Bạn đang xem bài viết Voffice – Văn Phòng Điện Tử Thông Minh được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
VOFFICE là hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp điện tử dành cho các khách hàng là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng trên đa nền tảng (Website, Smartphone, Tablet, Ipad) với mục tiêu tin học hóa quá trình xử lý văn bản và giao việc hướng đến văn phòng điện tử không giấy tờ.
VOFFICE – VĂN PHÒNG ĐIỆN TỬ THÔNG MINH VOFFICE là hệ quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp điện tử dành cho các khách hàng là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng trên đa nền tảng (Website, Smartphone, Tablet, Ipad) với mục tiêu tin học hóa quá trình xử lý văn bản và giao việc hướng đến văn phòng điện tử không giấy tờ. TÍNH NĂNG 1. Tính năng qui trình quản trị
Quản lý văn bản đến, văn bản đi, công việc, văn bản nội bộ, hồ sơ công việc.
Quản lý lịch, truyền thông nội bộ.
2. Tính năng quản trị hệ thống
Tính năng này cho phép người quản trị thực hiện các thao tác quản lý hệ thống, người dùng, phân quyền xác thực người dùng, cấu hình hệ thống.
3. Tính năng báo cáo thống kê
In số văn bản đến, đi.
In báo cáo thống kê tình trạng xử lý công việc;
In báo cáo thống kê hình thức xử lý văn bản.
4. Tính năng tiện ích hệ thống
Tích hợp SMS nhắc lịch họp, lịch công tác
Xem và ký văn bản trên thiết bị di động
Tích hợp chữ ký số CA; Tìm kiếm, tra cứu
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
Xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây
Thông báo qua Email, SMS, Mocha về văn bản và công việc
Đảm bảo an toàn bảo mật 2 lớp thông qua OT
Ứng dụng trên thiết bị laptop, PC, Mobile, iPa
Giải pháp quy trình động, cho phép quản trị định nghĩa quy trình lưu chuyển văn bản của đơn vị
Ứng dụng lịch linh hoạt đăng ký, xem và in lịch lãnh đạo phù hợp với cơ quan nhà nước.
LỢI ÍCH
Đơn giản hóa việc trình ký và quản lý văn bản.
Ký duyệt và xem văn bản mọi lúc, mọi nơi giúp thay đổi thói quen làm việc trên các phương tiện thủ công.
Truyền thông qua chức năng bảng tin nội bộ giúp nhắc nhở và thông tin đến nhân viên một cách kịp thời, nhanh chóng.
Tạo dựng thư viện tài liệu phục vụ cho công việc theo từng nhóm ngành, thuận lợi tra cứu lúc cần thiết.
Quản lý, tra cứu thông tin cá nhân, đơn vị một cách chính xác nhất.
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và ưu việt hơn
Tiết kiệm chi phí văn phòng.
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VOFFICE – Văn phòng điện tử thông minh, vui lòng liên hệ:
Mr. Đào Trọng Long (TỔNG CÔNG TY GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP VIETTEL)
Điện thoại: 0973 33 22 77 (zalo) – 0868 100 288
Email: longdt4@viettel.com.vn
Website: http://chinhanhviettel.com/
Cổng Thông Tin Điện Tử Văn Phòng Ubnd Thành Phố Cần Thơ
Ngày 05/02/2016, Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố được tiến hành với sự có mặt của 71/105 (tỷ lệ 67,61%) cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Văn phòng năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016
Báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCCVC năm 2015 và dự thảo Nghị quyết Hội nghị CBCCVC năm 2016.
Báo cáo kết quả phong trào thi đua cơ quan năm 2015 và kế hoạch phát động thi đua năm 2016.
Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.
. Báo cáo tài chính năm 2015 và dự toán kinh phí năm 2016.
Thông qua Quy chế dân chủ cơ quan, điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ và nội quy cơ quan năm 2016.
Trên cơ sở nội dung các báo cáo trình tại Hội nghị, ý kiến phát biểu của CBCCVC tham dự Hội nghị và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo UBND thành phố, Bí thư Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng, Hội nghị thống nhất thông qua Nghị quyết với những nội dung:
Thông qua các báo cáo được trình bày tại Hội nghị và thống nhất với ý kiến của Đoàn Chủ tịch sau khi các đại biểu và đại diện CBCCVC phát biểu tại Hội nghị.
Toàn thể CBCCVC các phòng, bộ phận thuộc Văn phòng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2016 như sau:
Năm 2016 tiếp tục tham mưu giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp , kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016.
Không ngừng sáng tạo, cải tiến lối làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương; đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính và việc ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả xử lý công việc.
Tiếp tục hực hiện nghiêm các nội dung Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Nhà nước theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ V ề thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập , nhằm phát huy dân chủ trong nội bộ cơ quan, dân chủ trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan, tổ chức.
Định kỳ tổ chức họp giao ban giữa Đảng ủy, Văn phòng, Công đoàn để triển khai công tác và tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ giải quyết công việc.
– 100% Báo cáo công khai tài chính của chính quyền, Công đoàn hàng quý được gửi đến các phòng, bộ phận.
