa tại các cảng hàng không, phương án quản lý các trường hợp nhập cảnh, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế phù hợp và các hướng dẫn khác đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

Từng chuyến bay đều phải có phương án cụ thể, chặt chẽ, bảo đảm an toàn. Bộ GTVT phối hợp với Bộ Ngoại giao từng bước, thận trọng tăng tần suất chuyến bay từ các nước ít nguy cơ lây nhiễm bệnh để đưa chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh và đón công dân về nước.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện cách ly người nhập cảnh tại các cơ sở lưu trú và có thu phí. Các địa phương, trước hết là Hà Nội, chúng tôi Cần Thơ và các tỉnh lân cận 3 thành phố trên khẩn trương chỉ đạo lựa chọn các cơ sở lưu trú làm nơi cách ly người nhập cảnh có thu phí, bảo đảm cơ số cách ly tối thiểu 10.000 người và có thể tăng dần trong thời gian tới…

Châu Như Quỳnh

Ngành Luật Kinh Tế Và Luật Quốc Tế Khác Nhau Như Thế Nào? / 2023

“Luật kinh tế và Luật quốc tế khác nhau như thế nào?” là câu hỏi được rất nhiều các bạn học sinh đặt ra

Đối tượng nghiên cứu của ngành Luật kinh tế, Luật quốc tế

Luật kinh tế là ngành học nghiên cứu hệ thống các quy phạm pháp luật do Nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau. ra đời nhằm duy trì và giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại cũng như đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương cả trong nước và quốc tế.

Năm 2018 vừa qua, nhiều thí sinh chọn xét tuyển vào ngành học Luật kinh tế của UEF

Còn sinh viên học ngành Luật quốc tế ra trường làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Luật quốc tế không khó để chọn lựa những việc làm với mức lương hấp dẫn và có khả năng thăng tiến cao như:

Với những vị trí công việc hấp dẫn trên, các bạn có thể khẳng định bản thân trong nền kinh tế hội nhập với năng lực cá nhân, ” Khả năng của bản thân là điều quan trọng nhất trong quá trình định hướng chọn ngành và chọn nghề. Bên cạnh đó, việc tham khảo nhu cầu nhân lực ở các nhóm ngành nghề sẽ giúp bạn “đón đầu” nhu cầu xã hội, qua đó tăng đáng kể cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp”. (Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động chúng tôi chia sẻ.

Học Luật Kinh tế và Luật quốc tế ở đâu?

Sau khi đã nắm rõ ngành Luật kinh tế và Luật quốc tế khác nhau như thế nào, bước tiếp theo các bạn nên tìm cho mình trường có thế mạnh đào tạo các ngành học này. Với ngành Luật kinh tế, thí sinh có thể tham khảo thông tin trường:

Cập nhật thông tin chi tiết về Việc Nghiên Cứu Mở Lại Đường Bay Quốc Tế Thực Hiện Như Thế Nào? / 2023 trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!