Toàn thể CBCCVC thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/2012/CT-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2012 của UBND thành phố về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của CBCCVC ; thực hiện nghiêm túc quy định mặc đồng phục, đeo thẻ công chức. Từng CBCCVC tích cực rèn luyện tác phong làm việc khoa học và thực hiện nếp sống văn minh công sở; đấu tranh khắc phục mọi biểu hiện vi phạm kỷ luật phát ngôn, thái độ, tác phong thiếu chuẩn mực của người CBCCVC . Mỗi CBCCVC phải thực sự năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Quản lý tài sản cơ quan, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật theo hướng đồng bộ, công nghệ hiện đại, bảo đảm phục vụ tốt hậu cần cho Lãnh đạo UBND thành phố.
Lãnh đạo chặt chẽ hoạt động của Nhà khách, thực hiện tốt chế độ giữ gìn an ninh trật tự, “phòng gian, bảo mật”, phòng chống cháy nổ; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đội tự vệ cơ quan theo quy định.
– 100% CBCCVC cam kết thực hiện nghiêm túc Quy chế văn hóa công sở và thực hiện đúng quy định về những điều CBCCVC được làm và không vi phạm những điều không được làm.
– Cơ quan đạt danh hiệu cơ quan an toàn, cơ quan có đời sống văn minh, văn hóa và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
– Không có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm trật tự an toàn giao thông và không bị kỷ luật.
– Phấn đấu có từ 95% CBCCVC trở lên dự sinh hoạt chào cờ đầu tuần (vắng phải xin phép).
Đề cao trách nhiệm của Lãnh đạo Văn phòng, các Trưởng phòng, bộ phận trong thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm và phòng chống tham nhũng.
– Tổ chức ít nhất 02 cuộc kiểm tra, giám sát nội bộ của Ban Thanh tra nhân dân trong năm.
Thường xuyên cập nhật địa chỉ bổ sung quy trình, thủ tục của bộ hồ sơ thủ tục hành chính phù hợp với quy định pháp luật. Tiếp tục vận hành và thường xuyên rà soát, điều chỉnh, cập nhật các quy định của pháp luật hiện hành vào tất cả các quy trình nghiệp vụ phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
– Bảo đảm 100% các quy trình xử lý công việc liên thông giữa Văn phòng với các sở, ngành được đưa vào vận hành theo Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008.
– Mỗi phòng, bộ phận có ít nhất 02 sáng kiến/ giải pháp được công nhận.
Tổ chức hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua gắn với hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Xây dựng Quy chế thi đua, quy chế sáng kiến, cải tiến cụ thể, rõ ràng, minh bạch, đảm bảo tính chính xác, dân chủ, khách quan trong việc bình bầu danh hiệu thi đua.
Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua; phát hiện biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc qua các phong trào thi đua.
– Tổ chức, tham gia ít nhất 20 phong trào thi đua và hưởng ứng tích cực các cuộc vận động/năm; trong đó có ít nhất 01 phong trào thi đua được 100% CBCCVC
CBCCVC , các tập thể có thành tích hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, thành tích phong trào và thành tích đột xuất đều được kịp thời phát hiện, đề nghị khen thưởng.
Thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều động đối với CBCCVC và thực hiện đúng quy trình về công tác cán bộ, quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng nhằm đảm bảo xây dựng được đội ngũ CBCCVC vững mạnh, đoàn kết, quyết tâm vì sự nghiệp phát triển của Văn phòng.
Thực hiện tốt các quy định về chi tiêu nội bộ, quản lý tài chính trong cơ quan, tiếp tục thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công đoàn Văn phòng tích cực triển khai các hoạt động, nghiên cứu, đề xuất giải pháp hoạt động kinh doanh hợp pháp nhằm góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức.
– Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CBCCVC
Công tác tổ chức xây dựng Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh:
– Rà soát, điều chỉnh và hoàn chỉnh các quy chế hoạt động, của Công đoàn, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chấp hành công đoàn.
– Kiện toàn Bộ máy tổ chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.
– Giới thiệu ít nhất 04 – 05 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng phát triển Đảng.
Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo Văn phòng có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết này. Ban Thanh tra nhân dân có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
Định kỳ 6 tháng, Lãnh đạo Văn phòng và Ban Chấp hành Công đoàn họp, trao đổi để tổng hợp báo cáo Đảng ủy cơ quan; đồng thời, thông báo đến các phòng về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị.
Nghị quyết này đã được CBCCVC dự Hội nghị biểu quyết thông qua và được phổ biến đến toàn thể CBCCVC Văn phòng để thực hiện.
Văn Phòng Luật Sư Trần Gia Minh
(1) Điểm b, Khoản 4, điều 63 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định: Doanh nghiệp báo cáo và thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn ba tháng, kể từ ngày nhận được thông báo trong trường hợp nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của doanh nghiệp chưa thống nhất. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu tại điểm này thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 165 Luật Doanh nghiệp.
(2) Điểm a, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung những thông tin về số điện thoại, số fax, email, website, địa chỉ của doanh nghiệp do thay đổi về địa giới hành chính, thông tin về chứng minh nhân dân, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.
(3) Điểm b, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không làm thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp và cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.
(4) Điều 23, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế theo mẫu quy định tại Phụ lục II-6 ban hành kèm theo Thông tư này.
(5) Đề nghị Quý Doanh nghiệp khi thực hiện đính hoặc bổ sung thông tin về đăng ký doanh nghiệp mang theo thông báo “V/v rà soát, cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp” trên website https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,đăng ký thuế.
(6) Quý Doanh nghiệp có thể truy cập theo địa chỉ https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ hoặc https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và tải các mẫu thông báo:
Thông báo cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp;
Phụ lục II-5;
Phụ lục II-6.
Góp Ý Của Văn Phòng Luật Sư Công Minh, Hải Phòng
Văn phòng luật sư Công Minh là Hội viên thông tấn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận được Công văn số 231/CNHP-SMEPC ngày 03/08/2006 mời tham dự hội thảo “lấy ý kiến đóng góp dự thảo Nghị định về quản lý hệ thống Giấy phép kinh doanh”
Sau khi nghiên cứu dự thảo Nghị định, chúng tôi có ý kiến như sau:
1. Chúng tôi hoàn toàn nhất trí về việc ban hành Nghị định về quản lý Nhà nước đối với hệ thống giấy phép kinh doanh. Bởi Giấy phép kinh doanh là một trong số các công cụ quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó hình thành cơ chế hợp lý giám sát đối với việc soạn thảo, rà soát, đánh giá bổ sung, sửa đổi và thực thi các quy định về giấy phép kinh doanh.
2. Về bố cục Nghị định: Chúng tôi đồng ý với bố cục gồm 5 chương, 28 ĐIều, chúng tôi đánh giá cao việc soạn thảo và ban hành Nghị định này, nhất trí với nội dung dự thảo nên giữ nguyên bố cục này.
Chúng tôi nghiêng về quan điểm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thuận với ý kiến cho rằng: Giấy phép kinh doanh có tính “đặc thù” riêng: Bởi: Giấy phép kinh doanh là một trong các công cụ quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp, thực chất đây là văn bản quy phạm pháp luật trao quyền cho cơ quan Nhà nước can thiệp vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong một số lĩnh vực nhất định.
Để đảm bảo sự can thiệp của cơ quan Nhà nước một cách hợp lý thì việc soạn thảo, ban hành, rà soát, bổ sung, sửa đổi và thực thi các quy định về Giấy phép kinh doanh cần phải có sự giám sát của một cơ quan độc lập và chuyên nghiệp. Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật hiện hành và Nghị định hướng dẫn thi hành chưa chuyên sâu, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập WTO.
3. Về sửa chữ, hành văn trong Nghị định:
+ Điều 12 Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng, Khoản 2 quy định: ” Điều lệ hoạt động cụ thể của Hội đồng được thông qua tại cuộc họp đầu tiên của Hội đồng và được Thủ tướng Chính phủ ban hành”. Nên bỏ cụm từ ” cụ thể ” mà chỉ cần: “điều lệ hoạt động của Hội đồng được thông qua tại cuộc họp đầu tiên của Hội đồng và được Thủ tướng Chính phủ ban hành” là đủ; Bởi thực chất Điều lệ hoạt động bao giờ cũng cụ thể, không cần thiết nói đến từ này.
+ Điều 13: Ban thư ký của Hội đồng, Khoản 2 Điểm e quy định: “Cung cấp phương tiện và dịch vụ hậu cần phục vụ cho các cuộc họp và các hoạt đọng khác nhau của Hội đồng”. Không nên dùng hai liên từ và trong cùng một câu, nên bỏ từ và liên từ đầu thay vào đó là dấu phẩy vẫn đảm bảo đủ nghĩa, dễ hiểu: “Cung cấp phương tiện, dịch vụ hậu cần phục vụ các cuộc họp và các hoạt động khác nhau của Hội đồng”.
+ Điều 16: Nội dung cơ bản của quy định về Giấy phép kinh doanh, Khoản 1 Điểm m, quy định: ” Cơ chế” khiếu nại hoạc khởi kiện hành chính trong trường hợp bị từ chối hoặc kéo dài thời hạn cấp Giấy phép kinh doanh vượt quá thời hạn quy định của pháp luật”. Nên thay từ ” Cơ chế” bằng từ ” Thủ tục ” hợp lý và đúng luật hơn: bởi đây là thủ tục quy định về trình tự thủ tục khiếu nại hoặc khởi kiện trong lĩnh vực cấp Giấy phép kinh doanh, xin hiệu chỉnh lại là: “Thủ tục khiếu nại hoặc khỏi kiện hành chính trong trường hợp bị từ chối hoặc kéo dài thời hạn cấp Giấy phép kinh doanh vượt quá thời hạn quy định của pháp luật”.
Cập nhật thông tin chi tiết về Voffice – Văn Phòng Điện Tử Thông Minh trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!